ตามหามานานกับการรักษาฝ้ากระสุดจึ้งด้วยเทคนิค SMAPS สิทธิบัตรเฉพาะ Chuladoctor Anti-Aging Center

ส่องกระจกทีไร ฝ้า กระแทกใจทุกครั้ง ต้นเหตุที่ทำให้ผิวหน้าดูหมองคล้ำ ไม่สดใส แต่งหน้าก็ต้องปกปิดอย่างหนา คงปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้หญิงหลาย ๆ คนต้องการความสวยอย่างเป็นธรรมชาติ คลีโอเลยหาข้อมูลว่าตอนนี้มีการรักษาฝ้ากระให้หายขาดอย่างไรได้บ้าง เพราะเข้าใจว่าสิ่งที่ทำได้ทุกวันนี้ก็แค่ประคองด้วยกันแดดปกป้องผิว หรือสกินแคร์ที่ใช้แล้วแทบไม่เห็นผลต่อปัญหาฝ้า กระ ผิวแพ้ง่ายเลย เพราะยิ่งอายุมากขึ้นฝ้ากระที่มีนั้นได้ฝังตัวลึกลงในชั้นผิว สะสมจนกลายเป็นความไม่มั่นใจ ไม่กล้าสบตาใครตรงๆ ปวดใจขนาดนี้ คลีโอเจอคำตอบแล้วว่ามีนวัตกรรมที่ช่วยรักษาฝ้ากระ โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่เรียกว่า เทคนิค “SMAPS” เป็นทางออกที่บอกลาฝ้ากระอย่างถาวร กับ Chuladoctor Anti-Aging Center คลินิกที่เชี่ยวชาญเรื่องรักษาฝ้า กระโดยเฉพาะ ถึงเวลาทวงคืนสีผิวที่เรียบเนียนให้กลับมาอย่างสง่างามพร้อมเผยผิวอย่างมั่นใจกันแล้ว สาเหตุของฝ้า กระที่ไม่มีใครอยากเจอ แต่เลี่ยงได้ยาก! เราจะได้ยินรุ่นคุณแม่สอนว่าพยายามอย่าโดนแดดเยอะ แต่ปกป้องยังไง ฝ้าก็ยังมา และปัญหาฝ้ารักษาเท่าไหร่ก็ไม่หายสักที เพราะจริงๆ แล้วสาเหตุของการเกิดกระและฝ้าไม่ใช่แค่แสงแดดที่มีรังสียูวีคอยทำร้ายอย่างเดียว แต่ยังมีเรื่องกรรมพันธุ์ การได้รับฮอร์โมนบางชนิดซึ่งยิ่งเมื่ออายุมาก ยิ่งรักษายากยิ่งขึ้นไปอีก โดยเฉพาะเมื่ออายุ 35 ปีขึ้นไปจะเห็นฝ้า กระที่ชัดเจน ดังนั้นการดูแลรักษาเองในชีวิตประจำวันอาจเอาไม่อยู่ ต้องไปคลินิกรักษาฝ้ากระ และปรึกษาทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีความเชียวชาญโดยด่วน Q: ทำไมที่ผ่านมา การรักษาฝ้ากระถึงเป็นเรื่องยาก ไม่หาย ซ้ำร้ายยังทำให้ผิวกลับแย่ลงกว่าเดิม!? A: […]

