15 กฎเหล็กแห่งการมูฟออน “สัญญากับตัวเอง ว่าเราต้องทำให้ได้นะ”

อย่างแรกเลยคือเซ็ตความตั้งใจให้ตัวเอง “ฉันจะต้องขึ้นมาจากหลุมให้ได้” แรงใจที่เราอยากเห็นตัวเองมีความสุข จะพาเรามูฟออนได้เกลี้ยง 100% แน่นอน เริ่มขยับตัวออกจากหลุมกันเลยนะ… เพราะเราจะไม่ยอมจมปลัก ไม่ยอมแพ้ใจตัวเอง เรามองเห็นตัวเองนี่นา ว่าเราจะมีความสุขใสๆ ได้กว่านี้ เราเลยต้องให้กำลังใจตัวเอง ตั้งกฏเหล็กให้ตัวเอง คนอย่างฉัน ไม่มีเธอ ฉันก็มูฟออนสวยๆ ได้ ว่าแล้วลุยกันเลย!! อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่ ฮาวทูรักตัวเอง เมื่อต้องมูฟออนจริงๆ

ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ




Entertainment, Movies

9 หนังเกาหลีน้ำดี ฮีลใจเราในวันที่หัวใจอ่อนล้า

9 Korean movies

9 หนังเกาหลีน้ำดี ฮีลใจเราในวันที่หัวใจอ่อนล้า พร้อมอัพใจ เพราะเรารู้ว่าอยู่บ้านนาน ๆ เริ่มเหี่ยวเฉา งั้นลองหาหนังสนุก ๆ มาฮีลใจ คลายเครียด แก้เหงากันดีกว่า ดูแล้วหัวใจพองโต ดูได้เรื่อย ๆ เพลิน ๆ นอกจากความสนุกแล้วก็ยังได้ข้อคิดกลับมาด้วย ไม่อยากให้พลาดเลย ลองไปดูกัน

More Than Family

ให้เรื่องนี้เป็นหนังดีประจำปี 2020 เลย เป็นหนังฟอร์มเล็กต้นทุนต่ำ ออกแนวคอมเมดี้ อินดี้นิดๆ แต่ทำออกได้ดีเกินคาดมากกก เนื้อหายังทำให้ฟิลกู้ดสุดๆ เนื้อเรื่องเกี่ยวกับสาวมหาลัยที่ตั้งท้องได้ 5 เดือน เธอเป็นคนฉลาด ไอคิวสูง หัวรั้น มีความเฟียสในตัว ด้วยความที่เป็นคนเรียนเก่ง จึงไปเป็นติวเตอร์ให้กับแฟนหนุ่มรุ่นน้อง แต่ติวไปติวมากลับไปมีอะไรกัน จนเกิดตั้งท้อง แม้ว่าเธอจะวางแผนเตรียมตัวมาอย่างดี แต่พอมาเล่าให้แม่และพ่อเลี้ยงฟัง ทุกคนต่างบอกให้เธอไปเอาเด็กออก แต่เธอยืนยันที่จะแต่งงาน เลี้ยงลูก และมีครอบครัวที่ดีให้ได้ เป็นหนังเรื่องหนึ่งที่สะท้อนปัญหาตั้งครรภ์ในวัยที่ยังไม่พร้อมได้ดี ชวนให้เราคิดได้เลยว่า ปัญหาทุกอย่างควรใช้สมองในการแก้ปัญหามากกว่าเอาอารมณ์มาตัดสิน แถมยังเป็นหนังที่ทำให้เราเข้าใจคำว่า “ครอบครัว” ได้ดีมากยิ่งขึ้นเลยล่ะ

Kim Ji Young, Born 1982

กรี๊ดมากกับเรื่องนี้ เป็นหนังที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายชื่อดังของเกาหลี ซึ่งมียอดขายกว่าล้านเล่ม แถมยังถูกแปลและเผยแพร่กว่า 17 ประเทศทั่วโลก ด้วยความที่เนื้อหาเล่าเกี่ยวกับความไม่เท่าเทียมกันทางเพศ และกลุ่มผู้หญิงเกาหลีที่ต้องตกอยู่ภายใต้แรงกดดัน และการถูกกดขี่ต่าง ๆ จึงทำให้เกิดแรงกระเพื่อมครั้งใหญ่ในเกาหลี เกิดกระแสในเชิงลบจากฝั่งกลุ่มผู้ชายเกาหลีที่มีต่อนวนิยายและหนังเรื่องนี้ จนเกิดการออกมาประท้วง และแคมเปญเรียกร้องความเท่าเทียมกันเลยเดียว  

