ตามหามานานกับการรักษาฝ้ากระสุดจึ้งด้วยเทคนิค SMAPS สิทธิบัตรเฉพาะ Chuladoctor Anti-Aging Center

ส่องกระจกทีไร ฝ้า กระแทกใจทุกครั้ง ต้นเหตุที่ทำให้ผิวหน้าดูหมองคล้ำ ไม่สดใส แต่งหน้าก็ต้องปกปิดอย่างหนา คงปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้หญิงหลาย ๆ คนต้องการความสวยอย่างเป็นธรรมชาติ คลีโอเลยหาข้อมูลว่าตอนนี้มีการรักษาฝ้ากระให้หายขาดอย่างไรได้บ้าง เพราะเข้าใจว่าสิ่งที่ทำได้ทุกวันนี้ก็แค่ประคองด้วยกันแดดปกป้องผิว หรือสกินแคร์ที่ใช้แล้วแทบไม่เห็นผลต่อปัญหาฝ้า กระ ผิวแพ้ง่ายเลย เพราะยิ่งอายุมากขึ้นฝ้ากระที่มีนั้นได้ฝังตัวลึกลงในชั้นผิว สะสมจนกลายเป็นความไม่มั่นใจ ไม่กล้าสบตาใครตรงๆ ปวดใจขนาดนี้ คลีโอเจอคำตอบแล้วว่ามีนวัตกรรมที่ช่วยรักษาฝ้ากระ โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่เรียกว่า เทคนิค “SMAPS” เป็นทางออกที่บอกลาฝ้ากระอย่างถาวร กับ Chuladoctor Anti-Aging Center คลินิกที่เชี่ยวชาญเรื่องรักษาฝ้า กระโดยเฉพาะ ถึงเวลาทวงคืนสีผิวที่เรียบเนียนให้กลับมาอย่างสง่างามพร้อมเผยผิวอย่างมั่นใจกันแล้ว สาเหตุของฝ้า กระที่ไม่มีใครอยากเจอ แต่เลี่ยงได้ยาก! เราจะได้ยินรุ่นคุณแม่สอนว่าพยายามอย่าโดนแดดเยอะ แต่ปกป้องยังไง ฝ้าก็ยังมา และปัญหาฝ้ารักษาเท่าไหร่ก็ไม่หายสักที เพราะจริงๆ แล้วสาเหตุของการเกิดกระและฝ้าไม่ใช่แค่แสงแดดที่มีรังสียูวีคอยทำร้ายอย่างเดียว แต่ยังมีเรื่องกรรมพันธุ์ การได้รับฮอร์โมนบางชนิดซึ่งยิ่งเมื่ออายุมาก ยิ่งรักษายากยิ่งขึ้นไปอีก โดยเฉพาะเมื่ออายุ 35 ปีขึ้นไปจะเห็นฝ้า กระที่ชัดเจน ดังนั้นการดูแลรักษาเองในชีวิตประจำวันอาจเอาไม่อยู่ ต้องไปคลินิกรักษาฝ้ากระ และปรึกษาทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีความเชียวชาญโดยด่วน Q: ทำไมที่ผ่านมา การรักษาฝ้ากระถึงเป็นเรื่องยาก ไม่หาย ซ้ำร้ายยังทำให้ผิวกลับแย่ลงกว่าเดิม!? A: […]

