15 กฎเหล็กแห่งการมูฟออน “สัญญากับตัวเอง ว่าเราต้องทำให้ได้นะ”

อย่างแรกเลยคือเซ็ตความตั้งใจให้ตัวเอง “ฉันจะต้องขึ้นมาจากหลุมให้ได้” แรงใจที่เราอยากเห็นตัวเองมีความสุข จะพาเรามูฟออนได้เกลี้ยง 100% แน่นอน เริ่มขยับตัวออกจากหลุมกันเลยนะ… เพราะเราจะไม่ยอมจมปลัก ไม่ยอมแพ้ใจตัวเอง เรามองเห็นตัวเองนี่นา ว่าเราจะมีความสุขใสๆ ได้กว่านี้ เราเลยต้องให้กำลังใจตัวเอง ตั้งกฏเหล็กให้ตัวเอง คนอย่างฉัน ไม่มีเธอ ฉันก็มูฟออนสวยๆ ได้ ว่าแล้วลุยกันเลย!! อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่ ฮาวทูรักตัวเอง เมื่อต้องมูฟออนจริงๆ

ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ




Beauty, Hair, Love, Self Love

“โบ-สุรัตนาวี” จากผู้หญิงที่เคยอ่อนแอกลับมารักตัวเองให้เป็นอีกครั้ง



ภาพความทรงจำดีๆ ในอดีตกลับมาทุกครั้งที่เราได้เจอกับไอดอลในดวงใจ และครั้งนี้เราได้มาพูดคุยกับ “โบ-สุรัตนาวี สุวิพร” ศิลปิน พิธีกร นักแสดง มาอัพเดทเรื่องราวต่างๆ ว่าตอนนี้หัวใจของเธอเป็นยังไงบ้าง

“โดยรวมอยู่ในขั้นที่มีความสุขมากค่ะ เติบโตขึ้นตามกาลเวลา ข้างในผ่านประสบการณ์อะไรมาเยอะแล้วได้รับการเปลี่ยนแปลงพัฒนาตัวเองขึ้นมาเรื่อยๆ”

สำหรับใครหลายคนคงมองว่าโบเป็นหญิงสาวร่าเริงยิ้มง่าย เป็นสิ่งที่เห็นมานานเป็นสิบปี แต่เธอกลับบอกว่ามีเรื่องอะไรอีกมากมายที่เคยเก็บซ่อนไว้ “คนภายนอกมองโบว่าเป็นคนที่แก่นแก้ว ซ่าๆ แต่จริงๆ แล้วโบก็เป็นผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งที่ออกจะอ่อนแอแล้วก็บอบช้ำกับหลายๆ เรื่อง แต่โบไม่ได้มาบอกทุกคนว่าฉันมีบาดแผลแบบไหนบ้าง โบอยากเก็บสิ่งนั้นไว้กับตัวเอง อยากให้คนอื่นเห็นแต่มุมที่เรามีความสุข”

“สมัยก่อน โบอาจจะรู้ว่าว่าเราไม่ไหวกับแต่ละเรื่องที่เข้ามาซึ่งเปรียบเทียบกับคนอื่นอาจไม่หนักก็ได้นะคะ แต่หนักสำหรับโบ รู้สึกว่าอยู่ในโลกแล้วเหนื่อยจัง ตอนเด็กๆ มีหลายครั้งที่สามารถคิดเพื่อไปสู่ความตายได้เลย เช่น เราไปทำอะไรเสี่ยงๆ โดยที่หลายคนบอกว่ามันสนุก ท้าทาย เวลาไปเล่นกีฬาเอ็กซ์ตรีม ไปโดดบัมจี้จัมพ์ ไปดำน้ำแล้วเราเองไม่ได้เชี่ยวชาญ ลึกๆ จะรู้สึกว่าตายไปก็ไม่เป็นไรหรอก เราไม่ได้มีค่าอะไรอยู่แล้ว แต่พอเราพยายามมองชีวิตในแง่ดี ไปเจอคนที่เขาให้พลังบวก มันคือความรู้สึกดีในการใช้ชีวิตต่อไป โบคิดว่าสังคมที่มีพลังบวกให้กันสามารถช่วยคนได้จริงๆ”

