ตามหามานานกับการรักษาฝ้ากระสุดจึ้งด้วยเทคนิค SMAPS สิทธิบัตรเฉพาะ Chuladoctor Anti-Aging Center

ส่องกระจกทีไร ฝ้า กระแทกใจทุกครั้ง ต้นเหตุที่ทำให้ผิวหน้าดูหมองคล้ำ ไม่สดใส แต่งหน้าก็ต้องปกปิดอย่างหนา คงปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้หญิงหลาย ๆ คนต้องการความสวยอย่างเป็นธรรมชาติ คลีโอเลยหาข้อมูลว่าตอนนี้มีการรักษาฝ้ากระให้หายขาดอย่างไรได้บ้าง เพราะเข้าใจว่าสิ่งที่ทำได้ทุกวันนี้ก็แค่ประคองด้วยกันแดดปกป้องผิว หรือสกินแคร์ที่ใช้แล้วแทบไม่เห็นผลต่อปัญหาฝ้า กระ ผิวแพ้ง่ายเลย เพราะยิ่งอายุมากขึ้นฝ้ากระที่มีนั้นได้ฝังตัวลึกลงในชั้นผิว สะสมจนกลายเป็นความไม่มั่นใจ ไม่กล้าสบตาใครตรงๆ ปวดใจขนาดนี้ คลีโอเจอคำตอบแล้วว่ามีนวัตกรรมที่ช่วยรักษาฝ้ากระ โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่เรียกว่า เทคนิค “SMAPS” เป็นทางออกที่บอกลาฝ้ากระอย่างถาวร กับ Chuladoctor Anti-Aging Center คลินิกที่เชี่ยวชาญเรื่องรักษาฝ้า กระโดยเฉพาะ ถึงเวลาทวงคืนสีผิวที่เรียบเนียนให้กลับมาอย่างสง่างามพร้อมเผยผิวอย่างมั่นใจกันแล้ว สาเหตุของฝ้า กระที่ไม่มีใครอยากเจอ แต่เลี่ยงได้ยาก! เราจะได้ยินรุ่นคุณแม่สอนว่าพยายามอย่าโดนแดดเยอะ แต่ปกป้องยังไง ฝ้าก็ยังมา และปัญหาฝ้ารักษาเท่าไหร่ก็ไม่หายสักที เพราะจริงๆ แล้วสาเหตุของการเกิดกระและฝ้าไม่ใช่แค่แสงแดดที่มีรังสียูวีคอยทำร้ายอย่างเดียว แต่ยังมีเรื่องกรรมพันธุ์ การได้รับฮอร์โมนบางชนิดซึ่งยิ่งเมื่ออายุมาก ยิ่งรักษายากยิ่งขึ้นไปอีก โดยเฉพาะเมื่ออายุ 35 ปีขึ้นไปจะเห็นฝ้า กระที่ชัดเจน ดังนั้นการดูแลรักษาเองในชีวิตประจำวันอาจเอาไม่อยู่ ต้องไปคลินิกรักษาฝ้ากระ และปรึกษาทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีความเชียวชาญโดยด่วน Q: ทำไมที่ผ่านมา การรักษาฝ้ากระถึงเป็นเรื่องยาก ไม่หาย ซ้ำร้ายยังทำให้ผิวกลับแย่ลงกว่าเดิม!? A: […]

