ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

“อกหัก” คือสิ่งยอดเยี่ยมที่เกิดกับฉัน ฉันเลิกโกหกตัวเองสักที

เราอย่าเพิ่งกลัวการอกหัก หรือการเลิกกับใครนะ เพราะเหตุการณ์จี๊ดในหัวใจนี้ จะนำพาคุณไปเจอตัวเอง เจอสิ่งใหม่ เจอโอกาสดีๆ ในชีวิตมากมาย เหมือนกับที่ เอมม่า กิบบ์ส นักเขียนและโปรดิวเซอร์รายการทีวีของออสเตรเลียเจอมา เธอเอาสิ่งนี้มาพูดในเท็ด ทอล์ค หมัดฮุคเลยคือเธอบอกว่า “อกหักไม่เพียงแต่จะทำให้เธอเห็นหัวใจตัวเอง ยังทำให้เธอเลิกโกหกตัวเอง และก็เลยเลิกโกหกทุกสิ่ง เรื่องดีๆ ในชีวิตเลยสาดเข้ามาเต็มๆ เลย” เอมม่าเล่าว่า…. ชีวิตฉันเหมือนจะดีนะ ฉันได้ทำงานที่ฝัน อยู่ในเมืองที่ดี “แต่ฉันกลับไม่มีความสุข ฉันโกหกตัวเองทุกวันว่า เดี๋ยวมันก็จะดีเองแหละ” ฉันใช้ชีวิตไป 3 ปีเต็มที่โกหกตัวเอง และบอกตัวเองว่าสิ่งนี้เป็นไปตามแพลนแล้วนะ ในขณะที่หัวใจฉันบอกว่า “เฮ้! เธอมีปัญหาแล้วล่ะ” ฉันใส่เสียงนี้เอาไว้ในตู้ และเอาความคิดควบคุมมันเอาไว้ ฉันคิดว่าถ้าฉันพยายามมากพอจะทำให้ทุกสิ่งเวิร์ค มันก็น่าจะเป็นอย่างนั้น แต่สิ่งที่ฉันได้รับคือ ทั้งกาย อารมณ์ จิตวิญญาณของฉันมันเหือดแห้งมาก ฉันกลายมาเป็นคนที่ขึ้นอยู่กับแผนในชีวิต ฉันไม่ไปเจอเพื่อน ไม่ไปเที่ยวไหน ไม่เจอครอบครัว ไม่เจอใครใหม่ๆ และฉันไม่อยากทำงานกับแพชชั่นของตัวเอง ฉันมัวแต่หาทางซ่อมสิ่งที่ไม่ใช่ของชีวิตฉัน ความตลกก็คือในขณะที่คุณกำลังพยายามทำให้แผนชีวิตของคุณเวิร์ค แล้วคุณก็ต้องฝืดมากๆ นั่นน่ะ คุณเริ่มจะคิดแล้วว่า “แล้วทำไมฉันต้องมีแผนนั้นตั้งแต่แรกนะ” ฉันเริ่มลืมว่าทำไมฉันถึงอยากเป็นนักเขียน […]




Horoscope

ดวงปี 2567 ราศีมีน

ดวงปี 2567 ราศีมีน

15 มีนาคม – 14 เมษายน

ไม่อยากเจอความผิดหวังอีกแล้วเพราะรู้สึกเหนื่อยและสิ้นหวังมาตลอด ทำไมชีวิตยังไม่สบายอย่างที่ตั้งใจไว้สักที เป็นห่วงครอบครัวอยากมีชีวิตที่ไม่ต้องลำบากดิ้นรนขนาดนี้ เรื่องเงินเป็นปัจจัยหลัก หาเท่าไหร่ถึงจะพออยากทำให้ครอบครัวสบาย ชีวิตตอนนี้ไม่ได้สร้างเป้าหมายอะไรใหญ่โต อยากจะเร่งทำทุกอย่างให้สำเร็จ ใช้ความพยายามอดทนสุดในทุกๆ เรื่อง ทั้งๆ ที่ภายในจิตใจมันอยากจะวางทุกอย่าง หมดพลังแล้ว ปีนี้ชีวิตไม่รู้จะเจอกับปัญหาอะไร จะพยายามอดทนให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ไม่กล้าคาดหวัง รู้แค่ว่าต้องจัดการกับใจตัวเองนี่แหละ กลัวใจตัวเองสุดแล้ว วันไหนถึงจุดที่ไม่อยากได้อะไรไม่อยากทำอะไรจะเกิดอะไรขึ้น ไม่กล้าคิดเลยจริงๆ

