คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

“อกหัก” คือสิ่งยอดเยี่ยมที่เกิดกับฉัน ฉันเลิกโกหกตัวเองสักที

เราอย่าเพิ่งกลัวการอกหัก หรือการเลิกกับใครนะ เพราะเหตุการณ์จี๊ดในหัวใจนี้ จะนำพาคุณไปเจอตัวเอง เจอสิ่งใหม่ เจอโอกาสดีๆ ในชีวิตมากมาย เหมือนกับที่ เอมม่า กิบบ์ส นักเขียนและโปรดิวเซอร์รายการทีวีของออสเตรเลียเจอมา เธอเอาสิ่งนี้มาพูดในเท็ด ทอล์ค หมัดฮุคเลยคือเธอบอกว่า “อกหักไม่เพียงแต่จะทำให้เธอเห็นหัวใจตัวเอง ยังทำให้เธอเลิกโกหกตัวเอง และก็เลยเลิกโกหกทุกสิ่ง เรื่องดีๆ ในชีวิตเลยสาดเข้ามาเต็มๆ เลย” เอมม่าเล่าว่า…. ชีวิตฉันเหมือนจะดีนะ ฉันได้ทำงานที่ฝัน อยู่ในเมืองที่ดี “แต่ฉันกลับไม่มีความสุข ฉันโกหกตัวเองทุกวันว่า เดี๋ยวมันก็จะดีเองแหละ” ฉันใช้ชีวิตไป 3 ปีเต็มที่โกหกตัวเอง และบอกตัวเองว่าสิ่งนี้เป็นไปตามแพลนแล้วนะ ในขณะที่หัวใจฉันบอกว่า “เฮ้! เธอมีปัญหาแล้วล่ะ” ฉันใส่เสียงนี้เอาไว้ในตู้ และเอาความคิดควบคุมมันเอาไว้ ฉันคิดว่าถ้าฉันพยายามมากพอจะทำให้ทุกสิ่งเวิร์ค มันก็น่าจะเป็นอย่างนั้น แต่สิ่งที่ฉันได้รับคือ ทั้งกาย อารมณ์ จิตวิญญาณของฉันมันเหือดแห้งมาก ฉันกลายมาเป็นคนที่ขึ้นอยู่กับแผนในชีวิต ฉันไม่ไปเจอเพื่อน ไม่ไปเที่ยวไหน ไม่เจอครอบครัว ไม่เจอใครใหม่ๆ และฉันไม่อยากทำงานกับแพชชั่นของตัวเอง ฉันมัวแต่หาทางซ่อมสิ่งที่ไม่ใช่ของชีวิตฉัน ความตลกก็คือในขณะที่คุณกำลังพยายามทำให้แผนชีวิตของคุณเวิร์ค แล้วคุณก็ต้องฝืดมากๆ นั่นน่ะ คุณเริ่มจะคิดแล้วว่า “แล้วทำไมฉันต้องมีแผนนั้นตั้งแต่แรกนะ” ฉันเริ่มลืมว่าทำไมฉันถึงอยากเป็นนักเขียน […]

