15 กฎเหล็กแห่งการมูฟออน “สัญญากับตัวเอง ว่าเราต้องทำให้ได้นะ”

อย่างแรกเลยคือเซ็ตความตั้งใจให้ตัวเอง “ฉันจะต้องขึ้นมาจากหลุมให้ได้” แรงใจที่เราอยากเห็นตัวเองมีความสุข จะพาเรามูฟออนได้เกลี้ยง 100% แน่นอน เริ่มขยับตัวออกจากหลุมกันเลยนะ… เพราะเราจะไม่ยอมจมปลัก ไม่ยอมแพ้ใจตัวเอง เรามองเห็นตัวเองนี่นา ว่าเราจะมีความสุขใสๆ ได้กว่านี้ เราเลยต้องให้กำลังใจตัวเอง ตั้งกฏเหล็กให้ตัวเอง คนอย่างฉัน ไม่มีเธอ ฉันก็มูฟออนสวยๆ ได้ ว่าแล้วลุยกันเลย!! อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่ ฮาวทูรักตัวเอง เมื่อต้องมูฟออนจริงๆ

ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ




Horoscope

Eclipse Season หรือการเกิดจันทรุปราคาครั้งนี้จะมีผลกับดวงความรักของเรายังไง?



ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์บางอย่างบนท้องฟ้า Eclipse Season ที่หลายคนอาจจะไม่ทันสังเกต แต่เกือบ 600 ปีมาแล้ว ที่ไม่ได้มีการเกิดอุปราคาลักษณะนี้ 

ซึ่งเมื่อศุกร์ที่ 19 พย.ที่ผ่านมา มีปรากฎการณ์จันทรุปราคาบางส่วน ที่ได้เห็นเงาโลกบังดวงจันทร์ถึงเกือบ 100% บนภูมิภาคอเมริกาเหนือทั้งหมด และบางส่วนของอเมริกาใต้จะเริ่มเห็นปรากฎการณ์นี้ตั้งแต่เวลา 13.02 น. ในวันศุกร์ที่ประเทศไทย และตามมาด้วยหมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิก ออสเตรเลีย และเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จะมี Eclipse Season

แล้วมันส่งผลกับดวงความรักได้ยังไง?

คนที่เชื่อก็จะเชื่อว่าดวงดาวนี่แหละส่งผลกับชีวิตเราสุดๆ นักโหราศาสตร์หลายคนเรียกจันทรุปราคาว่าเป็น ‘กรรม’ เพราะมันกระทบดาวเคราะห์จำนวนมากในระหว่างการเริ่มต้นใหม่ของระบบสุริยะ อย่างเช่น ดาวอังคารกำลังเข้าสู่วัฏจักรใหม่ที่เป็นการเริ่มต้นสองปีครึ่งของตัวเอง ส่วนดาวศุกร์ก็กำลังจะนับถอยหลัง เป็นการสิ้นสุดของวัฏจักรดาวศุกร์เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา

Eclipse Season

ส่วนดาวยูเรนัสก็อยู่ที่กึ่งกลางของราศีพฤษภ และความวุ่นวายที่เกี่ยวกับเหตุการณ์ครั้งนี้ก็จะเป็นอีกรุ่นเช่นกัน และมันกำลังจะออกจากดาวโลกด้วยเช่นกัน ในเดือนหน้าดาวพฤหัสจะเข้าสู่ราศีมีนเป็นช่วงเวลาหนึ่งปี และดาวเสาร์ก็จะตามมา นี่คือสัญญาณที่ชัดเจนมากว่ามันเป็นช่วงของการเปลี่ยนแปลงในชีวิต และชีวิตรักของผู้คนเช่นกัน

ผลกระทบไม่แย่เสมอไปและอาจไม่ได้รุนแรงเท่ากันทุกราศี

ราศีเมษ (19 มีนาคม-19 เมษายน)

ถ้าคุณกำลังเอาแต่โฟกัสช่วงเวลายิ่งใหญ่ในความสัมพันธ์ อีเวนต์สำคัญ มันอาจจะไม่ได้ส่งผลดีกับโมเมนต์เล็กๆ ในแต่ละวันได้ เพราะความสัมพันธ์มันจะแข็งแรงได้ก็ด้วยช่วงเวลาดีๆ เล็กๆ น้อยๆ มารวมกัน มากกว่าใหญ่ๆ ปังๆ ครั้งเดียว ระวังพังตรงนี้

