15 กฎเหล็กแห่งการมูฟออน “สัญญากับตัวเอง ว่าเราต้องทำให้ได้นะ”

อย่างแรกเลยคือเซ็ตความตั้งใจให้ตัวเอง “ฉันจะต้องขึ้นมาจากหลุมให้ได้” แรงใจที่เราอยากเห็นตัวเองมีความสุข จะพาเรามูฟออนได้เกลี้ยง 100% แน่นอน เริ่มขยับตัวออกจากหลุมกันเลยนะ… เพราะเราจะไม่ยอมจมปลัก ไม่ยอมแพ้ใจตัวเอง เรามองเห็นตัวเองนี่นา ว่าเราจะมีความสุขใสๆ ได้กว่านี้ เราเลยต้องให้กำลังใจตัวเอง ตั้งกฏเหล็กให้ตัวเอง คนอย่างฉัน ไม่มีเธอ ฉันก็มูฟออนสวยๆ ได้ ว่าแล้วลุยกันเลย!! อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่ ฮาวทูรักตัวเอง เมื่อต้องมูฟออนจริงๆ

ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ




Hair, Lifestyle

ช่างผมที่ใช้ใจฟัง ใช้ตามองทะลุอินเนอร์ และใช้อาร์ตครีเอทลุคให้โลกหันมามองคุณ



หลายคนเติบโตมาพร้อมช่างผมรู้ใจ ที่ดูแลผมเราตั้งแต่บ็อบหน้าม้าเป๊ะ รุ่นที่ช่างฟังเราพูดถึงการคลั่งรักจนอกหักครั้งแรก ไปจนทำผมยาวดัดกัดสีเปรี้ยวจี๊ดประชดโลก คุณคงเข้าใจคุณค่าของการมีสไตลิสท์ผมแบบนี้ซักคนในชีวิต

คลีโอได้พูดคุยกับ “จิ๊ก จุฑามาศ เนืองนุ้ย“ ช่างผมดังอายุ 37 ปี สาวเก๋ผมAfroมืออาชีพแห่งร้านซาลอน Bouclés เธอผ่านงานแบ็คสเตจแฟชั่นมานับไม่ถ้วน และได้รับไว้วางใจจากลูกค้าในเอกลักษณ์ความเป็นช่างผมที่ “สื่อสารแบบใจถึงใจ” จนได้รับการขอร้องจากลูกค้าว่า “อย่าหายไปจากชีวิตชั้นนะ เพราะไม่อยากเสาะหาคนที่เข้าใจผมของชั้นอีก!”

เริ่มต้นจิ๊กไม่เคยคิดจะมาสายอาชีพนี้ แต่เพราะความบังเอิญ เธอได้เริ่มเข้ามาเรียนรู้ และอินสไปร์ว่าการทำผมคือศิลปะ เธอตกหลุมรักอาชีพนี้เมื่อเธอเจอพรสวรรค์ในการเอาแฟชั่นมายำรวมกับศาสตร์ของการทำผม และสไตลิ่งลุคทั้งหมดของลูกค้า ความมหัศจรรย์ของการทำให้ “คนสวยขึ้น” คือแรงขับที่ทำให้เธอไต่บันไดความฝันมาแล้วถึง 17 ปี จนกลายเป็นหนึ่งในช่างผมท็อปๆ ของประเทศ เธอไม่เคยหมดแรงกับศรัทธาในการพัฒนาความเป็นมืออาชีพของเธอในทุกๆ วัน เธอเริ่มต้นความฝันกับร้าน Bouclés ที่เธอสร้างขึ้นจากร้านซาลอนสไตล์ Tokyo Cafe แห่งหนึ่งในโตเกียว ชิลล์ มินิมัล สวยเบาแต่ดีต่อใจ

