15 กฎเหล็กแห่งการมูฟออน “สัญญากับตัวเอง ว่าเราต้องทำให้ได้นะ”

อย่างแรกเลยคือเซ็ตความตั้งใจให้ตัวเอง “ฉันจะต้องขึ้นมาจากหลุมให้ได้” แรงใจที่เราอยากเห็นตัวเองมีความสุข จะพาเรามูฟออนได้เกลี้ยง 100% แน่นอน เริ่มขยับตัวออกจากหลุมกันเลยนะ… เพราะเราจะไม่ยอมจมปลัก ไม่ยอมแพ้ใจตัวเอง เรามองเห็นตัวเองนี่นา ว่าเราจะมีความสุขใสๆ ได้กว่านี้ เราเลยต้องให้กำลังใจตัวเอง ตั้งกฏเหล็กให้ตัวเอง คนอย่างฉัน ไม่มีเธอ ฉันก็มูฟออนสวยๆ ได้ ว่าแล้วลุยกันเลย!! อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่ ฮาวทูรักตัวเอง เมื่อต้องมูฟออนจริงๆ

ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ




Lifestyle, Self Love

Panny Kanjana เธอเป็นเหมือนเพื่อนสาว ที่กระซิบบอกให้เราหันมารักตัวเอง



ช่วงนี้เทรนด์ดูแลสุขภาพมาแรงมาก และเราเองก็เป็นหนึ่งในนั้นที่เริ่มอยากดูแลสุขภาพ พยายามจะหาไอเดียใหม่ ๆ ในการดูแลสุขภาพให้ไม่น่าเบื่อ ไม่รู้สึกว่าเรากำลังคุมอาหารหรือออกกำลังกายอย่างหนักจนทำให้ชีวิตตัวเองไม่มีความสุข มีอยู่วันนึงเลยลองเข้ายูทูบเล่น ๆ เราเห็นช่อง ๆ นึงขึ้นมาบนฟีด พร้อมกับรูปปก thumbnail ของเธอที่เห็นครั้งแรกก็รู้สึกว้าวมาก จริง ๆ มันก็คือคลิปรีวิวผลลัพธ์ออกกำลังกายทั่วไปนี่แหละ เลยลองกดเข้าไปดู แต่สิ่งที่เราได้กลับมา มันไม่ใช่แค่การดูผลที่เปลี่ยนไปแล้วจบ แต่เธอคนนี้ทำให้เราอยากลุกขึ้นมาออกกำลังกายและดูแลสุขภาพตัวเอง เพื่อตัวเองจริง ๆ คลิปเพียงไม่กี่นาทีแต่ทำให้เรารู้สึกได้ว่า เธอคนนี้มีอะไรบางอย่างซ่อนอยู่ พลังงานบวกและความรักตัวเองที่เธอมี มันเหมือนเป็นประกายที่ออกมาจากตัวเธอเองโดยที่เธอไม่รู้ตัว และเธอที่เราพูดถึงคนนี้ก็คือ แพนนี่ กาญจนา จากยูทูบช่อง Panny Kanjana

แพนคือสาววัยรุ่นธรรมดาจากเชียงใหม่คนหนึ่ง ธรรมดา เรียบง่าย จริงใจ และแน่วแน่ ถ้าถามว่าเธอกลายมาเป็นยูทูบเบอร์ได้ยังไง จริง ๆ แล้วแพนเริ่มต้นจากการขายของออนไลน์มาก่อน สกิลต่าง ๆ  ที่เธอมี การนำเสนอตัวเองในแบบที่เป็น การตัดต่อคลิปวิดีโอที่เธอลองผิดลองถูกด้วยตัวเอง ถ้าย้อนกลับไปเมื่อ 7 เดือนที่แล้ว แพนได้ลองทำคลิปหนึ่งขึ้นมา เป็นคลิปออกกำลังธรรมดาทั่วไป แต่กลับได้ผลตอบรับดีกว่าที่เธอคิดไว้เยอะมาก และคลิปนี้ก็ทำให้เธอได้กลายมาเป็น Panny Kanjana ในวันนี้ ที่เกิดจากจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ ที่อยากหันมารักตัวเองให้มากขึ้น แค่นี้เลย 

เธอเป็นผู้หญิงคนหนึ่งงที่อยากลุกขึ้นมาดูแลตัวเองเท่านั้น อยากมีหุ่นสวย ๆ ที่ใส่เสื้อผ้าแล้วมั่นใจ อยากสุขภาพแข็งแรง และการทำวิดีโอก็เป็นเหมือนไดอารี่ส่วนตัวที่เธอบันทึกเรื่องราวและการเปลี่ยนแปลงของตัวเธอเอง แต่เธออาจจะไม่รู้ตัวว่าสิ่งที่เธอกำลังทำอยู่นั้นได้สร้างแรงบันดาลใจให้ใครอีกหลาย ๆ คนที่ได้เข้ามาดูเธอ แพนเหมือนเป็นเพื่อนสาวที่กระซิบบอกกับเราเบา ๆ ว่า “มารักตัวเองกันเถอะ” และเราก็รู้สึกแบบนั้นจริง ๆ 

