ตามหามานานกับการรักษาฝ้ากระสุดจึ้งด้วยเทคนิค SMAPS สิทธิบัตรเฉพาะ Chuladoctor Anti-Aging Center

ส่องกระจกทีไร ฝ้า กระแทกใจทุกครั้ง ต้นเหตุที่ทำให้ผิวหน้าดูหมองคล้ำ ไม่สดใส แต่งหน้าก็ต้องปกปิดอย่างหนา คงปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้หญิงหลาย ๆ คนต้องการความสวยอย่างเป็นธรรมชาติ คลีโอเลยหาข้อมูลว่าตอนนี้มีการรักษาฝ้ากระให้หายขาดอย่างไรได้บ้าง เพราะเข้าใจว่าสิ่งที่ทำได้ทุกวันนี้ก็แค่ประคองด้วยกันแดดปกป้องผิว หรือสกินแคร์ที่ใช้แล้วแทบไม่เห็นผลต่อปัญหาฝ้า กระ ผิวแพ้ง่ายเลย เพราะยิ่งอายุมากขึ้นฝ้ากระที่มีนั้นได้ฝังตัวลึกลงในชั้นผิว สะสมจนกลายเป็นความไม่มั่นใจ ไม่กล้าสบตาใครตรงๆ ปวดใจขนาดนี้ คลีโอเจอคำตอบแล้วว่ามีนวัตกรรมที่ช่วยรักษาฝ้ากระ โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่เรียกว่า เทคนิค “SMAPS” เป็นทางออกที่บอกลาฝ้ากระอย่างถาวร กับ Chuladoctor Anti-Aging Center คลินิกที่เชี่ยวชาญเรื่องรักษาฝ้า กระโดยเฉพาะ ถึงเวลาทวงคืนสีผิวที่เรียบเนียนให้กลับมาอย่างสง่างามพร้อมเผยผิวอย่างมั่นใจกันแล้ว สาเหตุของฝ้า กระที่ไม่มีใครอยากเจอ แต่เลี่ยงได้ยาก! เราจะได้ยินรุ่นคุณแม่สอนว่าพยายามอย่าโดนแดดเยอะ แต่ปกป้องยังไง ฝ้าก็ยังมา และปัญหาฝ้ารักษาเท่าไหร่ก็ไม่หายสักที เพราะจริงๆ แล้วสาเหตุของการเกิดกระและฝ้าไม่ใช่แค่แสงแดดที่มีรังสียูวีคอยทำร้ายอย่างเดียว แต่ยังมีเรื่องกรรมพันธุ์ การได้รับฮอร์โมนบางชนิดซึ่งยิ่งเมื่ออายุมาก ยิ่งรักษายากยิ่งขึ้นไปอีก โดยเฉพาะเมื่ออายุ 35 ปีขึ้นไปจะเห็นฝ้า กระที่ชัดเจน ดังนั้นการดูแลรักษาเองในชีวิตประจำวันอาจเอาไม่อยู่ ต้องไปคลินิกรักษาฝ้ากระ และปรึกษาทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีความเชียวชาญโดยด่วน Q: ทำไมที่ผ่านมา การรักษาฝ้ากระถึงเป็นเรื่องยาก ไม่หาย ซ้ำร้ายยังทำให้ผิวกลับแย่ลงกว่าเดิม!? A: […]

