15 กฎเหล็กแห่งการมูฟออน “สัญญากับตัวเอง ว่าเราต้องทำให้ได้นะ”

อย่างแรกเลยคือเซ็ตความตั้งใจให้ตัวเอง “ฉันจะต้องขึ้นมาจากหลุมให้ได้” แรงใจที่เราอยากเห็นตัวเองมีความสุข จะพาเรามูฟออนได้เกลี้ยง 100% แน่นอน เริ่มขยับตัวออกจากหลุมกันเลยนะ… เพราะเราจะไม่ยอมจมปลัก ไม่ยอมแพ้ใจตัวเอง เรามองเห็นตัวเองนี่นา ว่าเราจะมีความสุขใสๆ ได้กว่านี้ เราเลยต้องให้กำลังใจตัวเอง ตั้งกฏเหล็กให้ตัวเอง คนอย่างฉัน ไม่มีเธอ ฉันก็มูฟออนสวยๆ ได้ ว่าแล้วลุยกันเลย!! อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่ ฮาวทูรักตัวเอง เมื่อต้องมูฟออนจริงๆ

ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ




Beauty, CLEO Beauty Hall of Fame

THE BEST MAKEUP BFF PRODUCTS OF 2022



BB  Cream   /   Base & Primer   /   Concealer   /   Foundation /   Cushion   /   Powder   /   Bronzer & Highlighter   /   Blush   /   Brow   / Eyeliner   / Mascara   / Eye shadow   /   Lips   /   Tools   / Remover

BB CREAM

Best BB Cream: BABY BRIGHT Watermelon & Tomato Matte BB Cream SPF45 PA +++

หูยย ใช้ดีเลยนะ ทาไปไม่ต้องเยอะ หน้าไบรท์ขึ้นเดี๋ยวนั้น มีสารสกัดจากแตงโม และมะเขือเทศ ช่วยปรับสีผิวเราขึ้นมา ใครชอบแบบไม่ทารองพื้น ทาแค่ตัวนี้ แล้วตามด้วยบลัชสีโกลว์ๆ หน่อย ก็สวยแล้ว บีบีตัวนี้อยู่กับผิวนานดีเหมือนกัน ชอบตรงราคาที่ซื้อได้แบบไม่ต้องลังเลด้วย

Best BB Cream: Tarte BB Tinted Treatment 12-Hour Primer SPF30

บีบีที่เป็นทั้งไพรเมอร์และครีมบำรุง ใช้แล้วเลือนรูขุมขนไปเลย คุมมันให้หน้า เนื้อดี ใช้นิดเดียวแต่แต่งหน้าดีขึ้นมาก ชอบตรงมีเอสพีเอฟด้วย

Best CC Cream: It Cosmetics Your Skin But Better CC Cream with SPF 50+

เป็นซีซีในดวงใจของใครหลายคนมากๆ ใช้ดีสุดๆ เรียกว่าปรับสีผิวให้เสมอกันและ ผิวดูดีขึ้นทันที เป็นธรรมชาติ ไม่ต้องทารองพื้นยังได้ ผิวดูชุ่มชื้นสุขภาพดี คนที่ใช้แล้ว จะรักและซื้อใช้ต่อกันทั้งนั้น

BASE & PRIMER

Best Primer Cream: Kanebo Treatment Glow Primer

ใช้แล้วผิวโกลว์ ชุ่มชื้น ดูสุขภาพดี ใครชอบหน้าที่ไม่แมทท์ ตัวนี้ใช่เลย ใช้แล้ว แต่งหน้าตามส่งกันมาก มีเพิร์ลสีชมพูโปร่งแสงผสม ก็เลยยิ่งทำให้ดูสุขภาพดี แต่งหน้าเสร็จหน้าสวยเด้งอย่างเลิฟ

Best Primer Cream: Fenty Beauty Pro Filt’r Instant Retouch Primer

ทาตัวนี้แล้วไม่ต้องทารองพื้นได้เลย ผิวชุ่มชื้น ทาแล้วเบลอรูขุมขนและรอยสิวเล็กๆ ชอบเลยนะ คนชอบแต่งหน้าธรรมชาติๆ แบบไม่โบ๊ะ ใช้แค่ตัวนี้แล้วตามด้วยบลัชเลย ผิวสวย ไม่ดูผิวแห้ง และสีผิวเรียบเสมอขึ้น

Best Primer Cream: Laura Mercier Pure Canvas Primer Blurring

ชอบเบสของ Laura Mercier มานาน ตัวนี้ใช้แล้วคุมมันให้ผิว แมตต์แบบเป็นธรรมชาติ พอทารองพื้นต่อเลยเกลี่ยง่ายมาก เป็นวอเตอร์เบส ไม่มีซิลิโคน ผิวก็เลยไม่ถูกบล็อค

Best Primer Cream: Hourglass Vanish Airbrush Primer

ไพรเมอร์ตัวท็อปที่ดาราใช้กันเยอะสุดๆ เนื้อบางเบามาก ช่วยเบลอรูขุมขนได้ดีเริ่ด ปกปิดรอยแดงและริ้วรอยต่างๆ ทั้ปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน เป็นไพรเมอร์ที่ช่วยกันแดดด้วย ไม่มีพาราเบน แป้ง น้ำหอม ใช้ได้ทุกสภาพผิวไม่แพ้แน่นอน

Best Primer Cream: MILLE Snail Bright Primer SPF15 PA+

ไพรเมอร์ตัวนี้มีความดีงามคือเป็นมากกว่าไพรเมอร์ เป็นไพรเมอร์คอลลาเจนที่มีสารสกัดจากเมืองหอยทาก ทาครีมบำรุงแล้วทาตัวนี้ก่อนแต่งหน้า ผิวที่ลงไพรเมอร์ตัวนี้จะเห็นชัดเลยว่าดูเปล่งประกายขึ้นมา เรียกว่าอัพผิวกะทันหันก่อนแต่งหน้า และจะเห็นว่ายังไม่ทันลงรองพื้นใดๆ ผิวก็เรียนเนียนขึ้นมาหนึ่งสเต็ปก่อน พอได้แต่งหน้าหน้าก็เลยยิ่งแจ่ม ผิวดูสวยสุขภาพดี แล้วหน้าจะไม่หมองลงระหว่างวันด้วย เนื้อเบาสบาย มีสารกันแดด SPF15 PA+ ผสม

CONCEALER

Best Concealer For Acne-Prone Skin: BK Retouch Acne Concealer Pen

คอนซีลเลอร์รูปแบบปากกาเนื้อครีมที่ช่วยกลบสิวและป้องกันสิว ปกปิดแบบ full coverage ปิดจุดด่างดำและความหมองคล้ำได้อย่างเรียบเนียน ทำให้รอยแดงจากสิวดูจางขึ้น ทำให้ผิวเนียนนุ่มดูสุขภาพดี คือพกง่ายๆ เสียบในกระเป๋า มีจุดด่างดำไม่ชอบบนหน้าก็แต้มเลย สะดวกสุดๆ

Best Concealer: Tarte Shape Tape Contour Concealer

ยากนะที่จะหาคอนซีลเลอร์ปิดร่องให้เรา โดยเฉพาะบริเวณรอบดวงตา แต่พอมา ลองใช้ตัวนี้ ปิดสนิท ไม่มีร่องเลย!! มีส่วนผสมที่เป็นมอยส์เจอร์ให้ผิวด้วยอย่าง เชีย บัตเตอร์ แมงโก้ บัตเตอร์ เริ่ดจริงตัวนี้

Best Concealer: Nars Radient Creamy Concealer

ปกปิดทีเดียวและเนื้อซาตินนุ่มเลย ทาแล้วจะเบาๆ ผิวหน่อย แมตต์แต่ไม่ตกร่อง เมคอัพอาร์ติสท์รักมากกันทุกคน ใช้ง่าย ให้ฟินิชลุคที่ไบรท์ขึ้นด้วย หนิง-มนัญชยา เมคอัพ อาร์ติสท์บอกว่า “ชอบมาก ต้องพกติดตัวตลอดเวลาเลย”


Best Concealer: Cle De Peau Beaute Concealer N

พรีเมี่ยมกับผิวมากๆ ใช้แล้วรู้สึกนุ่มผิวสุดๆ ได้ทัชที่ละมุน หรูหรา แล้วก็ปกปิด ได้เนียนเป็นธรรมชาติ ผิวเป๊ะและดูเปล่งประกายไปด้วยกัน ช่วยล็อคความชุ่มชื้น ให้ผิว แล้วก็มีถึง 13 เฉดสีด้วย

