ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

“อกหัก” คือสิ่งยอดเยี่ยมที่เกิดกับฉัน ฉันเลิกโกหกตัวเองสักที

เราอย่าเพิ่งกลัวการอกหัก หรือการเลิกกับใครนะ เพราะเหตุการณ์จี๊ดในหัวใจนี้ จะนำพาคุณไปเจอตัวเอง เจอสิ่งใหม่ เจอโอกาสดีๆ ในชีวิตมากมาย เหมือนกับที่ เอมม่า กิบบ์ส นักเขียนและโปรดิวเซอร์รายการทีวีของออสเตรเลียเจอมา เธอเอาสิ่งนี้มาพูดในเท็ด ทอล์ค หมัดฮุคเลยคือเธอบอกว่า “อกหักไม่เพียงแต่จะทำให้เธอเห็นหัวใจตัวเอง ยังทำให้เธอเลิกโกหกตัวเอง และก็เลยเลิกโกหกทุกสิ่ง เรื่องดีๆ ในชีวิตเลยสาดเข้ามาเต็มๆ เลย” เอมม่าเล่าว่า…. ชีวิตฉันเหมือนจะดีนะ ฉันได้ทำงานที่ฝัน อยู่ในเมืองที่ดี “แต่ฉันกลับไม่มีความสุข ฉันโกหกตัวเองทุกวันว่า เดี๋ยวมันก็จะดีเองแหละ” ฉันใช้ชีวิตไป 3 ปีเต็มที่โกหกตัวเอง และบอกตัวเองว่าสิ่งนี้เป็นไปตามแพลนแล้วนะ ในขณะที่หัวใจฉันบอกว่า “เฮ้! เธอมีปัญหาแล้วล่ะ” ฉันใส่เสียงนี้เอาไว้ในตู้ และเอาความคิดควบคุมมันเอาไว้ ฉันคิดว่าถ้าฉันพยายามมากพอจะทำให้ทุกสิ่งเวิร์ค มันก็น่าจะเป็นอย่างนั้น แต่สิ่งที่ฉันได้รับคือ ทั้งกาย อารมณ์ จิตวิญญาณของฉันมันเหือดแห้งมาก ฉันกลายมาเป็นคนที่ขึ้นอยู่กับแผนในชีวิต ฉันไม่ไปเจอเพื่อน ไม่ไปเที่ยวไหน ไม่เจอครอบครัว ไม่เจอใครใหม่ๆ และฉันไม่อยากทำงานกับแพชชั่นของตัวเอง ฉันมัวแต่หาทางซ่อมสิ่งที่ไม่ใช่ของชีวิตฉัน ความตลกก็คือในขณะที่คุณกำลังพยายามทำให้แผนชีวิตของคุณเวิร์ค แล้วคุณก็ต้องฝืดมากๆ นั่นน่ะ คุณเริ่มจะคิดแล้วว่า “แล้วทำไมฉันต้องมีแผนนั้นตั้งแต่แรกนะ” ฉันเริ่มลืมว่าทำไมฉันถึงอยากเป็นนักเขียน […]




Beauty, Skin Care

น้ำหวาน ภัทรมน เธอคือนักชีวเคมีที่คิดค้นสกินแคร์สำหรับแม่ตั้งครรภ์ PregSkin

Pregskin

“เพราะความสวยของคุณแม่เป็นเรื่องสำคัญ” PregSkin เลยถูกคิดค้นขึ้นจากไอเดียของเธอ “น้ำหวาน” ภัทรมน เกิดลาภผล นักชีวเคมีผู้ก่อตั้งแบรนด์ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ปัญหาผิวที่คุณแม่หลายคนต้องพบเจอในช่วงตั้งครรภ์ ปัญหาเรื่องผิวแพ้ง่ายเมื่อใช้สกินแคร์และเครื่องสำอางขณะตั้งครรภ์ สิวขึ้นจากฮอร์โมนส์ สภาพจิตใจเมื่อเกิดปัญหาเหล่านี้ขึ้นมา ที่บางครั้งก็ไม่มีใครเข้าใจสิ่งที่พวกเธอต้องเจอตลอดระยะเวลากว่า 9 เดือน 

