เผยผิวใส สร้างปราการผิวให้แข็งแรง ด้วย Ultimate Skin Nutritive Aroma Cleanse Whip Cleanser

การล้างหน้าเป็นขั้นตอนสำคัญในการดูแลผิวหน้าที่แข็งแรงและกระจ่างใส Ultimate Skin Nutritive Aroma Cleanse Whip Cleanser โฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยน สามารถแก้ปัญหาผิวแห้งตึงและสิวอุดตันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยส่วนผสมบำรุงถึง 8 ชนิด ได้รับรางวัล Best Gentle Foam Cleanser จาก CLEO Beauty Hall of Fame 2024

ที่สุดของกันแดดลูกรักแห่งปี ต้อง Vie Cosmetics  Perfect Touch Hydrating Sun Cream SPF50+ PA++++  คุมมัน กันน้ำ ผิวเป๊ะ

ครีมกันแดด Perfect Touch Hydrating Sun Cream SPF50+ PA++++ จาก Vie Cosmetics ได้รับรางวัล Best Sunscreen for Hydrating Skin จาก CLEO Beauty Hall of Fame 2024 ด้วยคุณสมบัติที่ปกป้องผิวจากแสงแดดและบำรุงอย่างมีประสิทธิภาพ น้ำหนักเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทำลายเมคอัพและช่วยควบคุมความมัน พร้อมสารสกัดจากพฤกษชาติเพื่อให้ผิวชุ่มชื่นและกระจ่างใส

ปลุกผิวเนียนใส เปล่งประกายจนออร่าจับ ด้วย  Aqua+ Series Bright-Up Daily Moisturizer

Aqua+ Series Bright-Up Daily Moisturizer คว้ารางวัล Best Everyday Brightening Moisturizer จาก CLEO Beauty Hall of Fame 2024 ด้วยคุณสมบัติให้ความชุ่มชื้น บางเบา และช่วยผิวกระจ่างใสใน 7 วัน เนื้อครีมยังปราศจากแอลกอฮอล์และพาราเบน เหมาะสำหรับผิวมันและแพ้ง่าย

เติมแพชชั่นให้เป็นสาวทำงานเรียบหรูดูดี เอาชนะทุกสิ่งตั้งแต่ออกจากบ้าน!

คลีโอขอเติมพลังใจให้กับสาวทำงานทุกคนที่ต้องออกไปลุยงานด้วยแอตติจูดดีๆ ตั้งแต่ตื่นนอน รีบแค่ไหน ก็จะไม่มองข้ามความสำคัญว่าบุคลิกที่ดีคือจุดเริ่มต้นของความสำเร็จ ไม่ใช่แค่วันสำคัญ แต่ทุกๆ วันของคุณต้องดูดีทุกครั้งที่ส่องกระจก มอบความมั่นใจแรกให้ตัวเองและออกไปบอกคนทั้งโลกว่าฉันพร้อมที่จะมาโชว์ความเก่งให้ทุกคนได้เห็น มาครีเอทลุคเป็นสาวทำงานเรียบหรู แค่หาไอเท็มที่ใช่ของตัวเองให้เจอไปด้วยกัน




Lifestyle

ในจักรวาลของ “อินโทรเวิร์ต” คุณมาสายไหน

อินโทรเวิร์ต

จากใจมนุษย์ “อินโทรเวิร์ต” ตัวน้อยๆ บอกเลยว่าการเข้าสังคมโดยเฉพาะกับคนไม่รู้จักคือสุดยอดพลังงานที่เหนื่อยที่สุด ถามว่าทรมานขนาดนั้นไหมก็ไม่นะ แต่ใช้ความพยายามมากกว่า หลายครั้งคนก็ชอบมองว่าอินโทรเวิร์ตคือพวกคนหยิ่ง ไม่เอาสังคม หัวแข็ง แต่จริงๆ แล้วมันไม่ใช่แบบนั้นหรอก พวกเราแค่ชอบความสงบ ได้อยู่กับตัวเอง นี่คือวิธีการชาร์จแบตในแบบของชาวเรา 

แต่จริงๆ แล้วในจักรวาลของอินโทรเวิร์ตมันกว้างใหญ่กว่านั้น อินโทรเวิร์ตถูกแยกออกเป็นหลายประเภท ตามลักษณะนิสัยและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต ในปี 2011 ที่งานประชุม Society for Personality and Social Psychology Conference ก็มีนักวิจัยหลายคนได้ศึกษาและนำเสนอการจำแนกประเภทเฉพาะของอินโทรเวิร์ตเอาไว้สี่ประเภท และเรียกทั้งสี่ประเภทนี้ว่า STAR

STAR นี้ย่อมาจากชื่อของอินโทรเวิร์ตทั้ง 4 ประเภท ได้แก่ Social, Thinking, Anxious, และ Restrained ซึ่งแต่ประเภทก็จะมีคุณลักษณะเฉพาะทั้งในเรื่องการใช้ชีวิต ความชอบ และไลฟ์สไตล์ของอินโทรเวิร์ตแต่ละแบบไว้ด้วยกัน 

Social Introverts อินโทรเวิร์ตตัวแม่ คุยเล่นได้กับคนรักกลุ่มเพื่อนสนิท จะคนเยอะแค่ไหนก็ไม่หวั่น 

