ตามหามานานกับการรักษาฝ้ากระสุดจึ้งด้วยเทคนิค SMAPS สิทธิบัตรเฉพาะ Chuladoctor Anti-Aging Center

ส่องกระจกทีไร ฝ้า กระแทกใจทุกครั้ง ต้นเหตุที่ทำให้ผิวหน้าดูหมองคล้ำ ไม่สดใส แต่งหน้าก็ต้องปกปิดอย่างหนา คงปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้หญิงหลาย ๆ คนต้องการความสวยอย่างเป็นธรรมชาติ คลีโอเลยหาข้อมูลว่าตอนนี้มีการรักษาฝ้ากระให้หายขาดอย่างไรได้บ้าง เพราะเข้าใจว่าสิ่งที่ทำได้ทุกวันนี้ก็แค่ประคองด้วยกันแดดปกป้องผิว หรือสกินแคร์ที่ใช้แล้วแทบไม่เห็นผลต่อปัญหาฝ้า กระ ผิวแพ้ง่ายเลย เพราะยิ่งอายุมากขึ้นฝ้ากระที่มีนั้นได้ฝังตัวลึกลงในชั้นผิว สะสมจนกลายเป็นความไม่มั่นใจ ไม่กล้าสบตาใครตรงๆ ปวดใจขนาดนี้ คลีโอเจอคำตอบแล้วว่ามีนวัตกรรมที่ช่วยรักษาฝ้ากระ โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่เรียกว่า เทคนิค “SMAPS” เป็นทางออกที่บอกลาฝ้ากระอย่างถาวร กับ Chuladoctor Anti-Aging Center คลินิกที่เชี่ยวชาญเรื่องรักษาฝ้า กระโดยเฉพาะ ถึงเวลาทวงคืนสีผิวที่เรียบเนียนให้กลับมาอย่างสง่างามพร้อมเผยผิวอย่างมั่นใจกันแล้ว สาเหตุของฝ้า กระที่ไม่มีใครอยากเจอ แต่เลี่ยงได้ยาก! เราจะได้ยินรุ่นคุณแม่สอนว่าพยายามอย่าโดนแดดเยอะ แต่ปกป้องยังไง ฝ้าก็ยังมา และปัญหาฝ้ารักษาเท่าไหร่ก็ไม่หายสักที เพราะจริงๆ แล้วสาเหตุของการเกิดกระและฝ้าไม่ใช่แค่แสงแดดที่มีรังสียูวีคอยทำร้ายอย่างเดียว แต่ยังมีเรื่องกรรมพันธุ์ การได้รับฮอร์โมนบางชนิดซึ่งยิ่งเมื่ออายุมาก ยิ่งรักษายากยิ่งขึ้นไปอีก โดยเฉพาะเมื่ออายุ 35 ปีขึ้นไปจะเห็นฝ้า กระที่ชัดเจน ดังนั้นการดูแลรักษาเองในชีวิตประจำวันอาจเอาไม่อยู่ ต้องไปคลินิกรักษาฝ้ากระ และปรึกษาทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีความเชียวชาญโดยด่วน Q: ทำไมที่ผ่านมา การรักษาฝ้ากระถึงเป็นเรื่องยาก ไม่หาย ซ้ำร้ายยังทำให้ผิวกลับแย่ลงกว่าเดิม!? A: […]