จุดเริ่มต้นนั้นเริ่มมาจากความสนใจของเธอล้วนๆ ย้อนกลับไปเมื่อตอนเรียนมัธยม น้ำหวาน สนใจวิทยาศาสตร์และ cosmetic science เป็นทุนเดิม ถ้าพูดให้เห็นภาพง่ายๆ เธอมักจะชอบอ่านฉลากผลิตภัณฑ์ ดูสูตร ส่วนผสม ทำให้เธออยากเรียนต่อด้านชีวเคมี เพื่อเสริมความรู้ที่เธอสนใจและถนัดอยู่แล้ว หลังจากนั้นเธอเลยได้เข้าเรียนด้านชีวเคมีที่ University of California, Los Angeles (UCLA) เมื่อเรียนจบกลับมา เธอก็ได้เข้าไปทำงานด้านเครื่องสำอาง ทำให้เธอมีความรู้เรื่องส่วนผสม และวัตถุดิบต่างๆ ค่อนข้างเยอะ และนั่นก็เป็นเส้นทางสู่จุดเริ่มต้นนี้

จนเมื่อเธอได้เข้าเรียนต่อที่ Massachusetts Institute of Technology (MIT) น้ำหวานก็ได้เข้าร่วมโปรเจ็กต์วิจัยชิ้นหนึ่ง “เราตั้งใจที่จะทำอะไรที่เกี่ยวกับความงาม แต่ตอนนนั้นเรายังจับจุดไม่ถูก เรารู้ว่าเราอินสกินแคร์ แต่ก็ไม่รู้จะเริ่มยังไง จนมีเพื่อนเริ่มพูดถึงกลุ่มคุณแม่ตั้งครรภ์ ทำให้เราปิ๊งไอเดียนี้ขึ้นมา เพราะถ้าเรามองดีๆ มันยังไม่มีสกินแคร์ดูแลผิวหน้าสำหรับคนท้องเลย” นี่เลยเป็นจุดเริ่มต้นของ Pregskin 

ไม่ใช่คนท้องทุกคนจะมี Pregnancy Glow

“เวลาเราพูดว่าครีมคนท้อง ส่วนใหญ่ก็จะนึกถึงแต่หน้าท้อง ซึ่งความจริงแล้วผิวคนท้องมีทั้งผิวหน้า ผิวกาย หลัง ขา มีอีกหลายจุดที่ถูกมองข้ามไป” 

ยิ่งเธอศึกษาลึกลงไปมากเท่าไร เธอก็ยิ่งรู้และค้นพบอีกหลายเรื่องที่เกี่ยวกับผิวของคุณแม่ตั้งครรภ์ เช่น คนท้องใช้ยาสิวไม่ได้ ทั้งๆ ที่พวกเธอต้องเจอกับปัญหาฮอร์โมนส์อันหนักหน่วง ไม่ว่าจะเป็นสิวต่างๆ หรือบางคนไม่เคยเป็นสิวเลย แต่พอมีลูกก็สิวเห่อ แพ้ง่าย หรือถ้าหนักกว่านี้หน่อย ก็แพ้สกินแคร์ที่เคยใช้ประจำอยู่แล้วจนต้องเลิกใช้เด็ดขาดก็มี ซึ่งปัญหาทั้งหมดที่น้ำหวานเล่ามาก็ยังไม่มีใครออกมาแก้และตอบโจทย์คนท้องจริงจังสักที 

Pregskin

“เรามองเห็นปัญหาของคุณแม่ที่หลายคนไม่รู้ และมองข้าม”