เราจะเห็นว่าโบเป็นคนที่คอยให้คำแนะนำดีๆ กับคนรอบข้างเสมอ เพราะเธอเข้าใจว่าอยู่จุดนั้นแล้วเป็นยังไง “ที่เราทำได้คือให้กำลังใจกัน คิดไปในแง่ดี ดูแลกันไปเป็นวันต่อวัน เพราะโซเชียลมีเดียทำให้เห็นมุมของคนที่มีความสุข แต่ชีวิตจริงไม่มีความสุขเลย พอเราเห็นคนอื่นเราจะอยากได้ อยากมี อยากเป็นเหมือนคนอื่นซึ่งทำให้เหนื่อยและท้อ ท้อแล้วไม่มีแรงจะไปต่อ โบคิดว่าต้องกลับไปแก้ที่จุดเริ่มต้นว่าเราอ่อนไหวกับอะไร หลีกหนีให้ไกลจากจุดที่เป็นปัญหา และทุกปัญหามีทางออกก็จริง แต่ ณ ตอนนั้นยังคิดไม่ออก ก็ปล่อยปัญหาไว้ก่อน เดี๋ยวค่อยว่ากัน ไปที่อื่นก่อนแล้วค่อยกลับมาตอนเราก้าวอีกสเต็ปไปแก้ปัญหาอื่น จากนั้นกลับมาดูกันอีกที”

ในวันนี้โบย้ำสุดๆ ว่าเรารักตัวเองเป็นอย่างแรก ให้ตัวเองมีแก่นในการใช้ชีวิตต่อไป “เราผ่านอะไรมาระดับหนึ่งแล้วเริ่มรู้ว่าสุดท้ายแล้ว ถ้าไม่รักตัวเองก่อน เราจะรักคนอื่นไม่เป็น ต้องชัดเจนว่าเราจะอยู่เพื่ออะไร บางคนบอกว่าฉันอยู่เพื่อลูก อยู่เพื่อประสบความสำเร็จ หรืออยู่เพื่อเงินทอง แต่เราต้องชัดเจนกับเป้าหมายของเรา ของโบคือ สันติสุข เป็นความสงบที่อยู่ในใจ พอเรามีตรงนี้แล้วอะไรก็เข้ามาได้เลย”

Lolane โบ02

เรื่องความรักเลยเป็นอีกเรื่องที่โบได้เรียนรู้การใช้ชีวิตที่เรียบง่ายแต่มีความสุขอย่างแท้จริง “โบเคยไม่อยากแต่งงานเลย  แต่แฟนโบเขามีระบบระเบียบในชีวิตว่าอายุเท่านี้จะทำอย่างนี้ซึ่งแตกต่างกับโบมากที่มีชีวิตไปวันๆ แล้วเราชอบผู้ชายแนวแบดบอย แต่เขาเป็นคนเรียบร้อย เขามีเป้าหมายในชีวิต มีความมั่นคงทางอารมณ์สูง คือเราขึ้นลงแค่ไหน เขาไม่มีที่จะมาทะเลาะกับเรา แต่เขาหาทางออกให้ ค่อยๆ ถามว่าเรากำลังรู้สึกอะไรอยู่ ตั้งแต่โบรู้จักเขาทำให้โบโตขึ้น รู้จักตัวเองมากขึ้นว่าจุดอ่อนคืออะไร พอเราแต่งงานมาทำความเข้าใจกัน โบไม่เคยทะเลาะกันเลยแม้แต่ครั้งเดียว ต่อให้อารมณ์เสีย พูดจากับเขาไม่ดี เขาก็ไม่โกรธจนเราต้องไปขอโทษเขาทีหลัง เราเลยอยากเป็นคนดีเพื่อเขา โบต้องขอโทษเขาที่ต้องพยายามนานเป็นสิบกว่าปีกว่าจะถึงวันนี้ที่แต่งงานกัน ตอนนี้เข้าใจกันแบบมากๆ เพราะสองปีแรกโบโหดร้ายกับเขามาก โบคิดว่าฉันโตมาแบบนี้ 30 ปี เธอจะมาเปลี่ยนอะไร แต่การมีชีวิตคู่ต้องตั้งใจมากนะ ทุกวันต้องเรียนรู้ที่จะขอบคุณกัน จากที่ไม่ค่อยพูด เราก็เปลี่ยนตัวเอง ชมเขาบ้าง ให้เขามีความสุขและภูมิใจในตัวโบ”

