ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

“อกหัก” คือสิ่งยอดเยี่ยมที่เกิดกับฉัน ฉันเลิกโกหกตัวเองสักที

เราอย่าเพิ่งกลัวการอกหัก หรือการเลิกกับใครนะ เพราะเหตุการณ์จี๊ดในหัวใจนี้ จะนำพาคุณไปเจอตัวเอง เจอสิ่งใหม่ เจอโอกาสดีๆ ในชีวิตมากมาย เหมือนกับที่ เอมม่า กิบบ์ส นักเขียนและโปรดิวเซอร์รายการทีวีของออสเตรเลียเจอมา เธอเอาสิ่งนี้มาพูดในเท็ด ทอล์ค หมัดฮุคเลยคือเธอบอกว่า “อกหักไม่เพียงแต่จะทำให้เธอเห็นหัวใจตัวเอง ยังทำให้เธอเลิกโกหกตัวเอง และก็เลยเลิกโกหกทุกสิ่ง เรื่องดีๆ ในชีวิตเลยสาดเข้ามาเต็มๆ เลย” เอมม่าเล่าว่า…. ชีวิตฉันเหมือนจะดีนะ ฉันได้ทำงานที่ฝัน อยู่ในเมืองที่ดี “แต่ฉันกลับไม่มีความสุข ฉันโกหกตัวเองทุกวันว่า เดี๋ยวมันก็จะดีเองแหละ” ฉันใช้ชีวิตไป 3 ปีเต็มที่โกหกตัวเอง และบอกตัวเองว่าสิ่งนี้เป็นไปตามแพลนแล้วนะ ในขณะที่หัวใจฉันบอกว่า “เฮ้! เธอมีปัญหาแล้วล่ะ” ฉันใส่เสียงนี้เอาไว้ในตู้ และเอาความคิดควบคุมมันเอาไว้ ฉันคิดว่าถ้าฉันพยายามมากพอจะทำให้ทุกสิ่งเวิร์ค มันก็น่าจะเป็นอย่างนั้น แต่สิ่งที่ฉันได้รับคือ ทั้งกาย อารมณ์ จิตวิญญาณของฉันมันเหือดแห้งมาก ฉันกลายมาเป็นคนที่ขึ้นอยู่กับแผนในชีวิต ฉันไม่ไปเจอเพื่อน ไม่ไปเที่ยวไหน ไม่เจอครอบครัว ไม่เจอใครใหม่ๆ และฉันไม่อยากทำงานกับแพชชั่นของตัวเอง ฉันมัวแต่หาทางซ่อมสิ่งที่ไม่ใช่ของชีวิตฉัน ความตลกก็คือในขณะที่คุณกำลังพยายามทำให้แผนชีวิตของคุณเวิร์ค แล้วคุณก็ต้องฝืดมากๆ นั่นน่ะ คุณเริ่มจะคิดแล้วว่า “แล้วทำไมฉันต้องมีแผนนั้นตั้งแต่แรกนะ” ฉันเริ่มลืมว่าทำไมฉันถึงอยากเป็นนักเขียน […]




Eat, Lifestyle

รวม 14 ร้านครัวซองต์เจ้าเด็ดทั้งเชียงใหม่ และ กรุงเทพ อร่อยจนต้องแชร์

รวมร้านครัวซองต์

หนึ่งในขนมยอดฮิตสัญชาติฝรั่งเศสที่คนนิยมทานคู่กันกับชาหรือกาแฟคือ ครัวซองต์ นั่นเอง นอกจากนี้แต่ละร้านก็จะมีสูตรเฉพาะและ Signature ที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งใน เชียงใหม่ และ กรุงเทพ ก็ถือเป็นจังหวัดที่มีร้านครัวซองต์เจ้าเด็ด เจ้าดัง รับประกันความอร่อยเพียบ ซึ่ง cleo ได้คัดมาให้ทุกคนแล้วว่าเด็ดจริง หอม อร่อย ลงตัว! เชิญชวนให้ทุกคนไปลิ้มลองกัน จะมีที่ไหน ร้านอะไรบ้างตามมาเลย


1. Susan Croissant

Susan Croissant

ร้านครัวซองต์ Homemade ใช้วัตถุดิบคุณภาพดี แป้งครัวซองต์สูตรพิเศษกรอบนอกนุ่มใน และอีกหนึ่งจุดเด่นของร้านคือ การอบแบบสดใหม่ทุกชิ้น มาแบบชิ้นเล็กแต่คุณภาพเต็มเปี่ยม