ให้ความสนใจกับช่วงเวลาที่ยากลำบากแทนที่จะพยายามสร้างภาพให้ดูเพอร์เฟ็ค การผ่านความลำบากไปด้วยกันมันคือการสร้างความแน่นแฟ้น แต่ไม่ได้หมายความว่าถ้ารักกันอยู่ดีๆ ไม่มีปัญหา ก็ไปหาปัญหามาเพื่อจะได้ผ่านไปด้วยกันนะ เพียงแต่ถ้ามีอะไรที่ขัดข้องหมองใจ ก็อย่ามองข้ามมันไป ไม่ fake it until you make it ในจุดนี้

ที่ต้องเตือนเพราะในบางครั้งของยุคสมัยนี้ ผู้คนมักให้ความสนใจกับภาพที่ดูดีบนโซเชียลมีเดียมากกว่าที่จะมองมันด้วยความจริง เพราะวาดฝันเอาไว้ว่าความรักของเราต้องเหมือนกับในหนังสิ!

ราศีพฤษภ (20 เมษายน-20 พฤษภาคม)

นี่อาจจะเป็นช่วงเวลาที่คุณค้นพบหาทางใหม่ๆ ในการแสดงออกถึงความรัก ความใส่ใจในตัวคนรัก อย่ากลัวที่จะแสดงมันออกไป อย่ากลัวที่จะชัดเจน ช่วงนี้คุณจะอยากเปิดเผยความรู้สึกที่มีอย่างจริงใจ ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ดีมากๆ 

การหาความสุขใส่ตัวด้วยบอกรักอย่างครีเอทีฟ อาจจะเป็นเซอร์ไพรซ์ที่ไม่ดาษดื่น รู้ว่าเขาชอบอะไรก็หามาให้หรือทำให้ด้วยตัวเอง ไม่ใช่กระเป๋า รองเท้า หรือดอกไม้ที่ซื้อตามใคร(ยกเว้นว่าคนรักจะชอบแบบนั้นนะ) ไม่จำเป็นต้องลงทุนด้วยเงินเยอะเกินไป เพราะเราอยากจะให้ลงทุนด้วยหัวใจมากกว่า!

คนโสดที่มองหาคนข้างกาย ลองมองหาคนที่จะทำให้คุณรู้สึกว่าภูมิใจที่มีคนๆ นี้ในชีวิต ไม่ได้ใช่สวยหล่อ แต่ว่ามีความสามารถที่เรามองเห็น มีความใส่ใจที่เราหาไม่ได้จากที่ไหน อย่าไปคว้าแค่ ‘ใครก็ได้’ ที่ทำให้เรารู้สึกว่าเรารักมากกว่าจนเห็นชัดเกินไป

ราศีเมถุน (21 พฤษภาคม-20 มิถุนายน)

ค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป อย่าไปเร่งอะไรที่เร่งไม่ได้ เราอาจจะรู้สึกว่าพอรักใครชอบใครก็อยากจะให้แต่ละสเต็ปมันเป็นไปเร็วทันใจ เช่น เจอคนที่ใช่ เป็นแฟนกัน ย้ายมาอยู่ด้วยกัน แต่งงาน มีลูก ภายในเวลาที่กำหนดไว้แล้ว ใจเย็นก่อน เพราะความสัมพันธ์ที่ไม่ให้เวลา เปอร์เซ็นต์ให้การจบลงอย่างเร็วมันสูงกว่า และคุณอาจไม่อยากให้เป็นอย่างนั้น 

ช่วงนี้เป็นช่วงที่ดีที่คุณจะไปอย่างช้าๆ มองหาว่าความเพลิดเพลินในการค่อยๆ มองตา สัมผัสมือ หรือส่งข้อความอย่างไม่รีบร้อน หลายครั้งเราไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าพร้อมจะกระโจนลงไปในแต่ละความสัมพันธ์หรือเปล่า การทำแบบนี้จะได้มีเวลาคิด วิเคราะห์กับตัวเอง ถามความรู้สึก และเบรคได้ทัน

บนเส้นทางชีวิตบางครั้งการไม่ต้องเช็คลิสต์สิ่งที่ต้องทำบ้าง มันจะส่งผลที่ดีกว่าในเรื่องที่ต้องใช้ความรู้สึก ให้เวลากับเปิดใจสัมผัสกับใครบางคนอย่างจริงๆ อย่าไปกังวลถึงสเต็ปต่อไปว่า ‘ควร’ จะเป็นยังไงและเกิดขึ้นเมื่อไหร่มากนักเลย 