ในโลกของการทำงานเราเลือกได้เพียง 2 อย่าง อะไรคือสิ่งที่ใช่สุดสำหรับเรา

คนที่ทำงานบริษัทมีร่มกางไว้ให้แล้ว หรือคนที่ออกมาสร้างตัวเองและกางร่มด้วยตัวเอง ที่แปลกคือพอเรามีร่มกางไว้ให้แล้ว เราก็อยากออกไปกางร่มเอง แต่พอเรามากางร่มเอง เราก็รู้สึกว่ารู้อย่างนี้ไม่น่าออกมา แล้วอะไรคือร่มที่ใช่ที่สุดของเรา… การเป็นพนักงานบริษัทหรือทำงานแบบที่มีคนตั้งบริษัทรอเอาไว้ มีข้อดีคือเรามีเงินเดือนทุกเดือนแน่นอน เราแพลนชีวิตได้ตามเงินที่ได้มา เหมือนเรามีโฟกัสปักไว้เรียบร้อยแล้ว ที่เหลือก็แค่ทำตามสิ่งที่บริษัทตั้งเอาไว้ให้เรา อยากไต่สูงขึ้นแค่ไหน ก็ง้างศักยภาพออกมา เจออะไรก็ปะทะไปในแบบตามคัลเจอร์ขององค์กรนั้น ซื่อสัตย์ ซื่อตรง ไม่เกี่ยงงาน จับประเด็นได้ โฟกัส และทำอย่างสม่ำเสมอ ปล่อยวางบ้าง ฮึบบ้าง ผ่านไปสิบปีเราก็มีเงินเก็บได้ชิลล์ๆ แต่เราอาจถามตัวเองทุกวัน… จิตวิญญาณฉันยังอยู่ดีนะ ความฝันของฉันล่ะ ฉันจะต้องขับรถมาตึกนี้ทุกวันไปอีกนานแค่ไหน ตกลงฉันต้องทน ต้องเล่นตามน้ำ สิ่งที่อยากทำก็ต้องเงียบไว้ ไม่ชอบอะไรก็ต้องเฉยๆ แล้วปล่อยผ่าน ศักยภาพฉันใช้ไปเพียงเท่านี้จริงหรือ แพชชั่นล่ะ ความเป็นตัวเองล่ะ ฉันแค่มีเงินเดือนเป็นที่ตั้งจริงหรือ? แล้วถ้าเราทำงานแบบกางร่มให้ตัวเองล่ะ เหมือนจะดูสานฝัน เท่ เก๋ ได้ทำอะไรของตัวเองแล้ว เราอาจจะมองแค่ตัวเรากับสิ่งที่เราอยากทำ อยากจะสร้าง แต่เราไม่มีหลักใดๆ ไม่มีองคาพยพช่วยประกอบร่างใดๆ เราคนเดียวล้วนๆ ที่จะต้องลงมาเล่นในมหาสมุทรของการหาเลี้ยงชีพแล้ว แก่นต้องชัด เรียกว่าต้องแน่จริงเลย เราได้เป็นนายตัวเองเต็มที่ เรามีวิชั่นของตัวเองแล้ว แต่ก็มีสองทางให้เลือกนะ เลือกกางร่มให้ตัวเองแต่ยังต้องพึ่งร่มของคนอื่น หรือกางร่มของตัวเราล้วนๆ […]

“อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก” ใช้แทนมื้ออาหารได้ มีสารอาหารหลากหลาย ดื่มได้ทุกวัน รสชาติอร่อย

ตั้งใจมาไม่รู้กี่ปีจนหมดหวังว่าชีวิตนี้จะลดน้ำหนักได้สักทีจริงๆ หรือเปล่า เพราะบอกตามตรงว่าก็ลองมาหมดแล้ว ทั้งวิธีอดอาหารซึ่งก็ผอมลงจริง แต่ร่างกายเพลียและหิวจนไม่มีแรงเหมือนได้สารอาหารไม่เพียงพอ ตอนที่เริ่มกลับมากินตามปกติ น้ำหนักก็ดีดเพิ่มมากกว่าเดิม หรือพอจะลองโหมออกกำลังกาย ได้หุ่นกระชับขึ้น แต่ก็ยังไม่ได้หุ่นตามที่ฝันจนพับเก็บความตั้งใจที่จะลดน้ำหนักไปนาน แต่วันนี้มีเทคนิคลดน้ำหนักเพื่อให้ร่างกายยังได้รับโภชนาการที่ดีมาฝาก! ค้นพบเทคนิคลดน้ำหนักโดยไม่ต้องอดอาหาร หลักการลดน้ำหนักที่แนะนำคือต้องจำกัดพลังงานแคลอรีให้เหมาะสมกับที่ร่างกายต้องการและยังต้องได้สารอาหารที่หลากหลาย แต่ความยากคือจะกินยังไงให้อิ่ม แคลอรีไม่เกิน ตอนนี้มีทางเลือกสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องลดน้ำหนักแต่ยังได้โภชนาการที่เหมาะสม ที่เรียกว่า “OPTIFAST” “อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก” เป็นแบรนด์แรกในประเทศไทย ที่คิดค้นโดย Nestlé Health Science ที่มีสารอาหารหลากหลายและเหมาะสม สามารถใช้รับประทานเพื่อทดแทนมื้ออาหารโดยไม่ลืมออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย เพื่อลดน้ำหนักตามคำแนะนำของแพทย์ นี่คืออาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนักที่เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องลดน้ำหนัก เพราะ… แชร์สูตรใส่ใจตัวเอง 1 วันกับ OPTIFAST* 1 มื้อ = OPTIFAST 1 ซอง2 มื้อ = อาหารพลังงานต่ำแบ่งรับประทานทั้งวันกับผลไม้สดที่มีน้ำตาลต่ำ 2 ผล, ผลิตภัณฑ์นมไขมันต่ำ ไม่เติมน้ำตาลทราย 1 แก้ว, ผักใบหรือผักที่มีแป้งต่ำ 2 ถ้วยและน้ำเปล่า 2 ลิตร *อาหารทางการแพทย์ต้องใช้ภายใต้คำแนะนำของแพทย์ Food […]