ในโลกของการทำงานเราเลือกได้เพียง 2 อย่าง อะไรคือสิ่งที่ใช่สุดสำหรับเรา

คนที่ทำงานบริษัทมีร่มกางไว้ให้แล้ว หรือคนที่ออกมาสร้างตัวเองและกางร่มด้วยตัวเอง ที่แปลกคือพอเรามีร่มกางไว้ให้แล้ว เราก็อยากออกไปกางร่มเอง แต่พอเรามากางร่มเอง เราก็รู้สึกว่ารู้อย่างนี้ไม่น่าออกมา แล้วอะไรคือร่มที่ใช่ที่สุดของเรา… การเป็นพนักงานบริษัทหรือทำงานแบบที่มีคนตั้งบริษัทรอเอาไว้ มีข้อดีคือเรามีเงินเดือนทุกเดือนแน่นอน เราแพลนชีวิตได้ตามเงินที่ได้มา เหมือนเรามีโฟกัสปักไว้เรียบร้อยแล้ว ที่เหลือก็แค่ทำตามสิ่งที่บริษัทตั้งเอาไว้ให้เรา อยากไต่สูงขึ้นแค่ไหน ก็ง้างศักยภาพออกมา เจออะไรก็ปะทะไปในแบบตามคัลเจอร์ขององค์กรนั้น ซื่อสัตย์ ซื่อตรง ไม่เกี่ยงงาน จับประเด็นได้ โฟกัส และทำอย่างสม่ำเสมอ ปล่อยวางบ้าง ฮึบบ้าง ผ่านไปสิบปีเราก็มีเงินเก็บได้ชิลล์ๆ แต่เราอาจถามตัวเองทุกวัน… จิตวิญญาณฉันยังอยู่ดีนะ ความฝันของฉันล่ะ ฉันจะต้องขับรถมาตึกนี้ทุกวันไปอีกนานแค่ไหน ตกลงฉันต้องทน ต้องเล่นตามน้ำ สิ่งที่อยากทำก็ต้องเงียบไว้ ไม่ชอบอะไรก็ต้องเฉยๆ แล้วปล่อยผ่าน ศักยภาพฉันใช้ไปเพียงเท่านี้จริงหรือ แพชชั่นล่ะ ความเป็นตัวเองล่ะ ฉันแค่มีเงินเดือนเป็นที่ตั้งจริงหรือ? แล้วถ้าเราทำงานแบบกางร่มให้ตัวเองล่ะ เหมือนจะดูสานฝัน เท่ เก๋ ได้ทำอะไรของตัวเองแล้ว เราอาจจะมองแค่ตัวเรากับสิ่งที่เราอยากทำ อยากจะสร้าง แต่เราไม่มีหลักใดๆ ไม่มีองคาพยพช่วยประกอบร่างใดๆ เราคนเดียวล้วนๆ ที่จะต้องลงมาเล่นในมหาสมุทรของการหาเลี้ยงชีพแล้ว แก่นต้องชัด เรียกว่าต้องแน่จริงเลย เราได้เป็นนายตัวเองเต็มที่ เรามีวิชั่นของตัวเองแล้ว แต่ก็มีสองทางให้เลือกนะ เลือกกางร่มให้ตัวเองแต่ยังต้องพึ่งร่มของคนอื่น หรือกางร่มของตัวเราล้วนๆ […]

“อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก” ใช้แทนมื้ออาหารได้ มีสารอาหารหลากหลาย ดื่มได้ทุกวัน รสชาติอร่อย

ตั้งใจมาไม่รู้กี่ปีจนหมดหวังว่าชีวิตนี้จะลดน้ำหนักได้สักทีจริงๆ หรือเปล่า เพราะบอกตามตรงว่าก็ลองมาหมดแล้ว ทั้งวิธีอดอาหารซึ่งก็ผอมลงจริง แต่ร่างกายเพลียและหิวจนไม่มีแรงเหมือนได้สารอาหารไม่เพียงพอ ตอนที่เริ่มกลับมากินตามปกติ น้ำหนักก็ดีดเพิ่มมากกว่าเดิม หรือพอจะลองโหมออกกำลังกาย ได้หุ่นกระชับขึ้น แต่ก็ยังไม่ได้หุ่นตามที่ฝันจนพับเก็บความตั้งใจที่จะลดน้ำหนักไปนาน แต่วันนี้มีเทคนิคลดน้ำหนักเพื่อให้ร่างกายยังได้รับโภชนาการที่ดีมาฝาก! ค้นพบเทคนิคลดน้ำหนักโดยไม่ต้องอดอาหาร หลักการลดน้ำหนักที่แนะนำคือต้องจำกัดพลังงานแคลอรีให้เหมาะสมกับที่ร่างกายต้องการและยังต้องได้สารอาหารที่หลากหลาย แต่ความยากคือจะกินยังไงให้อิ่ม แคลอรีไม่เกิน ตอนนี้มีทางเลือกสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องลดน้ำหนักแต่ยังได้โภชนาการที่เหมาะสม ที่เรียกว่า “OPTIFAST” “อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก” เป็นแบรนด์แรกในประเทศไทย ที่คิดค้นโดย Nestlé Health Science ที่มีสารอาหารหลากหลายและเหมาะสม สามารถใช้รับประทานเพื่อทดแทนมื้ออาหารโดยไม่ลืมออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย เพื่อลดน้ำหนักตามคำแนะนำของแพทย์ นี่คืออาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนักที่เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องลดน้ำหนัก เพราะ… แชร์สูตรใส่ใจตัวเอง 1 วันกับ OPTIFAST* 1 มื้อ = OPTIFAST 1 ซอง2 มื้อ = อาหารพลังงานต่ำแบ่งรับประทานทั้งวันกับผลไม้สดที่มีน้ำตาลต่ำ 2 ผล, ผลิตภัณฑ์นมไขมันต่ำ ไม่เติมน้ำตาลทราย 1 แก้ว, ผักใบหรือผักที่มีแป้งต่ำ 2 ถ้วยและน้ำเปล่า 2 ลิตร *อาหารทางการแพทย์ต้องใช้ภายใต้คำแนะนำของแพทย์ Food […]