มาถึงเมนูครัวซองต์ที่ Cleo Recommend มีทั้งหมด 4 เมนู เมนูแรก Truffle Cream Sauce Croissant หากใครที่ชอบทาน Truffle บอกเลยว่าห้ามพลาด!  เพราะมีเมนูนี้มีส่วนผสมสุดพิเศษอย่างเห็ดแบล็คทรัฟเฟิล และไวท์ทรัฟเฟิลชั้นดี ผสมผสานกันอย่างลงตัวกับเบคอนและเห็ดแชมปิญองผัดกับชีสที่ผ่านการคัดสรรอย่างปราณีตถึง 5 ชนิด หอมอร่อยเต็มคำ

เมนูถัดมา คือเมนู Amour บัตเตอร์ครัวซองต์เคลือบด้วยดาร์กช็อกโกแลตระดับพรีเมียมจาก Valrhona ตกแต่งด้วยส้มชิ้นเล็กๆ และทองคำแผ่นที่รับประทานได้ รสชาติและสัมผัสอันเป็นเอกลักษณ์ของดาร์กช็อกโกแลตที่ดีที่สุด เมื่อผสมน้ำส้มแมนดารินคั้นสดๆกลิ่นหอมของดาร์กช็อกโกแลตและกลิ่นสดชื่นของซิตรัสทำให้รู้สึกผ่อนคลายและเพิ่มพลังไปพร้อมๆกัน

และ อีก 2 เมนู เป็นเมนูพิเศษที่นอกเหนือครัวซองต์ แต่เด็ดจนต้อง recommend นั่นคือ Walnut Bomb Frido  บัตเตอร์ครีมโฮมเมดเพิ่มช็อตเอสเปรสโซ่ เข้ากันกับช็อคโกแลตกานาชทำจาก Valrhona ช็อกโกแลตที่ขึ้นชื่อว่าดีที่สุดในโลก กับ Raspberry and Custard Cream Frido

คัสตาร์ดครีมหอมหวานนำมาผสมจนเป็นเนื้อเดียวกันกับซอสราสเบอร์รี่สูตรพิเศษของทางร้าน จนได้รสชาติอมหวานอมเปรี้ยวอย่างลงตัว ทานแล้วสดชื่นเลยล่ะ


2. Kenn’s Coffee & Croissant

Kenn's Coffee & Croissant

ร้านครัวซองต์ชื่อดังที่เรียกได้ว่ามีลูกค้าไม่ขาดสาย มีทั้งหมด 2 สาขา คือที่สาทรและอารีย์

ครัวซองต์ของที่นี่เขามีแป้งด้านนอกกรอบ ด้านในนุ่มและมีความหอมเนย และ ครัวซองต์ที่อบสดใหม่ทุกวัน เมนูครัวซองต์ของที่นี่ ก็มีตั้งแต่ Plain / Almond Croissant / Ham&Bacon Mornay/ Chocolate / Choco Marnier  และในแต่ละเดือนเขาก็จะมี #FlavourOfTheMonth เมนูประจำในแต่ละเดือนซึ่งผลัดเปลี่ยนไปเรื่อยๆด้วย อย่างเดือนเมษาเขามี Choco Hazelnut Croissant ซึ่งสามารถติดตามรสชาติพิเศษได้ทางหน้าเพจเขาได้เลย มาจิบกาแฟพร้อมทานครัวซองต์อร่อยๆกัน 

  • เปิด – ปิด:  สาขาสาทร  ทุกวัน ตั้งแต่ 7.30 – 16.30 น. สาขาอารีย์  จันทร์ – ศุกร์ 7.30 – 16.30 น. /  เสาร์ – อาทิตย์ 8.30 – 17.30 น.

3. WolfCroissanterie

Wolf Croissanterie

จุดเริ่มต้นจากคุณมายด์ กีรติ อัศวเวชมงคล ย้อนกลับไป คุณมายด์ มองว่าครัวซองต์มักจะมีรสชาติปกติทั่วไป ไม่มีไส้ให้เลือกมากเท่าไหร่ คุณมายด์จึงเกิด Idea ในการทำครัวซองต์ออกมาหลากหลายไส้ไม่ว่าจะเป็น AOP Butter Croissant / chocolate croissant / Ham Cheese Croissant /Almond Croissant/ Yuzu honey croissant/ Milky way croissant/  Green tea mochi croissant และเมนูครัวซองต์อื่นๆอีกมากมาย  นอกจากนี้ทางร้านยังเมนูเด็ดอย่าง Truffle double cheese Croissant  ที่หลายคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อย!  อีกทั้งตัวTruffle ให้เยอะแบบไม่มีกั๊ก และล่าสุดเลยคือ Strawberry mochi croissant ครัวซองต์​กรอบนอกนุ่มใน​ สอดไส้ด้วยโมจิหนุบหนึบ​และครีมชีสสูตรพิเศษรสหวานอมเปรี้ยวtopด้วย​  strawberry สดและ​ homemade strawberry sauce

