15 กฎเหล็กแห่งการมูฟออน “สัญญากับตัวเอง ว่าเราต้องทำให้ได้นะ”

อย่างแรกเลยคือเซ็ตความตั้งใจให้ตัวเอง “ฉันจะต้องขึ้นมาจากหลุมให้ได้” แรงใจที่เราอยากเห็นตัวเองมีความสุข จะพาเรามูฟออนได้เกลี้ยง 100% แน่นอน เริ่มขยับตัวออกจากหลุมกันเลยนะ… เพราะเราจะไม่ยอมจมปลัก ไม่ยอมแพ้ใจตัวเอง เรามองเห็นตัวเองนี่นา ว่าเราจะมีความสุขใสๆ ได้กว่านี้ เราเลยต้องให้กำลังใจตัวเอง ตั้งกฏเหล็กให้ตัวเอง คนอย่างฉัน ไม่มีเธอ ฉันก็มูฟออนสวยๆ ได้ ว่าแล้วลุยกันเลย!! อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่ ฮาวทูรักตัวเอง เมื่อต้องมูฟออนจริงๆ

ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ




Horoscope, Relationship

เสน่ห์ด้านไหนของเรา ที่จะถูกใจหนุ่มๆ แต่ละราศี shine bright ขนาดนี้เขาจะไม่แลก็ให้มันรู้ไป!



สาวๆ แต่ละคนมีเสน่ห์ไม่เหมือนกันนะ และบางทีก็ไม่ใช่ทุกคนที่รู้ว่าตัวเองมีดีที่อะไร ต้องค้นหาหรือว่ารอให้ใครบอกว่า เสน่ห์ด้านไหนของเรา คืออะไร แต่ไม่เป็นไร ถ้ายังไม่รู้เรามาเบสออนราศีของผู้ชายที่ชอบกันก่อนก็ได้

ดูกันว่า หนุ่มๆ แต่ละราศี เขาจะเพ่งเล็งอะไรในตัวคนที่ชอบ แล้วลองสะบัดเสน่ห์ใส่เขา ถ้าเวิร์คก็ถือว่าใช้ได้ แต่ถ้าไม่ก็ต้องเจาะลึกแล้วล่ะว่าแค่เพราะเราไม่ใช่ เสน่ห์ที่ร้อยเล่มเกวียนก็เอาไม่อยู่รึเปล่า

ราศีเมษ (21 มีนาคม-19 เมษายน)

หนุ่มราศีเมษเขากระตือรือร้นและต้องการให้คนที่เขาเดทด้วยกระตือรือร้นพอๆ กัน สนใจในสิ่งที่เขาสนใจ เมื่อไหร่ที่เขาไม่สนคือมันชัดมาก เขาจะไม่ผูกมัดสัญญาอะไร และก็แสดงออกเลยว่าไม่แคร์

ถ้าเราไม่ใช่คนที่ตื่นเต้นกับแพลนที่เขาวางไว้ทำด้วยกันช่วงวันหยุด เขาก็จะไปหาคนอื่นซะ เปลี่ยนแพลน เปลี่ยนคน แม้ว่าเราจะชอบเขามากๆ แต่ถ้าเราไม่สนมันเขาก็จะไม่สนเรา แค่ต้องแสดงออกหน่อยว่า “ว้าว ตื่นเต้นจังเร้ยยย” อย่าเฟคนะ เขาดูออก เขาชอบคนที่อินกับสิ่งที่เขาอิน บอกแล้ว! เล่นกันตอนทำอาหารหรือว่าแสดงออกกันว่าชอบเธอนะ ตอนอยู่นอกบ้านบ้าง เฟลิร์ตเขาบ้าง อย่ากังวลว่าถ้าดูสนใจเขามากเกินไปแล้วจะดูเขาจะหมดความสนใจในตัวเรา

แต่ถ้าเราไม่อินในสิ่งที่เขาอินอยู่จริงๆ ก็แชร์กับเขาได้ว่า จริงๆ แล้วเราชอบอันนี้นะ แลกเปลี่ยนความสนใจกัน ทำให้เขารู้ว่าเออเราก็แคร์เขาอยู่เหมือนกัน