โดยในหนังเล่าเกี่ยวกับ คิมจียอง หญิงสาวที่ต้องลาออกจากงานมาอยู่บ้านเพื่อเลี้ยงลูก ในขณะที่สามีของเธอออกไปทำงานหาเลี้ยงครอบครัว แต่การเป็นแม่บ้านเต็มตัวทำให้คิมจียองเริ่มไม่เป็นตัวของตัวเอง และเมื่อทบทวนชีวิตที่ผ่านมา เธอก็พบว่าตนเองถูกกฎเกณฑ์ต่างๆ ของสังคมทำให้มีชีวิตในแบบที่เธอเองก็ไม่ต้องการ ทำให้เธอเริ่มมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป ทั้งท่วงท่าและน้ำเสียงล้วนที่เปลี่ยนไปและเกิดขึ้นโดยไม่สามารถกำหนดช่วงเวลาได้ อาการของคิมจียองหนักขึ้นจนสามีของเธอต้องพาเธอไปพบจิตแพทย์เพื่อหาสาเหตุว่าแท้จริงแล้วเกิดอะไรขึ้นกับคิมจียอง เป็นหนังสำหรับผู้หญิงเรื่องหนึ่งเลยที่อยากให้ทุกคนได้ลองไปดูกัน

New Year Blues

หนังที่สะท้อนชีวิตรักในวัยทำงานได้ดีมาก ๆ สร้างกำลังใจให้กับคนที่กำลังมีความรักและความหวังแบบสุด ๆ เนื้อเรื่องเล่าเกี่ยวกับความรักของชายหญิง 4 คู่ในช่วง 7 วันเคาท์ดาวน์ก่อนถึงปีใหม่ แต่ละคนล้วนอยู่คนละมุมโลก มีความแตกต่างในชีวิตและมุมมองความคิด คนหนึ่งเตรียมตัวที่จะแต่งงานกับชาวต่างชาติ คนหนึ่งประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานและคิดจะขอแฟนแต่งงาน อีกคนถูกผู้ชายเลวๆ บอกเลิก และก็มีอีกคนที่จำยอมต้องเผชิญหน้ากับการข่มขู่ของสามีเก่า พวกเขาต่างต้องพบกับช่วงเวลาเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของชีวิต ทั้งหมดนี้คือเรื่องราวความรักสุดโรแมนติก ที่เราต้องมาดูกันว่าพวกเขาจะจัดการความหวาดกลัวต่ออนาคตที่ต้องเผชิญได้อย่างไร บอเลยเป็นหนังที่ใครกำลังมีความรักอยู่ควรดูอย่างมากกกก ทำให้เราเข้าใจแง่มุมของความรักมากขึ้น เป็นหนังที่ดูได้เรื่อย ๆ ให้ฟีลกู๊ด เพิ่มกำลังใจในการใช้ชีวิตคู่มาก ๆๆ

Be With You

น้ำตาแตก ซึ้ง กินใจสุด เป็นหนังรักประจำฤดูฝนของญี่ปุ่นที่นำมารีเมคใหม่ในเวอร์ชั่นเกาหลี รับบทนำโดยสองซุปตาร์ดัง โซจีซบ และซนเยจิน โดยเนื้อเรื่องยังคงซึ้งเหมือนต้นฉบับ ทำให้เรียกน้ำตาคนดูได้ดีมากกก โดยเล่าเรื่องของวูจินและจีโฮ สองพ่อลูกที่สูญเสียซูอา แม่และภรรยาไปในฤดูฝน โดยทิ้งคำสัญญาไว้ว่าเธอจะกลับมาหาพวกเขาเมื่อฝนในฤดูกาลหน้าตกลงมาอีกครั้ง และซูอาก็ทำตามคำสัญญานั้น เพียงแต่ครั้งนี้เธอทำความทรงจำหล่นหายไประหว่างทาง ทำให้พวกเขามีเวลาอยู่ด้วยกันเพียงน้อยนิดเพื่อบ่มเพาะความรักที่แสนอบอุ่นขึ้นมาอีกครั้ง ก่อนที่เธอจะจากพวกเขาไปตลอดกาล

