ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

“อกหัก” คือสิ่งยอดเยี่ยมที่เกิดกับฉัน ฉันเลิกโกหกตัวเองสักที

เราอย่าเพิ่งกลัวการอกหัก หรือการเลิกกับใครนะ เพราะเหตุการณ์จี๊ดในหัวใจนี้ จะนำพาคุณไปเจอตัวเอง เจอสิ่งใหม่ เจอโอกาสดีๆ ในชีวิตมากมาย เหมือนกับที่ เอมม่า กิบบ์ส นักเขียนและโปรดิวเซอร์รายการทีวีของออสเตรเลียเจอมา เธอเอาสิ่งนี้มาพูดในเท็ด ทอล์ค หมัดฮุคเลยคือเธอบอกว่า “อกหักไม่เพียงแต่จะทำให้เธอเห็นหัวใจตัวเอง ยังทำให้เธอเลิกโกหกตัวเอง และก็เลยเลิกโกหกทุกสิ่ง เรื่องดีๆ ในชีวิตเลยสาดเข้ามาเต็มๆ เลย” เอมม่าเล่าว่า…. ชีวิตฉันเหมือนจะดีนะ ฉันได้ทำงานที่ฝัน อยู่ในเมืองที่ดี “แต่ฉันกลับไม่มีความสุข ฉันโกหกตัวเองทุกวันว่า เดี๋ยวมันก็จะดีเองแหละ” ฉันใช้ชีวิตไป 3 ปีเต็มที่โกหกตัวเอง และบอกตัวเองว่าสิ่งนี้เป็นไปตามแพลนแล้วนะ ในขณะที่หัวใจฉันบอกว่า “เฮ้! เธอมีปัญหาแล้วล่ะ” ฉันใส่เสียงนี้เอาไว้ในตู้ และเอาความคิดควบคุมมันเอาไว้ ฉันคิดว่าถ้าฉันพยายามมากพอจะทำให้ทุกสิ่งเวิร์ค มันก็น่าจะเป็นอย่างนั้น แต่สิ่งที่ฉันได้รับคือ ทั้งกาย อารมณ์ จิตวิญญาณของฉันมันเหือดแห้งมาก ฉันกลายมาเป็นคนที่ขึ้นอยู่กับแผนในชีวิต ฉันไม่ไปเจอเพื่อน ไม่ไปเที่ยวไหน ไม่เจอครอบครัว ไม่เจอใครใหม่ๆ และฉันไม่อยากทำงานกับแพชชั่นของตัวเอง ฉันมัวแต่หาทางซ่อมสิ่งที่ไม่ใช่ของชีวิตฉัน ความตลกก็คือในขณะที่คุณกำลังพยายามทำให้แผนชีวิตของคุณเวิร์ค แล้วคุณก็ต้องฝืดมากๆ นั่นน่ะ คุณเริ่มจะคิดแล้วว่า “แล้วทำไมฉันต้องมีแผนนั้นตั้งแต่แรกนะ” ฉันเริ่มลืมว่าทำไมฉันถึงอยากเป็นนักเขียน […]




Celebrities, Health, Well-Being

40 สิ่งที่เจนนิเฟอร์ โลเปซทำ ให้เธอยังฟิตสุดๆ ในวัย 52 ปี!!

ฺBody like Jennifer Lopez

อะเมซิ่งที่สุดในพลังของเจ.โล เธอทั้งร้อง ทั้งเต้น ทั้งจัดการทุกสิ่งสารพัด แล้วก็ยังฮอตอยู่สุดๆ เลยสงสัยว่าเธอทำยังไงกับตัวเองนะ และนี่คือ 40 สิ่งที่เธอทำเสมอจริงๆ!!

