15 กฎเหล็กแห่งการมูฟออน “สัญญากับตัวเอง ว่าเราต้องทำให้ได้นะ”

อย่างแรกเลยคือเซ็ตความตั้งใจให้ตัวเอง “ฉันจะต้องขึ้นมาจากหลุมให้ได้” แรงใจที่เราอยากเห็นตัวเองมีความสุข จะพาเรามูฟออนได้เกลี้ยง 100% แน่นอน เริ่มขยับตัวออกจากหลุมกันเลยนะ… เพราะเราจะไม่ยอมจมปลัก ไม่ยอมแพ้ใจตัวเอง เรามองเห็นตัวเองนี่นา ว่าเราจะมีความสุขใสๆ ได้กว่านี้ เราเลยต้องให้กำลังใจตัวเอง ตั้งกฏเหล็กให้ตัวเอง คนอย่างฉัน ไม่มีเธอ ฉันก็มูฟออนสวยๆ ได้ ว่าแล้วลุยกันเลย!! อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่ ฮาวทูรักตัวเอง เมื่อต้องมูฟออนจริงๆ

ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ




Beauty, Hair, Love, Self Love

“ลูกหมี-รัศมี” ถึงไม่เคยสมหวังในความรัก แต่เธอไม่เคยผิดหวังในตัวเอง

ลูกหมี-รัศมี รักตัวเอง

หนึ่งในผู้หญิงที่สตรองดั่งหินผาของไทย จะต้องมีชื่อลูกหมี-รัศมี ทองสิริไพรศรี เธอคือนางแบบ เจ้าของธุรกิจ อดีตนักกีฬา และวันนี้สำหรับเรา เธอคือผู้หญิงที่เจ็บเป็น และรักตัวเองเป็น ที่น่าชื่นชมคนหนึ่งเลย

นางแบบสาวหน้าคมผมยาวผู้อยู่คู่แคตวอล์คแถวหน้าของเมืองไทยมานานหลายสิบปี แต่ความสวยและเป็นธรรมชาติของพี่ลูกหมี-รัศมี ทองสิริไพรศรี ยังอยู่ในใจพวกเราเสมอและมาเจอกี่ครั้ง ประเด็นที่ต้องคุยกันทุกครั้งคือการอัพเดทสถานะของหัวใจที่หลายคนคงได้เห็นจากข่าวว่าตอนนี้พี่ลูกหมีกลับมาเป็นโสดอีกครั้ง ทั้งที่กำลังจะตัดสินใจแต่งงาน แต่เธอกลับโดนบอกเลิกในไม่กี่วัน

ตอนนี้พี่ลูกหมีเป็นสาววัย 45 ที่มองมุมไหน เราก็ได้แต่บอกว่าสวยจังเลยค่ะ พี่ลูกหมีเล่าว่าเรื่องร้ายๆ เศร้าๆ หรือปัญหาอะไรที่ผ่านมาก็พยายามคลี่คลายไปให้ได้อย่างสวยงาม ชีวิตของพี่ลูกหมีวันนี้เป็นชีวิตที่มีความสุขดี ได้ทำงานเป็นคุณครูที่สถาบันสอนเดินแบบพัฒนาบุคลิกภาพ We Are Model by Lookmee ของเธอเอง 

“คนเรามีทั้งเรื่องสุข ทุกข์ แฮปปี้ ดีใจ กังวล ไม่สบายกายไม่สบายใจอยู่แล้ว แต่เราต้องพยายามเอาออกจากสมองและใจของเราให้เร็วที่สุด เพื่อให้เรามีชีวิตที่เบิกบาน ร่าเริงแล้วเวลาทำอะไรก็จะประสบแต่ความสำเร็จ ถ้ามีความกังวล ไม่สบายใจสะสมในร่างกาย มันจะตกตะกอนซ่อนอยู่ในหน้าในตัวเรา ลูกหมีเป็นคนที่ชอบเคลียร์ปัญหาเอาออกไปให้ไวที่สุด”

และสำหรับเรื่องหัวใจช่วงเวลานี้ พี่ลูกหมีคือสาวโสดที่สดใสและมีสติสุดๆ “ตอนนี้โสดค่ะ เราเคยมีแฟน มีปัญหาแล้วเลิกกันซึ่งชีวิตเราไม่ค่อยมีปัญหาอะไรนอกจากเรื่องความรัก แต่เราก็ผ่านมาได้ด้วยวิธีการต่างๆ มันไม่ได้แก้ง่ายนะคะ เราต้องใช้ความเข้มแข็ง ใช้กำลังใจ ใช้สติปัญญา แก้ทีละจุดให้เรากลับมาแข็งแรง ตรงนี้ดีที่สุดเลยคือเราเองมีแต่ความสดใสเบิกบาน”