ในโลกของการทำงานเราเลือกได้เพียง 2 อย่าง อะไรคือสิ่งที่ใช่สุดสำหรับเรา

คนที่ทำงานบริษัทมีร่มกางไว้ให้แล้ว หรือคนที่ออกมาสร้างตัวเองและกางร่มด้วยตัวเอง ที่แปลกคือพอเรามีร่มกางไว้ให้แล้ว เราก็อยากออกไปกางร่มเอง แต่พอเรามากางร่มเอง เราก็รู้สึกว่ารู้อย่างนี้ไม่น่าออกมา แล้วอะไรคือร่มที่ใช่ที่สุดของเรา… การเป็นพนักงานบริษัทหรือทำงานแบบที่มีคนตั้งบริษัทรอเอาไว้ มีข้อดีคือเรามีเงินเดือนทุกเดือนแน่นอน เราแพลนชีวิตได้ตามเงินที่ได้มา เหมือนเรามีโฟกัสปักไว้เรียบร้อยแล้ว ที่เหลือก็แค่ทำตามสิ่งที่บริษัทตั้งเอาไว้ให้เรา อยากไต่สูงขึ้นแค่ไหน ก็ง้างศักยภาพออกมา เจออะไรก็ปะทะไปในแบบตามคัลเจอร์ขององค์กรนั้น ซื่อสัตย์ ซื่อตรง ไม่เกี่ยงงาน จับประเด็นได้ โฟกัส และทำอย่างสม่ำเสมอ ปล่อยวางบ้าง ฮึบบ้าง ผ่านไปสิบปีเราก็มีเงินเก็บได้ชิลล์ๆ แต่เราอาจถามตัวเองทุกวัน… จิตวิญญาณฉันยังอยู่ดีนะ ความฝันของฉันล่ะ ฉันจะต้องขับรถมาตึกนี้ทุกวันไปอีกนานแค่ไหน ตกลงฉันต้องทน ต้องเล่นตามน้ำ สิ่งที่อยากทำก็ต้องเงียบไว้ ไม่ชอบอะไรก็ต้องเฉยๆ แล้วปล่อยผ่าน ศักยภาพฉันใช้ไปเพียงเท่านี้จริงหรือ แพชชั่นล่ะ ความเป็นตัวเองล่ะ ฉันแค่มีเงินเดือนเป็นที่ตั้งจริงหรือ? แล้วถ้าเราทำงานแบบกางร่มให้ตัวเองล่ะ เหมือนจะดูสานฝัน เท่ เก๋ ได้ทำอะไรของตัวเองแล้ว เราอาจจะมองแค่ตัวเรากับสิ่งที่เราอยากทำ อยากจะสร้าง แต่เราไม่มีหลักใดๆ ไม่มีองคาพยพช่วยประกอบร่างใดๆ เราคนเดียวล้วนๆ ที่จะต้องลงมาเล่นในมหาสมุทรของการหาเลี้ยงชีพแล้ว แก่นต้องชัด เรียกว่าต้องแน่จริงเลย เราได้เป็นนายตัวเองเต็มที่ เรามีวิชั่นของตัวเองแล้ว แต่ก็มีสองทางให้เลือกนะ เลือกกางร่มให้ตัวเองแต่ยังต้องพึ่งร่มของคนอื่น หรือกางร่มของตัวเราล้วนๆ […]

“อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก” ใช้แทนมื้ออาหารได้ มีสารอาหารหลากหลาย ดื่มได้ทุกวัน รสชาติอร่อย

