15 กฎเหล็กแห่งการมูฟออน “สัญญากับตัวเอง ว่าเราต้องทำให้ได้นะ”

อย่างแรกเลยคือเซ็ตความตั้งใจให้ตัวเอง “ฉันจะต้องขึ้นมาจากหลุมให้ได้” แรงใจที่เราอยากเห็นตัวเองมีความสุข จะพาเรามูฟออนได้เกลี้ยง 100% แน่นอน เริ่มขยับตัวออกจากหลุมกันเลยนะ… เพราะเราจะไม่ยอมจมปลัก ไม่ยอมแพ้ใจตัวเอง เรามองเห็นตัวเองนี่นา ว่าเราจะมีความสุขใสๆ ได้กว่านี้ เราเลยต้องให้กำลังใจตัวเอง ตั้งกฏเหล็กให้ตัวเอง คนอย่างฉัน ไม่มีเธอ ฉันก็มูฟออนสวยๆ ได้ ว่าแล้วลุยกันเลย!! อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่ ฮาวทูรักตัวเอง เมื่อต้องมูฟออนจริงๆ

ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ




Love, Relationship

เขาและเธอคบกันมา 9 เดือน และตัดสินใจแต่งงานกันที่ บ้านศรีเวียง

บ้านศรีเวียง

มีเหตุผลอะไรบ้างที่ทำให้คนสองคนได้มาพบกัน รู้จักกัน รักกัน และแต่งงานกัน เราว่ามันไม่ใช่เรื่องง่านเลยนะที่สองชีวิตจะได้โจครมาเจอกันและอยู่ด้วยกันแบบมีความสุข เพราะฉะนั้นการมีคนรักและความรักที่ดีเลยเป็นสิ่งที่มีค่ามาก ความรักของอิงและออสก็เช่นกัน ทั้งคู่คือคู่บ่าวสาวป้ายแดงที่เพิ่งแต่งงานมาไม่กี่เดือน เธอและเขามีเส้นทางที่เรียกได้ว่าต่างกันแทบลิบลับ การใช้ชีวิตและหน้าที่การงานของทั้งคู่นั้นดูเหมือนจะไม่มีอะไรที่ทำให้ทั้งสองมาเจอกันได้เลย แต่สุดท้ายพวกเขาก็ได้เจอกัน รักกัน และแต่งงานกันที่ บ้านศรีเวียง อย่างอบอุ่น

เราได้พูดคุยกับเขาและเธอ “ออส – ธีรศักดิ์ ใจซื่อตรง” และ “อิง – อิงขวัญ ทยาอุไร” ออสเป็นหัวหน้าฝ่ายผลิตที่นิคมโรจนะ ส่วนอิงเป็นแอร์โฮสเตส การใช้ชีวิตและอาชีพที่คนละสายงาน เอาจริงๆ มันยากมากนะที่คนสองคนที่มีอาชีพที่ต่างกันได้โคจรมาเจอกัน ทั้งคู่รู้จักกันผ่านคำแนะนำของเพื่อนและคนรอบข้าง เป็นจังหวะเดียวกันที่อิงเพิ่งอกหักมาสักพัก และออสที่ยังไม่มีใคร จนสุดท้ายทั้งสองคนก็ได้มารู้จักกันแบบไม่ได้ตั้งใจ

“อิงเป็นแอร์โฮสเตส ตอนนั้นเพิ่งเลิกกับแฟนเก่า เลยโสดมาช่วงนึง ตอนนั้นเพื่อนในสายการบินของเธอก็แนะนำออส ให้เธอได้รู้จัก เลยได้ลองคุยกัน”

“น้องสาวของผมแนะนำอิงให้รู้จักครับ หลายทอดมาก จนสุดท้ายก็ได้คุยกัน” 

บ้านศรีเวียง

คำตอบของทั้งคู่ไปในแนวเดียวกัน คือนู้จักผ่านคนอื่น อิงพูดกับเราว่า “เอาจริงๆ มันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะมารู้จักกัน เราอยู่กันคนละที่ ทำงานกันก็คนะสายงาน มันไม่น่าจะเป็นไปได้เลย แต่ก็ดีใจมากๆ ที่ได้เจอเขา”

คบ 9 เดือนแล้วขอแต่งงานเลย

พวกเขาคบกันแค่ 9 เดือน หลังจากนั้นออสก็ขออิงแต่งงานทันที ระยะเวลาที่คบกันไม่ใช่สิ่งสำคัญสำหรับเขาและเธอ ความสบายใจต่างหากคือคำตอบ อิงและออสคบกันมาประมาณ 9 เดือน ตลอดเวลาที่ทั้งคู่คบกัน มันคือความเรียบง่ายที่มีความสุข พูดคุยกัน หัวเราะไปด้วยกัน ว่างจากงานก็หาเวลาว่างมาอยู่ด้วยกัน เพราะฉะนั้นทุกเวลาของของและเธอเลยมีความหมายมาก จนถึงวันหนึ่งที่ทั้งคู่ตัดสินใจแต่งงานกัน ออสเข้าไปสู่ขออิงที่บ้านแบบเรียบง่าย 

