15 กฎเหล็กแห่งการมูฟออน “สัญญากับตัวเอง ว่าเราต้องทำให้ได้นะ”

อย่างแรกเลยคือเซ็ตความตั้งใจให้ตัวเอง “ฉันจะต้องขึ้นมาจากหลุมให้ได้” แรงใจที่เราอยากเห็นตัวเองมีความสุข จะพาเรามูฟออนได้เกลี้ยง 100% แน่นอน เริ่มขยับตัวออกจากหลุมกันเลยนะ… เพราะเราจะไม่ยอมจมปลัก ไม่ยอมแพ้ใจตัวเอง เรามองเห็นตัวเองนี่นา ว่าเราจะมีความสุขใสๆ ได้กว่านี้ เราเลยต้องให้กำลังใจตัวเอง ตั้งกฏเหล็กให้ตัวเอง คนอย่างฉัน ไม่มีเธอ ฉันก็มูฟออนสวยๆ ได้ ว่าแล้วลุยกันเลย!! อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่ ฮาวทูรักตัวเอง เมื่อต้องมูฟออนจริงๆ

ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ




Celebrities, Entertainment, Music

วี BNK48 เธอคือสาวเอิร์ธโทน ขี้อาย และชอบฟังเพลง Chill Groove

Wee BNK48

ยิ่งคุยกับเธอเราก็ยิ่งหลงรักเธอมากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า!! เธอคนนี้ไม่ใช่ใครที่ไหน เธอคือ วี วีรยา จาง หรือ วี BNK48 บอกเลยว่าตลอดเวลาเกือบหนึ่งชั่วโมงที่ได้คุยกับสาวน้อยแสนสดใสคนนี้

เธอทำให้เราหยุดยิ้มไม่ได้ พลังบวกและความสดใสจากเธอได้ส่งมาให้เราแบบเต็ม ๆ !! ได้คุยกับวีครั้งนี้ เราเห็นความเป็นผู้ใหญ่ที่ซ่อนอยู่ในร่างสาววัย 19 ที่สดใส วีโตเป็นสาวขึ้น และเธอกำลังจะก้าวข้ามผ่านบันไดอีกขึ้นสู้โลกของความเป็นจริงที่กว้างขึ้น ผ่านมาแล้วหลายปีในฐานะไอดอลวง BNK วีผ่านประสบการณ์อะไรมามากมายเหลือเกิน และทุกอย่างได้รวมกันเป็นเธอในวันนี้ เธอมาพร้อมรอยยิ้มและเรื่องราวมากมายที่ขนมาเล่าให้เราได้ฟังแบบไม่มีกั๊ก วีรยา สาวน้อยในวัย 19 ปีเธอมีอะไรอยู่ในใจบ้างนะ 

กว่าจะมาเป็น วี BNK

ผ่านไปแล้วสามปีกว่า ที่สาวน้อยคนนี้ได้ค้นหาตัวตนและความฝันของตัวเอง จนได้มาเป็น วี BNK48 ในทุกวันนี้ เธอบอกว่าก่อนหน้านี้เธอก็เป็นเด็กธรรมดาคนหนึ่งนี่แหละ ที่ชอบร้องเพลงชอบเต้น แต่ในเวลาเดียวกันเธอเป็นคนขี้อาย ไม่ค่อยกล้าแสดงออก เธอเล่าแบบยิ้มไปขำไปว่าเมื่อก่อนเธอขี้อายมากกก “เมื่อก่อนแค่เรียกพี่พนักงานในร้านอาหารหนูยังไม่กล้าเรียกอะพี่” จนมีอยู่วันหนึ่งเธอก็ได้มาทำความรู้จักกับวง BNK48 จนรู้สึกว่าเธอต้องลองทำสิ่งนี้บ้างแล้ว ประกอบกับได้รับแรงเชียร์ที่คอยดันหลังให้วีลองไปออดิชั่น โอนกาสมาถึงทั้งที มีเหรอที่เธอจะปล่อยมันไป วีจึงตัดสินใจลองไปออดิชั่น BNK48