หรือจะเป็นเมนูครัวซองต์ที่ไม่ซ้ำใครอย่างไส้ทะเล เช่น kani miso ครัวซองต์มันปูจาก Hokkaido top ด้วยปูก้อนราดน้ำจิ้มซีฟู้ดก็น่าลิ้มลองไม่น้อย และ Tiger prawns croissant กุ้งลายเสือตัวโตๆนำมาผัดกับซอสมันกุ้งแบบฉบับของ wolfcroissanterie​ ซึ่งสามารถสั่งผ่าน robinhood lineman grab ได้เลย และ Cleo แอบกระซิบว่า ล่าสุดทางร้านกำลังจะเปิดสาขาใหม่ที่บองมาเช่ ด้วยล่ะ รอติดตามกันได้เลย


4. James Boulangerie

James Boulangerie

หากใครที่อยากนั่งทานครัวซองต์ชิลๆกับเครื่องดื่ม อารมณ์นั่งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศทะเลทรายมีต้นตะบองเพชร ร้าน James ถือว่าตอบโจทย์เลยล่ะ มาพูดถึงตัวครัวซองต์ที่นี่ก็มีความกรอบ บาง เห็นแป้งเป็นชั้นๆ พร้อมส่งกลิ่นหอมของเนยฝรั่งเศส มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ อย่างเช่น Macadamia Vanilla Caramel Croissant ครัวซองต์สีน้ำตาลทอง สัมผัสกรอบนอก เนื้อข้างในนุ่มหนึบ ท็อปด้วยแมคคาเดเมียที่เคี่ยวในน้ำตาลคาราเมลกลิ่นหอมเตะจมูก และหวานกำลังพอดี นอกจากนี้ยังมีเมนูครัวซองต์อื่นๆที่น่าลิ้มลอง ไม่ว่าจะเป็น Nutella Croissant ช็อกโกแลตถั่วเฮเซลนัท รสหวาน หอม ที่เชฟใส่ไส้อัดแน่นในชิ้นครัวซองต์แบบไม่หวง หรือ Ham Cheese Croissant ก็น่าลิ้มลองไม่แพ้กัน


5. Proof

Proof Croissant
ขอบคุณภาพจากร้าน Proof

อีกหนึ่งร้านครัวซองต์เจ้าดังในเชียงใหม่ ร้านใหญ่รองรับคนได้จำนวนมาก ตัวลักษณะของคาเฟ่จะเป็น แบบ Barn House โทนสีขาวตัดกับสีเขียวอย่างลงตัว แสงสวยมุมถ่ายรูปเพียบ ส่วนเมนูครัวซองต์ที่นี่มีให้เลือกอย่างละลานตาซึ่งถือเป็นจุดเด่นหนึ่งของทางร้านก็ว่าได้ โดยมีทั้ง  เพลนครัวซองต์ และ ครัวซองต์แบบสอดไส้ ซึ่งทั้ง 2 แบบก็จะมีสูตรที่เป็นสูตรลับเฉพาะของทางร้าน  ส่วนเมนูที่ทางเราแนะนำคือ Matcha White Chocolate ตัวไส้คือฉ่ำ เข้มข้น ตัวครัวซองต์ก็กรอบนอกนุ่มใน ลงตัว


