ตามหามานานกับการรักษาฝ้ากระสุดจึ้งด้วยเทคนิค SMAPS สิทธิบัตรเฉพาะ Chuladoctor Anti-Aging Center

ส่องกระจกทีไร ฝ้า กระแทกใจทุกครั้ง ต้นเหตุที่ทำให้ผิวหน้าดูหมองคล้ำ ไม่สดใส แต่งหน้าก็ต้องปกปิดอย่างหนา คงปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้หญิงหลาย ๆ คนต้องการความสวยอย่างเป็นธรรมชาติ คลีโอเลยหาข้อมูลว่าตอนนี้มีการรักษาฝ้ากระให้หายขาดอย่างไรได้บ้าง เพราะเข้าใจว่าสิ่งที่ทำได้ทุกวันนี้ก็แค่ประคองด้วยกันแดดปกป้องผิว หรือสกินแคร์ที่ใช้แล้วแทบไม่เห็นผลต่อปัญหาฝ้า กระ ผิวแพ้ง่ายเลย เพราะยิ่งอายุมากขึ้นฝ้ากระที่มีนั้นได้ฝังตัวลึกลงในชั้นผิว สะสมจนกลายเป็นความไม่มั่นใจ ไม่กล้าสบตาใครตรงๆ ปวดใจขนาดนี้ คลีโอเจอคำตอบแล้วว่ามีนวัตกรรมที่ช่วยรักษาฝ้ากระ โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่เรียกว่า เทคนิค “SMAPS” เป็นทางออกที่บอกลาฝ้ากระอย่างถาวร กับ Chuladoctor Anti-Aging Center คลินิกที่เชี่ยวชาญเรื่องรักษาฝ้า กระโดยเฉพาะ ถึงเวลาทวงคืนสีผิวที่เรียบเนียนให้กลับมาอย่างสง่างามพร้อมเผยผิวอย่างมั่นใจกันแล้ว สาเหตุของฝ้า กระที่ไม่มีใครอยากเจอ แต่เลี่ยงได้ยาก! เราจะได้ยินรุ่นคุณแม่สอนว่าพยายามอย่าโดนแดดเยอะ แต่ปกป้องยังไง ฝ้าก็ยังมา และปัญหาฝ้ารักษาเท่าไหร่ก็ไม่หายสักที เพราะจริงๆ แล้วสาเหตุของการเกิดกระและฝ้าไม่ใช่แค่แสงแดดที่มีรังสียูวีคอยทำร้ายอย่างเดียว แต่ยังมีเรื่องกรรมพันธุ์ การได้รับฮอร์โมนบางชนิดซึ่งยิ่งเมื่ออายุมาก ยิ่งรักษายากยิ่งขึ้นไปอีก โดยเฉพาะเมื่ออายุ 35 ปีขึ้นไปจะเห็นฝ้า กระที่ชัดเจน ดังนั้นการดูแลรักษาเองในชีวิตประจำวันอาจเอาไม่อยู่ ต้องไปคลินิกรักษาฝ้ากระ และปรึกษาทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีความเชียวชาญโดยด่วน Q: ทำไมที่ผ่านมา การรักษาฝ้ากระถึงเป็นเรื่องยาก ไม่หาย ซ้ำร้ายยังทำให้ผิวกลับแย่ลงกว่าเดิม!? A: […]

