ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

“อกหัก” คือสิ่งยอดเยี่ยมที่เกิดกับฉัน ฉันเลิกโกหกตัวเองสักที

เราอย่าเพิ่งกลัวการอกหัก หรือการเลิกกับใครนะ เพราะเหตุการณ์จี๊ดในหัวใจนี้ จะนำพาคุณไปเจอตัวเอง เจอสิ่งใหม่ เจอโอกาสดีๆ ในชีวิตมากมาย เหมือนกับที่ เอมม่า กิบบ์ส นักเขียนและโปรดิวเซอร์รายการทีวีของออสเตรเลียเจอมา เธอเอาสิ่งนี้มาพูดในเท็ด ทอล์ค หมัดฮุคเลยคือเธอบอกว่า “อกหักไม่เพียงแต่จะทำให้เธอเห็นหัวใจตัวเอง ยังทำให้เธอเลิกโกหกตัวเอง และก็เลยเลิกโกหกทุกสิ่ง เรื่องดีๆ ในชีวิตเลยสาดเข้ามาเต็มๆ เลย” เอมม่าเล่าว่า…. ชีวิตฉันเหมือนจะดีนะ ฉันได้ทำงานที่ฝัน อยู่ในเมืองที่ดี “แต่ฉันกลับไม่มีความสุข ฉันโกหกตัวเองทุกวันว่า เดี๋ยวมันก็จะดีเองแหละ” ฉันใช้ชีวิตไป 3 ปีเต็มที่โกหกตัวเอง และบอกตัวเองว่าสิ่งนี้เป็นไปตามแพลนแล้วนะ ในขณะที่หัวใจฉันบอกว่า “เฮ้! เธอมีปัญหาแล้วล่ะ” ฉันใส่เสียงนี้เอาไว้ในตู้ และเอาความคิดควบคุมมันเอาไว้ ฉันคิดว่าถ้าฉันพยายามมากพอจะทำให้ทุกสิ่งเวิร์ค มันก็น่าจะเป็นอย่างนั้น แต่สิ่งที่ฉันได้รับคือ ทั้งกาย อารมณ์ จิตวิญญาณของฉันมันเหือดแห้งมาก ฉันกลายมาเป็นคนที่ขึ้นอยู่กับแผนในชีวิต ฉันไม่ไปเจอเพื่อน ไม่ไปเที่ยวไหน ไม่เจอครอบครัว ไม่เจอใครใหม่ๆ และฉันไม่อยากทำงานกับแพชชั่นของตัวเอง ฉันมัวแต่หาทางซ่อมสิ่งที่ไม่ใช่ของชีวิตฉัน ความตลกก็คือในขณะที่คุณกำลังพยายามทำให้แผนชีวิตของคุณเวิร์ค แล้วคุณก็ต้องฝืดมากๆ นั่นน่ะ คุณเริ่มจะคิดแล้วว่า “แล้วทำไมฉันต้องมีแผนนั้นตั้งแต่แรกนะ” ฉันเริ่มลืมว่าทำไมฉันถึงอยากเป็นนักเขียน […]




Horoscope

ดวงปี 2567 ราศีมังกร

ดวงปี 2567 ราศีมังกร

15 มกราคม – 12 กุมภาพันธ์

ไม่มีอะไรมาขัดขวางความคิดคุณได้ ถ้าใจอยากทำแล้วความคิดปีนี้ พร้อมไฟท์ พร้อมจัดการปัญหาทุกอย่าง ไม่แคร์ไม่สนใจใครชีวิตเป็นของชั้น!!! ราศีมังกรเป็นคนคิดอะไรสุดโต่งเชื่อตัวเองมาก ชอบพิสูจน์ทำอะไรด้วยตัวเอง ดีก็บอกว่าดี ชีวิตปีนี้มีเรื่องให้คิดริเริ่ม แต่ยังขอใช้เวลาตัดสินใจ เพราะต้องการให้ทุกอย่างลงตัวที่สุด ไม่อยากเสียเวลากับการรอคอย พร้อมตัดปัญหาตัดเรื่องวุ่นวายออกจากชีวิตได้ ถ้าสิ่งนั้นทำให้ชีวิตไม่มีความสุข

