ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

“อกหัก” คือสิ่งยอดเยี่ยมที่เกิดกับฉัน ฉันเลิกโกหกตัวเองสักที

เราอย่าเพิ่งกลัวการอกหัก หรือการเลิกกับใครนะ เพราะเหตุการณ์จี๊ดในหัวใจนี้ จะนำพาคุณไปเจอตัวเอง เจอสิ่งใหม่ เจอโอกาสดีๆ ในชีวิตมากมาย เหมือนกับที่ เอมม่า กิบบ์ส นักเขียนและโปรดิวเซอร์รายการทีวีของออสเตรเลียเจอมา เธอเอาสิ่งนี้มาพูดในเท็ด ทอล์ค หมัดฮุคเลยคือเธอบอกว่า “อกหักไม่เพียงแต่จะทำให้เธอเห็นหัวใจตัวเอง ยังทำให้เธอเลิกโกหกตัวเอง และก็เลยเลิกโกหกทุกสิ่ง เรื่องดีๆ ในชีวิตเลยสาดเข้ามาเต็มๆ เลย” เอมม่าเล่าว่า…. ชีวิตฉันเหมือนจะดีนะ ฉันได้ทำงานที่ฝัน อยู่ในเมืองที่ดี “แต่ฉันกลับไม่มีความสุข ฉันโกหกตัวเองทุกวันว่า เดี๋ยวมันก็จะดีเองแหละ” ฉันใช้ชีวิตไป 3 ปีเต็มที่โกหกตัวเอง และบอกตัวเองว่าสิ่งนี้เป็นไปตามแพลนแล้วนะ ในขณะที่หัวใจฉันบอกว่า “เฮ้! เธอมีปัญหาแล้วล่ะ” ฉันใส่เสียงนี้เอาไว้ในตู้ และเอาความคิดควบคุมมันเอาไว้ ฉันคิดว่าถ้าฉันพยายามมากพอจะทำให้ทุกสิ่งเวิร์ค มันก็น่าจะเป็นอย่างนั้น แต่สิ่งที่ฉันได้รับคือ ทั้งกาย อารมณ์ จิตวิญญาณของฉันมันเหือดแห้งมาก ฉันกลายมาเป็นคนที่ขึ้นอยู่กับแผนในชีวิต ฉันไม่ไปเจอเพื่อน ไม่ไปเที่ยวไหน ไม่เจอครอบครัว ไม่เจอใครใหม่ๆ และฉันไม่อยากทำงานกับแพชชั่นของตัวเอง ฉันมัวแต่หาทางซ่อมสิ่งที่ไม่ใช่ของชีวิตฉัน ความตลกก็คือในขณะที่คุณกำลังพยายามทำให้แผนชีวิตของคุณเวิร์ค แล้วคุณก็ต้องฝืดมากๆ นั่นน่ะ คุณเริ่มจะคิดแล้วว่า “แล้วทำไมฉันต้องมีแผนนั้นตั้งแต่แรกนะ” ฉันเริ่มลืมว่าทำไมฉันถึงอยากเป็นนักเขียน […]




Entertainment, Fashion, Love, Series

Emily In Paris ซีซั่น 2 รีวิวไฮไลท์! แฟชั่น แฟนเพื่อน หนุ่มฮอตคนใหม่!!

Emily in Paris Season 2

เมื่อสาวทั้งโลกหายจากความแห้งเหี่ยวใจในยุคโควิดปี 2020 Emily In Paris เธอมาพร้อมความเจิดจรัสของเมืองปารีส ทำให้อยู่บ้านอยู่ดีๆ ใจก็วิบวับลุกฮือขึ้นมา

สาวอเมริกันอย่างเอมิลี่ เมื่อต้องไปทำงานที่ปารีส ความอเมริกันมาเจอกับความเฟรนช์ ทุกสิ่งใน Emily In Paris ซีซั่น 1 เลยพีคมาก สาวบางคนดูไปสามรอบ ดูไปก็ต้องกุมอินเนอร์ตัวเองไว้ มันแทบจะหลุดออกมา Emily In Paris เป็นหนึ่งในซีรีย์ไม่กี่เรื่อง ที่เราดูจบรวดเดียวภายในหนึ่งคืน!

