ตามหามานานกับการรักษาฝ้ากระสุดจึ้งด้วยเทคนิค SMAPS สิทธิบัตรเฉพาะ Chuladoctor Anti-Aging Center

ส่องกระจกทีไร ฝ้า กระแทกใจทุกครั้ง ต้นเหตุที่ทำให้ผิวหน้าดูหมองคล้ำ ไม่สดใส แต่งหน้าก็ต้องปกปิดอย่างหนา คงปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้หญิงหลาย ๆ คนต้องการความสวยอย่างเป็นธรรมชาติ คลีโอเลยหาข้อมูลว่าตอนนี้มีการรักษาฝ้ากระให้หายขาดอย่างไรได้บ้าง เพราะเข้าใจว่าสิ่งที่ทำได้ทุกวันนี้ก็แค่ประคองด้วยกันแดดปกป้องผิว หรือสกินแคร์ที่ใช้แล้วแทบไม่เห็นผลต่อปัญหาฝ้า กระ ผิวแพ้ง่ายเลย เพราะยิ่งอายุมากขึ้นฝ้ากระที่มีนั้นได้ฝังตัวลึกลงในชั้นผิว สะสมจนกลายเป็นความไม่มั่นใจ ไม่กล้าสบตาใครตรงๆ ปวดใจขนาดนี้ คลีโอเจอคำตอบแล้วว่ามีนวัตกรรมที่ช่วยรักษาฝ้ากระ โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่เรียกว่า เทคนิค “SMAPS” เป็นทางออกที่บอกลาฝ้ากระอย่างถาวร กับ Chuladoctor Anti-Aging Center คลินิกที่เชี่ยวชาญเรื่องรักษาฝ้า กระโดยเฉพาะ ถึงเวลาทวงคืนสีผิวที่เรียบเนียนให้กลับมาอย่างสง่างามพร้อมเผยผิวอย่างมั่นใจกันแล้ว สาเหตุของฝ้า กระที่ไม่มีใครอยากเจอ แต่เลี่ยงได้ยาก! เราจะได้ยินรุ่นคุณแม่สอนว่าพยายามอย่าโดนแดดเยอะ แต่ปกป้องยังไง ฝ้าก็ยังมา และปัญหาฝ้ารักษาเท่าไหร่ก็ไม่หายสักที เพราะจริงๆ แล้วสาเหตุของการเกิดกระและฝ้าไม่ใช่แค่แสงแดดที่มีรังสียูวีคอยทำร้ายอย่างเดียว แต่ยังมีเรื่องกรรมพันธุ์ การได้รับฮอร์โมนบางชนิดซึ่งยิ่งเมื่ออายุมาก ยิ่งรักษายากยิ่งขึ้นไปอีก โดยเฉพาะเมื่ออายุ 35 ปีขึ้นไปจะเห็นฝ้า กระที่ชัดเจน ดังนั้นการดูแลรักษาเองในชีวิตประจำวันอาจเอาไม่อยู่ ต้องไปคลินิกรักษาฝ้ากระ และปรึกษาทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีความเชียวชาญโดยด่วน Q: ทำไมที่ผ่านมา การรักษาฝ้ากระถึงเป็นเรื่องยาก ไม่หาย ซ้ำร้ายยังทำให้ผิวกลับแย่ลงกว่าเดิม!? A: […]