ถ้าตั้งใจทำอะไรแล้ว มันจะต้องสำเร็จ 

สิ่งแรกที่ทำให้เราประทับใจในตัวแพนคือ เธอเป็นคนที่มุ่งมั่น เธอบอกเราว่า ถ้าคิดจะทำอะไรขึ้นจริง ๆ แล้วละก็ เธอจะต้องทำมันให้ได้ และทำได้ดีด้วย การลดน้ำหนักและดูแลตัวเองก็เช่นกัน เราว่าจริง ๆ แล้วมันใช้ได้กับทุกเรื่องเลยนะ คุยไปคุยมา เราก็ติดใจกับประโยคที่เธอพูดว่า

ถ้าเราทำไปแล้วมันไม่เห็นผล แล้วจะมาทำทำไม ทำไมไม่ตั้งใจทำให้ได้ไปเลยล่ะ

แต่การที่จะมีความคิดแบบนี้ มันก็ไม่จำเป็นจะต้องกดดันตัวเองนะ เพราะแพนเองก็เป็นคนที่มองโลกในแง่ดี เธอมักจะให้อภัยตัวเองอยู่เสมอ การบอกตัวเองว่า ไม่เป็นไรนะ เก่งมากแล้ว เป็นเหมือนการโอบกอดตัวเองเบา ๆ เพื่อให้เตือนสติว่าบางครั้งเราไม่จำเป็นต้องเพอร์เฟกต์ไปทุกเรื่องก็ได้ ค่อย ๆ ทำมันไปเรื่อย ๆ วันละนิดละหน่อย สักวันเราก้จะเก่งเอง และวันนี้เธอก็ทำให้เราเห็นแล้วว่าเธอทำแบบที่เธอบอกมาได้หมดทุกอย่างจริง ๆ 

การลดน้ำหนักในแบบของ Panny Kanjana

ได้คุยกับเธอทั้งที เราจะไม่คุยเรื่องนี้ไม่ได้เลย นั่นก็คือการลดน้ำหนัก เราเห็นเธอมาตลอดในยูทูบ เธอคุมอาหาร ออกกำลังอย่างหนัก ทำอาหารกินเอง ทำขนมกินเอง สิ่งที่หลาย ๆ คนหนีที่จะทำมาตลอดกลับกลายเป็นสิ่งที่แพนทำแล้วมีความสุข เราเลยอยากรู้ว่าเธอมีวิธีในการลดน้ำหนักออกกำลังหายังไงบ้าง

Mindset คือสิ่งสำคัญ

ก่อนจะไปซื้อเสื่อโยคะ ชุดออกกำลังกาย หรืออาหารคลีน เราต้องมาเริ่มที่การปรับ mindset ใหม่กันก่อน สิ่งที่แพนมีคือ mindset ที่ดี เธอรู้ว่าสิ่งที่เธอกำลังทำอยู่นั้นเธอทำไปเพื่อใคร ทำไปทำไม และทำแล้วจะได้อะไรกลับมา ก่อนหน้านี้เธอก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ลุกขึ้นมาออกกำลังกายเพราะเกลียดรูปร่างตัวเอง ไม่ชอบเห็นตัวเองในกระจกเวลาอ้วน รับไม่ได้ที่ตัวเองมีหุ่นแบบนี้ เลยอยากผอม อยากหุ่นดี จึงหันมาออกกำลังกายและคุมอาหารแบบเคร่งครัด ไม่มีหลุดเลย ถามว่าทำแบบนี้แล้วได้ผลไหม มันได้นะ ดีเลยแหละ แต่มันไม่ได้อยู่กับเราไปตลอด เพราะถ้าวันไหนเราเผลอกินเยอะแล้วหุ่นไม่เพรียวแบบที่เคย เราก็จะกลับมาโทษตัวเอง และเกลียดหุ่นตัวเองอีกรอบ และมันก็จะเป็นแบบนี้ไม่เรื่อย ๆ 

ดูว่าไลฟ์สไตล์เราเป็นแบบไหน ก็ปรับให้มันเข้ากับตัวเอง แล้วเราจะทำไปได้นานโดยที่ไม่รู้สึกท้อ 