“เราเลยอยากทำผลิตภัณฑ์สำหรับคุณแม่ที่ทำให้เขาแฮปปี้มากขึ้นทั้งเรื่องผิวพรรณและเรื่องจิตใจให้ดีขึ้น รู้สึกดีขึ้นกว่าแต่ก่อน เพราะร่างกายและความรู้สึกเป็นอะไรที่เชื่อมโยงกัน เราอยากให้คุณแม่ได้รับประสบการณ์ที่ดีทั้งผลลัพธ์ด้านผิวพรรณและสุขภาพจิตที่ดีขึ้น”

คำถามแรกที่ขึ้นมาในหัวเธอตั้งแต่เริ่มทำโปรเจ็กต์นี้คือ “จะทำยังไงให้คุณแม่สวย ปลอดภัยและรู้สึกดีและไม่ต้องรู้สึกว่ากำลังเสียสละ” เธอค่อยๆ เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการทำงานในวงการยา สอบถามข้อมูลจากผู้มีความรู้ ศึกษาเพิ่มเติมมาเรื่อยๆ ยิ่งหาคำตอบ ยิ่งศึกษาเรียนรู้ ทำให้น้ำหวานมองเห็นคำตอบในใจชัดเจนมากยิ่งขึ้น และตอบตัวเองได้ว่า นี่แหละ เธอมาถูกทางแล้วจนมั่นใจว่า “สิ่งนี้มันต้องเกิด เราต้องลงมือทำได้แล้ว” เธอจึงลาออกจากบริษัทยาที่ทำอยู่และเริ่มต้นทำแบรนด์นี้ อย่างจริงจัง 

Pregskin ทำให้คนท้องรู้สึกมีคุณค่า

จะเรียกว่าแบรนด์สกินแคร์ของเธอปลุกความมั่นใจและความกล้าที่จะสวยของคุณแม่ตั้งครรภ์ให้กลับมาอีกครั้งก็ว่าได้ น้ำหวานมีความตั้งใจที่เข้าไปเป็นส่วนเล็กๆ ในการให้กำลังใจคุณแม่อย่างเข้าใจว่าพวกเธอต้องเผชิญกับอะไรอยู่บ้าง ผ่านผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ อ่อนโยน และเห็นผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ ทำให้คุณแม่รู้สึกมั่นใจในจัวเอง และไม่กังวลใจอีกต่อไป 

หนึ่งสิ่งสำคัญที่เธอให้ความสำคัญมากที่สุด นั่นก็คือ ความปลอดภัยของคุณแม่ต้องมาก่อนเสมอ ดังนั้นส่วนประกอบและสารต่างๆ ที่อยู่ในสกินแคร์นั้นมั่นใจได้เลยว่าอ่อนโยน และไม่ส่งอันตรายต่อแม่และลูกในท้องอย่างแน่นอน คุณแม่หลายคนอาจเจอปัญหาอย่างการที่ไม่สามารถรักษาสิวหรือใช้ผลิตภัณฑ์ลดรอยหมองคล้าบนใบหน้าได้อย่างมั่นใจ เพราะกำลังตั้งครรภ์หรือให้นมลูกอยู่หลายคนไม่มั่นใจว่าส่วนผสมตัวไหนในผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ปลอดภัยสาหรับลูกน้อยหนึ่งในสารต้องห้ามที่อันตรายที่สุดสาหรับคุณแม่ก็คือกลุ่มพวกกรด วิตามินเอหรือเรตินอยด์ซึ่งนิยมใช้ในผลิตภัณฑ์รักษาสิว กระ ฝ้า ลดริ้วรอย ซึ่งมาในหลายรูปแบบ เช่น “Retinol” “Retinol Palmitate” หรือ “Retinaldehyde” นอกเหนือจากนี้ สาร Salicylic Acid และ Benzoyl Peroxide ที่เรามักพบในยารักษาสิวทั่วไปก็เป็นส่วนผสมที่ควรหลีกเลี่ยงเช่นกันเพราะเป็นอันตรายต่อคุณแม่ที่กาลังท้องหรือให้นมลูกอยู่ แต่ในความเป็นจริงแล้วคุณแม่ไม่จาเป็นที่จะต้อง งดดูแลปรนนิบัติผิวในช่วงเวลานี้เพราะว่ายังมีส่วนผสมอีกมากมาย ที่สามารถช่วยแก้ปัญหาผิวของ คุณแม่ได้โดยที่ไม่มีความเสี่ยงต่อลูกน้อย

