ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

“อกหัก” คือสิ่งยอดเยี่ยมที่เกิดกับฉัน ฉันเลิกโกหกตัวเองสักที

เราอย่าเพิ่งกลัวการอกหัก หรือการเลิกกับใครนะ เพราะเหตุการณ์จี๊ดในหัวใจนี้ จะนำพาคุณไปเจอตัวเอง เจอสิ่งใหม่ เจอโอกาสดีๆ ในชีวิตมากมาย เหมือนกับที่ เอมม่า กิบบ์ส นักเขียนและโปรดิวเซอร์รายการทีวีของออสเตรเลียเจอมา เธอเอาสิ่งนี้มาพูดในเท็ด ทอล์ค หมัดฮุคเลยคือเธอบอกว่า “อกหักไม่เพียงแต่จะทำให้เธอเห็นหัวใจตัวเอง ยังทำให้เธอเลิกโกหกตัวเอง และก็เลยเลิกโกหกทุกสิ่ง เรื่องดีๆ ในชีวิตเลยสาดเข้ามาเต็มๆ เลย” เอมม่าเล่าว่า…. ชีวิตฉันเหมือนจะดีนะ ฉันได้ทำงานที่ฝัน อยู่ในเมืองที่ดี “แต่ฉันกลับไม่มีความสุข ฉันโกหกตัวเองทุกวันว่า เดี๋ยวมันก็จะดีเองแหละ” ฉันใช้ชีวิตไป 3 ปีเต็มที่โกหกตัวเอง และบอกตัวเองว่าสิ่งนี้เป็นไปตามแพลนแล้วนะ ในขณะที่หัวใจฉันบอกว่า “เฮ้! เธอมีปัญหาแล้วล่ะ” ฉันใส่เสียงนี้เอาไว้ในตู้ และเอาความคิดควบคุมมันเอาไว้ ฉันคิดว่าถ้าฉันพยายามมากพอจะทำให้ทุกสิ่งเวิร์ค มันก็น่าจะเป็นอย่างนั้น แต่สิ่งที่ฉันได้รับคือ ทั้งกาย อารมณ์ จิตวิญญาณของฉันมันเหือดแห้งมาก ฉันกลายมาเป็นคนที่ขึ้นอยู่กับแผนในชีวิต ฉันไม่ไปเจอเพื่อน ไม่ไปเที่ยวไหน ไม่เจอครอบครัว ไม่เจอใครใหม่ๆ และฉันไม่อยากทำงานกับแพชชั่นของตัวเอง ฉันมัวแต่หาทางซ่อมสิ่งที่ไม่ใช่ของชีวิตฉัน ความตลกก็คือในขณะที่คุณกำลังพยายามทำให้แผนชีวิตของคุณเวิร์ค แล้วคุณก็ต้องฝืดมากๆ นั่นน่ะ คุณเริ่มจะคิดแล้วว่า “แล้วทำไมฉันต้องมีแผนนั้นตั้งแต่แรกนะ” ฉันเริ่มลืมว่าทำไมฉันถึงอยากเป็นนักเขียน […]




Series

ดู Mine เถอะ! แค่ส่องความอภิมหารวยก็คุ้มแล้ว



แค่เห็นหน้าเธอก็สัมผัสได้ถึงความเย็นชา เมื่อดารานำของเรื่องคือโค้ชคิม คิมซอฮยอง จากเรื่อง Sky Castle เรื่องนี้ต้องร้าวถึงกระดูกแน่ๆ แต่หน้าของดาราอีกคนช่างหวานหยด อีโบยองที่เคยดังจากคุณแม่ซูจินใน The Mother ก็เลยเดาไม่ค่อยออกว่าเรื่องนี้จะเกี่ยวกับอะไร เลยดูเลยล่ะกัน

แล้วก็ต้องโอ้ แม่เจ้า!! ไม่ใช่อะไรนะ ยังไม่สนความสนุกของเรื่อง แต่การเปิดเรื่องด้วยแม่ชีท่านหนึ่ง ที่เห็นฉากฆาตกรรม แล้วย้อนไป 60 วันก่อนหน้าเหตุเกิดก็ระทึกประมาณหนึ่ง แต่ฉากเปิดภาพคฤหาสน์คาเดนซ่านี่สิ เร้าใจขึ้นมาเลย อะไรคือความรวย ภาพบัทเลอร์ สาวใช้ เดินกันเป็นพรวน ทางรถวิ่งจากประตูเข้าบ้าน ยาวเหยียดกว่ารันเวย์เครื่องบิน ฝ่าต้นไม้อย่างกับไฮปาร์คลอนดอน เข้าไปกว่าจะถึงตัวบ้าน แค่นี้ก็ไฮละ แล้วในตัวบ้านจากหน้าประตู เข้าไปเจอโถง ที่เหมือนพิพิธภัณฑ์ลูฟส์มากกว่า หรือท้องพระโรงคลีโอพัตรา ทางเดินในบ้านเองที่ยาวเหยียดสุดตา ยูนิฟอร์มสาวใช้ที่หรูกว่าชุดไปงานของเรา