ความออฟของผู้ชาย 12 ราศี อะไรที่เขาขอไม่ทน คบเขาจะได้เดาทางกันถูก

เคยมั้ยคบใครไปสักพักแล้วถึงกับหลอน ตกลงเธอนิสัยแบบนี้จริงๆ หรือ? บอกเลยว่าคน 12 ราศีมีนิสัยและความชอบไม่เหมือนกัน มาดูกันว่าอะไรคือความออฟของหนุ่มแต่ละราศี การเข้าใจบุคลิก นิสัยใจคอของคนแต่ละราศี จะทำให้เรารู้จักธรรมชาติของเขา และรู้ว่าพอมีความสัมพันธ์กับพวกเขา เราจะเข้าใจเขาได้ยังไงบ้าง และความเป็นคนแต่ละราศีจะมีอิทธิพลต่อแพชชั่น ความต้องการของเขายังไง ทั้งหมดก็เพื่อจะให้เราได้มีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง มีความหมายต่อกัน ดีงามต่อกันนั่นเอง มาดูกันเลยนะ “ความออฟของคน 12 ราศี” มีอะไรบ้าง ราศีเมษ (20 มีนาคม – 19 เมษายน) ชาวเมษมีธรรมชาติของคนทะเยอทะยาน พวกเขาพุ่งหาความท้าทายในชีวิต ถ้าเขาอยู่กับใครที่เฉื่อยๆ จะมีผลทำให้เขารู้สึกออฟได้ พวกเขาต้องการความตื่นเต้น ความสัมพันธ์ที่คาดเดาได้เกินไป จะทำให้พวกเขาเบื่อ ถ้ามีความสัมพันธ์กับชาวเมษ แล้ววิถีเดิมๆ โดยเฉพาะเรื่องบนเตียง บอกเลยว่าอาจมีเมินกันเหมือนกันนะ ชาวเมษเขาต้องการคู่แมทช์ที่มีพลังงานค่อนข้างมีชีวิตชีวา สนใจค้นหาอะไรในชีวิตไปเรื่อยๆ ถ้าความสัมพันธ์นั้นชวนให้เขาเหมือนอยู่ในแอดเวนเจอร์ ก็จะดึงโฟกัสของเขาได้ได้ดีเลย ราศีพฤษภ (20 เมษายน – 20 พฤษภาคม) ความมั่นคง และความสม่ำเสมอคือสองสิ่งที่ชาวพฤษภถือเป็นคุณค่าของชีวิตเลยทีเดียว พวกาเขาไม่ไหวกับอะไรที่ไม่สม่ำเสมอมาก เขาจะรู้สึกไม่ปลอดภัย คู่ของเขาที่ชอบสร้างดราม่า หรือชอบเปลี่ยนแปลง […]




Health, Lifestyle, Sport, Well-Being

10 Fitness Trends 2022 by Virgin Active ค้นหาฟิตเนสเทรนด์ที่ใช่ และไปให้สุด!



ปีนี้เราเห็นได้ชัดเลยว่าเทรนด์ในการออกกำลังกายน่ะ เปลี่ยนไปอย่างชัดเจน คนยุคนี้ไม่ได้แค่ออกกำลังเพื่อให้ได้รูปร่างที่ดี แต่พอได้ลองจอยคอมมูนิตี้ที่ทุกคนมาทำอะไรด้วยกันแล้วมันเฟรชทั้งใจ และร่างกายก็แข็งแรงขึ้น และนี่คือสิ่งที่เราสังเกตเห็นว่าเป็น

1.กิจกรรมเอาท์ดอร์

แม้จะถูกล็อคตัวอยู่ในบ้าน แต่เซิร์ฟสเก็ตก็แทรกตัวเข้ามาในชีวิตเราทุกคนจนได้! กิจกรรมที่ต้องการพื้นที่โล่งกว้าง กลายเป็นที่นิยมได้ภายในเวลาไม่กี่สัปดาห์นั่นแปลว่า เราต่างโหยหาการได้ออกไปเจอโลกกว้าง และฝึกฝนอะไรบางอย่างเพื่อเป็นเป้าหมายในระยะสั้นของชีวิต 

2.ยิมในบ้าน

สิ่งนี้อาจเกิดขึ้นในทุกบ้านเมื่อนานมาแล้ว แต่ความจริงจังที่เพิ่มมากขึ้นก็เป็นเพราะอุปสรรคในการไปฟิตเนสนั้นสูงขึ้น ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ทำทุกอย่างครบและออกกำลังกายเต็มที่เหมือนที่ฟิตเนสจริงๆ แต่การมีอุปกรณ์บางชิ้นพร้อมที่บ้าน ก็ช่วยให้สะดวกขึ้นเยอะ