แล้วเราก็รอกันมาข้ามปี เมื่อ Netflix ประกาศว่า Emily In Paris ซีซั่น 2 จะมาแล้ว!!!! จ้องเลย และพอออนปั๊บ ไม่เหลือ ดูรวดเดียวภายในหนึ่งคืนอีกเหมือนเดิม ซีซั่นนี้แซ่บอยู่นะ และมีตัวละครใหม่ๆ มาทำให้เรากรี๊ดหนักมากกก บอกเลยว่า Gabriel พี่เชฟที่พรากหัวใจเราไปเมื่อซีซั่น 1 ก็ฮอตมากแล้ว แต่ซีซั่นนี้เราว่าแกเบรียลก็แกเบรียลเถอะ มาเจอกันความอิงลิชของ Alfie หนุ่มฮอตในคลาสเรียนเฟรนช์ของ Emily นี่ขาดใจเลย เขาชนะ! ในความเห็นของเรานะ

มาดูกันดีกว่าว่าอะไรใน Emily In Paris ซีซั่น 2 ที่เราอยากให้คุณจ้องให้ลึกลงไปอีก ระหว่างดูลองสังเกตดูนะ เริ่มกันเลย

(ใครไม่ชอบสปอยล์ อย่าอ่านนะ เพราะเราสปอยล์จริง!)

1 แฟชั่นของ Emily

ซีซั่นนี้ Emily มาเต็มมาก มากกว่าซีซั่นแรกแน่นอน! ซีซั่นนี้ที่ปรึกษาคอสตูมคือ Patricia Field และดีไซเนอร์ Marilyn Fitoussi ที่มีสโลแกนในการดีไซน์เสื้อผ้าของ Emily In Paris ซีซั่น 2 คือ “เรากำลังทำซีรีย์โรแมนติค เราเลยไม่แคร์ความเป็นจริงใดๆ” Fitoussi บอกว่าสาวฝรั่งเศสปกติจะแต่งตัวสีเรียบๆ กัน ไม่ค่อยใส่ลายปรินท์ สำหรับสาวเฟรนช์แล้ว “ถ้าคุณแต่งตัวสีๆ และมีลายบนผ้าอีก คุณไม่ชิคแน่นอน” ในฐานะที่ Emily เป็นสาวอเมริกัน เธอเลยต้องแต่งตัวให้แตกต่างจากสาวเฟรนช์ แต่ในซีซั่นนี้ทีมงานตกลงกันว่า Emily ควรจะดุน่าค้นหาขึ้น เธอจะใส่เลเยอร์น้อยลง แต่หมวก ถุงมือ กระเป๋าแบรนด์เนมยังมีอยู่นะ เป็นคอมบิเนชั่นเสื้อผ้าของความเป็น “โอลด์แฟชั่น สาวมิดเวสเทิร์น ปาริเซียง และความมองโลกแง่ดีของเอมิลี่” และในความเป็นดีไซเนอร์ของ Fitoussi เธอบอกว่า “ฉันไม่สนในความแบรนด์เนม หรือความแพงใดๆ นะ สำหรับฉัน ฉันจะระบายสีคาแร็คเตอร์นี้ให้เข้ากับความเป็นเธอที่สุด”

Emily in Paris ซีซั่น 2
Emily in Paris Season 2 – Netflix

Emily ซีซั่น 2 เธอเลยดูมิกซ์ขึ้น มีความปาริเซียงขึ้น และก็โชว์ความเป็นตัวเองออกมา ชุดง่ายๆ เสื้อสม็อคสีแดงกับกระโปรงสั้นกระดุมทองที่เธอใส่เดินคู่กับ Alfie หนุ่มอังกฤษ นั่นบอกความเป็นเด็กสาวในตัว Emily มาก แต่ชุดเดรสโบว์สีชมพูรอบตัวที่เธอใส่ในงานปาร์ตีวันเกิดตัวเอง ก็ดูมีความชิคแนวสาวไฮ-เอนด์ มีความทิฟฟานีเล็กๆ อยู่เหมือนกัน

