ตามหามานานกับการรักษาฝ้ากระสุดจึ้งด้วยเทคนิค SMAPS สิทธิบัตรเฉพาะ Chuladoctor Anti-Aging Center

ส่องกระจกทีไร ฝ้า กระแทกใจทุกครั้ง ต้นเหตุที่ทำให้ผิวหน้าดูหมองคล้ำ ไม่สดใส แต่งหน้าก็ต้องปกปิดอย่างหนา คงปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้หญิงหลาย ๆ คนต้องการความสวยอย่างเป็นธรรมชาติ คลีโอเลยหาข้อมูลว่าตอนนี้มีการรักษาฝ้ากระให้หายขาดอย่างไรได้บ้าง เพราะเข้าใจว่าสิ่งที่ทำได้ทุกวันนี้ก็แค่ประคองด้วยกันแดดปกป้องผิว หรือสกินแคร์ที่ใช้แล้วแทบไม่เห็นผลต่อปัญหาฝ้า กระ ผิวแพ้ง่ายเลย เพราะยิ่งอายุมากขึ้นฝ้ากระที่มีนั้นได้ฝังตัวลึกลงในชั้นผิว สะสมจนกลายเป็นความไม่มั่นใจ ไม่กล้าสบตาใครตรงๆ ปวดใจขนาดนี้ คลีโอเจอคำตอบแล้วว่ามีนวัตกรรมที่ช่วยรักษาฝ้ากระ โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่เรียกว่า เทคนิค “SMAPS” เป็นทางออกที่บอกลาฝ้ากระอย่างถาวร กับ Chuladoctor Anti-Aging Center คลินิกที่เชี่ยวชาญเรื่องรักษาฝ้า กระโดยเฉพาะ ถึงเวลาทวงคืนสีผิวที่เรียบเนียนให้กลับมาอย่างสง่างามพร้อมเผยผิวอย่างมั่นใจกันแล้ว สาเหตุของฝ้า กระที่ไม่มีใครอยากเจอ แต่เลี่ยงได้ยาก! เราจะได้ยินรุ่นคุณแม่สอนว่าพยายามอย่าโดนแดดเยอะ แต่ปกป้องยังไง ฝ้าก็ยังมา และปัญหาฝ้ารักษาเท่าไหร่ก็ไม่หายสักที เพราะจริงๆ แล้วสาเหตุของการเกิดกระและฝ้าไม่ใช่แค่แสงแดดที่มีรังสียูวีคอยทำร้ายอย่างเดียว แต่ยังมีเรื่องกรรมพันธุ์ การได้รับฮอร์โมนบางชนิดซึ่งยิ่งเมื่ออายุมาก ยิ่งรักษายากยิ่งขึ้นไปอีก โดยเฉพาะเมื่ออายุ 35 ปีขึ้นไปจะเห็นฝ้า กระที่ชัดเจน ดังนั้นการดูแลรักษาเองในชีวิตประจำวันอาจเอาไม่อยู่ ต้องไปคลินิกรักษาฝ้ากระ และปรึกษาทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีความเชียวชาญโดยด่วน Q: ทำไมที่ผ่านมา การรักษาฝ้ากระถึงเป็นเรื่องยาก ไม่หาย ซ้ำร้ายยังทำให้ผิวกลับแย่ลงกว่าเดิม!? A: […]