ขึ้นชื่อกันเลยในฮอลลีวู้ดว่าเจนนิเฟอร์ โลเปซเธอมีจุดมุ่งหมายว่า “สุขภาพต้องเริ่ด” ให้ได้ที่สุด เธอทำได้ยังไงที่อายุ 52 แล้ว แต่ยังแซ่บเหมือนยี่สิบกว่าๆ ได้ Women’s Health ของอเมริกาเลยจัดมาให้ว่านี่คือสิ่งที่เธอทำเสมอ ลองเอาวิธีเจ.โลไปทำดูเลยนะ

1.อย่ามองข้ามกล้ามท้องนะ

เทรนเนอร์ของเจ.โลบอกกับ O, The Oprah Magazine ว่าเจ.โลเธอเวิร์คเอาท์กล้ามท้องแบบไม่มีเบรกเริ่มจาก เกร็งกล้ามท้อง 50 ครั้ง กระโดดเชือก 50 ครั้ง ซิทอัพ 50 ครั้ง ที่ถือเพลท 45 ปอนด์ไปด้วย และเธอทำอีกเซ็ตที่ลดมาเหลือ 35 ครั้ง และทำเซ็ตที่สามลดมาเหลือ 21 ครั้ง ประเด็นคือเธอไม่หยุดพักเลย

2.ท้าทายตัวเองเข้าไว้

เจ.โลมักจะทำอะไรท้าทายตัวเอง เธอทำ 10 วันแห่งการไม่มีแป้งและน้ำตาล เธอบอกว่า “ฉันตั้งไว้เลย 10 วันกับอะไรที่ทุกอย่างที่ฉันกิน ว่าต้องไม่มีแป้ง ไม่มีน้ำตาล!” เธอบอกว่ามันยากเลยนะ แต่เธอก็ยินดีจะลองทำอีกเรื่อยๆ

3.คอยอัพรูปตัวเองเวลาทำอะไรสำเร็จ

ไม่ว่าจะฝึกอะไร ท้าทายอะไร เจ.โล จะต้องคอยถ่ายรูปตัวเองเก็บเอาไว้เสมอ น่าจะเป็นสิ่งที่ผลักดันให้เธอมุ่งมั่นต่อไปด้วย

4.ลอง Pole Dancing

“ฉันรู้สึกชื่นชมคนที่เต้น pole dancing มากเลยนะ” เจ.โลบอกเอาไว้ ตอนเธอเทรนตัวเองให้เต้น pole dancing ได้ในหนังเรื่อง Hustlers เธอจ้างนักเต้นจาก Cirque Du Soleil มาสอนเธอ และสร้างเสาเต้นไว้ในบ้าน เจ.โลบอกว่า “มันเหมือนเล่นกายกรรมเลย ที่ต้องใช้กล้ามเนื้ออีกส่วนที่ต่างไปจากที่ฉันเคยฝึก” และ “มันยากมาก เพราะต้องใช้ขาและส่วนอื่นๆ แบบกลับหัวกลับหางด้วย”

5.เลี่ยงอาหารสำเร็จรูป

เธอไม่เอาเลยนะอะไรที่ใส่น้ำตาล อาหารสำเร็จรูป อาหารแช่แข็งต่างๆ นะ เธอบอกเลยว่าอย่า!

6.เธอไม่ดื่มกาแฟ

เทรนเนอร์ของเจ.โล ดอดด์ โรมิโอ เคยบอกใน Us Weekly ว่าเธอไม่ดื่มกาแฟ หรือถ้าดื่มก็จะเป็นดีแคฟแทน “ฉันไม่ได้แตะกาแฟมาหลายปีมากๆ” เจ.โลบอกเอาไว้

7.และเธอก็ไม่ดื่มแอลกอฮอล์

เรียกว่าเธอแค่จิบๆ จะดีกว่า จิบบ้างเล็กน้อย แต่เธอไม่ดื่มจริงจังนะ

8.โปรตีนดีๆ สำคัญสำหรับเธอ

โรมิโอเล่าอีกว่าเจ.โลน่ะเน้นโปรตีนดีๆ เธอกินไข่ขาว เนื้อเตอร์กี้ขาว อกไก่ เนื้อวัวที่เลี้ยงด้วยหญ้า ปลาซาลมอนและซีบาส

9.และยังต้องเติมโปรตีนในเครื่องดื่มอีก

เจ.โลยังไม่หยุดแค่อาหาร แต่เธอยังใส่โปรตีนผงไปในสมูธตี้ของเธออีกด้วย!

