ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

“อกหัก” คือสิ่งยอดเยี่ยมที่เกิดกับฉัน ฉันเลิกโกหกตัวเองสักที

เราอย่าเพิ่งกลัวการอกหัก หรือการเลิกกับใครนะ เพราะเหตุการณ์จี๊ดในหัวใจนี้ จะนำพาคุณไปเจอตัวเอง เจอสิ่งใหม่ เจอโอกาสดีๆ ในชีวิตมากมาย เหมือนกับที่ เอมม่า กิบบ์ส นักเขียนและโปรดิวเซอร์รายการทีวีของออสเตรเลียเจอมา เธอเอาสิ่งนี้มาพูดในเท็ด ทอล์ค หมัดฮุคเลยคือเธอบอกว่า “อกหักไม่เพียงแต่จะทำให้เธอเห็นหัวใจตัวเอง ยังทำให้เธอเลิกโกหกตัวเอง และก็เลยเลิกโกหกทุกสิ่ง เรื่องดีๆ ในชีวิตเลยสาดเข้ามาเต็มๆ เลย” เอมม่าเล่าว่า…. ชีวิตฉันเหมือนจะดีนะ ฉันได้ทำงานที่ฝัน อยู่ในเมืองที่ดี “แต่ฉันกลับไม่มีความสุข ฉันโกหกตัวเองทุกวันว่า เดี๋ยวมันก็จะดีเองแหละ” ฉันใช้ชีวิตไป 3 ปีเต็มที่โกหกตัวเอง และบอกตัวเองว่าสิ่งนี้เป็นไปตามแพลนแล้วนะ ในขณะที่หัวใจฉันบอกว่า “เฮ้! เธอมีปัญหาแล้วล่ะ” ฉันใส่เสียงนี้เอาไว้ในตู้ และเอาความคิดควบคุมมันเอาไว้ ฉันคิดว่าถ้าฉันพยายามมากพอจะทำให้ทุกสิ่งเวิร์ค มันก็น่าจะเป็นอย่างนั้น แต่สิ่งที่ฉันได้รับคือ ทั้งกาย อารมณ์ จิตวิญญาณของฉันมันเหือดแห้งมาก ฉันกลายมาเป็นคนที่ขึ้นอยู่กับแผนในชีวิต ฉันไม่ไปเจอเพื่อน ไม่ไปเที่ยวไหน ไม่เจอครอบครัว ไม่เจอใครใหม่ๆ และฉันไม่อยากทำงานกับแพชชั่นของตัวเอง ฉันมัวแต่หาทางซ่อมสิ่งที่ไม่ใช่ของชีวิตฉัน ความตลกก็คือในขณะที่คุณกำลังพยายามทำให้แผนชีวิตของคุณเวิร์ค แล้วคุณก็ต้องฝืดมากๆ นั่นน่ะ คุณเริ่มจะคิดแล้วว่า “แล้วทำไมฉันต้องมีแผนนั้นตั้งแต่แรกนะ” ฉันเริ่มลืมว่าทำไมฉันถึงอยากเป็นนักเขียน […]




Beauty, CLEO Beauty Hall of Fame

THE BEST MAKEUP BFF PRODUCTS OF 2022



BB  Cream   /   Base & Primer   /   Concealer   /   Foundation /   Cushion   /   Powder   /   Bronzer & Highlighter   /   Blush   /   Brow   / Eyeliner   / Mascara   / Eye shadow   /   Lips   /   Tools   / Remover

BB CREAM

Best BB Cream: BABY BRIGHT Watermelon & Tomato Matte BB Cream SPF45 PA +++

หูยย ใช้ดีเลยนะ ทาไปไม่ต้องเยอะ หน้าไบรท์ขึ้นเดี๋ยวนั้น มีสารสกัดจากแตงโม และมะเขือเทศ ช่วยปรับสีผิวเราขึ้นมา ใครชอบแบบไม่ทารองพื้น ทาแค่ตัวนี้ แล้วตามด้วยบลัชสีโกลว์ๆ หน่อย ก็สวยแล้ว บีบีตัวนี้อยู่กับผิวนานดีเหมือนกัน ชอบตรงราคาที่ซื้อได้แบบไม่ต้องลังเลด้วย

Best BB Cream: Tarte BB Tinted Treatment 12-Hour Primer SPF30

บีบีที่เป็นทั้งไพรเมอร์และครีมบำรุง ใช้แล้วเลือนรูขุมขนไปเลย คุมมันให้หน้า เนื้อดี ใช้นิดเดียวแต่แต่งหน้าดีขึ้นมาก ชอบตรงมีเอสพีเอฟด้วย

Best CC Cream: It Cosmetics Your Skin But Better CC Cream with SPF 50+

เป็นซีซีในดวงใจของใครหลายคนมากๆ ใช้ดีสุดๆ เรียกว่าปรับสีผิวให้เสมอกันและ ผิวดูดีขึ้นทันที เป็นธรรมชาติ ไม่ต้องทารองพื้นยังได้ ผิวดูชุ่มชื้นสุขภาพดี คนที่ใช้แล้ว จะรักและซื้อใช้ต่อกันทั้งนั้น

BASE & PRIMER

Best Primer Cream: Kanebo Treatment Glow Primer

ใช้แล้วผิวโกลว์ ชุ่มชื้น ดูสุขภาพดี ใครชอบหน้าที่ไม่แมทท์ ตัวนี้ใช่เลย ใช้แล้ว แต่งหน้าตามส่งกันมาก มีเพิร์ลสีชมพูโปร่งแสงผสม ก็เลยยิ่งทำให้ดูสุขภาพดี แต่งหน้าเสร็จหน้าสวยเด้งอย่างเลิฟ

Best Primer Cream: Fenty Beauty Pro Filt’r Instant Retouch Primer

ทาตัวนี้แล้วไม่ต้องทารองพื้นได้เลย ผิวชุ่มชื้น ทาแล้วเบลอรูขุมขนและรอยสิวเล็กๆ ชอบเลยนะ คนชอบแต่งหน้าธรรมชาติๆ แบบไม่โบ๊ะ ใช้แค่ตัวนี้แล้วตามด้วยบลัชเลย ผิวสวย ไม่ดูผิวแห้ง และสีผิวเรียบเสมอขึ้น

Best Primer Cream: Laura Mercier Pure Canvas Primer Blurring

ชอบเบสของ Laura Mercier มานาน ตัวนี้ใช้แล้วคุมมันให้ผิว แมตต์แบบเป็นธรรมชาติ พอทารองพื้นต่อเลยเกลี่ยง่ายมาก เป็นวอเตอร์เบส ไม่มีซิลิโคน ผิวก็เลยไม่ถูกบล็อค

Best Primer Cream: Hourglass Vanish Airbrush Primer

ไพรเมอร์ตัวท็อปที่ดาราใช้กันเยอะสุดๆ เนื้อบางเบามาก ช่วยเบลอรูขุมขนได้ดีเริ่ด ปกปิดรอยแดงและริ้วรอยต่างๆ ทั้ปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน เป็นไพรเมอร์ที่ช่วยกันแดดด้วย ไม่มีพาราเบน แป้ง น้ำหอม ใช้ได้ทุกสภาพผิวไม่แพ้แน่นอน

Best Primer Cream: MILLE Snail Bright Primer SPF15 PA+

ไพรเมอร์ตัวนี้มีความดีงามคือเป็นมากกว่าไพรเมอร์ เป็นไพรเมอร์คอลลาเจนที่มีสารสกัดจากเมืองหอยทาก ทาครีมบำรุงแล้วทาตัวนี้ก่อนแต่งหน้า ผิวที่ลงไพรเมอร์ตัวนี้จะเห็นชัดเลยว่าดูเปล่งประกายขึ้นมา เรียกว่าอัพผิวกะทันหันก่อนแต่งหน้า และจะเห็นว่ายังไม่ทันลงรองพื้นใดๆ ผิวก็เรียนเนียนขึ้นมาหนึ่งสเต็ปก่อน พอได้แต่งหน้าหน้าก็เลยยิ่งแจ่ม ผิวดูสวยสุขภาพดี แล้วหน้าจะไม่หมองลงระหว่างวันด้วย เนื้อเบาสบาย มีสารกันแดด SPF15 PA+ ผสม

CONCEALER

Best Concealer For Acne-Prone Skin: BK Retouch Acne Concealer Pen

คอนซีลเลอร์รูปแบบปากกาเนื้อครีมที่ช่วยกลบสิวและป้องกันสิว ปกปิดแบบ full coverage ปิดจุดด่างดำและความหมองคล้ำได้อย่างเรียบเนียน ทำให้รอยแดงจากสิวดูจางขึ้น ทำให้ผิวเนียนนุ่มดูสุขภาพดี คือพกง่ายๆ เสียบในกระเป๋า มีจุดด่างดำไม่ชอบบนหน้าก็แต้มเลย สะดวกสุดๆ

