15 กฎเหล็กแห่งการมูฟออน “สัญญากับตัวเอง ว่าเราต้องทำให้ได้นะ”

อย่างแรกเลยคือเซ็ตความตั้งใจให้ตัวเอง “ฉันจะต้องขึ้นมาจากหลุมให้ได้” แรงใจที่เราอยากเห็นตัวเองมีความสุข จะพาเรามูฟออนได้เกลี้ยง 100% แน่นอน เริ่มขยับตัวออกจากหลุมกันเลยนะ… เพราะเราจะไม่ยอมจมปลัก ไม่ยอมแพ้ใจตัวเอง เรามองเห็นตัวเองนี่นา ว่าเราจะมีความสุขใสๆ ได้กว่านี้ เราเลยต้องให้กำลังใจตัวเอง ตั้งกฏเหล็กให้ตัวเอง คนอย่างฉัน ไม่มีเธอ ฉันก็มูฟออนสวยๆ ได้ ว่าแล้วลุยกันเลย!! อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่ ฮาวทูรักตัวเอง เมื่อต้องมูฟออนจริงๆ

ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ




Career, Fashion

เชอรี่และ Pollen Jeans กางเกงยีนส์สุดชิคที่ทำให้เราสนุกกับการแต่งตัวมากขึ้น



ความชอบในกางเกงยีนส์ และดอกไม้ของเธอ ได้รวมกันเป็น Pollen Jeans กางเกงยีนส์ที่ผสมผสานความน่ารักสดใส และความสบายได้อย่างลงตัวและไม่เหมือนใคร

เราเป็นอีกคนที่ชอบชอปเสื้อผ้าแบรนด์ในไอจีมาก เพราะสามารถเลือกดูหลายร้านได้ในเวลาไม่กี่นาที ไม่ชอบก็ออกไปดูร้านอื่น ถ้าชอบก็เซฟไว้ พอพูดถึงเสื้อผ้าในนั้นมันก็มีหลากหลายมากนะ แล้วแบรนด์ในไอจีเดี๋ยวนี้ก็ทำออกดีมากด้วย ไม่ว่าเป็นดีไซน์ชุด สี เนื้อผ้า แต่หนึ่งในนั้นที่เรารู้สึกว่าเลือกยากมากที่สุดกว่าจะซื้อมาได้แต่ละตัวก็คือ “กางเกงยีนส์” เพราะดูเผิน ๆ อาจจะดูง่ายนะ เลือกทรงที่ชอบ สีที่ถูกใจ แต่มันมีอะไรมากกว่านั้น ทรงที่คล้ายกันแต่ละร้านพอใส่จริงก็ไม่เหมือนกัน ไหนจะเรื่องขนาด เอว สะโพก หรือบางที่พอเราลองใส่แล้วอาจจะไม่เข้ากับรูปร่าง สีที่ซื้อมาแล้วไม่ตรงปก เป็นปัญหาหนักใจเวลาเลือกซื้อกางเกงยีนส์มาก ซึ่งเราเข้าใจอะไรแบบนี้สุด ๆ 

แต่ช่วงหลังมานี้เราเห็นสาว ๆ ในไอจีใส่กางเกงยีนส์พอลเลนเยอะมาก ตอนที่เราเห็นรูปครั้งแรกก็สะดุดตากับป้ายแท็กด้านหลังกางเกงทันที มีอะไรไม่รู้บอกเราให้เข้าไปส่องดูในร้าน จริง ๆ เราเคยเห็นแบรนด์นี้มาสักพักแล้วนะ แต่พอวันนี้กลับไปส่องอีกครั้ง พอนเลนได้กลายเป็นร้านกางเกงยีนส์ที่มีคนฟอลมากกว่า 7 หมื่นคนในระยะเพียงแค่สองปี เปิดไอจีไปทางไหนก็มีแต่คนใส่กันเพียบ จนกลายเป็นหนึ่งในร้านกางเกงยีนส์ตัวท็อปในไอจีไปแล้ว

วันก่อนได้คัยกับคุณเชอรี่ เจ้าของ Pollen Jeans แบรนด์กางเกงยีนส์ที่เธอปั้นขึ้นมาเองกับมือ ด้วยความคลุกคลีอยู่ในวงการเสื้อผ้า การตัดเย็บ ผสมกับความชอบในแฟชั่นกางเกงยีนส์ และความหลงใหลในดอกไม้ ได้กลายมาเป็น Pollen แบรนด์ที่ผสมผสานความทันสมัย ความสบาย แฟชั่น และความชอบของเธอเองลงไปได้อย่างลงตัว 

สิ่งที่เล็กที่สุดคือจุดเริ่มต้นของ Pollen 

เชอรี่บอกว่า เธอชอบอะไรที่เป็นดีเทลเล็ก ๆ น้อย ๆ ในเสื้อผ้ามาก อย่างเวลาที่เธอไปเที่ยวต่างประเทศตามร้านเสื้อผ้า เธอก็จะเห็นกางเกงยีส์ของผู้หญิงที่มีลูกเล่น มีดีเทล โดยเฉพาะป้ายแท็กด้านหลังตรงกระเป๋ากางเกงที่เธอไม่ค่อยเห็นกางเกงยีนส์ของผู้หญองแบบนี้ในไทยสักเท่าไหร่ ความประทับใจ ณ ตอนนั้นที่เธอเห็นกางเกงยีนส์เก๋ ๆ สวย ๆ เริ่มกลายเป็นความหลงใหลและความชอบ จนอยากทำอะไรแบบนี้จากไอเดียตัวเองดูบ้าง 

