ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

“อกหัก” คือสิ่งยอดเยี่ยมที่เกิดกับฉัน ฉันเลิกโกหกตัวเองสักที

เราอย่าเพิ่งกลัวการอกหัก หรือการเลิกกับใครนะ เพราะเหตุการณ์จี๊ดในหัวใจนี้ จะนำพาคุณไปเจอตัวเอง เจอสิ่งใหม่ เจอโอกาสดีๆ ในชีวิตมากมาย เหมือนกับที่ เอมม่า กิบบ์ส นักเขียนและโปรดิวเซอร์รายการทีวีของออสเตรเลียเจอมา เธอเอาสิ่งนี้มาพูดในเท็ด ทอล์ค หมัดฮุคเลยคือเธอบอกว่า “อกหักไม่เพียงแต่จะทำให้เธอเห็นหัวใจตัวเอง ยังทำให้เธอเลิกโกหกตัวเอง และก็เลยเลิกโกหกทุกสิ่ง เรื่องดีๆ ในชีวิตเลยสาดเข้ามาเต็มๆ เลย” เอมม่าเล่าว่า…. ชีวิตฉันเหมือนจะดีนะ ฉันได้ทำงานที่ฝัน อยู่ในเมืองที่ดี “แต่ฉันกลับไม่มีความสุข ฉันโกหกตัวเองทุกวันว่า เดี๋ยวมันก็จะดีเองแหละ” ฉันใช้ชีวิตไป 3 ปีเต็มที่โกหกตัวเอง และบอกตัวเองว่าสิ่งนี้เป็นไปตามแพลนแล้วนะ ในขณะที่หัวใจฉันบอกว่า “เฮ้! เธอมีปัญหาแล้วล่ะ” ฉันใส่เสียงนี้เอาไว้ในตู้ และเอาความคิดควบคุมมันเอาไว้ ฉันคิดว่าถ้าฉันพยายามมากพอจะทำให้ทุกสิ่งเวิร์ค มันก็น่าจะเป็นอย่างนั้น แต่สิ่งที่ฉันได้รับคือ ทั้งกาย อารมณ์ จิตวิญญาณของฉันมันเหือดแห้งมาก ฉันกลายมาเป็นคนที่ขึ้นอยู่กับแผนในชีวิต ฉันไม่ไปเจอเพื่อน ไม่ไปเที่ยวไหน ไม่เจอครอบครัว ไม่เจอใครใหม่ๆ และฉันไม่อยากทำงานกับแพชชั่นของตัวเอง ฉันมัวแต่หาทางซ่อมสิ่งที่ไม่ใช่ของชีวิตฉัน ความตลกก็คือในขณะที่คุณกำลังพยายามทำให้แผนชีวิตของคุณเวิร์ค แล้วคุณก็ต้องฝืดมากๆ นั่นน่ะ คุณเริ่มจะคิดแล้วว่า “แล้วทำไมฉันต้องมีแผนนั้นตั้งแต่แรกนะ” ฉันเริ่มลืมว่าทำไมฉันถึงอยากเป็นนักเขียน […]




Horoscope

ดวงปี 2567 ราศีพิจิก

ดวงปี 2567 ราศีพิจิก

17 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม

ปลดล็อคตัวเองดึงจิตวิญญาณเก่าของตัวเองออกมา จะไม่ยอมอยู่กับชีวิตที่น่าเบื่ออีกต่อไป!!! ราศีพิจิกมีสองร่างสองจิตวิญญาณในคนๆ เดียว มีมุมที่น่าค้นหามีความซับซ้อนในอารมณ์ แต่เป็นคนใส่ใจความรู้สึกคนรอบข้าง สามารถอ่านความคิดคนอื่นได้ทำอะไรที่เกินคาด ทำได้มากกว่าที่คิดแต่บทจะติสท์สุดคือทิ้งทุกอย่าง จะยิ่งใหญ่แค่ไหนก็ไม่เอา อย่าให้ราศีพิจิกเบื่อก็แล้วกัน การใช้ชีวิตปีนี้มีอะไรที่น่าสนใจในหัวคิดอยากหาเงิน อยากปลุกปั้นตัวเองอีกครั้ง ถ้าปล่อยให้ตัวเองวนอยู่กับเรื่องเดิมๆ ซ้ำๆ ชีวิตพังแน่ ที่ผ่านมาได้มองเห็นทุกอย่างเข้าถึงอารมณ์ตัวเองสุด รักสุด แย่สุด นิ่งสุดมันเป็นยังไง ปีนี้ปล่อยไหลให้จิตวิญญาณออกมาขับเคลื่อน ทำอะไรไปตามใจตัวเองแบบมีความสุข