ในโลกของการทำงานเราเลือกได้เพียง 2 อย่าง อะไรคือสิ่งที่ใช่สุดสำหรับเรา

คนที่ทำงานบริษัทมีร่มกางไว้ให้แล้ว หรือคนที่ออกมาสร้างตัวเองและกางร่มด้วยตัวเอง ที่แปลกคือพอเรามีร่มกางไว้ให้แล้ว เราก็อยากออกไปกางร่มเอง แต่พอเรามากางร่มเอง เราก็รู้สึกว่ารู้อย่างนี้ไม่น่าออกมา แล้วอะไรคือร่มที่ใช่ที่สุดของเรา… การเป็นพนักงานบริษัทหรือทำงานแบบที่มีคนตั้งบริษัทรอเอาไว้ มีข้อดีคือเรามีเงินเดือนทุกเดือนแน่นอน เราแพลนชีวิตได้ตามเงินที่ได้มา เหมือนเรามีโฟกัสปักไว้เรียบร้อยแล้ว ที่เหลือก็แค่ทำตามสิ่งที่บริษัทตั้งเอาไว้ให้เรา อยากไต่สูงขึ้นแค่ไหน ก็ง้างศักยภาพออกมา เจออะไรก็ปะทะไปในแบบตามคัลเจอร์ขององค์กรนั้น ซื่อสัตย์ ซื่อตรง ไม่เกี่ยงงาน จับประเด็นได้ โฟกัส และทำอย่างสม่ำเสมอ ปล่อยวางบ้าง ฮึบบ้าง ผ่านไปสิบปีเราก็มีเงินเก็บได้ชิลล์ๆ แต่เราอาจถามตัวเองทุกวัน… จิตวิญญาณฉันยังอยู่ดีนะ ความฝันของฉันล่ะ ฉันจะต้องขับรถมาตึกนี้ทุกวันไปอีกนานแค่ไหน ตกลงฉันต้องทน ต้องเล่นตามน้ำ สิ่งที่อยากทำก็ต้องเงียบไว้ ไม่ชอบอะไรก็ต้องเฉยๆ แล้วปล่อยผ่าน ศักยภาพฉันใช้ไปเพียงเท่านี้จริงหรือ แพชชั่นล่ะ ความเป็นตัวเองล่ะ ฉันแค่มีเงินเดือนเป็นที่ตั้งจริงหรือ? แล้วถ้าเราทำงานแบบกางร่มให้ตัวเองล่ะ เหมือนจะดูสานฝัน เท่ เก๋ ได้ทำอะไรของตัวเองแล้ว เราอาจจะมองแค่ตัวเรากับสิ่งที่เราอยากทำ อยากจะสร้าง แต่เราไม่มีหลักใดๆ ไม่มีองคาพยพช่วยประกอบร่างใดๆ เราคนเดียวล้วนๆ ที่จะต้องลงมาเล่นในมหาสมุทรของการหาเลี้ยงชีพแล้ว แก่นต้องชัด เรียกว่าต้องแน่จริงเลย เราได้เป็นนายตัวเองเต็มที่ เรามีวิชั่นของตัวเองแล้ว แต่ก็มีสองทางให้เลือกนะ เลือกกางร่มให้ตัวเองแต่ยังต้องพึ่งร่มของคนอื่น หรือกางร่มของตัวเราล้วนๆ […]

“อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก” ใช้แทนมื้ออาหารได้ มีสารอาหารหลากหลาย ดื่มได้ทุกวัน รสชาติอร่อย

ตั้งใจมาไม่รู้กี่ปีจนหมดหวังว่าชีวิตนี้จะลดน้ำหนักได้สักทีจริงๆ หรือเปล่า เพราะบอกตามตรงว่าก็ลองมาหมดแล้ว ทั้งวิธีอดอาหารซึ่งก็ผอมลงจริง แต่ร่างกายเพลียและหิวจนไม่มีแรงเหมือนได้สารอาหารไม่เพียงพอ ตอนที่เริ่มกลับมากินตามปกติ น้ำหนักก็ดีดเพิ่มมากกว่าเดิม หรือพอจะลองโหมออกกำลังกาย ได้หุ่นกระชับขึ้น แต่ก็ยังไม่ได้หุ่นตามที่ฝันจนพับเก็บความตั้งใจที่จะลดน้ำหนักไปนาน แต่วันนี้มีเทคนิคลดน้ำหนักเพื่อให้ร่างกายยังได้รับโภชนาการที่ดีมาฝาก! ค้นพบเทคนิคลดน้ำหนักโดยไม่ต้องอดอาหาร หลักการลดน้ำหนักที่แนะนำคือต้องจำกัดพลังงานแคลอรีให้เหมาะสมกับที่ร่างกายต้องการและยังต้องได้สารอาหารที่หลากหลาย แต่ความยากคือจะกินยังไงให้อิ่ม แคลอรีไม่เกิน ตอนนี้มีทางเลือกสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องลดน้ำหนักแต่ยังได้โภชนาการที่เหมาะสม ที่เรียกว่า “OPTIFAST” “อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก” เป็นแบรนด์แรกในประเทศไทย ที่คิดค้นโดย Nestlé Health Science ที่มีสารอาหารหลากหลายและเหมาะสม สามารถใช้รับประทานเพื่อทดแทนมื้ออาหารโดยไม่ลืมออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย เพื่อลดน้ำหนักตามคำแนะนำของแพทย์ นี่คืออาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนักที่เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องลดน้ำหนัก เพราะ… แชร์สูตรใส่ใจตัวเอง 1 วันกับ OPTIFAST* 1 มื้อ = OPTIFAST 1 ซอง2 มื้อ = อาหารพลังงานต่ำแบ่งรับประทานทั้งวันกับผลไม้สดที่มีน้ำตาลต่ำ 2 ผล, ผลิตภัณฑ์นมไขมันต่ำ ไม่เติมน้ำตาลทราย 1 แก้ว, ผักใบหรือผักที่มีแป้งต่ำ 2 ถ้วยและน้ำเปล่า 2 ลิตร *อาหารทางการแพทย์ต้องใช้ภายใต้คำแนะนำของแพทย์ Food […]