ด้วยความอยากรู้อยากลอง และอยากหาประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับตัวเอง วีเลยลองใช้โอกาสนี้ลองไปออดิชั่น เพราะเธอบอกว่า เธอลองเต้นอยู่ที่บ้านแล้วเธอรู้สึกเอ็นจอยสุด ๆ เหมือนมีอินเนอร์พุ่งออกมา เธอรู้สึกสนุกไปกับสิ่งนี้ นอกจากเต้นแล้วเธอก็ได้ไปออดิชั่นพร้อมกับอูคูเลเล่คู่ใจ พกความสดใสและความมั่นใจไปแบบสุด ๆ ถึงแม้ว่าในใจจะแอบเขินบ้างก็ตาม แต่นี่ก็เป็นเสน่ห์ของวีที่เรารับรู้ได้จริง ๆ และวันนั้นเธอก็ทำมันสำเร็จ และกลายมาเป็น วี BNK ที่น่ารักของทุกคนในวันนี้

จีจี้ เพื่อนซี้ในวงของวี ที่เธอขอแอบเมาท์สักหน่อย

ด้วยความที่เป็นเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกัน เลยทำให้ทั้งคู่เข้ากันได้ง่ายและสนิทกันมากขึ้น วีได้เล่าเหตุการณ์ตอนไปออดิชั่นที่ได้จีจี้มาเป็น life saver ในวันนั้น มันมีจังหวะนึงที่หนูไปออดิชั่นสาย แล้วหนูก็เลยทักจีจี้ไปเพราะอายุเท่ากัน น่าจะเข้าใจกันสุด “จี้ช่วยบอกพี่เขาหน่อยได้ไหมว่าเราไปสาย” หนูกลัวจะไม่ได้ออดิชั่นรอบสุดท้าย คือหนูร้องไห้แล้วก็โทรบอกจี้ เหตุการณ์ในวันนั้นเลยทำให้เธอทั้งคู่สนิทกันมากขึ้น เริ่มคุยกันมากขึ้นและกลายเป็นเพื่อนรักซี้ปึ้กในทุกวันนี้

แถมวียังแอบมีเรื่องมาเมาท์มอยเพื่อนซี้อย่าง จีจี้ ให้เราได้ฟังอีกด้วย เธอเล่าว่าจี้เป็นคนกินเก่งมากก วีเล่าไปขำว่า จีจี้เป็นคนที่เอนจอยกับการกินมาก แล้วก็จะแอบมานอยด์ใส่เธออยู่เสมอ ๆ ว่าตัวเองกินเยอะ แถมยังชอบแอบกินขนมตอนที่เธอไม่อยู่ด้วย

จีจี้อยู่บ้านแล้วกินโดนัทไปสิบชิ้นอะพี่ มันเยอะมากเลยนะ หนูกินเยอะสุดแค่สองชิ้นอะ แต่จี้มันกินสิบชิ้นอะ มันอเมซิ่งมากเลย หนูอยากบอกทุกคนมากเลย 55555

เธอคือสาวเอิร์ธโทนตัวจริง !

เห็นเธอสดใสแบบนี้ เลยอยากจะรู้ว่าในวันธรรมดาของวี เธอชอบแต่งตัวแบบไหนกันนะ เธอก็บอกเราว่า เธอชอบแต่งตัวสีเอิร์ธโทนสุด ๆ สีครีม ขาว น้ำตาล อะไรแบบแนวนี้เธอเลิฟเลย อาจจะมีลองใส่แนวอื่นบ้าง แต่ก็ไม่มีแนวไหนที่ทำให้เธอติดใจได้เท่าเสื้อผ้าเอิร์ธโทนได้เลยจริง ๆ แต่เธอก็แอบกระซิบว่า จริง ๆ ก็อยากลองใส่ชุดสีสันสดใสเหมือนกัน อย่างสีม่วงเธอก็อยากจะลองใส่ดูแต่ก็ไม่รู้ว่าจะชอบเท่าเอิร์ธโทนมั้ยนะ วีก็ปิดท้ายแบบหนักแน่นว่า เอิร์ธโทนคือที่สุด !!!