FOUNDATION

Best Foundation: Koh Gen Do Maifanshi Aqua Foundation

เป็นรองพื้นที่ทาแล้วยิ่งเหงื่อออกยิ่งหน้าสวยขึ้นๆ หน้าดูโกลว์นิดๆ แต่ไม่มี ความมันเลย ชอบที่สีผิวบาลานซ์ไปกับผิวได้เนียน และมีความไบรท์ขึ้นหนึ่งสเต็ป ชัวร์ว่าหน้าจะไม่ลอยแน่นอน เนื้อนุ่มละเอียด ดีงามกับผิวมาก

Best Foundation: Make Up Forever HD Skin Undetedtable Stay-True Foundation

เป็นความล้ำของแบรนด์ที่ครีเอทรองพื้นมาให้ทาแล้ว ผิวไม่มีร่อง เนียนจริง อยู่นาน ในขณะเดียวกันผิวก็ดูมีมิติ ไม่ได้ดูปกปิดเลย ไม่ทำให้ระคายเคืองเพิ่มตอนใส่มาส์ก ทาไม่ต้องเยอะ แต่เห็นผลยาวไปทั้งวัน


Best Foundation: Merrezca Skin Up Liquid Foundation

รองพื้นเนื้อนุ่ม จะรู้สึกชอบตั้งแต่ตอนแต้มที่ผิว สี #Light Beige ดีมากๆ คือเข้ากับผิว เราแบบไม่ต้องเบลนด์ด้วยรองพื้นอื่นใดเลย ทาแล้วช่วยทำให้ผิวไบรท์ขึ้น สีผิวเสมอกัน ผิวเนียนปกปิดดี และมีกันแดดปริมาณที่เราสบายใจว่าผิวเราจะไม่ ดำขึ้นด้วย หน้าผ่องสุดๆ

Best Foundation: Fenty Beauty Pro Filtr Soft Matte Long Wear Foundation

อยากได้รองพื้นที่ทาแล้วไม่ต้องห่วงอะไรกับผิวหน้า ตัวนี้ใช่เลย ไม่มีความมัน บนทีโซน และมาถึง 50 เฉดสี เป็นตัวแจ้งเกิดของ Fenty Beauty ผิวจะแมตต์เลยนะ และอยู่ทนที่สุด

Best Foundation: Dolce & Gabbana Millenial Skin On-the-glow tinted moisturizer spf 30/PA+++

รองพื้นแนวทินเท็ด มอยส์เจอร์ไรเซอร์ เนื้อเบามาก เหมาะกับคนชอบผิว เป็นธรรมชาติจริงๆ ทาครั้งเดียวผิวก็เปล่งประกายสวยขึ้นมา เกลี่ยง่าย ใช้แล้วฟีลกู้ดดี

Best Foundation: Charlotte Tilbury Charlotte’S Beautiful Skin Foundation

เอาเป็นว่าตัวนี้ถ้าใช้แล้วต้องบอกเพื่อนว่าเริ่ดต่อแน่นอน คนที่ชอบลุคเหมือนไม่ทา อะไรบนผิว แต่มีความโกลว์ไฮๆ ตัวนี้เลย ไม่ได้ปิดมิดนะ แต่ผิวสวยแน่นอน

Best Foundation: Nars Sheer Glow Foundation

เป็นสูตรที่เพิ่มความไบรท์ให้ผิว ปกปิดได้ดี และพอทาก็ยังเห็นความสว่างของเนื้อ ผิวอยู่ มีความเป็นสกินแคร์เล็กๆ ถ้าอยากหน้าดูมีมิติตัวนี้เหมาะเลยนะ

Best Foundation: Sulwhasoo Perfecting foundation

รองพื้นที่สร้างผิวให้ดูสวยแบบสาวเกาหลี แต่ไม่บางนะ ผิวสวยมาก ยิ่งเวลาผ่านไปยิ่งสวย โทนสีเกาหลีจะค่อนข้างขาวเล็กน้อย

Best Foundation: Shiseido Skin Self-Refreshing Foundation

สูตรนี้ชิเซโด้มาเหนือมาก ทาแล้วชอบในทันที เนื้อเบา ให้ความรู้สึกหรูหรากับผิว และอยู่นานไปทั้งวันได้ คือพอทาบลัชที่ออกครีมมี่ทับนิดๆ แก้มเรื่อสวยมากๆ

Best Foundation: Giorgio Armani Luminous Silk Foundation

เห็นผิวหน้าหลังจากลงตัวนี้แล้วสบายใจที่สุด เนื้ออลังการดีเริ่ด เหมาะกับคนที่ชอบ ความมินิมัล ลงนิดเดียวแต่ได้ผิวเนียนไปทั้งวัน เป็นรองพื้นในดวงใจผู้หญิง ตัวหนึ่งเลย จะรู้สึกเอ๊ย! ทำไมดีอย่างนี้ทันทีที่ใช้

Best Foundation: Bobbi Brown Intensive Serum Foundation SPF 30-40

ให้ความเป็นผิว ให้ความโกลว์แต่ไม่มัน เป็นรองพื้นที่มีความเป็นเซรั่ม มีส่วนผสม ของถังเช่า สารสกัดใบย่านาง สารสกัดจากลิ้นจี่ด้วย มีเฉดให้เลือดเยอะ เข้ากับคนเอเชีย ใช้แล้วชอบมากเลยตัวนี้

Best Foundation: Etude House Double Lasting Serum Foundation

รักเลยตัวนี้ รองพื้นเนื้อเซรั่ม คือดีจริงๆ ทาแล้วผิวเนียนชุ่มชื้น สีรองพื้นสี Tan นี่รักมากใช้แล้วบางนุ่มเนียนไปกับผิว หน้าไบรท์ขึ้น สีผิวเสมอกับสีผิวเรา แล้วพอทาบลัชหน่อย บอกเลยว่าหน้ากระจ่าง ดูไฮโซๆ ขึ้น และอยู่ได้นาน เคยทาตอนไปแดนซ์ทั้งคืน รองพื้นนี้ก็ยังทำให้หน้าเรากระจ่างอยู่เลย

Best Foundation: No 7 Lift & Luminate Triple Action Serum Foundation

ชอบเนื้อมากเลยนะ นุ่มจริงๆ และเป็นรองพื้นที่มีความเซรั่มด้วย ช่วยลดเลือนริ้วรอย ทาแล้วดูเบาและปกปิดได้โอเค ไม่มีร่อง เนื้อสีในขวดรองพื้นเป็นอย่างหนึ่ง แต่พอทา ลงไปบนผิวหน้าโอเคมากๆ เลย

CUSHION

Best Cushion:Burberry Ultimate Glow Cushion

ชอบตัวนี้มากๆๆๆ เป็นคุชชั่นเนื้อเซรั่ม ปกปิดได้ดี ใช้แล้วรู้สึกเนียน ผิวสุขภาพดี และ มีความไบรท์ขึ้นมา และเป็นไบรท์ที่นุ่มนวลกลมกลืนไปทั้งหน้า ชอบที่เสมอเข้ากับ สีผิวเราได้ดี ชอบความเบอร์เบอร์รี่ของแพ็คด้วย ใช้แล้วเหมือนได้กลิ่นฟรอนท์โรว์

Best Cushion: Jung Seam Mool Skin Nuder

ที่สุดแห่งความทาแล้วรู้สึกว่าผิวหน้าอย่างเปล่งประกายออกมา ชอบ JSM ตรงที่ ทาแล้วเป๊ะ และโกลว์ และชุ่มชื้น ทุกสิ่งที่เราฝันหาจะอยู่ในคุชชั่นนี้ ได้ชื่อว่าเป็น คุชชั่นของเมคอัพ อาร์ติสท์อย่าง Jung Saem Mool อย่าได้พลาดเลย เธอคิดค้นมา จากประสบการณ์ระดับโลกของเธอทั้งนั้น!!