เราถามเหตุผลของออสว่าอะไรที่ทำให้ตัดสินใจขออิงแต่งงานในเวลาที่คบกันไม่ถึงปี คำตอบของเขาเรียบง่ายแต่อบอุ่นหัวใจ “อยากแต่งกับคนนี้” ออสตอบเรามาด้วยน้ำเสียงที่มีความสุขและปนไปด้วยรอยยิ้ม เอาจริงๆ เหตุผลในการที่จะใช้ชีวิตอยู่กับใครมันก็ไม่จำเป็นต้องยิ่งใหญ่หรอก แค่อยากใช้ชีวิตทั้งหมดที่เหลือไปกับเขา อยากมีความสุขไปด้วยกันตลอด แค่นี้ก็เป็นคำตอบแล้ว และอิงทำให้ออสรู้สึกแบบนั้น

บ้านศรีเวียง

“ความคิดคนละแบบ แต่สุดท้ายเป้าหมายของเราก็คือสิ่งเดียวกัน”

อิงและออสอายุห่างกัน 8 ปี แต่อยู่ด้วยกันแล้วลงตัวมาก ในสายตาคนนอกอย่างเราที่มองคู่รักคู่นี้ มันเต็มไปด้วยความสดใสและความสุข น้ำเสียง แววตา รอยยิ้มมมันบ่งบอกได้เลยว่าความรักของเขาและเธอนั้นช่วยเติมเต็มกันและกันได้มากแค่ไหน อายุที่ห่างกันไม่ใช่ปัญหาสำหรับอิงและออสเลย อิงบอกเราว่าด้วยนิสับขิงเธอที่เป็นคนชิลล์ๆ ไม่ค่อยคิดอะไรหลายขั้นตอนเท่าไหร่ พอมาเจอออสที่มีความคิดเป็นผู้ใหญ่และมีเหตุผล ก้ยิ่งช่วยทำให้ชีวิตของเธอดีขึ้น  “พี่เขาเป็นคนมีเหตุผล มีหลักการ เพราะตัวอิงเองเป็นคนปล่อยชิลล์มากกว่า ไม่ค่อยจริงจังเท่าไร แต่พี่ออสจะเป็นคนที่มีเหตุผล เลยทำให้เรารู้สึกว่าทุกอย่างที่เขาพูดกับเรามันเป็นเรื่องจริง มีเหตุผล ก็ช่วยทำให้เรามีความคิดใหม่ๆ มากขึ้น ทำให้เราสามารถแก้ปัญหาได้ดีขึ้น ใช้ความคิดและเหตุผลมากขึ้น” 

ส่วนออสที่อายุกว่าอิง 8 ปี ด้วยหน้าที่การงานและการใช้ชีวิตของเขาที่ทำให้เขาเป็นคนที่ต้องคิดเยอะ เป็นเหตุเป็นผล จริงจังกับทุกเรื่อง ออสบอกเราว่า เขาค้นพบความสดใสในตัวอิง ซึ่งทำให้เขาสดใสตามไปด้วย จากการใช้ชีวิตที่เครียดน่าเบื่อ อิงทำให้โลกของออสสดใสมากกว่าเดิม “อิงอายุน้อยกว่าเรา สิ่งที่เราได้คือความสดใสเวลาที่อยู่ด้วยกัน แต่อิงก็เป็นคู่คิดให้เราได้เกือบทุกครั้ง พอเราอยากได้มุมมองความคิดเห็น ก็ได้อีกมุมนึงจากอิงที่เราก็ไม่ได้คิดแบบนี้ อิงทำให้เรารู้สึกว่าบางเรื่องมันก็ไม่ต้องตึงขนาดนั้นก็ได้”

ทั้งคู่อยู่ด้วยกันแบบเรียบง่าย ถามว่าโรแมนติกไหมก็ไม่ได้ขนาดนั้น ทั้งคู่บอกเราว่า มันคือการดูแลกันแะกันมากกว่า “คนอื่นอาจจะมองว่าโรแมนติก อย่างกิจกรรมบางอย่างที่เราทำให้อิง เราก็ไม่ได้มองว่ามันโรแมนติก แต่มันคือการดูแลเทคแคร์ การเปิดประตูรถให้ ถือของให้ จับมือเขาข้ามถนน อะไรแบบนี้เราทำให้เขาอยู่แล้ว เรามองว่ามันคือการดูแล เขาก็ดูแลเราแบบนี้ ถ้าถามว่าโรแมนติกไหม ก็อาจจะไม่ขนาดนั้นนะ”