ในโลกของการทำงานเราเลือกได้เพียง 2 อย่าง อะไรคือสิ่งที่ใช่สุดสำหรับเรา

คนที่ทำงานบริษัทมีร่มกางไว้ให้แล้ว หรือคนที่ออกมาสร้างตัวเองและกางร่มด้วยตัวเอง ที่แปลกคือพอเรามีร่มกางไว้ให้แล้ว เราก็อยากออกไปกางร่มเอง แต่พอเรามากางร่มเอง เราก็รู้สึกว่ารู้อย่างนี้ไม่น่าออกมา แล้วอะไรคือร่มที่ใช่ที่สุดของเรา… การเป็นพนักงานบริษัทหรือทำงานแบบที่มีคนตั้งบริษัทรอเอาไว้ มีข้อดีคือเรามีเงินเดือนทุกเดือนแน่นอน เราแพลนชีวิตได้ตามเงินที่ได้มา เหมือนเรามีโฟกัสปักไว้เรียบร้อยแล้ว ที่เหลือก็แค่ทำตามสิ่งที่บริษัทตั้งเอาไว้ให้เรา อยากไต่สูงขึ้นแค่ไหน ก็ง้างศักยภาพออกมา เจออะไรก็ปะทะไปในแบบตามคัลเจอร์ขององค์กรนั้น ซื่อสัตย์ ซื่อตรง ไม่เกี่ยงงาน จับประเด็นได้ โฟกัส และทำอย่างสม่ำเสมอ ปล่อยวางบ้าง ฮึบบ้าง ผ่านไปสิบปีเราก็มีเงินเก็บได้ชิลล์ๆ แต่เราอาจถามตัวเองทุกวัน… จิตวิญญาณฉันยังอยู่ดีนะ ความฝันของฉันล่ะ ฉันจะต้องขับรถมาตึกนี้ทุกวันไปอีกนานแค่ไหน ตกลงฉันต้องทน ต้องเล่นตามน้ำ สิ่งที่อยากทำก็ต้องเงียบไว้ ไม่ชอบอะไรก็ต้องเฉยๆ แล้วปล่อยผ่าน ศักยภาพฉันใช้ไปเพียงเท่านี้จริงหรือ แพชชั่นล่ะ ความเป็นตัวเองล่ะ ฉันแค่มีเงินเดือนเป็นที่ตั้งจริงหรือ? แล้วถ้าเราทำงานแบบกางร่มให้ตัวเองล่ะ เหมือนจะดูสานฝัน เท่ เก๋ ได้ทำอะไรของตัวเองแล้ว เราอาจจะมองแค่ตัวเรากับสิ่งที่เราอยากทำ อยากจะสร้าง แต่เราไม่มีหลักใดๆ ไม่มีองคาพยพช่วยประกอบร่างใดๆ เราคนเดียวล้วนๆ ที่จะต้องลงมาเล่นในมหาสมุทรของการหาเลี้ยงชีพแล้ว แก่นต้องชัด เรียกว่าต้องแน่จริงเลย เราได้เป็นนายตัวเองเต็มที่ เรามีวิชั่นของตัวเองแล้ว แต่ก็มีสองทางให้เลือกนะ เลือกกางร่มให้ตัวเองแต่ยังต้องพึ่งร่มของคนอื่น หรือกางร่มของตัวเราล้วนๆ […]

“อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก” ใช้แทนมื้ออาหารได้ มีสารอาหารหลากหลาย ดื่มได้ทุกวัน รสชาติอร่อย

ตั้งใจมาไม่รู้กี่ปีจนหมดหวังว่าชีวิตนี้จะลดน้ำหนักได้สักทีจริงๆ หรือเปล่า เพราะบอกตามตรงว่าก็ลองมาหมดแล้ว ทั้งวิธีอดอาหารซึ่งก็ผอมลงจริง แต่ร่างกายเพลียและหิวจนไม่มีแรงเหมือนได้สารอาหารไม่เพียงพอ ตอนที่เริ่มกลับมากินตามปกติ น้ำหนักก็ดีดเพิ่มมากกว่าเดิม หรือพอจะลองโหมออกกำลังกาย ได้หุ่นกระชับขึ้น แต่ก็ยังไม่ได้หุ่นตามที่ฝันจนพับเก็บความตั้งใจที่จะลดน้ำหนักไปนาน แต่วันนี้มีเทคนิคลดน้ำหนักเพื่อให้ร่างกายยังได้รับโภชนาการที่ดีมาฝาก! ค้นพบเทคนิคลดน้ำหนักโดยไม่ต้องอดอาหาร หลักการลดน้ำหนักที่แนะนำคือต้องจำกัดพลังงานแคลอรีให้เหมาะสมกับที่ร่างกายต้องการและยังต้องได้สารอาหารที่หลากหลาย แต่ความยากคือจะกินยังไงให้อิ่ม แคลอรีไม่เกิน ตอนนี้มีทางเลือกสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องลดน้ำหนักแต่ยังได้โภชนาการที่เหมาะสม ที่เรียกว่า “OPTIFAST” “อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก” เป็นแบรนด์แรกในประเทศไทย ที่คิดค้นโดย Nestlé Health Science ที่มีสารอาหารหลากหลายและเหมาะสม สามารถใช้รับประทานเพื่อทดแทนมื้ออาหารโดยไม่ลืมออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย เพื่อลดน้ำหนักตามคำแนะนำของแพทย์ นี่คืออาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนักที่เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องลดน้ำหนัก เพราะ… แชร์สูตรใส่ใจตัวเอง 1 วันกับ OPTIFAST* 1 มื้อ = OPTIFAST 1 ซอง2 มื้อ = อาหารพลังงานต่ำแบ่งรับประทานทั้งวันกับผลไม้สดที่มีน้ำตาลต่ำ 2 ผล, ผลิตภัณฑ์นมไขมันต่ำ ไม่เติมน้ำตาลทราย 1 แก้ว, ผักใบหรือผักที่มีแป้งต่ำ 2 ถ้วยและน้ำเปล่า 2 ลิตร *อาหารทางการแพทย์ต้องใช้ภายใต้คำแนะนำของแพทย์ Food […]

