ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

“อกหัก” คือสิ่งยอดเยี่ยมที่เกิดกับฉัน ฉันเลิกโกหกตัวเองสักที

เราอย่าเพิ่งกลัวการอกหัก หรือการเลิกกับใครนะ เพราะเหตุการณ์จี๊ดในหัวใจนี้ จะนำพาคุณไปเจอตัวเอง เจอสิ่งใหม่ เจอโอกาสดีๆ ในชีวิตมากมาย เหมือนกับที่ เอมม่า กิบบ์ส นักเขียนและโปรดิวเซอร์รายการทีวีของออสเตรเลียเจอมา เธอเอาสิ่งนี้มาพูดในเท็ด ทอล์ค หมัดฮุคเลยคือเธอบอกว่า “อกหักไม่เพียงแต่จะทำให้เธอเห็นหัวใจตัวเอง ยังทำให้เธอเลิกโกหกตัวเอง และก็เลยเลิกโกหกทุกสิ่ง เรื่องดีๆ ในชีวิตเลยสาดเข้ามาเต็มๆ เลย” เอมม่าเล่าว่า…. ชีวิตฉันเหมือนจะดีนะ ฉันได้ทำงานที่ฝัน อยู่ในเมืองที่ดี “แต่ฉันกลับไม่มีความสุข ฉันโกหกตัวเองทุกวันว่า เดี๋ยวมันก็จะดีเองแหละ” ฉันใช้ชีวิตไป 3 ปีเต็มที่โกหกตัวเอง และบอกตัวเองว่าสิ่งนี้เป็นไปตามแพลนแล้วนะ ในขณะที่หัวใจฉันบอกว่า “เฮ้! เธอมีปัญหาแล้วล่ะ” ฉันใส่เสียงนี้เอาไว้ในตู้ และเอาความคิดควบคุมมันเอาไว้ ฉันคิดว่าถ้าฉันพยายามมากพอจะทำให้ทุกสิ่งเวิร์ค มันก็น่าจะเป็นอย่างนั้น แต่สิ่งที่ฉันได้รับคือ ทั้งกาย อารมณ์ จิตวิญญาณของฉันมันเหือดแห้งมาก ฉันกลายมาเป็นคนที่ขึ้นอยู่กับแผนในชีวิต ฉันไม่ไปเจอเพื่อน ไม่ไปเที่ยวไหน ไม่เจอครอบครัว ไม่เจอใครใหม่ๆ และฉันไม่อยากทำงานกับแพชชั่นของตัวเอง ฉันมัวแต่หาทางซ่อมสิ่งที่ไม่ใช่ของชีวิตฉัน ความตลกก็คือในขณะที่คุณกำลังพยายามทำให้แผนชีวิตของคุณเวิร์ค แล้วคุณก็ต้องฝืดมากๆ นั่นน่ะ คุณเริ่มจะคิดแล้วว่า “แล้วทำไมฉันต้องมีแผนนั้นตั้งแต่แรกนะ” ฉันเริ่มลืมว่าทำไมฉันถึงอยากเป็นนักเขียน […]




Fashion, Horoscope

สีมงคลปี 2565 ปีเสือทอง สีไหนปัง สีไหนพัง

สีมงคลปี 2565

มีความยินดีทุกครั้งที่ #พ่อหมอนรถจี๊ป พ่อหมอราชาแห่งสีมงคล ส่งเรื่อง สีมงคลปี 2565 มาให้คลีโอ คนในวงการโฆษณา เอเจนซี่จะต้องรู้จักและตามพ่อหมอนฯกันทุกวัน เรียกว่าถ้าไม่เปิดโพยสีพ่อหมอนฯ ก็จะไม่ออกจากบ้านกันเลย

เพราะสีเสื้อมงคลของพ่อหมอนทำลายล้างมาก แม่นยิ่งกว่าอะไร เคยไม่เชื่อพ่อหมอนมาแล้ว และก็เจอดีจริงๆ เลยเข็ดไม่เอาดีกว่า คนสายเอเจนซี่เป็นที่รู้กันว่าชีวิตการงานยุคนี้ การขายงานลูกค้าคือทุกสิ่งของชีวิต โมเมนท์ในห้องประชุมที่สบตาปริบๆ กับลูกค้า และอ้อนวอนอยู่ในใจ “ผ่านเถอะ” “อย่าแก้เลย” มันเป็นยังไง

เลยต้องเอาทุกทางเพื่อให้ได้งาน!! สีมงคลปี 2565 ปีเสือทอง ต้องพกมหาโพยสีมงคลของพ่อหมอนมาแปะตู้เสื้อผ้าไว้เลย พ่อหมอนบอกว่า…