Best Cushion: YSL Beauty Le Cushion Encre De Peau SPF50+/PA+++

รักมาตลอดเลยคุชชั่นตัวนี้ ใช้มานานแล้วก็ยังไม่เปลี่ยน มีความไฮไลท์บนผิวหน้า แบบที่คุชชั่นตัวอื่นไม่มีนะ เนื้อแน่นแต่พอทาลงไปกลับโกลว์ขึ้นได้ หน้าสวยทั้งวัน เป็นตัวที่บิวตี้ เอดิเตอร์เมืองนอกยืนยันว่าเริ่ดด้วย แล้วก็หอมเลยล่ะ

Best Cushion: Dolce & Gabbana Solar Glow Healthy Glow Cushion Foundation SPF50/PA+++

โกลว์จริงแบบที่ผิวยังเนียนได้อยู่ ทาแล้วเป็นธรรมชาติดี ผิวเฮลธ์ตี้ มีกันแดดด้วย ชอบตลับที่สุด สวยงาม เมดิเตอเรเนียน สีดีเข้ากับผิวเรา แล้วค่อนข้างเกาะผิวเลยนะ

Best Cushion To Revitalize The Skin: Sulwhasoo New Perfecting Cushion EX

สูตรนี้ปรับใหม่ที่ทาแล้วเอฟเฟ็คท์ให้หน้าเปล่งประกายกว่าเดิม มีสารสกัดอันดีงาม ช่วยให้ผิวได้รับการบำรุงไปด้วย และสวยเนียนตลอดวัน ซัลวาซูเป็นแบรนด์คุชชั่น ระดับท็อป ของโลกอยู่แล้ว พัฒนาอะไรมาทีโลกบิวตี้ต้องหันขวับ แล้วตัวนี้บอกเลยว่า แพ็คสวยเชียว เนื้อเนียน นุ่มละเอียด มีความเกาหลีพรีเมี่ยมๆ ชอบเลยนะ

Best Two-Tone Skin Cushion: Laneige Neo Cushion Glow 25N Tan

ใช้ดีจริง สมกับเป็นแบรนด์คุชชั่นแรกๆ ของโลก ลาเนจพัฒนาคุชชั่นอะไรมาก็เลย ดีงามไปหมด ตัวนี้ชอบในความเข้ากับคนผิวสองสีจริงๆ คือสีจะเรียบเสมอกับสีผิว แบบที่ไม่รู้ว่าทาคุชชั่นเลย แต่ผิวเนียนขึ้นมาก รอยกระฝ้า รอยผื่น รูขุมขนจะหายหมด ตลับก็น่ารักสีชมพู เลยรู้สึกเฟรนด์ลี่ทุกครั้งที่ใช้ หอมด้วย

POWDER

Best Powder For Acne-Prone Skin: BK Acne Loose Powder 3D Diamond

แป้งราคาดีงามมาก และคุณภาพอย่างประทับใจ ตัวนี้มีส่วนผสมจากเพชร มีเทคโนโลยีจากญี่ปุ่น เป็นแป้งเนื้อละเอียดที่ปัดแล้วหน้ากระจ่างขึ้นมา ที่ชอบก็คือเป็นแป้งที่คุมมันให้เรา และช่วยป้องกันสิว และป้องกันไม่ให้เกิดการอุดตันของผิวด้วย ปัดแล้วผิวไบรท์ เนียนสวยเลยนะ

Best Natural Loose Powder: Ipsa Loose Powder 1

แบรนด์นี้เขาตั้งใจคิดค้นมาจากปัญหาผิวของผู้หญิงอยู่แล้ว แป้งตัวนี้ก็เลยธรรมชาติ กับผิวมาก ยืดหยุ่นไปตามผิวเรา และโปร่งแสง ปัดแล้วจะรู้สึกว่าแป้งช่างใกล้ชิด กับเราจัง มีส่วนผสมโจโจบาออยล์ ที่มาเป็นเทคโนโลยี oil coating กับผิว เพื่อให้ เป็นธรรมชาติไปกับผิว ใช้แล้วดีงามในทุกวัน

Best Setting Powder: One/Size Ultimate Setting Powder

ปัดเถอะหลังรองพื้น จะเห็นเอฟเฟ็คท์ทันที ว่าเซ็ตให้เมคอัพทั้งหน้าอยู่อย่างที่สุด ผิวกระจ่างใสขึ้น เรียกว่าเป๊ะแต่เหมือนไม่เป๊ะ เป็นตัวที่เมคอัพอาร์ติสท์เมืองนอกรัก เนื้อแป้งนุ่มละเอียด ออกโทนเหลืองที่เข้ากับผิวคนไทยเราเลย

Best Translucent Powder: Laura Mercier Translucent Loose Setting Powder

แป้งรุ่นคลาสสิคในตำนานที่เมคอัพอาร์ติสท์เกือบทุกคนต้องมี เพราะอะไรน่ะหรือ นี่คือ แป้งที่ “เบสิค เรียบง่าย เซ็ตทุกอย่างบนหน้าให้เป๊ะยาวนาน สวยใสและกระจ่าง ไปทั้งหน้า” ปัดแล้วเบาแทบจะไม่มีอะไรอยู่บนผิวหน้าเลย

Best Setting Powder: Nars Light Reflecting Pressed Setting Powder

ปัดเพียงนิดเดียว หน้าจะโกลว์ขึ้นมาแบบเห็นได้ชัดทันที ปัดให้ไฮไลท์หน้า ชอบปัด บริเวณใต้ตามาก คือหน้าดูไฮโซ รับแสงได้สวย เบาสุดๆ และปัดเพียงนิดเดียว ตัวนี้ เป็นหนึ่งในตำนานแป้งเซ็ตหลังเมคอัพที่คนรักเมคอัพจะไม่พลาด!

Best Pressed Powder: Polly Rose Double Hya Complex Powdercare Selective Oil Control, Silicone-Free

แป้งที่ปัดแล้วผิวอย่างมีน้ำมีนวล แป้งแข็งที่ไม่เหมือนแป้งแข็ง มีส่วนผสมของ Natural Meadowfoam Seed Oil เหมือนเป็นน้ำมันเคลือบผิวไม่ให้ผิวเสียน้ำ ปัด แป้งตัวนี้หน้าสวยแบบเป็นธรรมชาติ เบาพอที่จะทาก่อนนอนยังได้ และมี 2 เฉดสี สำหรับคนผิวขาว และผิวสองสี

Best Color Corrected Powder: Givenchy Prisme Libre Pressed Powder

ชอบตรงสีสี่ช่องนี่ล่ะ ทำให้เราได้เอียงหน้าหามุมปัดในแต่ละวัน ว่าอยากได้สีของ ผิวหน้าเป็นยังไง หรือปัดวนๆ รวมๆ กันหน้าละมุนและมีชีวิตชีวาเชียว เอาแค่เห็น ช่องสีก็ฟินแล้ว เลยชอบที่จะต้องมีวางไว้ข้างตัวอัพใจด้วยเหมือนกัน

Best Powder For Everyday: Giffarine Innovia Flawless Compact Powder SPF50+ PA++++

บอกเลยว่าแป้งตัวนี้สี No.10 Pink Glow ทาแล้วหน้าไบรท์ผ่องมาก เป็นแป้งที่เบานะ และเห็นความแจ่มทันที มีสารสกัดนำเข้า 100%จากทั้งอเมริกา เยอรมัน สวิสเซอร์แลนด์ และมีกันแดดในตัวด้วย ช่วยเบลอร์รูขุมขนและริ้วรอยได้ดีด้วย

Best Powder For Pores: It Cosmetics Bye Bye Pores Pressed

แบรนด์นี้เด่นด้านปิดรูขุมขนให้อยู่แล้ว ปิดแล้วหน้ายังดูไบรท์ สวยธรรมชาติได้อยู่ ก็เลยเป็นอีกตัวที่มีไว้แล้วมั่นใจว่าทาเมคอัพไปทั้งหน้า จะบาลานซ์สีผิวให้หน้าเรา อีกครั้ง เนื้อนุ่ม เป็นสูตรที่ช่วยปิดเรื่องริ้วรอยด้วย

Best Illuminating Powder Foundation: Vie Cosmetics 24/7 Mildly Illumination Powder Foundation SPF15

แป้งตัวนี้ความล้ำคือมีนวัตกรรม Bio-Mimetic เป็นเทคโนโลยีจำลองโมเลกุลเนื้อแป้งให้ใกล้เคียงผิวเราที่สุด เกลี่ยง่ายมาก สีผิวของแป้งเสมอไปกับสีผิวเราจริงๆ มีสาร สกัดจากแตงกวา ถั่วเหลือง โคเอนไซม์คิวเท็น ช่วยป้องกันผิวเสียความชุ่มชื้นด้วย ปัดแล้วจะมั่นใจว่าช่วยกันแดด เหมือนช่วยบำรุงผิวให้เรา