10.ลุคต้องปังและต้องมั่นใจ

ถ้าใครจำตำนานชุด Versace สีเขียวแหวกทุกสิ่งของเธอ ที่เธอใส่ไปงานแจกรางวัลแกรมมี่เมื่อยี่สิบปีที่แล้วได้ จะบอกว่าเธอเอากลับมาใส่อีกเมื่อปี 2020 ในโชว์ Versace เช่นเดียวกัน เราก็ได้แต่อุทานว่า ปังมากแม่!! แค่นั้นเลย

11.หาเพื่อนเล่นยิม

เจ.โลมีบัดดี้คือ A-Rod ที่มักจะทำวีดีโอเล่นยิมด้วยกันลงไอจี ก็ทำให้เธอสนุกและไม่เบื่อยิมด้วยล่ะ

12.อย่าพลาดวินัยออกกำลังเด็ดขาด!

เป็นเรื่องที่เจ.โลจะไม่มีวันทำ เธอบอกกับ Us Weekly ว่า เธอแทบจะไม่มีทางสกิพการเวิร์คเอาท์ของเธอเลย มันคือวินัยที่ฝังรากลึกของเธอเล่ยล่ะ

13.รู้สึกดาวน์ๆ ก็ไปยิมซะ

“บางครั้งฉันกลับมาบ้าน และก็ไม่รู้สึกดีกับตัวเองเท่าไหร่ ฉันก็เลยไปเข้ายิม” แล้วเธอบอกต่อว่า “แล้วฉันก็กลับมาบ้าน อาบน้ำ แต่งตัวดีๆ แต่งหน้าเล็กน้อย รวบผมขึ้น อ่า ฉันรู้สึกดีกับตัวเองแล้ว” เรียกว่าเจ.โลคือคนที่ดึงตัวเองเป็น เธอรู้วิธีดูแลร่างกายและจิตใจด้วยนะ

14.อย่ามองข้ามบั้นท้ายล่ะ

สะโพกสองพันปีไม่มีผู้ใดสยบได้แบบเธอ ก็เพราะเจ.โลโฟกัสที่ก้นของเธอด้วย เธอออกกำลังโฟกัสที่กล้ามเนื้อตรงก้น หลัง และหน้าอกของเธอเป็นประจำนั่นเอง

15.ออกกำลังหลายๆ แบบเข้าไว้

เจ.โลเป็นคนที่เกิดมาแล้วเล่นทุกอย่างเกี่ยวกับร่างกายได้ดี เธอมีพรสวรรค์เลยดีกว่า ไม่ว่าจะฝึกอะไรทางร่างกาย เธอก็ทำได้ดีไปหมด “เธอคอนเน็คท์กับรางกายของเธอมาก และก็มีวินัยที่คลั่งมากด้วย” เดวิด เคิร์ช เทรนเนอร์อีกคนบอกกับ People เอาไว้

16.ลองกินออร์แกนิค

เทรนเนอร์ เทรซี่ แอนเดอร์สันบอกว่า “เธอมักจะกินแต่อะไรดีๆ และก็เป็นออร์แกนิคหมด เธอใส่ใจกับเรื่องนี้มาก ก็เลยเป็นโปรตีนที่มีคุณภาพ ที่ให้สารอาหารเข้มๆ เลย”

17.ดื่มน้ำหนักๆ

สังเกตเลยว่าเจ.โลมักมีแก้วน้ำติดตัวไปไหนมาไหนด้วยตลอด เพราะเธอเป็นคนที่ดื่มน้ำหนักมากๆๆๆๆ

18.เริ่มวันด้วยเครื่องดื่มเชค

เจ.โลเคยเล่าว่าเธอมักจะเริ่มวันของเธอด้วยเครื่องดื่มเชค ก็มี “เบอรี่ กรีกโยเกิร์ต ซินนามอน น้ำผึ้ง น้ำแข็ง น้ำมะนาว และผงโปรตีน”

19.กินสลัดดีมากๆ

มื้อกลางวันเจ.โลจะชอบกินสลัดที่ต้องมีแต่สิ่งดีๆ ในจานเธอ ก็จะมี “เมล็ดฟักทอง เคล หอมแดง น้ำมะนาว โอลีฟออยล์” เป็นหลัก นอกนั้นก็มีผักต่างๆ และปลาซาลมอนเพิ่ม

20.ถั่วคือของกินเล่นของเธอ

เทรนเนอร์ของเธอบอกว่า “เจ.โลจะต้องมีถั่วไว้ข้างตัวระหว่างวันตลอด”

