เผยผิวใส สร้างปราการผิวให้แข็งแรง ด้วย Ultimate Skin Nutritive Aroma Cleanse Whip Cleanser

การล้างหน้าเป็นขั้นตอนสำคัญในการดูแลผิวหน้าที่แข็งแรงและกระจ่างใส Ultimate Skin Nutritive Aroma Cleanse Whip Cleanser โฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยน สามารถแก้ปัญหาผิวแห้งตึงและสิวอุดตันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยส่วนผสมบำรุงถึง 8 ชนิด ได้รับรางวัล Best Gentle Foam Cleanser จาก CLEO Beauty Hall of Fame 2024

ที่สุดของกันแดดลูกรักแห่งปี ต้อง Vie Cosmetics  Perfect Touch Hydrating Sun Cream SPF50+ PA++++  คุมมัน กันน้ำ ผิวเป๊ะ

ครีมกันแดด Perfect Touch Hydrating Sun Cream SPF50+ PA++++ จาก Vie Cosmetics ได้รับรางวัล Best Sunscreen for Hydrating Skin จาก CLEO Beauty Hall of Fame 2024 ด้วยคุณสมบัติที่ปกป้องผิวจากแสงแดดและบำรุงอย่างมีประสิทธิภาพ น้ำหนักเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทำลายเมคอัพและช่วยควบคุมความมัน พร้อมสารสกัดจากพฤกษชาติเพื่อให้ผิวชุ่มชื่นและกระจ่างใส

ปลุกผิวเนียนใส เปล่งประกายจนออร่าจับ ด้วย  Aqua+ Series Bright-Up Daily Moisturizer

Aqua+ Series Bright-Up Daily Moisturizer คว้ารางวัล Best Everyday Brightening Moisturizer จาก CLEO Beauty Hall of Fame 2024 ด้วยคุณสมบัติให้ความชุ่มชื้น บางเบา และช่วยผิวกระจ่างใสใน 7 วัน เนื้อครีมยังปราศจากแอลกอฮอล์และพาราเบน เหมาะสำหรับผิวมันและแพ้ง่าย

เติมแพชชั่นให้เป็นสาวทำงานเรียบหรูดูดี เอาชนะทุกสิ่งตั้งแต่ออกจากบ้าน!

คลีโอขอเติมพลังใจให้กับสาวทำงานทุกคนที่ต้องออกไปลุยงานด้วยแอตติจูดดีๆ ตั้งแต่ตื่นนอน รีบแค่ไหน ก็จะไม่มองข้ามความสำคัญว่าบุคลิกที่ดีคือจุดเริ่มต้นของความสำเร็จ ไม่ใช่แค่วันสำคัญ แต่ทุกๆ วันของคุณต้องดูดีทุกครั้งที่ส่องกระจก มอบความมั่นใจแรกให้ตัวเองและออกไปบอกคนทั้งโลกว่าฉันพร้อมที่จะมาโชว์ความเก่งให้ทุกคนได้เห็น มาครีเอทลุคเป็นสาวทำงานเรียบหรู แค่หาไอเท็มที่ใช่ของตัวเองให้เจอไปด้วยกัน




Beauty, Skin Care

Facial oil น้ำมันชนิดไหนเหมาะกับผิวหน้าของเรากันนะ



กลายเป็นไอเท็มสุดฮิตประจำกรุสกินแคร์ของอินฟลูเมืองนอกกันอย่างมากมายกับ น้ำมันบำรุงผิวหน้า หรือ Facial Oil นั่นเอง ที่ต่างประเทศเขาใช้กันเป็นประจำเพราะอากาศหนาวด้วย แต่สาวไทยอย่างฉันก็อยากจะใช้บ้างอะไรบ้างเลยได้ทำการหาข้อมูลมาแบบจุกๆ ก็คือถึงบ้านเราจะร้อนก็สามารถใช้ได้นะแกร้ อย่าลืมว่าหลายๆคนตอนนอนคือเปิดแอร์ฉ่ำเว่อๆ แนะนำว่าใช้แค่ตอนกลางคืน ตื่นมาคือหยุดจับหน้าตัวเองไม่ได้อะแม่ นุ่มเกิ้นนน ด้วยความที่เป็นน้ำมันธรรมชาติก็จะมีความบริสุทธิ์มากๆ ประโยชน์หลักๆคือให้ความชุ่มชื้น ช่วยรักษาปราการความชุ่มชื้นของผิว มีกรดไขมันที่จำเป็น มีวิตามิน และสารต้านอนุมูลอิสระที่จะมาช่วยซ่อมแซมและสร้างเซลล์ผิวใหม่ และยังสามารถทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น สดใสเปล่งปลั่งได้แบบธรรมชาติสุดๆไปเลย ที่สำคัญคือต้องเลือกชนิดของน้ำมันบำรุงผิวหน้าให้เหมาะกับสภาพผิวของเราด้วยนะ และใช้ในปริมาณที่พอเหมาะ เพราะผิวของทุกคนแตกต่างกัน และสิ่งที่เหมาะกับคนหนึ่งอาจไม่ได้ผลสำหรับอีกคนหนึ่งก็ได้