เมื่อหนุ่มสาวออฟฟิสจะแต่งตัวออกจากบ้านไปทำงาน ไปเที่ยว ไปเดทหรือทำธุระสำคัญ สิ่งหนึ่งที่แว่บเข้ามาในความคิดเป็นอันดับต้นๆเห็นจะไม่พ้นเรื่องของสี  นอกจากสีที่ชอบ สีที่ใช่สีที่โปรดแล้ว “สีที่ช่วย”ก็เป็นอีกหนึ่งตรรกะที่ชาวเราให้ความสำคัญกันอยู่ไม่ใช่น้อย หลายคนก็พึ่งพาโพยสีมงคลหรือบางคนถึงกับปริ๊นท์แปะไว้ที่ตู้เสื้อผ้าจนจำได้ขึ้นใจ แต่เอฟซีสีมงคลตัวแม่จะไม่เชื่อในโพยที่ตายตัว เนื่องจากสีมงคลนั้นเปลี่ยนไปทุกปี และแม้กระทั่งทุกวัน
 
หนึ่งในเจ้าแห่งสีมงคลของคนทำงานเอเจนซี่ต้องมีชื่อ #พ่อหมอนรถจี๊ปชวนจิบดริ๊งค์เทพฯ มาเป็นชื่ออันดับต้นๆแน่นอน เอฟซี ดาวน์ไลน์เพียบ ส่งไลน์ แคปหน้าจอกันในหมู่เพื่อนนับร้อยกลุ่ม วันไหนสีมาช้า อาการร้อนรุ่มจะบังเกิดกับตัว ถึงขั้นบ่นว่าจะไม่ออกจากบ้านเพราะแต่งตัวไม่ถูกกันเลยทีเดียว
 
ในปีเสือทองที่จะมาถึงนี้ พ่อหมอนฯสรุปสีที่ปัง กับสีที่ใส่ยากไว้ให้เป็นหัวข้อๆง่ายๆฮะ

สองสีใหม่ใส่เรื่องความรัก

จะออกเดท ขอไลน์ผู้ หรือชวนดินเนอร์ ต้องสองสีใหม่นี้เลย #รับรองไม่นก #ผู้หลงหัวปักหัวปำ กันเลย

สีมุก และสีโอลด์โรส

Pearl Dress

สีมุก : วันจันทร์ และศุกร์
สีที่สื่อถึงรักที่บริสุทธิ์ จริงใจ และซื่อสัตย์

เสื้อสายเดี่ยวสีมุก 590 บาท – Pomelo

CLEO Shop > Pomelo

กระเป๋าสะพายข้างปักมุก 1,890 บาท – ZARA

CLEO Shop > ZARA

สีโอลด์โรส : วันอังคาร และเสาร์
สีของพลังรักพร้อมแรงดึงดูดและเสน่ห์

มิดิเดรสยาว – ZARA

CLEO Shop > ZARA

ชุดเดรสกระโปรงพลีท (DISCOUNT) 430 บาท – SHEIN

CLEO Shop > SHEIN

สีดีงามประจำปี 2565

สีเบจ : วันพุธ และพฤหัสบดี
สีเบจเป็นสีตัวแทนของความสุข สบายตา สบายใจ ข้อดีคือเข้ากันได้ดีกับทุกเฉดสี
ในปีเสือนี้สีเบจกลับคืนสังเวียนมาส่งผลให้การงานราบรื่นสบายๆ

ชุดเดรสจัมป์กระโปรงยาว 1,799 บาท – H&M

CLEO Shop > H&M

3 สีที่เซฟๆในปีนี้

แฟชั่น สีส้ม

สีส้ม : ใส่ได้ทุกวัน เว้นวันพุธ
สีส้มเป็นสีของความสนุกและการผจญภัย เป็นสีที่ช่วยจุดประกายการสื่อสารที่ดี                        

เสื้อทรงครอปสีส้ม 1,350 บาท – Pomelo

CLEO Shop > Pomelo

แฟชั่นสีชมพู

สีชมพู : ใส่ได้ทุกวัน เว้นวันพุธ
สีชมพูจะกระตุ้นเรื่องความรัก น่าทะนุถนอม เสน่ห์ที่นุ่มนวล ความอ่อนโยน และความรักแบบไม่มีเงื่อนไข สีชมพูเป็นที่รู้จักกันในหมู่สีมงคลว่าใส่แล้วจะวุ่นวายในวันพุธ

ชุดเดรสสั้นสายเดี่ยวสีชมพู 799 บาท – H&M

CLEO Shop > H&M

ชุดเดรสสั้นแขนยาวสีชมพู 1,590 บาท – ZARA

CLEO Shop > ZARA

มินิเดรสแขนสั้นคอจีน สีชมพู 799 บาท – Pomelo

CLEO Shop > Pomelo

แฟชั่นสีกากี เอิร์ธโทน

สีกากี-เอิร์ธโทน : ใส่ได้ทุกวัน
สีกากีจะอบอุ่นและเข้าได้กับแทบทุกสี ให้ความรู้สึกสมบูรณ์เชื่อมโยงกับธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม ให้ความมั่นคง ไม่ไร้สาระ สำหรับสีกากี ในปีเสือนี้เป็นสีเดียวซึ่งควรซื้อติดตู้ไว้ได้เลย หยิบมาใส่ได้ทุกวันจริงๆ

ชุดเดรสแขนยาว (SALE) 470 บาท – SHEIN

CLEO Shop > SHEIN

Q&A เรื่องสีกับ #พ่อหมอนรถจี๊ป

มาถึงคำถามที่เราอยากรู้เพิ่ม ถามพ่อหมอนให้หายสงสัยกันดีกว่า

Q: สี Pantone of the year ใส่ได้ทุกวันมั้ย?