ในโลกของการทำงานเราเลือกได้เพียง 2 อย่าง อะไรคือสิ่งที่ใช่สุดสำหรับเรา

คนที่ทำงานบริษัทมีร่มกางไว้ให้แล้ว หรือคนที่ออกมาสร้างตัวเองและกางร่มด้วยตัวเอง ที่แปลกคือพอเรามีร่มกางไว้ให้แล้ว เราก็อยากออกไปกางร่มเอง แต่พอเรามากางร่มเอง เราก็รู้สึกว่ารู้อย่างนี้ไม่น่าออกมา แล้วอะไรคือร่มที่ใช่ที่สุดของเรา… การเป็นพนักงานบริษัทหรือทำงานแบบที่มีคนตั้งบริษัทรอเอาไว้ มีข้อดีคือเรามีเงินเดือนทุกเดือนแน่นอน เราแพลนชีวิตได้ตามเงินที่ได้มา เหมือนเรามีโฟกัสปักไว้เรียบร้อยแล้ว ที่เหลือก็แค่ทำตามสิ่งที่บริษัทตั้งเอาไว้ให้เรา อยากไต่สูงขึ้นแค่ไหน ก็ง้างศักยภาพออกมา เจออะไรก็ปะทะไปในแบบตามคัลเจอร์ขององค์กรนั้น ซื่อสัตย์ ซื่อตรง ไม่เกี่ยงงาน จับประเด็นได้ โฟกัส และทำอย่างสม่ำเสมอ ปล่อยวางบ้าง ฮึบบ้าง ผ่านไปสิบปีเราก็มีเงินเก็บได้ชิลล์ๆ แต่เราอาจถามตัวเองทุกวัน… จิตวิญญาณฉันยังอยู่ดีนะ ความฝันของฉันล่ะ ฉันจะต้องขับรถมาตึกนี้ทุกวันไปอีกนานแค่ไหน ตกลงฉันต้องทน ต้องเล่นตามน้ำ สิ่งที่อยากทำก็ต้องเงียบไว้ ไม่ชอบอะไรก็ต้องเฉยๆ แล้วปล่อยผ่าน ศักยภาพฉันใช้ไปเพียงเท่านี้จริงหรือ แพชชั่นล่ะ ความเป็นตัวเองล่ะ ฉันแค่มีเงินเดือนเป็นที่ตั้งจริงหรือ? แล้วถ้าเราทำงานแบบกางร่มให้ตัวเองล่ะ เหมือนจะดูสานฝัน เท่ เก๋ ได้ทำอะไรของตัวเองแล้ว เราอาจจะมองแค่ตัวเรากับสิ่งที่เราอยากทำ อยากจะสร้าง แต่เราไม่มีหลักใดๆ ไม่มีองคาพยพช่วยประกอบร่างใดๆ เราคนเดียวล้วนๆ ที่จะต้องลงมาเล่นในมหาสมุทรของการหาเลี้ยงชีพแล้ว แก่นต้องชัด เรียกว่าต้องแน่จริงเลย เราได้เป็นนายตัวเองเต็มที่ เรามีวิชั่นของตัวเองแล้ว แต่ก็มีสองทางให้เลือกนะ เลือกกางร่มให้ตัวเองแต่ยังต้องพึ่งร่มของคนอื่น หรือกางร่มของตัวเราล้วนๆ […]

“อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก” ใช้แทนมื้ออาหารได้ มีสารอาหารหลากหลาย ดื่มได้ทุกวัน รสชาติอร่อย

ตั้งใจมาไม่รู้กี่ปีจนหมดหวังว่าชีวิตนี้จะลดน้ำหนักได้สักทีจริงๆ หรือเปล่า เพราะบอกตามตรงว่าก็ลองมาหมดแล้ว ทั้งวิธีอดอาหารซึ่งก็ผอมลงจริง แต่ร่างกายเพลียและหิวจนไม่มีแรงเหมือนได้สารอาหารไม่เพียงพอ ตอนที่เริ่มกลับมากินตามปกติ น้ำหนักก็ดีดเพิ่มมากกว่าเดิม หรือพอจะลองโหมออกกำลังกาย ได้หุ่นกระชับขึ้น แต่ก็ยังไม่ได้หุ่นตามที่ฝันจนพับเก็บความตั้งใจที่จะลดน้ำหนักไปนาน แต่วันนี้มีเทคนิคลดน้ำหนักเพื่อให้ร่างกายยังได้รับโภชนาการที่ดีมาฝาก! ค้นพบเทคนิคลดน้ำหนักโดยไม่ต้องอดอาหาร หลักการลดน้ำหนักที่แนะนำคือต้องจำกัดพลังงานแคลอรีให้เหมาะสมกับที่ร่างกายต้องการและยังต้องได้สารอาหารที่หลากหลาย แต่ความยากคือจะกินยังไงให้อิ่ม แคลอรีไม่เกิน ตอนนี้มีทางเลือกสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องลดน้ำหนักแต่ยังได้โภชนาการที่เหมาะสม ที่เรียกว่า “OPTIFAST” “อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก” เป็นแบรนด์แรกในประเทศไทย ที่คิดค้นโดย Nestlé Health Science ที่มีสารอาหารหลากหลายและเหมาะสม สามารถใช้รับประทานเพื่อทดแทนมื้ออาหารโดยไม่ลืมออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย เพื่อลดน้ำหนักตามคำแนะนำของแพทย์ นี่คืออาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนักที่เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องลดน้ำหนัก เพราะ… แชร์สูตรใส่ใจตัวเอง 1 วันกับ OPTIFAST* 1 มื้อ = OPTIFAST 1 ซอง2 มื้อ = อาหารพลังงานต่ำแบ่งรับประทานทั้งวันกับผลไม้สดที่มีน้ำตาลต่ำ 2 ผล, ผลิตภัณฑ์นมไขมันต่ำ ไม่เติมน้ำตาลทราย 1 แก้ว, ผักใบหรือผักที่มีแป้งต่ำ 2 ถ้วยและน้ำเปล่า 2 ลิตร *อาหารทางการแพทย์ต้องใช้ภายใต้คำแนะนำของแพทย์ Food […]

