คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

“อกหัก” คือสิ่งยอดเยี่ยมที่เกิดกับฉัน ฉันเลิกโกหกตัวเองสักที

เราอย่าเพิ่งกลัวการอกหัก หรือการเลิกกับใครนะ เพราะเหตุการณ์จี๊ดในหัวใจนี้ จะนำพาคุณไปเจอตัวเอง เจอสิ่งใหม่ เจอโอกาสดีๆ ในชีวิตมากมาย เหมือนกับที่ เอมม่า กิบบ์ส นักเขียนและโปรดิวเซอร์รายการทีวีของออสเตรเลียเจอมา เธอเอาสิ่งนี้มาพูดในเท็ด ทอล์ค หมัดฮุคเลยคือเธอบอกว่า “อกหักไม่เพียงแต่จะทำให้เธอเห็นหัวใจตัวเอง ยังทำให้เธอเลิกโกหกตัวเอง และก็เลยเลิกโกหกทุกสิ่ง เรื่องดีๆ ในชีวิตเลยสาดเข้ามาเต็มๆ เลย” เอมม่าเล่าว่า…. ชีวิตฉันเหมือนจะดีนะ ฉันได้ทำงานที่ฝัน อยู่ในเมืองที่ดี “แต่ฉันกลับไม่มีความสุข ฉันโกหกตัวเองทุกวันว่า เดี๋ยวมันก็จะดีเองแหละ” ฉันใช้ชีวิตไป 3 ปีเต็มที่โกหกตัวเอง และบอกตัวเองว่าสิ่งนี้เป็นไปตามแพลนแล้วนะ ในขณะที่หัวใจฉันบอกว่า “เฮ้! เธอมีปัญหาแล้วล่ะ” ฉันใส่เสียงนี้เอาไว้ในตู้ และเอาความคิดควบคุมมันเอาไว้ ฉันคิดว่าถ้าฉันพยายามมากพอจะทำให้ทุกสิ่งเวิร์ค มันก็น่าจะเป็นอย่างนั้น แต่สิ่งที่ฉันได้รับคือ ทั้งกาย อารมณ์ จิตวิญญาณของฉันมันเหือดแห้งมาก ฉันกลายมาเป็นคนที่ขึ้นอยู่กับแผนในชีวิต ฉันไม่ไปเจอเพื่อน ไม่ไปเที่ยวไหน ไม่เจอครอบครัว ไม่เจอใครใหม่ๆ และฉันไม่อยากทำงานกับแพชชั่นของตัวเอง ฉันมัวแต่หาทางซ่อมสิ่งที่ไม่ใช่ของชีวิตฉัน ความตลกก็คือในขณะที่คุณกำลังพยายามทำให้แผนชีวิตของคุณเวิร์ค แล้วคุณก็ต้องฝืดมากๆ นั่นน่ะ คุณเริ่มจะคิดแล้วว่า “แล้วทำไมฉันต้องมีแผนนั้นตั้งแต่แรกนะ” ฉันเริ่มลืมว่าทำไมฉันถึงอยากเป็นนักเขียน […]