ในโลกของการทำงานเราเลือกได้เพียง 2 อย่าง อะไรคือสิ่งที่ใช่สุดสำหรับเรา

คนที่ทำงานบริษัทมีร่มกางไว้ให้แล้ว หรือคนที่ออกมาสร้างตัวเองและกางร่มด้วยตัวเอง ที่แปลกคือพอเรามีร่มกางไว้ให้แล้ว เราก็อยากออกไปกางร่มเอง แต่พอเรามากางร่มเอง เราก็รู้สึกว่ารู้อย่างนี้ไม่น่าออกมา แล้วอะไรคือร่มที่ใช่ที่สุดของเรา… การเป็นพนักงานบริษัทหรือทำงานแบบที่มีคนตั้งบริษัทรอเอาไว้ มีข้อดีคือเรามีเงินเดือนทุกเดือนแน่นอน เราแพลนชีวิตได้ตามเงินที่ได้มา เหมือนเรามีโฟกัสปักไว้เรียบร้อยแล้ว ที่เหลือก็แค่ทำตามสิ่งที่บริษัทตั้งเอาไว้ให้เรา อยากไต่สูงขึ้นแค่ไหน ก็ง้างศักยภาพออกมา เจออะไรก็ปะทะไปในแบบตามคัลเจอร์ขององค์กรนั้น ซื่อสัตย์ ซื่อตรง ไม่เกี่ยงงาน จับประเด็นได้ โฟกัส และทำอย่างสม่ำเสมอ ปล่อยวางบ้าง ฮึบบ้าง ผ่านไปสิบปีเราก็มีเงินเก็บได้ชิลล์ๆ แต่เราอาจถามตัวเองทุกวัน… จิตวิญญาณฉันยังอยู่ดีนะ ความฝันของฉันล่ะ ฉันจะต้องขับรถมาตึกนี้ทุกวันไปอีกนานแค่ไหน ตกลงฉันต้องทน ต้องเล่นตามน้ำ สิ่งที่อยากทำก็ต้องเงียบไว้ ไม่ชอบอะไรก็ต้องเฉยๆ แล้วปล่อยผ่าน ศักยภาพฉันใช้ไปเพียงเท่านี้จริงหรือ แพชชั่นล่ะ ความเป็นตัวเองล่ะ ฉันแค่มีเงินเดือนเป็นที่ตั้งจริงหรือ? แล้วถ้าเราทำงานแบบกางร่มให้ตัวเองล่ะ เหมือนจะดูสานฝัน เท่ เก๋ ได้ทำอะไรของตัวเองแล้ว เราอาจจะมองแค่ตัวเรากับสิ่งที่เราอยากทำ อยากจะสร้าง แต่เราไม่มีหลักใดๆ ไม่มีองคาพยพช่วยประกอบร่างใดๆ เราคนเดียวล้วนๆ ที่จะต้องลงมาเล่นในมหาสมุทรของการหาเลี้ยงชีพแล้ว แก่นต้องชัด เรียกว่าต้องแน่จริงเลย เราได้เป็นนายตัวเองเต็มที่ เรามีวิชั่นของตัวเองแล้ว แต่ก็มีสองทางให้เลือกนะ เลือกกางร่มให้ตัวเองแต่ยังต้องพึ่งร่มของคนอื่น หรือกางร่มของตัวเราล้วนๆ […]

“อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก” ใช้แทนมื้ออาหารได้ มีสารอาหารหลากหลาย ดื่มได้ทุกวัน รสชาติอร่อย