ตั้งใจมาไม่รู้กี่ปีจนหมดหวังว่าชีวิตนี้จะลดน้ำหนักได้สักทีจริงๆ หรือเปล่า เพราะบอกตามตรงว่าก็ลองมาหมดแล้ว ทั้งวิธีอดอาหารซึ่งก็ผอมลงจริง แต่ร่างกายเพลียและหิวจนไม่มีแรงเหมือนได้สารอาหารไม่เพียงพอ ตอนที่เริ่มกลับมากินตามปกติ น้ำหนักก็ดีดเพิ่มมากกว่าเดิม หรือพอจะลองโหมออกกำลังกาย ได้หุ่นกระชับขึ้น แต่ก็ยังไม่ได้หุ่นตามที่ฝันจนพับเก็บความตั้งใจที่จะลดน้ำหนักไปนาน แต่วันนี้มีเทคนิคลดน้ำหนักเพื่อให้ร่างกายยังได้รับโภชนาการที่ดีมาฝาก! ค้นพบเทคนิคลดน้ำหนักโดยไม่ต้องอดอาหาร หลักการลดน้ำหนักที่แนะนำคือต้องจำกัดพลังงานแคลอรีให้เหมาะสมกับที่ร่างกายต้องการและยังต้องได้สารอาหารที่หลากหลาย แต่ความยากคือจะกินยังไงให้อิ่ม แคลอรีไม่เกิน ตอนนี้มีทางเลือกสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องลดน้ำหนักแต่ยังได้โภชนาการที่เหมาะสม ที่เรียกว่า “OPTIFAST” “อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก” เป็นแบรนด์แรกในประเทศไทย ที่คิดค้นโดย Nestlé Health Science ที่มีสารอาหารหลากหลายและเหมาะสม สามารถใช้รับประทานเพื่อทดแทนมื้ออาหารโดยไม่ลืมออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย เพื่อลดน้ำหนักตามคำแนะนำของแพทย์ นี่คืออาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนักที่เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องลดน้ำหนัก เพราะ… แชร์สูตรใส่ใจตัวเอง 1 วันกับ OPTIFAST* 1 มื้อ = OPTIFAST 1 ซอง2 มื้อ = อาหารพลังงานต่ำแบ่งรับประทานทั้งวันกับผลไม้สดที่มีน้ำตาลต่ำ 2 ผล, ผลิตภัณฑ์นมไขมันต่ำ ไม่เติมน้ำตาลทราย 1 แก้ว, ผักใบหรือผักที่มีแป้งต่ำ 2 ถ้วยและน้ำเปล่า 2 ลิตร *อาหารทางการแพทย์ต้องใช้ภายใต้คำแนะนำของแพทย์ Food […]

ถ้าเรารู้คุณค่าของตัวเองอย่างแท้จริง เราจะ “พอ” กับใครบางคนได้ชิลล์เลย

บางครั้งสิ่งที่อยากที่สุดในความสัมพันธ์ ไม่ใช่ตอนอยู่ในความสัมพันธ์นะ แต่ตอนที่เราอยากเดินออกมาใจแทบขาด แต่เราออกมาไม่ได้ ไม่แปลกหรอกที่เราจะรักใครแล้วเรามารู้ทีหลังว่า เรารักเขามากกว่าที่เขารักเรา และรู้ต่อว่าเราไม่ควรอยู่ในความสัมพันธ์นี้แล้ว เพราะมันจะทำร้ายเราแน่นอน เอาล่ะ! เมื่อเราผ่านกระบวนการเรียนรู้จักความรักครั้งนี้ รู้จักเขา เห็นตัวเอง เห็นเขาเรียบร้อยแล้ว และเรารู้แล้วว่าไม่เวิร์ค เราคงต้องเดินออกมา ถึงตอนนี้สิ่งที่เราติดก็คือ “ความสุขที่เคยมี ความทรงจำ คำพูดที่เหมือนจะจริงของเขา ความดีบางอย่างของเขา ความหวังที่อาจจะดีก็ได้ที่เราคิดไปเอง” ทั้งหมดมารั้งให้เราเดินออกมาจากความสัมพันธ์ไม่ได้สักที ไม่นับที่เราจะออกๆ เขาก็เกี่ยวเราเอาไว้ ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะ “เรายังไม่เห็นคุณค่าของตัวเองเต็มๆ” เรามักชอบคิดว่าเขาเจ๋งกว่าเรา เขาคิดเก่ง ทำงานเก่งว่าเรา เขาโรแมนติกจัง เขาน่ารักโน่นนี่ เขามีศักยภาพ เขา…บลาๆๆๆๆ แต่ขอถามคำหนึ่งเลยนะ แล้วเราล่ะ “เรามีอะไรที่เริ่ดบ้าง?” ถ้ายังคิดไม่ออกขอบอกสั้นๆ เลยที่เรามีแล้วเฉือนเขาแน่นอน “เรามีหัวใจรักที่เต็มไปด้วยความรัก” เราเป็นผู้หญิงที่พร้อมจะมอบความรัก เห็นหัวใจของคนรัก เข้าใจคนรัก และทำอะไรให้ความรักของเราดีขึ้นเรื่อยๆ สิ่งนี้คือคุณค่าของเรา และเมื่อคุณค่าตรงนี้ของเราถูกส่งไปหมดใจ แต่เขากลับส่งกลับมาบ้าง ไม่ส่งบ้าง เห็นคุณค่าบ้าง ไม่เห็นบ้าง หรือเห็นตอนที่เขาอยากได้อะไรจากเรา แล้วไปตอนที่เขาก็ไม่ได้อยากได้ในเวลานั้นของเขา แปลว่าเขาไม่ใช่คนที่มีหัวใจรักแบบเดียวกับเรา ก็ไม่แปลกที่เราจะรู้สึกจมๆ กับตัวเอง แล้วคอยถามตัวเองว่าทำไมๆๆๆๆ […]