เป็นหนังที่พอดูจบแล้วทำให้คิดถึงช่วงเวลาที่คนรักของเรายังอยู่ข้างกาย เพราะในชีวิตจริงคนที่จากเราไปแล้วคงไม่มีวันกลับมาหาเราได้ ในช่วงที่เรายังมีโอกาสอยู่ด้วยกัน เราควรดูแลเอาใจใส่กันให้มาก เรียกได้ว่าเป็นหนังรักขึ้นหิ้งที่ดีมากที่สุดเรื่องหนึ่งเลย

Sunny

หนังคอมเมดี้ดราม่าที่ทำให้ทุกคนยิ้มไปตามๆ กัน เล่าถึงชีวิตและมิตรภาพอันแนบแน่นของแก๊งเพื่อนสาว 7 คน ในวัยมัธยมยุค 80 โดยใช้ชื่อแก๊งว่า “ซันนี่”  ที่ทุกคนต่างแยกย้ายกันไปใช้ชีวิตและไม่ได้เจอหน้ากันมานานกว่า 25 ปี ถ้าไม่บังเอิญว่า นามิได้พบชุนฮวานอนป่วยด้วยโรคร้ายอยู่ที่โรงพยาบาล ปฏิบัติการออกตามหาเพื่อนอีก 5 คนจึงเกิดขึ้น เพื่อนำพวกเขากลับมาให้ชุนฮวามีความสุขเป็นครั้งสุดท้ายของชีวิต มิตรภาพของแก๊งเพื่อนจึงถูกรีเฟรชกลับขึ้นมาอีกครั้ง และกลายเป็นความทรงจำที่ตราตรึงใจของทุกคนไปตลอดกาล

เป็นหนังที่จะทำให้หลาย ๆ คนคิดถึงเพื่อนสมัยมัธยม คิดถึงช่วงเวลาในวัยเรียนที่ได้มีความสุขกับเหล่าเพื่อน ได้มีอิสระและเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด ยิ่งดูยิ่งประทับใจ ดูซ้ำได้ไม่มีเบื่อเลย

Miracle in Cell No. 7

เชื่อว่าหนังเรื่องนี้ต้องอยู่ในลิสต์หนังเรื่องโปรดตลอดกาลของหลายๆ คนแน่นอน เป็นหนังที่ทำรายได้ใน Box Office เกาหลีอย่างถล่มทลายและมีผู้เข้าชมนับสิบล้านครั้ง เป็นเรื่องราวของ ยงกู พ่อผู้พิการทางสมอง ที่ถูกเข้าใจผิดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการข่มขืนและสังหารเด็ก โดยเขาถูกบังคับให้รับสารภาพภายใต้แรงกดดันของตำรวจ ทำให้เขากลายเป็นผู้ต้องหาที่ต้องไปอยู่รวมกับนักโทษคนอื่น ๆ ในคุกหมายเลข 7 ที่ขึ้นชื่อว่ามีแต่นักโทษคดีโหด ๆ แต่ความจริงแล้วนักโทษแต่ละคนกลับเห็นใจยงกู ก็เลยช่วยให้เยซึง ลูกสาว เข้ามาเยี่ยมพ่อในคุกได้ แต่ด้วยวิธีการสุดพิสดาร แม้จะลุ้นแทบใจหายเพราะกลัวจะถูกเจ้าหน้าที่จับได้ แต่ก็รอดมาทุกครั้ง กลายเป็นความฮาเมื่อเด็กน้อยที่มีความร่าเริงต้องมาอยู่รวมกับนักโทษทั้ง 7 คน

เป็นเรื่องที่ถ่ายทอดความรักของพ่อที่มีต่อลูกได้ซึ้งกินใจสุด ๆ พล็อคเรื่องมีความสนุกน่ารัก มีฉากฮา ๆ เรียกเสียงหัวเราะได้เยอะมาก แต่ก็มีฉากในช่วงท้ายที่เรียกบ่อน้ำตาแตกได้เช่นเดียวกัน เป็นหนึ่งอีกเรื่องหนึ่งที่อยากให้ทุกคนได้ดู แนะนำเลย

Little Forest

คิมแทรีเล่นเป็นฮเยวอน หญิงสาวที่กลับมาอยู่ที่หมู่บ้านอันเรียบง่ายของเธอ ที่นี่เธอเคยใช้เวลาอยู่มาหลายปี หลังจากที่เธอล้มเหลวในการสอบคัดเลือกระดับชาติเพื่อเป็นครู เธอก็ได้พบกับเพื่อนสมัยเด็ก และปลุกให้เธอค้นพบความหลงใหลในชีวิตที่เธอลืมไปแล้วขึ้นมาอีกครั้ง เป็นหนังที่สวยงาม น่ารัก คิมแทรีทำให้เรายิ้มตามและสดใสไปทั้งเรื่อง เรื่องนี้จะทำให้เกิดแรงบันดาลใจอยากโทร.หาเพื่อนในวัยเด็ก แล้วนัดเจอกับพวกเธอขึ้นมาทันที

21 ซีรีย์เกาหลีที่พล็อตเรื่องนางเอกอายุมากกว่า!

