ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

“อกหัก” คือสิ่งยอดเยี่ยมที่เกิดกับฉัน ฉันเลิกโกหกตัวเองสักที

เราอย่าเพิ่งกลัวการอกหัก หรือการเลิกกับใครนะ เพราะเหตุการณ์จี๊ดในหัวใจนี้ จะนำพาคุณไปเจอตัวเอง เจอสิ่งใหม่ เจอโอกาสดีๆ ในชีวิตมากมาย เหมือนกับที่ เอมม่า กิบบ์ส นักเขียนและโปรดิวเซอร์รายการทีวีของออสเตรเลียเจอมา เธอเอาสิ่งนี้มาพูดในเท็ด ทอล์ค หมัดฮุคเลยคือเธอบอกว่า “อกหักไม่เพียงแต่จะทำให้เธอเห็นหัวใจตัวเอง ยังทำให้เธอเลิกโกหกตัวเอง และก็เลยเลิกโกหกทุกสิ่ง เรื่องดีๆ ในชีวิตเลยสาดเข้ามาเต็มๆ เลย” เอมม่าเล่าว่า…. ชีวิตฉันเหมือนจะดีนะ ฉันได้ทำงานที่ฝัน อยู่ในเมืองที่ดี “แต่ฉันกลับไม่มีความสุข ฉันโกหกตัวเองทุกวันว่า เดี๋ยวมันก็จะดีเองแหละ” ฉันใช้ชีวิตไป 3 ปีเต็มที่โกหกตัวเอง และบอกตัวเองว่าสิ่งนี้เป็นไปตามแพลนแล้วนะ ในขณะที่หัวใจฉันบอกว่า “เฮ้! เธอมีปัญหาแล้วล่ะ” ฉันใส่เสียงนี้เอาไว้ในตู้ และเอาความคิดควบคุมมันเอาไว้ ฉันคิดว่าถ้าฉันพยายามมากพอจะทำให้ทุกสิ่งเวิร์ค มันก็น่าจะเป็นอย่างนั้น แต่สิ่งที่ฉันได้รับคือ ทั้งกาย อารมณ์ จิตวิญญาณของฉันมันเหือดแห้งมาก ฉันกลายมาเป็นคนที่ขึ้นอยู่กับแผนในชีวิต ฉันไม่ไปเจอเพื่อน ไม่ไปเที่ยวไหน ไม่เจอครอบครัว ไม่เจอใครใหม่ๆ และฉันไม่อยากทำงานกับแพชชั่นของตัวเอง ฉันมัวแต่หาทางซ่อมสิ่งที่ไม่ใช่ของชีวิตฉัน ความตลกก็คือในขณะที่คุณกำลังพยายามทำให้แผนชีวิตของคุณเวิร์ค แล้วคุณก็ต้องฝืดมากๆ นั่นน่ะ คุณเริ่มจะคิดแล้วว่า “แล้วทำไมฉันต้องมีแผนนั้นตั้งแต่แรกนะ” ฉันเริ่มลืมว่าทำไมฉันถึงอยากเป็นนักเขียน […]




