15 กฎเหล็กแห่งการมูฟออน “สัญญากับตัวเอง ว่าเราต้องทำให้ได้นะ”

อย่างแรกเลยคือเซ็ตความตั้งใจให้ตัวเอง “ฉันจะต้องขึ้นมาจากหลุมให้ได้” แรงใจที่เราอยากเห็นตัวเองมีความสุข จะพาเรามูฟออนได้เกลี้ยง 100% แน่นอน เริ่มขยับตัวออกจากหลุมกันเลยนะ… เพราะเราจะไม่ยอมจมปลัก ไม่ยอมแพ้ใจตัวเอง เรามองเห็นตัวเองนี่นา ว่าเราจะมีความสุขใสๆ ได้กว่านี้ เราเลยต้องให้กำลังใจตัวเอง ตั้งกฏเหล็กให้ตัวเอง คนอย่างฉัน ไม่มีเธอ ฉันก็มูฟออนสวยๆ ได้ ว่าแล้วลุยกันเลย!! อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่ ฮาวทูรักตัวเอง เมื่อต้องมูฟออนจริงๆ

ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ




Horoscope

ดวงปี 2567 ราศีกรกฎ

ดวงปี 2567 ราศีกรกฎ

17 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม

คำเดียวในใจตอนนี้คือเหนื่อยมาก อยากพักอยากหายเหนื่อยสักที ชีวิตเหมือนจะดีขึ้นนะ แต่ก็ยังคงต้องใช้ความพยายามและความอดทนในทุกๆ เรื่อง ชอบกดดันตัวเอง คาดหวังกับคำตอบมีธงในใจอยู่แล้ว เป็นคนค่อนข้างคิดมากคิดจนตัวเองเหนื่อย มีความเครียดลึกต้องหาคำตอบให้ได้ไม่ว่าจะลงเอยแบบไหน มีความถึกอึด แต่ถ้าหมดไฟหมดใจไปต่อไม่ได้ แพชชั่นของราศีกรกฎคือความอยากรวย พยายามจะค้นหาตัวตนและคำตอบที่ชัดเจนให้กับตัวเองว่าชอบอะไรและอยากทำอะไร ปีนี้ราศีกรกฎจะมีการเริ่มต้นที่ดี ละจากเรื่องเก่าก้าวสู่เรื่องใหม่ แต่ต้องใช้ความอดทนสูงสุด อย่าถอดใจกลางทาง ต้องต่อสู้กับคำว่าเหนื่อย และอดทนรอให้ได้

การงาน

ปีนี้จะมีโอกาสได้ปรับตำแหน่งงานที่สูงขึ้นมีอำนาจ ได้งานใหม่ แต่จะเครียดและกดดันมากขึ้น ราศีกรกฎเป็นคนค่อนข้างเป๊ะ ต้องการเหตุผลรออะไรนานๆ ไม่ได้ ใจร้อนชอบเก็บเรื่องเล็กๆ น้อยๆ มาคิด คิดเองเออเองและคาดหวังสูง ปีนี้ตั้งเป้ากับชีวิตไว้สูง จริงจังกับทุกๆ เรื่องกังวลกับผลงาน ไม่เป็นอันหลับอันนอน พาลทำให้กดดันคนอื่นไปด้วย ราศีกรกฎเวลาทำงานจะเป็นคนจริงจัง เวลาเล่นคือเล่น ต้องทำงานให้เสร็จก่อนไม่ชอบทำอะไรครึ่งๆ กลางๆ ในช่วงครึ่งปีแรกจะเป็นช่วงตั้งหลักอาจจะเหนื่อยหน่อย เพราะต้องการควบคุมงานให้ออกมาตามเวลา พยายามหาวิธีจัดการกับปัญหา ใครทำไม่ได้ ชั้นต้องทำได้ คอยสอดส่องทุกอย่าง บางทีก็ทำหน้าที่เกินบทบาท มีความหวังดีใส่ใจ แต่เหมือนกดดันเบาๆ ปัญหาเรื่องงานของราศีกรกฎก็คือตัวเองนั่นแหละ ที่คิดมาก เครียดเอง การทำงานปีนี้ไม่มีอุปสรรคกับใคร แต่อยากได้ความมั่นใจกับการเริ่มต้นใหม่งานใหม่ว่าจะทำได้จริงๆ มั้ยเท่านั้น ราศีกรกฎเป็นคนอยู่เป็นไม่ชอบสร้างความขัดแย้ง แต่คิดอยู่ในใจและเลือกคบคน เก็บอาการรักษาฟอร์มได้ คนรู้ใจเท่านั้นถึงจะเห็นธาตุแท้ การทำงานตลอดปีรวมๆ ถือว่าดี เน้นดูแลสุขภาพจิตและสุขภาพกายให้แข็งแรงก็พอ งานดีมีความมั่นคงให้เวลาตัวเอง ดูไปนานๆ จะเข้าใจและรับรู้ได้ อยู่ได้แน่นอน