Emily in Paris ซีซั่น 2

GET THE LOOK

เสื้อสม็อคแขนยาวสีแดง 200 บาท – SHIEN ONLINE

Emily ยังคงใส่สีบล็อคตัดกันในซีซั่นนี้นะ อีพีแรกเธอมาด้วยเสื้อข้างนอกสีเขียวจัด ตัดกับเสื้อข้างในสีม่วง เอาจริงๆ ก็เหมือนสะท้อนความเป็นตัวตนของเอมิลี่ ที่เธอจะสดใส และเป็นสาวชอบแก้ปัญหาให้คนอื่น มองโลกบวกของเธอนะ ชุดที่ฟินาเล่ย์ซีซั่นนี้ในอีพี 10 สิ ปังที่สุด เดรสสีแดงคอลึกชุดนั้นปักหมุดให้เอมิลี่ทั้งชิค โอตกูร์ตูเล็กๆ มีความโรแมนติคคอเมดี้ที่ซับซ้อนขึ้น และชุดนี้ขับผิว สีผม สีตาของลิลี่ คอลลินส์ให้เธอดูเหมือนเจ้าหญิงน้อยๆ ปารีสเลย

Emily in Paris ซีซั่น 2
เดรสสุดปังสีแดงคอลึกในอีพี 10

GET THE LOOK

เดรสสั้นสีแดง 300 บาท – H&M Online
Emily in Paris ซีซั่น 2

และเห็นได้ชัดอีกสิ่งคือเวลาเอมิลี่ทำงาน เธอจะจัดคอสตูมให้ดูเป็นทางการขึ้นนะ เดรสสีขาวดำลายกราฟิกทะแยงของเธอในอีพี 9 เหมือนเอมิลี่ซ่อนความเนียนในการเป็นสาวทำงานปาริเซียงเอาไว้ แต่ไหลของชุดที่ดึงลงมาเป็นรูปตัววีนั่นคือต่อให้เธอใส่สีขาว-ดำยังไง ก็ยังคงความเป็นหัวใจเด็กสาวของเอมิลี่อยู่นั่นเอง

Emily in Paris ซีซั่น 2

GET THE LOOK

เสื้อโค้ดสีเขียว กระดุมทอง 2,990 บาท – ZARA ONLINE

คาแร็คเตอร์ที่แฟชั่นน่าสนใจมากๆ คือ Mindy ที่ Ashley Park เล่นนะ Mindy เป็นนักร้องที่ฟรีสปิริต เซ็กซี่ อิสระ แฟชั่นของเธอเลยมาแบบน้อยชิ้น แต่มีความวินเทจซ่อนอยู่ในทุกชุด ชุดซีทรูแล้วมีเสื้อคลุมขาว กับหมวกขาวของเธอนั่นคือแซ่บสุดแล้ว คาแร็คเตอร์มินดี้จะแต่งตัวมีความแครี่ แบรดชอว์อยู่เหมือนกันนะ เธอดูกล้าแต่ง และทุกชุดสะท้อนอินเนอร์ที่อยากแหกกฏ อยากเป็นตัวเองของเธอออกมา

แต่ถ้าสังเกตไปที่แฟชั่นอีกฝั่งของสาวปาริเซียงจริงๆ อย่างคาแร็คเตอร์ Sylvie และ Camille ทั้งสองแต่งตัวชิคสไตล์สาวเฟรนช์แท้จริง Sylvie ผู้ขโมยซีนตลอดเวลา ทุกชุดของเธอดูเหมือนเธอไม่คิดอะไรมาก ใส่ง่ายๆ แต่ชิค เท่ สง่าสุดๆ ส่วน Camille เธอก็มาแนวสาวเฟรนช์กึ่งๆ สาวบอนด์ สตรีท มีความไฮแฟชั่นที่เข้าถึงได้ ชุดที่เธอใส่ไปงานวันเกิดเอมิลี่นั่นคือเหมือนดีไซเนอร์ตั้งใจให้ตัดกันกับชุดของเอมิลี่มาก เธอใส่ชุดขาวเท่ๆ เข้ากันทั้งชุด ที่เสื้อมีความมาสคูลีนเหมือนมาทาดอร์ และอีพีนี้ล่ะที่เธอรู้ความจริงว่า เอมิลี่เพื่อนรักของเธอ มีอะไรกับ Gabriel แฟนเก่าของเธอ!