https://www.instagram.com/lookmeerussamee/

ความฝันที่อยากมีครอบครัวและเชื่อว่าจะเป็นแม่ที่ดีได้

พี่ลูกหมีก็เหมือนกับผู้หญิงอีกหลายคนอยากมีชีวิตครอบครัวที่ดี มีลูกที่น่ารัก เธอบอกว่า “อยากมีครอบครัวตั้งแต่อายุ 23 นั่นเป็นครั้งแรกที่คิด เราเป็นผู้หญิงที่อยากมีลูก คิดว่าต้องเลี้ยงลูกได้ดี เป็นแม่ที่ดี เป็นแฟนที่ดี เห็นภาพนั้นว่าครอบครัวจะอบอุ่น เพราะเรามีความอ่อนโยน อ่อนหวาน มีความดุ มีทุกอารมณ์ที่ผู้หญิงคนหนึ่งสามารถสร้างครอบครัวได้ ถ้าคะแนนเต็ม 10 ก็ต้องได้ 8 เลยค่ะ” 

แต่ในวันที่ยังไม่มีภาพนั้นเกิดขึ้น พี่ลูกหมีเริ่มกลับมาถามตัวเองจนได้คำตอบที่เข้มแข็งอีกครั้ง “เคยรู้สึกว่าเรามีปัญหาอะไร ทำไมคนอื่นถึงมีครอบครัวกันได้แต่เรามีไม่ได้ เรามีแฟนกี่ครั้งก็ไม่ประสบความสำเร็จ มีปัญหาทุกครั้งเลย แล้วปัญหาค่อนข้างใหญ่ อาจเพราะเรามีชื่อเสียง ทุกคนจะมอง เวลาเลิกกันก็มีข่าว ปัญหาพวกนี้อยู่ในใจเหมือนเป็นปมด้อยเหมือนกัน แต่พอมองย้อนกลับไป ไม่ใช่นี่ เราใช้ชีวิตได้ดีแล้ว ยิ่ง 10 ปีหลังเรายิ่งโตขึ้นมาก”

“หลักการใช้ชีวิตของเราคือคิดดี ทำดี พูดดี และเรามีชีวิตที่ดีมาตลอด ทำไมถึงจะเอาชีวิตไปอยู่บนเส้นด้าย เราคิดว่าชีวิตไม่น่าต้องเหนื่อยขนาดนั้นเลยเวลามีแฟน คนเรามีปัญหาได้นานๆ ที ไม่ใช่มีปัญหาทุกวัน เมื่อไหร่ที่มองไปแล้วเส้นทางมืดฟ้ามัวดิน ทั้งที่มองไปควรต้องสว่างไสวสิ ภาพที่คนอื่นมองอาจจะเห็นว่าความรักเราดูอบอุ่น แต่ข้างหลังเราเครียดไม่เว้นแต่ละวัน เราอดทนจนถึงวันสุดท้ายที่เขามาบอกเลิกเราค่ะ”

ลูกหมี-รัศมี03

เจ็บให้จบสไตล์ลูกหมี

ประสบการณ์ผ่านความเจ็บในการเลิกกับใครสักคน พี่ลูกหมีแนะนำว่าต้องจบที่ตัวเองไม่ไปยุ่ง ไม่คิดถึงก่อน “ลูกหมีเป็นคนไม่วุ่นวายกับใคร เกิดเขามีครอบครัวใหม่ เราต้องให้เกียรติเขา เราไม่รู้ว่าแฟนใหม่เขาหึงหรือเปล่า รีบดึงตัวเองออกมาแล้วใจเราจะสูงขึ้น จากนั้นให้เราใช้ชีวิตด้วยความสุข ความสวย มีสติ ต้องฝึกนะคะ พยายามเป็นคนดีขึ้นมากกว่าเดิม เมื่อถอยแล้วก็ขอบคุณและให้อภัยกันไปค่ะ”

คุยกันแค่นี้ยังรับพลังบวกไปได้เต็มๆ คลีโอสัมผัสได้เลยว่าพี่ลูกหมีมีแต่ความรักตัวเองอยู่เต็มหัวใจ “ความรักตัวเองตอนนี้เต็มร้อยเลยค่ะ เหลือแบ่งไปให้คนอื่นด้วย ถ้าอยากเข้มแข็งแล้วกลับมายืนต่อได้ด้วยความสง่างาม ต้องกลับมารักตัวเองให้เต็มที่ เก็บพลังบวกใส่เข้ามาในตัว แล้วเราจะช่วยเหลือคนอื่นต่อได้ ให้กำลังใจตัวเองนะคะ เพราะสิ่งดีๆ มีอยู่รอบตัว ฝึกรักตัวเอง เช่น วันนี้เราแต่งหน้าสวยทำผมสวยหรือใส่ชุดสวยให้ชมตัวเอง โทรหาเพื่อน ฟังคำพูดดีๆ เก็บมาให้หมดค่ะ รอยยิ้มของเราจะมาเองตามธรรมชาติ ถึงไม่มีเงินคุณก็ทำได้ พยายามให้ตัวเองมีความสุข พอเราเข้มแข็ง เดินไปไหนก็สง่างาม บุคลิกภาพดี พร้อมลุยต่อทุกเรื่อง”