การงาน

ยังลังเลสองจิตสองใจระหว่างจะทนต่อไปหรือไปตายดาบหน้าดีกว่า เป็นคนทำอะไรสุดโต่ง ทุกอย่างต้องชัดเจน เน้นเรื่องการอยู่รอดเป็นหลัก ชีวิตไม่เคยทำอะไรง่ายๆ ต้องใช้ความอดทน สู้ให้สุด ทนให้สุดอยากได้อะไรต้องทำเอง การตัดสินใจไม่ใช่เรื่องง่ายเลยชอบคิดอะไรยากๆ จนบางครั้งชีวิตก็เหนื่อย เพราะความคิดของตัวเองนั่นแหละ การทำงานมักจะได้รับงานยากกว่าชาวบ้านเสมอ ในเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ ความคิดยังสับสนคิดวนเวียน ใจหนึ่งก็อยากไปแสง หาสิ่งใหม่ๆ อีกใจคิดว่าทนๆ ไปปล่อยจอยปล่อยวางช่างมันบ้างก็อาจจะดีขึ้น แต่ภายในความรู้สึกยังคงเรียกร้องหาความสุข อยากมีเวลาให้กับตัวเอง อยากทำอะไรที่ตัวเองชอบบ้าง งานที่เข้ามาไม่เคยได้รับหน้างานเดียว ตั้งแต่ต้นปีจะมีทับซ้อนเข้ามาถูกหมุนถูกส่งไปทำงานยากๆ ต้องคอยไปแก้ปัญหาเรื่องคน ระวังปัญหาขัดแย้งกับเจ้านายหรือต้องอยู่กับการทำงานแบบแบ่งพรรคแบ่งพวก จะเจอคนที่มีปัญหาอยู่รอบตัว ราศีมังกรต้องทำงานแบบอย่าสนใจใคร และอย่าแสดงสีหน้าอารมณ์ ระวังคำพูดให้มาก รักใครเกลียดใครต้องเก็บอาการ อย่าหมั่นเขี้ยวใคร ปัญหาปีนี้จะค่อยๆคลี่คลายไปตามเวลา ทำงานไปได้เรื่อยๆ หลังจากพฤษภาคมไปแล้ว ชีวิตก็ไม่มีปัญหาอะไร ทุกอย่างดูสงบมากขึ้น โปรเจคท์งานผ่านได้ทุกงาน งานไม่ได้หนักเหมือนปีก่อน แค่ต้องทำใจเรื่องคน อาจจะต้องปล่อยวางบ้าง งานใหม่ๆ ที่คิดจะหาต้องรอเวลาและเรื่องเงินยังทำให้ลังเล จะเปลี่ยนก็ได้ไม่เปลี่ยนก็ได้ ชีวิตไม่ได้มีปัญหาถ้าทำแล้วสบายใจ ราศีมังกรยังคงเหมาะกับงานที่มีความเกี่ยวข้องกับต่างประเทศ หรือต้องเดินทางบ่อยๆ หรือเป็นที่ปรึกษา คอยแนะนำแก้ไขปัญหาให้คนอื่น จะทำได้ดี ชีวิตปีนี้โดยภาพรวมถือว่าไม่ได้แย่อะไร ถ้าความคิดของคุณไม่ได้คิดยากหรือคิดในแง่ลบเกินไป ทุกอย่างก็จะราบรื่น เพราะสามารถทำงานกับปัญหาและความวุ่นวายได้ ปีนี้เน้นทำงานแบบสบายๆ ปล่อยไหลงานจะปิดจ็อบได้ง่ายกว่าการทำงานแบบเครียดตึง ไม่ต้องคิดเยอะ ดูสถานการณ์แบบวันต่อวันได้

การเงิน

เงินคือความสุขเงินซื้อทุกอย่างได้เสมอ เพราะเวลามีเงินจะใช้เงินแบบไม่คิดมากเลย อะไรที่อยากได้ต้องได้ราศีมังกรใจดีใจนักเลงกล้าได้กล้าเสีย ยอมทุ่มกับสิ่งที่อยากได้เสมอกล้าเสี่ยง เพราะคิดว่าเงินหามาได้ยากก็ใช้เงินให้คุ้มกับความสุข ปีนี้จะใช้เงินกับการกินการเที่ยว และมีหนี้ผ่อนทรัพย์สินเพิ่ม บ้าน รถ ใหม่ในช่วงต้นปีจะใช้เงินเยอะหมุนเงินแบบตึงๆ หน่อย มีคนชอบทำให้เสียเงินเพื่อนฝูงคนรอบข้างมักเอาเปรียบง่าย จะทำงานร่วมกับใครต้องดูพื้นฐานนิสัยดีๆ ธุรกิจของกินยังเป็นงานเสริมหรือขยับขยายได้ ระวังปัญหาเรื่องบริวารจะหาคนยาก ธุรกิจด้านการเกษตรต้องระวัง ปัญหาเรื่องน้ำ ผลผลิตจะออกช้า ด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ทางไกลที่ติดน้ำจะได้เงิน ธุรกิจเกี่ยวกับต่างประเทศมีปัญหาเรื่องเงินหรือลูกค้ามีปัญหา การลงทุนต่างๆต้องดูเศรษฐกิจและเวลาเพราะมีผลกับเงินในกระเป๋า ราศีมังกรจะต้องวางแผนเรื่องการเงินและอย่าเชื่อใจใคร หลังกุมภาพันธ์จะค่อยๆ ดีขึ้น จะขอเครดิตหรือเคลียร์เรื่องเงินจะง่ายขึ้น ชีวิตปีนี้รวมๆ ยังสุขสบาย แต่จะใช้เงินหมดไปกับการดูแลตัวเองและทำให้ชีวิตสบายขึ้น จะจ่ายเงินเยอะในช่วงต้นปีเท่านั้น หนี้จะมีตลอดๆ แต่ยังประคองรอดได้ ควรเลือกลงทุนให้ดี จะได้เงินง่าย อย่าทำอะไรที่ยากเกิน เกินกำลังเกินเงินในกระเป๋าเด็ดขาด