ราศีพฤษภ (20 เมษายน-20 พฤษภาคม)

ผู้ชายคนนี้เขามีความโรแมนติกอันแน่นเต็มกระป๋อง อ้อ มากพอๆ กับความดื้อรั้น เมื่อไหร่ที่เราเริ่มลังเลกับการไปกินข้าวกันหรือเพิ่มระดับความสัมพันธ์ เขาจะมีแพลนบีทันที เขาชอบคนที่อินกับความสัมพันธ์พอๆ กันกับเขา และคะแนนมีส่วนร่วมสำคัญสำหรับคนๆ นี้มาก 

ในช่วงแรก เขาอาจจะดูเหมือนกำลังเป็นผู้นำอยู่นะ แต่การทำอย่างนั้นอยู่ตลอดเส้นทางเขาจะหมดความสนใจ(ไม่ใช่ในตัวเราหรอกนะ แต่ในความสัมพันธ์ ซึ่งมันก็กระทบอยู่ดี!) เพราะฉะนั้นบางครั้งเราจะพลิกเกมส์ เป็นผู้นำบ้างก็ไม่ใช่ปัญหาอะไร ถ้าเขาถามเราว่าอยากทำอะไร อยากไปไหน บอกสิ่งที่เราแพลนไว้ในหัวได้เลย บอกก็ถามก็ได้ด้วยซ้ำ 

บอกเลยว่าเขาจะแอบให้คะแนนความปลาบปลื้มและรอเลยที่จะได้ใช้เวลาสุดสัปดาห์หรือช่วงไหนก็ตามที่แพลนเอาไว้ด้วยกัน

ราศีเมถุน (21 พฤษภาคม-20 มิถุนายน)

อ่านยาก โดยเฉพาะถ้าอยากจะรู้ว่า เขากำลังตกหลุมรักเราสุดๆ หรือก็แค่ชอบประมาณนึง แน่นอนว่าถ้าเสน่ห์เราปักเข้ากลางใจในแวบแรกที่เจอกัน แต่หลังจากนั้นที่เริ่มเดทกัน ทำอะไรต่างๆ ด้วยกัน แต่ไม่ได้เป็นอะไรกันเนี่ย จะต้อง ‘เดา’ แล้วว่าตกลงเขาต้องการอะไรจากเรากันแน่

คนราศีเมถุนมักเป็นฝ่ายเริ่มความสัมพันธ์มากกว่าเป็นฝ่ายตามน้ำไปเรื่อยๆ และแม้เราจะคาดเดาเขาได้ยาก แต่เขาไม่ชอบคาดเดาอะไรเลย ชอบการสื่อสารที่ชัดเจน ไม่มาเล่นเกมส์บอกใบ้จะชอบหรือไม่ชอบ เพราะฉะนั้นแทนที่เราจะเดาหรือเขาจะเดา ก็แสดงออกกันไปเลยชัดๆ ชอบ! จับมือ! บอก! แสดงออกในที่สาธารณะ!

เขาชอบการแสดงออกในที่สาธารณะกับคนที่ชอบ และถ้าเขารู้ว่าเราพร้อมจะทำสิ่งนั้นเหมือนกัน เขาจะไม่มองหาคนอื่นเลย เพราะฉะนั้นถ้าเราเริ่มก่อนก็ไม่มีปัญหาอะไร เขาก็จะมองเห็นแต่เรา คนอื่นเหมือนสแกนเป็นร่างมนุษย์ไปเฉยๆ เลย

ราศีกรกฎ (21 มิถุนายน-22 กรกฎาคม)

ความสุดยอดโรแมนติกอย่างการทำอาหารให้ ช่วงเวลาดีดีระหว่างที่กำลังทำอาหารไป ชิมไปด้วยกัน ดื่มไวน์สักหน่อยและนั่งมองตา คุยกันใต้แสงเทียนเป็นอะไรที่เหมือนคว้าหัวใจหนุ่มราศีกรกฎไปเลย และยิ่งไปกว่านั้นถ้าเขารู้ว่า ที่เราทำนี้พิเศษเลยนะ แทบไม่เคยทำให้ใคร หรือเมนูนี้คิดมาเพื่อเธอโดยเฉพาะ เป็นอะไรที่ได้ใจไปทั้งดวงค่ะ