ในโลกของการทำงานเราเลือกได้เพียง 2 อย่าง อะไรคือสิ่งที่ใช่สุดสำหรับเรา

คนที่ทำงานบริษัทมีร่มกางไว้ให้แล้ว หรือคนที่ออกมาสร้างตัวเองและกางร่มด้วยตัวเอง ที่แปลกคือพอเรามีร่มกางไว้ให้แล้ว เราก็อยากออกไปกางร่มเอง แต่พอเรามากางร่มเอง เราก็รู้สึกว่ารู้อย่างนี้ไม่น่าออกมา แล้วอะไรคือร่มที่ใช่ที่สุดของเรา… การเป็นพนักงานบริษัทหรือทำงานแบบที่มีคนตั้งบริษัทรอเอาไว้ มีข้อดีคือเรามีเงินเดือนทุกเดือนแน่นอน เราแพลนชีวิตได้ตามเงินที่ได้มา เหมือนเรามีโฟกัสปักไว้เรียบร้อยแล้ว ที่เหลือก็แค่ทำตามสิ่งที่บริษัทตั้งเอาไว้ให้เรา อยากไต่สูงขึ้นแค่ไหน ก็ง้างศักยภาพออกมา เจออะไรก็ปะทะไปในแบบตามคัลเจอร์ขององค์กรนั้น ซื่อสัตย์ ซื่อตรง ไม่เกี่ยงงาน จับประเด็นได้ โฟกัส และทำอย่างสม่ำเสมอ ปล่อยวางบ้าง ฮึบบ้าง ผ่านไปสิบปีเราก็มีเงินเก็บได้ชิลล์ๆ แต่เราอาจถามตัวเองทุกวัน… จิตวิญญาณฉันยังอยู่ดีนะ ความฝันของฉันล่ะ ฉันจะต้องขับรถมาตึกนี้ทุกวันไปอีกนานแค่ไหน ตกลงฉันต้องทน ต้องเล่นตามน้ำ สิ่งที่อยากทำก็ต้องเงียบไว้ ไม่ชอบอะไรก็ต้องเฉยๆ แล้วปล่อยผ่าน ศักยภาพฉันใช้ไปเพียงเท่านี้จริงหรือ แพชชั่นล่ะ ความเป็นตัวเองล่ะ ฉันแค่มีเงินเดือนเป็นที่ตั้งจริงหรือ? แล้วถ้าเราทำงานแบบกางร่มให้ตัวเองล่ะ เหมือนจะดูสานฝัน เท่ เก๋ ได้ทำอะไรของตัวเองแล้ว เราอาจจะมองแค่ตัวเรากับสิ่งที่เราอยากทำ อยากจะสร้าง แต่เราไม่มีหลักใดๆ ไม่มีองคาพยพช่วยประกอบร่างใดๆ เราคนเดียวล้วนๆ ที่จะต้องลงมาเล่นในมหาสมุทรของการหาเลี้ยงชีพแล้ว แก่นต้องชัด เรียกว่าต้องแน่จริงเลย เราได้เป็นนายตัวเองเต็มที่ เรามีวิชั่นของตัวเองแล้ว แต่ก็มีสองทางให้เลือกนะ เลือกกางร่มให้ตัวเองแต่ยังต้องพึ่งร่มของคนอื่น หรือกางร่มของตัวเราล้วนๆ […]

“อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก” ใช้แทนมื้ออาหารได้ มีสารอาหารหลากหลาย ดื่มได้ทุกวัน รสชาติอร่อย

