15 กฎเหล็กแห่งการมูฟออน “สัญญากับตัวเอง ว่าเราต้องทำให้ได้นะ”

อย่างแรกเลยคือเซ็ตความตั้งใจให้ตัวเอง “ฉันจะต้องขึ้นมาจากหลุมให้ได้” แรงใจที่เราอยากเห็นตัวเองมีความสุข จะพาเรามูฟออนได้เกลี้ยง 100% แน่นอน เริ่มขยับตัวออกจากหลุมกันเลยนะ… เพราะเราจะไม่ยอมจมปลัก ไม่ยอมแพ้ใจตัวเอง เรามองเห็นตัวเองนี่นา ว่าเราจะมีความสุขใสๆ ได้กว่านี้ เราเลยต้องให้กำลังใจตัวเอง ตั้งกฏเหล็กให้ตัวเอง คนอย่างฉัน ไม่มีเธอ ฉันก็มูฟออนสวยๆ ได้ ว่าแล้วลุยกันเลย!! อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่ ฮาวทูรักตัวเอง เมื่อต้องมูฟออนจริงๆ

ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ




Beauty, Celebrities

หน้าใสแบบไอดอลเกาหลี ต้องใช้ตัวนี้เลย



แจฮยอน NCT / Corthe Moisture RX Recharging

เริ่มกันที่หนุ่มหล่อหน้าใสแจฮยอน NCT ของเรา ผู้ที่ไม่ว่าจะใช้อะไร ไอเท็มไหน จะสกินแคร์หรือเครื่องสำอาง ก็กลายเป็นไอเท็มไวรัลได้ตลอดเวลาจนขายหมดเกลี้ยงทุกที จริง ๆ แจฮยอนนี่เค้าก็ใช้หลายตัวเลยนะ แต่ที่เห็นแล้วรู้สึกว่าว้าวดีก็คือตัว Corthe Moisture RX Recharging เป็นครีมที่เรียกว่าฮอตปรอทแตกที่เกาหลี แถมปลอดภัยเพราะเป็นเวชสำอางด้วย จะผิวพังมาแค่ไหน สิวขึ้น ผิวไหม้แดด มีรอยต่าง ๆ ตัวนี้ช่วยได้จริง! เค้าก็เลือกใช้ส่วนผสมที่ช่วยลดรอยเพิ่มความชุ่มชื้นเข้ามา แต่ยังปรอบประโลมผิวได้ดี ไม่ว่าจะเป็น Hyaluronic Acid, Aloe Extract, Soybean Extract ทั้งรอยแดงรอยดำ รอยคล้ำใต้ตา Corthe คือทำได้ดีมาก แถมยังช่วยกระชับรูขุมขน ให้ผิวที่สดใสเหมือนนอนมาเต็มอิ่ม เป็นครีมกันตายอีกตัวที่ต้องมี! เพราะดีสมค้ำร่ำลือจริง ๆ

Corthe Moisture RX Recharging

Corthe Moisture RX Recharging ขนาด 150ml. ราคา 990 บาท

CLEO Shop > Konvy

J-Hope BTS / L’occitane Immortelle Reset Oil-in-Serum

อีกหนึ่งสุดหล่อที่ป้ายยาเราได้อย่างรุนแรงไม่แคร์เงินในกระเป๋ากันเลย กับ J-Hope แร็ปเปอร์สุดฮอตขวัญใจอาร์มี่อย่างวง BTS ที่ไม่ว่าเมื่อไหร่ที่ได้เห็นหน้าหนุ่มคนนี้ก็ต้องหลงในใบหน้าที่ใสกิ๊งเหมือนแก้วเลย เลยแอบไปส่องไอเท็มสกินแคร์ตัวเด็ดที่เจโฮปชอบใช้มาจนได้ สกินแคร์สุดปังที่ว่านั้นก็คือ L’occitane Immortelle Reset Oil-in-Serum เซรั่มขึ้นหิ้งอยู่แล้วตัวนี้ คุณภาพก็คือแน่นขวดสมราคามาก หลัก ๆ ก็จะช่วยเรื่องผิวให้ดูอ่อนวัย ลดริ้วรอย ที่ใส่ส่วนผสมจากธรรมชาติแบบจัดเต็ม ทั้งดอก Marjoram ที่คอยไปกระตุ้นผิว และยังมีดอก Acmella Oleracea ที่เข้าไปช่วยให้ผิวเรียบเนียน ซึ่งให้ผลลัพธ์แบบสุดปังเหมือนได้ recover ผิวให้กลับมาเฟรชอีกครั้ง ใครที่อยากผิวใสกิ๊งแบบ J-Hope ต้องจัดแล้วนะ