ความออฟของผู้ชาย 12 ราศี อะไรที่เขาขอไม่ทน คบเขาจะได้เดาทางกันถูก

เคยมั้ยคบใครไปสักพักแล้วถึงกับหลอน ตกลงเธอนิสัยแบบนี้จริงๆ หรือ? บอกเลยว่าคน 12 ราศีมีนิสัยและความชอบไม่เหมือนกัน มาดูกันว่าอะไรคือความออฟของหนุ่มแต่ละราศี การเข้าใจบุคลิก นิสัยใจคอของคนแต่ละราศี จะทำให้เรารู้จักธรรมชาติของเขา และรู้ว่าพอมีความสัมพันธ์กับพวกเขา เราจะเข้าใจเขาได้ยังไงบ้าง และความเป็นคนแต่ละราศีจะมีอิทธิพลต่อแพชชั่น ความต้องการของเขายังไง ทั้งหมดก็เพื่อจะให้เราได้มีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง มีความหมายต่อกัน ดีงามต่อกันนั่นเอง มาดูกันเลยนะ “ความออฟของคน 12 ราศี” มีอะไรบ้าง ราศีเมษ (20 มีนาคม – 19 เมษายน) ชาวเมษมีธรรมชาติของคนทะเยอทะยาน พวกเขาพุ่งหาความท้าทายในชีวิต ถ้าเขาอยู่กับใครที่เฉื่อยๆ จะมีผลทำให้เขารู้สึกออฟได้ พวกเขาต้องการความตื่นเต้น ความสัมพันธ์ที่คาดเดาได้เกินไป จะทำให้พวกเขาเบื่อ ถ้ามีความสัมพันธ์กับชาวเมษ แล้ววิถีเดิมๆ โดยเฉพาะเรื่องบนเตียง บอกเลยว่าอาจมีเมินกันเหมือนกันนะ ชาวเมษเขาต้องการคู่แมทช์ที่มีพลังงานค่อนข้างมีชีวิตชีวา สนใจค้นหาอะไรในชีวิตไปเรื่อยๆ ถ้าความสัมพันธ์นั้นชวนให้เขาเหมือนอยู่ในแอดเวนเจอร์ ก็จะดึงโฟกัสของเขาได้ได้ดีเลย ราศีพฤษภ (20 เมษายน – 20 พฤษภาคม) ความมั่นคง และความสม่ำเสมอคือสองสิ่งที่ชาวพฤษภถือเป็นคุณค่าของชีวิตเลยทีเดียว พวกาเขาไม่ไหวกับอะไรที่ไม่สม่ำเสมอมาก เขาจะรู้สึกไม่ปลอดภัย คู่ของเขาที่ชอบสร้างดราม่า หรือชอบเปลี่ยนแปลง […]




Horoscope

วิธีหาไพ่ทาโรต์จากวันเกิดคุณ ใบที่บอกความเป็นตัวคุณที่สุด

Tarot Horoscope

อยากรู้ว่าไพ่ทาโรต์แต่ละใบ เราจะหาความหมายตัวแทนไพ่บอกความเป็นเราได้ยังไง คำนวณได้จากวันเกิดคุณตามนี้เลย

ไพ่หลักของ Tarot Card มีทั้งหมด 22 ใบในหนึ่งสำหรับ และไพ่แต่ละใบบอกความเป็นคุณ บอกไปถึงจิตวิญญาณข้างในของคุณเลย และการอ่านไพ่ทาโรต์เป็นจะช่วยให้คุณรู้ว่าตอนนี้กำลังเจออะไรอยู่ และจะผ่านมันไปได้ยังไง คุณก็สามารถจะค้นหาไพ่ทาโรต์ประจำตัวได้จากการคำนวณวันเกิดคุณนี่ล่ะ

ไพ่ทาโรต์วันเกิดคืออะไร?

เป็นไพ่ที่เอาไว้ค้นหาบุกลิค คาแร็คเตอร์ของคุณมากกว่าอารมณ์หรือเรื่องราวในรชีวิต คล้ายๆ กับจักรราศีที่มาพร้อมวันเกิดของคุณอย่างนั้นเลย ไพ่ทาโรต์วันเกิดจะขึ้นอยู่กับวันเกิดเป๊ะๆ ของคุณ และส่งผลไปถึงพลังงานในชีวิตของคุณด้วย ว่าถ้าเจอการเปลี่ยนแปลงต่างๆ คุณจะรับมือได้อย่างไร ถ้าคุณอยากรู้ว่าไพ่ทาโรต์ของคุณคือใบไหน มี 3 วิธีด้วยกันที่คุณจะเลือกได้

วิธีค้นหาไพ่ทาโรต์ประจำวันเกิดของคุณ

1. ไพ่วันเกิดเพียง 1 ใบ

วิธีนี้จะง่ายที่สุดในการค้นหา อย่างแรกเลยคือให้รวมตัวเลขในวันเกิดของคุณให้ครบ รวบตึงจนเหลือตัวเลขเดียว โดยการเอาทุกตัวเลขมาบวกกัน ถ้าบวกกันแล้วได้มากกว่า 21 ก็คือให้เอา 21 มารวมกันจนเป็นเลขเดียวคือ 3

ตัวอย่างก็คือ ถ้าวันเกิดของคุณคือ 21 กุมภาพันธ์ 1995 รวมตัวเลขคือ: 2+1+2+1+9+9+5 = 29 เลข 29 มากกว่า 21 ตัวเลขของคุณก็คือเลข 3

