15 กฎเหล็กแห่งการมูฟออน “สัญญากับตัวเอง ว่าเราต้องทำให้ได้นะ”

อย่างแรกเลยคือเซ็ตความตั้งใจให้ตัวเอง “ฉันจะต้องขึ้นมาจากหลุมให้ได้” แรงใจที่เราอยากเห็นตัวเองมีความสุข จะพาเรามูฟออนได้เกลี้ยง 100% แน่นอน เริ่มขยับตัวออกจากหลุมกันเลยนะ… เพราะเราจะไม่ยอมจมปลัก ไม่ยอมแพ้ใจตัวเอง เรามองเห็นตัวเองนี่นา ว่าเราจะมีความสุขใสๆ ได้กว่านี้ เราเลยต้องให้กำลังใจตัวเอง ตั้งกฏเหล็กให้ตัวเอง คนอย่างฉัน ไม่มีเธอ ฉันก็มูฟออนสวยๆ ได้ ว่าแล้วลุยกันเลย!! อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่ ฮาวทูรักตัวเอง เมื่อต้องมูฟออนจริงๆ

ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ




Horoscope

ดวงปี 2567 ราศีธนู

ดวงปี 2567 ราศีธนู

16 ธันวาคม – 14 มกราคม

มีปัญหาให้จัดการตลอด ใครทำอะไรไม่ได้ก็มักจะส่งเราไปตายแทน ทำแทนเสมอ เรียนรู้ชีวิตจากประสบการณ์และปัญหารอบตัว กลายเป็นคนแกร่งเกินต้านไปแล้ว ปีนี้ราศีธนูต้องการเวลามากที่สุดเพราะที่ผ่านมาชีวิตหมดไปกับเรื่องวุ่นวายจนความสุขในชีวิตหายไป แต่ด้วยนิสัยเป็นคนทำอะไรเต็มที่ทุกอย่างต้องจบทำให้สำเร็จก่อน ชีวิตไม่ได้ง่าย  แต่ก็ไม่ได้แย่ รอดได้ตลอด ปีนี้ราศีธนูมีความอินกับเรื่องมูๆเป็นคนไสยๆ ต้องการให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยเหลืออยากเป็นคนโชคดีและมีความรักที่ดี ต้องการความสุขความรักเข้ามาเยียวยาจิตใจบ้าง อยากมีคนโอ๋ มีคนช่วยเหลือดูแล ขอเป็นคนมีบุญกับเขาบ้าง เหนื่อยเพราะคนอื่นมามากพอแล้ว

การงาน

เป็นนักวางแผนนักสังคมสงเคราะห์ที่ต้องคอยช่วยเหลือดูแลชีวิตของคนอื่น เป็นคนฉลาดรู้เรื่องรู้ดีไปหมดสามารถตัดสินใจแบบเด็ดขาดได้ทุกเรื่อง การทำงานยังคงวุ่นวายเรื่องทีมเรื่องลูกน้อง เพราะยังเจอปัญหาบริวารทำงานไม่ถูกใจหรือขาดบริวาร ในช่วงต้นปีจะมีเกณฑ์ได้เปลี่ยนเจ้านาย หรือถูกเพิ่มงานให้ไปทำแทนเจ้านายงาน ปีนี้ไม่ได้ยุ่งเหยิงเท่ากับปีก่อน เพราะมีเวลาคิดและวางแผนได้ ราศีธนูเป็นคนทำอะไรคล่อง แต่ปีนี้ต้องการชีวิตสโลวไลฟ์ อยากทำงานแบบกลับบ้านเร็วขึ้นทำงานน้อยลง จะทำงานแบบไม่สนใจใครตัดจบแบบเร็วขึ้น บุคลิกของราศีธนูมักจะดึงดูดศัตรู คนหมั่นไส้ แต่จริงๆ แล้วเป็นคนใจอ่อนขี้สงสารชอบช่วยเหลือคนอื่น รักใครรักจริง แต่อย่าให้เกลียดนะ สาปแช่งแน่ การทำงานปีในครึ่งปีหลังจะดูชิลล์ๆ หน่อย เพราะคุณเองก็ไม่ได้มานั่งโฟกัสอะไรมาก ใครมองหางานใหม่จะมีงานติดต่อทาบทามมา แต่ตกลงเรื่องเงินให้ดี เพราะเขาใช้งานคุ้มมาก การทำงานปีนี้ไม่ได้วางแผนมาก เพราะชินกับปัญหา หลับตาเดินได้ แต่ปีนี้ยังต้องเหนื่อยกับการพูดประสานงาน จนบางครั้งก็กลายเป็นคนสองบุคลิกดีๆ ร้ายๆ ใส่คนอื่น เจ้านายยังให้การสนับสนุนดี อยากได้อะไรต้องขอเอง ภาพรวมก็ถือว่ากลางๆ มีปัญหา แต่แก้ได้ เหนื่อยก็พักบ้างอย่าจริงจัง เพราะมีเซนส์พอที่จะจัดการกับทุกๆ เรื่องได้ งานทำได้ไปเรื่อยๆ ไม่มีอะไรโดดเด่นมาก ตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น งานมีช้า และเกิดจากคนรอบข้าง ยังเป็นปัญหาในองค์กรที่แก้ไขยาก ปีนี้ไม่จำเป็นต้องเร่งรัดอะไร ดูรายวันไปดูแลจิตใจตัวเองให้มีสติและสงบก่อน จะช่วยทำให้เหนื่อยน้อยลง