ตั้งใจมาไม่รู้กี่ปีจนหมดหวังว่าชีวิตนี้จะลดน้ำหนักได้สักทีจริงๆ หรือเปล่า เพราะบอกตามตรงว่าก็ลองมาหมดแล้ว ทั้งวิธีอดอาหารซึ่งก็ผอมลงจริง แต่ร่างกายเพลียและหิวจนไม่มีแรงเหมือนได้สารอาหารไม่เพียงพอ ตอนที่เริ่มกลับมากินตามปกติ น้ำหนักก็ดีดเพิ่มมากกว่าเดิม หรือพอจะลองโหมออกกำลังกาย ได้หุ่นกระชับขึ้น แต่ก็ยังไม่ได้หุ่นตามที่ฝันจนพับเก็บความตั้งใจที่จะลดน้ำหนักไปนาน แต่วันนี้มีเทคนิคลดน้ำหนักเพื่อให้ร่างกายยังได้รับโภชนาการที่ดีมาฝาก! ค้นพบเทคนิคลดน้ำหนักโดยไม่ต้องอดอาหาร หลักการลดน้ำหนักที่แนะนำคือต้องจำกัดพลังงานแคลอรีให้เหมาะสมกับที่ร่างกายต้องการและยังต้องได้สารอาหารที่หลากหลาย แต่ความยากคือจะกินยังไงให้อิ่ม แคลอรีไม่เกิน ตอนนี้มีทางเลือกสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องลดน้ำหนักแต่ยังได้โภชนาการที่เหมาะสม ที่เรียกว่า “OPTIFAST” “อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก” เป็นแบรนด์แรกในประเทศไทย ที่คิดค้นโดย Nestlé Health Science ที่มีสารอาหารหลากหลายและเหมาะสม สามารถใช้รับประทานเพื่อทดแทนมื้ออาหารโดยไม่ลืมออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย เพื่อลดน้ำหนักตามคำแนะนำของแพทย์ นี่คืออาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนักที่เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องลดน้ำหนัก เพราะ… แชร์สูตรใส่ใจตัวเอง 1 วันกับ OPTIFAST* 1 มื้อ = OPTIFAST 1 ซอง2 มื้อ = อาหารพลังงานต่ำแบ่งรับประทานทั้งวันกับผลไม้สดที่มีน้ำตาลต่ำ 2 ผล, ผลิตภัณฑ์นมไขมันต่ำ ไม่เติมน้ำตาลทราย 1 แก้ว, ผักใบหรือผักที่มีแป้งต่ำ 2 ถ้วยและน้ำเปล่า 2 ลิตร *อาหารทางการแพทย์ต้องใช้ภายใต้คำแนะนำของแพทย์ Food […]

ถ้าเรารู้คุณค่าของตัวเองอย่างแท้จริง เราจะ “พอ” กับใครบางคนได้ชิลล์เลย

บางครั้งสิ่งที่อยากที่สุดในความสัมพันธ์ ไม่ใช่ตอนอยู่ในความสัมพันธ์นะ แต่ตอนที่เราอยากเดินออกมาใจแทบขาด แต่เราออกมาไม่ได้ ไม่แปลกหรอกที่เราจะรักใครแล้วเรามารู้ทีหลังว่า เรารักเขามากกว่าที่เขารักเรา และรู้ต่อว่าเราไม่ควรอยู่ในความสัมพันธ์นี้แล้ว เพราะมันจะทำร้ายเราแน่นอน เอาล่ะ! เมื่อเราผ่านกระบวนการเรียนรู้จักความรักครั้งนี้ รู้จักเขา เห็นตัวเอง เห็นเขาเรียบร้อยแล้ว และเรารู้แล้วว่าไม่เวิร์ค เราคงต้องเดินออกมา ถึงตอนนี้สิ่งที่เราติดก็คือ “ความสุขที่เคยมี ความทรงจำ คำพูดที่เหมือนจะจริงของเขา ความดีบางอย่างของเขา ความหวังที่อาจจะดีก็ได้ที่เราคิดไปเอง” ทั้งหมดมารั้งให้เราเดินออกมาจากความสัมพันธ์ไม่ได้สักที ไม่นับที่เราจะออกๆ เขาก็เกี่ยวเราเอาไว้ ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะ “เรายังไม่เห็นคุณค่าของตัวเองเต็มๆ” เรามักชอบคิดว่าเขาเจ๋งกว่าเรา เขาคิดเก่ง ทำงานเก่งว่าเรา เขาโรแมนติกจัง เขาน่ารักโน่นนี่ เขามีศักยภาพ เขา…บลาๆๆๆๆ แต่ขอถามคำหนึ่งเลยนะ แล้วเราล่ะ “เรามีอะไรที่เริ่ดบ้าง?” ถ้ายังคิดไม่ออกขอบอกสั้นๆ เลยที่เรามีแล้วเฉือนเขาแน่นอน “เรามีหัวใจรักที่เต็มไปด้วยความรัก” เราเป็นผู้หญิงที่พร้อมจะมอบความรัก เห็นหัวใจของคนรัก เข้าใจคนรัก และทำอะไรให้ความรักของเราดีขึ้นเรื่อยๆ สิ่งนี้คือคุณค่าของเรา และเมื่อคุณค่าตรงนี้ของเราถูกส่งไปหมดใจ แต่เขากลับส่งกลับมาบ้าง ไม่ส่งบ้าง เห็นคุณค่าบ้าง ไม่เห็นบ้าง หรือเห็นตอนที่เขาอยากได้อะไรจากเรา แล้วไปตอนที่เขาก็ไม่ได้อยากได้ในเวลานั้นของเขา แปลว่าเขาไม่ใช่คนที่มีหัวใจรักแบบเดียวกับเรา ก็ไม่แปลกที่เราจะรู้สึกจมๆ กับตัวเอง แล้วคอยถามตัวเองว่าทำไมๆๆๆๆ […]