ตั้งใจมาไม่รู้กี่ปีจนหมดหวังว่าชีวิตนี้จะลดน้ำหนักได้สักทีจริงๆ หรือเปล่า เพราะบอกตามตรงว่าก็ลองมาหมดแล้ว ทั้งวิธีอดอาหารซึ่งก็ผอมลงจริง แต่ร่างกายเพลียและหิวจนไม่มีแรงเหมือนได้สารอาหารไม่เพียงพอ ตอนที่เริ่มกลับมากินตามปกติ น้ำหนักก็ดีดเพิ่มมากกว่าเดิม หรือพอจะลองโหมออกกำลังกาย ได้หุ่นกระชับขึ้น แต่ก็ยังไม่ได้หุ่นตามที่ฝันจนพับเก็บความตั้งใจที่จะลดน้ำหนักไปนาน แต่วันนี้มีเทคนิคลดน้ำหนักเพื่อให้ร่างกายยังได้รับโภชนาการที่ดีมาฝาก! ค้นพบเทคนิคลดน้ำหนักโดยไม่ต้องอดอาหาร หลักการลดน้ำหนักที่แนะนำคือต้องจำกัดพลังงานแคลอรีให้เหมาะสมกับที่ร่างกายต้องการและยังต้องได้สารอาหารที่หลากหลาย แต่ความยากคือจะกินยังไงให้อิ่ม แคลอรีไม่เกิน ตอนนี้มีทางเลือกสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องลดน้ำหนักแต่ยังได้โภชนาการที่เหมาะสม ที่เรียกว่า “OPTIFAST” “อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก” เป็นแบรนด์แรกในประเทศไทย ที่คิดค้นโดย Nestlé Health Science ที่มีสารอาหารหลากหลายและเหมาะสม สามารถใช้รับประทานเพื่อทดแทนมื้ออาหารโดยไม่ลืมออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย เพื่อลดน้ำหนักตามคำแนะนำของแพทย์ นี่คืออาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนักที่เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องลดน้ำหนัก เพราะ… แชร์สูตรใส่ใจตัวเอง 1 วันกับ OPTIFAST* 1 มื้อ = OPTIFAST 1 ซอง2 มื้อ = อาหารพลังงานต่ำแบ่งรับประทานทั้งวันกับผลไม้สดที่มีน้ำตาลต่ำ 2 ผล, ผลิตภัณฑ์นมไขมันต่ำ ไม่เติมน้ำตาลทราย 1 แก้ว, ผักใบหรือผักที่มีแป้งต่ำ 2 ถ้วยและน้ำเปล่า 2 ลิตร *อาหารทางการแพทย์ต้องใช้ภายใต้คำแนะนำของแพทย์ Food […]

ถ้าเรารู้คุณค่าของตัวเองอย่างแท้จริง เราจะ “พอ” กับใครบางคนได้ชิลล์เลย

บางครั้งสิ่งที่อยากที่สุดในความสัมพันธ์ ไม่ใช่ตอนอยู่ในความสัมพันธ์นะ แต่ตอนที่เราอยากเดินออกมาใจแทบขาด แต่เราออกมาไม่ได้ ไม่แปลกหรอกที่เราจะรักใครแล้วเรามารู้ทีหลังว่า เรารักเขามากกว่าที่เขารักเรา และรู้ต่อว่าเราไม่ควรอยู่ในความสัมพันธ์นี้แล้ว เพราะมันจะทำร้ายเราแน่นอน เอาล่ะ! เมื่อเราผ่านกระบวนการเรียนรู้จักความรักครั้งนี้ รู้จักเขา เห็นตัวเอง เห็นเขาเรียบร้อยแล้ว และเรารู้แล้วว่าไม่เวิร์ค เราคงต้องเดินออกมา ถึงตอนนี้สิ่งที่เราติดก็คือ “ความสุขที่เคยมี ความทรงจำ คำพูดที่เหมือนจะจริงของเขา ความดีบางอย่างของเขา ความหวังที่อาจจะดีก็ได้ที่เราคิดไปเอง” ทั้งหมดมารั้งให้เราเดินออกมาจากความสัมพันธ์ไม่ได้สักที ไม่นับที่เราจะออกๆ เขาก็เกี่ยวเราเอาไว้ ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะ “เรายังไม่เห็นคุณค่าของตัวเองเต็มๆ” เรามักชอบคิดว่าเขาเจ๋งกว่าเรา เขาคิดเก่ง ทำงานเก่งว่าเรา เขาโรแมนติกจัง เขาน่ารักโน่นนี่ เขามีศักยภาพ เขา…บลาๆๆๆๆ แต่ขอถามคำหนึ่งเลยนะ แล้วเราล่ะ “เรามีอะไรที่เริ่ดบ้าง?” ถ้ายังคิดไม่ออกขอบอกสั้นๆ เลยที่เรามีแล้วเฉือนเขาแน่นอน “เรามีหัวใจรักที่เต็มไปด้วยความรัก” เราเป็นผู้หญิงที่พร้อมจะมอบความรัก เห็นหัวใจของคนรัก เข้าใจคนรัก และทำอะไรให้ความรักของเราดีขึ้นเรื่อยๆ สิ่งนี้คือคุณค่าของเรา และเมื่อคุณค่าตรงนี้ของเราถูกส่งไปหมดใจ แต่เขากลับส่งกลับมาบ้าง ไม่ส่งบ้าง เห็นคุณค่าบ้าง ไม่เห็นบ้าง หรือเห็นตอนที่เขาอยากได้อะไรจากเรา แล้วไปตอนที่เขาก็ไม่ได้อยากได้ในเวลานั้นของเขา แปลว่าเขาไม่ใช่คนที่มีหัวใจรักแบบเดียวกับเรา ก็ไม่แปลกที่เราจะรู้สึกจมๆ กับตัวเอง แล้วคอยถามตัวเองว่าทำไมๆๆๆๆ […]




