5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

“อกหัก” คือสิ่งยอดเยี่ยมที่เกิดกับฉัน ฉันเลิกโกหกตัวเองสักที

เราอย่าเพิ่งกลัวการอกหัก หรือการเลิกกับใครนะ เพราะเหตุการณ์จี๊ดในหัวใจนี้ จะนำพาคุณไปเจอตัวเอง เจอสิ่งใหม่ เจอโอกาสดีๆ ในชีวิตมากมาย เหมือนกับที่ เอมม่า กิบบ์ส นักเขียนและโปรดิวเซอร์รายการทีวีของออสเตรเลียเจอมา เธอเอาสิ่งนี้มาพูดในเท็ด ทอล์ค หมัดฮุคเลยคือเธอบอกว่า “อกหักไม่เพียงแต่จะทำให้เธอเห็นหัวใจตัวเอง ยังทำให้เธอเลิกโกหกตัวเอง และก็เลยเลิกโกหกทุกสิ่ง เรื่องดีๆ ในชีวิตเลยสาดเข้ามาเต็มๆ เลย” เอมม่าเล่าว่า…. ชีวิตฉันเหมือนจะดีนะ ฉันได้ทำงานที่ฝัน อยู่ในเมืองที่ดี “แต่ฉันกลับไม่มีความสุข ฉันโกหกตัวเองทุกวันว่า เดี๋ยวมันก็จะดีเองแหละ” ฉันใช้ชีวิตไป 3 ปีเต็มที่โกหกตัวเอง และบอกตัวเองว่าสิ่งนี้เป็นไปตามแพลนแล้วนะ ในขณะที่หัวใจฉันบอกว่า “เฮ้! เธอมีปัญหาแล้วล่ะ” ฉันใส่เสียงนี้เอาไว้ในตู้ และเอาความคิดควบคุมมันเอาไว้ ฉันคิดว่าถ้าฉันพยายามมากพอจะทำให้ทุกสิ่งเวิร์ค มันก็น่าจะเป็นอย่างนั้น แต่สิ่งที่ฉันได้รับคือ ทั้งกาย อารมณ์ จิตวิญญาณของฉันมันเหือดแห้งมาก ฉันกลายมาเป็นคนที่ขึ้นอยู่กับแผนในชีวิต ฉันไม่ไปเจอเพื่อน ไม่ไปเที่ยวไหน ไม่เจอครอบครัว ไม่เจอใครใหม่ๆ และฉันไม่อยากทำงานกับแพชชั่นของตัวเอง ฉันมัวแต่หาทางซ่อมสิ่งที่ไม่ใช่ของชีวิตฉัน ความตลกก็คือในขณะที่คุณกำลังพยายามทำให้แผนชีวิตของคุณเวิร์ค แล้วคุณก็ต้องฝืดมากๆ นั่นน่ะ คุณเริ่มจะคิดแล้วว่า “แล้วทำไมฉันต้องมีแผนนั้นตั้งแต่แรกนะ” ฉันเริ่มลืมว่าทำไมฉันถึงอยากเป็นนักเขียน […]