Lifestyle

5 เหตุผลแน่นๆ ที่คุณต้องถอย iPhone 15 แล้วล่ะ!



ตอนนี้คุณอาจรู้แล้วว่า iPhone 15 ใหม่ 4 รุ่นเปิดตัวแล้วและจะวางจำหน่ายในวันศุกร์ที่ 21 กันยายนนี้

คำถามที่ทุกคนมีในใจ.. ได้เวลาเปลี่ยนมือถือรึยัง ?

เรามีคำตอบมาช่วยแล้ว มีอะไรใหม่บ้าง? ถอยเครื่องใหม่เลยดีมั้ย?

1. สีใหม่สวยมาาาก!!!

เอาจริงๆเลยนะ ตั้งแต่แรกเห็นว่า iphone 15 มีออกสีใหม่โทรพาสเทลก็แอบกรี๊ดในใจดังมากๆแล้ว คือสีน่ารักมาก สวยมาก อะไรจะสวยถูกใจสาวๆอย่างเราได้ขนาดนี้ ที่ผ่านมา iphone ชอบออกสีใหม่แรงๆ อย่างสีแดง หรือสีเหลืองไปเลย (แอบหวั่นๆอยู่เหมือนกันว่าจะมีสีช็อคพิ้งค์บาร์บี้มั้ยนะ) แต่ก็โล่งใจที่ iphone ออกสีโทนอ่อนพาสเทลมาให้ถึง 4 สี ฟ้า เขียว เหลือง ชมพู และสีดำ เลือกไม่ถูกเลยสิ ต้องเปิดตู้เสื้อผ้าดูก่อนมั้ย ว่าสีไหนจะเข้ากับคอลเล็คชั่นที่มีมากที่สุด??

ส่วนรุ่น Pro ก็มาด้วยสีแบบเท่ห์ๆเลย มี 4 สี / สีไทเทเนียมธรรมชาติ สีไทเทเนียมดำ สีไทเทเนียมขาว สีไทเทเนียมน้ำเงิน

2. USB-C มาแล้ววว!!!

ตามที่คาดไว้ Apple ได้ยกเลิกพอร์ต Lightning อย่างเป็นทางการ โดยหันไปใช้ USB-C ที่เป็นสากลมากขึ้น ซึ่งก็ทำให้ iPhone, iPad และ Mac และอุปกรณ์ที่ไม่ใช่ของ Apple สามารถใช้เครื่องชาร์จและสายเคเบิลเดียวกันได้แล้ว ตามกฎหมายของสหภาพยุโรปที่สร้างขึ้นเพื่อให้ช่วยผู้บริโภคไม่ต้องใช้สายหลายแบบทำให้ลดขยะอิเล็กทรอนิกส์และยังช่วยสิ่งแวดล้อมอีกด้วย สำหรับผู้บริโภคส่วนใหญ่ ก็เป็นไปได้ว่าแทบทุกบ้านจะมีสาย USB-C อยู่แล้ว ซึ่งก็จะช่วยไม่ให้ต้องซื้อหรือพกพาสายหลายๆแบบอีกต่อไป ที่น่าจะได้ใช้แน่ๆคือเวลาแบตใกล้หมด ก็สามารถสะกิดเพื่อนขอพ่วงชาร์จจาก iPhone ได้ด้วยนะ