6. Muff&mo.happybakers

Muff & mo. Happybaker

ร้านคาเฟ่เล็กๆ บรรยากาศอบอุ่นย่านเพชรบุรีตัดใหม่ ในซอยศูนย์วิจัย Muff&mo.happybakers ร้านที่อบครัวซองต์ เค้ก ขนมต่างๆ ซึ่งมีให้เลือกมากกว่า 40 รายการเลยทีเดียว ขนมออกจากเตาร้อนๆ ในทุกๆ เช้าที่นี่ยังเป็นร้านขนมที่เจ้าของร้านลงมือทำกันเอง ลงมือเลือกวัตถุดิบชั้นดีที่นำเข้าจากฝรั่งเศสเป็นส่วนใหญ่ ลงแรง และใส่ใจ ทำขนมอร่อยๆออกมา เรียกได้ว่าเป็น Homemade 100% เลยล่ะ ส่วนครัวซองต์ก็มีตัวเลือกเยอะมากไม่ว่าจะเป็น Plain ที่มีความฉ่ำและหอมเนย, Strawberry Croissant, Ham with Emmental Cheese Croissant และเมนูเด็ดที่เราอยากแนะนำอย่าง Almond Au Rum Croissant ที่มีความหอมเหล้ารัมในไส้อัลมอนด์ครีมด้านใน รสชาติหวานหอมกำลังดี มีความมันๆของalmond  อร่อยลงตัว

Muff & mo. Happybaker

นอกจากนี้ทางร้านยังเป็นโรงคั่วกาแฟ เล็กๆ มีกาแฟ specialty ให้เลือกมากกว่า 8 ชนิด หมุนเวียนเปลี่ยนไปตามแต่ละเดือน อีกด้วย


7. Table38 Patisserie

Table 38 Patisserie
ขอบคุณภาพจาก Siam Center

ครัวซองต์ร้านนี้เป็นเมนูที่รังสรรค์โดย เชฟแอนดี้ ยังเอกสกุล เชฟระดับมิชลินสตาร์ ที่ตั้งใจขึ้นแป้งเองด้วยมือไม่ใช้เครื่อง และใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติทั้งหมด ทำให้ครัวซองต์ของที่มี texture กรอบนอก นุ่มใน หอมอร่อย เนื้อด้านเป็นชั้นเรียงสวยเลยล่ะ

  • พิกัด: Table 38  สยามเซ็นเตอร์ ชั้น M 
  • Facebook: Tabel

8. Maesalong Croissant

Maesalong Croissant

ร้านครัวซองต์ที่ก่อตั้งโดย คุณอั้ม-ธันวา จำปาภา นักบิน AirAsia-X เจ้าของร้านครัวซองต์​ แบรนด์ Maesalong Croissant  จากวิกฤติงานประจำเลยนำความชอบมาสร้างเป็นรายได้ ปัจจุบันร้าน Maesalong Croissant มีทั้งหมด 2 สาขาด้วยกัน คือ ย่านรัชดาภิเษก และพระนคร ซึ่งทางร้านเลือกใช้วัตถุดิบชั้นดีเกรดพรีเมี่ยม ที่นำเข้าจากฝรั่งเศส มีเมนูครัวซองต์อย่าง Croissant Butter, Croissant Cup, Burger C  ครัวซองต์แบบคาวที่สอดไส้หมูทอด


9. Aritouch

Aritouch

ร้านครัวซองต์ homemade ในเชียงใหม่ ตัวครัวซองต์ กรอบนอก นุ่มใน หอมกรุ่นด้วยกลิ่นเนยสด อบใหม่จากเตาทุกเช้า ใส่ใจทุกขั้นตอนตั้งแต่การเลือกสรรวัตถุดิบคุณภาพ พิถีพิถันในการทำ จนได้ครัวซองต์ที่มีคุณภาพออกมา  เมนูครัวซองต์แนะนำ Macadamia Almond cream caramel ครัวซองต์แมคคาเดเมีย หอม มัน หวานตัดเค็มนิดๆ จากคาราเมลเคี่ยวสดท็อปบนครัวซองกรอบๆ / Raspberry soft cream cheese และ Signature Aritouch cream croissant มี 3 รส ได้แก่ Vanilla , Matcha , Chocolate 

  • พิกัด: สาขาจริงใจวิลเลจ และ สาขาเซ็นทรัลเฟสติวัล ชั้น G 
  • Facebook: Aritouch

10. Chez Nous

Chez Nous

Chez Nous”  หรือ เชนู ในภาษาฝรั่งเศสแปลว่า “บ้านเรา” หากใครที่ได้เข้ามาจะพบบรรยากาศที่อบอุ่น หอมกลิ่นขนมปังที่อบสดๆ และกลิ่นเนยแท้ๆ จากฝรั่งเศส การตกแต่งร้านออกแนวยุโรป ดูสะดุดตา ร้าน Chez Nous มีทั้งหมด 2 สาขาในเชียงใหม่ สาขาแรกตรงเส้นสันกำแพงสายเก่า และสาขาสองที่โครงการ More Space  มาพูดถึงตัวครัวซองต์ที่เชนูมีครัวซองต์แบบเบสิกที่ปกติฝรั่งเศสจะมี เช่น แบบไม่มีไส้ แบบมีถั่วอัลมอนด์ แบบใส่ถั่วแมคคาเดเมีย และมีครัวซองต์ที่ทำสูตรให้เข้ากับลูกค้าคนไทย เช่น ไส้ลาวานมสด ช็อกโกแลต มันม่วง และอื่นๆ