กีตาร์คู่ใจ และเพลง Chill Groove สุดโปรดของวี

อย่างที่หลาย ๆ คนรู้กันดี เธอคือสาวน้อยที่มาพร้อมกับเสียงดนตรี เธอมีกีตาร์คู่ใจ ที่หยิบมาเล่นเมื่อทีไรก็สะกดจิตเราได้ตลอด วีบอกกับเราว่าจริง ๆ แล้วเธอไม่ได้เรียนกีตาร์มาก่อน เธอเริ่มต้นจากการเล่นอูคูเลเล่ จนผ่านไปเรื่อย ๆ เธอก็เริ่มอยากที่จะลองเล่นกีตาร์ดู “หนูอยากเท่อะพี่ รู้สึกว่าเล่นกีตาร์แล้วมันเท่ดี หนูก็เลยลองดู” บางครั้งเธอก็รู้สึกกังวลเพราะวีเองก็ไม่ได้เก่งอะไรมากมาย เธอฝึกเล่นด้วยตัวเอง ทำให้เวลาที่เธอต้องโชว์กีตาร์ตามงานต่าง ๆ เลยทำให้เธอแอบมีความกังวลเล็กน้อยว่าจะทำออกมาได้ดีหรือเปล่า (ยังไงแฟน ๆ ก็อย่าลืมไปให้กำลังใจเธอกันนะ)

Lover Boy เพลงที่เป็น All time favorite ของวี ฟังกีที่ก็ไม่เบื่อ

วีบอกขำ ๆ ว่า “หนูว่าแฟนคลับหนูคงได้ยินเพลงนี้จนเบื่อแล้วล่ะ 5555 แต่หนูชอบมากเลยนะไม่รู้ทำไม มันให้พลังบวก หนูรู้สึกดีมากที่ได้ฟัง หนูอยากลองเล่นกีตาร์เพลงนี้ด้วย จะยากยังไงหนูก็อยากเล่นได้”

แถมเธอก็ยังมีเพลงโปรดมาแชร์ให้ทุกคนได้ลองไปตามฟังด้วยนะ ลองมารู้จักวีให้มากขึ้นผ่านเสียงเพลงกัน

she likes spring, I prefer winter – slchld

Baby (feat. Coasting) – Roderick Porter

โปรเจกต์ INDY CAMP ที่วีลงมือแต่งเพลงเองในแบบที่เธอชอบ

อย่างที่หลาย ๆ คนรู้ว่าเธอคือสาว Chill Groove ตัวจริงเสียงจริง วีก็ยังมีโอกาสได้เข้าร่วมโปรเจกต์ที่ชื่อว่า INDY CAMP Music Journey ซึ่งเป็นการแต่งเพลงครั้งแรกในชีวิตของวี โดยได้รัฐ Tattoo Colour มาช่วยโปรดิวซ์ให้ ครั้งนี้เธอได้ลองลุยเองทั้งหมด เริ่มตั้งแต่การแต่งเนื้อร้อง เมโลดี้ วีเล่าว่าเป็นงานที่ท้าทายมาก เพราะเธอไม่เคยแต่งเพลงมาก่อน กีตาร์ก็ไม่ได้โปรขนาดนั้น แต่วีก็พยายามทำจนสุดความสามารถและได้รับความช่วยเหลือจากคุณครูและรัฐ