Best Enhancing Powder Foundation: Kanebo Melty Feel Wear

แป้งผสมรองพื้น ช่วยกระจายแสงให้ผิวได้ดีมาก เนื้อเบาๆ ปกปิดดี ผิวหน้ามีแสง ตัวนี้คุณหมอแพรกรรมการของเราใช้อยู่ ผิวดูชุ่มชื้นมีชีวิตชีวา แป้งตัวนี้ขับผิวให้ เปล่งประกายขึ้นจริงๆ แล้วพอเหงื่อออกก็ยังเด้งสวยอยู่

Best Matte Powder Foundaton: Fenty Beauty Pro Filt’R Soft Matte Powder Foundation

เป็นแป้งที่ปัดแล้วหน้าจะไม่มันเด็ดขาด นุ่มกับผิว มี 50 เฉดสี!! ปิดทุกอย่างที่เรา ไม่ต้องการบนผิวได้เป๊ะมาก แล้วอยู่ยาวตลอดวัน วันที่อยากได้ความแมทท์สุดๆ แป้งตัวนี้ทาแต่เช้าได้เลย หรือถ้าอยากดูแจ่มขึ้นมาหนึ่งสเต็ป ลองเลือกสีที่สว่างกว่า สีผิวเราหน่อยเลยนะ

Best Covered Powder Foundation: DDC Non Silicone Foundation Powder SPF 30 PA+++

แป้งตัวนี้ทาแล้วปิดทุกสิ่ง รอยฝ้าจางๆ ที่เราเคืองๆ ก็ปิดเนี้ยบขึ้นมาเลย แล้วเป็นแป้ง ที่นุ่มมากๆ สีเข้ากับสีผิว ผิวดูชุ่มชื้น เป็นแป้งที่มีเนื้อเป็นบัตเตอร์บนผิวเรา ช่วยดูดซับ ความมันบนผิวอย่างนวลเลย

Best In-A-Budget Powder Foundation: Cute Press 1-2 Beautiful Airy Matte Powder Foundation SPF30 PA+++

ใช้ดีเลยนะ ลองทาตรงรอยฝ้าก็ปิดได้ดี ตัวนี้มีแร่ธรรมชาติจากญี่ปุ่น 3 ชนิด ราคานี้ ใช้แล้วปกปิดได้ดี ผิวหน้าผ่องเชียว ก็ถือว่าโอเคมากๆ เป็นแป้งที่พกได้หลายๆ ที่เลย

Best Powder For Him: In2It Men Oil Control Loose Powder

แป้งฝุ่นโปร่งแสงอัจฉริยะ เนื้อแป้งนำเข้าจากญี่ปุ่นและเยอรมัน ช่วยปกป้องรูขุมขนจากฝุ่น ไม่ให้อุดตัน แถมช่วยคุมมัน เหมาะกับผิวเขาที่สุด ลองให้เพื่อนผู้ชายใช้แล้ว ชอบมาก บอกว่าเบาดี ไม่รู้สึกเหมือนทาแป้ง แล้วผิวทั้งวันของเขาไม่มันเลย

BRONZER & HILIGHTER

Best Cream Bronzer: Anastasia Beverly Hills Cream Bronzer

สี sunkissed นี่ล่ะได้สีแทนที่แบบทาแล้วเห็นผลทันที หน้าแทนเรื่อ ติดผิวดีเลย มี 7 เฉดสี หน้ามีมิติดูสุขภาพดีขึ้นมาทันที บรอนเซอร์จะทำให้ลัลล้าขึ้นนะ เหมือนได้ ฟรี สปิริตกับตัวเองด้วย ทาแค่นี้แล้วปากสีทินท์เรื่อๆ กับมาสคาร่าหนักๆ เปรี้ยวเลย

Best Powder Bronzer: Benefit Hoola Matte Face Bronzer

บรอนเซอร์ในตำนาน สีนี้คืออริจินัลมากๆ เป็นสีบรอนซ์ที่เข้มประมาณหนึ่งเลย เหมาะ กับคนผิวสองสี และชอบผิวดูแทนก่่ำๆ ปัดติดนานและเหมาะกับปัดตอนไปทะเลที่สุด

Best Hilighter: Fenty Beauty Diamond Bomb All-Over Diamond Veil

เป็นไฮไลท์เอฟเฟ็คท์สวยสังหารเหมือนกัน ทาแล้วหน้าอัพให้อย่างชิค รีฮานน่ามากๆ เนื้อเจลลี่เนียนเข้ากับผิว ผิวเงางามสวยกำลังดีเลยตัวนี้ ทาแล้วแต่งหน้าปังมาก

Best Liquid Hilighter: Fenty Beauty Killawatt Fluid Freestyle Highlighter

สีที่ชอบที่สุดคือ Honey Hawtie ปัดแล้วผิวแทนเรื่อสวยมากๆ เป็นความโกลว์สไตล์ อเมริกันออกแดดที่เห็นบนแก้มเราแล้วคลั่งแก้มตัวเอง ดูซนๆ ซ่าๆ ฟรี สปิริต เนื้อปัด ง่ายมาก แต้มนิดเดียวก็เกิดเอฟเฟ็คท์แล้ว

Best Face Palette: Kiko Milano Smart Essential Face Palette

ปัดแล้วนุ่มนวลมีมิติไปทั้งหน้า ตลับนี้มีทั้งบรอนเซอร์ ไฮไลท์และบลัช มาพร้อมๆ กัน จัดมาให้ได้สีลงตัวมาก ไม่ต้องกลัวว่าปัดแล้วจะชิมเมอร์ไป หรือวาวไป มีบลัชมาเบรค เลยเป็นตลับที่เราจะพกทาเรื่อยๆ เลย แล้วแต่ว่าอยากเล่นเอฟเฟ็คท์ไหนให้เข้มขึ้น

Best Bronzer-Highlighter In-A-Budget: Golden Rose Nude Look Baked Trio Face Powder

ปัดแล้วเห็นได้ชัดเลยว่าหน้าเราดูไฮโซขึ้นทันที ออร่าจับ ทำไมหน้าดูสง่างามขึ้น ได้ขนาดนี้ ปัดแล้ววาวกำลังดีเลยนะ เติมที่โหนกแก้มหลังปัดบลัช เป็นตัวอัพพลัง ของหน้าเราทั้งหน้า คุยงานกับใคร ออกงานไฮๆ ตัวนี้จะทำให้เราสวยปลั่งขึ้นได้เลย

BLUSH

Best Blush Texture: SUQQU Melting Powder Blush 07 Yoiurushi

สีนี้ออกไปทางแดงก่ำๆ ชอบมากเวลาปัดแล้วสีจะเมลท์ละลายเข้าไปในแก้มเรา ได้แก้มเรื่อๆ สวยแบบลึกลับนิดๆ ใครเบื่อปัดแก้มสีชมพู ลองสีนี้เลย ปัดง่าย กลืนไปกับผิวดีด้วย หรูหราบนแก้มที่พอเห็นแก้มตัวเองสีนี้จะชื่นมื่นขึ้นมา

Best Pink Color Blush: Dolce & Gabbana Love Collector Blush Of Roses Luminous Cheek Colour

สีชมพู 200 Provocative ปัดแล้วแก้มจะชมพูแบบลงตัว ไล้ให้หน้าดูนุ่มนวลและฮอต เนื้อบลัชตัวนี้นุ่มมากๆ ปัดแล้วผิวดูสุขภาพดี เบลอร์รูขุมขน เอาจริงๆ รองพื้นเสร็จแล้ว ปัดตัวนี้ต่อเลยผิวก็ดูเนียนสวยได้ มีความเปล่งประกายขึ้นด้วย

Best Cheek Pallette: Nars Orgasm Cheek Palette

6 เฉดสีสวยที่สุดสไตล์สาวผิวซันคิสส์ พาเล็ตต์นี้คือสีในตำนานที่ยังไงก็ต้องมี! แล้วพกเอาไปใช้ได้ทุกงานนะ เรียกว่ามีแล้วจะมั่นใจว่าผิวหน้าเราโกลว์ขึ้น สีบลัชขับ ผิว ขับความมีมิติของทั้งหน้า คนชอบผิวเรื่อๆ มีชิมเมอร์เล็กๆ จะรักบลัชตัวนี้ บอกเลยว่าคุ้มแน่นอน

Best Tint Blush: Shai Blush Serum

เริ่ดๆ เลยตัวนี้ ปัดแก้มให้เหมือนมีเลือดฝาด ครีเอทโดยพี่ชัย อินฟลูสายบิวตี้ชื่อดัง ลองใช้แล้วชอบๆๆๆ คือผิวยังชุ่มชื้นด้วย ไม่เป็นคราบ แล้วแก้มแดงๆ เรื่อๆ กำลังดีเลย เป็นเนื้อทินท์แบบเซรั่ม ก็เลยไม่เหมือนใคร มีเท็กซ์เจอร์พอทาสีเลยติดนาน