ถ้าเรารู้คุณค่าของตัวเองอย่างแท้จริง เราจะ “พอ” กับใครบางคนได้ชิลล์เลย

บางครั้งสิ่งที่อยากที่สุดในความสัมพันธ์ ไม่ใช่ตอนอยู่ในความสัมพันธ์นะ แต่ตอนที่เราอยากเดินออกมาใจแทบขาด แต่เราออกมาไม่ได้ ไม่แปลกหรอกที่เราจะรักใครแล้วเรามารู้ทีหลังว่า เรารักเขามากกว่าที่เขารักเรา และรู้ต่อว่าเราไม่ควรอยู่ในความสัมพันธ์นี้แล้ว เพราะมันจะทำร้ายเราแน่นอน เอาล่ะ! เมื่อเราผ่านกระบวนการเรียนรู้จักความรักครั้งนี้ รู้จักเขา เห็นตัวเอง เห็นเขาเรียบร้อยแล้ว และเรารู้แล้วว่าไม่เวิร์ค เราคงต้องเดินออกมา ถึงตอนนี้สิ่งที่เราติดก็คือ “ความสุขที่เคยมี ความทรงจำ คำพูดที่เหมือนจะจริงของเขา ความดีบางอย่างของเขา ความหวังที่อาจจะดีก็ได้ที่เราคิดไปเอง” ทั้งหมดมารั้งให้เราเดินออกมาจากความสัมพันธ์ไม่ได้สักที ไม่นับที่เราจะออกๆ เขาก็เกี่ยวเราเอาไว้ ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะ “เรายังไม่เห็นคุณค่าของตัวเองเต็มๆ” เรามักชอบคิดว่าเขาเจ๋งกว่าเรา เขาคิดเก่ง ทำงานเก่งว่าเรา เขาโรแมนติกจัง เขาน่ารักโน่นนี่ เขามีศักยภาพ เขา…บลาๆๆๆๆ แต่ขอถามคำหนึ่งเลยนะ แล้วเราล่ะ “เรามีอะไรที่เริ่ดบ้าง?” ถ้ายังคิดไม่ออกขอบอกสั้นๆ เลยที่เรามีแล้วเฉือนเขาแน่นอน “เรามีหัวใจรักที่เต็มไปด้วยความรัก” เราเป็นผู้หญิงที่พร้อมจะมอบความรัก เห็นหัวใจของคนรัก เข้าใจคนรัก และทำอะไรให้ความรักของเราดีขึ้นเรื่อยๆ สิ่งนี้คือคุณค่าของเรา และเมื่อคุณค่าตรงนี้ของเราถูกส่งไปหมดใจ แต่เขากลับส่งกลับมาบ้าง ไม่ส่งบ้าง เห็นคุณค่าบ้าง ไม่เห็นบ้าง หรือเห็นตอนที่เขาอยากได้อะไรจากเรา แล้วไปตอนที่เขาก็ไม่ได้อยากได้ในเวลานั้นของเขา แปลว่าเขาไม่ใช่คนที่มีหัวใจรักแบบเดียวกับเรา ก็ไม่แปลกที่เราจะรู้สึกจมๆ กับตัวเอง แล้วคอยถามตัวเองว่าทำไมๆๆๆๆ […]




Love, Relationship

“Laft” แอปเดทของคนไทย ที่จะเลือกแมทช์กันผ่านวีดีโอ จับคู่แบบไม่มีเฟค!



