5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

“อกหัก” คือสิ่งยอดเยี่ยมที่เกิดกับฉัน ฉันเลิกโกหกตัวเองสักที

เราอย่าเพิ่งกลัวการอกหัก หรือการเลิกกับใครนะ เพราะเหตุการณ์จี๊ดในหัวใจนี้ จะนำพาคุณไปเจอตัวเอง เจอสิ่งใหม่ เจอโอกาสดีๆ ในชีวิตมากมาย เหมือนกับที่ เอมม่า กิบบ์ส นักเขียนและโปรดิวเซอร์รายการทีวีของออสเตรเลียเจอมา เธอเอาสิ่งนี้มาพูดในเท็ด ทอล์ค หมัดฮุคเลยคือเธอบอกว่า “อกหักไม่เพียงแต่จะทำให้เธอเห็นหัวใจตัวเอง ยังทำให้เธอเลิกโกหกตัวเอง และก็เลยเลิกโกหกทุกสิ่ง เรื่องดีๆ ในชีวิตเลยสาดเข้ามาเต็มๆ เลย” เอมม่าเล่าว่า…. ชีวิตฉันเหมือนจะดีนะ ฉันได้ทำงานที่ฝัน อยู่ในเมืองที่ดี “แต่ฉันกลับไม่มีความสุข ฉันโกหกตัวเองทุกวันว่า เดี๋ยวมันก็จะดีเองแหละ” ฉันใช้ชีวิตไป 3 ปีเต็มที่โกหกตัวเอง และบอกตัวเองว่าสิ่งนี้เป็นไปตามแพลนแล้วนะ ในขณะที่หัวใจฉันบอกว่า “เฮ้! เธอมีปัญหาแล้วล่ะ” ฉันใส่เสียงนี้เอาไว้ในตู้ และเอาความคิดควบคุมมันเอาไว้ ฉันคิดว่าถ้าฉันพยายามมากพอจะทำให้ทุกสิ่งเวิร์ค มันก็น่าจะเป็นอย่างนั้น แต่สิ่งที่ฉันได้รับคือ ทั้งกาย อารมณ์ จิตวิญญาณของฉันมันเหือดแห้งมาก ฉันกลายมาเป็นคนที่ขึ้นอยู่กับแผนในชีวิต ฉันไม่ไปเจอเพื่อน ไม่ไปเที่ยวไหน ไม่เจอครอบครัว ไม่เจอใครใหม่ๆ และฉันไม่อยากทำงานกับแพชชั่นของตัวเอง ฉันมัวแต่หาทางซ่อมสิ่งที่ไม่ใช่ของชีวิตฉัน ความตลกก็คือในขณะที่คุณกำลังพยายามทำให้แผนชีวิตของคุณเวิร์ค แล้วคุณก็ต้องฝืดมากๆ นั่นน่ะ คุณเริ่มจะคิดแล้วว่า “แล้วทำไมฉันต้องมีแผนนั้นตั้งแต่แรกนะ” ฉันเริ่มลืมว่าทำไมฉันถึงอยากเป็นนักเขียน […]

ความออฟของผู้ชาย 12 ราศี อะไรที่เขาขอไม่ทน คบเขาจะได้เดาทางกันถูก

เคยมั้ยคบใครไปสักพักแล้วถึงกับหลอน ตกลงเธอนิสัยแบบนี้จริงๆ หรือ? บอกเลยว่าคน 12 ราศีมีนิสัยและความชอบไม่เหมือนกัน มาดูกันว่าอะไรคือความออฟของหนุ่มแต่ละราศี การเข้าใจบุคลิก นิสัยใจคอของคนแต่ละราศี จะทำให้เรารู้จักธรรมชาติของเขา และรู้ว่าพอมีความสัมพันธ์กับพวกเขา เราจะเข้าใจเขาได้ยังไงบ้าง และความเป็นคนแต่ละราศีจะมีอิทธิพลต่อแพชชั่น ความต้องการของเขายังไง ทั้งหมดก็เพื่อจะให้เราได้มีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง มีความหมายต่อกัน ดีงามต่อกันนั่นเอง มาดูกันเลยนะ “ความออฟของคน 12 ราศี” มีอะไรบ้าง ราศีเมษ (20 มีนาคม – 19 เมษายน) ชาวเมษมีธรรมชาติของคนทะเยอทะยาน พวกเขาพุ่งหาความท้าทายในชีวิต ถ้าเขาอยู่กับใครที่เฉื่อยๆ จะมีผลทำให้เขารู้สึกออฟได้ พวกเขาต้องการความตื่นเต้น ความสัมพันธ์ที่คาดเดาได้เกินไป จะทำให้พวกเขาเบื่อ ถ้ามีความสัมพันธ์กับชาวเมษ แล้ววิถีเดิมๆ โดยเฉพาะเรื่องบนเตียง บอกเลยว่าอาจมีเมินกันเหมือนกันนะ ชาวเมษเขาต้องการคู่แมทช์ที่มีพลังงานค่อนข้างมีชีวิตชีวา สนใจค้นหาอะไรในชีวิตไปเรื่อยๆ ถ้าความสัมพันธ์นั้นชวนให้เขาเหมือนอยู่ในแอดเวนเจอร์ ก็จะดึงโฟกัสของเขาได้ได้ดีเลย ราศีพฤษภ (20 เมษายน – 20 พฤษภาคม) ความมั่นคง และความสม่ำเสมอคือสองสิ่งที่ชาวพฤษภถือเป็นคุณค่าของชีวิตเลยทีเดียว พวกาเขาไม่ไหวกับอะไรที่ไม่สม่ำเสมอมาก เขาจะรู้สึกไม่ปลอดภัย คู่ของเขาที่ชอบสร้างดราม่า หรือชอบเปลี่ยนแปลง […]