ถ้าเรารู้คุณค่าของตัวเองอย่างแท้จริง เราจะ “พอ” กับใครบางคนได้ชิลล์เลย

บางครั้งสิ่งที่อยากที่สุดในความสัมพันธ์ ไม่ใช่ตอนอยู่ในความสัมพันธ์นะ แต่ตอนที่เราอยากเดินออกมาใจแทบขาด แต่เราออกมาไม่ได้ ไม่แปลกหรอกที่เราจะรักใครแล้วเรามารู้ทีหลังว่า เรารักเขามากกว่าที่เขารักเรา และรู้ต่อว่าเราไม่ควรอยู่ในความสัมพันธ์นี้แล้ว เพราะมันจะทำร้ายเราแน่นอน เอาล่ะ! เมื่อเราผ่านกระบวนการเรียนรู้จักความรักครั้งนี้ รู้จักเขา เห็นตัวเอง เห็นเขาเรียบร้อยแล้ว และเรารู้แล้วว่าไม่เวิร์ค เราคงต้องเดินออกมา ถึงตอนนี้สิ่งที่เราติดก็คือ “ความสุขที่เคยมี ความทรงจำ คำพูดที่เหมือนจะจริงของเขา ความดีบางอย่างของเขา ความหวังที่อาจจะดีก็ได้ที่เราคิดไปเอง” ทั้งหมดมารั้งให้เราเดินออกมาจากความสัมพันธ์ไม่ได้สักที ไม่นับที่เราจะออกๆ เขาก็เกี่ยวเราเอาไว้ ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะ “เรายังไม่เห็นคุณค่าของตัวเองเต็มๆ” เรามักชอบคิดว่าเขาเจ๋งกว่าเรา เขาคิดเก่ง ทำงานเก่งว่าเรา เขาโรแมนติกจัง เขาน่ารักโน่นนี่ เขามีศักยภาพ เขา…บลาๆๆๆๆ แต่ขอถามคำหนึ่งเลยนะ แล้วเราล่ะ “เรามีอะไรที่เริ่ดบ้าง?” ถ้ายังคิดไม่ออกขอบอกสั้นๆ เลยที่เรามีแล้วเฉือนเขาแน่นอน “เรามีหัวใจรักที่เต็มไปด้วยความรัก” เราเป็นผู้หญิงที่พร้อมจะมอบความรัก เห็นหัวใจของคนรัก เข้าใจคนรัก และทำอะไรให้ความรักของเราดีขึ้นเรื่อยๆ สิ่งนี้คือคุณค่าของเรา และเมื่อคุณค่าตรงนี้ของเราถูกส่งไปหมดใจ แต่เขากลับส่งกลับมาบ้าง ไม่ส่งบ้าง เห็นคุณค่าบ้าง ไม่เห็นบ้าง หรือเห็นตอนที่เขาอยากได้อะไรจากเรา แล้วไปตอนที่เขาก็ไม่ได้อยากได้ในเวลานั้นของเขา แปลว่าเขาไม่ใช่คนที่มีหัวใจรักแบบเดียวกับเรา ก็ไม่แปลกที่เราจะรู้สึกจมๆ กับตัวเอง แล้วคอยถามตัวเองว่าทำไมๆๆๆๆ […]