เธอเริ่มเปลี่ยนความคิดใหม่ คิดถึงเรื่องสุขภาพในระยะยาวมากขึ้น มองว่าทุกอย่างเป็นเรื่องธรรมชาติ ร่างกายของเราก็เช่นกัน แพนเลยเริ่มเปลี่ยนจากการ ลดน้ำหนัก เป็น การดูแลสุขภาพ พยายามปรับการกินและการออกกำลังกายที่เข้ากับตัวเอง เธอเป็นคนชอบกินขนมหวาน เธอก็ลองทำขนมคลีนกินเอง เปลี่ยนจากน้ำตาลแปรรูปเป็นผลไม้จากธรรมชาติ หรือออกกำลังกายแบบไม่หักโหมเกินไป วันไหนไหวก็ออก ถ้าไม่ไหวก็ไม่เป็นไร

เรารู้แหละว่าเรากินอะไรเข้าไปบ้าง มันถึงออกมาเป็นแบบนี้ เราแค่ต้องยอมรับมัน จะให้ลดภายในเวลาแปปเดียวมันก็ไม่ใช่ บางอย่างก็ต้องใช้เวลากับมัน ดูว่าไลฟ์สไตล์เราเป็นแบบไหน ก็ปรับให้มันเข้ากับตัวเอง แล้วเราจะทำไปได้นานโดยที่ไม่รู้สึกท้อ 

ทำเอง กินเอง

แพนเป็นคนชอบทำขนมคลีนกินเองมาก ซึ่งแต่ละเมนูที่เธอทำคือน่ากินมากเลยนะ บางอย่างถ้ามองผ่าน ๆ เราก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเป็นขนมคลีน ส่วนใหญ่แพนจะนำโอ๊ตมาใช้แทนบ้าง อาจจะมีกล้วยบ้าง อะโวคาโด้บ้างสลับกันไป ความอร่อยก็ได้เหมือนเดิม แต่เพิ่มเติมคือสุขภาพที่ดีกว่า วันนี้เธอก็มีเมนูขนมคลีนมาฝากสาว ๆ คลีโอด้วยนะ 

เมนูโอ๊ต อิ่มง่ายอยู่ท้อง

โอ๊ต 3 ช้อนโต๊ะ

ผงโปรตีน 1 ช้อนโต๊ะ

ผงโกโก้ 1 ช้อนโต๊ะ

ผงฟู ครึ่งช้อนชา

เกลือ

กล้วยครึ่งลูก

สารให้ความหวาน (น้ำผึ้ง, น้ำตาล, อื่น ๆ) 1 ช้อนชา

นมอัลมอนด์

ตกแต่งด้วย กล้วยและคาเคานิบส์

อบด้วยอุณหภูมิ 180c 15-20 นาที จะเอาไปนิ่งหรือเข้าไปโครเวฟก็ได้นะ

เราไม่จำเป็นต้องออกกำลังกายทุกวัน 

จริง ๆ แล้วการออกกำลังกายแบบหักโหมทุวันก็ใช่ว่าจะดีนะ ถ้าเหนื่อยก็พักบ้างก็ได้ ไม่ต้องรู้สึกผิดขนาดนั้นที่ไม่ได้ออกกำลังกาย แพนบอกเราว่า 

เราออกกำลังกายให้สุขภาพเราดีขึ้น ไม่ใช่เพื่อกดดันตัวเอง ถ้าเราทำได้เราก็จะแฮปปี้กับมัน

และเธอก็แอบแถมคลิปออกกำลังที่เธอออกบ่อย ๆ มาให้เราด้วย เผื่อใครอยากลองออกตามแพนนะ

ทุกคนไม่จำเป็นต้องผอม เราหุ่นดีในแบบของตัวเองได้ ไม่ต้องเปรียบเทียบกับใคร แค่ทำเพื่อตัวเองและรักตัวเองให้มากก็พอ 

ตลอดเวลาเกือบสองชั่วโมงที่เราไดุ้คยกับแพน เราสัมผัสได้ถึงสปิริตของเธอที่โชว์ออกมาให้เราเห็นและรับรู้ได้เอง เธอคือผู้หญิงที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังบวกและความสดใส เราอยากให้ทุกคนลองไปทำความรู้จักเธอให้มากกว่านี้กันเยอะ ๆนะ และสุดท้ายที่อยากฝากถึงสาวคลีโอทุกคนที่อ่านมาถึงตรงนี้ “ร่างกายเราเป็นสิ่งที่จะอยู่กับเราไปตลอดชีวิต อยากให้ทุกคนหันมารักและดูแลตัวเองให้มาก ๆ นะ เพราะการรักตัวเองเป็นความรักที่ดีที่สุดแล้ว ไม่ต้องหุ่นดีเพื่อไปเปรียบเทียบกับใคร แต่มีหุ่นแบบที่เราชอบและทำให่้เรามีความสุขก็พอ”

เข้าไปติดตามเธอได้ที่

IG: pannykanjana

YouTube: Panny Kanjana

TikTok: Misspannykan

อ่านเรื่องราวอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ทาง CleoThailand หรือ FB: @CleoThailand

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']