ราศีกรกฎ (21 มิถุนายน-22 กรกฎาคม)

ส่วนใหญ่ชาวราศีกรกฎจะชอบเช็คเพื่อน ว่าคนนี้เวิร์คไหมนะ โอเครึเปล่า เพื่อเป็นการซัพพอร์ตการตัดสินใจว่าจะไปต่อหรือพอก่อน และมันจอยกว่าเห็นๆ เวลาที่ได้ใช้เวลากันเป็นกลุ่มเป็นก้อน แต่อย่าลืมว่าเพื่อนน่ะให้ความเห็นได้เท่านั้น บังคับใจเราไม่ได้ ต่อให้เพื่อนเซย์โน มันก็มีบ้างแหละที่เราเองจะหาเหตุผลเพื่อเซย์เยส!

ถ้าเพื่อนลังเล รีรอ ไม่เปิดไฟเขียวให้คนๆ นี้ซะที ก็ใช้ความรู้สึกของตัวเองตัดสินไปเลยว่าเราอินกับเขาแค่ไหน คนอื่นจะชอบหรือไม่ พักไว้ก่อน ยอมให้ตัวเองเดินตามหัวใจและดูซิว่าจะไปไกลแค่ไหน ความรักมันต้องอย่างนี้แหละ 

ปล่อยให้ตัวเองได้ค้นหาดูซิว่าจริงๆ แล้วอะไรหรือคนแบบไหน เหมาะกับเราจริงๆ ไม่ใช่จากมุมมองของเพื่อนหรือคนรอบตัว ทำสิ่งที่รู้สึกว่าใช่ เลือกคนที่หัวใจรู้สึกดี 

ราศีสิงห์ (23 กรกฎาคม-22 สิงหาคม)

การกระทำหรือคำสัญญาทั้งหลายที่แสนจะหวานชื่นของคุณมันอาจยังไม่เพียงพอที่จะสื่อสารออกไป หรือมันอาจจะไม่ใช่ทั้งหมด เพราะบางทีก็พูดไปแต่ทำไม่ได้ ไม่ใช่เพราะไม่ใส่ใจหรอกนะ มันเป็นเรื่องอื่นมากกว่า

ในช่วงนี้จะเป็นช่วงที่ดีที่จะมานั่งคิดว่าจริงๆ แล้ว อะไรที่ทำได้บ้าง ทำได้เลย เกิดขึ้นได้จริงๆ เพื่อลดความไม่วางใจ ความหวั่นใจ หรือความไม่น่าเชื่อถือที่คนรักจะมองในตัวของเรา

ทางที่จะสร้างความแข็งแกร่งแน่นแฟ้นของความสัมพันธ์คือการเป็นคนที่เชื่อถือได้ คำไหนคำนั้น รู้นะว่าใจน่ะอยากทำทุกอย่างให้คนรัก แต่บางอย่างอาจจะเกิดขึ้นช้าหน่อย ก็ไม่เป็นไร ดีกว่าพูดไปแล้วยังไม่เกิดซะที ค่อยๆ ปล่อยให้เขาเห็น พอรู้สึกว่าจะทำอะไรให้ได้บ้างก็ค่อยบอกใกล้ๆ ก็ได้ ไม่ต้องรีบ

ราศีกันย์ (23 สิงหาคม-22 กันยายน)

ความรักของคุณสวยงามแบบไม่เหมือนใคร แต่! ขอถามอย่างจริงใจว่าคุณรักตัวเองอย่างลึกซึ้งสุดใจไหม? คุณเชื่อในตัวเองแบบที่ ‘เขา’ เชื่อในตัวคุณรึเปล่า? 