ส่วนผสมที่ดีคือคีย์สำคัญ

ส่วนผสมหลักของ PregSkin คือสารสกัดจาก BidensPilosa ซึ่งเป็นพืชที่ถือกำเนิดมาจากทวีปอเมริกาใต้ โดยชาว Amazon นิยมนำพืชชนิดนี้มาทาเป็นยารักษาโรคนานาชนิดมาตั้งแต่อดีต ในผลิตภัณฑ์ดูแลผิว BidensPilosa จึงถือว่ามีความพิเศษกว่าพืชอื่นๆ เพราะทําหน้าที่เหมือนวิตามินเอ โดยไม่ก่อให้เกิดอันตราย แถมยังมีคุณสมบัติในการรักษาสิว ปรับสีผิวให้สว่าง ขึ้นและยังทาให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ เหมาะกับคุณแม่ที่ต้องการมีผิวพรรณเปล่งปลั่งหรือที่เรียกกันว่า “pregnancy glow” นั่นเอง โดยผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผิวหนัง จากสถาบันชั้นนำของ ประเทศสหรัฐอเมริกา (Dermatologist-Tested in USA on Sensitive Skin) ซึ่งใช้เวลาทดสอบนานถึง 2-3 เดือน เพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ทุกตัวจาก PregSkin นั้นปลอดภัยแม้ใช้กับผิวแพ้ง่าย เพื่อให้คุณแม่ได้สวยอย่างมั่นใจ 

Blemish Control Skin-Clearing Serum

30ml 1,720 บาท

เซรั่มขายดีของ Pregskin ตอบโจทย์ปัญหาผิวที่คุณแม่ตั้งครรภ์พบเจอ ซึ่งส่วนใหญ่มักจะพบปัญหาผิวแห้งผิวลอกเมื่อทาสกินแคร์ หรือปัญหาผิวอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นผิวบอบบางแพ้ง่าย ผิวอุดตัน รูขุมขนกว้างขึ้น และผิวเป็นสิวง่าย เนื้อเซรั่มบางเบา ซึมง่าย แต่ยังคงให้ความชุ่นชื้นและกักเก็บน้ำเข้าสู่ผิว ช่วยให้ผิวผิวกระจ่างใส ลดสิว เรียบเนียนนุ่มชุ่มชื้น และเปล่งปลั่ง ซึ่งเซรั่มสามารถใช้ได้ทั้งช่วงก่อนตั้งครรภ์ ช่วงตั้งครรภ์ หลังคลอด และช่วงให้นมบุตร รวมถึงผู้หญิงที่ไม่ตั้งครรภ์ก็ใช้ได้เช่นเดียวกัน เพราะปลอดภัยและอ่อนโยนมาก

Brightening Age-Defying Moisturizing Facial Cream

55ml 1,660 บาท

เชื่อว่าคุณแม่หายคนต้องกำลังเจอกับความเหนื่อยล้า ส่งผลทำให้ผิวก็ล้าตามไปด้วย Brightening Age-Defying Moisturizing Facial Cream จะช่วยเพิ่มการบำรุงและให้ความชุ่มชื้นกับผิวของคุณแม่ตั้งครรภ์ด้วยครีมเนื้อนุ่มซึมง่ายไม่เหนอะหนะ อุดมไปด้วยสารสกัดจาก BidensPilosa ที่ปราศจากสารที่มีความเสี่ยงต่อแม่และลูกในท้องเหมาะสำหรับคุณแม่ที่กาลังตั้งครรภ์หรือให้นมลูก ที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่าย ผิวขาดน้ํา มีปัญหาผิวหมองคล้ำ จุดด่างดํา และริ้วรอยแห่งวัย 