คือทำเองทุกอย่าง แต่สุดท้ายก็ผ่านมันมาได้

แต่วีก็ยังมีแอบกังวลอยู่บ้างว่าเธอจะทำได้ดีไม่เท่าเพื่อนคนอื่น แต่เธอก็บอกว่า “หลัง ๆ หนูก็คิดได้ว่าเทสต์การฟังเพลงของคนเรามันก็ไม่เหมือนกัน มันก็มีคนที่ชอบเพลงแนวเรา และคนที่ชอบเพลงแนวคนอื่น ใครที่ชอบเพลงเราก็ขอบคุณค่ะ” นับเป็นความแปลกใหม่ ท้าทาย และสนุกสำหรับวี และที่สำคัญวีก็ได้บอกว่าโปรเจกต์นี้ทำให้เธอแบ่งเวลาเก่งยิ่งขึ้น ทำให้เธอต้องพัฒนาตัวเองตลอด ต้องคอยส่งการบ้านทุกสัปดาห์ มันเลยทำให้เธอต้องบริหารเวลาให้ดีในการแต่งเพลงเพื่อนำไปส่งให้ครูฟัง

วี และบทบาทใหม่ในฐานะนักแสดง

นอกจากการเป็นไอดอลวง BNK แล้ว วีเองก็ยังมีโอกาสได้ลองทำอะไรใหม่ ๆ อย่างการเป็นนักแสดงอีกด้วย เธอบอกว่าการการแสดงเป็นอะไรที่ใหม่และท้าทายสำหรับเธอมาก ๆ แต่เธอก็ทำมันออกมาได้อย่างสุดความสามารถและเต็มที่เสมอจนได้ ก่อนหน้านี้วีก็เลยได้ผ่านผลงานการแสดงมาบ้างแล้ว ทั้งผลงานซีรีส์และภาพยนตร์ ทำให้ได้เราเห็นวีในบทบาทต่าง ๆ ที่เธอตั้งใจทำมันออกมาจนสุดตัว!

ONE YEAR 365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ

ใครคิดถึงการแสดงของเธอ อยากย้อนดูอีกครั้ง กดเลย!

Mother Gamer เกมเมอร์เกมแม่

วีบอกว่าเธอดีใจมาก ๆ ที่ได้เล่นภาพยนตร์เรื่องนี้ เพราะชีวิตจริงวีก็ชอบเล่นเกมเหมือนกัน เพราะฉะนั้นแล้วเมื่อเธอต้องเข้าฉากเล่นเกมในเรื่อง เธอเลยทำได้แบบชิลล์ ๆ เลย เธออินจัดเลยตอนที่ต้องเข้าไปแคสต์ ทำท่าเล่นเกม ถือจอย คอลเล่นเกมกับเพื่อน แสดงเหมือนไม่ต้องแสดง นี่มันคือวีชัด ๆ !!! และสุดท้ายเธอก็ได้บท “มะปราง” มาครองจนได้

ผ้าผีบอก

และผลงานล่าสุดอย่างภาพยนตร์เรื่อง “ผ้าผีบอก” ที่สาววีบอกว่าเธอสนุกมากกกกกับผลงานการแสดงเรื่องนี้ วีเล่าว่าเรื่องนี้มีความแตกต่างจากผลงานอื่น ๆ ที่เคยได้แสดงมา ด้วยความที่เป็นภาพยนตร์ Horror Comedy เลยทำให้การแสดงของเธอในเรื่องเป็นได้อย่างสนุกและผ่อนคลาย แต่วีก็แอบบอกมาว่าบทที่เธอได้รับใรครั้งนี้มันช่างต่างกับเธอเหลือเกิน

ยาก เพราะบทที่หนูได้คือผู้หญิงเรียบร้อย มันไม่เหมือนบทที่หนูเคยได้มา แล้วมันก็ไม่เหมือนหนูด้วย เพราะหนูไม่ใช่คนเรียบร้อย หนูก็เครียดนะ ว่าจะทำตัวยังไงให้มันเรียบร้อยดี 5555 ก็อยากให้ทุกคนติดตามค่ะ