ถ้าเรารู้คุณค่าของตัวเองอย่างแท้จริง เราจะ “พอ” กับใครบางคนได้ชิลล์เลย

บางครั้งสิ่งที่อยากที่สุดในความสัมพันธ์ ไม่ใช่ตอนอยู่ในความสัมพันธ์นะ แต่ตอนที่เราอยากเดินออกมาใจแทบขาด แต่เราออกมาไม่ได้ ไม่แปลกหรอกที่เราจะรักใครแล้วเรามารู้ทีหลังว่า เรารักเขามากกว่าที่เขารักเรา และรู้ต่อว่าเราไม่ควรอยู่ในความสัมพันธ์นี้แล้ว เพราะมันจะทำร้ายเราแน่นอน เอาล่ะ! เมื่อเราผ่านกระบวนการเรียนรู้จักความรักครั้งนี้ รู้จักเขา เห็นตัวเอง เห็นเขาเรียบร้อยแล้ว และเรารู้แล้วว่าไม่เวิร์ค เราคงต้องเดินออกมา ถึงตอนนี้สิ่งที่เราติดก็คือ “ความสุขที่เคยมี ความทรงจำ คำพูดที่เหมือนจะจริงของเขา ความดีบางอย่างของเขา ความหวังที่อาจจะดีก็ได้ที่เราคิดไปเอง” ทั้งหมดมารั้งให้เราเดินออกมาจากความสัมพันธ์ไม่ได้สักที ไม่นับที่เราจะออกๆ เขาก็เกี่ยวเราเอาไว้ ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะ “เรายังไม่เห็นคุณค่าของตัวเองเต็มๆ” เรามักชอบคิดว่าเขาเจ๋งกว่าเรา เขาคิดเก่ง ทำงานเก่งว่าเรา เขาโรแมนติกจัง เขาน่ารักโน่นนี่ เขามีศักยภาพ เขา…บลาๆๆๆๆ แต่ขอถามคำหนึ่งเลยนะ แล้วเราล่ะ “เรามีอะไรที่เริ่ดบ้าง?” ถ้ายังคิดไม่ออกขอบอกสั้นๆ เลยที่เรามีแล้วเฉือนเขาแน่นอน “เรามีหัวใจรักที่เต็มไปด้วยความรัก” เราเป็นผู้หญิงที่พร้อมจะมอบความรัก เห็นหัวใจของคนรัก เข้าใจคนรัก และทำอะไรให้ความรักของเราดีขึ้นเรื่อยๆ สิ่งนี้คือคุณค่าของเรา และเมื่อคุณค่าตรงนี้ของเราถูกส่งไปหมดใจ แต่เขากลับส่งกลับมาบ้าง ไม่ส่งบ้าง เห็นคุณค่าบ้าง ไม่เห็นบ้าง หรือเห็นตอนที่เขาอยากได้อะไรจากเรา แล้วไปตอนที่เขาก็ไม่ได้อยากได้ในเวลานั้นของเขา แปลว่าเขาไม่ใช่คนที่มีหัวใจรักแบบเดียวกับเรา ก็ไม่แปลกที่เราจะรู้สึกจมๆ กับตัวเอง แล้วคอยถามตัวเองว่าทำไมๆๆๆๆ […]