Best Concealer: Tarte Shape Tape Contour Concealer

ยากนะที่จะหาคอนซีลเลอร์ปิดร่องให้เรา โดยเฉพาะบริเวณรอบดวงตา แต่พอมา ลองใช้ตัวนี้ ปิดสนิท ไม่มีร่องเลย!! มีส่วนผสมที่เป็นมอยส์เจอร์ให้ผิวด้วยอย่าง เชีย บัตเตอร์ แมงโก้ บัตเตอร์ เริ่ดจริงตัวนี้

Best Concealer: Nars Radient Creamy Concealer

ปกปิดทีเดียวและเนื้อซาตินนุ่มเลย ทาแล้วจะเบาๆ ผิวหน่อย แมตต์แต่ไม่ตกร่อง เมคอัพอาร์ติสท์รักมากกันทุกคน ใช้ง่าย ให้ฟินิชลุคที่ไบรท์ขึ้นด้วย หนิง-มนัญชยา เมคอัพ อาร์ติสท์บอกว่า “ชอบมาก ต้องพกติดตัวตลอดเวลาเลย”


Best Concealer: Cle De Peau Beaute Concealer N

พรีเมี่ยมกับผิวมากๆ ใช้แล้วรู้สึกนุ่มผิวสุดๆ ได้ทัชที่ละมุน หรูหรา แล้วก็ปกปิด ได้เนียนเป็นธรรมชาติ ผิวเป๊ะและดูเปล่งประกายไปด้วยกัน ช่วยล็อคความชุ่มชื้น ให้ผิว แล้วก็มีถึง 13 เฉดสีด้วย

FOUNDATION

Best Foundation: Koh Gen Do Maifanshi Aqua Foundation

เป็นรองพื้นที่ทาแล้วยิ่งเหงื่อออกยิ่งหน้าสวยขึ้นๆ หน้าดูโกลว์นิดๆ แต่ไม่มี ความมันเลย ชอบที่สีผิวบาลานซ์ไปกับผิวได้เนียน และมีความไบรท์ขึ้นหนึ่งสเต็ป ชัวร์ว่าหน้าจะไม่ลอยแน่นอน เนื้อนุ่มละเอียด ดีงามกับผิวมาก

Best Foundation: Make Up Forever HD Skin Undetedtable Stay-True Foundation

เป็นความล้ำของแบรนด์ที่ครีเอทรองพื้นมาให้ทาแล้ว ผิวไม่มีร่อง เนียนจริง อยู่นาน ในขณะเดียวกันผิวก็ดูมีมิติ ไม่ได้ดูปกปิดเลย ไม่ทำให้ระคายเคืองเพิ่มตอนใส่มาส์ก ทาไม่ต้องเยอะ แต่เห็นผลยาวไปทั้งวัน


Best Foundation: Merrezca Skin Up Liquid Foundation

รองพื้นเนื้อนุ่ม จะรู้สึกชอบตั้งแต่ตอนแต้มที่ผิว สี #Light Beige ดีมากๆ คือเข้ากับผิว เราแบบไม่ต้องเบลนด์ด้วยรองพื้นอื่นใดเลย ทาแล้วช่วยทำให้ผิวไบรท์ขึ้น สีผิวเสมอกัน ผิวเนียนปกปิดดี และมีกันแดดปริมาณที่เราสบายใจว่าผิวเราจะไม่ ดำขึ้นด้วย หน้าผ่องสุดๆ

Best Foundation: Fenty Beauty Pro Filtr Soft Matte Long Wear Foundation

อยากได้รองพื้นที่ทาแล้วไม่ต้องห่วงอะไรกับผิวหน้า ตัวนี้ใช่เลย ไม่มีความมัน บนทีโซน และมาถึง 50 เฉดสี เป็นตัวแจ้งเกิดของ Fenty Beauty ผิวจะแมตต์เลยนะ และอยู่ทนที่สุด

Best Foundation: Dolce & Gabbana Millenial Skin On-the-glow tinted moisturizer spf 30/PA+++

รองพื้นแนวทินเท็ด มอยส์เจอร์ไรเซอร์ เนื้อเบามาก เหมาะกับคนชอบผิว เป็นธรรมชาติจริงๆ ทาครั้งเดียวผิวก็เปล่งประกายสวยขึ้นมา เกลี่ยง่าย ใช้แล้วฟีลกู้ดดี

Best Foundation: Charlotte Tilbury Charlotte’S Beautiful Skin Foundation

เอาเป็นว่าตัวนี้ถ้าใช้แล้วต้องบอกเพื่อนว่าเริ่ดต่อแน่นอน คนที่ชอบลุคเหมือนไม่ทา อะไรบนผิว แต่มีความโกลว์ไฮๆ ตัวนี้เลย ไม่ได้ปิดมิดนะ แต่ผิวสวยแน่นอน

Best Foundation: Nars Sheer Glow Foundation

เป็นสูตรที่เพิ่มความไบรท์ให้ผิว ปกปิดได้ดี และพอทาก็ยังเห็นความสว่างของเนื้อ ผิวอยู่ มีความเป็นสกินแคร์เล็กๆ ถ้าอยากหน้าดูมีมิติตัวนี้เหมาะเลยนะ

Best Foundation: Sulwhasoo Perfecting foundation

รองพื้นที่สร้างผิวให้ดูสวยแบบสาวเกาหลี แต่ไม่บางนะ ผิวสวยมาก ยิ่งเวลาผ่านไปยิ่งสวย โทนสีเกาหลีจะค่อนข้างขาวเล็กน้อย

Best Foundation: Shiseido Skin Self-Refreshing Foundation

สูตรนี้ชิเซโด้มาเหนือมาก ทาแล้วชอบในทันที เนื้อเบา ให้ความรู้สึกหรูหรากับผิว และอยู่นานไปทั้งวันได้ คือพอทาบลัชที่ออกครีมมี่ทับนิดๆ แก้มเรื่อสวยมากๆ

Best Foundation: Giorgio Armani Luminous Silk Foundation

เห็นผิวหน้าหลังจากลงตัวนี้แล้วสบายใจที่สุด เนื้ออลังการดีเริ่ด เหมาะกับคนที่ชอบ ความมินิมัล ลงนิดเดียวแต่ได้ผิวเนียนไปทั้งวัน เป็นรองพื้นในดวงใจผู้หญิง ตัวหนึ่งเลย จะรู้สึกเอ๊ย! ทำไมดีอย่างนี้ทันทีที่ใช้

Best Foundation: Bobbi Brown Intensive Serum Foundation SPF 30-40

ให้ความเป็นผิว ให้ความโกลว์แต่ไม่มัน เป็นรองพื้นที่มีความเป็นเซรั่ม มีส่วนผสม ของถังเช่า สารสกัดใบย่านาง สารสกัดจากลิ้นจี่ด้วย มีเฉดให้เลือดเยอะ เข้ากับคนเอเชีย ใช้แล้วชอบมากเลยตัวนี้

Best Foundation: Etude House Double Lasting Serum Foundation

รักเลยตัวนี้ รองพื้นเนื้อเซรั่ม คือดีจริงๆ ทาแล้วผิวเนียนชุ่มชื้น สีรองพื้นสี Tan นี่รักมากใช้แล้วบางนุ่มเนียนไปกับผิว หน้าไบรท์ขึ้น สีผิวเสมอกับสีผิวเรา แล้วพอทาบลัชหน่อย บอกเลยว่าหน้ากระจ่าง ดูไฮโซๆ ขึ้น และอยู่ได้นาน เคยทาตอนไปแดนซ์ทั้งคืน รองพื้นนี้ก็ยังทำให้หน้าเรากระจ่างอยู่เลย

Best Foundation: No 7 Lift & Luminate Triple Action Serum Foundation

ชอบเนื้อมากเลยนะ นุ่มจริงๆ และเป็นรองพื้นที่มีความเซรั่มด้วย ช่วยลดเลือนริ้วรอย ทาแล้วดูเบาและปกปิดได้โอเค ไม่มีร่อง เนื้อสีในขวดรองพื้นเป็นอย่างหนึ่ง แต่พอทา ลงไปบนผิวหน้าโอเคมากๆ เลย

CUSHION

Best Cushion:Burberry Ultimate Glow Cushion

ชอบตัวนี้มากๆๆๆ เป็นคุชชั่นเนื้อเซรั่ม ปกปิดได้ดี ใช้แล้วรู้สึกเนียน ผิวสุขภาพดี และ มีความไบรท์ขึ้นมา และเป็นไบรท์ที่นุ่มนวลกลมกลืนไปทั้งหน้า ชอบที่เสมอเข้ากับ สีผิวเราได้ดี ชอบความเบอร์เบอร์รี่ของแพ็คด้วย ใช้แล้วเหมือนได้กลิ่นฟรอนท์โรว์

Best Cushion: Jung Seam Mool Skin Nuder

ที่สุดแห่งความทาแล้วรู้สึกว่าผิวหน้าอย่างเปล่งประกายออกมา ชอบ JSM ตรงที่ ทาแล้วเป๊ะ และโกลว์ และชุ่มชื้น ทุกสิ่งที่เราฝันหาจะอยู่ในคุชชั่นนี้ ได้ชื่อว่าเป็น คุชชั่นของเมคอัพ อาร์ติสท์อย่าง Jung Saem Mool อย่าได้พลาดเลย เธอคิดค้นมา จากประสบการณ์ระดับโลกของเธอทั้งนั้น!!