ถ้าเรารู้คุณค่าของตัวเองอย่างแท้จริง เราจะ “พอ” กับใครบางคนได้ชิลล์เลย

บางครั้งสิ่งที่อยากที่สุดในความสัมพันธ์ ไม่ใช่ตอนอยู่ในความสัมพันธ์นะ แต่ตอนที่เราอยากเดินออกมาใจแทบขาด แต่เราออกมาไม่ได้ ไม่แปลกหรอกที่เราจะรักใครแล้วเรามารู้ทีหลังว่า เรารักเขามากกว่าที่เขารักเรา และรู้ต่อว่าเราไม่ควรอยู่ในความสัมพันธ์นี้แล้ว เพราะมันจะทำร้ายเราแน่นอน เอาล่ะ! เมื่อเราผ่านกระบวนการเรียนรู้จักความรักครั้งนี้ รู้จักเขา เห็นตัวเอง เห็นเขาเรียบร้อยแล้ว และเรารู้แล้วว่าไม่เวิร์ค เราคงต้องเดินออกมา ถึงตอนนี้สิ่งที่เราติดก็คือ “ความสุขที่เคยมี ความทรงจำ คำพูดที่เหมือนจะจริงของเขา ความดีบางอย่างของเขา ความหวังที่อาจจะดีก็ได้ที่เราคิดไปเอง” ทั้งหมดมารั้งให้เราเดินออกมาจากความสัมพันธ์ไม่ได้สักที ไม่นับที่เราจะออกๆ เขาก็เกี่ยวเราเอาไว้ ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะ “เรายังไม่เห็นคุณค่าของตัวเองเต็มๆ” เรามักชอบคิดว่าเขาเจ๋งกว่าเรา เขาคิดเก่ง ทำงานเก่งว่าเรา เขาโรแมนติกจัง เขาน่ารักโน่นนี่ เขามีศักยภาพ เขา…บลาๆๆๆๆ แต่ขอถามคำหนึ่งเลยนะ แล้วเราล่ะ “เรามีอะไรที่เริ่ดบ้าง?” ถ้ายังคิดไม่ออกขอบอกสั้นๆ เลยที่เรามีแล้วเฉือนเขาแน่นอน “เรามีหัวใจรักที่เต็มไปด้วยความรัก” เราเป็นผู้หญิงที่พร้อมจะมอบความรัก เห็นหัวใจของคนรัก เข้าใจคนรัก และทำอะไรให้ความรักของเราดีขึ้นเรื่อยๆ สิ่งนี้คือคุณค่าของเรา และเมื่อคุณค่าตรงนี้ของเราถูกส่งไปหมดใจ แต่เขากลับส่งกลับมาบ้าง ไม่ส่งบ้าง เห็นคุณค่าบ้าง ไม่เห็นบ้าง หรือเห็นตอนที่เขาอยากได้อะไรจากเรา แล้วไปตอนที่เขาก็ไม่ได้อยากได้ในเวลานั้นของเขา แปลว่าเขาไม่ใช่คนที่มีหัวใจรักแบบเดียวกับเรา ก็ไม่แปลกที่เราจะรู้สึกจมๆ กับตัวเอง แล้วคอยถามตัวเองว่าทำไมๆๆๆๆ […]




Career

10 ประโยคที่ผู้หญิงทำงานท้อปฟอร์มเขาพูดกัน ให้สื่อสารในที่ทำงานได้ดีขึ้น!