A: สีแห่งปี 2022 ของโลก โทนน้ำเงินม่วงชื่อ VERY PERI ที่สะท้อนตัวตนอันกล้าหาญและแสดงถึงความคิดสร้างสรรค์นั้น จริงๆนำมาจับคู่กับโทนเหมาะๆใส่ได้ทุกวัน จะเว้นไว้ก็น่าจะเป็น พฤหัสบดี กับศุกร์ ที่เป็นวันอริของสีโทนนี้มาตลอด

แฟชั่น สีโทน VERY PERRY
เสื้อสม็อคแขนยาว 499 บาท – H&M

CLEO Shop > H&M

กระเป๋าสะพายสีม่วง (Discount) 2,392 บาท – Anello

CLEO Shop > Anello

Q: เพื่อนๆที่หลงไหลในสีดำ และติดตามสีมงคลจริงจังจะรู้ดีว่าสีดำควรเลี่ยงในวันไหนดี?

A: และในปีเสือนี้ก็เช่นกัน คือยังคงเป็นวันพฤหัสบดี กับศุกร์ ที่ควรเลี่ยงนอกนั้นก็จัดไปโลด

เดรสสั้นแขนยาวสีดำ 999 บาท – H&M

CLEO Shop > H&M

เดรสแขนกุดสีดำ 890 บาท – Pomelo

CLEO Shop > Pomelo

 
Q: สีเหลืองเป็นสีใส่ยากสุดในปีนี้ แทบจะเก็บเข้าตู้ไปได้เลย จะยังไงดี?

A: ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อ ปีนี้คนรักสีเหลืองอาจจะต้องทำใจกันหน่อย เพราะสีเหลืองนั้นไม่ค่อยดีในหลายวันเช่น อังคาร พุธและเสาร์ ถ้ายังรักและโปรดปรานก็เลี่ยงหยิบเหลืองมาใส่ในสามวันนั้นนะ

ชุดกระโปรงสั่นรัฟเฟิล (SALE) 3,051 บาท – Central Online

CLEO Shop > Central Online

Q: อยากแนะนำแฟนให้แต่งตัวเรียบง่าย เลือกสีอะไร?

A: คิดอะไรไม่ออก สีแรกให้เลือก ‘สีน้ำเงิน หรือกรมท่า’ เป็นสีหลักไว้ก่อนได้เลยในปีนี้ กางเกงโทนน้ำเงิน กรมท่า แม้แต่เสื้อ หรือชั้นในชาย น้ำเงิน กรมท่าสื่อถึงความรู้ ตรรกะเหตุผล และวางใจได้ เว้นสีนี้ไว้วันเดียวตามหลักสีมงคล คือวันอาทิตย์นั่นเอง

‘สีเทา’ เทาคืออีกสีประจำตัวผู้ชาย สื่อถึงไหวพริบปัญญา นอบน้อม สง่างาม มีระดับ ปีนี้สีเทาก็ใส่ง่าย เลี่ยงแค่วันศุกร์วันเดียว จากที่ปีก่อนๆ สีเทานั้นควรเลี่ยงถึงสี่วันในหนึ่งสัปดาห์

เสื้อเชิ้ตแขนยาวคอตั้ง 790 บาท – Uniqlo

CLEO Shop > Uniqlo

เสื้อเชิ้ตคอตตอนแขนยาวสีเทา 999 บาท – H&M

CLEO Shop > H&M

สีในแต่ละวันนั้นตามฟอลฯกันได้ที่ #พ่อหมอนรถจี๊ปชวนจิบดริ๊งค์เทพฯ ในเฟสบุ๊ก และ LINE VOOM ซึ่งจะโพสต์ประมาณช่วงกลางวันของวันก่อนหน้า เพื่อเอฟซีจะได้เตรียมชุดได้ตอนกลางคืน สีมงคลฯของพ่อหมอนจะแบ่งแยกโซนตามหัวข้อที่เอฟซีสามารถหยิบมาจัดได้ตามความต้องการ เช่น สีมงคล สีโชคดี สีความรัก สีความมั่นใจ สีชัยชนะ สีสู้ไวรัสเป็นต้น
 
สีมงคล เป็นเรื่องที่เสริมเข้ามาเพื่อสร้างความมั่นใจในด้านต่างๆ แต่เราก็ต้องดูแลหัวใจตัวเองกันดีๆ ไว้ด้วยนะ ขอให้ทุกคนโชคดีพร้อมรับความมงคลปี 2565
 
 

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']