นอกจากรักสามีแล้วโบยังขึ้นชื่อว่าเป็นคนที่รักเพื่อนมากๆ “เพื่อนทุกคนที่เข้ามาในชีวิตคือสิ่งที่มีค่ายิ่งกว่าเงินทองใดๆ เพื่อนทุกคนของโบเป็นเพื่อนที่เรารักกันมานาน บางคนเจอกันตั้งแต่ตัวเล็กๆ ถ้าจะต้องทิ้งไปเหมือนทิ้งส่วนหนึ่งของตัวเราไป ความเป็นเพื่อนทำให้เราอยู่ตรงที่ที่เพื่อนรู้ว่ามาหาเราได้จากที่ไหน แต่ไม่ใช่แทรกแซงชีวิตเขาหรือเข้าไปตัดสินใจแทน”

Lolane โบ02

ความรักที่มีมากมายให้ทุกคนมาจากความรักตัวเองที่โบบอกว่าสำคัญที่สุด “เราต้องเรียนรู้ที่จะรักตัวเองก่อน ถึงจะรักคนอื่นได้เหมือนรักตัวเอง ถ้าเรารักใคร เราอยากเห็นเขาดี ตัวเราอยากได้อะไร เราต้องพร้อมก่อนถึงจะไปรักคนอื่นได้” และความสวยเป็นอีกเรื่องที่โบบอกว่าเป็นความรักตัวเองที่อบากเห็นตัวเองมีความสุข เธอจึงขอเลือกสิ่งที่เป็นธรรมชาติที่สุดจริงๆ “อายุ 40 แล้ว พยายามทำอะไรที่เป็นธรรมชาติที่สุด ช่วงโควิดเราทนกับผมขาวไม่ได้ก็ชวนสามีไปซื้อ Lolane Nature Code กัน สามีมาทำให้ มีอุปกรณ์เรียบร้อย เราก็มีช่วงเวลาที่ได้คุยเล่น สนุกสนานกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง”

เพราะการมาเจอโบครั้งนี้เป็นพลังซัพพอร์ตที่ดีจากแชมพูปิดผมขาว Lolane Nature Code มีสารสกัดดีๆ จากธรรมชาติอย่างข้าวหอมนิล น้ำผึ้งป่าและสารสกัดจากข้าวโพด มีเฉดสีให้เลือกถึง 12 เฉดสี สระครั้งเดียวเพื่อปิดผมขาวแล้วสระผมตามปกติได้อีกถึง 35 ครั้ง มาช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับโบและผู้หญิงทุกคน “โบคิดว่ายิ่งเราอายุมากขึ้น สิ่งที่เราต้องการคือความสบาย ความอ่อนโยนกับเราและปลอดภัย ไม่ต่างกับการใช้ชีวิตที่เราต้องการ การทำสีผมอาจเป็นเรื่องเล็กๆ แต่ก็เป็นส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิตที่ดีและอ่อนโยนเหมือนกัน”

Lolane 03

สุดท้ายนี้โบอยากจะฝากถึงสาวๆ ทุกคนว่า “สิ่งที่ผ่านมาเราอาจเจอเรื่องต่างๆ จนเป็นแผลในใจ โบเชื่อว่าทุกคนมีแผล บางครั้งการปล่อยให้ตัวเองเจ็บและรู้สึกบ้าง เราจะได้รับถึงความรู้สึกเวลาที่ฟ้าสว่างได้ชัดเจน ถ้าเราไม่เจอกับความโหดร้ายเลย บางทีเราอาจไม่เห็นถึงคุณค่าของสิ่งดีๆ ขนาดนี้ก็ได้”

และนี่คือการบอกตัวเองว่าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราจะกลับมารักตัวเองเสมอ โดยคุณสามารถติดตามเรื่องราว The Love of Me จากหญิงสาวทั้ง 5 คนที่จะมาทำให้สาวๆ ทุกคนมีความหวังและรับกำลังใจ คลีโอขอขอบคุณ Lolane Nature Code แชมพูปิดผมขาวจากสารสกัดจากธรรมชาติ ที่มามอบความอ่อนโยนที่ปลอดภัยที่สุด และพลังของการรักตัวเองนี้…ให้กับคุณทุกคน

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']