Intensive Hydrating Stretch Mark Butter

200ml 1,880 บาท

เนื้อครีมเข้มข้น ซึมง่ายปราศจากสารที่มีความเสี่ยงต่อแม่และลูกเหมาะสาหรับคุณแม่ที่กาลังตั้งครรภ์หรือให้ นมลูก ที่มีผิวกํายแห้งถึงแห้งมาก มีโอกาสเกิดรอยแตกลาย หรือคันจากการระคายเคือง เนื่องจากผิวหนังที่ยืดและขยายตัวในขณะที่ตั้งครรภ์ 

PregSkin Go Green แคมเปญใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม 

นอกจากผลิตภัณฑ์ทั้งสามชิ้นที่วางขายแล้ว ในช่วงหลังสงกรานต์นี้ น้ำหวานก็เตรียมอีกหนึ่งแคมเปญที่น่าสนใจเอาไว้แล้ว นั่นก็คือ PregSkin Go Green โดยการหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น โดยต่อยอดแบรนด์ให้ไปอีกหนึ่งสเต็ป 

“ทุกสิ่งที่เราทำกับโลกใบนี้ จะส่งผลย้อนกลับมาที่ตัวเรา ผ่านอาหารที่เราทาน อากาศที่เราหายใจ น้ำที่เราดื่ม ทุกๆ อย่างที่เราบริโภค และในฐานะแบรนด์สกินแคร์ซึ่งเป็นธุรกิจที่สร้างขยะไม่น้อย เราสามารถที่จะเปลี่ยนแปลงอะไรได้บ้าง เราสามารถที่จะลุกขึ้นมาเป็นสิ่งเล็กๆ ที่ช่วยเป็นแรงขับเคลื่อนสังคม สร้างความเปลียนแปลง สร้างความตระหนักเกี่ยวกับปัญหาขยะ ในโลกของเรา ในบ้านเมืองที่เราอยู่อาศัยให้กับคนทั่วไปได้อย่างไร” 

โดยโปรเจ็กต์แรกก็คือ PregSkin x WISHULADA เป็นการจับมือร่วมกันกับ WISHULADA หรือคุณเอ๋ วิชชุลดา Environmental Artist โดยน้ำหวานและคุณเอ๋มีอุดมการณ์ด้านสิ่งแวดล้อมที่ไปในทิศทางเดียวกัน นั่นก็คือ “การลดขยะ” โดยออกเป็น Gift Set ประกอบด้วยกระเป๋าจากผ้าโพลีเอสเตอร์ที่ผลิตมาจากขวดน้ำพลาสติก Recycled 100% และดีไซน์ในแบบของเอ๋ วิชชุลดา 

นอกจากนี้แบรนด์ของน้ำหวานก็กำลังจะวางจำหน่ายที่ ECOTOPIA ด้วยเช่นกัน 

ใครที่สนใจ โดยเฉพาะคุณแม่ตั้งครรภ์และให้นมบุตร แบรนด์ของน้ำหวานก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีในการตอบโจทย์และแก้ปัญหาผิวที่เกิดขึ้นในช่วงตั้งครรภ์ ทำให้รู้สึกดีและสบายใจเมื่อได้ใช้ หรือใครที่ไม่ได้ตั้งครรภ์แต่อยากได้สกินแคร์ที่อ่อนโยนและปลอดภัย ก็สามารถลองใช้ได้เช่นเดียวกัน 

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่

และช่องทางออฟไลน์ที่ ALL ABOUT YOU stores (30+ สาขาในประเทศ รวมถึง Central World, Siam Paragon, Emquartier, Siam Center, IconSiamและ Central Plaza Chonburi), LAZADA, SHOPEE และ JD CENTRAL 

moringa project. แบรนด์สกินแคร์วีแกนที่ใส่ใจทุกขั้นตอน และอยากให้มะรุมได้เป็นที่รู้จักในสายตาคนทั่วโลก

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']