การเงิน

ราศีกรกฎเป็นคนหากินเก่งชอบการควบคุม เหมาะกับเป็นนายตัวเองการทำงานจะค่อยๆ เติบโตมีความก้าวหน้าแต่ต้องอาศัยความขยันและอดทนมากๆ ราศีกรกฎจะยอมทำงานหนักได้ถ้าได้เงินดี การเงินปีนี้ในครึ่งปีจะได้ขอเครดิตกู้ซื้อ ทำสัญญา จดทะเบียนต่างๆ ธุรกิจจะมีเงินเข้ามาเรื่อยๆ จะค่อยๆ ดีแบบช้าๆ แต่จะทำให้ปีนี้ราศีกรกฎเครียดและบ่นตลอดว่าปีนี้งานไม่ดีเงินไม่ดี อย่าพูดไม่ดี เพราะจะเป็นไปตามปาก ความต้องการของราศีกรกฎอยากให้เงินในบัญชีตัวเลขมีเพิ่ม ลดหรือขาดไม่ได้เลย ใช้เงินไปแล้วก็ต้องหามาเติมได้ เป็นคนเอาจริงเอาจังบ่นไปทำไป คิดเสมอว่ามีหน้าที่มีภาระ มีความตั้งใจจริงอยากเร่งทำงานเพื่อที่จะได้พัก จะเลือกงานที่เงินเยอะเท่านั้น เหนื่อยแล้วต้องคุ้ม รายได้ปีนี้แลกมาด้วยความเครียด ความอดทน ยิ่งเหนื่อยยิ่งรวย งานขายต่างๆ ขึ้นอยู่กับอารมณ์และคู่สนทนา เพราะราศีกรกฏจะไม่ยอมเสียเวลากับสิ่งที่ไม่มีประโยชน์และไม่มีค่าไม่คุ้ม ขายแล้วต้องได้ยอด จะให้พูดเรื่อยเปื่อยไปเรื่อยไม่เอา งานด้านหมอหรือสัตวแพทย์จะได้เงินดีมีเคสผ่าตัดบ่อย งานเกี่ยวกับตัวเลขบัญชีโบรกเกอร์ รายได้จะขยับช้า จะปิดยอดยากขึ้น แต่ก็ยังอยู่รอด จะได้งานเล็กๆ มาช่วยชีวิต งานขายต่างๆ ต้องเน้นโปรดักท์แค่บางตัว อย่าขายมั่วขายจับฉ่าย รายได้ตลอดปี ขึ้นอยู่กับเป้าในใจ จะทำมากทำน้อย งานที่ทำทุกอาชีพอยู่รอดได้ถ้าใจเรายังสู้ ทำไปเรื่อยๆ ค่อยๆ ขยับเป้าหมาย จะทำให้หาเงินง่าย งานจะสะดุดบ้าง อาจจะไม่ได้ตามเวลาที่ตั้งใจไว้ก็อย่านอยด์ แต่รายได้ปีนี้รวมๆ ดี อย่าไปเปรียบเทียบกับอดีตที่เคยทำได้หรือคาดหวังมากจนทุกข์ ทำใจสบายๆ ทำไปเรื่อยๆ จะเห็นผลสำเร็จได้เหมือนกัน โชคลาภการเสี่ยงดวงมีเล็กๆ น้อยๆ แต่งานที่ใช้สมองใช้แรงจะได้เงินดีกว่า ราศีกรกฎจะรวยได้เพราะความเชื่อมั่นและคิดบวกสร้างกฎแรงดึงดูดให้แรง คิดเรื่องๆ ดีไว้ เงินจะเข้ามาไม่ขาดมือ