Best Balm Blush: Olio E Osso

รักตัวนี้ที่สุด!! สีแดง Crimson นี่เริ่ดมาก ปัดแล้วหน้าเรื่อที่เซ็กซี่ แดงเชอร์รี่เรื่อๆ เนื้อบาล์มแน่นติดผิวดี ชอบแก้มสุขภาพดี ดูเด็กสาว เนื้อบาล์มแบบนี้นาทีนี้แบรนด์นี้ ดีงามสุดแล้ว

Best Cream Blush: Culte Mousse cream blush สี Cheers

ครีมบลัชติดทนมาก มีประกายชิมเมอร์เล็กๆ เหมือนทาไฮไลท์ไปในตัว ใช้ง่ายและ เอามาทาปากได้ คนชอบบลัชเนื้อครีมต้องลองตัวนี้เลยนะ

BROW

Best Overall And In-A-Budget Eyebrow Pencil: Cathy Doll His & Her Cushion Eyebrow Pencil

ใช้ดีมากๆๆๆๆ ที่สุด เป็นดินสอเขียนคิ้วที่มี 3 ฟังก์ชั่นในหนึ่งแท่ง ด้านหนึ่งเป็นเนื้อ ดินสอหัวแบน ตรงกลางด้ามเป็นหัวคุชชั่นไว้เกลี่ย และอีกปลายของด้ามเป็นแปรง ปัดคิ้ว คือเนื้อดินสอนุ่มมากๆ เขียนลากคิ้วปั๊บเกิดความปังทันที และเขียนง่าย ไม่พลาดเลยจริงๆ และมีทั้งหมด 4 สีเข้ากับสีผมสาวไทยมีทั้งสี Dark Brown, Medium Brown, Ash Brown, Gray Brown

Best Brow Filler Eyebrow Pencil: Make Up For Ever Aqua Resist Brow Filler

ชอบตัวนี้ที่หัวเป็นดินสอแบนแบบลาด เหมือนสามเหลี่ยมปลายแหลมเล็กๆ ที่พอเขียนคิ้วปั๊บ มันจะทำมุมจากโคนคิ้วเรียงขึ้นไปฟิลล์ตามช่องว่างคิ้วได้ลงตัวมาก และเป็นดินสอนุ่มกลางๆ ไม่แห้งไป เวลาเขียนเส้นจะชัดกำลังดี ไม่ลื่นเกินไปจนเลอะ ค่อนข้างเขียนแล้วเป๊ะ และคิ้วไม่ดูปังเกินไปด้วย

Best Eyebrow Mascara: Kate 3D Eyebrow Mascara

หนึ่งในโบรว์ มาสคาร่าที่เพิ่มความมั่นใจตอนปัดคิ้วให้เรา สีน้ำตาล BR-7 จะเข้ากับผมได้ทุกสี ปัดแล้วขนคิ้วจะตั้งสวยขึ้น คิ้วจะดูเป๊ะแบบเป็นธรรมชาติ ดูเป็นคนมีคิ้วเลย

Best Eyebrow Gel: Anastasia Beverly Hills Clear Brow Gel

โบรว์ เจลในตำนานที่ปัดแล้วเป๊ะมากๆ เลย แบบคิ้วจะมีความเรียงกันสวย และวาวเล็กๆ สิ่งที่ดีคือคิ้วจะเป๊ะได้ทั้งวัน ตัวนี้ควรพกเพื่อความมั่นใจติดเอาไว้

Best Eyebrow Gel: Everpink Brow Lift

Hidden Gem ของมาสคาราคิ้ว สำหรับคนที่อยากให้ขนคิ้วเรียงเส้นสวย ปัดไปทางไหน คิ้วอยู่ทางนั้น อยู่ทั้งวันไม่มีตกของจริง ในราคาที่จับต้องได้ และยังมีน้ำมันช่วยบำรุงคิ้วผสมด้วย

Best Eyebrow Powder: Anastasia Beverly Hills Brow Powder Duo

ปัดแล้วไม่พลาด คิ้วสวยละมุนเป็นธรรมชาติมาก และสองเฉดสีแบบนี้ คือตัวสีอ่อน ให้ปัดที่เนื้อของคิ้วข้างใน ส่วนตัวสีเข้มใช้วาดขอบคิ้วก่อน คิ้วนุ่ม เหมือนไม่ได้ใช้ ความพยายามแต่งมาก โทนสีก็รับกับสีตาสาวไทยเราดีงาม

Best Slim Eyebrow Pencil: Cosluxe Slimbrow Pencil

สำหรับใครที่ต้องการความไล่ไปทีละเส้นของคิ้วที่สุด ตัวนี้จะให้เราได้ค่อยๆ ฝนคิ้ว ของเราไปทีละเส้น เวลาใช้จะไม่พลาดเลย ไม่มีเข้มไป หรือคิ้วแหว่งใดๆ ใช้ง่าย และถนัดมือดี

EYELINER

Best Black Eyeliner: IN2IT Ultra black Waterproof Eyeliner Pen

อายไลเนอร์เนื้อฟิล์มสีดำสนิทจริงๆ ที่มีเทคโนโลยีเติมหมึกตลอดเวลา ก็เลยทำให้ ชัวร์ทุกครั้งก่อนเขียนไลเนอร์ ชอบความดำที่เขียนปั๊บตาอย่างคม เผยแววตาอัน เต็มไปด้วยพลังให้ฮอตขึ้นมาได้เลย และตัวนี้กันน้ำ กันเหงื่อ เขียนได้เนียนกริ๊บไปกับ ขอบตาเรา เขียนตรงอินเนอร์ ไลเนอร์ก็ชัด ด้วยความที่หมึกดำสนิทและหมึก เติมตลอด เวลาเขียนเลยเขียนง่าย ถนัดมือ พอใจในตาเราอย่างที่สุด!

Best Pencil Eyeliner: Make Up For Every Aqua Resist Color Pencil

เป็นอายไลเนอร์ที่สีดำสนิทเนื้อออกเจลๆ พอเขียนปั๊บอย่างแน่นติดขอบตามาก บอกเลยว่าติดทั้งวันทั้งคืนจริงๆ แล้วไม่เลอะเลย เส้นคม เขียนอินเนอร์ ไลเนอร์ได้ เขียนง่าย และกันน้ำด้วย

Best Slim Eyeliner: KATE Fit Rare Gel Pencil

อายไลเนอร์เนื้อเจลหัวเล็กแค่ 1.5 มิลลิเมตร เขียนง่าย เขียนอินเนอร์ได้สวยเลย และ เขียนที่ขอบตาล่างได้ด้วย สีดำสนิทที่ไม่ต้องขยี้มาก เนื้อเบา ไม่เลอะด้วย เป็นแท่งที่ ใช้หมดแล้วต้องซื้อมาตุนอีกหลายๆ แท่ง

Best Liquid Eyeliner: Stila Stay All Day Waterproof Liquid Eye Liner

อายไลน์เนอร์เส้นเล็ก เรียว คม และบางที่สุด สีชัดติดทน ไม่ต้องกลัวเยิ้มหรือแพนด้าเลย เพราะกันน้ำสุดๆ

Best Long-lasting Eyeliner: KVD Beauty Tattoo Liner

ดำสนิท เนื้อสีแน่น ทาแล้วเส้นไลเนอร์ชัดมากมาทันที และที่สำคัญเป็นเลิศในการ ติดทนนานไปทั้งวัน!! เป็นตัวที่ได้รางวัลมาหลายที่ และก็ยังอยู่ในใจเรา ปีนี้เลยต้อง เชียร์อีกครั้ง

Best Brown Color Eyeliner: Cosluxe Wanderlust Eyeliner Dark Brown

เป็นไลเนอร์หัวเล็กเนื้อลิควิดสีน้ำตาลกำลังสวย เส้นเล็กเข้าซอกๆ ตาง่าย เวลากรีด หางตาอันนี้จะเหมือนเมจิกแหลมๆ ตวัดปลายตาแล้วคมดี และตาไม่เป็นแพนด้าเลย