ช่วงฤดูอุปราคานี้อยากให้เพ่งความสนใจไปถึงสิ่งที่หัวใจเรียกร้องมาแสนนาน ความฝันที่อยากจะทำ ชีวิตในทางที่เราสนใจมันจริงๆ กลับมาดูแลตัวเอง ใช้เวลากับตัวเองให้มากขึ้นแบบที่ไม่จำเป็นต้องทิ้งใครไว้ข้างหลัง แค่อยากให้แคร์หัวใจตัวเองให้มาก 

สิ่งนี้มันอาจจะทำให้คุณต้องแบ่งเวลาจากคนรักมาให้ตัวเองบ้าง แต่ถ้าคนๆ นั้นรู้จักคุณดีเขาจะไม่มีปัญหาอะไร และหัวใจจะไม่ได้ห่างกันไปไหนหรอก มันไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่เราจะเรียนรู้ที่จะรักคนอื่นก่อนที่จะรักตัวเอง มันเกิดขึ้นได้ แต่คุณภาพของความรักมันจะดีขึ้นมากๆ เมื่อเราได้เรียนรู้ว่าการแคร์หัวใจของตัวเองมันเป็นยังไง

ราศีตุลย์ (24 กันยายน-22 ตุลาคม)

ท้าทายตัวเองหน่อย ลองหันมองกลับมาดูจากมุมมองคนนอกว่าเรามองความสัมพันธ์ของเรายังไง ถ้ากำลังเดทกับใครสักคนมาสักพักแล้วแต่ยังไม่ได้ลงเอยหรือมองเห็นสเต็ปต่อไป ถามใจตัวเองสิว่ามันทำไมนะ คนนี้อาจจะไม่ใช่ ก็ตัดสินใจไปเดทคนอื่นซะ ด้วยวิธีอื่นด้วยนะ เช่น ถ้าคนเก่ามาจากแอปเดท ก็ลองเป็นการไป blind date ดู หรือไม่แน่นะ ส่ง direct message ไปคุยกับคนที่ชอบมานาน อาจจะเวิร์คก็ได้

แต่ในความสัมพันธ์ที่ตอนนี้จริงจังแล้ว ลองหาอะไรใหม่ๆ ทำด้วยกัน เปลี่ยนกิจกรรมบ้าง ปกติกินข้าวที่บ้านอย่างเดียว ไปกินนอกบ้าน หรือปกติสั่งมา ลองเปลี่ยนเป็นทำด้วยกัน อย่าปล่อยให้เฉื่อย เฉยชา จนกลายเป็นรู้สึกว่าต้นรักหยุดเติบโตแล้ว

ในบางจังหวะคุณอาจจะสงสัยว่ามันเกิดอะไรขึ้นหรือทำไมเหมือนฉันอยู่ตัวคนเดียว ไม่หรอก ไม่เลย ลองมองว่านี่คือความท้าทายและจะนำไปสู่ชีวิตรักที่เราเอนจอยกับมันได้มากขึ้นก็ได้

ราศีพิจิก (23 ตุลาคม-21 พฤศจิกายน)

ไม่ควรมีใครทำให้เรารู้สึกเป็นเจ้าของหัวใจมากเกินไปจนเราไม่เชื่อในความรู้สึกของตัวเอง ตอนนี้อาจจะเป็นช่วงที่เรารู้สึกว่าความสัมพันธ์มันเป็นพิษ และความรู้สึกหนีมันทำให้คุณรู้สึกว่าอยากหนีไป แต่ก็ไม่ไปเพราะเชื่อในสัญญาระหว่างเรา

คุณรู้ดีว่าควรทำยังไงในสถานการณ์ที่ต้องตกอยู่ในความรักที่ไม่รู้สึกว่าได้รับความรัก ในช่วงอุปราคานี้จะเป็นช่วงดีมากๆ ที่เราจะให้เหตุผลกับตัวเองว่า ถ้าคนที่เราอยู่ด้วยไม่ได้ทำให้รู้สึกปลอดภัยในความรู้สึก ซื่อสัตย์กับตัวเองซะ แล้วสะบัดความสัมพันธ์นี้ให้พ้น ดีกว่าต้องทนกับคนที่ไม่ได้เห็นค่าของเรา

ราศีธนู (22 พฤศจิกายน-21 ธันวาคม)

คุณเป็นคนหนีปัญหาตั้งแต่เมื่อไหร่? ลืมตัวเองไปรึเปล่า ชาวราศีธนูน่ะคือนักผจญภัยที่จะไม่ย่อท้อให้กับความท้าทายใดๆ มันถึงเวลาที่จะปลุกพลังของเราและก้าวไปต่อได้แล้ว

ในช่วงเวลานี้คุณมีเปอร์เซ็นต์ที่จะต้องเผชิญหน้ากับการแข่งขันแบบลับๆ ประสบการณ์ในอดีตจะบอกให้หนีไป เพราะมันน่ากลัวอยู่นะ แต่ความสงสัยในใจน่ะฟังมันบ้าง เดินไปตามทางที่ใจเราอยากไป ทำในสิ่งที่เราไม่สามารถจะโยนมันทิ้งไปได้และให้มันขับเคลื่อนตันตนของคุณ เชื่อหัวใจตัวเอง แล้วดูว่ามันนำไปสู่อะไร