Top Career Woman

สำคัญที่สุดเวลาอยู่ในที่ทำงานคือการสื่อสารนี่ล่ะ ทำยังไงให้เราเป็นผู้หญิงทำงานที่พูดอะไรแล้วชัดเจน ได้งาน และคนไม่คิดว่าเราเซลฟ์ไป สาวทำงานท้อปฟอร์มเขาใช้ 10 ประโยคนี้กันบ่อยๆ เลย

เป็นความยากอย่างหนึ่งในที่ทำงานคือ เวลาเราพยายามจะสื่อสารอะไรกับใคร แล้วต่อให้เราใช้ประโยคดีแค่ไหน เขาก็อาจจะเข้าใจผิดอยู่ดี หรือเรื่องซีเรียสๆ ที่เราอยากให้งานมีประสิทธิภาพขึ้น ถ้าได้ประโยคฮุคเลย ก็อาจทำให้คนที่ทำงานด้วยเข้าใจความหมายที่เราอยากสื่อสาร อย่างถ้าเราพูดกับคนที่ทำงานด้วยกันว่า “ขอโทษที่ทำให้เกิดเรื่องนี้ขึ้น” คนที่ทำงานกับเราก็อาจรู้สึกว่าเราอ่อนแอไปมั้ย หรือถ้าเราไปบอกว่า “ไม่ทราบว่าจะได้งานเมื่อไหร่” เขาก็อาจคิดว่าเราจิกไป  

บอกเลยว่าสื่อสารกับใครในที่ทำงาน ต้องใส่ใจการใช้คำพูดทีเดียว ประโยคที่ไม่ทันคิด อาจสร้างความเซนซิทีฟให้คนฟังได้แบบเขาแย่กับตัวเองไปเลยก็ได้ หรือหัวหน้าบางคนที่พูดอะไรห้วนไป ลูกน้องกลับบ้านไปร้องไห้โฮได้เหมือนกัน คลีโอเลยอยากอัพเดทประโยคที่เรารวบมาแล้วว่า สาวท้อปฟอร์มในออฟฟิศเขาพูดแบบนี้กัน

1.“ฉันอาจจะไม่ได้มองในแบบนี้นะ ขออธิบายหน่อยว่าเพราะอะไร”

การที่เราย้ำความคิดของเราถือเป็นเรื่องสำคัญที่ทำให้งานเสร็จสิ้นไปได้ด้วยดี เมื่อเรามีมุมมองที่ต่างจากคนอื่น ก็ไม่ควรต้องเงียบ เพราะจุดมุ่งหมายเราคืองานต้องดี! และความจริงก็คือ “ความเห็นของคุณเองก็สำคัญ” ไม่ถือว่าเป็นการเยียบเท้าใครหรอกถ้าเราจะออกความเห็นด้วย สำคัญที่โมเมนท์ที่เราจะออกความเห็นมากกว่า

อย่างถ้าอยู่ในห้องประชุมแล้วเพื่อนร่วมงานถามว่ามีใครเห็นต่างมั้ย ตอนนี้ให้รีบแชร์ความเห็นเลย อย่ารอทีหลัง บอกมุมมองของเรา และบอกเหตุผลประกอบให้ชัดเจน อาจพูดว่าเช่น “ฉันไม่เห็นว่าการที่เราต้องกลับมาทำงาน 5 วันเต็ม เกี่ยวกับประสิทธิภาพในการทำงานของเรานัก เวลาเราทำงานที่บ้านบ้าง ทำให้มีสมาธิที่ยาวนานขึ้น และประหยัดเวลาเดินทาง ทำให้อิสระในการทำงานขึ้นด้วย” อะไรแบบนี้

2.“ฉันมีไอเดียอื่นๆ ที่อยากแชร์เพิ่ม”

พวกเราเคยผ่านจุดที่ต้องรวบรวมความกล้าที่จะออกไอเดียกันมาแล้ว แล้วเราก็เคยเจอที่พูดยังไม่ทันจบ เพื่อนร่วมงานคนอื่นก็มาพูดแซง หรือไม่เห็นด้วยกับเรา มันทำให้เราท้อและคิดว่าต่อไปนี้ไม่พูดดีกว่า

สิ่งนี้เกิดขึ้นตลอดเวลา และถึงแม้เราจะรู้สึกเบื่อที่จะออกความเห็น คุณก็ยังมีสิทธิ์ที่จะออกความเห็นอยู่ดี และต่อให้มีใครมาขัดซีน คุณก็ยังยืนหยัดที่จะแชร์ความเห็นต่อไปได้ หาประโยคชิลล์แต่ชัดเจนอย่าง “ขอบคุณที่คุณออกความเห็นมานะ ฉันขอแชร์ไอเดียอื่นๆ ต่อไปเลยแล้วกัน” เมื่อเรายืนยันสิ่งที่เราอยากแชร์ จะทำให้เรามีพลังขึ้นมาด้วย