Best Cushion: YSL Beauty Le Cushion Encre De Peau SPF50+/PA+++

รักมาตลอดเลยคุชชั่นตัวนี้ ใช้มานานแล้วก็ยังไม่เปลี่ยน มีความไฮไลท์บนผิวหน้า แบบที่คุชชั่นตัวอื่นไม่มีนะ เนื้อแน่นแต่พอทาลงไปกลับโกลว์ขึ้นได้ หน้าสวยทั้งวัน เป็นตัวที่บิวตี้ เอดิเตอร์เมืองนอกยืนยันว่าเริ่ดด้วย แล้วก็หอมเลยล่ะ

Best Cushion: Dolce & Gabbana Solar Glow Healthy Glow Cushion Foundation SPF50/PA+++

โกลว์จริงแบบที่ผิวยังเนียนได้อยู่ ทาแล้วเป็นธรรมชาติดี ผิวเฮลธ์ตี้ มีกันแดดด้วย ชอบตลับที่สุด สวยงาม เมดิเตอเรเนียน สีดีเข้ากับผิวเรา แล้วค่อนข้างเกาะผิวเลยนะ

Best Cushion To Revitalize The Skin: Sulwhasoo New Perfecting Cushion EX

สูตรนี้ปรับใหม่ที่ทาแล้วเอฟเฟ็คท์ให้หน้าเปล่งประกายกว่าเดิม มีสารสกัดอันดีงาม ช่วยให้ผิวได้รับการบำรุงไปด้วย และสวยเนียนตลอดวัน ซัลวาซูเป็นแบรนด์คุชชั่น ระดับท็อป ของโลกอยู่แล้ว พัฒนาอะไรมาทีโลกบิวตี้ต้องหันขวับ แล้วตัวนี้บอกเลยว่า แพ็คสวยเชียว เนื้อเนียน นุ่มละเอียด มีความเกาหลีพรีเมี่ยมๆ ชอบเลยนะ

Best Two-Tone Skin Cushion: Laneige Neo Cushion Glow 25N Tan

ใช้ดีจริง สมกับเป็นแบรนด์คุชชั่นแรกๆ ของโลก ลาเนจพัฒนาคุชชั่นอะไรมาก็เลย ดีงามไปหมด ตัวนี้ชอบในความเข้ากับคนผิวสองสีจริงๆ คือสีจะเรียบเสมอกับสีผิว แบบที่ไม่รู้ว่าทาคุชชั่นเลย แต่ผิวเนียนขึ้นมาก รอยกระฝ้า รอยผื่น รูขุมขนจะหายหมด ตลับก็น่ารักสีชมพู เลยรู้สึกเฟรนด์ลี่ทุกครั้งที่ใช้ หอมด้วย

POWDER

Best Powder For Acne-Prone Skin: BK Acne Loose Powder 3D Diamond

แป้งราคาดีงามมาก และคุณภาพอย่างประทับใจ ตัวนี้มีส่วนผสมจากเพชร มีเทคโนโลยีจากญี่ปุ่น เป็นแป้งเนื้อละเอียดที่ปัดแล้วหน้ากระจ่างขึ้นมา ที่ชอบก็คือเป็นแป้งที่คุมมันให้เรา และช่วยป้องกันสิว และป้องกันไม่ให้เกิดการอุดตันของผิวด้วย ปัดแล้วผิวไบรท์ เนียนสวยเลยนะ

Best Natural Loose Powder: Ipsa Loose Powder 1

แบรนด์นี้เขาตั้งใจคิดค้นมาจากปัญหาผิวของผู้หญิงอยู่แล้ว แป้งตัวนี้ก็เลยธรรมชาติ กับผิวมาก ยืดหยุ่นไปตามผิวเรา และโปร่งแสง ปัดแล้วจะรู้สึกว่าแป้งช่างใกล้ชิด กับเราจัง มีส่วนผสมโจโจบาออยล์ ที่มาเป็นเทคโนโลยี oil coating กับผิว เพื่อให้ เป็นธรรมชาติไปกับผิว ใช้แล้วดีงามในทุกวัน

Best Setting Powder: One/Size Ultimate Setting Powder

ปัดเถอะหลังรองพื้น จะเห็นเอฟเฟ็คท์ทันที ว่าเซ็ตให้เมคอัพทั้งหน้าอยู่อย่างที่สุด ผิวกระจ่างใสขึ้น เรียกว่าเป๊ะแต่เหมือนไม่เป๊ะ เป็นตัวที่เมคอัพอาร์ติสท์เมืองนอกรัก เนื้อแป้งนุ่มละเอียด ออกโทนเหลืองที่เข้ากับผิวคนไทยเราเลย

Best Translucent Powder: Laura Mercier Translucent Loose Setting Powder

แป้งรุ่นคลาสสิคในตำนานที่เมคอัพอาร์ติสท์เกือบทุกคนต้องมี เพราะอะไรน่ะหรือ นี่คือ แป้งที่ “เบสิค เรียบง่าย เซ็ตทุกอย่างบนหน้าให้เป๊ะยาวนาน สวยใสและกระจ่าง ไปทั้งหน้า” ปัดแล้วเบาแทบจะไม่มีอะไรอยู่บนผิวหน้าเลย

Best Setting Powder: Nars Light Reflecting Pressed Setting Powder

ปัดเพียงนิดเดียว หน้าจะโกลว์ขึ้นมาแบบเห็นได้ชัดทันที ปัดให้ไฮไลท์หน้า ชอบปัด บริเวณใต้ตามาก คือหน้าดูไฮโซ รับแสงได้สวย เบาสุดๆ และปัดเพียงนิดเดียว ตัวนี้ เป็นหนึ่งในตำนานแป้งเซ็ตหลังเมคอัพที่คนรักเมคอัพจะไม่พลาด!

Best Pressed Powder: Polly Rose Double Hya Complex Powdercare Selective Oil Control, Silicone-Free

แป้งที่ปัดแล้วผิวอย่างมีน้ำมีนวล แป้งแข็งที่ไม่เหมือนแป้งแข็ง มีส่วนผสมของ Natural Meadowfoam Seed Oil เหมือนเป็นน้ำมันเคลือบผิวไม่ให้ผิวเสียน้ำ ปัด แป้งตัวนี้หน้าสวยแบบเป็นธรรมชาติ เบาพอที่จะทาก่อนนอนยังได้ และมี 2 เฉดสี สำหรับคนผิวขาว และผิวสองสี

Best Color Corrected Powder: Givenchy Prisme Libre Pressed Powder

ชอบตรงสีสี่ช่องนี่ล่ะ ทำให้เราได้เอียงหน้าหามุมปัดในแต่ละวัน ว่าอยากได้สีของ ผิวหน้าเป็นยังไง หรือปัดวนๆ รวมๆ กันหน้าละมุนและมีชีวิตชีวาเชียว เอาแค่เห็น ช่องสีก็ฟินแล้ว เลยชอบที่จะต้องมีวางไว้ข้างตัวอัพใจด้วยเหมือนกัน

Best Powder For Everyday: Giffarine Innovia Flawless Compact Powder SPF50+ PA++++

บอกเลยว่าแป้งตัวนี้สี No.10 Pink Glow ทาแล้วหน้าไบรท์ผ่องมาก เป็นแป้งที่เบานะ และเห็นความแจ่มทันที มีสารสกัดนำเข้า 100%จากทั้งอเมริกา เยอรมัน สวิสเซอร์แลนด์ และมีกันแดดในตัวด้วย ช่วยเบลอร์รูขุมขนและริ้วรอยได้ดีด้วย

Best Powder For Pores: It Cosmetics Bye Bye Pores Pressed

แบรนด์นี้เด่นด้านปิดรูขุมขนให้อยู่แล้ว ปิดแล้วหน้ายังดูไบรท์ สวยธรรมชาติได้อยู่ ก็เลยเป็นอีกตัวที่มีไว้แล้วมั่นใจว่าทาเมคอัพไปทั้งหน้า จะบาลานซ์สีผิวให้หน้าเรา อีกครั้ง เนื้อนุ่ม เป็นสูตรที่ช่วยปิดเรื่องริ้วรอยด้วย