3.ออกกำลังออนไลน์

ไม่ว่าจะเป็นคลาสโยคะ เต้น หรือออกกำลังกายประเภทต่างๆ ที่พอจะทำแบบออนไลน์ได้บ้างก็ต้องปรับตัวด้วยกันทั้งนั้น เรียนออนไลน์ซะเลยสะดวกและทั่วถึงครอบคลุมไปไกลถึงต่างแดน ไม่ต้องมาเข้าคลาสด้วยตัวเองก็ได้ ฝึกเองที่บ้านทั้งที่ก็ขึ้นอยู่กับพื้นฐานที่มีของแต่ละคนด้วยนะ

4.ออกกำลังกายเพื่อลดไขมัน เพิ่มกล้ามเนื้อ

แม้จะเป็นเป้าหมายหลักที่ถูกใช้ยึดเหนี่ยวจิตใจในการออกกำลังกายของใครหลายๆ คนอยู่แล้ว แต่การลดน้ำหนักก็จะยังคงเป็นเทรนด์ที่ไม่มีวันจากไปไหน โดยเฉพาะในช่วงที่หลายคนไม่ได้ขยับเขยื้อนร่างกาย ถึงจะกินข้าวและขนมเท่าเดิม แต่น้ำหนักกลับขึ้นง่ายซะงั้น สิ่งที่จะทำให้นักหนักคงที่สุขภาพดีไปยาวๆ ก็คือเพิ่มมวลกล้ามเนื้อและลดไขมันนี่ไง

ออกกำลังกาย

5.Personal Trainers 

เราเห็นความสำคัญของการมี PTs มากขึ้น เมื่อได้ทำความรู้จักกับฟิตเนสโค้ชออนไลน์มากมาย รูปแบบการออกกำลังกายบางอย่าง ถ้าไม่มีมีความรู้ความเข้าใจจากผู้เชี่ยวชาญมาดูแลใกล้ชิด ก็อาจจะทำให้แทนที่ได้ร่างกายแข็งแรงกลับเป็นบาดเจ็บขึ้นมาได้ PTs ที่คอยควบคุมวินัย และรูปแบบที่เปลี่ยนไปในแต่ละช่วงของสภาพร่างกายก็มีไว้จัดโปรแกรมที่เหมาะสมให้กับแต่ละคนโดยเฉพาะเลย

6.No Pain No Gain No Thanks

ความเชื่อที่ว่ารูปร่างดี สุขภาพดี ต้องแลกมาด้วยความเหนื่อยยาก หรือสั้นๆ No Pain No Gain แต่จริงๆ แล้วในยุคนี้หลายคนออกกำลังด้วยเป้าหมายคือความสนุก ออกกำลังไม่ควรเป็นการเอาร่างกายไปทรมาน เซ็ต mindset กันใหม่! ไปค้นหาสไตล์การออกกำลังกายที่ใช่แล้วไปให้สุด จริงจังกับความสนุกของเรา ถ้ายังหาไม่เจอก็ทดลองไปเรื่อยๆ ผลลัพธ์จะมาแน่นอนถ้าเราเต็มที่กับมัน

boxing

7.ลองจนรู้ว่าตัวเองชอบอะไร

ในโลกของการตามหาตัวเอง ออกกำลังกายก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่น่าพิศวงอยู่เหมือนกัน ในวัยเด็กเราตีแบตเล่นกับพี่น้องทั้งที่ไม่ได้มองว่ามันเป็นการออกกำลังกายด้วยซ้ำ แค่สนุกไปกับมัน แต่นั่นแหละคือการได้ออกกำลังกายในสไตล์ที่ชอบ พอโตขึ้นเราก็ยังต้องค้นหาต่อไปว่าแล้วในวัยนี้เราชอบอะไร และสนุกกับการออกกำลังแบบไหนได้บ้าง