Fashion, Horoscope

สีมงคลปี 2565 ปีเสือทอง สีไหนปัง สีไหนพัง

สีมงคลปี 2565

มีความยินดีทุกครั้งที่ #พ่อหมอนรถจี๊ป พ่อหมอราชาแห่งสีมงคล ส่งเรื่อง สีมงคลปี 2565 มาให้คลีโอ คนในวงการโฆษณา เอเจนซี่จะต้องรู้จักและตามพ่อหมอนฯกันทุกวัน เรียกว่าถ้าไม่เปิดโพยสีพ่อหมอนฯ ก็จะไม่ออกจากบ้านกันเลย

เพราะสีเสื้อมงคลของพ่อหมอนทำลายล้างมาก แม่นยิ่งกว่าอะไร เคยไม่เชื่อพ่อหมอนมาแล้ว และก็เจอดีจริงๆ เลยเข็ดไม่เอาดีกว่า คนสายเอเจนซี่เป็นที่รู้กันว่าชีวิตการงานยุคนี้ การขายงานลูกค้าคือทุกสิ่งของชีวิต โมเมนท์ในห้องประชุมที่สบตาปริบๆ กับลูกค้า และอ้อนวอนอยู่ในใจ “ผ่านเถอะ” “อย่าแก้เลย” มันเป็นยังไง

เลยต้องเอาทุกทางเพื่อให้ได้งาน!! สีมงคลปี 2565 ปีเสือทอง ต้องพกมหาโพยสีมงคลของพ่อหมอนมาแปะตู้เสื้อผ้าไว้เลย พ่อหมอนบอกว่า…

เมื่อหนุ่มสาวออฟฟิสจะแต่งตัวออกจากบ้านไปทำงาน ไปเที่ยว ไปเดทหรือทำธุระสำคัญ สิ่งหนึ่งที่แว่บเข้ามาในความคิดเป็นอันดับต้นๆเห็นจะไม่พ้นเรื่องของสี  นอกจากสีที่ชอบ สีที่ใช่สีที่โปรดแล้ว “สีที่ช่วย”ก็เป็นอีกหนึ่งตรรกะที่ชาวเราให้ความสำคัญกันอยู่ไม่ใช่น้อย หลายคนก็พึ่งพาโพยสีมงคลหรือบางคนถึงกับปริ๊นท์แปะไว้ที่ตู้เสื้อผ้าจนจำได้ขึ้นใจ แต่เอฟซีสีมงคลตัวแม่จะไม่เชื่อในโพยที่ตายตัว เนื่องจากสีมงคลนั้นเปลี่ยนไปทุกปี และแม้กระทั่งทุกวัน
 
หนึ่งในเจ้าแห่งสีมงคลของคนทำงานเอเจนซี่ต้องมีชื่อ #พ่อหมอนรถจี๊ปชวนจิบดริ๊งค์เทพฯ มาเป็นชื่ออันดับต้นๆแน่นอน เอฟซี ดาวน์ไลน์เพียบ ส่งไลน์ แคปหน้าจอกันในหมู่เพื่อนนับร้อยกลุ่ม วันไหนสีมาช้า อาการร้อนรุ่มจะบังเกิดกับตัว ถึงขั้นบ่นว่าจะไม่ออกจากบ้านเพราะแต่งตัวไม่ถูกกันเลยทีเดียว
 
ในปีเสือทองที่จะมาถึงนี้ พ่อหมอนฯสรุปสีที่ปัง กับสีที่ใส่ยากไว้ให้เป็นหัวข้อๆง่ายๆฮะ