ผิวของเราเหมาะกับการใช้น้ำมันชนิดไหนบ้างนะ

ผิวแห้ง

คนผิวแห้งจะได้รับประโยชน์มากเป็นพิเศษเลย เพราะน้ำมันจะให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวได้อย่างล้ำลึก ช่วยรักษาปราการความชุ่มชื้นที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติของผิวเรา ซึ่งตัวปราการนี้จะช่วยป้องกันความแห้งกร้าน ผิวลอกเป็นขุย หรือผิวที่มีความหยาบกร้าน ส่วนสาวๆคนไหนที่กังวลในเรื่องของสัญญาณแห่งวัย พอผิวแห้งแล้วริ้วรอยจะขึ้นได้ง่ายใช่มั้ย น้ำมันบำรุงผิวหน้านี่แหละสามารถช่วยลดริ้วรอยและรอยเหี่ยวย่นได้เพราะจะทำให้ผิวอวบอิ่ม เพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ผิวไปอีก

แนะนำ: น้ำมันอาร์แกน น้ำมันอะโวคาโด น้ำมันมารูลา หรือ น้ำมันโรสฮิป น้ำมันเหล่านี้อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและกรดไขมันจำเป็นที่ช่วยบำรุงและให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว 

ผิวมัน

คนผิวมันก็อยากใช้น้ำมันทาหน้ากับเขาบ้างแหละ…แต่ทำยังไงได้ก็ฉันหน้ามัน กังวลไปหมด! จะบอกว่าน้ำมันที่ดีสามารถปรับสมดุลการผลิตน้ำมันตามธรรมชาติของผิวหน้าเราได้นะ มองหาน้ำมันที่มีน้ำหนักเบา

แนะนำ: น้ำมันโจโจ้บา น้ำมันเมล็ดองุ่น หรือ น้ำมันสควาเลน น้ำมันเหล่านี้ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน ซึ่งหมายความว่าจะไม่อุดตันรูขุมขนนั่นเอง และยังสามารถช่วยควบคุมการผลิตไขมันได้ เพราะฉะนั้นสบายใจได้หายห่วง อย่างไรก็ตามอาการแพ้กับอาการอุดตัน คนละอย่างกันนะคะ

ผิวผสม

สำหรับผิวผสม การใช้ออยล์จะช่วยปรับผิวให้มีความชุ่มชื้นบนใบหน้าแบบเท่าๆกัน จริงๆคนผิวผสมก็สามารถใช้ออยล์ได้หลายชนิดเลยแล้วแต่ชอบ แต่ส่วนใหญ่ก็อยากจะมองหาออยล์เนื้อบางเบาที่จะไม่รู้สึกหนักหน้าเกินไปในบริเวณที่มีความมัน แต่ก็ยังสามารถให้ความชุ่มชื้นแก่บริเวณที่ผิวแห้งได้ 

แนะนำ: น้ำมันโรสฮิป น้ำมันเมล็ดองุ่น และ น้ำมันอาร์แกน น้ำมันพวกนี้สามารถทำงานได้ดีกับผิวผสม

ผิวแพ้ง่าย

ในส่วนของสาวๆที่มีผิวแพ้ง่ายแบบว่าโอ้ยยยย…หน้าระคายเคืองง่ายกลัวอุดตันด้วยไ ม่กล้าใช้ ต้องบอกเลยว่าบางชนิดเขามีส่วนช่วยในการปลอบประโลมผิวด้วยนะ คือจะมีคุณสมบัติต้านการอักเสบที่สามารถช่วยปลอบประโลมผิวที่ระคายเคืองและแพ้ง่าย

แนะนำ: น้ำมันคาโมมายล์ น้ำมันดาวเรือง หรือ น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรส น้ำมันเหล่านี้สามารถช่วยปลอบประโลมผิวที่ระคายเคือง และลดรอยแดงและการอักเสบ 

ผิวเป็นสิวง่าย

สำหรับผิวที่เป็นสิวง่าย น้ำมันทาหน้าจะสามารถช่วยในเรื่องของการลดรอยแดง และการอักเสบที่เกิดจากสิวได้ ยังสามารถช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอและลดรอยแผลเป็นจากสิวได้ด้วยนะ ให้มองหาน้ำมันที่ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันรูขุมขน 

แนะนำ: น้ำมันทีทรี น้ำมันเมล็ดองุ่น และ น้ำมันโรสฮิป เนื่องจากมีคุณสมบัติต้านการอักเสบและช่วยลดการเกิดสิวได้

อ่านเรื่องอื่น ๆ ได้ที่ CLEO Thailand และ FB > CLEO

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']