Travel

11 สวนดอกไม้ สวยที่สุดในโลก ครั้งหนึ่งในชีวิตต้องไปให้ได้!!



ไม่มีอะไรจะทำให้เราสดชื่นได้เท่ากับวิ่งเล่นใน สวนดอกไม้ อีกแล้ว อยากวิ่งเล่น อยากโลดแล่นปล่อยใจให้โบยบินที่สุด คลีโออัพเดท 11 สวนดอกไม้สวยในโลกนี้ล่ะ ที่ชีวิตนี้ต้องขอไป อยากไปก่อนอายุ 50 ได้มั้ยอะ

1. Keukenhof Lisse: เนเธอร์แลนด์

สวนดอกไม้สวยที่สุดในโลก keukenhof

สวนดอกทิวลิปที่สวยที่สุด และใหญ่ที่สุดในโลก สวนที่หนึ่งครั้งในชีวิตทุกคนต้องไปเลย เหมือนสวรรค์ เหมือนโลกหายไปแล้วเหลือแค่เรากับสวน ทิวลิปมาทุกสี มีเลคตรงกลางสวน มีม้านั่งให้เราทิ้งสเปซกับตัวเอง เดือนที่ควรไปที่สุดคือตั้งแต่กลางเมษายน ไปจนถึงกลางพฤษภาคม ไปอัมสเตอร์ดัมแล้วซื้อทัวร์เช้าเย็นกลับไปที่ Keukenhof ไปคนเดียวได้ไม่เหงา เตรียมเสบียงไปด้วยนะ แล้วก็จิตวิญญาณอิสระที่พร้อมจะโลดแล่นไปในสวนดอกไม้ ที่นี่ดีท็อกซ์ทุกอย่างออกไปจากหัว จากใจ แต่อย่ามัวแต่ถ่ายรูปล่ะ แนะนำให้นั่งเหม่อมองทุกสิ่ง ดื่มด่ำเข้าไปเลย และถ้าเอาไม่อยู่ไปสักสองครั้งในหนึ่งทริปเอาให้เต็มที่เลยนะ