ลูกหมี-รัศมี02

พร้อมแล้วสำหรับความรักครั้งใหม่

ถึงจะเป็นสาววัยเลข 4 แต่ก็เป็นช่วงอายุที่ฮอตมากๆ และนี่คงยังเป็นความหวังให้พี่ลูกหมีดูมีเสน่ห์อยู่เสมอ “เราเป็นคนอัธยาศัยดีด้วยคาแร็กเตอร์ของเราอยู่แล้ว ได้เจอคนเยอะ คนเข้าหาเราง่าย ที่ผ่านมาอาจเพราะเราเมตตาคนมากเกินไป ให้โอกาสจนมาทำร้ายเรา ลูกหมีคิดว่าไม่ว่าจะเจอใคร ให้เราทำวันนี้ให้ดีที่สุด มีสติในการใช้ชีวิต ปล่อยให้ทุกอย่างเป็นเรื่องของธรรมชาติ ยิ่ง 10 ปีหลังลูกหมีเลือกความเป็นธรรมชาติทั้งการกิน การอยู่ ของใช้ต่างๆ สภาพจิตใจ ทุกอย่างเราไม่กดดัน เร่งรีบ ธรรมชาติจะจัดสรรให้เอง”

ให้ความสวยและบุคลิกที่ดีนำทางไป

“เราทำโรงเรียนสอนบุคลิกภาพ สอนตั้งแต่เด็ก 4 ขวบถึงผู้ใหญ่อายุ 50 ทุกอย่างตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าจะบอกว่าเรามีบุคลิกภาพที่ดีไปแล้วครึ่งหนึ่ง ดังนั้นต้องใส่ใจทุกอย่าง เราต้องใส่ใจก่อนที่จะไปดูแลคนอื่นๆ” และสิ่งที่เป็นธรรมชาติที่ทำให้วันนี้คลีโอได้มาเจอกับพี่ลูกหมีคือผลิตภัณฑ์ที่เน้นความเป็นธรรมชาติอย่างแชมพูปิดผมขาว Lolane Nature Code ที่พี่ลูกหมีใช้แล้วทำให้ยังคงลุคสาวผมดำตรงยาวมาตลอด “ลูกหมีเป็นคนที่ใช้สารเคมีแรงๆ แล้วหนังศีรษะจะคันง่าย พยายามเลือกโปรดักท์ที่อ่อนโยนไม่ทำให้เราแพ้ง่ายค่ะ”

ความดีงามและเป็นธรรมชาติของแชมพูปิดผมขาว Lolane Nature Code เพราะมีสารสกัดดีๆ จากธรรมชาติอย่างข้าวหอมนิล น้ำผึ้งป่าและสารสกัดจากข้าวโพด มีเฉดสีให้เลือกถึง 12 เฉดสี สระครั้งเดียวเพื่อปิดผมขาวแล้วสระผมตามปกติได้อีกถึง 35 ครั้งเลยด้วย

ลูกหมี-รัศมี01

ความสุขต่อจากนี้…

“ตอนนี้อายุ 45 แล้วนะคะ ที่คิดไว้เราก็อยากเป็นผู้หญิงที่เข้มแข็งแล้วก็มีความสุขในการใช้ชีวิต ออกกำลังกาย กินดีอยู่ดี รักสุขภาพ คงจะหัวเราะให้เยอะขึ้น ร่าเริงมากกว่าเดิม ทำงานและใช้ชีวิตให้มีความสุขค่ะ”

พี่ลูกหมีทำให้เราบอกตัวเองว่าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราจะกลับมารักตัวเอง โดยคุณสามารถติดตามเรื่องราวของ ลูกหมี-รัศมี The Love of Me จากหญิงสาวทั้ง 5 คนที่จะมาทำให้สาวๆ ทุกคนมีความหวังและรับกำลังใจ คลีโอขอขอบคุณ Lolane Nature Code แชมพูปิดผมขาวจากสารสกัดจากธรรมชาติ ที่มามอบความอ่อนโยนที่ปลอดภัยที่สุด และพลังของการรักตัวเองนี้…ให้กับคุณทุกคน 

รักตัวเอง01
https://www.instagram.com/lookmeerussamee/

อ่านเรื่องราวรักตัวเองอื่นๆ ต่อได้ที่ อย่าลืมอนุญาติให้ตัวเองรู้สึก

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']