MASCARA

Best for Beautiful Lashes Mascara: Jung Saem Mool style Up Lash Mascara

มาสคาร่าที่ทำให้ขนตาเรียงกันเป็นแพสวยที่สุด ขอยกให้ตัวนี้เลย ปัดแล้วใจนุ่มตาม ไปด้วย ขนตาเรียงทุกเส้นแน่นอน และไม่ว่าใครจะขนตาสั้นยังไง ตัวนี้จะปัดให้ยาวขึ้นจริงจังมาก และละมุนที่สุด แปรงนุ่มมาก และปัดไปเรื่อยๆ นะ ใจเย็นๆ ค่อยๆ ปัดไปทีละเส้น และปัดดันขึ้น ขนตาจะยกขึ้นกำลังดี ไม่ดราม่าเกินไป ใครมามองตาเราใกล้ๆ จะรู้สึกว่าเป็นขนตาจริงที่ยาวและงอนขึ้น ขับความเฟมินีนมาก

Best Overall Mascara: Kiss Me Heroine Make Long & Curl Mascara Advanced Film

หนึ่งในมาสคาร่าที่มีคนชอบมากที่สุด ปัดปั๊บขนตางอนเป๊ะขึ้นมาทันที กันน้ำ กันเหงื่อ เส้นเรียงกันสวยอยู่ และสีดำเป็นมาสคาร่าสีดำสนิทที่ไม่ค่อยเห็นในแบรนด์ไหน! เป็นมาสคาร่าที่ปัดแล้วอยู่ได้ทั้งวันเลยทีเดียว

Best Length Mascara: Benefit Cosmetics They’re Real! Lengthening Mascara

หนึ่งในตำนานมาสคาร่าคือตัวนี้ ที่ปัดแล้วขนตาจะอย่างยาว หนา และงอน เป็นเหมือนแปรงมหัศจรรย์สำหรับคนรักมาสคาร่า และเป็นมาสคาร่าขายตีตลอดกาล

Best Volumizing Mascara: Pat Mcgrath Labs FetishEyes Mascara

มาสคาร่าตัวแรกของเมคอัพ อาร์ติสท์ในตำนาน แพท แมคแกรธ ตัวนี้ถ้าปัดแล้วจะอึ้ง ในความหนาเด้งของขนตาขึ้นมาทันที และเป็นหนาที่กลับนุ่มไล้ไปตามขนตา ก็เลยติดใจและใช้ตลอด ปัดออกงานอยู่ได้ตลอดคืนเลย

Best Mascara for Sensitive Eyes: Tarte Lights, Mascara, Lashes 4-in-1 Mascara

เป็นมาสคาร่าสายวีแกนที่ดีงามต่อขนตาและดวงตา เพราะไม่มีสารเคมีอันตรายใดๆ และปัดจะได้เอฟเฟ็คท์ขนตาที่ดำ หนา งอนสวย เป็นหนึ่งในมาสคาร่าขายดีของ ร้านเซโฟร่าเลยนะ

Best Brown Color Mascara: Lilybyred AM9 to PM9 Infinite Mascara

เป็นมาสคาร่าสายเกาฮิตทีเดียว ตัวนี้ปัดแล้วเรียงกันเป็นเส้น เห็นเอฟเฟ็คท์ชัด เป็นตัวกันน้ำและมีสีน้ำตาลที่เหมาะกับคนทำสีผมมะฮอกกานี ผมสีแดง ขนาดสาวโลกตะวันตกยังต้องสั่งตัวนี้ไปใช้ ปัดง่ายมากๆ ไม่เลอะเลยนะ

Best In-A-Budget Everyday Mascara: Browit My Everyday Mascara

ใครชอบมาสคาร่าแนวหวีต้องตัวนี้เลย ราคาดีและใช้ดี หวีเส้นมาสคาร่าเราได้เป๊ะๆ ไม่เลอะนะ ใช้แล้วได้เห็นขนตาเราชัดๆ ไป รู้สึกดีกับขนตาที่มันยาวขึ้นได้จะๆ แบบนี้ ใช้ง่าย กันน้ำ ปัดแล้วไม่เลอะระหว่างวันดี แล้วหยิบมาเติมบ่อยๆ ขนตาไม่จับตัว เป็นก้อนด้วย

Best In-A-Budget Mascara: Essence Lash Princess False Lash Effect Mascara

ขนตาหนาขึ้น ยาวขึ้น และงอน! สีดำสนิทปัดแล้วทำให้ตาดูคมขึ้นจริงๆ ที่ชอบที่สุดคือหน้าเหงื่อแตกยังไง ตัวนี้ไม่เลอะเลย!! เป็นหนึ่งในมาสคาร่า ที่ต้องมีติดไว้ยามเร่งด่วนตลอด และปัดดีๆ ให้ชิดโคนขนตา ไม่ต้องใช้อายไลเนอร์ได้เลย

Best In-A-Budget Mascara: IN2IT Pro-Lash Mascara & Base

มาสคาร่าบำรุงขนตาและขนคิ้ว ช่วยทำให้ขนตายาวและหนาขึ้น ให้ลุคแบบธรรมชาติ ทำให้ขนคิ้วหนาและแข็งแรงขึ้น เรียงเส้นสวยเป็นธรรมชาติ ด้วยราคาเทียบกับคุณภาพ ถือว่าดีงามเลย

EYE SHADOW

Best Stick Eyeshadow: Kiko Milano Long Lasting Eye Shadow Stick

สี07 golden beige, 47vintage rose สีชัด เข้ากับสีผิวคนไทย เป็น The Must ที่แนะนำเลยว่าควรมี!! เนื้อดีติดแน่นละเอียดไปกับผิวด้วย และราคาอันเลิศที่สุด!!

Best Single Eyeshadow: Nars Single Eyeshadow

สี Ashes to Ashes Shimmery violet-based brown เป็นสีที่ทาตาแล้วสวยเซ็กซี่มาก จะได้ฟีลลึกลับเล็กๆ และมีความยานแม่โปรเฟสชันนัล เหมาะกับสาวทำงานที่ต้องการอัพอินเนอร์เลย

Best Nude Color Eyeshadow: Laura Mercier Caviar Stick Eye Colour

สี Vanilla Kiss นี้ทาเปลือกตาแล้วนู้ดไล้ไปกับผิว เพิ่มไฮไลท์ให้เปลือกตามีมิติ และดูลึกซึ้งขึ้นเลย เป็นเนื้อแมตต์ ทาง่าย ให้สีชัด ติดนานทั้งวันอยู่เหมือนกันนะ

Best Liquid Eyeshadow: Rare Beauty Stay Vulnerable Liquid Eyeshadow

สี Nearly Berry แท่งนี้ของ Rare Beauty เปรี้ยวดีเลย ติดง่าย ไม่เป็นร่องๆ ที่ตาด้วย เนื้อเนียนไปกับเปลือกตา สีเบอร์รี่น่ารักสุดๆ กรีดไลเนอร์ดำสนิทตัดขอบตาด้วยอย่างเซ็กซี่

Best Cream Eyeshadow: Charlotte Tilbury Eyes To Mesmerize Cream Eyeshadow

เป็นอายแชโดว์เนื้อลิควิดครีมที่ปังมาก ทาแล้วตาสวยซึ้งสุดๆ มีความเมทัลลิค และ เนื้อครีมนุ่ม เกลี่ยง่าย ช่วยเลือนริ้วรอยบนเปลือกตาด้วย เป็นตัวที่ใครใช้ก็จะรัก

Best Glitter Eyeshadow: Stila Glitter & Glow Liquid Eyeshadow

เป็นกลิตเตอร์ที่สวยมากเลย สี Kitten Karma นี่ใช่สุดๆ กลิตเตอร์ทาแล้วไม่หลุดด้วย อยู่นาน ตาวิ้งๆ สวยกำลังดี แต่งอายแชโดว์แล้วเติมแท่งนี้เพิ่มก็จะยิ่งตาสวยสุดๆ

Best Pallette Eyeshadow: Natasha Denona Bronze Eyeshadow Palette

เป็นอายแชโดว์พาเล็ตต์ที่รวมทุกเนื้ออันดีงามของอายแชโดว์เอาไว้ เนื้อแมตต์แบบ ครีม เนื้อเมทัลลิค เนื้อชิมเมอร์ มี 15 เฉดสี ตั้งแต่สีโทนคอปเปอร์ไปจนถึงโทนออก สีแชมเปญ ทาแล้วสวยมาก ใช้สนุก ใช้ได้นานและหลายโอกาส

Best Pallette Eyeshadow: Anastasia Beverly Hills Norvina Eye Shadow Palette

ชอบเฉดสีม่วงในพาเล็ตต์นี้มาก สวยแซ่บที่สุด พอมาเบลนด์ทากับสีน้ำตาลก็เลย เพิ่มความมีมิติให้ตาเรา ดูสวยมืออาชีพ ชวนฝันเล็กๆ เชียว เป็นพาเล็ตต์ที่ปังทีเดียว