ความออฟของผู้ชาย 12 ราศี อะไรที่เขาขอไม่ทน คบเขาจะได้เดาทางกันถูก

เคยมั้ยคบใครไปสักพักแล้วถึงกับหลอน ตกลงเธอนิสัยแบบนี้จริงๆ หรือ? บอกเลยว่าคน 12 ราศีมีนิสัยและความชอบไม่เหมือนกัน มาดูกันว่าอะไรคือความออฟของหนุ่มแต่ละราศี การเข้าใจบุคลิก นิสัยใจคอของคนแต่ละราศี จะทำให้เรารู้จักธรรมชาติของเขา และรู้ว่าพอมีความสัมพันธ์กับพวกเขา เราจะเข้าใจเขาได้ยังไงบ้าง และความเป็นคนแต่ละราศีจะมีอิทธิพลต่อแพชชั่น ความต้องการของเขายังไง ทั้งหมดก็เพื่อจะให้เราได้มีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง มีความหมายต่อกัน ดีงามต่อกันนั่นเอง มาดูกันเลยนะ “ความออฟของคน 12 ราศี” มีอะไรบ้าง ราศีเมษ (20 มีนาคม – 19 เมษายน) ชาวเมษมีธรรมชาติของคนทะเยอทะยาน พวกเขาพุ่งหาความท้าทายในชีวิต ถ้าเขาอยู่กับใครที่เฉื่อยๆ จะมีผลทำให้เขารู้สึกออฟได้ พวกเขาต้องการความตื่นเต้น ความสัมพันธ์ที่คาดเดาได้เกินไป จะทำให้พวกเขาเบื่อ ถ้ามีความสัมพันธ์กับชาวเมษ แล้ววิถีเดิมๆ โดยเฉพาะเรื่องบนเตียง บอกเลยว่าอาจมีเมินกันเหมือนกันนะ ชาวเมษเขาต้องการคู่แมทช์ที่มีพลังงานค่อนข้างมีชีวิตชีวา สนใจค้นหาอะไรในชีวิตไปเรื่อยๆ ถ้าความสัมพันธ์นั้นชวนให้เขาเหมือนอยู่ในแอดเวนเจอร์ ก็จะดึงโฟกัสของเขาได้ได้ดีเลย ราศีพฤษภ (20 เมษายน – 20 พฤษภาคม) ความมั่นคง และความสม่ำเสมอคือสองสิ่งที่ชาวพฤษภถือเป็นคุณค่าของชีวิตเลยทีเดียว พวกาเขาไม่ไหวกับอะไรที่ไม่สม่ำเสมอมาก เขาจะรู้สึกไม่ปลอดภัย คู่ของเขาที่ชอบสร้างดราม่า หรือชอบเปลี่ยนแปลง […]

มั่นใจรับซัมเมอร์กับผิวสะอาดอ่อนโยน ไร้กลิ่นกายนาน 12 ชั่วโมง!

“ช่วงเวลาที่ได้อาบน้ำ” กลายเป็นโมเมนท์ดีๆ ของสาวทำงานทุกวันในการรีเฟรชตัวเองให้รู้สึกสะอาดเต็มที่  ไม่ต้องกังวลกับความสกปรกที่เราไปเจอมา ฤดูร้อนกำลังจะมาถึง อากาศร้อน เหงื่อไคล สิ่งสกปรกและมลภาวะต่างๆ เข้ามาปะทะทุกวัน ต้องเลือกครีมอาบน้ำที่เข้าใจผิวที่สุด เพื่อดูแลทำความสะอาดและปกป้องผิวจากแบคทีเรียอย่างเป็นธรรมชาติ อ่อนโยน และไม่ทำให้ผิวแห้ง วันนี้คลีโอได้เจอคู่แท้ที่ใช่กับ “ครีมอาบน้ำ Protex สูตรผสานแฟลกซ์ซีด ออยล์” ชาวคลีโอเลิฟจนต้องขอมอบมงให้เป็น Shower Cream Selected by CLEO เลยทีเดียว เพราะอาบแล้วผิวนุ่ม คงความชุ่มชื้นแบบผิวไม่แห้ง มีส่วนผสมจากธรรมชาติคอยดูแลให้สะอาด กลิ่นหอมติดผิว สดชื่นทั้งวัน เป็นกลิ่นที่ผู้หญิงหรือผู้ชายใช้ก็มีความสุขแน่นอน ถึงเวลา Refreshing Time อย่างแท้จริง!ไม่ว่าวันทำงานหรือออกไปเที่ยวสนุก สาวๆ ต้องเจอความเหนียวเหนอะหนะ ความไม่สบายตัวมากแค่ไหน ให้ครีมอาบน้ำ Protex ช่วยดูแลเถอะ เพราะนี่คือโฉมใหม่ที่มี 4 เหตุผลของการที่คลีโอยกให้เป็นเดอะเบสท์ของครีมอาบน้ำตอนนี้ที่ผิวต้องการ… 2. มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติ Flaxseed Oil หรือน้ำมันเมล็ดแฟลกซ์ อยู่ในทุกสูตรของครีมอาบน้ำ Protex ซึ่ง Flaxseed Oil เป็นธัญพืชจากธรรมชาติ […]