Beauty, Skin Care

11 แบรนด์สบู่หอมออร์แกนิก แฮนด์เมดและใช้ดีมาก



ช่วงนี้รักการใช้สบู่กับทั้งหน้าและตัว ก็เลยทำการซื้อๆๆๆ แล้วมาลองเยอะมาก สรุปกันมาให้เลยนะว่า นี่คือแบรนด์สบู่ที่หอม และสร้างประสบการณ์ให้เราตอนใช้ และตอนนี้มีแบรนด์สบู่หอมออร์แกนิกของไทยออกมาให้เลือกมากมาย ดีงามสุดๆ แบบว่าอยากให้ลองช้อปกันเดี๋ยวนี้เลย

Pasutara

ที่นี่คือสวรรค์ของคนรักสบู่อย่างแท้จริง พสุธาราเป็นไร่เลมอน อยู่ที่สวนผึ้ง ราชบุรี ปลูกทุกอย่างเอง และเอาสิ่งที่ปลูกมาทำเป็นผลิตภัณฑ์ ทุกสิ่งที่นี่เลยออร์แกนิค มีความนุ่งลมห่มฟ้าสวยๆ เหมือนฝรั่งเศสตอนใต้ มีความมีชีวิตชีวาของพลังงานจากพืช จากลำธาร จากต้นไม้ ที่นี่มีสบู่ทำเองเป็นห้องๆ เดินเลือกดูได้เพลินที่สุด ความจริงรักทุกสบู่ของพสุธาราเลยนะ ใช้ดี เนื้อนุ่ม ใช้เบรกจากสกินแคร์ล้างหน้าอื่นๆ ผิวจะกลับมาดี และถ้าใครล้างหน้าแพ้อะไรมา ลองสบู่จากที่นี่ จะเหมือนตัดเราให้เข้าไปอยู่กับธรรมชาติ แนะนำทุกสบู่แต่อย่าพลาดสบู่เลมอน กับสบู่ไทม์นะ จะช่วยแก้ปัญหาผิว มีวิตามินซี มีเชีย บัตเตอร์ แก้แพ้ แก้คัน ลดการอักเสบได้

ช้อปได้ที่ Pasutara

Lunanature.soap

สบู่ที่เหมือนขนมมากๆ อย่าเผลอกินไปล่ะ มีความครีเอทีและน่ารักสุดๆ อย่างสบู่ Mocha Soap ที่เป็นสบู่ธรรมชาติมาด้วยสูตรโกโก้ และกาแฟรวมกัน อันนี้คือควรช้อปเดี๋ยวนี้เลยนะ ตัวนี้มีสารต้านอนุมูลอิสระจากโกโก้ ช่วยชะลอการเสื่อมของผิว ปกป้องผิวด้วย และมีสครับกากกาแฟละเอียดซ่อนอยู่ กลิ่นก็แน่นอนว่าจะต้องมาเต็มทั้งช็อกโกแลต และโกโก้ และยังมีสบู่ Sand and Sea สบู่สูตรเย็นที่มีเมนทอลและสมุนไพรต่างๆ กลิ่นหอมพรีเมี่ยมมาก อ้อๆๆ ก้อนนี้มีทานาคา และช่วยป้องกันสิวที่หลังด้วยนะ ยังมีสบู่น้ำผึ้ง สบู่บราวนี้ของร้านที่เริ่ดๆๆๆ สุดๆ เลย