การงาน

ความเป็นศิลปินที่มีจะถูกนำมาต่อยอด เกิดงานเกิดอาชีพ งานเก่าในอดีตที่คุ้นเคยจะย้อนกลับมาอีกครั้ง เพื่อนเก่าคนคุ้นเคยจะนำพาโอกาสมาให้ หรือเรื่องที่คิดไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว ปีนี้คงได้ทำสักที ปีที่ผ่านมาเหมือนปล่อยตัวเองไปกับเรื่องบ้าๆ บอๆ แต่ทำให้ตัวเองตกผลึกคิดได้ว่าชีวิตไม่จำเป็นต้องให้ใครมาควบคุม มาบอกให้เราเป็นยังไง แค่เราใช้หัวใจทำมันอย่างเต็มที่ รับผิดชอบชีวิตตัวเองให้ดีก็พอแล้ว อย่าให้ใครมาทำให้ชีวิตขาดความสุข ชีวิตปีนี้ไม่มีกฎเกณฑ์ ไม่กำหนดอะไร ใช้ใจคิดเองเลือกเองเชื่อตัวเองสุด อยากทำอะไรก็ได้ ที่ได้เงินเร็วๆ งานใหญ่ๆ ที่ทำแล้วเกิดภาพ เกิดความสำเร็จ และคุ้มค่าที่สุด ความเป็นครูเป็นที่ปรึกษา งานออกแบบงานสร้างสรรค์ ศิลปินบอกเลยปัง ใครที่มีความสามารถต้องงัดของออกมาอย่าคิดนาน จะมีผู้ใหญ่คอยสนับสนุน งานประจำที่อยากได้ลองพูดคุยกับคนรู้จักจะมีคนช่วยเหลือ หรืองานที่เคยสมัครไว้นานแล้วจะทักมา อยู่ที่เราจะเลือกหรือพอใจเรื่องรายได้มากน้อยแค่ไหน การทำงานปีนี้โดยรวมปีนี้ถือว่าดี อดทนกับเรื่องจุกจิกบ้างเรื่องน่าเบื่อบ้างแต่ถือว่าไม่มีอะไรร้ายแรง ถึงราศีพิจิกจะมุมติสท์ๆ บ้างเวลาปล่อยของทำงานผลงานจะออกมาดี ไอเดียเป็นเลิศ ทำงานกับราศีพิจิกต้องมีวิธีพูด อย่าใช้อำนาจมาก เพราะถ้าเขารักใครพอใจจะช่วยเหลือจะทำเต็มที่มากๆ ราศีพิจิกไม่ได้มีความอยากได้อะไรใหญ่โต แค่ต้องการความสุขในใจ ทำมันไปได้เรื่อยๆ แค่นั้นเอง ปีนี้เหมือนได้ฟื้นคืนชีพอีกครั้ง ลุยให้เต็มที่ งานเงินรออยู่ ปังแน่นนอน

การเงิน

เป็นคนไม่ขาดเงินปีนี้มองอะไรก็เป็นเงินไปหมด ทำงานต้องคุ้มกับเวลาคุ้มเงินเท่านั้น ความคิดปีนี้ไม่ได้ทำอะไรเล็กๆ เพราะเน้นผลประโยชน์ระยะยาว ทำงานแบบเต็มที่จริงๆ รายได้ปีนี้จะค่อยๆ ดีมีงานเสริมเพิ่มรายได้ ลงทุนเพิ่ม ธุรกิจความสวยงามจะเติบต่อใครมีทุนสูงก็ได้เปรียบหน่อย งานขายจะปิดจ็อบทำยอดได้ตามเป้า งานด้านของกินจะได้เปิดร้านใหญ่สามารถลงทุนแบบมีหุ้นส่วนได้ ราศีพิจิกต้องทำงานแบบอย่าสนใจเรื่องใครหรือเรื่องสภาพแวดล้อม ขยันไว้เพราะเราคือเงิน ทำงานเงินมาทันที มีความสามารถที่จะหาเงินได้ไม่ยาก มีปากหาเงินและเงินก็ซื้อความสุขได้เสมอ ขออย่างเดียวอย่าขี้เกียจหรือเบื่อก็พอ ปีนี้มีเกณฑ์เดินทางไกลท่องเที่ยวหรือได้ไปทำงานต่างประเทศ งานติดต่อต่างประเทศจะได้งานใหญ่ ลูกค้าเก่าๆ จะกลับมา ปีนี้ราศีพิจิกเน้นหาเงิน ทรัพย์สินของมีค่านานๆ ทีจะซื้อ แต่ถ้าชอบแล้วจัดหนักเลย ถือว่าเป็นปีเฮงสำหรับราศีพิจิกปีหนึ่ง ทำงานแล้วรวย โชคลาภจะได้จากเพศตรงข้าม มีคนอุปถัมภ์ คิดอะไรไม่นานก็มักจะได้มา มีความโชคดีตลอดปี