Beauty, Well-Being, Women's Stories

“ผู้หญิงที่เจ้าสาวรักที่สุด!” ขาดเธอไม่ได้ในวันแต่งงาน  หมอหนอนแห่ง Loveliness Clinic

loveliness clinic

คุณหมอแห่งความรัก ความรักที่เกิดจากความรักตัวเองอย่างแท้จริง และความเชื่อที่ว่า “ความรักดีๆ มีอยู่จริง” พลังของความรักนี้ล่ะทำให้คุณหมอหนอน พญ. นิลเนตร จันทร์วงษ์  คือคุณหมอที่ตั้งใจว่า “จะทำให้ผู้หญิงสวยที่สุด ในวันที่สำคัญที่สุดของเธอ” 

เจ้าสาวในชุดแต่งงานสีขาว กับการดูแลความสวยของหมอหนอน คอนเซ็ปต์ความรักของ Loveliness Clinic เลยฉีกตำราทุกการทำสวยในวงการบิวตี้ คลีนิกข์ “ทุกคนมีบิวตี้ สแตนดาร์ดไม่เหมือนกัน และเราขอเคารพในความสวยที่แตกต่างนี้” หมอหนอนรักที่จะทำให้เจ้าสาวทุกคนสวย เธอไม่เคยบอกว่าต้องสวยแบบไหน แต่จะถามเจ้าสาวก่อนเสมอ ว่ารักใบหน้าของตัวเองแบบไหน 

“เราเคยเป็นคนผอมแต่หน้าเราใหญ่  แล้วตอนนี้พอเรามาเป็นหมอที่คลีนิกข์ เราอ้วนขึ้นกว่าเดิมสิบกิโล แต่คนกลับทักว่าทำอะไรมาทำไมผอมลง แล้วก็สวยด้วย เราเลยยิ่งมองว่าคนจะมองยังไงก็ได้ มันอยู่ที่เรามองตัวเอง ว่าสวยสแตนดาร์ดของเราเป็นยังไงมากกว่า” หมอหนอนเล่าถึงที่มาคอนเซ็ปต์สวยตามบิวตี้ สแตนดาร์ดของ Loveliness Clinic ของเธอให้ฟัง

หมอหนอนนาบี01

พอสวยตามบิวตี้ สแตนดาร์ดของเราแล้ว เป็นเรื่องภายนอก พอมาถึงสวยจากภายใน หมอหนอนบอกว่า “เข้าใจเรื่องรักตัวเองที่สุด” หมอหนอนผ่านชีวิตที่ต้องอยู่กับความฝืนใจทำทุกสิ่งตามที่ครอบครัวต้องการ เธอไม่เคยอนุญาตให้ตัวเองได้รู้สึก เพราะรู้ว่าจะทำให้คนอืนๆ เสียใจ หมอหนอนเก็บทุกสิ่งไว้ข้างใน จนวันหนึ่งเธอรู้ว่า “เรานั่นล่ะที่ทำร้ายตัวเราเอง” 