Well-Being

นี่คือสิ่งที่คนเป็น “โรคซึมเศร้า” อยากบอกทุกคน

โรคซึมเศร้า

“ความเข้าใจ” คือยารักษาที่เราสามารถทำให้คนเป็น โรคซึมเศร้า ได้

เวลามีคนพูดถึงเรื่อง โรคซึมเศร้า ดูเหมือนจะไกลตัวนะ แต่ว่ามันใกล้ตัวมากกว่าที่เราคิดมาก เอาจริงๆ เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าคนที่เรากำลังคุยด้วยอยู่นั้นกำลังเป็นซึมเศร้ารึเปล่า คนที่ดูมีความสุข ออกมาแฮงค์เอาท์กับเพื่อน สดใสร่าเริงสุดๆ ก็เป็นซึมเศร้า หรือคนที่ดูเหมือนชีวิตไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ก็ยังเป็นซึมเศร้า มีหลายคนมากที่กำลังเป็นโรคซึมเศร้าโดยที่พวกเขาไม่แสดงออกอะไรให้เรารู้เลยด้วยซ้ำ หลายคนอาจจะคิดว่าคนที่เป็นโรคซึมเศร้าจะต้องเศร้าตลอดเวลา ร้องไห้ตลอดเวลา จนทำให้หลายคนทำตัวไม่ถูกเวลาที่มีคนรอบตัวเป็นโรคซึมเศร้า เพราะไม่รู้ว่าจะต้องพูดยังไง หรือทำตัวยังไงกับพวกเขาให้เกิดบาดแผลทางจิตใจน้อยที่สุด 

โรคซึมเศร้า

และนี่คือสิ่งที่คนเป็นซึมเศร้า ไม่ว่าจะเริ่มเป็นหรือเป็นมานานแล้ว อยากบอกกับทุกคนให้เข้าใจโรคซึมเศร้ามากขึ้น ว่าสิ่งที่คนเป็นโรคซึมเศร้าเจออาจไม่ใช่แบบที่ทุกคนคิดเอาไว้ก็ได้