Beauty, CLEO Beauty Hall of Fame, Make Up

ส่องเทรนด์ “คิ้วคม ปากอวบอิ่ม” เมคอัพลุคแบบนี้แหละ ที่กำลังมาในวินเทอร์



สาวๆ ที่กำลังตามเทรนด์บิวตี้ของแต่ละรันเวย์ หรืออัพเดทเทรนด์แต่งหน้าประจำวินเทอร์ของเหล่าดารา เซเลบ เมคอัพอาร์ติส ทั้งไทยและต่างประเทศ น่าจะได้เห็นเฉดสี และลุคการแต่งหน้าที่ต้องเซฟไว้แต่งตามไปกันบ้างแล้ว ซึ่งจากที่แอดได้ส่องและรวบรวมข้อมูลมา จะบอกว่าปีนี้พลาดไม่ได้เลยกับเทรนด์ “คิ้วคม ปากอวบอิ่ม” โดยเฉดสีของคิ้วจะออกโทนธรรมชาติ อย่างสีน้ำตาลเข้ม น้ำตาลเทา และน้ำตาลอ่อน ส่วนริมฝีปากนั้น จะเน้นที่เท็กซ์เจอร์แวววาว ให้ริมฝีปากดูสดใสและชุ่มชื่นมากกว่าการแต่งแต้มด้วยเนื้อแบบแมตต์ ซึ่งเฉดสีค่อนข้างหลากหลาย อาทิ สีส้มสดใส สีพีช สีนู้ด สีชมพู สีแดงก่ำ ไปจนถึงสีแดงสด เพื่อให้สาวๆ ได้สนุกกับลุคแต่งหน้า คิ้วคม ปากอวบอิ่ม ที่ไม่มีข้อจำกัดนั่นเอง

คิ้วคม ปากอวบอิ่ม

คิ้วคมสวยดูไม่ปลิง ลุคนี้แหละที่อยากให้แต่งตาม

ต้องบอกว่าเทรนด์แต่งคิ้วซีซั่นนี้จะไม่ถึงขั้นฟุ้งจนไม่เป็นรูปทรง แต่ก็จะไม่คมจนดูแข็งเกินไป มันให้ความลงตัวรูปทรงที่ดูเป็นธรรมชาติ คือ มีความคมสวย สามารถไล่เลเยอร์สีจากหัวมาถึงปลายได้ ซึ่งการเขียนคิ้วแบบนี้เมคอัพอาร์ติสแนะนำว่าเราต้องมีอุปกรณ์ที่ดี อย่างดินสอเขียนคิ้วที่ช่วยเสริมให้การแต่งคิ้วนั้นง่ายขึ้น Cathy Doll His & Her Cushion Eyebrow Pencil แท่งนี้เลยมา Win มากๆ เพราะมีทั้งดินสอหัวแบนที่วาดโครง หัวฟองน้ำคิ้วฝุ่นที่ช่วยเบลนสี และแปรงที่ช่วยปัดแต่งทรง

His & Her Cushion Eyebrow Pencil ให้คิ้วสวย คิ้วคม ละมุนในแท่งเดียว

เป็นดินสอเขียนคิ้วที่เวิร์คมากๆ ใช้ง่าย ได้ทั้งผู้หญิง และผู้ชาย ให้คิ้วสวย หล่อคมในแท่งเดียวเลย เราชอบในเรื่องของฟังก์ชั่นที่แบรนด์จับใส่มา ไม่ต้องพกเยอะ มีแค่แท่งนี้แหละจบ!!! อย่างด้านแรกจะเป็นดินสอหัวแบน ช่วยวาดโครงคิ้วให้ได้ทรงตามที่ต้องการ เนื้อดินสอกันน้ำ ติดทน ใช้ง่าย หมุนแบบออโต้ไม่ต้องเหลาให้เสียเวลา ไส้ก็ไม่หักง่าย ด้านที่สองจะอยู่ที่กลางแท่ง หัวเป็นฟองน้ำคุชชั่นพร้อมคิ้วเนื้อฝุ่นช่วยเบลนสีคิ้ว เพื่อเติมส่วนที่ขาด หรือเพิ่มมิติให้คิ้วดูฟุ้งเบาๆ และด้านที่สามอันนี้เป็นหัวแปรงปัดเอาไว้จัดทรงคิ้วให้เป็นธรรมชาติ เหมาะกับคนขนคิ้วยาวๆ หรืออยากให้คิ้วดูตั้งเรียงเส้นสวย