  • เปิด-ปิด: 9.00  – 17.00 น. ( สาขาสันกำแพง ) /  10.00  – 19.00 น. ( สาขาintown )
  • พิกัด: สาขาสันกำแพง ใกล้แยกหลุยส์ / สาขา in town โครงการ more space
  • Facebook: Chez Nous

11. Pete Croissanterie

Pete Croissant

เป็นครัวซองต์เจ้าดังที่เรียกว่าคิวยาวมากๆในเชียงใหม่ บางคนถึงกับรอข้ามเดือน ข้ามปีจนลืมว่าตนเองสั่งเลยก็มี Pete Croissanterie เป็นร้านเกิดจากความรักและหลงใหลในการทำอาหารและขนมของเจ้าของร้านที่ได้ไปเรียนการทำอาหารและขนมมา ส่วนเมนูของครัวซองต์นั้นมี Plain, Almond, Dirty, Macademia, Ham,Crispy Bacon  แล้วก็มีเมนูพิเศษที่เปลี่ยนไปเรื่อยๆ หากใครที่อยากลองสั่งทานลองเข้าไปดูวิธีการสั่งทางหน้าเพจได้เลย


12. Tiengna Viennoiserie

Tiengna Veinnoiserie

ร้านเถียงนาตั้งอยู่ใจกลางซอยสุขุมวิท 39 มีเมนูขนมมากมายหลากหลาย  ส่วนครัวซองต์ก็มีเมนู Plain Croissant /  Yuzu Croissant  / Pecans Croissant และเมนูอื่นๆ ส่วนเมนูยอดนิยมของที่นี่คือ A la Framboise ครัวซองต์สอดไส้ raspberry โฮมเมดรสเปรี้ยวหวาน นอกจากนี้ครัวซองต์ที่นี่มาแบบชิ้นใหญ่ๆ ทานกับเครื่องดื่มคือฟินสุด


13.Brecht Homebaked

Brecht Homebaked

คาเฟ่สุดเท่ในเชียงใหม่ มาในธีมสีดำ บรรยากาศคาเฟ่คล้ายซ่อนอยู่ในโพรงผา มีช่องแสงด้านหน้า เหมาะกับใครที่อยากถ่ายรูปเท่ๆ ความพิเศษของร้านนี้คือ ครัวซองต์ที่ทำจากแป้งไม่ขัดสี และเนยแท้คุณภาพเยี่ยม เมื่อกัดไปแล้วจะสัมผัสได้ถึงความนุ่มฟู ส่วนเมนูเด็ดของทางร้านก็มี Butter Croissant, Lava Creamcheese Croissant


14. mx cakes & bakery Thailand

mx cakes & Bakery

ร้าน Bakery ที่มีเมนูมากมาย ในส่วนเมนูครัวซองต์ที่เราจะมาแนะนำได้แก่ “Signature Bo Law with Premium Butter Croissant” สัมผัสใหม่ตามสไตล์ฮ่องกงแท้กับ “โบ๋วโล๋วครัวซองต์” ที่นำครัวซองต์เนยสด A.O.P จากฝรั่งเศส มาโปะหน้าด้วยแผ่นครัมเบิ้ลกรุบกรอบ พร้อมสอดไส้เนยชิ้นใหญ่เพิ่มความหอมมันขึ้นได้อย่างลงตัว และ #รวมสุดยอดชีสมาผสานกันถึง4ชนิด กับ แฮมและโฟร์ชีสครัวซองต์ ครัวซองต์กรอบนอกนุ่มในหอมกลิ่นเนยสดแท้จากฝรั่งเศส อัดแน่นด้วยแฮมและชีสคุณภาพพรีเมียม ทั้งเชดด้าชีส, เกาด้าชีส, พาร์มีซานชีส และมอสซาเรลล่าชีส รสชาติกลมกล่อม


สามารถอ่านบทความอื่นๆของ CLEO ได้ที่:

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']