เป็นอีกปรากฏการณ์การเดทเลยนะ เราไม่เหงา และเราไม่ปลอม ล่าสุดแอปเดทมาแรง “Laft” แอปเดทของคนไทย จากแรงบันดาลใจของกลุ่มสตาร์ทอัพ 4 คนผู้ค้นพบ เขาเชื่อกันว่า “ต่อให้ไม่ได้เจอกัน เราก็เดทกันได้สิ” และเขายังไปต่ออีกว่า “Laft จะต้องเป็นแอปเดทที่ดังที่สุดในเอเชียให้ได้!!” ก็เพราะ Laft เป็นแอปเดทที่จะเลือกแมทช์กันผ่านวีดีโอ จะเฟคไม่ได้! และ “Laft จะไม่ใช่แค่มาเดทกันเรื่องความรัก แต่เราถูกใจใคร อยากเป็นเพื่อนกับใคร ก็มาแมทช์กันได้ด้วย!!”

แอปเดท
โหลดแอป Laft แล้วลงทะเบียนด้วยเบอร์โทรศัพท์

คลีโอขอคุยกับกั๊ก สุพิชญา สูรพันธุ์ และตี๋ วทัญญ์ สุธิราวุธ ตัวแทน Laft กัน เขาเล่าให้ฟังว่า…

Laft เริ่มมาจาก…

เป็นเพราะความมองเห็นช่องว่างในใจของตี๋ หนุ่มจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เขาเห็นว่าตอนช่วงเกิดโควิดหนักๆ ทุกคนไม่ได้ไปไหน เพจต่างๆ จะมาแรงกันมาก และเพจมาร์เก็ตเพลสของม.เกษตรก็มาแรงเช่นกัน ตี๋เลยคิดว่าแทนที่จะโพสต์ขายของ ลองโพสต์จับคู่ดีกว่า “ผมทำคอนเทนท์ชงให้กลุ่มม.เกษตรฯ ลองหาคู่กันเอง แล้วปรากฏก็มีคนมาโพสต์ตัวเองกันเยอะขึ้น แล้วมีคนมาปักคอมเมนท์ต่อ มันก็เลยเกิดขึ้นแบบไปต่อเรื่อยๆ”

ถ้าใครเป็นเด็กม.เกษตรฯ และเคยตามเพจมาร์เก็ตเพลส น่าจะจำได้ว่าเคยมีโพสต์ “รวมหนุ่มวิศวะสุดฮอต” ของตี๋ที่สร้างความฮือฮา สาวๆ มาปักหมุดกันเยอะมากๆ เพราะตี๋เห็นว่า “คนโสดมีอยู่เยอะ” แล้วทำไมต้องเหงาใจกัน ลองมาคุยกันดูมั้ย จะขายตัวเอง ขายเพื่อนได้หมด ก็จะมีทั้งนักศึกษาม.เกษตรฯ ศิษย์เก่าก็มี ทุกคนก็ดูเล่นกันสนุกมาก แน่นอนว่าหลายๆ คนไปคุยกันต่อ ไปเดทกันจริงๆ และเป็นแฟนกันจริงๆ

ปักกันเล่นๆ ในเพจ จนกลายเป็นสตาร์ทอัพ Dating App

แอปเดท
ชอบแล้วแมทช์แล้วแชทเลย

ประโยคที่ว่า “เหงาๆ ก็เลี้ยวมาเจอกัน” ตี๋ได้จัดให้ทุกคนแล้ว พอเขารู้สึกว่ามันเวิร์คนี่นา พอดีกับตี๋ได้เจอกับกั๊ก กั๊กกำลังคิดทำสตาร์ทอัพอยู่พอดี ตี๋และกั๊กเลยจับมือกัน ทั้งสองเชื่อว่า

“เราสร้างคอมมิวนิตี้ได้ ใครอยากคุยกับใครที่มีสไตล์คล้ายๆ กันคุยกันได้ และเป็นเพื่อนกันได้ด้วย”