เลข 3 ไพ่ทาโรต์ประจำตัวคุณก็คือ The Empress

2. ไพ่วันเกิด 2 ใบ

วิธีนี้จะต่างจากวิธีแรก และอาจทำให้ได้ไพ่ทาโรต์วันเกิดที่ไม่เหมือนเดิม อย่างแรกเลยคือเอา วันที่เกิด + เดือน + ปีเกิด (แยกปีเกิดออกเป็นตัวเลข 2 ตัวคู่กัน) และเอาผลสุดท้ายมาแยกเลขออก ให้ตัวเลขสองตัวแรกแยกออกไป

ตัวอย่างก็คือ 21 กุมภาพันธ์ 1995 รวมตัวเลขคือ: 21+02+19+95 = 137 และ 13+7 = 20

ตัวเลขตัวสุดท้ายคือตัวเลขไพ่ทาโรต์แรกของวันเกิดคุณ ซึ่งก็คือได้ Judgement

และเมื่อเอาเลข 2+0 = 2 ไพ่ทาโรต์วันเกิดใบที่สองของคุณก็จะเป็น The High Priestess

3. ไพ่บุคลิกและจิตวิญญาณ

แทนที่จะมาเป็นแนวไพ่วันเกิดเหมือนสองวิธีข้างบน บางคนก็จะเรียกเป็นไพ่บุคลิกและจิตวิญญาณแทน เพื่อจะได้รู้ว่าเราเกิดมาเพื่อจะต้องเรียนรู้อะไรบนโลกใบนี้

วิธีจกหาไพ่บุคลิกนี้ของคุณก็คือ เอาวัน เดือน ปีเกิดมาบวกรวมกัน ตัวอย่างคือ 21 กุมภาพันธ์ 1995: 21+02+1995 = 2018 และเอามาแยกเลข 2+0+1+8 = 11 ไพ่ทาโรต์ของคุณก็จะเป็น The Justice

วิธีหาไพ่จิตวิญญาณก็คือ เอาเลข 1+1 = 2 ได้เป็นไพ่ The High Priestess

ถ้าตัวเลขจากไพ่บุคลิกของคุณได้ตัวเลขเดียว นั่นก็คือตัวเลขไพ่จิตวิญญาณของเคุณนั่นเอง

เราสามารถมีไพ่ทาโรต์วันเกิดได้กี่ใบ?

ปกติแล้วคนส่วนใหญ่จะมี 2 ใบ แต่มีตัวเลขหนึ่งที่เป็นข้อยกเว้นคือเลข 19 ถ้าไพ่วันเกิดใบแรกของคุณได้ 19 ใบที่สองก็จะเป็น 10 ซึ่งต้องเอามารวมเป็นเลขเดียวกัน ก็จะได้ 1+0 = 1 เป็นไพ่ The Magician คุณจะมีไพ่วันเกิด 3 ใบได้

คำถามเร็วๆ เวลาอยากถามเมื่อคุณได้ไพ่ประจำวันเกิดเรียบร้อยแล้ว

เพื่อให้การตีความหน้าไพ่มีประสิทธิภาพขึ้น เตรียมคำถามที่คุณอยากถามเอาไว้กับไพ่เลยนะ:

1.การ์ดใบนี้บอกโอกาสในชีวิตอะไรให้เรา และฉันจะใช้สิ่งนี้ทำให้ชีวิตดีขึ้นได้ยังไง?

2.ไพ่ใบนี้บอกชีวิตอะไรกับฉัน และฉันเปลี่ยนอะไรได้บ้างไหม?

3.ไพ่นี้บอกอุปสรรคอะไรบ้าง และฉันจะเอาชนะมันยังไง?

4.ฉันได้เรียนรู้อะไรจากการ์ดนี้บ้าง?

5.มีอะไรในเชิงลึกลงไปอีกของการ์ดนี้ที่ฉันควรรู้?