แม้ว่าเขาจะชอบออกไปเที่ยวนอกบ้านด้วยกันบ้าง แต่เขาก็ชอบการใช้เวลาด้วยกัน กินอาหารง่ายๆ เป็นครั้งคราว ไม่ว่าจะทำอาหารที่เขาชอบหรือเมนูสุดพิเศษ สำหรับเขาน่ะได้หมด

ไม่มีอะไรเซ็กซี่ไปกว่าการได้แข่งขันกันเล็กๆ น้อยๆ และสิ่งที่จะมัดใจเขาอยู่หมัดน่ะ ก็ดินเนอร์เดทเป็นประจำนี่แหละ และการได้รู้ว่ามีอะไรที่น่าประทับใจรอคอยอยู่ อย่างเช่น ตัวเรา เป็นต้น

ราศีสิงห์ (23 กรกฎาคม-22 สิงหาคม)

ก็ไม่ใช่ทุกคนที่ชอบจะเดทสบายๆ อยู่บ้านอ่ะเนอะ คนเรารสนิยมไม่เหมือนกัน อย่างคนราศีสิงห์เนี่ยชอบออกไปเดทนอกบ้านมากกว่า(ช่วงโควิดคงอึดอัดน่าดู) เพราะฉะนั้นการจะมัดใจชายคนนี้ก็คงต้องมีการลงทุนกันบ้าง อาจจะไม่ได้หมายถึงจ่ายเงินเพื่อออกนอกบ้านนะ แต่แค่ต้องลุกขึ้นแต่งตัวออกไปนอกบ้านก็เหนื่อยแล้วจริงไหม แต่เขาน่ะชอบไป บางทีถ้าอยากจะเอาใจเขาหน่อยก็ต้องลุย

ผู้ชายราศีสิงห์จะสะดุดตากับอะไรก็ตามที่ดึงดูดเขามากพอที่จะสู้เพื่อให้ได้มา เขาคือผู้ล่าน่ะ กวางที่ดูคุ้มค่าน่าวิ่งไล่ก็จะเป็นพลังใจให้เขาออกวิ่ง กลับมาที่สิงห์ที่เป็นคน เดทที่ดึงดูดใจเขาก็คือการได้ออกไปในที่ๆ ถูกใจ จิบนิดๆ อาหารอร่อยๆ และถ้าจะดีคือการได้เดินไปรอบเมือง เมืองไทยอากาศอาจไม่ค่อยเป็นใจ เมืองนอกนี่ใช่เลย 

เขามีเปอร์เซ็นต์สูงที่จะเชื่อในความเท่าเทียมในความสัมพันธ์ การเทคแคร์กันไปมา เราดูแลเขา เขาดูแลเรา ต่างคนต่างให้กันไม่มีใครได้รับฝ่ายเดียว 

ราศีกันย์ (23 สิงหาคม-22 กันยายน)

อยากจะจีบหนุ่มราศีกันย์ทักษะการสร้างบทสนทนาจะต้องน่าดึงดูด ค่อนข้างเฟรนด์ลี่ คุยกับใครง่าย และสามารถสร้างบทสนทนาที่มีความหมายได้เสมอ เพราะสำหรับเขาความสัมพันธ์มันมากกว่าการใช้เวลาด้วยกันหรือใกล้ชิดกัน มันคือการเปิดใจให้กับอีกฝ่ายที่เป็นคนสำคัญ