21.อาหารจานโปรดยังไง ก็ต้องมีอะไรเฮลธ์ตี้

ในมื้อดินเนอร์ เจ.โลมักจะหาโปรตีนลีนๆ กินเสมอ มีผัก และข้าวสีน้ำตาลที่เป็นคาร์บที่ดีด้วย แล้วเธอก็เติมมันหวานหรือควินัวเข้าไป “ฉันรู้สึกว่าฉันโตขึ้นมากับข้าวและถั่ว แล้วฉันก็ชอบหมู ไก่ โดยเฉพาะทำแบบปัวโตริกันด้วย”

22.อยู่นอกบ้านก็ต้องกินดีๆ

“ร้านอาหารส่วนใหญ่มีเมนูเฮลธ์ตี้ แคลอรี่ตำให้เลือก แล้วฉันก็ชอบแบบนั้นเลย ฉันจะกินสลัด ปลากับผัก แล้วก็กินน้ำเยอะมากตลอดมื้อ” เจ.โลเล่าถึงเวลาเธอไปกินนอกบ้าน

23.แต่ก็ต้องให้ตัวเองได้รื่นรมย์บ้างนะ

“ฉันก็ยังคงกินอะไรที่ฉันชอบด้วยนะ ฉันไม่ได้งดหมดขนาดนั้น ฉันขอเลือกทางสายกลาง ให้ตัวเองมีความสุขด้วย” – เจ.โล

24.ขำๆ กับเวิร์คเอาท์

เจ.โลมีอารมณ์ขันกับตัวเองเวลาเธอออกกำลัง อย่างมีทีนึงเธอโพสต์ลงไอจีว่า “ฉันเคยได้ยินเรื่อง hot yoga นะ หรือ goat yoga ฉันก็เคยได้ยิน แต่ว่ามันเป็นยังไงนะ?”

25.ให้เพลงพาไปตอนเวิร์คเอาท์

เจ.โลจะเวิร์คเอาท์กับแอนเดอร์สัน เทรนเนอร์ของเธออย่างน้อย 4-5 ครั้งต่ออาทิตย์ แอนเดอร์สันบอกว่า “เราจะเพิ่มน้ำหนัก 3 ปอนด์ให้เธอยก แล้วก็เปิดเพลงไปด้วย เราจะเล่นกันไปสัก 2 เพลง บางทีก็เพิ่มน้ำหนักเป็น 5 ปอนด์ไปด้วย”

26.ต้องคิดว่าทำงานกับร่างกาย

สิ่งที่เธอยึดมากก็คือ “คุณต้องเวิร์คเอาท์ คุณต้องใส่ใจกับสิ่งที่กิน มันเป็นเหมือนงาน ที่คุณจะละเลยไม่ได้” – เจ.โล

27.ยินดีกับส่วนเว้าโค้งเอาไว้

“ฉันว่าผู้หญิงที่มีส่วนเว้าโค้งน่ะ จะตัวใหญ่กว่าคนอื่นๆ หรือตัวเล็กกว่า ฉันว่ามันโอเคหมดตราบใดที่คุณเฮลธ์ตี้ ฉันยินดีกับสิ่งที่ฉันเป็น ฉันรู้สึกเซ็กซี่ แล้วบางทีก็รู้สึกว่าตัวเองสวยจัง” – เจ.โล

28.มีอาหารสดเอาไว้

“อะไรที่สดต้องมีติดตู้เย็น ติดตัวไว้เลย อย่าเอาอะไรที่คุณไม่รู้ว่ามันมีอะไรอยู่ในนั้นมากินล่ะ” – เจ.โล

29.ลดเกลือและน้ำตาลเถอะ

ไม่ว่าจะเป็นตอนที่เธอไม่ได้เข้า 10 วัดงดแป้ง และน้ำตาลของเธอ เจ.โลก็มักจะคอยลดเกลือ แป้ง และน้ำตาลเสมอ

30.ใจเย็นๆ ถ้าอยากลดน้ำหนัก

กว่าเจ.โลจะเป็นมาได้แบบนี้ ก็มีช่วงที่เธอบวมขึ้นมาได้เหมือนกัน “ฉันจำได้เลยตอนที่ฉันท้อง ฉันอ้วนมาก สัดส่วนฉันผิดรูปไปเลย” เจ.โลเล่า “แล้วฉันก็จำได้ตอนที่น้ำหนักลดฮวบ และกลับมาผอม และฉันก็ท้องอีก ตอนนั้นฉันเห็นอวัยวะฉันพองขึ้นมาอีก แล้วฉันก็คิดว่าฉันคงไม่เหมือนเดิมแล้วล่ะ แต่ฉันก็ชอบที่เป็นแบบนั้นนะ ฉันมีหน้าท้องแล้ว หลังจากนั้นฉันใช้เวลาเป็นปีแน่ะ กว่าจะจัดตัวเองให้เข้ารูปเข้าร่างได้”