การงาน

ใช้ความอดทนและทำงานในแต่ละที่ค่อนข้างยาวนาน แต่ก็ทำให้รู้สึกเบื่อหน่ายและไม่อยากทำอีกต่อไป อยู่ไปแบบไม่มีความหวัง กลายเป็นคนรักความสันโดษไม่ชอบยุ่งกับใคร ไม่ใช่คนประจบสอพอใคร ทำให้ก้าวหน้ายาก การงานปีนี้จะมีเกณฑ์เปลี่ยนเจ้านายใหม่ ได้ปรับตำแหน่งที่เหมือนไม่ได้ปรับ เหมือนได้งานเพิ่มมากกว่า อยากได้เงินแต่เงินเดือนขึ้นช้าขึ้นน้อย ปีนี้รู้สึกนอยด์อารมณ์หดหู่ อยากเปลี่ยนงาน แต่ไม่อยากทำงานรูทีน รอเวลาตัดสินใจจะลาออกไปเลยหรือออกไปทำงานส่วนตัวดี แต่การตัดสินใจก็ขึ้นอยู่กับเงิน รายได้ยังไม่แน่นอน มีภาระมีเรื่องต้องสะสาง รู้สึกไม่มีความสุขกับชีวิต ตอนนี้ต้องการกำลังใจแต่เรื่องบางเรื่องก็ยากจะอธิบายให้ใครฟัง ได้แต่เก็บงำคิดคนเดียวทุกข์เองปลงเอง มองเห็นชีวิตจนเกิดสัจธรรม ไม่อยากยึดติดกับสิ่งใด ราศีมีนใช้เวลาคิดนานแต่เวลาจัดการกับชีวิตจะทำอะไรแบบปุบปับ เปลี่ยนได้ทันที งานที่ทำเหมือนทำงานให้ผ่านไปวันๆ ชินชาไป ในช่วงสี่เดือนแรก เป็นช่วงที่ทรมานใจสุด พอรู้สึกเหนื่อยล้ากับชีวิตจนรู้สึกว่าไม่อยากจะอยู่และไม่อยากจะทำงานอีกแล้ว ถ้าผ่านอารมณ์ ช่วงนี้ไปได้ก็รอด เพราะราศีมีนเมื่อถึงจุดที่แย่สุดแต่ก็ยังมีทางออกให้ตัวเองได้ ราศีมีนไม่ได้มีปัญหากับใครแต่ต้องต่อสู้กับความเศร้าความนอยด์ในใจ งานใหม่ต้องรอหน่อยงานดีจะอยู่ในช่วงหลังเมษายนหรือรอสิงหาคมไปเลย แต่เรื่องเงินยังไม่ตอบโจทย์มาก ถ้ายังอดทนกับงานที่เดิมได้ผ่านช่วงครึ่งปีแรกไปก็คงไม่มีอะไร ปีนี้ไม่ใช่ปีทองของราศีมีน ต้องทำงานประคองๆ ไปอย่าผลีผลามใจร้อน ควรเลือกงานที่เหมาะกับตัวเองและรอเวลาเปลี่ยนแปลง สำหรับคนที่พร้อมหรือทำงานมานานอยากจะเกษียณก่อน ก็สามารถจะไปใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายสมถะเออรี่ก่อนได้ ถ้าต้องการข้ามผ่านความคิดอารมณ์ความวุ่นวายของตัวเองไปต้องหาวิธีเข้าสู่ทางธรรมให้มาก จะช่วยทำให้สงบมากขึ้น ราศีมีนยังพอมีบุญเหลือ จะตายๆ ยังไงก็รอดได้มีสติให้มาก รอดได้เพราะสติเลยนะ ปีนี้พักๆ สมองบ้าง ลองใช้ชีวิตแบบนิ่งๆ อาจจะดีกว่าไปเสี่ยง รอเวลาที่เหมาะสม หลังสิงหาคมชีวิตจะสดใสอีกครั้ง ทำอะไรก็ราบรื่น มีความสุขมีกำลังใจ สถานการณ์ต่างๆ จะสงบลง ชีวิตก็เหมือนช่วงเจอมรสุมแต่พ้นไปแล้วฟ้าจะเปิดทางให้เอง

การเงิน

สำหรับเรื่องเงินราศีมีนเป็นคนต้องวางแผนชีวิตให้ดี เพราะเวลามีเงินทีไรก็มักจะมีเรื่องเสียเงินตลอดหรือต้องเดือดร้อนกับคนรอบตัว การลงทุนปีนี้ยังไม่ค่อยดีหรือที่ลงทุนไปแล้วจะมีผลกระทบ เงินยังไม่คล่อง หมุนเงินหรือต้องเคลียร์ภาระจนไม่เหลือเก็บ ธุรกิจขนาดย่อมขนาดเล็กอาจจะประคับประคองไปได้ งดลงทุนใหญ่ ปีนี้ยังมีเรื่องต้องเสียเงินแบบกะทันหัน มีภาระทางครอบครัว จะใช้เงินทำอะไรต้องคิดดีๆ ประหยัดให้มาก ควรรีบสะสางภาระ หรืออย่าเพิ่มหนี้สิน เพราะแก่ๆ ไปจะสบายไม่ต้องทำงาน บุญทานปีนี้อย่าให้ขาด ช่วงปลายปีจะลงทุนอะไรหรือขยับขยายชีวิตมีบ้านสร้างบ้านถึงจะดี และเป็นคนที่ไม่ควรทำอะไรร่วมกับใครรับงานเป็นจ็อบๆ ไปจะดีกว่าอยากขาย ทรัพย์สินจะติดเรื่องราคาไม่ได้ตามที่ตั้งใจไว้ เก็บไว้ก่อน ประคองๆ ไปอย่าคิดการณ์ใหญ่ ดูสถานการณ์ชีวิตและเศรษฐกิจรอบข้างก่อน