ช้อปได้ที่ Luna’s Nature

Poco a poco by Uruda

สบู่ที่หอมๆๆๆ และนุ่มที่สุดในโลก คราฟท์เองจากมือของนักเขียน อุรุดา โควินท์ ถ้าใครได้อ่านงานเขียนของเธอ จะต้องรักสบู่เธอ เป็นสบู่ที่โรแมนติกทุกก้อน ด้วยสีสัน ลาย กลิ่น ชื่อสบู่ และการห่อสบู่แบบอุรุดา ชื่อสบู่อย่าง So Long ที่เป็นกลิ่น fresh cut rose สบู่ชื่อ ฟ้ารักภูมาก กับกลิ่น lovely in love หรือสบู่ Destiny กับกลิ่น basil sage mint ดีงามทุกก้อน และถ้าทำออกมาต้องรีบช้อปนะ เจ้าของสบู่จะเปลี่ยนกลิ่น เปลี่ยนลายไปเรื่อยๆ ราคาก้อนละ 120 บาท เวลาใช้จะมีอารมณ์เฟมินีนๆ อยากลูบไล้สบู่ แล้วต้องเอาไปดมกลิ่นใกล้ๆ จมูกด้วย ลองดูนะ

ช้อปได้ที่ Poco a Poco

Ali

สบู่ของ Ali สวยงามที่สุด ธรรมชาติที่สุด หอมพืชพรรณ และดีกับผิวจริงๆ ใครที่เป็นสิวที่หลังมาแนะนำ Nephele Organic Savon ของ Ali เลยนะ เป็นสบู่ก้อนแท้สกัดเย็นที่มีกรดไขมันจากน้ำมันเมล็ดองุ่น และเมล็ดดอกทานตะวัน ช่วยสร้างเกราะผิวหนังให้แข็งแรง อ่อนโยน ไม่มีสารทำให้เกิดฟองสังเคราะห์ แต่เป็นฟองที่ได้จากกระบวนการธรรมชาติจริงๆ กับอีกตัวคือ Fountain of Youth Organic Savon สบู่ผสมผักเบี้ยใหญ่ ที่เป็นสมุนไพรในสูตรยาจีนมายาวนาน ตัวนี้ลดริ้วรอยขนาดเล็ก และช่วยต้านการอักเสบบนผิวด้วย

ช้อปได้ที่ Ali Everyday Products

Kaff & Co.

รักสบู่จริงอย่าพลาดสบู่ Safflower & Cica Soap Bar ของแบรนด์นี้นะ เป็นแบรนด์ที่ทำผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับผมที่ใช้มะกรูดธรรมชาติเป็นสารสกัดหลัก และแตกไลน์มาทำสบู่ ก็เลยเป็นสบู่ที่มีทั้งดอกคำฝอยและใบบัวบก ที่ไม่มีสารอะไรทำร้ายผิวเลย ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดการระคายเคือง ยับยั้งแบคทีเรีย สร้างคอลลาเจนให้ผิวด้วย ลองใช้แล้วจะรัก หอมสดชื่นมากๆ ใช้แล้วรู้สึกอ่อนโยนกับเรา เบาในอารมณ์และดีจริง

ช้อปได้ที่ Kaff & Co.

Banh

สบู่ก้อนที่เจ้าของแบรนด์เริ่มทำจากแรงบันดาลใจ และแพชชั่นว่าอยากมีแบรนด์ของตัวเอง และอยากทำอะไรที่ทำด้วยมือตัวเองได้ บานมาจาก “ดอกไม้บาน” เจ้าของแบรนด์ชอบงานคราฟท์ ทำด้วยใจรัก ตอนทำก็ไม่คิดมาก ทำไปเรื่อยๆ ตอนแรกอยากทำสบู่ให้ลูกใช้ที่ไม่ใส่สารอันตรายอย่างพาราเบน เอสแอลเอส จนกลายเป็นสบู่ดังในกลุ่มคนต่างชาติ สบู่บอง banh ที่ต้องลองเลยก็คือ สบู่น้ำนมจมูกข้าง สบู่เปลือกมังคุด เป็นสองสบู่ที่ใช้ดี ฮิต และช่วยเรื่องผิวด้วย