Best Illuminating Powder Foundation: Vie Cosmetics 24/7 Mildly Illumination Powder Foundation SPF15

แป้งตัวนี้ความล้ำคือมีนวัตกรรม Bio-Mimetic เป็นเทคโนโลยีจำลองโมเลกุลเนื้อแป้งให้ใกล้เคียงผิวเราที่สุด เกลี่ยง่ายมาก สีผิวของแป้งเสมอไปกับสีผิวเราจริงๆ มีสาร สกัดจากแตงกวา ถั่วเหลือง โคเอนไซม์คิวเท็น ช่วยป้องกันผิวเสียความชุ่มชื้นด้วย ปัดแล้วจะมั่นใจว่าช่วยกันแดด เหมือนช่วยบำรุงผิวให้เรา

Best Enhancing Powder Foundation: Kanebo Melty Feel Wear

แป้งผสมรองพื้น ช่วยกระจายแสงให้ผิวได้ดีมาก เนื้อเบาๆ ปกปิดดี ผิวหน้ามีแสง ตัวนี้คุณหมอแพรกรรมการของเราใช้อยู่ ผิวดูชุ่มชื้นมีชีวิตชีวา แป้งตัวนี้ขับผิวให้ เปล่งประกายขึ้นจริงๆ แล้วพอเหงื่อออกก็ยังเด้งสวยอยู่

Best Matte Powder Foundaton: Fenty Beauty Pro Filt’R Soft Matte Powder Foundation

เป็นแป้งที่ปัดแล้วหน้าจะไม่มันเด็ดขาด นุ่มกับผิว มี 50 เฉดสี!! ปิดทุกอย่างที่เรา ไม่ต้องการบนผิวได้เป๊ะมาก แล้วอยู่ยาวตลอดวัน วันที่อยากได้ความแมทท์สุดๆ แป้งตัวนี้ทาแต่เช้าได้เลย หรือถ้าอยากดูแจ่มขึ้นมาหนึ่งสเต็ป ลองเลือกสีที่สว่างกว่า สีผิวเราหน่อยเลยนะ

Best Covered Powder Foundation: DDC Non Silicone Foundation Powder SPF 30 PA+++

แป้งตัวนี้ทาแล้วปิดทุกสิ่ง รอยฝ้าจางๆ ที่เราเคืองๆ ก็ปิดเนี้ยบขึ้นมาเลย แล้วเป็นแป้ง ที่นุ่มมากๆ สีเข้ากับสีผิว ผิวดูชุ่มชื้น เป็นแป้งที่มีเนื้อเป็นบัตเตอร์บนผิวเรา ช่วยดูดซับ ความมันบนผิวอย่างนวลเลย

Best In-A-Budget Powder Foundation: Cute Press 1-2 Beautiful Airy Matte Powder Foundation SPF30 PA+++

ใช้ดีเลยนะ ลองทาตรงรอยฝ้าก็ปิดได้ดี ตัวนี้มีแร่ธรรมชาติจากญี่ปุ่น 3 ชนิด ราคานี้ ใช้แล้วปกปิดได้ดี ผิวหน้าผ่องเชียว ก็ถือว่าโอเคมากๆ เป็นแป้งที่พกได้หลายๆ ที่เลย

Best Powder For Him: In2It Men Oil Control Loose Powder

แป้งฝุ่นโปร่งแสงอัจฉริยะ เนื้อแป้งนำเข้าจากญี่ปุ่นและเยอรมัน ช่วยปกป้องรูขุมขนจากฝุ่น ไม่ให้อุดตัน แถมช่วยคุมมัน เหมาะกับผิวเขาที่สุด ลองให้เพื่อนผู้ชายใช้แล้ว ชอบมาก บอกว่าเบาดี ไม่รู้สึกเหมือนทาแป้ง แล้วผิวทั้งวันของเขาไม่มันเลย

BRONZER & HILIGHTER

Best Cream Bronzer: Anastasia Beverly Hills Cream Bronzer

สี sunkissed นี่ล่ะได้สีแทนที่แบบทาแล้วเห็นผลทันที หน้าแทนเรื่อ ติดผิวดีเลย มี 7 เฉดสี หน้ามีมิติดูสุขภาพดีขึ้นมาทันที บรอนเซอร์จะทำให้ลัลล้าขึ้นนะ เหมือนได้ ฟรี สปิริตกับตัวเองด้วย ทาแค่นี้แล้วปากสีทินท์เรื่อๆ กับมาสคาร่าหนักๆ เปรี้ยวเลย

Best Powder Bronzer: Benefit Hoola Matte Face Bronzer

บรอนเซอร์ในตำนาน สีนี้คืออริจินัลมากๆ เป็นสีบรอนซ์ที่เข้มประมาณหนึ่งเลย เหมาะ กับคนผิวสองสี และชอบผิวดูแทนก่่ำๆ ปัดติดนานและเหมาะกับปัดตอนไปทะเลที่สุด

Best Hilighter: Fenty Beauty Diamond Bomb All-Over Diamond Veil

เป็นไฮไลท์เอฟเฟ็คท์สวยสังหารเหมือนกัน ทาแล้วหน้าอัพให้อย่างชิค รีฮานน่ามากๆ เนื้อเจลลี่เนียนเข้ากับผิว ผิวเงางามสวยกำลังดีเลยตัวนี้ ทาแล้วแต่งหน้าปังมาก

Best Liquid Hilighter: Fenty Beauty Killawatt Fluid Freestyle Highlighter

สีที่ชอบที่สุดคือ Honey Hawtie ปัดแล้วผิวแทนเรื่อสวยมากๆ เป็นความโกลว์สไตล์ อเมริกันออกแดดที่เห็นบนแก้มเราแล้วคลั่งแก้มตัวเอง ดูซนๆ ซ่าๆ ฟรี สปิริต เนื้อปัด ง่ายมาก แต้มนิดเดียวก็เกิดเอฟเฟ็คท์แล้ว

Best Face Palette: Kiko Milano Smart Essential Face Palette

ปัดแล้วนุ่มนวลมีมิติไปทั้งหน้า ตลับนี้มีทั้งบรอนเซอร์ ไฮไลท์และบลัช มาพร้อมๆ กัน จัดมาให้ได้สีลงตัวมาก ไม่ต้องกลัวว่าปัดแล้วจะชิมเมอร์ไป หรือวาวไป มีบลัชมาเบรค เลยเป็นตลับที่เราจะพกทาเรื่อยๆ เลย แล้วแต่ว่าอยากเล่นเอฟเฟ็คท์ไหนให้เข้มขึ้น

Best Bronzer-Highlighter In-A-Budget: Golden Rose Nude Look Baked Trio Face Powder

ปัดแล้วเห็นได้ชัดเลยว่าหน้าเราดูไฮโซขึ้นทันที ออร่าจับ ทำไมหน้าดูสง่างามขึ้น ได้ขนาดนี้ ปัดแล้ววาวกำลังดีเลยนะ เติมที่โหนกแก้มหลังปัดบลัช เป็นตัวอัพพลัง ของหน้าเราทั้งหน้า คุยงานกับใคร ออกงานไฮๆ ตัวนี้จะทำให้เราสวยปลั่งขึ้นได้เลย

BLUSH

Best Blush Texture: SUQQU Melting Powder Blush 07 Yoiurushi

สีนี้ออกไปทางแดงก่ำๆ ชอบมากเวลาปัดแล้วสีจะเมลท์ละลายเข้าไปในแก้มเรา ได้แก้มเรื่อๆ สวยแบบลึกลับนิดๆ ใครเบื่อปัดแก้มสีชมพู ลองสีนี้เลย ปัดง่าย กลืนไปกับผิวดีด้วย หรูหราบนแก้มที่พอเห็นแก้มตัวเองสีนี้จะชื่นมื่นขึ้นมา

Best Pink Color Blush: Dolce & Gabbana Love Collector Blush Of Roses Luminous Cheek Colour

สีชมพู 200 Provocative ปัดแล้วแก้มจะชมพูแบบลงตัว ไล้ให้หน้าดูนุ่มนวลและฮอต เนื้อบลัชตัวนี้นุ่มมากๆ ปัดแล้วผิวดูสุขภาพดี เบลอร์รูขุมขน เอาจริงๆ รองพื้นเสร็จแล้ว ปัดตัวนี้ต่อเลยผิวก็ดูเนียนสวยได้ มีความเปล่งประกายขึ้นด้วย