คิ้วคม ปากอวบอิ่ม

แท่งนี้ได้รางวัล Best Overall And In-A-Budget Eyebrow Pencil จาก CLEO ด้วยนะ

ไม่ว่าจะด้วยหัวแบนเขียนง่าย หัวคุชชั่นเกลี่ยละมุน แปรงปัดจัดทรงสวย ล้วนเป็นคุณสมบัติที่คุ้มเกินค่าตัว 169 บาท มากๆ นี่ยังไม่รวมเรื่องเนื้อผลิตภัณฑ์ กันน้ำ กันเหงื่อ มีส่วนผสมของน้ำมันธรรมชาติ ซึ่งช่วยในการบำรุงขนคิ้ว ลดการหลุดร่วงด้วยนะ เอาเป็นว่าใครอยากคิ้วสวยตามเทรนด์ เหมือนมีเมคอัพอาร์ติสมาแต่งให้ ไปตำเลยค่ะ มีให้เลือก 4 สี สวยทุกสีเลย

คิ้วคม ปากอวบอิ่ม

ปากฉ่ำวาวอวบอิ่ม ให้รอยยิ้มสวยเป็นธรรมชาต

อีกหนึ่งเทรนด์ที่เราจะได้เห็นกันแทบทุกรันเวย์ และทุกสื่อโซเชียล คือ เทรนด์ของริมฝีปากอิ่มเอิบ ดูสดใส เป็นธรรมชาติ โดยส่วนตัวแล้วแอดชอบเทรนด์นี้มาก เป็นอะไรที่น่าแต่งตามสุดๆ ยิ่งถ้าได้เจอลิปสติกคู่ใจ อย่าง Cathy Doll Wanna Shine Lipstick จะยิ่งช่วยให้เราสนุกกับลุคที่หลากหลายมากขึ้น ฟินนิชที่ดูแวววาว มีความไชน์นี่ ให้ความสดชื่น แต่เม็ดสีต้องแน่น และเนื้อต้องเนียน เป็นอะไรที่ตอบโจทย์ และจะช่วยกลบร่องริมฝีปากได้ดีเลย

Wanna Shine Lipstick บำรุงและล็อกความชุ่มชุ่มชื่น เพิ่มเสน่ห์ให้ริมฝีปากอวบอิ่ม ฉ่ำวาว

ถึงมีปากเดียว แต่เราจะมีลิปสติกกี่สีก็ได้ โดยเฉพาะเมื่อเจอลิปสติกที่สีสวยถูกใจ และเนื้อดี อินเทรนด์แบบนี้ คือ ทาแล้วชอบมากๆ ยิ่งเป็นคนริมฝีปากแห้งด้วยแล้ว ใช้แท่งนี้แล้วรอดเลย เนื้อเนียน ชุ่มชื่น เปลี่ยนปากแห้ง ปากคล้ำ ให้ดูสุขภาพดีด้วยส่วนผสมของน้ำมันเมล็ดอัลมอนด์ น้ำมันเมล็ดองุ่น ไฮยาลูโรนิคแอซิด รวมทั้งวิตามินและโอเมก้า ที่ช่วยเติมเต็ม กักเก็บ และล็อกความชุ่มชื่นให้ริมฝีปากสวยสุขภาพดีได้ทั้งวัน ที่สำคัญ 6 เฉดที่แบรนด์ออกมา จะแต่งหน้าโทนไหนก็แมตต์ได้ง่าย ผสมสีกันได้ ช่วยให้สีใหม่ที่ไม่ซ้ำใคร เก๋สุดๆ 

คิ้วคม ปากอวบอิ่ม

การันตีความปังด้วยรางวัล Best of the Best In-A-Budget Lipstick จาก CLEO

สีที่แท่งเป็นอย่างไร สวอชออกมาก็สวยตามนั้น แพ็คเกจก็ใช้ง่ายหมุนไม่มีสะดุด วาดขอบปากได้สวย เติมร่องริมฝีปากได้เต็ม แถมยังมีส่วนผสมที่ให้การบำรุงทุกครั้งที่ทา เนื้อลิปสติกก็ให้ยิ้มสวยได้ทั้งวัน แถมมาพร้อมกลิ่นหอมอ่อนๆ ในราคาแค่ 169 เอง! คือ ไม่แปลกใจเลยที่ทีมงานคลีโอจะลงคะแนนให้เป็น Best of the Best In-A-Budget Lipstick

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']