คุยเรื่องงานแบบเน้น ๆ เลยลองถามวีเล่น ๆ ว่าตอนเด็ก ๆ อยากเป็นอะไร? วีก็ตอบเรามาแบบทันทีว่า “หนูอยากเป็นแอร์โอสเตส หนูอยาเป็นมาตั้งแต่เด็กแล้ว ตอนนี้ก็ยังอยากเป็นอยู่” ภาพในหัวในการเป็นแอร์โฮสเตสของวีคือ การได้ไปเที่ยวที่ใหม่ ๆ การบริการผู้คน ถ้ามีโอกาสได้ลองสักครั้งก็น่าจะสนุกดี แต่ตอนนี้เธอก็แฮปปี้สุด ๆ กับการเป็นวี BNK 48 ที่รักของใครหลาย ๆ คน

ประสบการณ์จาก BNK48 ที่เก็บเกี่ยวจนเติบโตเป็นผู้ใหญ่

วีบอกว่าประสบการณ์ที่เธอได้มาแบบเต็ม ๆ ก็คือประสบการณ์ในวงการบันเทิง เหมือนเป็นโลกใบใหม่ที่ให้เธอได้เรียนรู้ต่อไป เธอได้รู้จักผู้คนมากขึ้น ควรต้องวางตัวอย่างไร “ถ้าหนูไม่ได้เข้ามาหนูก็คงอยู่กับเพื่อน หนูคงไม่รู้วิธีการอยู่กับคนภายนอก เพราะหนูเป็นคนห้วน ๆ แต่หนูไม่ได้ตั้งใจนะ 555 แต่มันทำให้เราวางตัวได้ดีขึ้น” วีบอกอีกว่าการที่เธอได้เข้ามาตรงนี้ทำให้เธอสามารถบริหารจัดการเวลาของตัวเองได้ดีขึ้น เป็นอีกขั้นหนึ่งของการใช้ชีวิตของวีด้วยตัวคนเดียว ทำให้เธอโตขึ้น เก่งขึ้น และแกร่งขึ้น

ความในใจจากวี ถึงแฟน ๆ ทุกคน

แฟน ๆ เป็นส่วนหนึ่งเลยค่ะที่ทำให้หนูมาจุดนี้ ก็ต้องขอขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนที่อยู่ด้วยกันตอนนี้ ขอขอบคุณทั้งคนที่ยังอยู่ และขอบคุณคนที่ไปแล้ว เราเข้าใจค่ะ ยังไงก็ขอขอบคุณทุกคนจริง ๆ ที่คอยสนับสนุนเด็กคนนี้ ขอพูดไว้เลยว่าจะทำทุกอย่างให้เต็มที่ ให้ทุกคนภูมิใจ และให้ตัวหนูเองภูมิใจด้วยค่ะ เป็นกำลังให้ทุกคนเสมอนะคะ

วีเป็นเด็กที่น่ารักสดใส ตั้งใจทำงาน และมุ่งมั่นเสมอ เราเห็นพลังบวกที่ออกมาจากสีหน้าและแววตาของเธอ ไม่ว่าบางครั้งเธออาจจะรู้สึกท้อแท้หรือกดดัน แต่เธอก็ไม่ย่อท้อและผ่านสิ่งเหล่านั้นมาได้เสมอ สุดท้ายนี้เราขอเป็นกำลังใจให้กับเธอ และจะขอเชียร์ทุกผลงานที่วีตั้งใจทำตลอดไปนะ ส่วนใครที่อยากติดตามผลงานของวี ก็สามารถติดตามได้ตามช่องทางนี้เลย

รวมไปถึงช่องทางอื่น ๆ ของวีได้ที่:

Facebook: Wee BNK48

Instagram: wee.bnk48official

Twitter: bnk48official

YouTube: BNK48

TikTok: bnk48official_th

Application iAM48 ใครที่อยากดูสาว ๆ มาไลฟ์กันทุกเดือนต้องโหลดติดเครื่องไว้เลยนะ

ios > https://apps.apple.com/th/app/iam48/id1440012960

android > https://play.google.com/store/apps/details?id=app.bnk48official

อ่าอ่านเรื่องอื่น ๆ ได้ที่ CLEO Thailand และ FB > CLEO

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']