15 กฎเหล็กแห่งการมูฟออน “สัญญากับตัวเอง ว่าเราต้องทำให้ได้นะ”

อย่างแรกเลยคือเซ็ตความตั้งใจให้ตัวเอง “ฉันจะต้องขึ้นมาจากหลุมให้ได้” แรงใจที่เราอยากเห็นตัวเองมีความสุข จะพาเรามูฟออนได้เกลี้ยง 100% แน่นอน เริ่มขยับตัวออกจากหลุมกันเลยนะ… เพราะเราจะไม่ยอมจมปลัก ไม่ยอมแพ้ใจตัวเอง เรามองเห็นตัวเองนี่นา ว่าเราจะมีความสุขใสๆ ได้กว่านี้ เราเลยต้องให้กำลังใจตัวเอง ตั้งกฏเหล็กให้ตัวเอง คนอย่างฉัน ไม่มีเธอ ฉันก็มูฟออนสวยๆ ได้ ว่าแล้วลุยกันเลย!! อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่ ฮาวทูรักตัวเอง เมื่อต้องมูฟออนจริงๆ

ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ




Fashion, Lifestyle

ส่องวันทำงานแก๊ง Swoop Buddy กับกระเป๋าคู่ใจจาก UPTOYOU



เพื่อนๆ สายแฟมีใครเป็นแบบเรามั้ย ชอบช็อปปิ้งมากกก เห็นอะไรน่ารักก็ซื้อเลย ของมันต้องมีอะเนอะ แต่บางทีเสื้อผ้าที่ซื้อมาพอใส่ไปแล้วก็เบื่อไวมาก ตัวนึงใส่ไม่กี่รอบเอง ตู้เสื้อผ้าคือแน่นเว่อร์ อยากจะทิ้งก็เสียดาย เรามีทางเลือกใหม่มานำเสนอ!! เขาคือคอมมิวนิตี้แลกเปลี่ยนเสื้อผ้าที่กำลังมาแรงมากแบบสุด Swoop Buddy นี่เอง เกิดจากที่พวกเขาเห็นถึงปัญหาของ Fast Fashion ก็เลยคิดอยากทำให้การใช้งานของเสื้อผ้าแต่ละตัวยืดยาวขึ้น รู้เลยว่ากว่าจะมาเป็นธุรกิจนี้ได้ เขาใส่ใจในรายละเอียดมาก คือด้วยไลฟสไตล์ของทุกคนเขาตระหนักถึงเรื่องนี้กันอยู่แล้ว ก็จะใส่ใจในการเลือกของแต่ละอย่างมาใช้ในชีวิตประจำวัน อย่างถุงที่ใช้ขนของยังต้องเป็นถุงผ้าเลยอะ ซึ่งแน่นอนสไตล์รักโลกแบบนี้ก็ต้อง UPTOYOU สิคะ เราก็เลยจะพามารู้จักกับพวกเขา Swoop Buddy กับแนวคิดธุรกิจสไตล์ความยั่งยืนที่ตอบโจทย์ต่อคนยุคใหม่กัน