กั๊ก- สุพิชญา สูรพนธุ์
ตี๋-วทัญญ์ สุธิราวุธ

“ถ้าเล่นแต่ในเพจข้อจำกัดอาจจะเยอะเพราะมันอยู่ในเฟซบุ๊ค เราอาจทำหน้าที่ได้แค่ชงให้เขาเห็นกัน แต่เขาอาจไม่ได้เรียนรู้ หรือเจอกันได้เยอะ ไม่ได้เรียนรู้กันลึก เราก็เลยคิดว่าน่าจะมีโปรดัคท์ที่พรีเซนท์ตัวไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนให้เป็นรูปธรรมมากขึ้น” คือที่มาที่เขาอยากสร้าง “Laft” แอปที่มาจากประโยคว่า “Love after first talk.”

“เราเองก็เล่นทินเดอร์ หรือเล่นแอปเดทอื่นๆ แล้วรู้สึกว่ายังมีช่องว่าง มันมีข้อจำกัดว่าถ้าจะดูโปรไฟล์เขาแต่เราไม่ได้เป็นเฟรนด์กัน ก็จะดูได้ไม่เยอะ ก็เลยคิดว่าน่าทำ lifestyle dating เดทเป็นกลุ่มของมหาวิทยาลัยต่างๆ กัน แล้วอาจมีข้ามมหาวิทยาลัยกันได้” กั๊กเล่าถึงไอเดียเริ่มแรกของลาฟท์

Laft พร้อมให้ Swipe กันแล้ว

Laft ใช้เวลาพัฒนาเพียงไม่กี่เดือนก็เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ฟังก์ชั่นไฮไลท์ที่สุดคือ VDO ที่ต้องเป็นวีดีโอก็เพราะกั๊กเห็นว่า “แอปเดทอื่นๆ แค่เห็นหน้าตาเพียงไม่กี่วินาที เราก็ตัดสินใจว่าจะแมทช์มั้ย แต่เรารู้สึกกันว่าจะเป็นแฟนกัน เราไม่ได้เลือกที่หน้าตาอย่างเดียวนะ เราต้องดูเรื่องไลฟ์สไตล์เขาด้วย ดูความชอบว่าใกล้กันมั้ย เราเลยใช้วีดีโอเป็นตัวยืน เช่น เราเลี้ยงแมว เราก็อยากได้คนที่รักเรา ก็ต้องรักแมวเราด้วย ในวีดีโอก็จะบอกชัดได้เลยว่าเรารักแมวนะ หรือเราชอบเล่นกีฬาอะไร เราก็บอกได้ผ่านวีดีโอ ชอบใช้ชีวิตสไตล์ไหน ได้หมดเลย

แอปเดท
โปรไฟล์ และวีดีโอ

ด้วยความเชื่อเช่นนี้ Laft จึงเป็น Dating App ยืนหนึ่งเดียวในไทยที่ใช้ VDO แมทช์กัน!! และ Laft ได้เริ่มขยายวงกว้าง จากฐานเดิมที่เป็นเด็กม.เกษตรฯ ก็กระจายไปม.อื่นๆ

Laft ช่วยแก้ความเขินที่บางที “ก็ไม่รู้จะคุยอะไรกัน”

“นอกจากวีดีโอแล้ว เราเจอปัญหาว่าคนเล่นไม่รู้ว่าจะคุยอะไรกันดี  สมมุติเขาแมทช์ด้วยหน้าตาแล้ว แล้วยังไงต่อดี อย่างมากก็สวัสดีครับ ทักกัน แล้วหายไป ก็เลยจะมี ice-breaking ให้เขา เราเริ่มให้เขาทักกันผ่านการตอบสตอรี่ หรือวีดีโอ เช่น ถ้าคนนี้อัพเรื่องของแมว คนที่สนใจเรื่องแมว เขาก็เริ่มคุยกันเรื่องแมวก่อน เธอเลี้ยงพันธุ์นี้เหรอ เราก็เลี้ยงเหมือนกันนะ มันมีหัวข้อให้เขาคุยเรื่องเดียวกันได้ง่ายกว่า เป็นการเริ่มความสัมพันธ์ที่อาจทำให้เกิดการพูดคุยกัน และพัฒนาได้มากกว่า”

แอปเดท
Laft จะคอยเ break the ice ให้กับผู้เล่น

อยากเล่น Laft ต้องทำยังไง?