GET THE LOOK

เสื้อสูทสีขาว 2,990 บาท – ZARA ONLINE

2 เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด

เปิดมาอีพีแรกก็เข้าเรื่องจากที่ค้างไว้ใน Emily In Paris ซีซั่น 1 เลยที่เอมิลี่ไปมีอะไรกับ Gabriel แฟนของ Camille เพื่อนสนิทชาวเฟรนช์ของเธอน่ะ เอมิลี่แทบจะต้านทานเสียงในใจเธอไม่ได้ เธอปฏิเสธไม่ได้ว่านั่นคือเซ็กซ์ที่ดีเลิศ และมีความหมายสำหรับเธอ เธอกับเขาตกหลุมรักกัน เอมิลี่รู้ และแกเบรียลก็รู้ แต่สาวเพื่อนที่แสนดีอย่างเธอ “จะไม่หักหลังเพื่อน” เด็ดขาด ถึงแม้เธอจะพลาดไปแล้วนะ

Emily in Paris with Camille

ซีซั่นนี้เป็นเรื่องของการต่อสู้กับตัวเองของเอมิลี่ ความพยายามตัดใจจากแกเบรียลให้ได้ แล้วก็มาถึงวันฟ้าถล่มทลายสสำหรับเธอ เมื่อคามิลล์รู้ความจริงว่าเอมิลี่มีอะไรกับแกเบรียล ถึงแม้มินดี้ และซิลวี่จะบอกว่า “มันเป็นเรื่องปกตินะ ที่เธอมาปารีสแล้วต้องทำอะไรผิดพลาดน่ะ” แต่เอมิลี่รับไม่ได้ เธอพยายามเขียนจดหมายเป็นภาษาฝรั่งเศสส่งให้คามิลล์ แล้วโดนตอกหน้ากลับมา จนทำให้ซิลวี่ต้องบอกว่า “มันไม่เหมือนซุปต้นกระเทียมหอมอันมหัศจรรย์ของเธอนะ มันไม่มีอะไรแก้ไขได้เร็วหรอก สำหรับการทรยศเพื่อน” เจ็บแต่จริงทีเดียวจากซิลวี่

3 ในความเจ็บปวดในใจของ Emily…. เขาก็เดินเข้ามา

ถึงแกเบรียลจะหล่อลากดินสุดๆ ในซีซั่นนี้ แต่บอกเลยว่าทันทีที่ซีรีย์เปิดตัว Alfie หนุ่มอังกฤษในคลาสเรียนภาษาฝรั่งเศสของเอมิลี่ Alfie ชนะเลิศ ชนะแกเบรียลแน่นอน! ขอปรบมือให้กับคนแคสท์คาแร็คเตอร์นี้เลยว่าหามาได้ดีงามมาก เขาคือ Lucien Laviscount เขาคือดาราชาวอังกฤษที่เล่นอยู่ในรายการต่างๆ ของอังกฤษมาหลายเรื่องอยู่นะ เขาเคยเล่นใน Skins and Supernatural เมื่อปี 2013 ด้วย

Emily in Paris ซีซั่น 2
Alfie หนุ่มอังกฤษคนใหม่มีเสน่ห์ ขโมยซีนหนุ่มคนเก่าแกเบรียล
แกเบรียล หนุ่มเชฟคนเก่า

คือคาแร็คเตอร์นี้น่ะ ทำเอาเราพังราบตั้งแต่เขาพูดประโยคแรกกับเอมิลี่แล้ว สำเนียงอังกฤษสุดๆ ของเขา “I knew you’d be back.” กับแววตาที่เขาหันมามองเอมิลี่นั่นดีมากๆๆๆ อยากให้ทุกคนจ้อง Alfie ไว้เลยนะ ไม่รู้ทำไมทุกการเคลื่อนไหว ทุกการพูดของเขา อัลฟี่มีเสน่ห์สุดๆ และทำให้แกเบรียลจืดมากไปเลย

Emily in Paris ซีซั่น 2

และสไตล์คาแร็คเตอร์ความเป็นหนุ่มอังกฤษคือจะต้องไม่เปิดเผยความรู้สึกก่อน กวนๆ เสียดสีๆ Alfie มีจิกกัดความเฟรนช์เป็นระยะๆ แต่นั่นคือความเป็นคนอังกฤษที่ชอบจิดกัดคนฝรั่งเศสอยู่แล้ว เห็นได้ชัดว่าอัลฟี่ลึกซึ้งอยู่ ชัดเจน และแคร์เอมิลี่นะ ผิดกับแกเบรียลที่ดูมีความไม่ชัดเจน งงๆ คาแร็คเตอร์ Alfie ก็เลยเอาใจเราไปเลย ชอบเวลาเขาเรียกเอมิลี่ว่า “Cooper” ที่สุด!!