บ้านศรีเวียง

อิงและออสตกหลุมรักความนิสัยที่เรียบง่ายของกันและกัน 

“พี่ออสเป็นคนเสมอต้นเสมอปลาย ตั้งแต่วันแรกที่เจอกันจนถึงตอนนี้ เขาไม่เคยเปลี่ยนเลย เวลาที่อิงไปทำงาน ออกจากบ้านตีสาม เขาจะตั้งนาฬิกาปลุกมาคุยกับเราจนกว่าอิงจะถึงสนามบิน ไม่ว่าจะกี่โมงเขาก็จะทำแบบนี้ทุกครั้ง เลยทำให้เรารู้สึกว่า “มันจะมีผู้ชายคนไหนที่ยอมขับรถจากอยุธยามาสมุทรปราการเพื่อมาช่วยอิงทำงานบ้าน ไม่รู้นะว่ามีไหม แต่อิงไม่เคยเจอ เลยรู้สึกว่าคนนี้แหละคือคนที่ทุ่มเทให้เรามาก เขาเสียสละเพื่อเราจริงๆ”

“ชอบที่อิงใจดี ยิ้มเก่ง เวลาที่เราเจออะไรที่เหนื่อยๆ มาเขาก้ทำให้เราหายเครียด ทำให้เรามีความสุขขึ้นมาได้ทันที เขาทำให้เราดีขึ้นในทุกวัน”

วินาทีที่ได้แต่งงาน

ทั้งคู่จัดงานแต่งงานที่น่ารักและอบอุ่นที่ บ้านศรีเวียง บรรยากาศงานแต่งของอิงและออสเต็มไปด้วยรอยยิ้ม เป็นความเรียบง่ายที่สวยงาม ทุกอย่างลงตัวไปหมด ทั้งคู่เล่าให้เราฟังว่าทุกอย่างในงานแต่งลงตัวมาก โดยเฉพาะสถานที่แต่งงาน บ้านศรีเวียงตอบโจทย์พวกเขาได้ดีเลย ให้ความรู้สึกที่อบอุ่นเหมือนบ้าน มองไปทางไหนก็สบายตา บ้านที่หลังไม่เล็กไม่ใหญ่ที่พร้อมต้อนรับแขกในงานเกือบ 300 คนมาร่วมเป็นสักขีพยานความรักของพวกเขา บรรยากาศที่เต็มไปด้วยความอบอุ่น เฟอร์นิเจอร์ไม้สีขาว การตกแต่งที่สวยงาม กระจกใสโปร่งๆ ที่มองแล้วสบายตา บ้านศรีเวียง ในวันนั้นทำให้วันของอิงและออสเต็มไปด้วยความสุขและความทรงจำที่ไม่มีวันลืมตลอดไป

บ้านศรีเวียง
บ้านศรีเวียง

หลังแต่งงานมาได้เกือบสองเดือน เขาและเธอกลายเป็นสามีภรรยาเต็มตัว แต่ทั้งคู่บอกเราว่าทุกอย่างนั้นเหมือนเดิม หลังแต่งงานไม่มีอะไรเปลี่ยนไปเลย โดยเฉพาะความรักของพวกเขาที่นับวันมีแต่จะเพิ่มขึ้น 

“เรารู้สึกเหมือนเดิมแทบจะทุกอย่าง ไม่มีอะไรเปลี่ยนเลย และไม่รู้จะเปลี่ยนอะไรด้วย สิ่งที่เปลี่ยนไปคือเราได้อยู่ด้วยกันมากขึ้น เวลาที่มีปัญหาอะไรก็พยามยามช่วยกันแก้มากขึ้น”

“เราอยู่กันแบบคู่รักไปตลอดไม่ได้หรอก แต่เราจะอยู่ด้วยกันแบบเพื่อนคู่ชีวิต เราเป็นอะไรให้กับเขาก็ได้ เพื่อน พี่ น้อง คนรัก เวลามีอะไรเราก็นึกถึงกัน ในอนาคตเราต้องเจออะไรอีกเยอะ มันต้องการคู่คิดไปตลอด ถ้าจะอยู่ด้วยกันไปนานๆ เราต้องเข้าใจกัน ถ้าทะเลาะกันต้องปรับความเข้าใจกัน และทุกครั้งที่ทะเลาะมันต้องได้ความเข้าใจกลับมาด้วย มันจะทำให้เราทั้งคู่ไม่มีความรู้สึกค้างคาต่อกัน ทุกครั้งที่มีปัญหาต้องเปิดใจคุยกัน ต้องทำให้เขาเห็นว่าการทะเลาะมันไม่ใช่การเอาชนะ แต่มันคือการหาทางออกที่ดีที่สุดสำหรับเราทั้งคู่”

บ้านศรีเวียง

ความรักของอิงและออสกำลังเริ่มต้นสู่อีกก้าวที่ท้าทายกว่าเดิม เราขอให้เขาและเธอรักกันแบบนี้ตลอดไป รวมถึงทุกคนให้ได้เจอความรักดีๆ แบบอิงและออสนะ

ความสัมพันธ์เฮลธ์ตี้ หรือไม่ เราจะแยกยังไงดี?

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']