จิ๊กมีวิธีการเฉพาะตัวในมองสไตล์ลูกค้าจากดีเทลต่างๆ เธอเหมือนเพื่อนสาวสไตล์ลิสท์ที่คุณไว้ใจได้คนนึง ที่สบตาคุณแค่ครั้งเดียวก็สามารถตีความสไตล์ความเป็นตัวคุณได้จากเสื้อผ้า เมคอัพ เครื่องประดับ บุคลิก อารมณ์ อาชีพ มันเริ่ดมากที่เธอสามารถบอกได้ว่าคุณมีอินเนอร์ความแซ่บหรือความคลั่งอะไรบางอย่างรอการปลดปล่อย หรือคุณขาดความมั่นใจอะไรที่ปลดล็อค แต่เธอมีศิลปะในการพูดคุย วางแผนลุคในแต่ละครั้งกับคุณแบบไม่ยัดเยียด แต่สร้างสรรค์ตัวตนใหม่ให้เราได้ในทุกครั้ง แบบไม่เบื่อเลย! หลายครั้งที่ลูกค้าของเธอเมคโอเวอร์ปังเต็มสิบมั่นใจไม่ยั้งจน เฟสบุ๊คแตก!!! เธอเคยเปิดใจนั่งฟังลูกค้าที่ระเบิดน้ำตาอกหัก ปล่อยความพังต่อหน้า เธอใช้ใจฟัง ปลอบโยนแล้วเมคโอเวอร์ผู้หญิงตรงหน้า ซับน้ำตา ซอยผมสั้นกุดแล้วปังสู้ไปเลย!

ในยุคโควิดที่เราทุกคนจิตตก เฉา เหงาซ่อนตัวอยู่ใต้แมสก์ จิ๊กเชื่อว่า “ผม” คือหนึ่งในสไตล์ที่เราเยียวยาตัวเองแล้วปลดปล่อยความสวยแซ่บให้สุดได้แบบไม่มีอะไรมากั้น! เธอสนับสนุนเราทุกคนให้ทำผมให้สวยพุ่ง แบบที่ขนาดหน้าสดไม่แต่งหน้าทาปาก แต่ถ้าผมเราเริ่ดสะบัดไม่แคร์ความซึมเศร้า ต่อมความมั่นใจเราจะกระตุกแล้วสะบัดแฮร์ให้โลกรู้ว่า “สู้โว้ย!”

สาวจิ๊กแนะนำหลายไอเดียเมคโอเวอร์ให้สาวๆคลีโอให้ลุคขึ้นมาสู้ภาวะจิตใจช่วงโควิดเช่น ฟอกสีขอบผมแบบสาวๆ Blackpink เปรี้ยวคลั่งสุด! ใครเปรี้ยวอยากประกาศความสตรองใส่หน้าจอคอมพ์ ช่างจิ๊กลุกขึ้นมาจัดเลย Undercut เท่แซ่บพริกยกสวนแบบสาว Kristen Stewart หรือ Rihanna เท่ปังสู้ซูมกันไปเลย! ส่วนใครอยากเปรี้ยวประชดความพัง จิ๊กแนะนำให้แหกกฎลุกขึ้นมาตัดผมสั้นเต่อสักครั้งในชีวิตแบบ Halle Berry โชว์ขอบหน้าจิกกล้องเซลฟี่ให้ไฟลุกเกินต้าน! ดราม่ามา ดราม่ากลับ!!! ส่วนสายมินิมัล จิ๊กมีเคล็ดลับแนะนำสไตล์ผมแบบทูโทน Balayage ที่ไม่คลาสสิคจนเกินไป ได้ฟีลเบาๆแต่มีดีเทล! ใครฟังแล้วอยากเมคโอเวอร์ ติดต่อเธอเพื่อปรึกษาสไตล์ได้เลย ไม่มีค่าใช้จ่าย!

ในช่วงโควิดนี้ จิ๊กคือหนึ่งคนที่มีพรสวรรค์แต่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก แต่ด้วยศรัทธาในอาชีพ เธอบิลด์ตัวเองต่อไปสู่ความฝันในทุกวัน ใครอยากให้กำลังใจเธอ กดแชร์รัวๆ แล้วเปิดใจให้เธอแนะนำลุคดูนะ คลีโอขอเป็นกำลังใจให้จิ๊กสู้ผ่านอุปสรรคนี้ไปได้ ความฝันยิ่งใหญ่รอเธออยู่แน่นอน

ปรึกษาฟรีที่ร้าน Bouclés โดยมั่นใจได้ในมาตรการความปลอดภัยทุกขั้นตอนของทางร้าน

พิกัด: โครงการ Stadium จุฬา ซอย 4
Line ID: boucles.salon
Facebook: Bouclés Salon – บุ๊คเคล่ ซาลอน
โทร : 098-6324461

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']