หรือถ้าไม่สบโอกาสจริงๆ อาจส่งอีเมลไปเล่าเรื่องไอเดียคุณต่อหลังจากประชุมก็ได้ หรือขอนัดนอกรอบเพื่อเล่าไอเดียของคุณเพิ่ม

Top Career Woman

3.“ตอนนี้ฉันมีงานที่ต้องทำค่อนข้างมากอยู่ หรือเราจะลองขอให้…. เขาทำมั้ย?”

ผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน มักไม่กลัวที่จะบอกความจริงเวลามีงานมากเกินไป และแนะนำให้คนอื่นทำแทน พวกเรามักถูกหัวหน้าขอให้ทำงานนอกจากที่กำลังทำอยู่มากมาย เราสามารถปฏิเสธและแนะนำต่อได้ นั่นจะทำให้เราไม่ต้องท็อกซิกเกินไปด้วย

คราวหน้าถ้าคุณถูกขอให้ทำงานอะไรที่เยอะไปอีก ลองกล้าๆ พูดกลับไปว่า “ตอนนี้งานฉันเยอะอยู่มาก แต่ฉันรู้มาว่า….เขาอินกับเรื่องนี้พอดี ลองถามเขาดูไหมว่าเขารับทำได้มั้ย”

4.“ฉันคิดว่าฉันควรได้เงินเดือนเพิ่มมากกว่านี้”

ที่สุดแห่งความต้องกลั้นหายใจแล้วพูดประโยคนี้ออกไป ผู้หญิงทำงานที่รู้คุณค่าตัวเอง มั่นใจ รู้ว่าแรงกาย แรงใจที่เธอทำไป เธอสมควรได้รับเงินเดือนเท่าไหร่ ทั้งหมดจะทำให้เธอยิ่งมีไฟในการทำงานมากขึ้น ถ้าแอบกลัวอย่างแรกเลยลองหาข้อมูลดูว่า ตำแหน่งงานของคุณ การทำงานแบบคุณ ผลงานที่คุณสร้างมา สมควรได้รับเงินเดือนเท่าไหร่ ที่ทำงานอื่นเขาให้กันเท่าไหร่ เพื่อเป็นข้อมูลซัพพอร์ตการเข้าไปขอเงินเดือนเพิ่มของคุณ

และรอจังหวะเวลาที่เหมาะ อาจเป็นช่วงประเมินกลางปี หรือก่อนการประเมินประจำปี ตรงเข้าไปหาหัวหน้างาน ให้เหตุผลว่าทำไมคุณต้องได้เงินเดือนเพิ่ม แล้วพูดประโยคนั้นออกไปเลย “หัวหน้าคะ ฉันคิดว่าที่ฉันทำงานมาในปีนี้ ฉันคาดว่าฉันจะได้รับเงินเดือนเพิ่มขึ้นค่ะ”

5.“ฉันขอชื่นชมในความพยายามของตัวเอง ที่ได้ทำงานโปรเจ็คท์นี้”

บางทีในการทำงานเราก็ไม่ได้ให้เครดิตความพยายามของตัวเองเท่าไหร่ เราเลี่ยงที่จะอวยตัวเองบ้าง และถ่อมตัวเกินไป อยากบอกว่า “คุณมีสิทธิ์เต็มที่ที่จะบอกโลกว่าคุณทำอะไรสำเร็จบ้าง” คุณภูมิใจในสิ่งที่ตัวเองทำได้ ไม่จำเป็นต้องทำอะไรเริ่ดๆ แล้วอยู่อย่างเงียบๆ

ยิ่งถ้าคุณทำกันเป็นทีมล่ะก็ ยิ่งควรที่จะนำเสนอผลงานของทีม และบอกทุกคนว่า “ฉันภูมิใจกับสิ่งที่พวกเราทำกัน” เพื่อให้กำลังใจทีมงาน และให้ทุกคนได้เห็นคุณค่าของความพยายามที่ทำไป

6.“ขอโทษที่ฉันเข้าประชุมนี้ไม่ได้ มีทางที่ฉันจะได้สรุปประชุมหลังจากนั้นไหม?”