Best Cheek Pallette: Nars Orgasm Cheek Palette

6 เฉดสีสวยที่สุดสไตล์สาวผิวซันคิสส์ พาเล็ตต์นี้คือสีในตำนานที่ยังไงก็ต้องมี! แล้วพกเอาไปใช้ได้ทุกงานนะ เรียกว่ามีแล้วจะมั่นใจว่าผิวหน้าเราโกลว์ขึ้น สีบลัชขับ ผิว ขับความมีมิติของทั้งหน้า คนชอบผิวเรื่อๆ มีชิมเมอร์เล็กๆ จะรักบลัชตัวนี้ บอกเลยว่าคุ้มแน่นอน

Best Tint Blush: Shai Blush Serum

เริ่ดๆ เลยตัวนี้ ปัดแก้มให้เหมือนมีเลือดฝาด ครีเอทโดยพี่ชัย อินฟลูสายบิวตี้ชื่อดัง ลองใช้แล้วชอบๆๆๆ คือผิวยังชุ่มชื้นด้วย ไม่เป็นคราบ แล้วแก้มแดงๆ เรื่อๆ กำลังดีเลย เป็นเนื้อทินท์แบบเซรั่ม ก็เลยไม่เหมือนใคร มีเท็กซ์เจอร์พอทาสีเลยติดนาน

Best Balm Blush: Olio E Osso

รักตัวนี้ที่สุด!! สีแดง Crimson นี่เริ่ดมาก ปัดแล้วหน้าเรื่อที่เซ็กซี่ แดงเชอร์รี่เรื่อๆ เนื้อบาล์มแน่นติดผิวดี ชอบแก้มสุขภาพดี ดูเด็กสาว เนื้อบาล์มแบบนี้นาทีนี้แบรนด์นี้ ดีงามสุดแล้ว

Best Cream Blush: Culte Mousse cream blush สี Cheers

ครีมบลัชติดทนมาก มีประกายชิมเมอร์เล็กๆ เหมือนทาไฮไลท์ไปในตัว ใช้ง่ายและ เอามาทาปากได้ คนชอบบลัชเนื้อครีมต้องลองตัวนี้เลยนะ

BROW

Best Overall And In-A-Budget Eyebrow Pencil: Cathy Doll His & Her Cushion Eyebrow Pencil

ใช้ดีมากๆๆๆๆ ที่สุด เป็นดินสอเขียนคิ้วที่มี 3 ฟังก์ชั่นในหนึ่งแท่ง ด้านหนึ่งเป็นเนื้อ ดินสอหัวแบน ตรงกลางด้ามเป็นหัวคุชชั่นไว้เกลี่ย และอีกปลายของด้ามเป็นแปรง ปัดคิ้ว คือเนื้อดินสอนุ่มมากๆ เขียนลากคิ้วปั๊บเกิดความปังทันที และเขียนง่าย ไม่พลาดเลยจริงๆ และมีทั้งหมด 4 สีเข้ากับสีผมสาวไทยมีทั้งสี Dark Brown, Medium Brown, Ash Brown, Gray Brown

Best Brow Filler Eyebrow Pencil: Make Up For Ever Aqua Resist Brow Filler

ชอบตัวนี้ที่หัวเป็นดินสอแบนแบบลาด เหมือนสามเหลี่ยมปลายแหลมเล็กๆ ที่พอเขียนคิ้วปั๊บ มันจะทำมุมจากโคนคิ้วเรียงขึ้นไปฟิลล์ตามช่องว่างคิ้วได้ลงตัวมาก และเป็นดินสอนุ่มกลางๆ ไม่แห้งไป เวลาเขียนเส้นจะชัดกำลังดี ไม่ลื่นเกินไปจนเลอะ ค่อนข้างเขียนแล้วเป๊ะ และคิ้วไม่ดูปังเกินไปด้วย

Best Eyebrow Mascara: Kate 3D Eyebrow Mascara

หนึ่งในโบรว์ มาสคาร่าที่เพิ่มความมั่นใจตอนปัดคิ้วให้เรา สีน้ำตาล BR-7 จะเข้ากับผมได้ทุกสี ปัดแล้วขนคิ้วจะตั้งสวยขึ้น คิ้วจะดูเป๊ะแบบเป็นธรรมชาติ ดูเป็นคนมีคิ้วเลย

Best Eyebrow Gel: Anastasia Beverly Hills Clear Brow Gel

โบรว์ เจลในตำนานที่ปัดแล้วเป๊ะมากๆ เลย แบบคิ้วจะมีความเรียงกันสวย และวาวเล็กๆ สิ่งที่ดีคือคิ้วจะเป๊ะได้ทั้งวัน ตัวนี้ควรพกเพื่อความมั่นใจติดเอาไว้

Best Eyebrow Gel: Everpink Brow Lift

Hidden Gem ของมาสคาราคิ้ว สำหรับคนที่อยากให้ขนคิ้วเรียงเส้นสวย ปัดไปทางไหน คิ้วอยู่ทางนั้น อยู่ทั้งวันไม่มีตกของจริง ในราคาที่จับต้องได้ และยังมีน้ำมันช่วยบำรุงคิ้วผสมด้วย

Best Eyebrow Powder: Anastasia Beverly Hills Brow Powder Duo

ปัดแล้วไม่พลาด คิ้วสวยละมุนเป็นธรรมชาติมาก และสองเฉดสีแบบนี้ คือตัวสีอ่อน ให้ปัดที่เนื้อของคิ้วข้างใน ส่วนตัวสีเข้มใช้วาดขอบคิ้วก่อน คิ้วนุ่ม เหมือนไม่ได้ใช้ ความพยายามแต่งมาก โทนสีก็รับกับสีตาสาวไทยเราดีงาม

Best Slim Eyebrow Pencil: Cosluxe Slimbrow Pencil

สำหรับใครที่ต้องการความไล่ไปทีละเส้นของคิ้วที่สุด ตัวนี้จะให้เราได้ค่อยๆ ฝนคิ้ว ของเราไปทีละเส้น เวลาใช้จะไม่พลาดเลย ไม่มีเข้มไป หรือคิ้วแหว่งใดๆ ใช้ง่าย และถนัดมือดี

EYELINER

Best Black Eyeliner: IN2IT Ultra black Waterproof Eyeliner Pen

อายไลเนอร์เนื้อฟิล์มสีดำสนิทจริงๆ ที่มีเทคโนโลยีเติมหมึกตลอดเวลา ก็เลยทำให้ ชัวร์ทุกครั้งก่อนเขียนไลเนอร์ ชอบความดำที่เขียนปั๊บตาอย่างคม เผยแววตาอัน เต็มไปด้วยพลังให้ฮอตขึ้นมาได้เลย และตัวนี้กันน้ำ กันเหงื่อ เขียนได้เนียนกริ๊บไปกับ ขอบตาเรา เขียนตรงอินเนอร์ ไลเนอร์ก็ชัด ด้วยความที่หมึกดำสนิทและหมึก เติมตลอด เวลาเขียนเลยเขียนง่าย ถนัดมือ พอใจในตาเราอย่างที่สุด!

Best Pencil Eyeliner: Make Up For Every Aqua Resist Color Pencil

เป็นอายไลเนอร์ที่สีดำสนิทเนื้อออกเจลๆ พอเขียนปั๊บอย่างแน่นติดขอบตามาก บอกเลยว่าติดทั้งวันทั้งคืนจริงๆ แล้วไม่เลอะเลย เส้นคม เขียนอินเนอร์ ไลเนอร์ได้ เขียนง่าย และกันน้ำด้วย

Best Slim Eyeliner: KATE Fit Rare Gel Pencil

อายไลเนอร์เนื้อเจลหัวเล็กแค่ 1.5 มิลลิเมตร เขียนง่าย เขียนอินเนอร์ได้สวยเลย และ เขียนที่ขอบตาล่างได้ด้วย สีดำสนิทที่ไม่ต้องขยี้มาก เนื้อเบา ไม่เลอะด้วย เป็นแท่งที่ ใช้หมดแล้วต้องซื้อมาตุนอีกหลายๆ แท่ง

Best Liquid Eyeliner: Stila Stay All Day Waterproof Liquid Eye Liner

อายไลน์เนอร์เส้นเล็ก เรียว คม และบางที่สุด สีชัดติดทน ไม่ต้องกลัวเยิ้มหรือแพนด้าเลย เพราะกันน้ำสุดๆ

Best Long-lasting Eyeliner: KVD Beauty Tattoo Liner

ดำสนิท เนื้อสีแน่น ทาแล้วเส้นไลเนอร์ชัดมากมาทันที และที่สำคัญเป็นเลิศในการ ติดทนนานไปทั้งวัน!! เป็นตัวที่ได้รางวัลมาหลายที่ และก็ยังอยู่ในใจเรา ปีนี้เลยต้อง เชียร์อีกครั้ง