จุดเริ่มต้นของ Swoop Buddy 

จากที่ได้รู้จักกับเจ้าของทั้ง 4 คนทั้ง บอส ทินา กาย และ พิงกี้ มีจุดเชื่อมกัน พอรู้จักกันก็เลยเกิดเป็นไอเดียนี้ขึ้นมา อย่าง “บอส คณิณ” จบมาด้านวิศวะและที่บ้านทำธุรกิจผ้า “ทินา ฐิติพร” เรียนด้านแฟชั่น “กาย สุวิจักขณ์” เรียนวิศวะและได้มาเรียนต่อด้าน technology ได้ศึกษาเพิ่มเติมเรื่อง Fast Fashion จนรู้สึกสนใจเกี่ยวกับอะไรแบบนี้ ส่วน “พิงกี้ ธวัลยา” เรียนชีวะวิทยาและสนใจเรื่องสิ่งแวดล้อมอยู่แล้ว การที่ทุกคนได้มารวมทีมกันเกิดมาจากไลฟสไตล์และสิ่งที่ชอบเหมือนๆกันและก็สนใจเรื่อง Sustainability พวกเขาค้นพบว่าการใช้ซ้ำคือสิ่งที่ดีที่สุด บวกกับการที่ทุกคนรู้สึกว่าเสื้อผ้า Fast Fashion มาแล้วก็ไป โดยที่บางชิ้นยังดีๆอยู่เลย รู้สึกอยากยืดอายุการใช้งานของเสื้อผ้าเหล่านี้ เลยนึกถึงคำว่า Swap ที่แปลว่าสลับ หรือแลกเปลี่ยน ซึ่งก็จะทำวนไปเรื่อยๆเป็น Loop และอยากจะสร้างให้เป็นพื้นที่ของเพื่อนๆ เอาเสื้อผ้ามาแลกกันก็เลยเพิ่มคำว่า Buddy ก็เลยเกิดเป็นคอมมูนิตี้ของ “Swoop Buddy” นั่นเอง 

“เราไม่ได้เริ่มจาก Solution เราเริ่มจากหาว่าผลกระทบจากอุสาหกรรมคืออะไร จนรู้ว่าการใช้ซ้ำคือคำตอบที่ดีที่สุด” – บอส

ผู้นำทางด้าน Sustainability

พวกเขาเผยว่าการที่ไปออกงานแต่ละครั้งก็จะขนเสื้อผ้าไปเยอะมากๆ และก็มีคนนำเสื้อผ้ามาแลกหลายคนมากๆ แล้วแต่ละคนก็คือเหมือนเอามาหมดตู้เลยจริงๆ นอกจากนี้หน้าที่ของพวกเขาคือต้องสามารถที่จะให้ข้อมูลลูกค้าเรื่อง ที่มาที่ไปของ Swoop Buddy ด้วย อย่างเรื่องรักโลกต่างๆ เพราะบางคนเขาชอบเสื้อผ้าและอยากรู้ที่มา รู้เรื่องการใช้ซ้ำ หรือการยืดอายุ บางคนถึงกับถามเรื่อง Business Plan เชียวล่ะ…สังเกตได้ว่าคนเริ่มอยากรู้เรื่อง Sustainability กันมากขึ้นแล้ว การที่พวกเขา Swoop Buddy ได้สร้าง Community แบบนี้ไว้ก็ถือว่าเป็นกระบอกเสียงหลักที่ช่วยสนับสนุนคนให้ตระหนักถึงเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อม และความยั่งยืน

“ส่วนมากคนที่มาเข้าร่วม Community เราก็ชอบถามความรู้เรื่อง Sustainability” – กาย

UPTOYOU SPECIAL GIFT BAG

ด้วยความที่พวกเขาเป็นเหมือน icon ทางด้านรักโลกของคนรุ่นใหม่ ก็ต้องมีการเลือกสรรค์ของใช้ให้เข้ากับไลฟสไตล์เป็นธรรมดา อย่างถุงผ้าที่ใช้อยู่นี้เป็นของ UPTOYOU น่ารักสุดๆ ทำจากขวดพลาสติกที่ใช้แล้วมารีไซเคิล เป็นการช่วยลดขยะโลกใช้แล้วก็จะดูเป็นคนใจดีรักโลกอะไรประมาณนั้นเลย เริ่ดมาก บอกก่อนใบนี้ไม่ขายนะจ้ะ เขาแจกให้กับผู้ที่ซื้อสินค้าของเขาครบ 1,000 บาท รับไปเลยกระเป๋าน่ารักๆ แบบนี้แมทช์ได้ทุกลุค อย่าง Swoop Buddy เขาก็เอามาถ่ายคู่กับหุ่นไปเลย Mix&Match สุดดด

ช้อปไอเท็มอีโค่จาก UPTOYOU ได้ที่

Facebook: uptoyou_upcycling หรือกด Link นี้เพื่อสอบถาม Admin

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']