ราศีมังกร (22 ธันวาคม-19 มกราคม)

ถึงเวลาที่จะถอยหลังมาหนึ่งก้าว หรือแค่หยุดและสนใจคนข้างกายบ้าง บางทีในความสัมพันธ์นี้มีแต่เรารึเปล่าที่เรียกร้อง บอกเล่า และอยากให้อีกฝ่ายฟัง ให้สนใจ แต่เขาล่ะ? เราได้ฟังเขาบ้างไหม ยังไม่ได้บอกว่าผิดนะ 

แต่ลองลดลงหน่อย ไม่ต้องรีบบอกเหตุผลเวลาทะเลาะ หรือคำอธิบายต่างๆ นานา ‘ฟังบ้าง’ ฟังเยอะๆ แล้วเก็บมาคิดค่อยพูดออกไปทีหลังก็ได้ มันเป็นการปรับตัวเองเพื่อคนที่เราอยู่ด้วยไม่ว่าจะใครก็ตาม

มองหาวิธีที่จะอยู่ร่วมกับมนุษย์อีกคนอย่างสันติ เราไม่ได้รักเพื่อแข่งกันถูกผิด แพ้ชนะ ความรักน่ะควรมีความสงบสุขเป็นส่วนผสมด้วยนะ

ราศีกุมภ์ (20 มกราคม-18 กุมภาพันธ์)

ช่วงเวลาแห่งความท้าทายที่จะจัดการกับความเครียดในชีวิต อย่าพยายามมากเกินไปจนเรารู้สึกไม่สบายใจ โดยเฉพาะทำเพื่อให้คนอื่นประทับใจ ลองเปลี่ยนเป็นการได้พักด้วยกัน ใช้เวลาด้วยกัน ทำอะไรที่ดีกับทั้งสองฝ่าย 

ถ้าคุณเป็นคนที่พยายามทำทุกอย่างเพื่อความรัก มันฝังดูเป็นแรงจูงใจที่ดีมาก แต่อย่าลืมว่าเราทำเพื่อใครฝ่ายเดียวไม่ได้ และทำเพื่อเขาอย่างเดียวไม่ได้ ทำเพื่อตัวเองด้วย และต่างคนต่างควรทำเพื่อกัน

มีเวลากุ๊กกิ๊กอยู่ที่บ้านบ้าง เวลาที่ใช้ด้วยกันแบบไม่มีใครมารบกวน(รวมถึงโซเชียลมีเดีย) มันจะเป็นเดทที่ง่าย และไม่ต้องมีใครเหนื่อยเกินไปเลย อย่าพยายาม ‘ทำ’ เพื่อใครมากเกินไป เพราะบางทีแค่เราเป็นเราน่ะ ก็เป็นเรื่องที่น่าประทับใจมากพอแล้ว

ราศีมีน (19 กุมภาพันธ์-20 มีนาคม)

อาจจะหลงลืมใครไปหรือเปล่า ในช่วงที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ที่เขาพยายามที่จะสื่อสารอะไรบางอย่างและเรายังไม่ได้สนใจมันมากพอ และกลายเป็นว่าสิ่งนั้นมันถูก หรือเกินขึ้น ทั้งๆ ที่เขาพยายามจะบอกเราแล้ว 

อาจจะไม่ต้องถึงกับขอโทษขอโพยเรื่องใหญ่ แต่เราอาจจะกลับไปพูดถึงสิ่งนั้นที่เขาได้พยายามบอก บอกว่าเราเสียใจ และร่วมกันหาทางแก้ไม่ให้มันเกิดขึ้นอีก บางครั้งความรักก็คือการซ่อมแซมความสัมพันธ์กันไปเรื่อยๆ ให้เขาในสิ่งที่สมควรจะได้รับบางทีอาจเป็นคำขอโทษง่ายๆ เพื่อให้รักเดินต่อไปได้อย่างธรรมดาที่สุด

หนุ่มแต่ละราศีมีดีที่อะไร มีคุณสมบัติ ‘สามีดีเด่น’ ใดเหมาะกับเราที่สุด

อ่านเรื่องราวอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ทาง CleoThailand หรือ FB: @CleoThailand

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']