Best Brown Color Eyeliner: Cosluxe Wanderlust Eyeliner Dark Brown

เป็นไลเนอร์หัวเล็กเนื้อลิควิดสีน้ำตาลกำลังสวย เส้นเล็กเข้าซอกๆ ตาง่าย เวลากรีด หางตาอันนี้จะเหมือนเมจิกแหลมๆ ตวัดปลายตาแล้วคมดี และตาไม่เป็นแพนด้าเลย

MASCARA

Best for Beautiful Lashes Mascara: Jung Saem Mool style Up Lash Mascara

มาสคาร่าที่ทำให้ขนตาเรียงกันเป็นแพสวยที่สุด ขอยกให้ตัวนี้เลย ปัดแล้วใจนุ่มตาม ไปด้วย ขนตาเรียงทุกเส้นแน่นอน และไม่ว่าใครจะขนตาสั้นยังไง ตัวนี้จะปัดให้ยาวขึ้นจริงจังมาก และละมุนที่สุด แปรงนุ่มมาก และปัดไปเรื่อยๆ นะ ใจเย็นๆ ค่อยๆ ปัดไปทีละเส้น และปัดดันขึ้น ขนตาจะยกขึ้นกำลังดี ไม่ดราม่าเกินไป ใครมามองตาเราใกล้ๆ จะรู้สึกว่าเป็นขนตาจริงที่ยาวและงอนขึ้น ขับความเฟมินีนมาก

Best Overall Mascara: Kiss Me Heroine Make Long & Curl Mascara Advanced Film

หนึ่งในมาสคาร่าที่มีคนชอบมากที่สุด ปัดปั๊บขนตางอนเป๊ะขึ้นมาทันที กันน้ำ กันเหงื่อ เส้นเรียงกันสวยอยู่ และสีดำเป็นมาสคาร่าสีดำสนิทที่ไม่ค่อยเห็นในแบรนด์ไหน! เป็นมาสคาร่าที่ปัดแล้วอยู่ได้ทั้งวันเลยทีเดียว

Best Length Mascara: Benefit Cosmetics They’re Real! Lengthening Mascara

หนึ่งในตำนานมาสคาร่าคือตัวนี้ ที่ปัดแล้วขนตาจะอย่างยาว หนา และงอน เป็นเหมือนแปรงมหัศจรรย์สำหรับคนรักมาสคาร่า และเป็นมาสคาร่าขายตีตลอดกาล

Best Volumizing Mascara: Pat Mcgrath Labs FetishEyes Mascara

มาสคาร่าตัวแรกของเมคอัพ อาร์ติสท์ในตำนาน แพท แมคแกรธ ตัวนี้ถ้าปัดแล้วจะอึ้ง ในความหนาเด้งของขนตาขึ้นมาทันที และเป็นหนาที่กลับนุ่มไล้ไปตามขนตา ก็เลยติดใจและใช้ตลอด ปัดออกงานอยู่ได้ตลอดคืนเลย

Best Mascara for Sensitive Eyes: Tarte Lights, Mascara, Lashes 4-in-1 Mascara

เป็นมาสคาร่าสายวีแกนที่ดีงามต่อขนตาและดวงตา เพราะไม่มีสารเคมีอันตรายใดๆ และปัดจะได้เอฟเฟ็คท์ขนตาที่ดำ หนา งอนสวย เป็นหนึ่งในมาสคาร่าขายดีของ ร้านเซโฟร่าเลยนะ

Best Brown Color Mascara: Lilybyred AM9 to PM9 Infinite Mascara

เป็นมาสคาร่าสายเกาฮิตทีเดียว ตัวนี้ปัดแล้วเรียงกันเป็นเส้น เห็นเอฟเฟ็คท์ชัด เป็นตัวกันน้ำและมีสีน้ำตาลที่เหมาะกับคนทำสีผมมะฮอกกานี ผมสีแดง ขนาดสาวโลกตะวันตกยังต้องสั่งตัวนี้ไปใช้ ปัดง่ายมากๆ ไม่เลอะเลยนะ

Best In-A-Budget Everyday Mascara: Browit My Everyday Mascara

ใครชอบมาสคาร่าแนวหวีต้องตัวนี้เลย ราคาดีและใช้ดี หวีเส้นมาสคาร่าเราได้เป๊ะๆ ไม่เลอะนะ ใช้แล้วได้เห็นขนตาเราชัดๆ ไป รู้สึกดีกับขนตาที่มันยาวขึ้นได้จะๆ แบบนี้ ใช้ง่าย กันน้ำ ปัดแล้วไม่เลอะระหว่างวันดี แล้วหยิบมาเติมบ่อยๆ ขนตาไม่จับตัว เป็นก้อนด้วย

Best In-A-Budget Mascara: Essence Lash Princess False Lash Effect Mascara

ขนตาหนาขึ้น ยาวขึ้น และงอน! สีดำสนิทปัดแล้วทำให้ตาดูคมขึ้นจริงๆ ที่ชอบที่สุดคือหน้าเหงื่อแตกยังไง ตัวนี้ไม่เลอะเลย!! เป็นหนึ่งในมาสคาร่า ที่ต้องมีติดไว้ยามเร่งด่วนตลอด และปัดดีๆ ให้ชิดโคนขนตา ไม่ต้องใช้อายไลเนอร์ได้เลย

Best In-A-Budget Mascara: IN2IT Pro-Lash Mascara & Base

มาสคาร่าบำรุงขนตาและขนคิ้ว ช่วยทำให้ขนตายาวและหนาขึ้น ให้ลุคแบบธรรมชาติ ทำให้ขนคิ้วหนาและแข็งแรงขึ้น เรียงเส้นสวยเป็นธรรมชาติ ด้วยราคาเทียบกับคุณภาพ ถือว่าดีงามเลย

EYE SHADOW

Best Stick Eyeshadow: Kiko Milano Long Lasting Eye Shadow Stick

สี07 golden beige, 47vintage rose สีชัด เข้ากับสีผิวคนไทย เป็น The Must ที่แนะนำเลยว่าควรมี!! เนื้อดีติดแน่นละเอียดไปกับผิวด้วย และราคาอันเลิศที่สุด!!

Best Single Eyeshadow: Nars Single Eyeshadow

สี Ashes to Ashes Shimmery violet-based brown เป็นสีที่ทาตาแล้วสวยเซ็กซี่มาก จะได้ฟีลลึกลับเล็กๆ และมีความยานแม่โปรเฟสชันนัล เหมาะกับสาวทำงานที่ต้องการอัพอินเนอร์เลย

Best Nude Color Eyeshadow: Laura Mercier Caviar Stick Eye Colour

สี Vanilla Kiss นี้ทาเปลือกตาแล้วนู้ดไล้ไปกับผิว เพิ่มไฮไลท์ให้เปลือกตามีมิติ และดูลึกซึ้งขึ้นเลย เป็นเนื้อแมตต์ ทาง่าย ให้สีชัด ติดนานทั้งวันอยู่เหมือนกันนะ

Best Liquid Eyeshadow: Rare Beauty Stay Vulnerable Liquid Eyeshadow

สี Nearly Berry แท่งนี้ของ Rare Beauty เปรี้ยวดีเลย ติดง่าย ไม่เป็นร่องๆ ที่ตาด้วย เนื้อเนียนไปกับเปลือกตา สีเบอร์รี่น่ารักสุดๆ กรีดไลเนอร์ดำสนิทตัดขอบตาด้วยอย่างเซ็กซี่

Best Cream Eyeshadow: Charlotte Tilbury Eyes To Mesmerize Cream Eyeshadow

เป็นอายแชโดว์เนื้อลิควิดครีมที่ปังมาก ทาแล้วตาสวยซึ้งสุดๆ มีความเมทัลลิค และ เนื้อครีมนุ่ม เกลี่ยง่าย ช่วยเลือนริ้วรอยบนเปลือกตาด้วย เป็นตัวที่ใครใช้ก็จะรัก

Best Glitter Eyeshadow: Stila Glitter & Glow Liquid Eyeshadow

เป็นกลิตเตอร์ที่สวยมากเลย สี Kitten Karma นี่ใช่สุดๆ กลิตเตอร์ทาแล้วไม่หลุดด้วย อยู่นาน ตาวิ้งๆ สวยกำลังดี แต่งอายแชโดว์แล้วเติมแท่งนี้เพิ่มก็จะยิ่งตาสวยสุดๆ

Best Pallette Eyeshadow: Natasha Denona Bronze Eyeshadow Palette

เป็นอายแชโดว์พาเล็ตต์ที่รวมทุกเนื้ออันดีงามของอายแชโดว์เอาไว้ เนื้อแมตต์แบบ ครีม เนื้อเมทัลลิค เนื้อชิมเมอร์ มี 15 เฉดสี ตั้งแต่สีโทนคอปเปอร์ไปจนถึงโทนออก สีแชมเปญ ทาแล้วสวยมาก ใช้สนุก ใช้ได้นานและหลายโอกาส