2. Kirstenbosch National Botanical Garden: เคปทาวน์ อาฟริกาใต้

@meleahfotografie

สวนนี้ตั้งปะทะภูเขา Table Mountain ฝั่งตะวันออก เป็นสวนที่มีดอกไม้หอมๆ เต็มไปหมด ดอกไม้อย่าง proteas, cricas, restios, agapanthus ที่เราไม่เคยเห็น ไม่เคยรู้จักน่ะ ที่นี่จะรวมเอาไว้เลย เป็นสวนที่ใครๆ ก็บอกว่าชีวิตหนึ่งต้องไปนะ  เดือนที่น่าไปที่สุดคือมกราคม เพราะเป็นเดือนแห่งดอกไม้บานช่วงซัมเมอร์ของที่นั่น  จะเห็นทุ่งดอกไม้สีม่วงตัดกับยอดเขาและฟ้าสีฟ้าจัด มีสเปซกว้างๆ ให้เดินเล่นเยอะมาก มีสะพานโค้งไปมาที่วิวข้างหลังเป็นภูเขาเขียวๆ วิวนี้ล่ะอเมซิ่งที่สุด ไปที่นี่ต้องไปนอนเล่น นั่งปิกนิก และใช้เวลาเลย ช่วงเวลาซัมเมอร์ของที่นั่นมีคอนเสิร์ตแบบกลางแจ้งด้วยนะ

3. Chateau de Villandry: ฝรั่งเศส

@doubleg_911
@julian_elliott_photography

อูยยยย สวยสง่าที่สุด ปราสาทที่นี่สร้างมาตั้งแต่ปี 1536 มีประวัติศาสตร์มายาวนาน ส่วนสวนก็เริ่มๆ มาเมื่อ 1906 เมื่อคุณหมอชาวสเปนที่ชื่อ Joachim Carvallo ซื้อไป สวนที่นี่มาในสไตล์ฝรั่งเศสยุคเรอเนสซองท์ มีสวนแนวเขาวงกตที่มีลายโมโมแกรมกลางสวน มีสวนน้ำ สวนดอกไม้ และสวนผัก สวยทุกฤดู เป็นสวนที่ดังที่ชาวฝรั่งเศสหรือนักท่องเที่ยวชาวยุโรปต้องไปกัน เห็นแล้วสุดอะ

4. Kew Gardens, The Royal Botanic Gardens: ลอนดอน

@kewgardens
@kewgardens
@kewgardens

สวนคิว การ์เดนส์ คือสวนที่ดังที่สุดในอังกฤษ เป็นสวนที่น่ารักมากๆ มีดอกไม้สไตล์อังกฤษๆ มากมายทั้งลิลลี่ ไอริส แคคตัส และยังมีดอกไม้เอ็กโซติคอย่างกล้วยไม้ บอนไซ ดอก bleeding heartด้วย หรือจริงๆ ดอก crocus สีม่วงเล็กๆ ก็มากันเป็นทุ่งเหมือนพรมผืนใหญ่ให้เราเมียงมอง ที่นี่ยังมี fungarium เห็ดสวยๆ มากันเป็นคอลเล็คชั่น เพื่อให้ไว้ศึกษาด้วย มาที่นี่ต้องไม่ใช่แค่วันเดียวนะ แต่ต้องมาใช้เวลาวีคเอนด์ที่นี่เลย หาที่พักแถวๆ นี้แล้วมาเดินเล่นในคิวการ์เด้นบ่อยๆ ที่นี่มีเป็นสารคดีของบีบีซีที่ชื่อว่า “A Year at Kew” ด้วย

5. The Palace of Versailles: ฝรั่งเศส

@ronottohomeandtravel
@escapadesenfrance
@seitaka3

สวนแห่งพระราชวังแวร์ซายส์เริ่มมาตั้งแต่สมัยพระเจ้าหลุยส์ที่ 15 จ้างดีไซเนอร์แลนสเคปที่ชื่อว่า Andre Le Notre เพื่อสร้างสวนที่สวยที่สุด และใหญ่ที่สุด ก็เลยมีทั้งคลอง ต้นไม้ น้ำพุ สวนดอกไม้แบบเขาวงกต สวนของแวร์ซายส์มีความบาลานซ์ที่เท่าๆ กัน ประมาณว่าถ้าพระเจ้าหลุยส์ยืนชมสวนจากระเบียง ก็จะต้องเห็นต้นไม้สุดลูกหูลูกตา สวนนี้ใช้เวลา 40 ปีกว่าจะเสร็จสมบูรณ์ แน่นอนว่าดีไซเนอร์ตายก่อนเสร็จ แต่พระเจ้าหลุยส์ที่ครองราชย์ไป 72 ปี มีโอกาสได้เห็นสวนเสร็จ เป็นสวนหนึ่งในโลกที่ไม่ไปไม่ได้จริงๆ มีประวัติศาสตร์ ความรุ่งเรืองของหลุยส์ที่ 15 และมีกลิ่นอายมารี อังตัวเน็ตต์แห่งหลุยส์ที่ 16 อยู่ด้วยนะ