มั่นใจรับซัมเมอร์กับผิวสะอาดอ่อนโยน ไร้กลิ่นกายนาน 12 ชั่วโมง!

“ช่วงเวลาที่ได้อาบน้ำ” กลายเป็นโมเมนท์ดีๆ ของสาวทำงานทุกวันในการรีเฟรชตัวเองให้รู้สึกสะอาดเต็มที่  ไม่ต้องกังวลกับความสกปรกที่เราไปเจอมา ฤดูร้อนกำลังจะมาถึง อากาศร้อน เหงื่อไคล สิ่งสกปรกและมลภาวะต่างๆ เข้ามาปะทะทุกวัน ต้องเลือกครีมอาบน้ำที่เข้าใจผิวที่สุด เพื่อดูแลทำความสะอาดและปกป้องผิวจากแบคทีเรียอย่างเป็นธรรมชาติ อ่อนโยน และไม่ทำให้ผิวแห้ง วันนี้คลีโอได้เจอคู่แท้ที่ใช่กับ “ครีมอาบน้ำ Protex สูตรผสานแฟลกซ์ซีด ออยล์” ชาวคลีโอเลิฟจนต้องขอมอบมงให้เป็น Shower Cream Selected by CLEO เลยทีเดียว เพราะอาบแล้วผิวนุ่ม คงความชุ่มชื้นแบบผิวไม่แห้ง มีส่วนผสมจากธรรมชาติคอยดูแลให้สะอาด กลิ่นหอมติดผิว สดชื่นทั้งวัน เป็นกลิ่นที่ผู้หญิงหรือผู้ชายใช้ก็มีความสุขแน่นอน ถึงเวลา Refreshing Time อย่างแท้จริง!ไม่ว่าวันทำงานหรือออกไปเที่ยวสนุก สาวๆ ต้องเจอความเหนียวเหนอะหนะ ความไม่สบายตัวมากแค่ไหน ให้ครีมอาบน้ำ Protex ช่วยดูแลเถอะ เพราะนี่คือโฉมใหม่ที่มี 4 เหตุผลของการที่คลีโอยกให้เป็นเดอะเบสท์ของครีมอาบน้ำตอนนี้ที่ผิวต้องการ… 2. มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติ Flaxseed Oil หรือน้ำมันเมล็ดแฟลกซ์ อยู่ในทุกสูตรของครีมอาบน้ำ Protex ซึ่ง Flaxseed Oil เป็นธัญพืชจากธรรมชาติ […]




Love, Men, Relationship, Self Love

10 แง่คิดสุดกระตุกเรื่องความรัก…จาก โค้ชจิ๊บ



เวลาที่เรามีความรักก็ย่อมมีความทุกข์…เพื่อนๆว่าจริงไหมคะ เวลาที่เศร้าหรือต้องการที่พึ่งทางใจ หลายๆคนเป็นกันมั้ยคะชอบดูดวงวนไปเรื่อยๆจนกว่าจะเจอคำทำนายที่เราจะพอใจ…ว่าแต่นอกจากหมอดูแล้ว ใครอีกนะที่จะสามารถชี้นำเราได้ มาค่ะทุกคน!! CLEO จะมาบอกให้ หลายคนคงเคยได้ยินหรือรู้จักเขาคนนี้มาบ้าง เขาคือผู้ให้คำปรึกษาด้านความสัมพันธ์ เชี่ยวชาญด้านความรัก และ ความเข้าใจเกี่ยวกับผู้หญิง “โค้ชจิ๊บ” นั่นเอง