Best Pallette Eyeshadow: Anastasia Beverly Hills Norvina Eye Shadow Palette

ชอบเฉดสีม่วงในพาเล็ตต์นี้มาก สวยแซ่บที่สุด พอมาเบลนด์ทากับสีน้ำตาลก็เลย เพิ่มความมีมิติให้ตาเรา ดูสวยมืออาชีพ ชวนฝันเล็กๆ เชียว เป็นพาเล็ตต์ที่ปังทีเดียว

Best Palette Eyeshadow In-A-Budget: Merrezca Blink Blink Eye Palette

พาเลทตาที่พิกเมนต์แน่นมากกก เป็นโทนน้ำตาลที่ละมุน มีทั้งเนื้อแมตต์ เนื้อชิมเมอร์ ทาได้ทุกวัน แมทช์ได้หลายลุคมาก

LIPS

Best Long-Lasting Lipstick: Fenty Beauty by Rihanna Stunna Lip Paint Longwear Fluid Lip

สี Unveil นี่ล่ะให้ปากทุ้ม ลึกที่ดูน่าค้นหาที่สุด ลิปตัวนี้ทาแล้วอยู่ยาวเลย ไม่ค่อยมี ใครทำลิปได้เม็ดสีแน่นขนาดนี้เลยนะ ความปากแบบรีฮานน่าจะมาจบลงที่ลิปตัวนี้ เป็นลิปซอฟท์แมตต์ที่ให้ความเบาด้วย

Best Slim Lipstick: Yves Saint Laurent Beauty Rouge Pur Couture The Slim

สี 11 Ambiguous beige คือสีโทนเบจอมนู้ดอมส้มนิดๆ ที่ทาบนปากใครก็สวย ลิป รุ่นนี้สลิมเข้ากับรูปปาก ทำให้ทาง่าย ไม่มีทางที่ลิปจะเลอะล้นออกมา เป็นแมตต์แบบ นุ่มๆ ให้ฟีลหรูหราๆ

Best Luxurious Liquid Lip: Gucci Rouge à Lèvres Mat

ชอบสี 208 They Met In Argentina นะ จะเป็นลิปเนื้อแมตต์ที่มีความเป็นเท็กซ์เจอร์ ลิควิด ที่เนื้อบางเบามากๆ โทนสีไม่ค่อยเหมือนใคร เบลนด์เข้ากับสีผิวได้กลมกลืน

Best Shine Lipstick: Bobbi Brown luxe shine intense lipstick

สี claret สีแดงก่ำอมชมพู ทาแล้วไชน์มาก เป็นสีที่จะพกติดกระเป๋าตลอดแล้วพอทา หน้าไบรท์สุดๆ เป็นไบรท์ที่แบบเซ็กซี่ด้วย สีนี้ทายังไงก็ไม่เบื่อนะ

Best Pink Lipstick: Burberry Kisses Matte Lip Colour, Hydrating & Long-Lasting

สี Tempest Rose เป็นชมพูที่ทาแล้วอัพทั้งหน้าให้สว่างสวยขึ้นมา เนื้อแมตต์ที่เป๊ะและนุ่ม ไปกับปาก เป็นแท่งที่ต้องพกใส่กระเป๋าตลอด ต้องการความเด็กสาวจะทาทันทีเลย

Best Red Lipstick: Fenty Beauty Fenty Icon The Fill: Semi-Matte Lipstick

สีแดง 01 The MVP เป็นแดงที่สว่างสวย ทาแล้วหน้ามีความผู้หญิงมั่นใจที่ชัดเจน และก็เป็นแดงสไตล์หว่องกาไว สาวปากแดงโดดขึ้นมา แต่สง่างามในที แฟชั่นๆ ด้วย และรุ่นนี้เป็นเนื้อแมตต์นุ่มๆ ทาแล้วปากดูไม่แห้ง แต่อิ่มเต็มสวยเด้งมาก

Best Lipstick Color For Working Women: Fenty Beauty Fenty Icon The Fill: Semi-Matte Lipstick

สีชมพูอมนู้ด 06 Scholar Sista สวยมากๆๆ ได้ชมพูอมน้ำตาลนู้ดที่กลมกลืน ลงตัว เป็นชมพูทาเข้ากับทุกอารมณ์ เหมาะกับสาวทำงานพกติดตัว ก่อนพรีเซนท์ ประชุม ไปกินกลางวัน สีนี้ทาแล้วหน้าจะสวยๆ

Best Water Tint Lip: Jung Same Mool Lip-Pression Water Lasting Tint

สีที่เลิศเลอมากคือ Rose Wave เป็นสีชมพูกลีบกุหลาบสวยเหลือเกิน และลิปนี้คือ ดีมากๆๆๆๆ ใช้แล้วอะเมซิ่งทำไมสวยแบบนี้ มีความวอเตอร์เหมือนเจลลี่เข้มข้น บนปากเรา แล้วไชน์กำลังดีเชียว เลยได้เอฟเฟ็คท์ลิปที่ไม่เหมือนใคร ใช้แล้วรักมาก ทุกครั้งที่ทาปากเรา หอมด้วย

Best Multi-Purpose Lipstick: DDC 3D Liquid Lip & Cheek

สี 07 Dr Joe เป็นสีชมพูพาสเทลบางๆ ที่สวยหวานมาก เนื้อนุ่มมีความซาตินเล็กๆ ทาปากก็จะสวยชมพูเบลอๆ แก้มพินช์น่ารักเชียว และตาก็ได้ชมพูอ่อนใสๆ ดีงามที่สุด

Best All Over Lip: Kiko Milano Unlimited Double Touch

ที่สุดแห่งความเป็นลิปเลย ตรงที่ตั้งแต่ราคาดีงาม ทำให้ซื้อได้หลายๆ แท่งใน ครั้งเดียว สีสวยหมด ชอบสีออกนู้ด 103 แท่งนี้ ที่เป็นนู้ดไม่ทำให้หน้าซีด และดีงาม อีกคือเนื้อด้านลิปสีแน่นสุดๆ และพอเอด้านกลอสทาทับก็ได้อีกเอฟเฟ็คท์ที่สวยเลย

Best Blurred Liquid Lip: 3CE Blurring Liquid Lip

สี chapter pink สีสดใส ให้ความ vibrant ทาแล้วสดใส ช่วยเบลอปาก หน้าสว่างขึ้น ทันที เวลารู้สึกโทรมๆ อยากได้อะไรอัพหน้าเดี๋ยวนั้น ลิปตัวนี้สีจะใช่เลย!

Best Soft Nude Color Lip: Culte Lip In Bloom

สี 02 Pollen คือสวยมาก เป็นสีออกนู้ดอมส้มเล็กๆ ทาแล้วปากดูเกาหลีๆ แบบมีความอินโนเซนท์ที่เย้ายวนด้วย เป็นลิปแบรนด์ไทยที่สาวๆ ชอบกันมาก

Best of the Best In-A-Budget Lipstick: Cathy Doll Wanna Shine Lipstick

ด้วยราคาที่น่ารักเช่นนี้ กับคุณภาพแบบนี้ ถือว่าลิปแท่งนี้เริ่ดเลยทีเดียว สีนี้จะออก ส้มอมแดง 05 Blink Orange ปากก็จะออกเรื่อๆ ไชน์ๆ น่ารักๆ ทาได้บ่อยๆ เพราะ ทำให้ปากชุ่มชื่นด้วย จริงๆ ชอบหลายสีนะ แต่สีนี้พอทาแล้วรู้สึกอัพให้หน้าดูสาวขึ้นดี

Best Nude Color Matte & Shine Lip: Kathy Amrez Lip Duo Matte&Shine

ที่่สุดของสี 09 Las Vegas เป็นลิปสีนู้ดที่สวยมากๆๆๆ ทาแล้วลงตัวใช่เลย ไม่ต้อง ทาสีอื่นทับ รุ่นนี้คือหัวหนึ่งเนื้อแมตต์ อีกหัวคือเป็นกลอสเงางาม แท่งเล็กพกง่าย ใครชอบถือกระเป๋าเล็กจิ๋ว ลิปตัวนี้จะฟิตกระเป๋าหยิบง่าย ทาง่าย สีนี้แค่ปัดมาสคาร่า จะเซ็กซี่ขึ้นมาเลย

Best Lipstick In-A-Budget: 4U2 Powder Matte Lipstick

สี 03 Perfect Paradise นี่สวยสุดๆ เป็นชมพูที่ตามหามานาน ทาแล้วปากเซ็กซี่ คุณหนูๆ เป็นสีไฮโซเลยนะ ใครทาก็สวย เนื้อแมตต์กำลังดี ไม่แห้งเกินไป สีนี้เบลนด์ โทนทั้งหน้าให้ซอฟท์และน่ามองจัง