หมอหนอนนาบี02

เลยทำให้หมอหนอนได้มาเรียนรู้จักวิธีปลดล็อคให้ตัวเอง จนทำให้เธอตั้งใจว่าจะมอบความรักตัวเองให้กับผู้หญิงทุกคนที่เธอดูแล “เราเคยยิ้มกับหัวเราะไม่ได้เลย เพราะเก็บความรู้สึกไว้ ต่อสู้กับตัวเองจนเป็นซึมเศร้า เราไม่เคยแสดงความโกรธออกมา ข้างในรู้สึกนะ แต่แสดงออกมาไม่ได้” 

หมอหนอนเคยเป็นผู้หญิงที่ผิดก็รับไว้ที่ตัวเอง และไม่ได้ชื่นชมสิ่งที่ทำให้ตัวเองเพียงพอ เธอเลยตั้งใจว่าวันนี้ที่ได้มาเป็นหมอความสวยของผู้หญิงแล้ว เธออยากให้ผู้หญิงทุกคนชื่นชมความสวยของตัวเอง และรู้สึกถึงความรักตัวเองให้ได้ตลอดเวลา

หมอหนอนนาบี03

“อยากทำหน้าให้กับเจ้าสาว เพราะเข้าใจว่าคนจะเป็นเจ้าสาวต้องเจอปัญหาเยอะ ทั้งเรื่องครอบครัว เรื่องจัดงาน และยังความรู้สึกที่ว่าชึวิตจะเปลี่ยนไปแล้วนะ วันแต่งงานเป็นวันที่เขาจะได้รับความรักมากที่สุดก็จริง แต่เขาก็เครียดที่สุดด้วย” หมอหนอนเลยตั้งใจว่า “เลยอยากให้เขาสวยที่สุด โล่งที่สุด จะได้เป็นวันที่แฮปปี้ที่สุด”

Loveliness Clinic เลยเป็นคลีนิกข์ที่เข้าใจคนเป็นเจ้าสาวจากหัวใจ หมอหนอนจะคุยกับเจ้าสาวตั้งแต่แพลนในการทำหน้า หน้าจะสวยทันวันแต่งมั้ย บิวตี้ สแตนดาร์ดของเจ้าสาวแต่ละคนเป็นยังไง ที่คุณหมอบอกว่าบางคนเขาชอบให้มีริ้วๆ ที่หางตาอยู่ บางคนรักในยิ้มมุมปากของเขา หรือบางคนอาจต้องการเป๊ะไปเลย หมอหนอนจะคัสตอไมซ์ดความสวยได้ละเอียดมาก “ถ้าขอริ้วที่หางตาจากสามริ้วเหลือสองริ้ว เราก็ทำให้เลยนะ” 

หมอหนอนนาบี04

ความรักตัวเองที่หมอหนอนมอบให้เจ้าสาวก็คือ “ทุกคนจะได้มั่นใจ มีพลัง และตรงนี้ล่ะที่เราก็จะได้พลังจากคนอื่นเข้ามาด้วย พอเรามั่นใจแล้ว มันจะรู้สึกดีกับตัวเอง เป็นรักดีๆ ที่เรามีให้ตัวเอง แล้วใจจะฟูมาก เราจะรู้สึกว่านี่ล่ะความสุข” หมอหนอนจะไม่ยอมให้เจ้าสาวต้องอดนอนก่อนคืนวันแต่งงาน เธอเลยเพิ่มความเป็น Loveliness Clinic ขึ้นมาอีกหนึ่งบริการ ก็คือจัด Wedding Planner ให้ด้วย “อันนี้มาจากความรู้สึกอยากให้เจ้าสาวไม่ต้องเครียดจริงๆ อยากเชียร์ให้เจ้าสาวทำเพื่อตัวเอง พักผ่อนให้ชิลล์ๆ แล้วตื่นขึ้นมาในวันที่จะมีความสุขที่สุด ก็เลยอยากช่วยจัดการให้เป็นวันที่เจ้าสาวจะมีคนที่ไว้ใจที่สุด เธอจะได้ไม่กังวลอะไรเลย”