Noona Romance

The Way Home

หนังดังในตำนานที่ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า โคตรประทับใจ!! ซึ้งมากจนน้ำตาไหลท่วมหน้า เป็นเรื่องราวของซังอู เด็กชายอายุ 7 ขวบสุดแสบจากกรุงโซล ที่ต้องมาอยู่กับยายที่เป็นใบ้หลังค่อม ท่ามกลางชนบท แถมบ้านยังหลังเล็ก ๆ โทรม ๆ ทีวีก็เปิดดูไม่ได้ การอยู่ด้วยกันระหว่างยายกับหลานจึงเต็มไปด้วยความอึดอัดคับข้องใจ ในขณะที่คุณยายก็พยายามเอาใจหลานสารพัด แต่ก็ไม่ถูกใจหลานสักเท่าไหร่ เวลาผ่านไป แม้เด็กน้อยจะดื้อจะซนตามประสา แต่คุณยายกลับไม่ลดละที่จะเอาใจใส่หลานชายคนนี้อย่างเต็มที่ กลับกลายเป็นเด็กชายที่ค่อย ๆ ทลายกำแพงอคติที่มีต่อหญิงชราจนสุดท้ายกลายเป็นความรักความผูกพันในวันสุดท้ายก่อนที่จะลาจากเพื่อกลับกรุงโซล

เป็นหนังที่ทำให้คิดถึงคุณย่าคุณยาย ญาติผู้ใหญ่ที่บ้านมากกกกก เชื่อว่าหลายคนก็คงมีประสบการณ์เหมือนในหนังที่เวลาปิดเทอม พ่อกับแม่จะเอาเราไปทิ้งให้ปู่ย่าตายายที่ต่างจังหวัดเลี้ยง เรียกได้ว่า เป็นหนังในความทรงจำที่ทำให้เราคิดถึงโมเม้น ช่วงเวลาในวัยเด็กที่สวยงามได้เสมอ

On Your Wedding Day

หนังพาเราเข้าสู่อารมณ์หวานๆ ของชายหนุ่มกับรักแรกของเขา เรื่องนี้คิมยองกวังเล่นเป็นฮวังอูยอนเล่นกับพัคโบยองที่เล่นเป็นฮวานซึงอี เธอเป็นนักเรียนใหม่ เป็ฯเด็กเรียนเก่งที่แก่นอยู่ ส่วนเขาไม่สนใจเรียนแล้วชอบถูกทำโทษ ทั้งสองมีอะไรที่คล้ายๆ กันก็เลยคบกัน แต่มีเหตุให้ต้องแยกกันไปในที่สุด เธอเป็นรักแรกของเขา และเมื่อเวลาผ่านไป ต่างคนต่างเจอชีวิตที่เปลี่ยนไป เขามุ่งมันที่จะสู้ เรียนรู้ชีวิต และอยากทำตัวเองให้ดีเพื่อกลับมาคบกับรักแรกของเขาใหม่ และเหมือนเขาทั้งสองต้องใช้เวลาถึง 10 ปีที่จะกลับไปพบกันอีกครั้ง แต่เขากลับไปพบเธอในงานแต่งงานของเธอ เป็นเรื่องรักแบบที่ให้คนดู ติดตามชีวิตของทั้งสองไปตามช่วงเวลาที่ผ่านไป คล้ายๆ หนังฝรั่งเรื่อง Love, Rosie กับเรื่อง One Day อะไรแบบนั้น สนุกดี น่ารัก ดูแล้วลุ้นเลย

เป็ยยังไงกันบ้างกับ 9 หนังเกาหลีน้ำดี ของเราในวันนี้ หวังว่าทุกคนจะมีความสุขในการดูหนังนะ

อ่านเรื่องอื่น ๆ ได้ที่ CLEO Thailand และ FB > CLEO

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']