ถ้าเรารู้คุณค่าของตัวเองอย่างแท้จริง เราจะ “พอ” กับใครบางคนได้ชิลล์เลย

บางครั้งสิ่งที่อยากที่สุดในความสัมพันธ์ ไม่ใช่ตอนอยู่ในความสัมพันธ์นะ แต่ตอนที่เราอยากเดินออกมาใจแทบขาด แต่เราออกมาไม่ได้ ไม่แปลกหรอกที่เราจะรักใครแล้วเรามารู้ทีหลังว่า เรารักเขามากกว่าที่เขารักเรา และรู้ต่อว่าเราไม่ควรอยู่ในความสัมพันธ์นี้แล้ว เพราะมันจะทำร้ายเราแน่นอน เอาล่ะ! เมื่อเราผ่านกระบวนการเรียนรู้จักความรักครั้งนี้ รู้จักเขา เห็นตัวเอง เห็นเขาเรียบร้อยแล้ว และเรารู้แล้วว่าไม่เวิร์ค เราคงต้องเดินออกมา ถึงตอนนี้สิ่งที่เราติดก็คือ “ความสุขที่เคยมี ความทรงจำ คำพูดที่เหมือนจะจริงของเขา ความดีบางอย่างของเขา ความหวังที่อาจจะดีก็ได้ที่เราคิดไปเอง” ทั้งหมดมารั้งให้เราเดินออกมาจากความสัมพันธ์ไม่ได้สักที ไม่นับที่เราจะออกๆ เขาก็เกี่ยวเราเอาไว้ ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะ “เรายังไม่เห็นคุณค่าของตัวเองเต็มๆ” เรามักชอบคิดว่าเขาเจ๋งกว่าเรา เขาคิดเก่ง ทำงานเก่งว่าเรา เขาโรแมนติกจัง เขาน่ารักโน่นนี่ เขามีศักยภาพ เขา…บลาๆๆๆๆ แต่ขอถามคำหนึ่งเลยนะ แล้วเราล่ะ “เรามีอะไรที่เริ่ดบ้าง?” ถ้ายังคิดไม่ออกขอบอกสั้นๆ เลยที่เรามีแล้วเฉือนเขาแน่นอน “เรามีหัวใจรักที่เต็มไปด้วยความรัก” เราเป็นผู้หญิงที่พร้อมจะมอบความรัก เห็นหัวใจของคนรัก เข้าใจคนรัก และทำอะไรให้ความรักของเราดีขึ้นเรื่อยๆ สิ่งนี้คือคุณค่าของเรา และเมื่อคุณค่าตรงนี้ของเราถูกส่งไปหมดใจ แต่เขากลับส่งกลับมาบ้าง ไม่ส่งบ้าง เห็นคุณค่าบ้าง ไม่เห็นบ้าง หรือเห็นตอนที่เขาอยากได้อะไรจากเรา แล้วไปตอนที่เขาก็ไม่ได้อยากได้ในเวลานั้นของเขา แปลว่าเขาไม่ใช่คนที่มีหัวใจรักแบบเดียวกับเรา ก็ไม่แปลกที่เราจะรู้สึกจมๆ กับตัวเอง แล้วคอยถามตัวเองว่าทำไมๆๆๆๆ […]