คนๆ นี้ไม่ได้เปิดใจให้ใครง่ายๆ จนกว่าจะรู้ว่าอีกฝ่ายต้องการอะไรจากเขา ถ้าจะมาเล่นๆ บอกเลยว่าไม่สนใจเท่าไหร่ ถ้าอยากให้เขาสนใจแค่เรา ลองแสดงความอ่อนโยน อ่อนไหวให้เขาได้เห็น เขาชอบการได้รู้จักใครคนหนึ่งอย่างลึกซึ้ง คุยกันยิ่งดึก ยิ่งลึก และคุยกันตัวเป็นๆ น่ะดีกว่าหลับคาโทรศัพท์เป็นไหนไหน

ถ้าเขารู้ว่าเราใส่ใจในสิ่งที่เขาสื่อออกมา เขาจะรู้สึกว่าได้เริ่มรู้จักกันอย่างลึกซึ้งแล้วล่ะ และสิ่งนี้มีความหมายกับผู้ชายราศีกันย์มากๆ 

ราศีตุลย์ (23 กันยายน-22 ตุลาคม)

สำหรับเขาแล้วความสัมพันธ์เป็นเรื่องจริงจัง เขาจะมองหาคนที่สามารถใช้ชีวิตด้วยได้ ถ้ารู้สึกว่าใครไม่ได้พยายามจะปรับเข้าหากันมากพอ เขาจะหมดความสนใจเร็วมาก และถ้าเราต้องการสู้กับคนอื่นๆ เพื่อให้ได้คว้าใจคนๆ นี้มาให้ได้ล่ะก็ เราต้องโดดเด่น 

เขาเป็นคนจริงจังกับความรัก ถ้าคุณจริงจังเหมือนกันละก็ดีเลย หนทางที่ดีที่สุดที่จะได้ใจเขามาก็คือ จง ตื่น เต้น กับ อนาคต เพราะเรากำลังแพลนมันด้วยกัน แค่อยากจะเป็นแฟนกันประเดี๋ยวประด๋าวไม่พอ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะตั้งชื่อลูกของเราด้วยกันแล้ว หรือต้องมาตกลงกันว่าจะให้ลูกเรียนที่ไหนนะ เร็วไป๊!

จะดึงดูดเขาได้ อาจจะค่อยๆ เปิดตัวเขากับครอบครัว(ถ้ามั่นใจแล้ว) วางแผนเจอเพื่อนด้วยกันบ้าง เพื่อให้เราได้ทำความรู้จักกัน ทำให้เขารู้สึกว่าเขาสำคัญกับชีวิตและอยู่ในอนาคตแพลนแน่ๆ ทำให้เขาเข้าใจคำว่า ถ้าคุณรู้ คุณจะรู้

ราศีพิจิก (23 ตุลาคม-21 พฤศจิกายน)

แปลก คนราศีนี้มีเปอร์เซ็นต์จนสนใจเรามากกว่าเวลาที่เขารู้สึกว่าเราไม่ได้สนเขาเท่าไหร่ คือเหมือนเล่นเกมส์ ก็ใช่น่ะสิ! เขาชอบเล่นเกมส์ ชอบเอาชนะ แต่ก็ต้องเป็นการเล่นที่รู้ว่าจะชนะด้วยนะ ถ้าเขาจะมาเล่นๆ เขาจะทำให้รู้ว่าไม่ได้เอาความรู้สึกมาลงเล่น ซึ่งมันก็มีวิธีที่จะทำให้รู้ว่าเอ๊ะ เขามาเล่นหรือจริงกันแน่

ขณะที่เขาดูเหมือนจะมาเล่นเกมส์หัวใจกับเรา เขาก็อ่อยเหยื่อลงน้ำด้วยกันเหมือนกัน อยากรู้ว่าเราชอบคนแบบไหนและอยากจะจริงจังบ้างไหม เราก็แค่เป็นตัวเองไป บอกในสิ่งที่คิด เพราะเขาจะไม่เล่นเกมส์ต่อถ้าเขาคิดว่าเราแค่หลอกเขาด้วยสิ่งที่เขาต้องการจะรู้เพื่อที่จะยังมีเขาอยู่ในชีวิต