Best Palette Eyeshadow In-A-Budget: Merrezca Blink Blink Eye Palette

พาเลทตาที่พิกเมนต์แน่นมากกก เป็นโทนน้ำตาลที่ละมุน มีทั้งเนื้อแมตต์ เนื้อชิมเมอร์ ทาได้ทุกวัน แมทช์ได้หลายลุคมาก

LIPS

Best Long-Lasting Lipstick: Fenty Beauty by Rihanna Stunna Lip Paint Longwear Fluid Lip

สี Unveil นี่ล่ะให้ปากทุ้ม ลึกที่ดูน่าค้นหาที่สุด ลิปตัวนี้ทาแล้วอยู่ยาวเลย ไม่ค่อยมี ใครทำลิปได้เม็ดสีแน่นขนาดนี้เลยนะ ความปากแบบรีฮานน่าจะมาจบลงที่ลิปตัวนี้ เป็นลิปซอฟท์แมตต์ที่ให้ความเบาด้วย

Best Slim Lipstick: Yves Saint Laurent Beauty Rouge Pur Couture The Slim

สี 11 Ambiguous beige คือสีโทนเบจอมนู้ดอมส้มนิดๆ ที่ทาบนปากใครก็สวย ลิป รุ่นนี้สลิมเข้ากับรูปปาก ทำให้ทาง่าย ไม่มีทางที่ลิปจะเลอะล้นออกมา เป็นแมตต์แบบ นุ่มๆ ให้ฟีลหรูหราๆ

Best Luxurious Liquid Lip: Gucci Rouge à Lèvres Mat

ชอบสี 208 They Met In Argentina นะ จะเป็นลิปเนื้อแมตต์ที่มีความเป็นเท็กซ์เจอร์ ลิควิด ที่เนื้อบางเบามากๆ โทนสีไม่ค่อยเหมือนใคร เบลนด์เข้ากับสีผิวได้กลมกลืน

Best Shine Lipstick: Bobbi Brown luxe shine intense lipstick

สี claret สีแดงก่ำอมชมพู ทาแล้วไชน์มาก เป็นสีที่จะพกติดกระเป๋าตลอดแล้วพอทา หน้าไบรท์สุดๆ เป็นไบรท์ที่แบบเซ็กซี่ด้วย สีนี้ทายังไงก็ไม่เบื่อนะ

Best Pink Lipstick: Burberry Kisses Matte Lip Colour, Hydrating & Long-Lasting

สี Tempest Rose เป็นชมพูที่ทาแล้วอัพทั้งหน้าให้สว่างสวยขึ้นมา เนื้อแมตต์ที่เป๊ะและนุ่ม ไปกับปาก เป็นแท่งที่ต้องพกใส่กระเป๋าตลอด ต้องการความเด็กสาวจะทาทันทีเลย

Best Red Lipstick: Fenty Beauty Fenty Icon The Fill: Semi-Matte Lipstick

สีแดง 01 The MVP เป็นแดงที่สว่างสวย ทาแล้วหน้ามีความผู้หญิงมั่นใจที่ชัดเจน และก็เป็นแดงสไตล์หว่องกาไว สาวปากแดงโดดขึ้นมา แต่สง่างามในที แฟชั่นๆ ด้วย และรุ่นนี้เป็นเนื้อแมตต์นุ่มๆ ทาแล้วปากดูไม่แห้ง แต่อิ่มเต็มสวยเด้งมาก

Best Lipstick Color For Working Women: Fenty Beauty Fenty Icon The Fill: Semi-Matte Lipstick

สีชมพูอมนู้ด 06 Scholar Sista สวยมากๆๆ ได้ชมพูอมน้ำตาลนู้ดที่กลมกลืน ลงตัว เป็นชมพูทาเข้ากับทุกอารมณ์ เหมาะกับสาวทำงานพกติดตัว ก่อนพรีเซนท์ ประชุม ไปกินกลางวัน สีนี้ทาแล้วหน้าจะสวยๆ

Best Water Tint Lip: Jung Same Mool Lip-Pression Water Lasting Tint

สีที่เลิศเลอมากคือ Rose Wave เป็นสีชมพูกลีบกุหลาบสวยเหลือเกิน และลิปนี้คือ ดีมากๆๆๆๆ ใช้แล้วอะเมซิ่งทำไมสวยแบบนี้ มีความวอเตอร์เหมือนเจลลี่เข้มข้น บนปากเรา แล้วไชน์กำลังดีเชียว เลยได้เอฟเฟ็คท์ลิปที่ไม่เหมือนใคร ใช้แล้วรักมาก ทุกครั้งที่ทาปากเรา หอมด้วย

Best Multi-Purpose Lipstick: DDC 3D Liquid Lip & Cheek

สี 07 Dr Joe เป็นสีชมพูพาสเทลบางๆ ที่สวยหวานมาก เนื้อนุ่มมีความซาตินเล็กๆ ทาปากก็จะสวยชมพูเบลอๆ แก้มพินช์น่ารักเชียว และตาก็ได้ชมพูอ่อนใสๆ ดีงามที่สุด

Best All Over Lip: Kiko Milano Unlimited Double Touch

ที่สุดแห่งความเป็นลิปเลย ตรงที่ตั้งแต่ราคาดีงาม ทำให้ซื้อได้หลายๆ แท่งใน ครั้งเดียว สีสวยหมด ชอบสีออกนู้ด 103 แท่งนี้ ที่เป็นนู้ดไม่ทำให้หน้าซีด และดีงาม อีกคือเนื้อด้านลิปสีแน่นสุดๆ และพอเอด้านกลอสทาทับก็ได้อีกเอฟเฟ็คท์ที่สวยเลย

Best Blurred Liquid Lip: 3CE Blurring Liquid Lip

สี chapter pink สีสดใส ให้ความ vibrant ทาแล้วสดใส ช่วยเบลอปาก หน้าสว่างขึ้น ทันที เวลารู้สึกโทรมๆ อยากได้อะไรอัพหน้าเดี๋ยวนั้น ลิปตัวนี้สีจะใช่เลย!

Best Soft Nude Color Lip: Culte Lip In Bloom

สี 02 Pollen คือสวยมาก เป็นสีออกนู้ดอมส้มเล็กๆ ทาแล้วปากดูเกาหลีๆ แบบมีความอินโนเซนท์ที่เย้ายวนด้วย เป็นลิปแบรนด์ไทยที่สาวๆ ชอบกันมาก

Best of the Best In-A-Budget Lipstick: Cathy Doll Wanna Shine Lipstick

ด้วยราคาที่น่ารักเช่นนี้ กับคุณภาพแบบนี้ ถือว่าลิปแท่งนี้เริ่ดเลยทีเดียว สีนี้จะออก ส้มอมแดง 05 Blink Orange ปากก็จะออกเรื่อๆ ไชน์ๆ น่ารักๆ ทาได้บ่อยๆ เพราะ ทำให้ปากชุ่มชื่นด้วย จริงๆ ชอบหลายสีนะ แต่สีนี้พอทาแล้วรู้สึกอัพให้หน้าดูสาวขึ้นดี

Best Nude Color Matte & Shine Lip: Kathy Amrez Lip Duo Matte&Shine

ที่่สุดของสี 09 Las Vegas เป็นลิปสีนู้ดที่สวยมากๆๆๆ ทาแล้วลงตัวใช่เลย ไม่ต้อง ทาสีอื่นทับ รุ่นนี้คือหัวหนึ่งเนื้อแมตต์ อีกหัวคือเป็นกลอสเงางาม แท่งเล็กพกง่าย ใครชอบถือกระเป๋าเล็กจิ๋ว ลิปตัวนี้จะฟิตกระเป๋าหยิบง่าย ทาง่าย สีนี้แค่ปัดมาสคาร่า จะเซ็กซี่ขึ้นมาเลย

Best Lipstick In-A-Budget: 4U2 Powder Matte Lipstick

สี 03 Perfect Paradise นี่สวยสุดๆ เป็นชมพูที่ตามหามานาน ทาแล้วปากเซ็กซี่ คุณหนูๆ เป็นสีไฮโซเลยนะ ใครทาก็สวย เนื้อแมตต์กำลังดี ไม่แห้งเกินไป สีนี้เบลนด์ โทนทั้งหน้าให้ซอฟท์และน่ามองจัง