8.อุปกรณ์เทคโนโลยีที่สวมใส่ได้

อย่างเช่นนาฬิกาออกกำลังกายจากแบรนด์ต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่ใช้ตามแบรนด์โทรศัพท์มือถือเพื่อให้เกิดการเชื่อมต่อกันอย่างมีประสิทธิภาพ นาฬิกาเหล่านี้ก็จะช่วยวัดแทบทุกอย่างเกิดความต้องการที่เราอยากรู้ไปมาก ล่าสุดไปไกลถึงการติดต่อเบอร์ฉุกเฉิน เมื่อเกิดการเคลื่อนไหวคล้ายอุบัติเหตุให้แล้วด้วย

9.ผู้สูงอายุก็หันมาออกกำลังกายมากขึ้น

ด้วยเหตุผลอะไรหลายๆ อย่าง ผู้สูงอายุในยุคนี้ต่างก็เสาะหาวิธีที่จะทำให้สุขภาพยังคงแข็งแรงในวัยปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย เลือกกินอาหารมีคุณภาพ ขยันขยับร่างกายเพื่อให้ได้ยังคงทำอะไรได้ด้วยตัวเอง

10.ออกกำลังกายกับคนที่ชอบอะไรเหมือนกัน

กลุ่มออกกำลังกายเป็นอะไรที่ซัพพอร์ตจิตใจกันได้ดีมากๆ เหมือนกองทัพที่รบไปด้วยกัน สู้ไปด้วยกัน กับความเหนื่อย ความท้อ เราปรับทุกข์พูดคุยกัน ช่วยเหลือให้คำแนะนำกัน การสร้างคอมมูนิตี้แบบนี้ฟังดูมีแต่ได้กับได้ ถ้าได้เจอคนที่ชอบทำอะไรใหม่ๆ กัน ทำไมเราจะไม่จอยกรุ๊ปล่ะ

แต่ก็ไม่ใช่ทุกสไตล์การออกกำลังกายจะเหมาะกับทุกคน เพราะบางคนก็ไม่ชอบออกกำลังกายกับคนอื่น ไม่ชอบอุดอู้อยู่แต่ในบ้านหรือแม้แต่ในยิม หรือมีตารางชีวิตที่วุ่นวาย แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่าเราชอบอะไร เหมาะกับอะไร หลักง่ายๆ ก็คือ ต้องลอง! ต้องพูดคุยกับคนที่รู้และมองขาดว่าไลฟ์สไตล์แบบนี้ ถ้าได้ลองอะไรแล้วอาจจะรู้สึกตกหลุมรักการออกกำลังกายได้

ที่ Virgin Active 8 คลับชั้นนำระดับโลก ที่อยู่ในกรุงเทพฯ, นนทบุรี และเชียงใหม่ ที่พร้อมด้วยกิจกรรมให้ทุกคนเข้าไปค้นพบการออกกำลังกายที่ใช่ที่สุด เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของทุกคนที่แน่นอนว่าแตกต่างกัน แต่ไม่ว่าคุณจะมีความชอบแบบไหน ถ้าไม่แน่ใจตัวเองต้องลอง