เมื่อไหร่ที่เขาถามอะไรที่จริงจังขึ้นมาโต้งๆ ก็ตามน้ำไปเลย พูดออกมาจากใจ เขาจะรู้ว่าเราเชื่อได้ และเขาอาจจะกลับไปเล่นเกมส์ต่อก็เล่นด้วยก็ได้ ทำให้เขารู้สึกว่าเราสนบ้างไม่สนบ้าง(แปลกนะคนนี้!) นี่แหละที่จะดึงความสนใจเขาไว้ได้ คนๆ นี้เหมาะกับคนที่ชอบเล่นเกมส์เหมือนกันไม่เบื่อนะ

ราศีธนู (22 พฤศจิกายน-21 ธันวาคม)

คนๆ นี้ชอบการผจญภัยและมองหาคนที่จะมาแบ่งปันความทรงจำร่วมกัน อาจจะดูไม่ค่อยออกเท่าไหร่ แต่คนๆ นี้สามารถทำให้ทุกความสัมพันธ์ดูสบายๆ และไม่ผูกมัด ราศีธนูเป็นคนประเภทที่เติบโตจากประสบการณ์และความผิดพลาด ขณะที่เขาคบคนนั้น เลิกคนนี้ เขาแค่กำลังตามหาความสัมพันธ์ที่มีความหมาย ใครสักคนที่จะทำให้ชีวิตสนุกสนาน มากกว่าการผูกมัดเร็วเกินไป

ดูเหมือนเป็นงานที่ท้าทาย แต่ดึงความสนใจจากเขาได้ด้วยการทำให้เขาคิดถึงเราเป็นคนสุดท้ายก่อนหลับไปทุกคน ช่วงเวลาที่สำคัญสำหรับชาวธนู เพราะเขามักจะคิดถึงอะไรต่อมิอะไรที่สำคัญในแต่ละวันตอนก่อนนอนนี่แหละ ถึงจะยุ่งมาทั้งวันก็ตาม เขาชอบความตื่นเต้น เราอาจจะชวนเขาไปหาอะไรกินดึกๆ หรือชวนไปเที่ยวแบบนาทีสุดท้ายนี่เลิศเลยล่ะ

ไม่ว่าจะไปกันสองคนหรือกับกลุ่มเพื่อน แต่เขาจะรู้สึกได้รับการต้อนรับที่ดี และถ้าอยากจะปิดจ็อบหนุ่มคนนี้ ส่งข้อความไปกู้ดไนท์แบบเฟลิร์ตๆ หน่อย หรืออาจจะทำให้มีความหมายด้วยการ ขอบคุณที่ได้ใช้เวลาด้วยกันและทำให้มันเป็นวันที่ดีมากเลยยย

ราศีมังกร (22 ธันวาคม-19 มกราคม)

คนราศีนี้เวลามองหาความสัมพันธ์ที่จริงจัง เขาจะหาโอกาสจากหลายๆ มุม สิ่งที่สำคัญสำหรับเขาคือทำให้แน่ใจว่าคนที่จะคบด้วยมีชีวิตที่เข้มข้น เต็มเปี่ยมนอกเหนือจากในความสัมพันธ์ ดังนั้นถ้าเราอยากคว้าเขาไว้ เราต้องเป็นคนอินกับงานประมาณหนึ่งเลย และจริงจังกับเพื่อนฝูง รักครอบครัว คือเป็นคน live a life ในทุกๆ ด้าน

อาจจะฟังดูเหมือนว่าเขามีความคาดหวังยาวเป็นหางว่าวจนนับไม่ถ้วน แต่จริงๆ แล้วเขาแค่อยากสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแรงและจริงจังด้วยกัน มากกว่าแค่อยู่กันไปวันๆ

“เธอคนนั้น” สำหรับเขา ที่สุดในทุกด้าน ก็ต้องไม่ลืมว่าการไม่ใช้เวลาด้วยกันบ้างสำคัญพอๆ กับการใช้เวลาด้วยกัน เพราะความไว้ใจ เปิดใจ ให้เกียรตินั้นสร้างความสัมพันธ์ที่ดีได้ในความเชื่อของคนๆ นี้ และเพื่อเราซื่อสัตย์ในสิ่งที่ตัวเองต้องการ เขาจะทุ่มเทให้กับความสัมพันธ์นี้ยิ่งกว่าเดิม