ความรัก

มีก็ได้ไม่มีก็ได้เพราะชิน กับการอยู่คนเดียวมานาน มองชีวิตตัวเองที่ผ่านมาก็ไม่ได้เป็นคนโชคดีในเรื่องของความรัก คบกับใครมานานแค่ไหนก็ยังไม่มีอะไรที่การันตีได้ว่าจะอยู่รอดหรือเปล่า เวลาเปลี่ยนคนเปลี่ยนทุกอย่างไม่มีอะไรที่แน่นอน ทำให้ราศีมีนปลงตกกับชีวิตได้มาก ปีนี้ความรักทั้งคนโสดและไม่โสดยังต้องลุ้นกันต่อไปว่าจะรอดหรือไม่รอด ปีนี้ได้นั่งทบทวนตัวเองมากขึ้น อยากอยู่คนเดียวพร้อมที่จะตัดทุกอย่าง ถ้าใช้ชีวิต กับใครแล้วไม่มีความสุข ไม่จำเป็นต้องอดทนอีกต่อไปความรักที่คบมายาวนานก็จะเป็นช่วงลุ้นว่าจะแต่งหรือไม่แต่ง ราศีมีนเป็นคนค่อนข้างคิดมาก คิดไปเรื่อยๆ เหมือนระเบิดเวลาถ้าวันนึงถึงจุดคอมพีค พร้อมแตกหักทันที เพราะมีปมอยู่ในใจอยู่แล้วเมื่อก่อนเคยมีความศรัทธาเรื่องความรักเชื่อในเรื่องเวลา แต่ตอนนี้ไม่ได้สนใจอะไรอีกแล้ว ไม่ได้ต้องการใครที่พิเศษ แต่อยากใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับคนที่เข้าใจมีศีลที่เสมอกัน อย่าทำร้ายกันก็พอ จริงๆ แล้วราศีมีนเป็นคนรักครอบครัว พร้อมจะทุ่มเททำเพื่อคนรักแบบสุดตัวสุดใจ แต่ถ้ามีแผลมีปมเกิดขึ้นก็จะฝังใจคิดไม่เลิก ให้อภัยได้ไม่แค้นใครแต่ไม่เคยลืม ความรักในปีนี้ต้องระวังมากๆ เพราะใจอ่อนไหวอ่อนแอเหลือเกิน อย่าชวนใครทะเลาะ อยู่เฉยๆ สงบปากสงบคำเถอะ ความรักจะพังหรือไม่พังก็มีผลจากอารมณ์ของคุณด้วยเหมือนกัน ถ้าใจเหนื่อยเกินไปก็พักบ้างเลิกคิดเลิกค้นหาคำตอบ มองที่ตัวเองก่อนใจสุขใจคิดยังไง เราดีทุกอย่างก็จะดีเอง ความรักหมุนรอบๆตัว ไม่มีใครให้ใครได้อย่างที่พอใจ รู้จักรักรู้จักให้อภัย ประคองใจกันไปจะผ่านจุดทดสอบยากแค่ไหนก็รอดได้

สุขภาพ

ปีนี้เริ่มมองเห็นสังขารตัวเองมากขึ้น ที่ผ่านมาเคยทำงานหนักหรือทำอะไรคล่องแคล่ว ปีนี้จะทำอะไรช้าลงอยากพักมากขึ้นรู้สึกว่าตัวเองแก่ขึ้น เริ่มปวดเมื่อยตามร่างกายสายตาไม่ค่อยดี เดินขาอ่อนซุ่มซ่ามเหนื่อยง่าย มีความเครียดสะสมจะทำให้เสี่ยงกับการเป็นโรคซึมเศร้า เวียนหัวบ่อย ควรพบจิตแพทย์หรือต้องปล่อยวางกับชีวิตบ้าง คนรอบข้างจะล้มป่วยตายจากหรือเห็นคนอกหักมีปัญหามากขึ้นอยู่รอบตัว จะส่งผลต่อความเครียดง่าย สุขภาพภายในสำคัญควรบำรุง อย่านอนดึกและหาวิธีกำจัดความเครียดออกไป ราศีมีนควรอยู่กับธรรมชาติบ้างการไปพักผ่อนชมนกชมไม้พักกายพักใจจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นได้ อย่าใช้ชีวิตแบบทรมานตัวเอง ดูแลตัวเองให้ดี อย่าฝืน

TIPS

ปีนี้อาจจะไม่ใช่ปีที่ดี แต่เป็นปีที่จะสอนและทำให้เรารู้ว่าชีวิตของเราไม่มีอะไรที่ต้องยึดติด มีทุกข์ได้ก็สุขได้ วันนี้ดีพรุ่งนี้แย่เป็นเรื่องธรรมดา มองแบบธรรมชาติและธรรมะจะปลดล็อคง่าย

.

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']