สองสีใหม่ใส่เรื่องความรัก

จะออกเดท ขอไลน์ผู้ หรือชวนดินเนอร์ ต้องสองสีใหม่นี้เลย #รับรองไม่นก #ผู้หลงหัวปักหัวปำ กันเลย

สีมุก และสีโอลด์โรส

Pearl Dress

สีมุก : วันจันทร์ และศุกร์
สีที่สื่อถึงรักที่บริสุทธิ์ จริงใจ และซื่อสัตย์

เสื้อสายเดี่ยวสีมุก 590 บาท – Pomelo

CLEO Shop > Pomelo

กระเป๋าสะพายข้างปักมุก 1,890 บาท – ZARA

CLEO Shop > ZARA

สีโอลด์โรส : วันอังคาร และเสาร์
สีของพลังรักพร้อมแรงดึงดูดและเสน่ห์

มิดิเดรสยาว – ZARA

CLEO Shop > ZARA

ชุดเดรสกระโปรงพลีท (DISCOUNT) 430 บาท – SHEIN

CLEO Shop > SHEIN

สีดีงามประจำปี 2565

สีเบจ : วันพุธ และพฤหัสบดี
สีเบจเป็นสีตัวแทนของความสุข สบายตา สบายใจ ข้อดีคือเข้ากันได้ดีกับทุกเฉดสี
ในปีเสือนี้สีเบจกลับคืนสังเวียนมาส่งผลให้การงานราบรื่นสบายๆ

ชุดเดรสจัมป์กระโปรงยาว 1,799 บาท – H&M

CLEO Shop > H&M

3 สีที่เซฟๆในปีนี้

แฟชั่น สีส้ม

สีส้ม : ใส่ได้ทุกวัน เว้นวันพุธ
สีส้มเป็นสีของความสนุกและการผจญภัย เป็นสีที่ช่วยจุดประกายการสื่อสารที่ดี                        

เสื้อทรงครอปสีส้ม 1,350 บาท – Pomelo

CLEO Shop > Pomelo

แฟชั่นสีชมพู

สีชมพู : ใส่ได้ทุกวัน เว้นวันพุธ
สีชมพูจะกระตุ้นเรื่องความรัก น่าทะนุถนอม เสน่ห์ที่นุ่มนวล ความอ่อนโยน และความรักแบบไม่มีเงื่อนไข สีชมพูเป็นที่รู้จักกันในหมู่สีมงคลว่าใส่แล้วจะวุ่นวายในวันพุธ

ชุดเดรสสั้นสายเดี่ยวสีชมพู 799 บาท – H&M

CLEO Shop > H&M

ชุดเดรสสั้นแขนยาวสีชมพู 1,590 บาท – ZARA

CLEO Shop > ZARA

มินิเดรสแขนสั้นคอจีน สีชมพู 799 บาท – Pomelo

CLEO Shop > Pomelo

แฟชั่นสีกากี เอิร์ธโทน

สีกากี-เอิร์ธโทน : ใส่ได้ทุกวัน
สีกากีจะอบอุ่นและเข้าได้กับแทบทุกสี ให้ความรู้สึกสมบูรณ์เชื่อมโยงกับธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม ให้ความมั่นคง ไม่ไร้สาระ สำหรับสีกากี ในปีเสือนี้เป็นสีเดียวซึ่งควรซื้อติดตู้ไว้ได้เลย หยิบมาใส่ได้ทุกวันจริงๆ

ชุดเดรสแขนยาว (SALE) 470 บาท – SHEIN

CLEO Shop > SHEIN

Q&A เรื่องสีกับ #พ่อหมอนรถจี๊ป

มาถึงคำถามที่เราอยากรู้เพิ่ม ถามพ่อหมอนให้หายสงสัยกันดีกว่า

Q: สี Pantone of the year ใส่ได้ทุกวันมั้ย?