31.เต้นเข้าไว้

“ฉันเวิร์คเอาท์เพราะมันทำให้ฉันมีความสุข และฉันมักจะเต้นด้วย เพราะมันคือส่วนหนึ่งของชีวิตฉัน มันคือกุญแจแห่งความสุข มันทำให้ฉันมั่นใจ ได้เห็นว่าร่างกายฉันทำอะไรได้บ้าง และได้หลั่งเอนดอร์ฟีนตลอด ฉันรักการเต้นที่สุดในหัวใจเลย” – เจ.โล

32.ให้ฟิตเนสส์คือสิ่งสำคัญลำดับแรกๆ

“ฉันเชื่อว่าถ้าคุณดูแลตัวเองให้ดี คุณจะสามารถดูแลคนที่คุณรักได้ เวิร์คเอาท์ก็เลยสำคัญสำหรับฉัน” – เจ.โล

33.ลอง hot yoga ด้วยนะ

เธอรักความร้อนที่ฮีทขึ้นเรื่อยๆ มันทำให้เธอสดชื่น และผ่อนคลายหลังจากนั้น

34.เป็นเพื่อนกับร่างกายตัวเองไว้

เพราะความรู้สึกรัก เหมือนร่างกายเราคือเพื่อนเรา เราจะอยากทำดีกับร่างกาย “ฉันดูแลร่างกายของฉันมาตลอด และโลกก็ได้เห็นแล้ว” เจ.โลบอกไว้

35.มั่นใจในตัวเองด้วย

และไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น “ฉันไม่เคยรู้ว่าฉันกำลังทำอะไรอยู่ ฉันแค่เป็นตัวฉันเอง” เธอเคยพูดกับ Instyle เอาไว้

36.ผลักดันบัดดี้ของคุณด้วย

เจ.โลไม่เพียงแต่ดูแลร่างกายตัวเองนะ เธอยังให้กำลังใจและผลักดันบัดดี้ของเธอให้ออกกำลังให้ได้ด้วย A-Rod ถึงกับเคยเขียนในไอจีว่า “เมื่อพาร์ทเนอร์ออกกำลังของคุณ ได้ kick you axx” เธอไม่ปล่อยเขาไปง่ายๆ น่ะ

37.ใช้แอปช่วยเวิร์คเอาท์

เจ.โลชอบ Fitplan app กับโฮสต์เวิร์คเอาท์ในแอปอย่าง เมลิสซ่า อัลคานทาร่า หรือ เคที่ คริว

38.หาเวลาที่ดีสำหรับคุณ

เจ.โลเป็นคนรู้จักเวลาของตัวเอง เธอมักชอบนอนดึกมากๆๆๆๆ เธอนอนตี 4 หรือ ตี 5 และตื่นมา 10 หรือ 11 โมง เธอบอกว่า “นั่นคือตารางเวลาที่ดีของฉัน”

39.เชื่อสิว่าคุณเฮลธ์ตี้ได้

“ฉันตั้งใจกับตัวเองเลยว่าจะต้องเฮลธ์ตี้ แล้วฉันก็เชื่อ แล้วก็ทำมันจริงๆ” – เจ.โล

40.อัพพลังงานเอาไว้ ถ้ารู้สึกกังวล

มีตอนหนึ่งในฉากเรื่อง Hustlers ที่เธอต้องขึ้นไปเต้น pole dance ต่อหน้าผู้ชายหลายๆ คน เจ.โลบอกว่า “ฉันตื่นเต้น ประหม่ามากๆ ฉันรู้สึกถูกคนมองทะลุเข้าไปสุดๆ ฉันไม่เคยทำแบบนี้มาก่อนเลย แต่ฉันก็ต้องขึ้นไป ฮึบกับมัน แล้วคิดว่าก็ทำให้ดีที่สุดมั้ย ฉันเอาพลังงานกลับไปได้ แล้วก็ทำมันจนจบ”

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']