Best Lipstick In-A-Budget: Cezanne Lasting Gloss Lip

เนื้อดีมาก ไชน์วาวกำลังสวย และสีที่ชอบที่สุดคือ 401 Red จะเป็นแดงอมน้ำตาลก่ำๆ ทาแล้วหน้าไบรท์ คุมโทนทั้งหน้า เหมาะกับสาวทำงานที่ต้องใช้วาจาเยอะๆ คนมอง ปากแล้วเพลินแน่นอน

Best Long-Lasting Lip Pencil: Pat Mcgrath Labs Permagel ultra Lip Pencil

เป็นลิปที่อยู่ยาวบนปากเรา เนื้อสามารถทำฟุ้งๆ สมัดจ์บนเส้นขอบปากได้ เนื้อสีแน่น กันน้ำ มีความเอามาไล่เงาบนปากสวยเชียว เป็นตัวที่เมคอัพ อาร์ติสท์เมืองนอกรักอยู่

Best Pink Color Lip Pencil: Anastasia Beverly Hills Lip Liner

สีชมพู Rose Dream คือใช่มากๆๆๆ ทำให้ปากเราสวยหวานคุณหนูๆ ทาขอบปาก เพิ่มแล้วเป๊ะขึ้นแบบไม่ตั้งใจ น่ารัก และปากเป๊ะไปทั้งวัน

Best Smooth Lip Pencil: No 7 Precision Lip Pencil

เนื้อนุ่ม สีแน่น ทาลื่นง่ายไปกับขอบปาก และเพิ่มความเป๊ะของรูปปากได้ดี สีแดง Red นี่ล่ะแซ่บสุดแล้ว เป็นตัวที่บิวตี้ บล็อกเกอร์หลายคนบอกว่าชอบเลยนะ

TOOLS

Best Brush Set For Beauty Lovers: Sigma Beauty Most Wanted Set

แบรนด์บรัชที่คนรักบิวตี้จะต้องมีกัน! เซ็ตนี้รวมบรัชขายดีของแบรนด์มาอยู่ด้วยกัน ทั้ง บรัชตัวแบลนด์ทุกสิ่งบนหน้า บรัชที่สร้างเอฟเฟ็คท์ให้หน้า บรัชสำหรับสมัดจ์ บรัชสำหรับเมคอัพเนื้อครีม เนื้อลิควิด เป็นเซ็ตที่มือโปรเขารักกันเลยนะ ตัวแปรงก็ทำ จากซินเธทิค ไฟเบอร์พรีเมี่ยมด้วย

Best Travel Brush Set: Kiko Milano Travel Brush Set

แปรงแต่งหน้าพกพาที่ลงได้ทั้งผิวหน้าและลงสีเมคอัพในจุดต่างๆ ได้ครบ มาในกระเป๋าซิปอย่างดี มีทั้งแปรงด้านเดียว 2 ชิ้น แปรงสองด้าน 3 ชิ้น มีครบทุกแปรง แปรงรองพื้น บลัช แป้ง ตา ปาก พกง่ายไปได้ทุกวัน ราคาดีมากด้วย

Best Affordable Brush Set: Jessup Beauty Complete Collection

ที่สุดแห่งเซ็ตบรัชมีทั้งหมด 21 ชิ้น ครบทุกส่วนของหน้า เป็นเซ็ตบรัชที่ใครอยาก แต่งหน้าแบบเป๊ะที่สุด หรือฝึกแต่งหน้ามืออาชีพ ต้องมีไว้เลยนะ!!

Best Completed Brush Set: Sephora Collection Advanced Brushes Set

มีทั้งหมด 8 ชิ้นที่ใช้ดีมากเลยนะ มีครบทุกสิ่งบนหน้า เซ็ตนี้มีบรัชสำหรับแต่งตาถึง 4 แปรง ไล้เฉดตาได้สบายมาก และมีบรัชสำหรับคิ้วและอาย ไลเนอร์ด้วย ถือเป็นบรัชคุณภาพครบที่ใช้ในนานๆ ไปเลย

MAKE-UP REMOVER

Best Everyday Make Up Remover: Artistry Micellar Makeup Remover Cleanser

ชอบความสดจากธรรมชาติของตัวนี้มาก ใช้ล้างทั้งเมคอัพ ฝุ่นพีเอ็ม 2.5 ต่างๆ ได้ดี ล้างแล้วผิวสดชื่น ฟีลดีเลย มีสารสกัดจาะเมล็ดเชียขาว สารสกัดจากแตงโม ช่วยดูแลและปกป้องผิว เช็ดล้างเมคอัพรอบดวงตา ปากได้อ่อนโยนดีงาม

Best Overall Maie Up Remover: Drunk Elephant Slaai Makeup-Melting Butter Cleanser

ความดีงามของตัวนี้คือเป็นบาล์มนี่อ่อนโยนกับผิวมาก ใช้นวดวนทั้งหน้าและยังใช้ ไปนวดวนตรงเปลือกตาได้ ทุกสิ่งออกหมดแบบชิลล์ๆ มีน้ำมันที่เฟรนด์ลี่กับผิวอย่าง บาวบับ มารูล่า และอื่นๆ อีก วิตามินซีก็มีอยู่ด้วย ขนาดมาสคาร่ากันน้ำยังเช็ดออกหมด และที่สำคัญคือไม่ระคายเคืองแม้แต่นิดเดียว

Best Everyday Make Up Remover: Koh Gen Do Cleansing SPA Water

ชอบหัวปั๊มที่ใช้ง่ายมาก และเช็ดทุกสิ่งออกทุกครั้ง ตัวนี้ดีตรงสารสกัดด้วยที่มาจาก 6 ชนิดอย่างโรสแมรี่ เซจ ชิโซะ ลาเวนเดอร์ เลยอ่อนโยนเวลาใช้ เอาสำลีปาดออกเรียบ

Best Everyday Make Up Remover: Maai Energizing Micellar Water

รีมูฟเวอร์ที่อ่อนโยน เช็ดทุกอย่างออกหมด ขจัดมลภาวะทั้งฝุ่นควันและ PM 2.5 เช็ดแล้วผิวนุ่ม ไม่แห้งตึง สบายผิว ไม่แสบหน้า

Best Make Up Remover For Acne-Prone Skin: Biore Make Up Remover Acne Care

เป็นตัวที่สูตรของเขาคิดค้นมาเพื่อคนผิวเป็นสิว มีผสมน้ำเกลือธรรมชาติ และใบชิโซะมินท์ จะช่วยลดปัญหาสิว เช็ดหน้าได้อ่อนโยน สะอาดเกลี้ยง ใช้แล้วจะรู้สึกเฟรนด์ลี่ ชอบเช็ดหน้าขึ้นเลย

Best Waterproof Make Up Remover: Kathy Amrez Waterproof Makeup Remover

เมคอัพโหดๆ ที่กันน้ำหนักๆ ตัวหน้าเช็ดออกหมด และเป็นรีมูฟเวอร์ที่หอม มีสารสกัด จากน้ำกุหลาบจากบัลแกเรียช่วยบำรุงผิวด้วย ใช้แล้วช่วยป้องกันผิวอักเสบ มีวิตามิน หลายตัวอยู่ในในี้ ผิวไม่แห้ง ไม่กระด้างแน่นอน

Best Eye & Lip Remover: Origins Well Off Fast And Gentle Eye Makeup Remover

ผิวรอบดวงตาจะอ่อนโยนเลยถ้าใช้ตัวนี้เช็ดหน้า มีส่วนผสมของ Rose Damascena ที่อ่อนโยนพิเศษ ตัวนี้ผ่อนคลายจริงๆ และผ่านการทดสอบจากจักษุแพทย์มาแล้ว

Best Eye & Lip Remover: Bioderma Sensibio H2O Eye

ที่สุดแห่งความล้างออกทุกสิ่งบนตาเรา อ่อนโยน คนผิวเซนซิทีฟใช้ได้ สดชื่น ทุกสิ่งจะเมลท์ออกไปเพียงปาดเดียว เป็น The Must ของอาย รีมูฟเวอร์แห่งโลก!

ข้อมูลและราคาสินค้าอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามโปรโมชั่น – อัพเดทวันที่ 31 ก.ค. 2565

BB  Cream   /   Base & Primer   /   Concealer   /   Foundation /   Cushion   /   Powder   /   Bronzer & Highlighter   /   Blush   /   Brow   / Eyeliner   / Mascara   / Eye shadow   /   Lips   /   Tools   / Remover

BHOF 2022 MAIN COVER

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']