การเงิน

รู้สึกว่าชีวิตตัวเองไม่ค่อยได้อะไรมาง่ายๆ ทำงานแลกเงิน แต่เป็นคนดิ้นรนเก่ งสามารถเอาชีวิตตัวเองฟื้นขึ้นมาได้ การเงินปีนี้จะวางแผนล่วงหน้า อยากได้อะไรหรือทำอะไรจะใช้เวลาคิดนาน ถ้าทำแล้วต้องได้อย่างที่คิด และคุ้มค่าสามารถตัดใจจากความอยากของตัวเองได้มากขึ้น เพราะไม่อยากกลับไปลำบากอีกแล้ว จะพยายามใช้เงินอย่างระมัดระวัง ราศีธนูต้องหาวิธีเก็บเงินระยะยาวให้กับตัวเองหรือลงทุนแบบปันผลระยะยาว อย่าทำอะไรที่เสี่ยงเด็ดขาด ธุรกิจมีขึ้นมีลงประคับประคองไปแบบเรื่อยๆ เงินที่ได้มาสามารถไปจ่ายภาระได้แต่ยังไม่ใช่เงินเย็น ราศีธนูเวลาลำบากมักจะมีคนมาช่วยเหลือหรือมีเพศตรงข้ามเข้ามาดูแล มีบุญทำให้รอดได้ตลอด โชคลาภต้องอาศัยไปทำบุญไหว้พระบ่อยๆ ถึงจะเปิดทางเรื่องการเงิน ราศีธนูต้องมู ถึงจะปัง ทำบุญคิดดีทำดีอย่างต่อเนื่องชีวิตจะดีขึ้นเรื่อยๆ แต่เป็นคนทำคุณไม่ค่อยขึ้นต้ องระมัดระวังการช่วยเหลือคนอื่นจะทำให้เดือดร้อนง่าย ปีนี้จะมีเกณฑ์เดินทางไปทำบุญหรือเดินทางต่างประเทศ ชีวิตราศีธนูพอถึงจุดๆ หนึ่งก็ไม่ต้องการอะไรมาก จะแก่แบบสงบๆ ไม่อยากทำงาน พักผ่อนในตอนปลายแบบเรียบง่าย ใครที่มีเป้าหมายทำไปเรื่อยๆ เดี๋ยวจะดีเอง ช้าหน่อยแต่จะเห็นผล ปีนี้ทรงๆ ตามเศรษฐกิจอะไรที่ลำบากอย่าหาทำ  ทำในสิ่งที่มีประสบการณ์จะดีกว่า หรืออยู่แบบนิ่งๆ เซฟๆ ไว้จะดีกว่า