คลีโอขอหยิบ 10 แง่คิดเรื่องความรักจาก CLEO Self Decode x โค้ชจิ๊บ มาแชร์ให้ทุกคนได้อ่านกัน จะได้คิดเหมือนกับเราว่า อือหือ…มันโดนใจแบบจี๊ดๆยังไงก็ไม่รู้

1. รู้สึกยังไงก็พูดไปอย่างงั้น

บางคนเลือกที่จะพูดว่าไม่เป็นไร ทั้งๆที่ในใจนั้นบอบช้ำไปหมดแล้ว เพราะแคร์ความรู้สึกของอีกคน จนลืมที่จะแคร์ความรู้สึกที่จริงๆของตัวเองไปเลย บอกว่าเราโอเคทั้งที่จริงๆแล้วไม่ไหวเลย สุดท้ายแล้วเราจะงงเองมั้ย? ถ้าเราฝึกให้ตัวเราเป็นคนที่ไม่มีชั้น คือคิดยังไงก็แสดงออกไปแบบนั้น จะทำให้คนที่อยู่รอบตัวเราเข้าใจเราได้ดีขึ้น และ ทำให้อยู่ร่วมกันได้

2. หาความหมายของคำว่ารักตัวเองให้เจอ

เมื่อเราเข้าใจความรู้สึกตัวเองและยอมรับมันได้ เราจะรู้ตัวเองว่าเราเหมาะจะอยู่ที่ไหน สังคมแบบไหน หรือ คบคนแบบไหนเราถึงจะสบายใจและเป็นตัวเองได้ เมื่อเราเข้าใจตัวเองแล้วเราแสดงความจริงนั้นออกมา เราจะดึงดูดทุกสิ่งที่เหมาะกับเราเข้ามาในชีวิต ซึ่งนั่นจะทำให้เราพอใจในสิ่งที่เราได้รับ

3. ถ้าเรายอมรับความจริง ความทุกข์จะหายไปเยอะ

ในบางครั้งเรากลัวที่จะเผชิญหน้ากับความจริง เราเลือกที่จะหนีไปเรื่อยๆๆ ซึ่งจริงๆแล้วเราก็รู้อยู่แก่ใจว่ามันไม่ใช่การแก้ปัญหาเลย มันคือการยืดเยื้อที่สุดท้ายแล้วเราก็ต้องเผชิญหน้าในที่สุด เพราะฉะนั้นถ้าเราเลือกที่จะยอมรับความจริงตั้งแต่แรก อย่างเช่น เรายอมรับว่าเราอกหัก สิ่งนี้ทำให้เราเจ็บและทุกข์ใจ ในวันนึงความทุกข์นี้จะหายไปตามกาลเวลา..ยิ่งเรารู้ตัวเร็วและยอมรับมันได้เร็ว เราก็จะพบกับความสุขได้เร็วเช่นเดียวกัน

4. ความรักเป็นสิ่งที่จำเป็น

ถามตัวเองก่อนว่าเราอยู่คนเดียวได้จริงหรอ? แน่นอนว่าเราดูแลตัวเองได้ดีในยุคสมัยนี้ใครๆก็ independent และมันเป็นเรื่องที่วิเศษที่คนๆนึงมีความสุขได้ด้วยตัวเอง เพราะเขามีความรักให้ตัวเองอย่างมากพอ…อย่าให้ความกลัวมาบดบังทำให้เราเข้าใจผิดว่าเราชอบที่จะอยู่คนเดียว ความรักเป็นสิ่งที่สนุกและสวยงาม เราอาจจะเจอความผิดหวังแต่นั่นก็ทำให้เราได้เรียนรู้และสามารถพัฒนาตัวเองได้

5. เอาตัวเองออกไปเจอสถานการณ์ต่างๆ

ไม่มีอะไรแม้แต่อย่างเดียวที่มีความหมาย โดยที่เราไม่ต่อสู้มา ลองคิดดูว่าทุกอย่างที่เราอยากได้ เราต้องต่อสู้เและฝ่าฟันที่จะได้มันมา ไม่มีอะไรดีๆที่จะได้มาง่ายๆอยู่แล้ว ความรักก็เช่นกัน ถ้าเราต้องการความรัก แล้วเราไม่แสดงตัวออกมา ก็คงจะไม่เจอแต่ถ้าเรากล้าที่จะเปิดเผยความเป็นตัวเรา กล้าเอาตัวเองเข้าไปอยู่ในสถานการณ์ต่างๆ สถานที่ต่างๆ เปิดโลกทัศน์ใหม่ๆ เราจะรู้ได้เองว่าเราชอบอะไรไม่ชอบอะไร มันจะทำให้เราเข้าใจตัวเองได้เร็วขึ้นมาก เหมือนการที่เราสนใจอะไรแล้วเราอยากจะเรียนรู้สิ่งนั้นมากขึ้น เราก็ต้องเข้าไปค้นคว้าใช่มั้ยล่ะ