A: สีแห่งปี 2022 ของโลก โทนน้ำเงินม่วงชื่อ VERY PERI ที่สะท้อนตัวตนอันกล้าหาญและแสดงถึงความคิดสร้างสรรค์นั้น จริงๆนำมาจับคู่กับโทนเหมาะๆใส่ได้ทุกวัน จะเว้นไว้ก็น่าจะเป็น พฤหัสบดี กับศุกร์ ที่เป็นวันอริของสีโทนนี้มาตลอด

แฟชั่น สีโทน VERY PERRY
เสื้อสม็อคแขนยาว 499 บาท – H&M

CLEO Shop > H&M

กระเป๋าสะพายสีม่วง (Discount) 2,392 บาท – Anello

CLEO Shop > Anello

Q: เพื่อนๆที่หลงไหลในสีดำ และติดตามสีมงคลจริงจังจะรู้ดีว่าสีดำควรเลี่ยงในวันไหนดี?

A: และในปีเสือนี้ก็เช่นกัน คือยังคงเป็นวันพฤหัสบดี กับศุกร์ ที่ควรเลี่ยงนอกนั้นก็จัดไปโลด

เดรสสั้นแขนยาวสีดำ 999 บาท – H&M

CLEO Shop > H&M

เดรสแขนกุดสีดำ 890 บาท – Pomelo

CLEO Shop > Pomelo

 
Q: สีเหลืองเป็นสีใส่ยากสุดในปีนี้ แทบจะเก็บเข้าตู้ไปได้เลย จะยังไงดี?

A: ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อ ปีนี้คนรักสีเหลืองอาจจะต้องทำใจกันหน่อย เพราะสีเหลืองนั้นไม่ค่อยดีในหลายวันเช่น อังคาร พุธและเสาร์ ถ้ายังรักและโปรดปรานก็เลี่ยงหยิบเหลืองมาใส่ในสามวันนั้นนะ

ชุดกระโปรงสั่นรัฟเฟิล (SALE) 3,051 บาท – Central Online

CLEO Shop > Central Online

Q: อยากแนะนำแฟนให้แต่งตัวเรียบง่าย เลือกสีอะไร?

A: คิดอะไรไม่ออก สีแรกให้เลือก ‘สีน้ำเงิน หรือกรมท่า’ เป็นสีหลักไว้ก่อนได้เลยในปีนี้ กางเกงโทนน้ำเงิน กรมท่า แม้แต่เสื้อ หรือชั้นในชาย น้ำเงิน กรมท่าสื่อถึงความรู้ ตรรกะเหตุผล และวางใจได้ เว้นสีนี้ไว้วันเดียวตามหลักสีมงคล คือวันอาทิตย์นั่นเอง

‘สีเทา’ เทาคืออีกสีประจำตัวผู้ชาย สื่อถึงไหวพริบปัญญา นอบน้อม สง่างาม มีระดับ ปีนี้สีเทาก็ใส่ง่าย เลี่ยงแค่วันศุกร์วันเดียว จากที่ปีก่อนๆ สีเทานั้นควรเลี่ยงถึงสี่วันในหนึ่งสัปดาห์

เสื้อเชิ้ตแขนยาวคอตั้ง 790 บาท – Uniqlo

CLEO Shop > Uniqlo

เสื้อเชิ้ตคอตตอนแขนยาวสีเทา 999 บาท – H&M

CLEO Shop > H&M

สีในแต่ละวันนั้นตามฟอลฯกันได้ที่ #พ่อหมอนรถจี๊ปชวนจิบดริ๊งค์เทพฯ ในเฟสบุ๊ก และ LINE VOOM ซึ่งจะโพสต์ประมาณช่วงกลางวันของวันก่อนหน้า เพื่อเอฟซีจะได้เตรียมชุดได้ตอนกลางคืน สีมงคลฯของพ่อหมอนจะแบ่งแยกโซนตามหัวข้อที่เอฟซีสามารถหยิบมาจัดได้ตามความต้องการ เช่น สีมงคล สีโชคดี สีความรัก สีความมั่นใจ สีชัยชนะ สีสู้ไวรัสเป็นต้น
 
สีมงคล เป็นเรื่องที่เสริมเข้ามาเพื่อสร้างความมั่นใจในด้านต่างๆ แต่เราก็ต้องดูแลหัวใจตัวเองกันดีๆ ไว้ด้วยนะ ขอให้ทุกคนโชคดีพร้อมรับความมงคลปี 2565
 
 

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']