15 กฎเหล็กแห่งการมูฟออน “สัญญากับตัวเอง ว่าเราต้องทำให้ได้นะ”

อย่างแรกเลยคือเซ็ตความตั้งใจให้ตัวเอง “ฉันจะต้องขึ้นมาจากหลุมให้ได้” แรงใจที่เราอยากเห็นตัวเองมีความสุข จะพาเรามูฟออนได้เกลี้ยง 100% แน่นอน เริ่มขยับตัวออกจากหลุมกันเลยนะ… เพราะเราจะไม่ยอมจมปลัก ไม่ยอมแพ้ใจตัวเอง เรามองเห็นตัวเองนี่นา ว่าเราจะมีความสุขใสๆ ได้กว่านี้ เราเลยต้องให้กำลังใจตัวเอง ตั้งกฏเหล็กให้ตัวเอง คนอย่างฉัน ไม่มีเธอ ฉันก็มูฟออนสวยๆ ได้ ว่าแล้วลุยกันเลย!! อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่ ฮาวทูรักตัวเอง เมื่อต้องมูฟออนจริงๆ

ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ




Travel

สวนสนุกที่ทำให้เราอยากกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง



วันนี้ตรงกับวันเด็กแห่งชาติพอดิบพอดี พอพูดถึงวันเด็กแล้วก็อดคิดถึงช่วงวัยเด็กไม่ได้เลย เป็นช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และความทรงจำ ไม่ต้องคิดเยอะ เล่นแบบโลดโผนไม่ต้องสนใจอะไรทั้งนั้น เห้ออ พูดแล้วก็คิดถึง ยิ่งพอถึงวันเด็กก็จะได้ไปเที่ยวสวนสนุก แฮปปี้เวอร์ตอนนั้น วันนี้เลยขอย้อนวันวานพาทุกคนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้งกับสวนสนุกทั่วโลกที่เราอยากกลับไปเล่นอีก!

Dream World

ประเดิมด้วยที่แรก ไม่ต้องไปไกลถึงต่างประเทศ แต่อยู่ในไทยนี่แหละ เราเชื่อว่าอย่างน้อยสักครั้งในชีวิตเด็กไทยต้องเคยไปดรีมเวิร์ลกันมาบ้างแหละ คลาสสิกสุก ไปซ้ำกี่รอบก็ไม่เบื่อจริง ๆ นะ เครื่องเล่นเพียบ ไวกิ้งเอย รถคุณปู่เอย เจ้าหนูลมกรด พูดแล้วคิดถึงเลยอะ ตอนเด็ก ๆ เราชอบเข้าบ้านยักษ์มาก แอบเผลอคิดด้วยว่านี่คือบ้านยักษ์จริง ๆ 555555 พอพูดถึงขึ้นมาก็อยากวาร์ปกลับไปเป็นเด็กอีกครั้งเลย

Disneyland

ที่นี่ไม่ต้องพูดเยอะ ให้ภาพเล่าเรื่องเลยแล้วกัน Disneyland เป็นอีกหนึ่งที่ที่เด็ก ๆ หลายคนอยากมาเที่ยวสักครั้งในชีวิต เพราะตัวการ์ตูนในดิสนีย์เราก็เคยดูกันมาตั้งแต่เล็ก ๆ จะเป็นเจ้าหญิง หรืออนิเมชั่นเรื่องอื่นก็ทำเราจดจำมาได้ทุกเรื่อง เด็ก ๆ คงจะตื่นตาตื่นใจไม่น้อยถ้าการ์ตูนที่เราเคยดูในทีวีได้มาอยู่ในชีวิตจริง ปราสาทเจ้าหญิงแบบเรียล ๆ มีตัวการ์ตูนทักทายตลอดการเดินทาง หรือจะเป้นขนมที่น่ากินเวอร์ในสวนสนุก ไม่ต้องเด็กหรอก แต่ผู้ใหญ่อย่างเราก็ยังอยากไปอีก เดี๋ยวนี้ดิสนีย์แลนด์มีหลายประเทศเลยนะ เสนห์และความสวยงามก็แตกต่างกันไป ทั้งที่ ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส เซี่ยงไฮ้ อเมริกา และอีกหบายที่เลย จนอยากจะไปตามเก็บให้ครบทุกที่

Everland Theme Park

มาโซนเกาหลีกันบ้าง Everland ก็เป็นท็อปลิสต์สวนสนุกที่เกาหลีที่เด็กและผู้ใหญ่อย่างเราอยากไปสักครั้ง เพราะที่นี่ตกแต่งน่ารักมาก เหมาะกับใครที่อยากลองสวนสนุกที่เกาหลีสุด ๆ เครื่องเล่นมีหลากหลายมาก ซึ่งเขาก็จะแบ่งเป็นโซนไป อย่าง American Advanger ก็จะเป็นเครื่องเล่นแนวรถไฟเหาะ ลุย ๆ หน่อย หรือโซน Zootopia เราก็จะได้ท่องโลกสวนสัตว์ แพนด้า ยีราฟ มาที่เดียวคือได้เที่ยวคุ้มเลย ไว้ได้ไปเกาหลีเมื่อไหร่ต้องโดนสักหน่อยแล้ววว