  • คนที่เป็นซึมเศร้าไม่ได้รู้สึกเศร้า หรือว่าร้องไห้ตลอดเวลานะ พวกเขาใช้ชีวิตเหมือนปกตินั่นแหละ ออกไปเรียนหนังสือ ทำงาน ใช้ชีวิตตามปกติ ยิ้มแย้ม ร่าเริง หัวเราะกับเพื่อน ร้องเพลงในรถกับแฟน แทบจะเหมือนคนที่ไม่ได้เป็นซึมเศร้าเลยด้วยซ้พ แต่สิ่งที่แตกต่างคือ พาร์ทความซึม ความหงอย ความเศร้าของพวกเขาอาจจะมากกว่าคนอื่นหน่อย และสิ่งที่พวกเขารู้สึกก็ไม่ใช่เรื่องที่เมคขึ้นมาหรือตีโพยตีพายขึ้นมาเองนะว่าเศร้าอยู่ แต่สมองของพวกเขาบอกว่าเป็นแบบนี้และรู้สึกแบบนี้จริงๆ มันคือความผิดปกติของสารที่อยู่ในสมอง อาจจะมีบางช่วงเวลาที่พวกเขาเศร้าจนดิ่ง หรือร้องไห้ไม่หยุด แต่ไม่ได้แปลว่าพวกเขาร้องไห้หรือเศร้าตลอดเวลานะ
  • ความรู้สึกของคนที่เป็นซึมเศร้ามี คือความรู้สึกเดียวดาย เหมือนอยู่ตัวคนเดียว ถึงแม้ว่าในแต่ละวันพวกเขาจะถูกรายล้อมด้วยคนที่พวกเขารักและรักพวกเขา ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ เพื่อน แฟน หรือคนรอบข้างพวกเขารู้อยู่เสมอว่าคนเหล่านี้รักพวกเขา แต่ลึกๆ ลงไปในหัวใจของพวกเขาแล้ว มันมีความอ้างว้างและโดดเดี่ยวอยู่ข้างใน และมันเป็นแบบนั้นมาตลอด เพราะพวกเขาจะคิดว่าสุดท้ายแล้วคนที่ต้องเผชิญกับโรคซึมเศร้ามีเพียงแค่พวกเขาเท่านั้น และพวกเขาต้องผ่านมันไปให้ได้ด้วยตัวคนเดียว ถึงแม้ว่าจะมีคนรอบข้างพร้อมสู้ไปกับพวกเขาด้วยก็ตาม มันรู้สึกแบบนี้จริงๆ นะ ความรู้สึกที่ไม่มีที่ไหนเป็นที่ของพวกเขาเลย นี่คือความโดดเดี่ยวที่พวกเขารู้สึก สิ่งที่เราสามารถทำได้คือการพยายามทำให้พวกเขารู้สึกว่า พวกเขาไม่ได้โดดเดี่ยวและเผชิญหน้าอยู่คนเดียว และยังมีกำลังใจจากพวกเราอยู่ตรงนี้
  • โรคซึมเศร้าก็เหมือนเงาสีดำที่คอยวิ่งไล่ตามพวกเขาอยู่ตลอดเวลา เพียงแต่ยังไม่ปรากฏตัวเท่านั้น เราไม่มีวันรู้ได้เลยว่าเงานี้จะโผล่มาตอนไหน มันไม่มีเวลาบอกเอาไว้ชัดเจน แม้แต่เจ้าตัวเองก็ไม่รู้ด้วยซ้ำ นี่เลยเป็นเหตุผลว่าทำไมคนที่เป็นซึมเศร้า จากที่ยังปกติยิ้มแย้มจู่ๆ ถึงเศร้าดิ่งลงไปได้ขนาดนนั้น เพราะพวกเขาถูกเงาวิ่งตามทัน อย่ามองว่าคนซึมเศร้าเป็นคนผิดปกติหรือคนที่ไม่ควรเข้าใกล้ จริงอยู่ว่าสารในสมองของคนที่เป็นโรคซึมเศร้านั้นผิดปกติ แต่นี่คืออาการเจ็บป่วยอย่างหนึ่งที่สามารถรักษาจนหายได้  และจะยิ่งหายได้เร็วขึ้นหากเราหมั่นสังเกตอาการคนใกล้ตัวที่มีอาการ รวมถึงเป็นกำลังใจให้พวกเขาด้วยความเข้าใจ
  • บางทีก็ดูเหมือนว่าพวกเขาไม่ได้เป็นอะไรเลย ปกติดีทุกอย่าง แต่ภายใต้รอยยิ้มนั้น พวกเขาแบกความรู้สึกเอาไว้เยอะเลยล่ะ คนที่เป็นซึมเศร้าอยากถูกมองว่าปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น พวกเขาเลยเลี่ยงหรือเกรงใจที่จะทิ้งตัวลงมาหาคนรอบข้างที่รอรับฟัง พวกเขาไม่อยากรู้สึกว่าตัวเองนั้นเป็นภาระของคนอื่น แต่จริงๆ ข้างในใจหัวใจของพวกเขานั้นไม่ได้แข็งแกร่งขนาดนั้น สิ่งที่เราเห็นเป็นเพียงยอดภูเขาที่โผล่ขึ้นมาเท่านั้น

ทุกวันนี้มีคนจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ กำลังเผชิญกำลังภาวะซึมเศร้าและโรคซึมเศร้า สิ่งที่เป็นยารักษาที่เราจะสามารถเยียวยาพวกเขาได้ก็คือ “ความเข้าใจ” เข้าใจว่าสิ่งที่พวกเขากำลังเจอ เราไม่สามารถรับรู้ได้เลยว่ามันหนักแค่ไหน อย่ามองว่าเรื่องแค่นี้ทำให้คนคนนึงสามารถเป็นซึมเศร้าได้ หมั่นสังเกตอาการของคนรอบข้าง ให้กำลังใจพวกเขาในระยะที่พอดีนะ

อ่านเรื่องราวอื่น ๆ ได้ที่ CLEO Thailand และ FB > CLEO

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']