ความหมายของไพ่ทาโรต์วันเกิดแต่ละใบ

มาดูกันว่าเมื่อคุณได้ไพ่แต่ละใบแล้ว ความหมายคืออะไรบ้าง

0: The Fool

ถ้าคุณได้ไพ่ The Fool เตรียมพร้อมที่จะต้องเจอกับกราฟชีวิตที่ขึ้นไปสูงและลงมาต่ำเลยนะ จะมีโอกาสมากมายคาดไม่ถึงในชีวิตคุณ อย่ากลัวที่จะเจอถึงแม้ว่าคุณจะไม่รู้ว่ามันจะออกมายังไงก็ตาม เพราะจักรวาลคอยระวังหลังให้คุณอยู่นะ

คุณอาจเดินทางเยอะ มีเรื่องสนุกๆ มีอะไรข้างในคุณที่จะได้ผจญภัยและคุณได้ค้นพบแก่นในความเป็นตัวคุณเองด้วย แต่ยังไงก็ตาม คุณก็ควรลองหยั่งการตัดสินใจต่างๆ ให้ดีว่าอะไรจะนำความสุขระยะยาวมาให้ ไม่อย่างนั้นสิ่งที่คุณเจออาจกลับมาทำร้ายคุณได้

ถึงคุณจะเลือกการตัดสินใจที่มั่นใจ และสตรองมากๆ แล้วเพื่ออนาคตและอาชีพของคุณ ความเสี่ยงบางอย่างที่คุณอาจเจอก็ให้รางวัลเป็นผลตอบแทนคุณได้เหมือนกันนะ

ไพ่ The Fool ชีวิตจะนำพาคุณไป และทำให้คุณจะฉลาดขึ้น เข้าใจโลกขึ้นในที่สุด คุณจะไปทั่วโลกด้วยหัวใจยิ่งใหญ่โดยไม่ตัดสินใครเลยด้วย

1: The Magician

ถ้าคุณได้ไพ่ The Magician คุณโชคดีเลยนะ เพราะนี่คือไพ่ที่คุณสามารถขออะไรก็ได้จากจักรวาล และทำฝันของคุณให้เป็นจริง

คุณทำงานหนักเพื่อสร้างอะไรให้ตัวเองและคนรอบข้างเสมอ และสุดท้ายก็มักจะได้สิ่งนั้น คุณมีเวลาที่ดีในชีวิตและก็ยังได้ทำงานที่ชอบด้วย เหมือนกับนักมายากล คุณเป็นคนที่ใครๆ ก็ชอบและขอแนะนำว่าคุณควรใช้สิ่งนี้ให้ระวังนิด เพราะไม่อย่างนั้นมันจะเหมือนกับว่าคุณใช้สิ่งนี้ไปครอบงำ คุกคาม โน้มน้าวคนอื่นไป คือคุณรู้ว่าจะบิดจิตใจคนได้ยังไงแล้วใช้มัน

ถ้าคุณได้ The Magician คุณจะมีศักยภาพอันยอดเยี่ยมและควรใช้มันโฟกัสให้สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตของคุณนะ

2: The High Priestess

ถ้าคุณได้ไพ่ใบนี้ คุณจะเป็นคนที่มีญาณหยั่งรู้อย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะ และก็มีความรู้ มีสติที่แข็งแรงมาก เตรียมพบกับชีวิตที่จะนำพาคุณไปเจอกับประสบการณ์ความลึกลับได้เลย

หลายๆ คนจะไว้ใจคุณเพราะคุณเป็นคนเก็บความลับได้ดี ในชีวิตคุณ คุณต้องเรียนรู้ที่จะเชื่อในสัญชาติญาณนี้ของคุณ และเรียนรู้ที่จะส่งเสียงของคุณออกมาให้คนอื่นได้ยินบ้าง และลุกขึ้นมาทำอะไรด้วย มากกว่าการนั่งเงียบเฉยๆ นะ

แนะนำอย่างมากให้คุณเริ่มนั่งสมาธิ จะทำให้คุณโฟกัสและได้เปิดกว้างในสิ่งที่คุณต้องการในชีวติ สำคัญที่สุดคือคุณต้องเชื่อเซนส์ข้างในของตัวเอง

3: The Empress

ถ้าคุณได้ไพ่ The Empress คุณจะมีพลังของ “ความเป็นแม่” สูงส่งเลย คุณจะเป็นคนที่เทคแคร์ ดูแล และเป็นคนครีเอทีฟ และรักที่จะดูแลคนอื่น

คุณจะยิ่งแคร์หนักมากเมื่อมาถึงเรื่องของความสัมพันธ์ แต่ก็ในมุมอื่นๆ ของชีวิตด้วยนะ และคุณมีพรสวรรค์ที่จะแสดงออกด้านครีเอทีฟที่คุณมีออกมาได้ดี ในเรื่องของอาชีพและในเชิงศิลปะต่างๆ