ความรัก

ถึงแม้จะเป็นคนโหยหาความรัก แต่เอาเข้าจริงๆก็มีความเบื่อง่าย จะอินเลิฟเป็นพักๆ ราศีพิจิกเป็นคนมีเสน่ห์แต่ต้องระวังคนมีเจ้าของ หรือจะมีความสัมพันธ์แบบปกปิดเปิดเผยใครไม่ได้ ความรักปีนี้ยังเหมือนเดิม คนเดิมๆ ก็ยังวนๆ อยู่ในชีวิต แต่ราศีพิจิกก็ยังฮอตไม่เลิกยังมีเสน่ห์มีคนเข้ามาเรื่อยๆ ไม่ได้ตัดใครออกจากชีวิต คุยได้เรื่อยๆ ความรักของราศีพิจิกดูเหมือนไม่มีอะไร แต่มีความซับซ้อน เข้าถึงอารมณ์ยากใครที่คบราศีพิจิกต้องฉลาด และอยู่เป็น เพราะราศีพิจิกจะรักและหลงคุณได้ไม่ยาก อย่าทำลายความรู้สึกทุกคำพูดทุกคำการกระทำ จะอยู่ภายในใจแบบที่คุณไม่ถึงว่าทุกรายละเอียดมันสำคัญมาก ความรักปีนี้ไม่ได้อกหักไม่ได้เสียใจ แค่เบื่อแบบไม่มีเหตุผลเฉยๆ คนที่มีคู่ต้องใส่ใจกันให้มากอย่าทิ้งห่างกัน ทุกอย่างจะกลับมาดีขึ้นรักกันมากขึ้นได้ ราศีพิจิกแพ้ความอ่อนโยน สายตาที่ยังรักและแคร์กันมากๆ ราศีพิจิกมีอะไรน่าค้นหาและถ้าได้รักจะทุ่มแบบไม่คิดชีวิต ทุกอย่างเริ่มต้นแบบดีที่สุดและจบแบบที่สุดได้เหมือนกัน โดยรวมแล้วขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณเอง จะเลือกใครเข้ามาในชีวิต เอาความสุขมาเป็นตัววัดกันเลย

สุขภาพ

ขอสวยกับเขาบ้างเถอะ อยากกลับมาดูแลตัวเองทำอะไรเพื่อตัวเองบ้างอายุเริ่มเยอะขึ้นทุกวันแล้วไม่อยากแก่ไม่อยากโทรม ปีนี้ได้จัดการกับหน้าตารูปร่างตัวเอง เลือกทุกอย่างมากขึ้น มีความใส่ใจในเรื่องเล็กๆ ตั้งแต่หัวจรดปลายเท้า ทำสวยแบบจัดเต็ม ราศีพิจิกต้องระวังเรื่องระบบย่อย ลมในท้องเยอะ ใครที่ชอบสังสรรค์กินดื่มต้องระวังอาจจะบวมแอลกอฮอล์ หรือจะปวดหลัง โรคเก่าๆ ยังเป็นอยู่กำเริ่มเป็นพักๆ แต่ไม่มีอะไรหนัก ร่างกายยังอึดยังแข็งแรงดี เพราะใจมีความสุข สุขภาพก็จะดีตามไปด้วย

TIPS

ชีวิตจริงอาจจะไม่มีอะไรที่ดีที่สุดและสมบูรณ์ที่สุด ความสุขมันมีอยู่ภายในตัวเรา รักตัวเองกอดตัวเอง พอใจกับสิ่งที่มีอยู่และเติมเต็มให้ตัวเองให้มากพอที่จะไม่จำเป็นต้องร้องขอจากใคร ในวันที่เราแบ่งปันให้ใครไปแล้ว เราจะไม่รู้สึกเจ็บปวดเลย ทำให้ตัวเองเต็มที่ในทุกๆ เรื่อง วันนี้ปีนี้คือการเริ่มต้นที่ดี แล้วเราจะกลับมาขอบคุณตัวเองอีกครั้งที่ทำทุกอย่างสำเร็จดีกว่าเดิม…

.

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']