ความรัก ความจริงใจ ประสบการณ์ และความละเอียดอ่อนโยนของหมอหนอน เลยทำให้เจ้าสาวที่เข้ามาที่ Loveliness Clinic ไว้ใจคุณหมอและได้ใช้ความเชื่อในความสวยของตัวเอง แบบที่เป็นตัวเองที่สุด 

loveliness clinic01
loveliness clinic03

ตั้งแต่เข้ามาที่ Loveliness Clinic ทุกคนจะสัมผัสได้ถึงความรัก ความใส่ใจของคลีนิกข์ ห้องทำหน้าที่เตียงที่เป็นผ้านวมนอนจริงจัง อุณหภูมิลงตัว กลิ่นหอม บรรยากาศช่วยให้ผ่อนคลาย พนักงานดูแลใกล้ชิด และคุณหมอที่จะพูดคุยกับทุกคนอย่างไม่จำกัดเวลา เพื่อหาความสวยที่ใช่ที่สุดให้ทุกคน

“เรามอบความรักให้ทุกคนด้วยหัวใจ รู้สึกเลยว่าอยากดูแลจริงๆ” ความเข้าใจในความรักตัวเองของคุณหมอหนอน เลยทำให้เธอมีบริการการทำหน้าที่ไม่เหมือนที่ไหน “เราจะคุยกับทุกคนก่อน และบอกถึงธรรมชาติของการยิ้ม การหรี่ตา กล้ามเนื้อบนใบหน้า และจะประเมินทุกสิ่งให้ก่อนทำหน้าว่าต้องใช้อะไรปริมาณเท่าไหร่ ถึงจะสวยได้ตามแบบที่ต้องการ”

และในเรื่องของความปลอดภัย การละลายตัวของสารที่ฉีด คุณหมอจะปรับทุกสิ่งให้ไปตามความสวยที่ชอบ “โบท็อกซ์ต่างจากฟิลเลอร์ตรงที่ ฟิลเลอร์เหมือนเป็นดินน้ำมันไปถมลงบนร่องผิว ไม่มีผลต่อการขยับกล้ามเนื้อ ส่วนโบท็อกซ์เป็นผงที่ต้องใส่น้ำเกลือเข้าไปละลาย ถ้าอยากให้ผิวหน้าตึงก็ใส่น้ำเกลือน้อย ถ้าใส่เยอะก็จะตึงน้อย ถ้าอยากยิ้มเป็นธรรมชาติ ตาไม่แข็ง ก็ใส่น้อย จะมีผลในการขยับกล้ามเนื้อ” ทั้งหมดจะปรับจูนไปตามหน้าที่ของแต่ละบริการ เรียกว่าอยากสวยแบบไหน ถกกันกับหมอให้เคลียร์ก่อนเลย

ด้วยหัวใจที่เข้าใจอย่างที่สุด ว่าคนเราต้องการความรัก และบางครั้งก็บอกใครออกไปไม่ได้ เลยทำให้คุณหมอหนอนนาบี แห่ง Lovliness Clinic พูดกับทุกคนได้เต็มปากว่า 

“รักดีๆ มีอยู่จริง” 

และเธอจะเป็นคนมอบความรักนั้นให้ทุกคน

อย่างเต็มหัวใจของเธอนั่นเอง

Loveliness Clinic by หมอหนอนนาบี

โทร. 095 232 4263

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']