3. กล้องที่ดีกว่าในรุ่น Pro

iPhone 15 Pro มาพร้อมกล้องที่มีความละเอียดสูงกว่า กับกล้องหลักที่มีความละเอียดถึง 48 ล้านพิกเซล ใครที่คิดอยากอัปเกรดเครื่อง ก็อาจจะมาโดนกล้องตัวใหม่นี้ตกล่ะ

iPhone 15 รุ่น Pro และ Pro Max จะมีกล้อง 48 ล้านพิกเซลแบบเดียวกับ iPhone 15 และ iPhone 15 Plus แต่มีเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่กว่าที่ช่วยให้แสงเข้าได้มากขึ้น เรียกได้ว่าเป็นระบบการถ่ายภาพมิติใหม่เลยก็ว่าได้ มีการซูมเทเลโฟโต้ 5 เท่า (บน iPhone 15 Pro Max) และการซูมเทเลโฟโต้ 3 เท่า (บน iPhone 15 Pro) ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถถ่ายภาพที่มีรายละเอียดมากขึ้นจากระยะไกลและ/หรือครอบตัดรูปภาพและซูมเข้าได้โดยไม่สูญเสียความคมชัดของภาพมากนัก

นอกจากนี้ยังมีสามารถสลับการโฟกัสได้ถึง 3 ระดับยอดฮิต 24 มม., 28 มม. และ 35 มม.

ถ้ามองอย่างใกล้ชิดมากๆ ภาพถ่ายและวิดีโอเหล่านี้มีความโดดเด่นมากถึงมากที่สุด!

4. ชิปเร็ว = เครื่องแรง!

iPhone 15 ใช้โปรเซสเซอร์ใหม่ที่เร็วที่สุดของ Apple นั่นก็คือชิป A17 Pro Bionic ซึ่งเป็น “ชิปที่เร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมาในสมาร์ทโฟนทุกรุ่น” ชิป A17 Pro Bionic ใช้ในรุ่น iPhone 15 Pro และ Pro Max นะ ว่ากันว่าชิปตัวนี้มีความเร็วมากขึ้น 20% แถมยังช่วยประหยัดพลังงานไม่ให้แบตหมดเร็วด้วย ใครเป็นสายเกมส์น่าจะถูกใจเลยล่ะ

ส่วน iPhone 15 และ 15 Plus ใหม่ก็ใช้ชิป A16 Bionic ที่เคยใช้ใน iPhone 14 Pro จากปีที่แล้ว ซึ่งก็แรงมากอยู่แล้วด้วยนะ

5. แล้วมีอะไรพิเศษเกี่ยวกับ iPhone 15 อีกบ้าง?

พูดง่ายๆ ก็คือ ตระกูล iPhone 15 เป็นตระกูลที่ดีที่สุดที่ Apple เคยสร้างมา มันก็คือการเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ที่ดีกว่ารุ่นเดิมแน่นอน แต่ถ้าจะคิดตามหลักการทั่วไปแล้ว มันอาจจะยากที่จะเห็นความแตกต่างอย่างมากมาย หากจะอัปเกรดเครื่องกันแบบปีต่อปี เนื่องจากในแต่ละปีก็จะมีการอัพเกรดความสามารถของเครื่องกันแบบทีละเล็กน้อย ถ้าจะว่าจะจริงๆแล้วล่ะก้อ สำหรับคนที่ใช้มือถือ iPhone รุ่นเก่าเกิน 2 ปี ก็จะสังเกตเห็นความแตกต่างอย่างแท้จริงแน่นอน

อย่าด้อยค่า ‘Dynamic Island’

ตอนนี้ iPhone 15 ทั้งสี่รุ่นจะมี “Dynamic Island” มาแทนที่รอยบากที่ด้านบน ปีที่แล้วจะมีเพียงรุ่น Pro เท่านั้นที่มีฟีเจอร์นี้

ทำไมเรื่องนี้ถึงเป็นเรื่องใหญ่?