Horoscope

ดวงปี 2567 ราศีกรกฎ

ดวงปี 2567 ราศีกรกฎ

17 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม

คำเดียวในใจตอนนี้คือเหนื่อยมาก อยากพักอยากหายเหนื่อยสักที ชีวิตเหมือนจะดีขึ้นนะ แต่ก็ยังคงต้องใช้ความพยายามและความอดทนในทุกๆ เรื่อง ชอบกดดันตัวเอง คาดหวังกับคำตอบมีธงในใจอยู่แล้ว เป็นคนค่อนข้างคิดมากคิดจนตัวเองเหนื่อย มีความเครียดลึกต้องหาคำตอบให้ได้ไม่ว่าจะลงเอยแบบไหน มีความถึกอึด แต่ถ้าหมดไฟหมดใจไปต่อไม่ได้ แพชชั่นของราศีกรกฎคือความอยากรวย พยายามจะค้นหาตัวตนและคำตอบที่ชัดเจนให้กับตัวเองว่าชอบอะไรและอยากทำอะไร ปีนี้ราศีกรกฎจะมีการเริ่มต้นที่ดี ละจากเรื่องเก่าก้าวสู่เรื่องใหม่ แต่ต้องใช้ความอดทนสูงสุด อย่าถอดใจกลางทาง ต้องต่อสู้กับคำว่าเหนื่อย และอดทนรอให้ได้

การงาน

ปีนี้จะมีโอกาสได้ปรับตำแหน่งงานที่สูงขึ้นมีอำนาจ ได้งานใหม่ แต่จะเครียดและกดดันมากขึ้น ราศีกรกฎเป็นคนค่อนข้างเป๊ะ ต้องการเหตุผลรออะไรนานๆ ไม่ได้ ใจร้อนชอบเก็บเรื่องเล็กๆ น้อยๆ มาคิด คิดเองเออเองและคาดหวังสูง ปีนี้ตั้งเป้ากับชีวิตไว้สูง จริงจังกับทุกๆ เรื่องกังวลกับผลงาน ไม่เป็นอันหลับอันนอน พาลทำให้กดดันคนอื่นไปด้วย ราศีกรกฎเวลาทำงานจะเป็นคนจริงจัง เวลาเล่นคือเล่น ต้องทำงานให้เสร็จก่อนไม่ชอบทำอะไรครึ่งๆ กลางๆ ในช่วงครึ่งปีแรกจะเป็นช่วงตั้งหลักอาจจะเหนื่อยหน่อย เพราะต้องการควบคุมงานให้ออกมาตามเวลา พยายามหาวิธีจัดการกับปัญหา ใครทำไม่ได้ ชั้นต้องทำได้ คอยสอดส่องทุกอย่าง บางทีก็ทำหน้าที่เกินบทบาท มีความหวังดีใส่ใจ แต่เหมือนกดดันเบาๆ ปัญหาเรื่องงานของราศีกรกฎก็คือตัวเองนั่นแหละ ที่คิดมาก เครียดเอง การทำงานปีนี้ไม่มีอุปสรรคกับใคร แต่อยากได้ความมั่นใจกับการเริ่มต้นใหม่งานใหม่ว่าจะทำได้จริงๆ มั้ยเท่านั้น ราศีกรกฎเป็นคนอยู่เป็นไม่ชอบสร้างความขัดแย้ง แต่คิดอยู่ในใจและเลือกคบคน เก็บอาการรักษาฟอร์มได้ คนรู้ใจเท่านั้นถึงจะเห็นธาตุแท้ การทำงานตลอดปีรวมๆ ถือว่าดี เน้นดูแลสุขภาพจิตและสุขภาพกายให้แข็งแรงก็พอ งานดีมีความมั่นคงให้เวลาตัวเอง ดูไปนานๆ จะเข้าใจและรับรู้ได้ อยู่ได้แน่นอน