L’Occitane Immortelle Overnight Reset Oil In Serum ขนาด 30ml ราคา 2,600 บาท

CLEO Shop > Konvy


คังแดเนียล / Cosrx One Step Original Clear Pad Cosrx One Step Original Clear Pad

ไอเท็มนี้ที่เกาหลีคือฮิตแบบตลาดแตกมากก ที่ไทยก็ของหมดบ่อยนะ สิ่งนี้ก็คือนี่เลยจ้า Cosrx One Step Original Clear Pad ที่พอได้เห็นกระปุกแล้วก็ต้องร้องอ๋อออ เพราะตัวนี้ดังมากจริง จนเป็นอีกหนึ่ง favourite item ของหนุ่มหล่อที่เรารักอย่างคังแดเนียล พอมารู้ว่าเขาใช้ตัวนี้ ทางเราก็ร้องอ๋อทันที เพราะไม่แปลกใจเลยว่าทำไมผิวหน้าเขาถึงได้เนียนใสได้ขนาดนั้น ซึ่งตัวนี้เป็นโทนเนอร์แบบแผ่นที่ทำให้เราประหยัดทั้งเวลาและสำสี มันเริ่ดตรงที่เปิดฝามาก็หยิบแผ่นมาเช็ดผิวได้เลย ใครที่เป็นสิวยิ่งต้องเลิฟ เพราะว่าตัวนี้จะช่วยแก้ปัญหาสิวที่คอยมากวนใจ ลดการอักเสบ ลดความมัน แต่ก็ยังอ่อนโยนนะ ผิวแพ้ง่ายใช้ได้สบาย ๆ เลย ใครชอบความสะดวกสบายต้องลองง

 Cosrx One Step Original Clear Pad 70 แผ่น ขนาด 135 มล. ราคา 850 บาท

CLEO Shop > Central Online / TOPS Online / Konvy

ซูโฮ EXO / Anua Heartleaf 77% Soothing Toner

ใครบ้างจะไม่รู้จัก “โทนเนอร์พี่จุน” คือมันดังมาก แบบมากจริง ๆ เป็นอีกหนึ่งตัวจากเจ้าพ่อป้ายยาอย่างพี่จุน หรือซูโฮ วง EXO ซึ่งโทนเนอร์พี่จุนก็คือดังสุด ๆ ในโซเชียล ทวิตเตอร์เอย เฟซบุ๊กเอย ไอจีเอย รีวิวเพียบ จนช่วงนึงที่ของหมดเกลี้ยงจนต้องต่อคิวพรีออเดอร์กัน หรือชื่อเต็ม ๆ ก็คือ ANUA Heartleaf 77% Soothing Toner ที่ใครลองแล้วก็ต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันเริ่ดจริง ๆ เพราะว่าสิ่งนี้จะช่วยปลอบประโลมผิวและลดการอักเสบได้เป็นอย่าง
ดี ใครที่อยากได้การ calm ผิวแบบอ่อนโยน แนะนำตัวนี้มาก ๆ เลยนะ