เริ่มจากโหลดแอป LAFT ก่อน แล้วลงโปรไฟล์ให้ครบ ใส่สิ่งที่มองหา แล้วจะได้เจอคอนเทน์ต่างๆ เช่น สิ่งที่สนใจเป็นแฟชั่น ท่องเที่ยว เพชร กิน ก็เลือกไปว่าชอบอันไหน แล้วก็จะเจอคนที่ชอบเหมือนๆ กัน กดไลค์ หรือกดหัวใจ ก็จะเกิด request ถ้าเขาถูกใจก็แมทช์กันเลย ยิ่งตอนนี้ทาง LAFT มีทำแคมเปญให้คนที่เล่นมาเดทกันจริงๆ กับทางสยามเซ็นเตอร์

Laft ชวนทุกคนมาแมทช์และเดทกันจริงๆ ที่่สยามเซ็นเตอร์

“ตอนนี้เราก็พยายามจะดันให้เขาเดทกันจริงๆ เราร่วมกับทางสยามเซ็นเตอร์ให้ gift voucher คู่ที่เจอกันใน Laft และแมทช์กันไปเดทกันจริงๆ ก็ไปรับ gift voucher แล้วเลือกร้านในสยามเซ็นเตอร์ไปเดทกันได้เลยในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้” ปกติเราจะไม่รู้ว่าใครไปเดทกันยังไงบ้าง แต่คราวนี้เราจะเห็นพวกเขามาเดทกันเลย

สิทธิพิเศษจาก Siam Center X Laft

Laft อยากไปให้ถึงอะไร?

“อยากให้ laft เป็นแอปเดทที่ช่วยให้คนเป็น social discovery app เบอร์หนึ่งของเอเชีย ไม่จำเป็นต้องหาคู่นะ เราอาจหาเพื่อนที่มีไลฟ์สไตล์เหมือนกัน อาจเหงาแล้วมารู้จักกันใหม่ได้ การที่เราเป็น social discovery app เราเป็นประตูให้คนที่คล้ายๆ กันมาเจอกัน ไม่จำเป็นต้องเป็นชายหญิง เป็น diversity ได้หมดเลย อาจเป็นเพื่อนสนิทกันก็ได้” ถามกั๊กว่าตอนนี้คนในแอปเดทกันอายุเท่าไหร่เยอะที่สุด ก็คือ 18-25 แต่จริงๆ ลาฟท์ไม่จำกัดอายุ เราจะ 50 อยากคุยกับน้องๆ ลาฟท์ก็เปิดกว้างหมด

และอีกข้อดีของ Laft คือ อยากมากที่จะปลอมโปรไฟล์ กั๊กบอกว่าแทบจะไม่เคยเจอเลย “ด้วยความที่เราเป็นวีดีโอ แน่นอนว่าคนเฟคโปรไฟล์จะเข้ามาได้ยากขึ้น วีดีโอมันปลอมยากกว่า บวกกับในแอปเรา คนที่เล่นเขาบอกว่า เวลาที่เขาจะแมทช์กับใคร เขาต้องดูว่าน่าเชื่อถือมั้ย ยิ่งคนมีวีดีโอเยอะ โอกาสปลอมจะน้อยลง และการเขียนเกี่ยวกับตัวเอง ก็จะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือ” Laft ยังมีการสกรีนสแกม และอะไรที่ไม่เข้าท่า ลาฟท์ก็จะแบนไปเลย

ลองเข้าไปสไวพ์ดูเลยนะ

ชวนเลยนะ ใครที่อยากส่องใคร แล้วแมทช์กับเรา มีเพื่อนไว้ หรือเดทแล้วรักกันไปเลย สยามเซ็นเตอร์และ Laft ของร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความรักนี้ให้คุณ มาเดทกัน บอกรักกันได้ที่สยามเซ็นเตอร์ ทั้งช้อป กิน อินเทรนด์ ให้ความล้ำนำพาความรักไปเลยนะ

เราหาเพื่อนไลฟ์สไตล์เดียวกับเราได้
  • โหลด Laft กันดูนะ แล้วอ่านเรื่อง เดท อื่นๆต่อกันเลย

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']