แล้วมาเจอฉากดินเนอร์ในครอบครัว โต๊ะยาวนั่งกลางสวน มีเชฟมาเลื่อยขาแฮม และทุกคนในครอบครัวแต่งเต็มกาล่าดินเนอร์ นาทีที่ท่านประธานบอกว่า “มีของจะให้” แล้วให้สาวใช้และบัทเลอร์สามคนหยิบมา เดินผ่านทางเดินยาวๆ โอ๊ยๆๆๆ นี่คืองานประมูลคริสตี้ส์ระดับโลกหรืออะไร เรียกได้ว่าดูซีรีย์สเกาหลีมาทุกเรื่อง บอกเลยว่าเรื่องนี้รวยที่สุด!! ไม่ใช่รวยอย่างเดียวนะ ยังมีศิลปะมากมายในเรื่อง ฉากที่ซ้อใหญ่ถอดแหวนเพชรจากนิ้วแล้วยื่นให้สาวใช้บอกว่า นี่คือแหวนที่ได้จากการประมูลคริสตี้ส์ มูลค่าไม่ต้องพูดถึง เธอน่าจะเอาไปตั้งตัวได้ มันพีคมาก กับฉากที่ซ้ออีกคนเหวี่ยงแล้วเขวี้ยงจากแตกคากำแพง ตัดสลับกับสาวใช้เมาท์กันว่า “ตายๆๆๆ นั่นจากหนึ่งล้านวอน” “นั่นจานแอร์เมส” “และนั่นสามล้านวอน” โอวๆๆๆ การเขวี้ยงของในบ้านที่ราคาแพงลิบลิ่ว ถือเป็นกิจกรรมธรรมดาๆ ของคนรวยมากเช่นนี้

ชอบการมีเสียงผู้หญิงวอยส์โอเวอร์ระหว่างเรื่อง เพื่อบอกอะไรบางอย่างที่เป็นวิสดอมของเรื่อง เช่น “ความโลภของคนรวยไม่มีที่สิ้นสุด” อะไรแบบนี้ แล้วคาแร็คเตอร์แต่ละคนในเรื่องจะดูลึกลับ มีความแฟนตาซีเล็กๆ แปลกๆ จิตๆ ยอมรับนะว่าดูแรกๆ เครียดจนไม่เอาดีกว่า แต่พอดูต่อไปก็อยากรู้เรื่องความลับในใจของแต่ละคนเหมือนกัน แล้วก็เพลินๆ กับความรวยไป อาจจะมีรำคาญคือตัวแม่ที่แต่งตัวบ้ามาก แล้วเหวี่ยงวีนไร้สติ กับตัวลูกชายคนโต ที่วันๆ นั่งขูดลอตเตอรี่ ยังไม่รู้ว่าประเด็นของพี่เขาคืออะไร

แต่พอเข้าอีพีสามก็เริ่มสนุก เกิดความอยากรู้เพิ่ม ตัวเอกซ้อใหญ่และซ้อรองออกแต่ละซีน ต้องจับตามองเลย พลังเอาอยู่ และตัวแม่บ้านสาว ที่เล่นโดยจองอีซอที่ปิ๊งกันตั้งแต่แรกกับหลานชายคนโปรด ก็เหมือนมีอะไรซ่อนๆ แต่ยังไม่รู้ว่าในใจของนางมีอะไรอยู่ และห้ามพลาดสายตาเมื่อเธอปรากฏตัวในทุกซีน ติวเตอร์สาวสาวสวยจัดฮอตมากๆๆๆ ของบ้าน เล่นโดยอ๊กจายอน สายตา ท่วงท่า ชุดของเธอ ชนะเลิศ!!

และที่ต้องจ้องเข้าไปในจอเลยก็คือสไตลิ่งของคาแร็คเตอร์ผู้หญิงทุกคนในเรื่อง ชุดเสื้อเชิ้ตสีน้ำเงินเข้ม ใส่คู่กับกระโปรงสอบสีน้ำเงินเข้ม สวยสง่ามากๆ ชอบชุดของติวเตอร์ เสื้อแขนยาวมีระบายกับกระโปรงสอบมากๆ ด้วย เห็นแล้วอยากลดความอ้วนไปใส่ชุดนั้นทันที เรื่องนี้น่าจะมีการโปะแบรนด์เนมไปอย่างเยอะ ทุกชุด ของทุกชิ้นต้องมีความรวยหนักๆ ซ่อนอยู่

ดูเถอะ สนุกดี เอาไปเมาท์กับเพื่อนเรื่องความรวย และดูความโลภของคนรวย เราจะรู้สึกว่าเป็นคนธรรมดาๆ ไม่ต้องเรื่องเยอะ ไม่ต้องหวงสมบัติ และไม่ต้องแย่งอะไรกับใครนี่ล่ะ มีความสุขดีแล้วจริงๆ

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']