6. Longwood Gardens: เพนซิลวาเนีย

@beccamathiaphoto
@longwoodgardens
@longwoodgardens
@longwoodgardens

อีกสวนดอกไม้ที่ชวนฝันเลย สวน Longwood Gardens ที่ Kennett Square เพนซิลวาเนีย สวนนี้สร้างโดย Pierre S. du Pont ในปี 1906 ที่นี่มีเป็นสวนในห้องกระจก สวนแนวอิตาเลียน สวนทิ้งสเปซให้เดินเล่น มีดอกไม้สีสันสดใส ดอกคริสเซนเดอมัมหลากสี มีดอกไม้เป็นพุ่มกลม ดอกไม้ที่ปลูกให้เกาะตามเสา มีกล้วยไม้สวยๆ เพียบ หรือดอกน่ารักมากๆ อย่างสโนว์ดร็อพ ที่นี่ต้องไปทุกฤดูเลยนะ

7. The Butchart Gardens: Victoria Island บริติช โคลัมเบีย

@thebutchartgardens
@thebutchartgardens
@thebutchartgardens
@thebutchartgardens

สวนสวยในบริติช โคลัมเบีย แคนาดา เรียกได้ว่าเป็นสวนพฤษศาสตร์ที่อยู่ในใจผู้คนมากมายเลย บางคนบอกว่านี่คือสวนที่สวยที่สุดในโลก สร้างเมื่อยุค 1900s โดย Jennie Butchart เธอเริ่มปลูกดอกไม้ในสวนหลังบ้าน แล้วดอกไม้ก็ค่อยๆ งอกงามขึ้นจนอลังแบบนี้ ที่นี่มีสวนญี่ปุ่น สวนแนวอิตาเลี่ยน และสวนกุหลาบด้วย แล้วเธอก็มอบสวนนี้ให้กับหลานชาย Ian Ross เขาเริ่มพัฒนาสวนอย่างจริงจัง จนมีพืชเป็นล้านต้นที่นี่ และมีพันธุ์หลากหลายถึง 900 พันธุ์ The Butchart Gardens เป็นสวนที่แนะนำเลยว่าต้องจัดมาให้เป็นลิสท์ต้นๆ ที่จะต้องไปเลยนะ

8. Villa d’Este: Tivoli อิตาลี

@mimmo.schiavo
@mimmo.schiavo
@desyinwonderland
@salutenutrizone

สวนอิตาเลี่ยนแท้ที่สร้างโดย Ippolito II d’Este เขาสร้างเป็นวังที่อยู่สูงขึ้นไปบนเนิน ที่สามารถมองลงมาเห็นเป็นวิลล่าที่ถูกทำลายของกษัตริย์เฮเดรียน เขาลงทุนสร้างให้สูงขึ้น จ้างผู้เชี่ยวชาญมาทำทางเดินน้ำ เขาอินกับเรื่องนี้มาก เขาใช้น้ำเหมือนกับเป็นทางเดินสายไฟเลยทีเดียว สวนนี้ทำให้นักจัดสวนสมัยนี้ทึ่งมากว่าคนยุคนั้นทำได้ยังไง สวนนี้ถือเป็นแรงบันดาลใจของอาร์ติสท์หลายร้อยคน และไม่เคยจางไปจากใจของคนที่เคยมา ถ้ามาอิตาลีต้องมาที่นี่นะ แล้วจะได้ความทึ่งสุดๆ