ความรัก

เรื่องความรักเป็นเรื่องที่ยากมากสำหรับราศีธนู เพราะการจะเลือกใครเข้ามาในชีวิตไม่ใช่เรื่องง่ายเลย คนที่เข้ามาจะต้องใช้เวลาอยู่ด้วยกันนานเรียนรู้นิสัยใจคอแบบเปิดเผยตัวตน ความรักที่ผ่านมายังไม่ได้มีบทสรุปอะไรที่แน่นอน เพราะคุณเองก็จะดูทุกอย่างตามสถานการณ์ ถึงแม้จะเป็นคนชอบอะไรเด็ดขาด แต่ชีวิตจริงดูตรงกันข้าม คุณมักจะเจอคนที่มีความคิดซับซ้อนเข้าถึงยากเอาใจยาก หรือเห็นแก่ตัว ชีวิตของราศีธนูมีบุญแต่ก็มีกรรม ถ้าเจอคนไม่ดีแล้วจะทำให้ชีวิตวุ่นวายมาก ปีนี้ยังมีคนคุยแบบเรื่อยๆ แต่จะไม่เสียเวลาคุยกับคนที่ไม่ถูกใจ คนที่คุยมานานก็ยังอยู่ในชีวิต ไม่ได้มีอะไรเพิ่มเติมนอกจากคุณเองจะลองเปิดใจ มองหาคนใหม่ๆ พออายุมากขึ้นจะเริ่มรักคนยากขึ้น เจ็บจนชินแล้ว ไม่ค่อยมีความพยายามเหมือนในอดีต อยากได้แต่ไม่ได้อดทนขนาดนั้น จบแล้วจบเลยได้นะ ถึงเวลาก็ยอมรับความจริงได้เอง ทุกวันนี้ก็ปลงกับเรื่องความรักมากขึ้น แต่ยังอยากได้พรที่ดีจากเทวดา ช่วยส่งคนที่ใช่มาให้ แนะนำว่าปีนี้ควรไปจบสิ่งที่ค้างคากับคนในอดีตก่อน ขออโหสิกรรม อย่าฝังใจกับใคร แล้วจะมีโอกาสเจอคนใหม่ๆ ปีนี้ต้องไปไหว้พระแม่ลักษมีคู่กับพระนารายณ์ หรือพระศิวะกับพระแม่อุมา และพระพิฆเนศแบบครอบครัว ขอพรเสริมความรัก ชีวิตความรักจะค่อยๆ ดีขึ้น คู่รักต้องมีภาษากายด้วย อย่าพูดอย่างเดียว เพราะถ้าคุณยังหมั่นคอยเติมเสน่ห์แสดงความรักความรักจะไม่ค่อยมีปัญหา อย่าอยู่กันแบบชินๆ ชาๆ ใส่กัน หรือไม่มีเวลาให้กันก็ไม่ดี คุณเปลี่ยนความรักก็เปลี่ยน ทุกอย่างปีนี้ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมและนิสัยของคุณโดยตรง อะไรที่แสดงออกมาจะส่งผลต่อคนรอบข้างอย่างชัดเจน

สุขภาพ

ปัญหาเรื่องผิวและน้ำหนักขึ้นจะเป็นเรื่องหลัก เป็นคนผิวแพ้ง่ายต้องใช้อะไรอย่างระมัดระวังเน้นของที่ทำจากธรรมชาติจะดีที่สุด เรื่องน้ำหนักต้องควบคุมการกินงดแป้งงดน้ำตาลบ้าง เพราะน้ำหนักยังขึ้นได้เร็วมาก หรือให้ควบคุม ระบบเวลาชีวิตใหม่ให้มีความสุขดุลมากขึ้นกว่านี้ เพราะร่างกายจะเสื่อมโทรมจากภายใน โรคที่รักษายากๆ กำลังจะมาตามวัยหรือเกิดขึ้นได้เร็ว ราศีธนูควรหาหมอและควรตรวจเช็คสุขภาพทุกปี เพราะจะส่งผลดีในระยะยาว

TIPS

ใช้พลังบวกดึงดูดคิดเรื่องที่ดีไว้เสมอ ความจริงอาจจะเลวร้ายและทำร้ายเรา คุณต้องผลักพลังงานลบออกไปจากสมอง อย่าท่องจำเปลี่ยนชีวิตให้ใหม่ขึ้นทุกๆ วัน ทุกวันต้องดี เรื่องในอดีตเรื่องเมื่อวานผ่านไปแล้ว พลังงานบวกจะสร้างความสำเร็จและความรักความสุขเข้ามาแบบรวดเร็ว

.

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']