อินโทรเวิร์ต

ในบรรดาจักรวาล STAR ของอินโทรเวิร์ต Social Introvert เรียกได้ว่าเป็นตัวแม่เลยก็ว่าได้ เพราะจะเป็นกลุ่มที่ถูกพูดถึงและโดนเหมารวมที่สุด สายนี้จะเป็นคนประเภทที่ไม่ได้เก็บตัวเงียบขนาดนั้น แต่จะอยู่แต่เฉพาะกลุ่มคนที่สนิทเท่านั้น เช่น กลุ่มเพื่อน หรือว่าแฟน ถ้าเป็นคนที่สนิทใจจะคุยด้วย พวกเขาจะไม่กลัวเรื่องจำนวนคนเลยว่าจะเยอะแค่ไหนทแต่ถ้าไม่สนิทหรือเพิ่งเจอกันไม่กี่ครั้งอาจจะต้องขอบาย ส่วนเวลาว่างที่เหลือของกลุ่มนี้ก็จะใช้เวลาอยู่คนเดียว เรียกว่าเป็นการชาร์จแบตให้ตัวเอง

Thinking Introverts อินโทรเวิร์ต สายนิ่ง ชอบหาความรู้ หาคำตอบให้ชีวิต และจะนิ่งที่สุดตอนที่อ่านหนังสือ ทำงาน หาข้อมูล 

อินโทรเวิร์ต

ขอเรียกว่าอินโทรเวิร์ตสายนี้ว่าเป็นสายอินดี้แล้วกัน เพราะนิ่งและเงียบที่สุด แต่ที่เงียบไม่ได้แปลว่าแอนตี้สังคมนะ แต่พวกเขาชอบอยู่คนเดียวสุดๆ แถมเวลาที่อยู่คนเดียว พวกเขาก็จะมีความเป็นปรัชญานิดๆ นักจิตวิทยาที่ชื่อว่า  Carla Marie Manly บอกไว้ว่า Thinking Introverts จะชอบหาคำตอบให้กับตัวเอง ชอบอ่านหนังสือ ขี้สงสัย แอบเนิร์ดนิดๆ แต่จะมีเสน่ห์สุดๆ เวลาที่พวกเขาทำอะไรแบบนี้นี่แหละ เพราะจะนิ่งและมีสมาธิมาก

Anxious Introverts อินโทรเวิร์ต สายเก็บตัว ขี้อาย เคอะเขิน เจอคนเยอะแล้วเครียด รักการอยู่คนเดียวที่สุดในสามโลก

ถ้าถามว่าสายไหนชอบอยู่กับตัวเอง สายนี้ก็เรียกว่าติดท็อป Anxious Introvert จะเป็นคนประเภทที่ถ้าเจอคนใหม่ๆ หรือคนเยอะๆ จะทำตัวไม่ถูก ไม่รู้จะว่างตัวยังไง พูดแบบไหนถึงจะดูไม่ฝืน ขี้อายยืนหนึ่งโดยเฉพาะที่อยู่ในสถานการณ์ที่ไม่คุ้นเคย และสุดท้ายก็ทนไม่ไหวอยู่ในใจ ทำได้เพียงแค่พูดกับตัวเองในใจว่า เมื่อไหร่จะได้กลับบ้าน พอได้กลับบ้านปุ๊บก็ต้องชาร์จแบตให้ตัวเองยาวๆ

Retrained Introverts อินโทรเวิร์ตสายระแวง ระมัดระวังทุกคำพูดและการกระทำ ก่อนจะทำอะไรต้องคิดทบทวนหลายครั้ง

Restrained Introverts เรียกว่าเป็นสายคิดมาก ขี้ระแวงก็ได้ เพราะไม่ว่าจะทำอะไรก็จะระมัดระวังไปหมดทุกอย่างทั้งคำพูด การวางตัว และการกระทำต่างๆ แต่จริงๆ แล้วพวกเขาไม่ได้หยิ่งหรือว่าไม่อยากคุยกับใครนะ แค่วางตัวไม่เป็นเฉยๆ ไม่รู้ว่าจะต้อวทำตัวยังไงเวลาที่คนอื่นพูดแบบนี้ใส่ หรือทำแบบนี้ให้ ก็เลยจะคิดเยอะและระวังมากเป็นพิเศษ

ถึงแม้วว่าจะมีนักวิจัยออกมาแบ่งประเภทของอินโทรเวิร์ต แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องเป็นแบบใดแบบหนึ่งนะ เราอาจเป็นหลากหลายแล้วแต่ในบางสถานการณ์ แต่เอาเข้าจริงๆ ก็ไม่อยากให้ไปยึดติดนะว่าเราเป็นอินโทรเวิร์ตแบบไหน แค่ใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองโอเคและพยายามจนไม่มีความสุขก็พอ เพราะสุดท้ายแล้วไม่ว่าคุณจะเป็นเอ็กซ์โทรเวิร์ตหรือว่าอินโทรเวิร์ต เราก็สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติอยู่ดี ใครสะดวกแบบไหนก็ใช้ชีวิตแบบนั้นนั่นแหละ

อ่านเรื่องราวอื่นๆ ได้ที่ CLEO Thailand และ FB > CLEO

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']