ความรัก

ปีนี้ราศีมังกรจะมีความรักที่เข้ามาพัวพันหลายคนหรืออยู่ในสถานะคบซ้อน ทำให้เกิดการลังเลตัดสินใจยาก แต่จะเห็นนิสัยธาตุแท้คนที่เข้ามาชัดเจนมากขึ้นว่าใครคิดดีหรือไม่ดีกับคุณยังไง ความรักของราศีมังกรต้องผ่านเรื่องที่ผิดหวังมาอย่างหนักหน่วงก่อน เพราะใครห้ามก็ไม่ฟัง พังเองเลิกเองได้ ความรักของราศีมังกรมักจะเจอคู่ที่มีตำหนิเป็นพ่อม่ายหรือจะคบเพศเดียวกันก็ได้ ไม่จำกัดเพศทางเลือก ขึ้นอยู่กับว่าอยู่กับใครแล้วมีความสุข ปีนี้ทุกอย่างจะเริ่มเห็นความชัดเจนดีหรือไม่ดีต้องตัดสินใจให้ดี ถ้าเลือกอะไรที่ยากและฝืนตั้งแต่ต้นต้องยอมรับสภาพเอาเอง ราศีมังกรเป็นคนที่มักจะมีปัญหาเรื่องคนที่เข้ามาในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมงานหรือความรักก็ต้องเลือกคบเพราะมีผลกับชีวิตจริงๆ ชีวิตคู่ต้องระวังปัญหาเรื่องมือที่สาม แต่ปัญหาทุกอย่างจะผ่านได้ถ้าคุณใจเย็นและมีสติในการแก้ปัญหา เพราะราศีมังกรเป็นคนแค้นฝังหุ่น อย่าให้ร้ายจะจัดการปัญหาแบบฮาร์ดคอร์ ไม่สนหน้าอินหน้าพรหมที่ไหน แต่จะไม่ทำใครก่อน ชีวิตปีนี้เหมือนถูกทดสอบในการเป็นคนดี จะดีหรือร้ายต้องคอยต่อสู้กับความคิดตัวเอง และคุณเองก็อยากจะวัดใจคุณและคนที่เข้ามา เพราะปีนี้ไม่อยากเสียเวลา ความสัมพันธ์ในปีนี้จะเปิดตาที่สามให้คุณตาสว่างมากขึ้น รู้แจ้งเห็นจริงแบบไม่มีข้อสงสัย ถ้าคุณคิดได้และใช้สติมากพอก็จะแก้ปัญหาและตัดสินใจได้ถูกต้อง ราศีมังกรไม่ขาดของคุณจะมีความรักกี่ครั้งก็ได้ เลือกดีถูกคนถูกเวลาก็จะสมหวังได้ ลงเอยมีครอบครัวได้

สุขภาพ

ปีนี้ต้องระมัดระวังเรื่องน้ำหนัก เพราะอาจจะทำให้คุณอ้วนขึ้นน้ำหนักเกินมาแบบก้าวกระโดด ควรงดของหวานและเสริมเรื่องพืชผักไฟเบอร์ให้มากขึ้น ระวังปัญหาเรื่องลำไส้ไม่ค่อยดี การกินอาหารที่ไม่มีประโยชน์กับร่างกายจะก่อเกิดโรคภัยไข้เจ็บง่าย อย่ากินตามใจปาก ราศีมังกรป่วยยาก แต่ถ้าป่วยแล้วจะเสียเงินมาก จะลดน้ำหนักแบบใช้เงินแก้ปัญหาจะใช้เงินแบบไม่จบไม่สิ้นไม่มีประโยชน์ ควรเปลี่ยนและปรับการทานอาหารให้ดีเหมาะสมกับกรุ๊ปเลือดและร่างกาย จะช่วยทำให้สุขภาพแข็งแรงขึ้น

TIPS

เลิกทะเลาะกับตัวเองสักที ความคิดกับความรู้สึกยังขัดแย้งกันเอง แต่ความจริงและความถูกต้องเป็นสิ่งที่ชัดเจนสุด บททดสอบปีนี้คือด้านมืดภายในใจ อย่าอยากเอาชนะ รักแรงเกลียดแรง มองโลกในแง่ร้ายอาจจะส่งผลสะท้อนกลับมาถึงตัวเราเอง

.

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']