  1. Gym Floor ฟลอร์ออกกำลังกายกับอุปกรณ์ระดับโลก Techno Gym และแบรนด์ชั้นนำอื่นๆ พร้อมลุยคาร์ดิโอ, Free Weight Exercise หรือ Functional Training 
  2. Yoga Rock Star ทั้งเพิ่มความแข็งแรงและฝึกสมาธิจากคลาสที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Yoga Flow, Yoga Align, Yoga Calm และอื่นๆ อีกมากมาย
  3. Aqua บำบัดร่างกายด้วยน้ำ ที่เหมาะสำหรับทุกคน ที่ช่วยฟื้นฟูร่างกายและคืนความเฟรชหลังออกกำลังกายด้วย Spa Pool หรือว่ายน้ำในสระมาตรฐานระดับโลก เพื่อช่วยสร้างกล้ามเนื้อ และลดแรงกระแทกข้อต่อ
  4. Reformer คลาสเสริมความโมเดิร์นจากหลักการของ Joseph Pilates เพื่อสร้างความพื้นฐานของการเคลื่อนไหวที่แข็งแรง ปรับรูปร่างให้สวยงาม ออกกำลังกาย และการเคลื่อนไหว
  5. Grid คลาสออกกำลังกายที่ผสมผสานการออกกำลังกายใช้พลังงานสูง ไม่ว่าจะเป็น Running, pushing, pulling, lunging, skipping และการออกกำลังกายเน้นสร้างกล้ามเนื้อ เหมาะกับคนที่ชอบออกกำลังเป็นกลุ่มและทีมเวิร์ค
  6. Boxing ต่อยมวยปลดปล่อยความเครียด สร้างความแข็งแรงของจิตใจและการเคลื่อนไหวทั้งร่างกาย พร้อมโค้ชประกบดูแลตัวต่อตัว
  7. Cycling ปั่นจักรยานไปกับเสียงดนตรีสนุกๆ ท้าทายไปกับความชัน ความเร็ว และเคลื่อนไหวเหมือนไปปาร์ตี้ที่ได้แข็งแรงด้วย
  8. BodyPump เพื่อเพิ่มการสูบฉีดเลือดของหัวใจ ลีนกล้ามเนื้ออย่างรวดเร็ว ด้วยการออกกำลังให้ครบทุกส่วนไปพร้อมกับดนตรีที่เร้าใจ
  9. Personal Trainer พร้อมดูแลกับเหล่าผู้ช่วยฝึกสอนส่วนบุคคลที่ได้รับรองมาตรฐานระดับโลก พร้อมซัพพอร์ตและสร้างแรงบันดาลใจ พาให้เราไปสู่เป้าหมายที่ตั้งใจเอาไว้ด้วยโปรแกรมเฉพาะบุคคล

พูดถึง Personal Trainer แล้วต้องบอกเลยว่าพวกเขาทั้งถูกฝึกมาเพื่อดูแลผู้มาออกกำลังโดยเฉพาะ ทั้งฝึกส่วนบุคคลและฝึกแบบกรุ๊ป เพื่อให้ทุกคนสนุกไปกับการออกกำลังกายในสไตล์ที่ใช่ที่สุด แวดล้อมไปด้วยอุปกรณ์หลากหลายจากแบรนด์ชั้นนำระดับโลก สตูดิโอที่ออกแบบให้ได้ตรงตามความต้องการ สิ่งอำนวยความสะดวก และบรรยากาศที่ผ่อนคลายหลังจากออกกำลังกาย อย่าง Premium Post-Workout Amenities อย่าง rain showers, ห้องเกลือหิมาลายัน, Iced bathroom และผลิตภัณฑ์ Panpuri

ในรูปแบบสมาชิก 3 ประเภท ได้แก่

The Once-A-Weeker 

เข้าคลับสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ออกกำลังกายแบบยืดหยุ่น 2 สัปดาห์ เริ่มต้น 300 บาท ต่อสัปดาห์

The Goal Getter 

เข้าคลับได้อย่างไม่จำกัด ออกกำลังกายอย่างจริงจัง 12 สัปดาห์ เริ่มต้น 920 บาท ต่อสัปดาห์

The Long Termer 

เข้าคลับได้อย่างไม่จำกัด ออกกำลังกายต่อเนื่อง 12 เดือน เริ่มต้น 470 บาท ต่อสัปดาห์

*หมายเหตุ: ราคาของแต่ละคลับอาจจะมีความแตกต่างกัน โปรดสอบถามที่คลับเวอร์จิ้น แอ็คทีฟ

ข้อมูลเพิ่มเติม www.virginactive.co.th 

อ่านเรื่องราวอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ทาง CleoThailand หรือ FB: @CleoThailand

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']