Emily in Paris ซีซั่น 2

GET THE LOOK

หมวก Artist Hat สีเหลือง 80 บาท – SHIEN ONLINE

4 Sylvie นี่สิ! ยานแม่ตัวจริง เธอเท่ สง่า และมีเสน่ห์มาก

ความเป็นซิลวี่โดดเด่นมาตั้งแต่ซีซั่น 1 แล้ว แต่ซีซั่นนี้เราจะเห็นความเป็นเธอที่ชัดขึ้นมาเลย มีการเผยจากสามีของเธอในเรื่องว่า “ซิลวี่เป็นคนสนุก และมีเสน่ห์” และยังมีคาแร็คเตอร์เพิ่มในเรื่องนี้ ช่างภาพเด็กสุดฮอตอีกคนในเรื่องที่พอเจอซิลวี่ เขาถึงกับถ่ายรูปเธอมาเต็มไปหมด และหลงรักเธอ ซีรีย์โชว์ความตัวแม่ของซิลวี่ตรนี้แหละ เด็กกว่ามากแล้วไง? ฉันก็ได้มานะยะ! ชอบฉากที่ซิลวี่เจอพนักงานเสิร์ฟถามว่า “ลูกชายเธอสั่งอาหารอะไร?” ซิลวี่มองเคืองๆ ไม่พูดอะไร แล้วพอหนุ่มช่างภาพของเธอกลับมาที่โต๊ะ ซิลวี่ก็โน้มคอเขามาจูบแล้วบอกว่า “เขาจะกินฉันนี่แหละหล่อน” ปังในอินเนอร์มากอะ!!

Emily in Paris - Sylvie
Sylvie
Emily in Paris - Erik
Erik แฟนหนุ่มของ Sylvie

และยังมุมมองเรื่องชีวิต ความไม่ต้องเป๊ะ แต่เคารพในแบรนด์ของลูกค้า เคารพในรากเหง้าของสิ่งที่แบรนด์สร้างมาของซิลวี่ บอกความจริงจัง และความเป็นตัวแม่เรื่องงานของเธอได้ดี ชอบที่สุดกับประโยคสะเทือนไปถึงดวงดาว ที่เธอมอบให้เอมิลี่ ประโยคนี้ล่ะตอกหมุดเลยว่าซิลวี่คือตัวแม่แน่นอน เธอบอกว่า

“เธอมีทั้งชีวิตที่จะทำอะไรโง่ๆ ได้ แต่ในขณะที่เธออยู่ที่นี่ ตกหลุมรักซะ ทำอะไรพลาดๆ ซะ ทิ้งรอยหายนะของเธอเอาไว้บ้าง และถ้าเธอจะใช้ชีวิตในปารีส 1 ปีล่ะก็ ทำแบบนี้เลย ทำให้มันถูกแบบฉบับปารีสแบบนี้ล่ะ”

แน่นอนว่าซิลวี่มองเรื่องเป็นกิ๊กกับแฟนเพื่อนของเอมิลี่ เป็นเรื่องธรรมดา เธอเชื่อว่าในเรื่องของความรัก มันต้องพลาด มันต้องบ้า ต้องออกนอกลู่นอกทางแบบนี้ล่ะใช่! เหมือนกับที่เอมิลี่เองตกใจมากเมื่อรู้ว่า Sylvie แต่งงานแล้ว สามีเธอฮอตมากด้วย แล้วไง แต่พอเธอเจอช่างภาพหนุ่ม เธอก็ได้กับเขา และจูบกับเขาต่อหน้ากิ๊กรุ่นเดอะอีกคน แซ่บสุดแล้ว!!!!