Dynamic Island ไม่เพียงแต่ทำให้มีพื้นที่บนหน้าจอมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังแสดงข้อมูลภายในพื้นที่นี้ซึ่งเชื่อมโยงกับแอปที่คุณเปิดอยู่อย่างชาญฉลาด เช่น การดูข้อมูลประตูขึ้นเครื่องที่สนามบิน หรือ ตอนนี้คุณกำลังฟังเพลงอะไรอยู่ จากนั้นคุณสามารถแตะเพื่อแสดงข้อมูลเพิ่มขึ้นได้ ตอนนี้มีแอปพลิเคชันมากมายที่รองรับการใช้งานของ Dynamic Island แล้ว

แล้วการออกแบบด้วยไทเทเนียมล่ะ?

แน่นอนการเปลี่ยนวัสดุจากสแตนเลสเป็นไททาเนียมมันต้องดีกว่าอยู่แล้วล่ะ เพราะใครๆก็รู้ว่าไททาเนี่ยมคือวัสดุที่เบาและแข็งแรงมาก iPhone รุ่น Pro จึงมีความทนทานมาก และยังเบากว่าอีกด้วย หลังจากที่จับเครื่องจริงมาแล้ว บอกเลยว่าเบาจริง และพกพาง่ายกว่าจริง

อัพเกรดรุ่นเลยดีมั้ย?

ถ้าเปลี่ยนทั้งที ขอเลือกรุ่น iPhone 15 Pro หรือ iPhone 15 Pro Max ไปเลยดีกว่า ที่แน่ๆคือรูปถ่ายเวลาไปเที่ยวน่าจะมีความละเอียดและชัดขึ้นแน่นอน และก็ชอบนะ ที่ Apple เปลี่ยนสวิตช์ปิดเสียง เป็นปุ่ม Action Button (สำหรับรุ่น iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max) ถึงแม้ว่าอาจจะมีการคิดถึงปุ่มปิดเสียงแบบเดิม แต่ปุ่มแบบใหม่นี้ก็น่าจะสะดวกสำหรับการเปิดแอปอย่างรวดเร็ว หรือเอาไว้ใช้กดถ่ายรูปได้ง่ายขึ้นแบบไม่ต้องเกร็งมือมาก

iPhone 15 มีรุ่นอะไรบ้าง

iPhone 15 จอขนาด 6.1 นิ้ว

มี 5 สี / สีดำ สีฟ้า สีเขียว สีเหลือง และสีชมพู

  • iPhone 15 128GB เริ่มต้นที่ 32,900 บาท
  • iPhone 15 256GB เริ่มต้นที่ 36,900 บาท
  • iPhone 15 512GB เริ่มต้นที่ 45,900 บาท

iPhone 15 Plus จอขนาด 6.7 นิ้ว

มี 5 สี / สีดำ สีฟ้า สีเขียว สีเหลือง และสีชมพู

  • iPhone 15 Plus 128GB เริ่มต้นที่ 37,900 บาท
  • iPhone 15 Plus 256GB เริ่มต้นที่ 41,900 บาท
  • iPhone 15 Plus 512GB เริ่มต้นที่ 50,900 บาท

iPhone 15 Pro จอขนาด 6.1 นิ้ว

มี 4 สี / สีไทเทเนียมธรรมชาติ สีไทเทเนียมดำ สีไทเทเนียมขาว สีไทเทเนียมน้ำเงิน

  • iPhone 15 Pro 128GB เริ่มต้นที่ 41,900 บาท
  • iPhone 15 Pro 256GB เริ่มต้นที่ 45,900 บาท
  • iPhone 15 Pro 512GB เริ่มต้นที่ 54,900 บาท
  • iPhone 15 Pro 1TB เริ่มต้นที่ 63,900 บาท

iPhone 15 Pro Max จอขนาด 6.7 นิ้ว

มี 4 สี / สีไทเทเนียมธรรมชาติ สีไทเทเนียมดำ สีไทเทเนียมขาว สีไทเทเนียมน้ำเงิน

  • iPhone 15 Pro Max 256GB เริ่มต้นที่ 48,900 บาท
  • iPhone 15 Pro Max 512GB เริ่มต้นที่ 57,900 บาท
  • iPhone 15 Pro 1TB เริ่มต้นที่ 66,900 บาท

ดูข้อมูลเพิ่มได้ที่  https://www.apple.com/th/store

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']