การเงิน

ราศีกรกฎเป็นคนหากินเก่งชอบการควบคุม เหมาะกับเป็นนายตัวเองการทำงานจะค่อยๆ เติบโตมีความก้าวหน้าแต่ต้องอาศัยความขยันและอดทนมากๆ ราศีกรกฎจะยอมทำงานหนักได้ถ้าได้เงินดี การเงินปีนี้ในครึ่งปีจะได้ขอเครดิตกู้ซื้อ ทำสัญญา จดทะเบียนต่างๆ ธุรกิจจะมีเงินเข้ามาเรื่อยๆ จะค่อยๆ ดีแบบช้าๆ แต่จะทำให้ปีนี้ราศีกรกฎเครียดและบ่นตลอดว่าปีนี้งานไม่ดีเงินไม่ดี อย่าพูดไม่ดี เพราะจะเป็นไปตามปาก ความต้องการของราศีกรกฎอยากให้เงินในบัญชีตัวเลขมีเพิ่ม ลดหรือขาดไม่ได้เลย ใช้เงินไปแล้วก็ต้องหามาเติมได้ เป็นคนเอาจริงเอาจังบ่นไปทำไป คิดเสมอว่ามีหน้าที่มีภาระ มีความตั้งใจจริงอยากเร่งทำงานเพื่อที่จะได้พัก จะเลือกงานที่เงินเยอะเท่านั้น เหนื่อยแล้วต้องคุ้ม รายได้ปีนี้แลกมาด้วยความเครียด ความอดทน ยิ่งเหนื่อยยิ่งรวย งานขายต่างๆ ขึ้นอยู่กับอารมณ์และคู่สนทนา เพราะราศีกรกฏจะไม่ยอมเสียเวลากับสิ่งที่ไม่มีประโยชน์และไม่มีค่าไม่คุ้ม ขายแล้วต้องได้ยอด จะให้พูดเรื่อยเปื่อยไปเรื่อยไม่เอา งานด้านหมอหรือสัตวแพทย์จะได้เงินดีมีเคสผ่าตัดบ่อย งานเกี่ยวกับตัวเลขบัญชีโบรกเกอร์ รายได้จะขยับช้า จะปิดยอดยากขึ้น แต่ก็ยังอยู่รอด จะได้งานเล็กๆ มาช่วยชีวิต งานขายต่างๆ ต้องเน้นโปรดักท์แค่บางตัว อย่าขายมั่วขายจับฉ่าย รายได้ตลอดปี ขึ้นอยู่กับเป้าในใจ จะทำมากทำน้อย งานที่ทำทุกอาชีพอยู่รอดได้ถ้าใจเรายังสู้ ทำไปเรื่อยๆ ค่อยๆ ขยับเป้าหมาย จะทำให้หาเงินง่าย งานจะสะดุดบ้าง อาจจะไม่ได้ตามเวลาที่ตั้งใจไว้ก็อย่านอยด์ แต่รายได้ปีนี้รวมๆ ดี อย่าไปเปรียบเทียบกับอดีตที่เคยทำได้หรือคาดหวังมากจนทุกข์ ทำใจสบายๆ ทำไปเรื่อยๆ จะเห็นผลสำเร็จได้เหมือนกัน โชคลาภการเสี่ยงดวงมีเล็กๆ น้อยๆ แต่งานที่ใช้สมองใช้แรงจะได้เงินดีกว่า ราศีกรกฎจะรวยได้เพราะความเชื่อมั่นและคิดบวกสร้างกฎแรงดึงดูดให้แรง คิดเรื่องๆ ดีไว้ เงินจะเข้ามาไม่ขาดมือ