เราอยากให้ทำแบรนด์กางเกงยีนส์ผู้หญิงที่มีดีเทลน่ารักแบบนี้บ้าง

Pollen Jeans แบรนด์ที่มาจากความชอบในดอกไม้

ถามเธอว่า “ทำไมต้องชื่อ Pollen Jeans” คำตอบเธอเรียบง่าย แต่เต็มไปด้วยแพชชั่นและใจรักมาก ๆ เชอรี่บอกว่า 

“เราชอบดอกไม้ เลยตั้งชื่อร้านให้มันเชื่อมโยงกันได้ เลยเป็น Pollen แล้วชื่อทรงกางเกงของเราก็จะเป็นชื่อดอกไม้ทั้งหมดเลย อย่าง Iris, Bluebell ก็เป็นชื่อดอกไม้ทั้งหมด ดีเทลในกางเกงเราก็พยายามดอกไม้ที่เราชอบลงไป ผ้าซับในกางเกงยีนส์ก็จะปักเป็นลายดอกไม้ เราจะพยายามแทรกดีเทลลงไป”

ทรงที่หลากหลาย และสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร

เราถามเชอรี่ว่าที่ร้านมีกางเกงยีนส์ทั้งหมดกี่รุ่น และเธอก็ตอบกลับเรามาว่า “ที่ร้านเรามีเกือบ 20 รุ่น” เธอก็ตอบไปอธิบายไป แต่ละรุ่นที่เธอทำออกมา ถ้าขายหมดแล้วก็คือหมดเลย เธอพยายามทำรุ่นออกมาเรื่อย ๆ ไม่ให้ซ้ำ นาน ๆ ทีถึงจะมีรีสต็อกเอารุ่นเก่าที่หมดแล้วกลับมาขายใหม่ เพราะฉะนั้นใครที่เล็งรุ่นไหนไว้แล้วก็จะจองกันเร็วมาก และหมดเร็วมากเช่นกัน ซึ่งใน 20 กว่ารุ่นนั้นก็มีทรงที่ต่างกันไป หลัก ๆ ที่ร้านก็จะมีประมาณ 6 ทรง ขาสั้น ขายาว สกินนี่ ไปจนถึงทรงขากระบอกใหญ่ เรียกได้ว่าอยากได้ทรงไหนแบบไหน แค่เข้ามาที่พอลเลน

ด้วยความที่เชอรี่คลุกคลีกับการทำเสื้อผ้ามาตั้งแต่เด็ก เธอเลยมีความรู้และเซนส์ที่เฉียบขาดในการเลือกสรรผ้ายีนส์แต่ละชนิดมาทำกางเกงยีนส์ทรงต่าง ๆ ให้ออกมาได้อย่างลงตัวและสวมใส่สบาย คุณภาพที่ดีเลยมาพร้อมกับผลตอบรับที่ดีจากลูกค้า จากปากต่อปาก จนทำให้ Pollen เริ่มไวรัลขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยตัวของมันเอง 

แท็กหลังกางเกงสีชมพู ที่กลายเป็นซิกเนเจอร์ไปแบบไม่รู้ตัว

“เราคิดว่าจะทำยังไงให้คนรู้ว่ากางเกงตัวนี้เป็นของใหม่ แต่ก็ไม่เหมือนใคร ไม่ใช่ป้ายกระดาษห้อยทั่วไป เราเลยทำแท็กด้านหลังขึ้นมา จริง ๆ จะตัดทิ้งก็ได้นะ แต่ลูกค้าก็บอกว่าน่ารักดี หลายคนก็ไม่ตัด ใส่ไปบบนั้นเลย ก็เก๋ดีเหมือนกัน” ทำให้กลายเป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์ที่พอพูดถึงแบรนด์นี้ขึ้นมาเมื่อไหร่ ภาพในหัวก็จะขึ้นมาทันที ภาพกางเกงยีนส์ที่ตัดด้วยแท็กสีชมพูที่ทำให้รู้ว่านี่แหละคือพอลเลนยีนส์

Cleo พาชอป ขอป้ายยากางเกงสองรุ่นจาก Pollen ที่เราถูกใจกันหน่อย

Iris

เราชอบรุ่น Iris เป็นกางเกงทรง Wide Slim ที่จะไม่ได้เป็นทรงสกินนี่จัด ให้ความใส่สบาย แต่ก็ยังเข้ารูป เราว่ารุ่นนี้น่าจะเป็นอีกรุ่นที่หยิบมาใส่ได้หลายโอกาสเลย

Bluebell

อีกรุ่นที่เราชอบคือ Bluebell รุ่นนี้จะมีความบอย ๆ เท่ ๆ ขึ้นมาหน่อย ใส่ดีเทลขาดเข่าลงไปนิดนึงก็เก๋ดีเหมือนกัน ที่สำคัญรอบขาดของเขาจะไม่เปื่อยยุ่ยจนเสียงทรง เหมาะกับวันไหนที่อยากจะมาเป็นสาวเท่เปลี่ยนลุค หรือใครจะใส่เป็น Everyday Look ก็ปังไม่แพ้กันนะ

ใครที่อยากชอปกางเกงยีนส์พอลเลน ก็เข้าไปดูได้เลยนะที่ www.instagram.com/pollenjeans

ไรวิน สาวเปรี้ยวที่หลงใหลในแฟชั่น เธอจึงเริ่มลงมือทำตามความฝันเล็ก ๆ ของตัวเอง

ไรวิน VALSER

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']