9. Jardin Majorelle: Marrakesh โมร็อคโค

@jardinmajorellemarrakech
@vic_voyages

สวนนี้มีโทนสีฟ้าเรียงรายไปทั่ว ที่นี่เป็นบ้านและสตูดิโอของอาร์สิตท์ Jacques Majorelle เขาเสียชีวิตไปเมื่อ 1962 และครีเอทสวนโอเอซิสนี้มาทั้งหมด 40 ปี คนที่มาค้นพบก็คือ Yves St. Laurent และ Pierre Berge เขามาเที่ยวและประทับใจ ก็เลยออกเป็นแคมเปญเพื่อช่วยพัฒนาสวนนี้ และในปี 1980 เขาก็เลยซื้อสวนนี้ และทำบ้านอยู่ข้างๆ รวมทั้งทำสตูดิโอของ Majorelle เป็นพิพิธภัณฑ์ไปเลย สิ่งที่คนจะเห็นวันนี้คือความเป็น Majorelle บางส่วน แต่จะมีความเป็น Yves St. Laurent และ Berge เต็มๆ คนไปเที่ยวสวนนี้เยอะมากๆ เป็นสวนที่แทรกตัวอยู่ในเมืองอันวุ่นวาย ก็เลยเหมือนโอเอซิสกลางเมืองนี่ล่ะ

10. Botanical Gardens: สิงคโปร์

@i.am.lilly
@singaporebotanicgardens
@milanica
@singaporebotanicgardens

ไปสิงคโปร์ถ้าได้ปลีกออกจากถนนช้อปปิ้ง Orchard Rd. สักแป๊บ แล้วเลี้ยวเข้าไปใน Singapre Botanic Gardens จะเจอสวนพฤกษศาสตร์อันไม่น่าเชื่อว่าจะมีอยู่กลางเมืองเลย ที่นี่มีทั้งต้นไม้เก่าแก่ยาวนาน มีบึงใบบัว มีสวนกล้วยไม้ มีที่ให้ได้เรียนรู้จักป่า มีความเขียวเต็มไปหมด และดอกกล้วยไม้ก็สวยสง่าไม่แพ้ของบ้านเรา ที่น่าถ่ายรูปมากคืออุโมงค์ต้นไม้ที่มีทั้งแบบเขียวล้วน และวันดีคืนดีก็อาจมีการเอากล้วยไม้ไปตกแต่งสวยงามระย้าไปหมด เดินเล่นที่นี่ชิลล์ๆ ได้ไม่ร้อนเลย

11. Victoria State Rose Garden: เมลเบิร์น ออสเตรเลีย

สวนดอกไม้สวยที่สุดในโลก Victoria State Rose Garden
@vicstaterosegarden
@vicstaterosegarden
@vicstaterosegarden
สวนดอกไม้สวยที่สุดในโลก Victoria State Rose Garden
@vicstaterosegarden

สวนกุหลาบสวยงามสุดๆ ใน WerribeePark เมลเบิร์น ออสเตรเลีย ที่นี่คือดินแดนแห่งกุหลาบหลากสี สีส้ม เหลือง ขาว ชมพู แดง ม่วง ดอกกุหลาบกว่า 5,000 ดอกที่ขี้นเป็นพุ่มบ้าง เป็นกำแพงกุหลาบเตี้ยๆ บ้าง เลื้อยสูงขึ้นบ้าง ตัดกับสนามหญ้าสีเขียวจัด และท้องฟ้าสีสด ที่นี่มีคนดูแลสวนกุหลาบทำงานกันตลอดเวลา จะเดินดู เดินดมเขาก็ยินดีกัน จะได้เห็นดอกกุหลาบเชพที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน และสีที่สวยมากๆ แนะนำเลยว่าถ้ามาเมลเบิร์นต้องแวะไปให้ได้นะ

อ่านเรื่องราวท่องเที่ยวดีๆ ต่อได้ที่ CLEO THAILAND

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']