ความรัก

ราศีกรกฎมีเหตุผลเยอะ จะทวงถามจนกว่าจะได้คำตอบ สามารถจดจำรายละเอียดเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ได้ ถึงจะเป็นคนเซ็นเซทีฟแต่ยังคงเชื่อเรื่องเหตุผลและการกระทำมากกว่า ใจคิดยังไงความคิดต้องสอดคล้องย้อนแย้งไม่ได้ อย่าทำให้ราศีกรกฎมีปัญหาเชียว เพราะถ้าไม่จบด้วยเหตุผลที่ทำให้เข้าใจได้น่าจะปวดหัว ทะเลาะกันยาว ความรักปีนี้คนโสดต้องระวังความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนจะรักหรือเลิกแบบไม่แน่นอน ครึ่งๆ กลางๆ หรือแอบรักอยู่ข้างเดียว แต่ในครึ่งปีแรกจะมีคำตอบว่าจะได้ไปต่อหรือไม่ได้ไปต่อ จริงๆ มีธงในใจ แต่จะรอคอนเฟิร์มทุกอย่างให้มั่นใจก่อน ถ้าผ่านการตัดสินใจที่ลงตัวแล้วก็คบกันได้ยาว ราศีกรกฎมีอำนาจในการควบคุมชีวิตคู่ จะมีกฎเกณฑ์และสร้างกรอบคอยควบคุมความรัก เป็นคนหึงเงียบ เก็บความรู้สึกได้ไม่นาน แต่จะอดทนรอเวลาเพื่อแก้ปัญหาต้องเคลียร์ให้จบให้ได้ ความรักของคนโสดขึ้นอยู่กับการตั้งเป้าคาดหวังมากแค่ไหน ต้องลดความคาดหวังลงบ้างอาจจะดีทำให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ความสัมพันธ์ปีนี้เหมือนลุ้นหวย จะดีหรือไม่ดี ต้องใช้เวลาดูกันสักระยะ ใครที่อยู่แล้วใจไม่เหนื่อยนั่นแหละใช่สุด อย่าหลักการเยอะชีวิตคู่ราศีกรกฏจะเอาใจเป็นพักๆ ถ้ามีเรื่องเหนื่อยในใจ มีภาระที่ต้องทำก็จะทำให้ความรักดูนิ่งลง ราศีกรกฎต้องการให้คนรักเข้าใจ อย่าถามอย่าทำให้ปวดหัว ความสัมพันธ์ปีนี้ต้องระวังคำพูดและการทำตัวห่างเหินกับคนรัก จะพูดจาตามอารมณ์จนเกิดปัญหา ราศีกรกฎต้องแยกแยะเรื่องต่างๆ เพื่อจะทำให้ไม่เกิดความเครียดสะสม จะส่งผลถึงความสัมพันธ์ง่าย เพราะราศีกรกฎจะให้ความสำคัญกับความมั่นคงมากขึ้นมองว่าความรักต้องมีความสมบูรณ์ในเรื่องของฐานะ ถึงจะทำให้ชีวิตคู่ไปต่อได้ ความรักปีนี้อาจจะมีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ที่พอจะเคลียร์กันได้ อย่าใช้อำนาจหรือคาดหวังอะไรมาก ใช้ใจที่มีความรักให้มากขึ้น แสดงให้อีกฝ่ายเข้าใจ อย่าเก็บไว้ในใจ

สุขภาพ

ร่างกายปีนี้จะป่วยแบบออดแอดเป็นๆ หายๆ เหตุเกิดจากความเครียดสะสมพักผ่อนน้อยระวังเรื่องอุบัติเหตุ ตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงเดือนพฤษภาคม แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่ จะมีปัญหาด้านทางเดินหายใจ ทำอะไรจะเหนื่อยง่ายหายใจเร็วขึ้น เป็นภูมิแพ้ ตื่นกลางดึกบ่อย ถ้าช่วงไหนชีวิต ดูมีเรื่องติดขัดหรือล้มป่วย สุขภาพไม่ค่อยดี ควรรีบไปทำบุญเติมแต้มบุญด่วน เพราะจะมีสัญญาณมาเตือนให้รับรู้ว่าบุญกำลังจะหมด ราศีกรกฎทำบุญกับสัตว์ขึ้นมาก หมั่นทำบุญบ่อยๆ เหมือนต่อชะตาชีวิตตัวเองให้ดีขึ้น ปีนี้ เป็นทุกขลาภจะเจ็บป่วยได้บ่อยแต่ก็จะมีโชคทางการเงินเข้ามาแทน

TIPS

ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่นแต่ความสำเร็จไม่ได้ขึ้นอยู่เวลา ไม่จำเป็นต้องตั้งเวลาเพราะความสำเร็จจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ทุกๆความคิดทุกๆความรู้สึกจะพัฒนาเติบโตไปเรื่อยๆ ใช้ชีวิตให้อิสระขึ้น จะมีความสุขและเห็นผลสำเร็จได้ง่ายกว่า

.

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']