ช้อปได้ที่ Banh

Khas

แบรนด์นี้เป็นยานแม่สบู่สมุนไพรที่มีสมุนไพรแน่นมากอยู่ในก้อนสบู่ ที่ใช้แล้วดีงามทั้งกลิ่นและคุณภาพ ก็คือสบู่ขมิ้นชันของแบรนด์ ต่างชาติรักหลงกันเลย แต่ละกลิ่นสบู่จะทำแบชไม่เยอะ เพราะต้องการให้สบู่สดที่สุด เป็นสบู่วีแกนที่มีกลิ่นเอสเซนเชียลออยล์ธรรมชาติ มีกลายกลิ่นมาก แล้วแต่จะชอบนะ ลาเวนเดอร์ กุหลาบ มะพร้าว สีสวย เหมาะกับให้คนเหมือนกัน และใช้แล้วชุ่มชื้นผิว ดีกับคนผิวแพ้ง่ายด้วย

ช้อปได้ที่ Khas

Mamagreen

สบู่ออร์แกนิคแบรนด์นี้มาแนวพืช สมุนไพร มีบางตัวไม่คิดว่าจะมีออกมาเป็นสบู่เลยนะ อย่างสบู่สะเดา หรือ neem เอาไว้ช่วยลดการอักเสบ รักษาสิว ฆ่าเชื้อรา มีสบู่ขมิ้น ไพลด้วย ช่วยให้ผ้าจาง ลดการเกิดสิว แล้วยังมีสบู่มังคุด สบู่ว่านหางจระเข้ รู้เลยว่าแบรนด์ใส่ใจค้นหาวัตถุดิบเพื่อให้ใช้แล้วรักษาปัญหาผิว เลยจะหอมธรรมชาติ เฟรนด์ลี่ดีเวลาใช้

ช้อปได้ที่ Mamagreen

Lamuse & Co Organic Soap

แบรนด์สบู่สวยๆ เลย ที่เน้นว่าใช้แล้วจะต้องดีต่อผิว ตัวที่อยากให้ลองคือ Silk Cocoon Soap สบู่โปรตีนรังไหม ทำมาจากน้ำมันธรรมชาติที่มีรังไหม 2 สายพันธุ์ช่วยฟื้นฟูผิวที่แห้งๆ ให้กลับมาชุ่มชื้น แล้วก็มีสบู่ Organic Olive Oil ทีนุ่ม หอม มีความเป็นมะกอกที่สดชื่นมากๆ ทำมาจากน้ำมันมะกอกธรรมชาติ เนื้อสบู่เลยนุ่ม เวลาใช้ผิวก็เนียนนุ่มตามไปด้วย

ช้อปได้ที่ Lamuse & Co

Patom

อีกแบรนด์ออร์แกนิคท็อปๆ ที่เป็นเกษตรอินทรีย์ด้วย คือเตรียมกันตั้งแต่เกษตรกรให้ปลูกพืชที่ไม่ใส่สารเคมีใดๆ เป็นที่รู้กันว่าเกษตรอินทรีย์ดูแลยากมาก แต่ Patom ก็ทำสำเร็จ ผลิตออกมาเป็นโปรดัคท์ดีๆ ให้เราใช้กัน อย่างสบู่ออร์แกนิคของ Patom จะเต็มไปด้วยกรดอะมิโน น้ำมันมะพร้าว สารสกัดสมุนไพร ก้อนสีสวย ใช้แล้วช่วยผ่อนคลายความเหนื่อย หอมสวยๆ มีกลิ่น Jasmine Rice, Mon Rose, Peppermint

ช้อปได้ที่ Patom

O-SPA

สบู่ออร์แกนิคเริ่มมาจากแพชชั่นของเจ้าของแบรนด์ ที่อยากทำสบู่ดีๆ ของไทยไปขายต่างแดน ได้รับรอง Ecocert จากฝรั่งเศส เป็นสบู่ผสมกลีเซอรี่ทำมาจากน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติ มีทั้งน้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าว สารสกัดจากแตงกวา ทับทิม ใช้แล้วจะผ่อนคลาย สดชื่น ดีกับผิว ตัวที่น่าลองมากๆ อีกตัวก็คือ O-SPA Scrub me rice scrub เป็นสูตรผสมเม็ดข้าว น้ำมันรำข้าว ใช้แล้วฟื้นฟื้นผิว และผิวจะนุ่มมากๆ ด้วย

ช้อปได้ที่ O-SPA

อ่านเรื่องผลิตภัณฑ์บิวตี้ดีๆ น่าช้อปได้อีกที่ CLEO THAILAND

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']