ราศีกุมภ์ (20 มกราคม-18 กุมภาพันธ์)

เขาเป็นคนรักอิสระ มันยากหน่อยที่จะตกหลุมรักหรือเปิดใจ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่เกิดขึ้นเลย แค่เราต้องเหนื่อยหน่อย ถ้าคุ้มก็ลุย ถ้าเฉยก็พอ 

สาเหตุที่เขาไม่ค่อยเปิดใจ นอกจากรักอิสระเวอร์แล้ว คนมักจะไม่ค่อยเก็ตเขา เขาคุ้นกับการแก้ปัญหาตามลำพังและไม่ค่อยจะเปลี่ยนตัวเองง่ายๆ เรียกได้ว่าถ้าไม่เข้าใจก็อยู่ด้วยยากเหลือเกิน ในส่วนของเราก็แค่แสดงความแคร์ใจ ไม่ต้องไปช่วยแก้ปัญหาอะไรหรอกนะ แต่แค่อยู่ข้างๆ 

การแสดงออกแบบนี้ทำให้เขาต่อต้านความรู้สึกดีๆ ได้ยาก เขาจะไม่ค่อยปฏิเสธคนที่แคร์เขาจริงๆ หรอก ใครจะทนไหว ความอ่อนโยนนี่แหละชนะ

ราศีมีน (19 กุมภาพันธ์-20 มีนาคม)

เขาแฮปปี้กับความแคร์ที่มาอย่างสม่ำเสมอก่อนที่จะยอมเปิดตัว เขาจะตื่นหน่อยๆ กับการที่รู้ว่าตัวเองตกหลุมรักใครสักคน แต่ถ้ารู้ว่าความสัมพันธ์นี้ดีแน่ มาแน่ เขาก็จะล้นไปด้วยความพยายามที่จะเลิกกลัว

เราอาจต้องแสดงออกหน่อยว่าเรามาดีนะ และมีความรู้สึกดีๆ ให้ เพราะเขาค่อนข้างอ่อนไหว และถ้าเราทำให้เขาแน่ใจว่าความสัมพันธ์นี้มันคือการให้และรับไปพร้อมๆ กัน สมมติว่าเขารู้สึกว่ากำลังคุยกันเดียว จะรู้สึกทันทีว่า เอ๊ะ เขากำลังน่ารำคาญรึเปล่าเลยเงียบไปเฉยๆ เขาแฮปปี้กับการคุยกันสองฝ่ายมากกว่าไม่พูดพร่ำทำเพลง นอนด้วยกันซะเลย ถ้าอย่างนั้นความสัมพันธ์ก็ไม่ยาวแน่

ใส่อารมณ์ร่วมเข้าไปหน่อย ใส่ความคิดเห็นลงไปในบทสนทนาและความสัมพันธ์ เขาอยากได้เพื่อนคู่คิด คนที่ทำให้รู้สึกว่าจะก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน 

เราไม่ได้จะบอกว่าทุกคนควรต่อสู้เพื่อให้ได้หัวใจใครมานะ ถ้ารู้สึกว่าเหนื่อย หรือคนๆ นี้ไม่ได้คุ้มอะไร ไม่จำเป็นต้องเสียเวลา หรือต้องเปลี่ยนตัวเองเพื่อใคร เราไม่ได้ต้องตอบสนองความต้องการหรือเข้ากันกับใครสักคนเพื่อได้เขามาฝืนๆ หรอกนะ

แต่ถ้ารู้สึก เอาล่ะ! สักตั้ง! สักครั้งในชีวิต! ขอทดลองทุ่มเทใจให้คนนี้สักหน่อย ไม่ได้เสียเวลาอะไร ก็น่าลองเหมือนกัน ใครจะรู้เราอาจจะได้เจอคนที่ควรคู่จะอยู่ในชีวิตเราจริงๆ ก็ได้

Credit : YourTango

อ่านเรื่องราวอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ทาง CleoThailand หรือ FB: @CleoThailand

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']