6. เราสามารถฝึกจิตในความสัมพันธ์ได้

เราไม่จำเป็นที่จะต้องแยกตัวออกไปอยู่แบบปลีกวิเวก เราก็สามารถฝึกจิตของเราได้ในขณะที่มีความสัมพันธ์ เหมือนการปฏิบัติธรรมเลย เปรียบเทียบง่ายๆ นักรบที่เก่งต้องผ่านการรบมาบ่อย จริงมั้ย.. เช่นเดียวกับความสัมพันธ์ที่จะสามารถพัฒนาไปได้ เราต้องกล้าที่จะเผชิญหน้ากับความกลัวต่างๆ แล้วเรายังสามารถพัฒนาตัวเองจากสิ่งนี้ได้อีกด้วย

7. อย่าเชื่อ “เสียงในหัว”

คำว่า “เสียงในหัว” ในที่นี้เราหมายถึงความคิดที่ชอบเข้ามาแทรก อาจจะเป็นอีโก้ของเราก็เป็นได้…เช่น การที่คนเราคิดมาก หรือคิดไปเอง ล้วนแล้วแต่มาจากเสียงในหัวที่บอกว่ามันจะแย่แน่ๆ จะเป็นอย่างนี้อย่างนั้นแน่เลย ในขณะที่ความจริงมันไม่มีอะไรเลย ทำไมเราถึงไม่เลือกที่จะอยู่กับปัจจุบัน และ มีความสุขกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าเรา

8. เลิกคิดว่าตัวเองไม่มีค่า

คำว่าเป็นคนไม่มีค่า ไม่มีอยู่จริง…เพราะคนเราทุกคนล้วนมีหน้าทีต้องทำ เราอยู่ได้ หาเงินได้ มีครอบครัว มีสังคม แต่หลายครั้งที่ความสัมพันธ์มีปัญหาหรือพังลง ทุกอย่างล้วนมาจากจุดๆเดียวคือความคิดที่ว่า “หรือเราไม่มีค่า” ยกตัวอย่างเช่น แฟนตอบไลน์ช้าเลยงอน ลองคิดดูดีๆแล้วจะรู้เลยว่า จริงๆแล้วปัญหามันคือการที่เราคิดว่าเขาทำแบบนั้นเพราะเราไม่มีค่า แต่ความจริงแล้วเขาไม่ได้คิดแบบนั้นเลยด้วยซ้ำ

9. เป้าหมายเปลี่ยนไม่ได้ วิธีเปลี่ยนได้

บางคนพอคบกันไปนานๆเริ่มรู้สึกว่าไม่ใช่ ทะเลาะกันบ่อยจนเกิดความท้อในความสัมพันธ์ แต่อย่าลืมว่าจริงๆแล้วเป้าหมายเราคืออะไร… ตัวแปรหลักมักจะเกิดมาจากสังคม เมื่อเป็นการตัดสินใจในเรื่องความสัมพันธ์ อย่าแคร์สังคม คนเรามักจะกลัวการที่คนอื่นมองไม่ดี แต่มาคิดดูแล้วคนในสังคมไม่ได้มีส่วนร่วมในความสัมพันธ์เลย ในเมื่อเรามีเป้าหมายที่อยากจะอยู่กับคนๆนี้ ก็ทำให้มันเกิดขึ้นสิ ปรับตัวสิ คุยกันถึงปัญหาต่างๆแล้วหาวิธีแก้ ที่สำคัญคือคอยเติมพลังบวก และ ความสดใสในชีวิตคู่อยู่เสมอ

10. หาทางทำให้จิตของเราเบาที่สุด

การที่เรามีจิตใจที่เบา กายก็จะเบา เราจะรู้ว่าทำยังไง หรือ อยู่ที่จุดไหนจะสบายใจ ซึ่งหลายคนอาจจะสับสนระหว่าง “เบา” กับ “ยอม” ซึ่งการที่เราทำให้จิตใจของเราเบา ไม่ได้แปลว่าเราอ่อนแอ แต่เรามีความคิดที่ไม่อยากเปลืองพลังงานไปกับสิ่งที่ไม่จำเป็น การที่เราปล่อยผ่านเรื่องเล็กๆที่เราไม่ได้เสียอะไร ดีกว่าเก็บมาคิดทุกเรื่องแล้วทำให้เราเสียเวลาชีวิต ในเมื่อชีวิตมันสั้น เราก็ควรจะใช้เวลาส่วนใหญ่ให้มีความสุขที่สุดจริงมั้ยล่ะคะ

อ่านเรื่องอื่น ๆ ได้ที่ CLEO Thailand และ FB > CLEO

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']