Anua Heartleaf 77% Soothing Toner 250ml. ราคา 790 บาท

CLEO Shop > Konvy / Central Online

Jisoo BLACKPINK / Lush Mask of Magnaminty

อีกหนึ่งสาวสวยจีซู BLACKPINK ที่ไม่ว่าจะแต่งหน้าลุคไหนก็สวย หน้าสดก็ยังสวย จนอยากรู้เหมือนกันว่าเธอใช้อะไรบำรุงผิวบ้าง หนึ่งในกรุที่เธอได้หยิบมาใช้ก็คือ Lush Mask of Magnaminty มาส์กแบบ wash off จากแบรนด์ Lush ที่ขึ้นชื่อเรื่องความหอมมมม แบบเกินต้าน หลาย ๆ คนอาจจะคุ้นเคยแบรนด์นี้จากสบู่ หรือบาธบอม แต่เขามีมาส์กหน้าด้วยนะ ที่บอกเลยว่าเป็นมาส์กที่ว้าวมากทุกสูตรแบบยอมแล้วจริง ๆ สูตรที่จีซูใช้คือ Magniminty เป็นมาส์กมิ้นต์ที่ช่วยดีท็อกซ์ผิวอย่างล้ำลึก ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้สบาย ๆ เพราะส่วนผสมแบรนด์นี้ธรรมชาติอยู่แล้ว ใครที่อยากได้ผิวแบบคลีน ๆ พลาดไม่ได้เลยนะ

Lush Mask of Magnaminty ขนาด 125 กรัม ราคา 625 บาท

CLEO Shop > LUSH Thailand

Irene Red Velvet / Dr. Jart+ Ceramidin Liquid

เป็นไอเท็มที่ไม่ค่อยมีใครพูดถึงเท่าไหร่ในบ้านเรา แต่เมืองนอกคือดังมากกก เป็นโทนเนอร์จาก Dt. Jart+ รุ่น Ceramidin Liquid ที่จะชวยเปิดให้ผิวได้เตียมพร้อมกับสเต็ปต่อไปอย่างเซรั่มหรือว่าครีมบำรุงต่าง ๆ ด้วยตัวแบรนด์คงไม่ต้องพูดอะไรมากเพราะเขาดีอยู่แล้ว โทนเนอร์นี้ก็ยังไปช่วยฟื้นฟูผิวเราได้ลึกไปถึงระดับเซลล์ให้ชุ่มชื้น อารมณ์กักน้ำไว้ในผิวเราในอิ่มน้ำตลอดเวลา พอผิวเราดีจากข้างในแล้ว ก็จะทำให้ผิวหน้าเราโกลว์สุด ๆ จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมไอรีนถึงเลือกใช้ เคล็ดลับความสวยมันอยู่ตรงนี้นี่เองสินะ

Dr. Jart+ Ceramidin Liquid 150ml. ราคา 1,350 บาท

CLEO Shop > Central Online


Nayeon TWICE / Biore Makeup Remover Cleansing Oil

ปิดท้ายกันด้วยไอเท็มสุดท้ายที่ปังมาก ราคาดีสุด เป็นคลีนซิ่งที่นายอนจากวง TWICE เลือกใช้ ลองจินตนาการภาพเธอที่ต้องโชว์ทั้งวันพร้อมเมคอัพบนหน้าที่จัดเต็มสิ ดังนั้นคลีนซิ่งเป็นสิ่งสำคัญมาก เธอใช้ Biore Makeup Remover Cleansing Oil ที่เตะตาเรามาเลยคือราคาที่น่ารักจับจ้องได้ เป็นเนื้อออยล์ที่ทำความสะอาดได้อย่างหมดจด แม้แต่มาสคาร่าหรือพวกอายแชโดว์ที่ว่าเอาออกยาก ๆ ก็เอาอยู่ และที่สำคัญคือถึงจะเป็นออยล์แต่ไม่อุดตันนะ สบายใจได้เลย แถมหน้าไม่แห้งด้วย เริ่ดมากจริง ๆ


Nayeon TWICE / Biore Makeup Remover Cleansing Oil 230ml ราคา 330-380 บาท

CLEO Shop > Tops Online

By Jiratchaya

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']