ผู้หญิงที่ท้อปฟอร์มเธอจะรู้ว่าการแคนเซิลประชุมบ้าง เป็นสิ่งที่จำเป็นต้องทำ และก็ไม่ต้องลังเลที่จะขอสรุปการประชุมส่งมาให้ ไม่เป็นไรเลยถ้าเข้าไม่ได้ แต่เธอมีวิธีแก้เตรียมรอไว้

อาจจะมีนะที่คุณรู้สึกผิดถ้าไม่ได้เข้าประชุม แต่ความลังเลแย่กว่าการไม่ได้เข้า ตัดสินใจแล้ว เลือกสิ่งที่สำคัญกว่า แล้วแคนเซิลด้วยความสุภาพ พร้อมมีวีธีรับมือว่าจะทำยังไงเอาไว้ด้วย อาจใช้วิธีติดต่อนอกรอบไปกับคนที่จัดการประชุม บอกเหตุผล และยินดีจะ follow up การประชุมภายหลัง

7.“ฉันรู้สึกขอบคุณเหลือเกินที่คุณสละเวลามาคุยกับฉันวันนี้”

บางครั้งเราก็อยากได้ไอเดียบางอย่างจากเพื่อนร่วมงาน แล้วก็เกรงใจไม่กล้าขอเขา ง่ายกว่านั้นคือเจตนาเราทำเพื่อบริษัท เราไม่ควรรู้สึกเกร็งถ้าจะขอให้ใครช่วย เพียงแต่เพิ่มหนึ่งประโยคให้เขาที่เป็นความรู้สึกซาบซึ้งที่เขาสละเวลามาให้ ให้เขาได้รู้ว่าคุณเห็นคุณค่าของพลังงานและเวลาของเขา

8.“ขอบคุณที่อดทนและฟันฝ่าทำกันจนสำเร็จ!”

ประโยคแห่งกำลังใจที่ควรบอกใครเวลาเราเห็นใครฟันฝ่าทำงานให้สำเร็จกัน มอบพลังแห่งการขอบคุณและเห็นคุณค่าให้กับเขาเถอะ และกลับกันถ้าเป็นหัวหน้างานเราที่เขามีวุฒิภาวะสูงกว่า เราอาจบอกหัวหน้าประโยคว่า “ขอบคุณที่ฝ่าฟันไปกับพวกเรานะคะหัวหน้า ขอบคุณที่อดทนไปด้วยกันด้วยค่ะ” แล้วทั้งเราและคนที่เราชมจะมีพลังกันขึ้นเลย

9.“บอกมาได้เลยนะ ถ้าคุณอยากถามอะไร หรือติดอะไร ไม่ต้องเกรงใจเลย”

เวลาเราอยากแชร์ไอเดียของเรา จะดีมากและเหมือนได้เปิดพื้นที่ให้กับอีกคนได้แชร์กลับ ประโยคอย่างว่า “บอกมาเลยนะ ถ้าคุณอยากแชร์อะไร ยินดีเลยค่ะ” ก็จะทำให้เราดูเป็นคนเปิดเผย เป็นมิตร และส่งให้งานได้รับการถกกันกว้างขึ้น ประโยคแบบนี้จะทำให้คนรอบๆ รู้สึกอยากเข้าหาคุณมากขึ้นด้วย

10.“ฉันยินดีที่รับฟีดแบ็คจากคุณเลย และเดี๋ยวขอเอาไปพิจารณานะคะ”

ฟีดแบ็คจากคนอื่นจะทำให้เราโตขึ้น ส่วนใหญ่ผู้หญิงทำงานท้อปฟอร์ม เธอจะเปิดรับฟีดแบ็คกันเสมอ และใจกว้างพอที่ถ้าใครจะคอมเมนท์ตรงๆ เธอก็รับได้เช่นกัน สิ่งเหล่านี้ล่ะจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในบริษัทได้ และทำให้ทุกคนมีไฟที่จะได้โยนไอเดียเบรนสตอร์มกันต่อ เป็นการบอกถึงภาวะผู้นำของคนลีดประโยคนี้เลย

และทำให้คุณฝึกทักษาการฟังที่ไม่ตัดสินคนพูด และสุดท้ายทำให้เขามีกำลังใจว่ามีคนเห็นคุณค่าของคอมเมนท์เขาด้วย

อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่ 4 ทางรอดของคนที่ต้องเจอท็อกซิกในออฟฟิศ

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']