Emily in Paris - Sylvie

ความเปรี้ยวแซ่บของซิลวี่ไม่ได้มีแค่เรื่องมุมมองเรื่องความสัมพันธ์ของเธอนะ แต่เธอเนี่ยใครมากระตุกต่อม ฉันก็ขอไม่ทน เมื่อแมเดอลีนหัวหน้าที่ชิคาโกของเอมิลี่มาปารีส แล้วมาล้วงลูกซิลวี่ เธอก็นิ่งๆ ไม่พูดอะไร แต่ก็แค่ออกจาก Savoir บริษัทที่เธอสร้างมา ขายหุ้นคลับที่ St. Tropez ให้สามีสวยๆ แล้วเอาลูกน้องคู่ใจออกมาตั้งบริษัทเอง นิ่งๆ แค่นี้เลย เราเลยรักความเป็นซิลวี่ซีซั่นนี้มาก

เสื้อแขนยาวลายทาง 590 บาท – Uniqlo Online

5 เสียงที่เพราะที่สุดในโลกของ Mindy

แอชลีย์ พาร์คเอง นักแสดงผู้รับบท Mindy ในเรื่อง ยังแทบไม่เชื่อว่าเธอจะได้ร้องเพลง “Dynamite” ของ BTS!!! ใครที่ได้ดูอีพี 1 แล้วเจอกับฉากมินดี้ต้องเพอร์ฟอร์ม น่าจะช็อคกันหมดกับเพลงที่เธอร้อง แทบจะไม่เชื่อหูตัวเองว่า นี่คือเพลง Dynamite จริงๆ สิ!!! ตัวแอชลีย์ พาร์คเองเธอเป็นทั้งนักแสดง และนักร้องโปรเฟสชันนัล เธอเคยร้องในมิวสิคัลมามากมาย และเธอไปสะดุดตาครีเอเตอร์ของ Emiy In Paris ดาเรน สตาร์เข้า เขาได้ดูเธอร้องในมิวสิคัล Mean Girls ก็เลยชวนเธอมาเล่นเป็น Mindy แอชลีย์ร้องเองแน่นอน และเธอก็ทำเอาคนดูหลงใหลให้เสียงอันเพราะเหลือเกินของเธอในซีซั่น 1 มาแล้ว นั่นเธอร้องเพลงประจำชาติเฟรนช์ La Vie En Rose

พอเปิดซีซั่น 2 มาอีพีแรกเลย มินดี้ยิ่งทำให้คนดูตายๆๆๆๆ กับเพลง Dynamite เธอร้องได้เพราะยิ่งกว่าอะไร ทำให้เราต้องรีเพลย์ดูซ้ำไปอีกหลายรอบ “ฉันคิดตลอดว่าอยากร้องเพลง K-Pop และก็ไม่คิดจริงๆ ว่าเราจะได้ลิขสิทธิ์เพลง Dynamite ของ BTS”

ยังมีเพลงเพราะๆ อีกหลายเพลงในซีซั่นนี้อย่าง “Diamonds Are a Girl’s Best Friend.”  และไฮไลท์คือเพลงที่เธอกับหนุ่มนักกีตาร์ในวงแต่งเพื่อให้เธอร้อง ในซีซั่นนี้จะเห็นความรักน่ารักๆ ของมินดี้กับหนุ่มคนนี้ด้วยนะ ฉากที่เขาดีดกีตาร์แล้วมองเธอน่ะ วาบไปหมดเลย นักกีตาร์ก็อย่างหล่อ สายตาก็หวานนุ่ม แล้วเสียงกีตาร์อีก ซีซั่นนี้ความเป็นเพลงและมินดี้ชนะเลิศ ทำให้ดูแล้วเพลิน มีความสุขขึ้นเลย

Emily in Paris ซีซั่น 2

ดูกันเลยนะ Emily In Paris ซีซั่น 2 สนุก เพลิน มีความสุข รอมคอมเรื่องนี้มาชุบหัวใจเรา อยากไปทำงานที่ปารีส อยากมีชีวิตรื่นรมย์แบบคนปารีส และอยากซื่อตรงกับความรู้สึกเหมือนสาวเฟรนช์ในเรื่อง ดูกันเลยนะที่ Netflix

Emily in Paris ซีซั่น 2 คลีโอรีแคพความเป็นเธอที่จับใจผู้หญิงทั้งโลก

Emily in Paris ซีซั่น 2

`

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']