ความรัก

ราศีกรกฎมีเหตุผลเยอะ จะทวงถามจนกว่าจะได้คำตอบ สามารถจดจำรายละเอียดเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ได้ ถึงจะเป็นคนเซ็นเซทีฟแต่ยังคงเชื่อเรื่องเหตุผลและการกระทำมากกว่า ใจคิดยังไงความคิดต้องสอดคล้องย้อนแย้งไม่ได้ อย่าทำให้ราศีกรกฎมีปัญหาเชียว เพราะถ้าไม่จบด้วยเหตุผลที่ทำให้เข้าใจได้น่าจะปวดหัว ทะเลาะกันยาว ความรักปีนี้คนโสดต้องระวังความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนจะรักหรือเลิกแบบไม่แน่นอน ครึ่งๆ กลางๆ หรือแอบรักอยู่ข้างเดียว แต่ในครึ่งปีแรกจะมีคำตอบว่าจะได้ไปต่อหรือไม่ได้ไปต่อ จริงๆ มีธงในใจ แต่จะรอคอนเฟิร์มทุกอย่างให้มั่นใจก่อน ถ้าผ่านการตัดสินใจที่ลงตัวแล้วก็คบกันได้ยาว ราศีกรกฎมีอำนาจในการควบคุมชีวิตคู่ จะมีกฎเกณฑ์และสร้างกรอบคอยควบคุมความรัก เป็นคนหึงเงียบ เก็บความรู้สึกได้ไม่นาน แต่จะอดทนรอเวลาเพื่อแก้ปัญหาต้องเคลียร์ให้จบให้ได้ ความรักของคนโสดขึ้นอยู่กับการตั้งเป้าคาดหวังมากแค่ไหน ต้องลดความคาดหวังลงบ้างอาจจะดีทำให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ความสัมพันธ์ปีนี้เหมือนลุ้นหวย จะดีหรือไม่ดี ต้องใช้เวลาดูกันสักระยะ ใครที่อยู่แล้วใจไม่เหนื่อยนั่นแหละใช่สุด อย่าหลักการเยอะชีวิตคู่ราศีกรกฏจะเอาใจเป็นพักๆ ถ้ามีเรื่องเหนื่อยในใจ มีภาระที่ต้องทำก็จะทำให้ความรักดูนิ่งลง ราศีกรกฎต้องการให้คนรักเข้าใจ อย่าถามอย่าทำให้ปวดหัว ความสัมพันธ์ปีนี้ต้องระวังคำพูดและการทำตัวห่างเหินกับคนรัก จะพูดจาตามอารมณ์จนเกิดปัญหา ราศีกรกฎต้องแยกแยะเรื่องต่างๆ เพื่อจะทำให้ไม่เกิดความเครียดสะสม จะส่งผลถึงความสัมพันธ์ง่าย เพราะราศีกรกฎจะให้ความสำคัญกับความมั่นคงมากขึ้นมองว่าความรักต้องมีความสมบูรณ์ในเรื่องของฐานะ ถึงจะทำให้ชีวิตคู่ไปต่อได้ ความรักปีนี้อาจจะมีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ที่พอจะเคลียร์กันได้ อย่าใช้อำนาจหรือคาดหวังอะไรมาก ใช้ใจที่มีความรักให้มากขึ้น แสดงให้อีกฝ่ายเข้าใจ อย่าเก็บไว้ในใจ

สุขภาพ

ร่างกายปีนี้จะป่วยแบบออดแอดเป็นๆ หายๆ เหตุเกิดจากความเครียดสะสมพักผ่อนน้อยระวังเรื่องอุบัติเหตุ ตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงเดือนพฤษภาคม แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่ จะมีปัญหาด้านทางเดินหายใจ ทำอะไรจะเหนื่อยง่ายหายใจเร็วขึ้น เป็นภูมิแพ้ ตื่นกลางดึกบ่อย ถ้าช่วงไหนชีวิต ดูมีเรื่องติดขัดหรือล้มป่วย สุขภาพไม่ค่อยดี ควรรีบไปทำบุญเติมแต้มบุญด่วน เพราะจะมีสัญญาณมาเตือนให้รับรู้ว่าบุญกำลังจะหมด ราศีกรกฎทำบุญกับสัตว์ขึ้นมาก หมั่นทำบุญบ่อยๆ เหมือนต่อชะตาชีวิตตัวเองให้ดีขึ้น ปีนี้ เป็นทุกขลาภจะเจ็บป่วยได้บ่อยแต่ก็จะมีโชคทางการเงินเข้ามาแทน

TIPS

ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่นแต่ความสำเร็จไม่ได้ขึ้นอยู่เวลา ไม่จำเป็นต้องตั้งเวลาเพราะความสำเร็จจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ทุกๆความคิดทุกๆความรู้สึกจะพัฒนาเติบโตไปเรื่อยๆ ใช้ชีวิตให้อิสระขึ้น จะมีความสุขและเห็นผลสำเร็จได้ง่ายกว่า

.

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']