Best Lipstick In-A-Budget: Cezanne Lasting Gloss Lip

เนื้อดีมาก ไชน์วาวกำลังสวย และสีที่ชอบที่สุดคือ 401 Red จะเป็นแดงอมน้ำตาลก่ำๆ ทาแล้วหน้าไบรท์ คุมโทนทั้งหน้า เหมาะกับสาวทำงานที่ต้องใช้วาจาเยอะๆ คนมอง ปากแล้วเพลินแน่นอน

Best Long-Lasting Lip Pencil: Pat Mcgrath Labs Permagel ultra Lip Pencil

เป็นลิปที่อยู่ยาวบนปากเรา เนื้อสามารถทำฟุ้งๆ สมัดจ์บนเส้นขอบปากได้ เนื้อสีแน่น กันน้ำ มีความเอามาไล่เงาบนปากสวยเชียว เป็นตัวที่เมคอัพ อาร์ติสท์เมืองนอกรักอยู่

Best Pink Color Lip Pencil: Anastasia Beverly Hills Lip Liner

สีชมพู Rose Dream คือใช่มากๆๆๆ ทำให้ปากเราสวยหวานคุณหนูๆ ทาขอบปาก เพิ่มแล้วเป๊ะขึ้นแบบไม่ตั้งใจ น่ารัก และปากเป๊ะไปทั้งวัน

Best Smooth Lip Pencil: No 7 Precision Lip Pencil

เนื้อนุ่ม สีแน่น ทาลื่นง่ายไปกับขอบปาก และเพิ่มความเป๊ะของรูปปากได้ดี สีแดง Red นี่ล่ะแซ่บสุดแล้ว เป็นตัวที่บิวตี้ บล็อกเกอร์หลายคนบอกว่าชอบเลยนะ

TOOLS

Best Brush Set For Beauty Lovers: Sigma Beauty Most Wanted Set

แบรนด์บรัชที่คนรักบิวตี้จะต้องมีกัน! เซ็ตนี้รวมบรัชขายดีของแบรนด์มาอยู่ด้วยกัน ทั้ง บรัชตัวแบลนด์ทุกสิ่งบนหน้า บรัชที่สร้างเอฟเฟ็คท์ให้หน้า บรัชสำหรับสมัดจ์ บรัชสำหรับเมคอัพเนื้อครีม เนื้อลิควิด เป็นเซ็ตที่มือโปรเขารักกันเลยนะ ตัวแปรงก็ทำ จากซินเธทิค ไฟเบอร์พรีเมี่ยมด้วย

Best Travel Brush Set: Kiko Milano Travel Brush Set

แปรงแต่งหน้าพกพาที่ลงได้ทั้งผิวหน้าและลงสีเมคอัพในจุดต่างๆ ได้ครบ มาในกระเป๋าซิปอย่างดี มีทั้งแปรงด้านเดียว 2 ชิ้น แปรงสองด้าน 3 ชิ้น มีครบทุกแปรง แปรงรองพื้น บลัช แป้ง ตา ปาก พกง่ายไปได้ทุกวัน ราคาดีมากด้วย

Best Affordable Brush Set: Jessup Beauty Complete Collection

ที่สุดแห่งเซ็ตบรัชมีทั้งหมด 21 ชิ้น ครบทุกส่วนของหน้า เป็นเซ็ตบรัชที่ใครอยาก แต่งหน้าแบบเป๊ะที่สุด หรือฝึกแต่งหน้ามืออาชีพ ต้องมีไว้เลยนะ!!

Best Completed Brush Set: Sephora Collection Advanced Brushes Set

มีทั้งหมด 8 ชิ้นที่ใช้ดีมากเลยนะ มีครบทุกสิ่งบนหน้า เซ็ตนี้มีบรัชสำหรับแต่งตาถึง 4 แปรง ไล้เฉดตาได้สบายมาก และมีบรัชสำหรับคิ้วและอาย ไลเนอร์ด้วย ถือเป็นบรัชคุณภาพครบที่ใช้ในนานๆ ไปเลย

MAKE-UP REMOVER

Best Everyday Make Up Remover: Artistry Micellar Makeup Remover Cleanser

ชอบความสดจากธรรมชาติของตัวนี้มาก ใช้ล้างทั้งเมคอัพ ฝุ่นพีเอ็ม 2.5 ต่างๆ ได้ดี ล้างแล้วผิวสดชื่น ฟีลดีเลย มีสารสกัดจาะเมล็ดเชียขาว สารสกัดจากแตงโม ช่วยดูแลและปกป้องผิว เช็ดล้างเมคอัพรอบดวงตา ปากได้อ่อนโยนดีงาม

Best Overall Maie Up Remover: Drunk Elephant Slaai Makeup-Melting Butter Cleanser

ความดีงามของตัวนี้คือเป็นบาล์มนี่อ่อนโยนกับผิวมาก ใช้นวดวนทั้งหน้าและยังใช้ ไปนวดวนตรงเปลือกตาได้ ทุกสิ่งออกหมดแบบชิลล์ๆ มีน้ำมันที่เฟรนด์ลี่กับผิวอย่าง บาวบับ มารูล่า และอื่นๆ อีก วิตามินซีก็มีอยู่ด้วย ขนาดมาสคาร่ากันน้ำยังเช็ดออกหมด และที่สำคัญคือไม่ระคายเคืองแม้แต่นิดเดียว

Best Everyday Make Up Remover: Koh Gen Do Cleansing SPA Water

ชอบหัวปั๊มที่ใช้ง่ายมาก และเช็ดทุกสิ่งออกทุกครั้ง ตัวนี้ดีตรงสารสกัดด้วยที่มาจาก 6 ชนิดอย่างโรสแมรี่ เซจ ชิโซะ ลาเวนเดอร์ เลยอ่อนโยนเวลาใช้ เอาสำลีปาดออกเรียบ

Best Everyday Make Up Remover: Maai Energizing Micellar Water

รีมูฟเวอร์ที่อ่อนโยน เช็ดทุกอย่างออกหมด ขจัดมลภาวะทั้งฝุ่นควันและ PM 2.5 เช็ดแล้วผิวนุ่ม ไม่แห้งตึง สบายผิว ไม่แสบหน้า

Best Make Up Remover For Acne-Prone Skin: Biore Make Up Remover Acne Care

เป็นตัวที่สูตรของเขาคิดค้นมาเพื่อคนผิวเป็นสิว มีผสมน้ำเกลือธรรมชาติ และใบชิโซะมินท์ จะช่วยลดปัญหาสิว เช็ดหน้าได้อ่อนโยน สะอาดเกลี้ยง ใช้แล้วจะรู้สึกเฟรนด์ลี่ ชอบเช็ดหน้าขึ้นเลย

Best Waterproof Make Up Remover: Kathy Amrez Waterproof Makeup Remover

เมคอัพโหดๆ ที่กันน้ำหนักๆ ตัวหน้าเช็ดออกหมด และเป็นรีมูฟเวอร์ที่หอม มีสารสกัด จากน้ำกุหลาบจากบัลแกเรียช่วยบำรุงผิวด้วย ใช้แล้วช่วยป้องกันผิวอักเสบ มีวิตามิน หลายตัวอยู่ในในี้ ผิวไม่แห้ง ไม่กระด้างแน่นอน

Best Eye & Lip Remover: Origins Well Off Fast And Gentle Eye Makeup Remover

ผิวรอบดวงตาจะอ่อนโยนเลยถ้าใช้ตัวนี้เช็ดหน้า มีส่วนผสมของ Rose Damascena ที่อ่อนโยนพิเศษ ตัวนี้ผ่อนคลายจริงๆ และผ่านการทดสอบจากจักษุแพทย์มาแล้ว

Best Eye & Lip Remover: Bioderma Sensibio H2O Eye

ที่สุดแห่งความล้างออกทุกสิ่งบนตาเรา อ่อนโยน คนผิวเซนซิทีฟใช้ได้ สดชื่น ทุกสิ่งจะเมลท์ออกไปเพียงปาดเดียว เป็น The Must ของอาย รีมูฟเวอร์แห่งโลก!

ข้อมูลและราคาสินค้าอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามโปรโมชั่น – อัพเดทวันที่ 31 ก.ค. 2565

BB  Cream   /   Base & Primer   /   Concealer   /   Foundation /   Cushion   /   Powder   /   Bronzer & Highlighter   /   Blush   /   Brow   / Eyeliner   / Mascara   / Eye shadow   /   Lips   /   Tools   / Remover

BHOF 2022 MAIN COVER

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']