Universal Studios

อันนี้จะพูดถึงไม่ได้เลยนะ เป็กอีกที่ที่ไปแล้วก็ต้องไปอีก หรือใครยังไม่เคยไปก็ต้องลองไปกันดู ยิ่งใครที่เป้นสาวกอนิเมชั่นค่าย Universal ไม่ว่าจะเป็น Shreck (เราชอบมากกกก) Despicable Me หรือเรื่อวอื่น ๆ อีกมากมาย เหมือนได้ยกตัวการ์ตูนที่เราชอบมาอยู่ที่นี่หมดแล้ว! ซึ่ง Universal Studios เขาก็มีหลายประเทศเลยนะ เริ่มจาก  Universal Studios Hollywood, Universal Orlando Resort, Universal Studios Japan, Universal Studios Singapore และ Universal Studios Beijing ใครอยากกลองใกล้ ๆ ก่อนก็จัดที่สิงคโปร์ไปเลย แล้วก็ตามเก็บให้ครบทุกที่โลดด

LEGOLAND

ส่วนใครชอบของเล่นเลโก้ต้องมาที่นี่เลยนะ Legoland ใครที่เป็นเอฟซีเลโก้นี่ห้ามพลาดเลย ซึ่ง LEGOLAND ก็จะแบ่งเป็นLEGOLAND Park,LEGOLAND Discovery Centers และLEGOLAND Water Park ซึ่งแต่ละแบบก็มีอยู่ที่หลายประเทศมาก ถ้าได้ลองไปน่าจะได้ย้อนวัยแบบสุด ๆ เลยแหละ เพราะเราก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ต่อเลโก้เล่นตอนเด็ก ๆ ถ้าได้มาเบ่นที่นี่น่าจะฟินน่าดูเลย

Cartoon Network Amazone Water Park

สวนน้ำ Cartoon Network คือสวนน้ำที่เราชอบมากกก ถึงจะโตแล้วก็เถอะ 5555 จำได้ว่าสมัยเด็กต้องเปิดดูการ์ตูนช่อง Cartoon Network ทุกเช้าก่อนไปโรงเรียน จนบางทีไปสายก็มี เด็ก ๆ คนไหนที่เป้นแฟนคลับช่องนี้ ไม่ว่าจะชอบดู Ben 10, Chowder, Advanger Time หรือเรื่องอื่น ๆ ในการ์ตูนเน็ตเวิร์คจะต้องชอบที่นี่แน่นอน เขาตกแต่งสวนน้ำด้วยตัวการ์ตูนที่เราชอบไว้เพียบ และที่สำคัญไม่ได้อยู่ไกลเลย อยู่แค่พัทยานี่เอง ใครที่ผ่านไปผ่านมาแถวนั้นก็ลองแวะเข้าไปเล่นกันได้นะ

Cedar Point

สายแอดแวนเจอร์เราขอแนะนำที่นี่เลย Cedar Point อยู่ที่ Ohio เป็กอีกที่ที่อยากลองไปเล่นเครื่องเล่นสักครั้งในชีวิต Cedar Point จะเน้นเครื่องเล่นแบบจุก ๆ พวก Rollercoaster นี่คือจัดเต็มมาก หรือจะเป็นกิจกรรมกลางแจ้งอย่างพวกเจ็ทสกี คายัก อะไรแบบนี้ก็มีที่นี่นะ เป็นสวนสนุกที่เหมาะกับทุกวัยมากจริง ๆ จะมาเที่ยวกับเพื่อนย้อนวัยเด็ก หรือพาลูกหลานมาเที่ยวกันแบบยกครอบครัวก็สนุกไม่แพ้กันเลย

Lotte World

ปิดท้ายด้วยสวนสนุกที่เกาหลีอย่าง Lotte World ที่สวยไม่แพ้ที่อื่น จะบอกว่าปราสาทที่นั่นสวยมากกก เด็ก ๆ คนไหนที่ได้ไปต้องชอบแน่นอน แถมเครื่องเล่นในนั้นก็มีให้เล่นเพียบ ยังไม่รววมมาสคอตต์ต่าง ๆ ที่เดินไปเดินมาสร้างรอยยิ้มให้เราอีกนะ ใครที่ได้ไปแล้วต้องไม่อยากกลับบ้านแน่นอน อยากเล่นอยู่ในนั้นทั้งวัน

อ่านเรื่องราวอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ทาง CleoThailand หรือ FB CLEO Thailand

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']