The Empress คือผู้หญิงที่มีเสน่ห์ยั่วยวนอย่างมาก เอนจอยธรรมชาติ และสามารถเชื่อมตัวเองกับความรื่นรมย์รอบตัวได้ง่าย แต่ก็ควรระวังไว้ด้วยว่า ไม่จำเป็นว่าคนอื่นๆ จะต้องทรีทคุณเหมือนที่คุณทรีทเขา เขาอาจไม่ได้เห็นคุณเป็นเทพธิดาเช่นนั้น ก็นิ่งเอาไว้กับเรื่องนี้ด้วย

4: The Emperor

ถ้าคุณได้ไพ่ The Emperor คุณคือคนที่มีความเป็นธรรมชาติของ “ผู้นำ” มาตั้งแต่เกิด The Emperor คือคนที่มีอำนาจ สตรอง มาสคูลีน และถ้าคุณแค่ตัดสินใจและมีความทะเยอทะยาน คุณก็จะได้สิ่งที่คุณต้องการได้

คุณมีวินัยในตัวเองสูง และสามารถใช้สิ่งนั้นได้เป้าหมายที่คุณอยากได้ แต่ก็ระวังว่ามันจะไปข้ามหัวใคร และนั่นจะทำให้คุณอ่อนแอลงได้ เพราะคุณมีแนวโน้มที่จะมีนิสัยแบบนั้นนะ

คุณเกิดมาก็มีพลังมาก และมีจุดมุ่งหมายในชีวิตเสมอ อยู่ที่ว่าคุณจะใช้มันยังไง และเห็นใจผู้อื่นไปพร้อมๆ กันด้วย

5: The Hierophant

ไพ่ The Hierophant นี้เป็นไพ่ที่บอกถึงการจัดวางที่เป็นโครงสร้าง คำสั่งการ และพื้นฐานของชีวิต ถ้าคุณได้ไพ่ใบนี้ก็อย่าได้สงสัยว่าคุณมักใช้เวลาไปกับการค้นหาความหมายของชีวิต ปรัชญาต่างๆ มุมมองของโลกที่มองแบบตรงกันข้ามกับคนอื่นบ้าง

ในชีวิตคุณ คุณจะพบว่าคุณมักมาถึงทางแยกให้ต้องเลือกว่าจะอยู่แบบปลอดภัย หรือเข้าไปเบลนด์กับคนอื่นให้ได้ หรือคุณอาจเลือกการเดินทางไปบนเส้นทางของความฝันคุณไปเลย

คนรอบๆ ตัวมักมองคุณว่าเป็นคนอินดี้ ไม่ขึ้นอยู่กับใคร และก็ค่อนข้างมั่นคง แต่อยากแนะนำว่าบางครั้งคุณก็อาจต้องปล่อยๆ บ้าง ไม่ต้องตึงเป๊ะกับสิ่งที่ตัวเองวางไว้ตลอดหรอกนะ

6: The Lovers

ไพ่ใบนี้บอกถึงความรักและการเลือก ไพ่ The Lovers คือชีวิตที่ตื่นเต้น ผจญภัย และมีโอกาสมากมาย มีทางมากมายให้คุณไปได้

ผู้ชายหรือผู้หญิงที่ได้ไพ่ใบนี้จะบอกถึงความชัดเจนในการเป็นเฟมินีนไปเลย หรือมาสคูลีนไปเลย หนทางและโอกาสในชีวิตของคุณจะสอนให้คุณเบลนด์สองสิ่งนี้เข้าด้วยกันได้เอง

ไพ่ใบนี้ใครได้เหมือนจะมีเทวดานางฟ้าคุ้มครองอยุ่ ให้คุณปลอดภัยและไปถึงสิ่งที่คิดอยากจะริเริ่มอะไร ถ้าเกิดคุณมีสถานกาณ์ที่มีปัญหา คุณก็จะได้รับการคุ้มครอง

7: The Chariot

ไพ่ใบนี้คือการที่จะมีความสมดุลและความเร็วบางอย่างในชีวิต ไพ่สอนให้คุณเก็บความรู้สึกและความต้องการเอาไว้ข้างใน คอนโทรลตัวเองดีๆ ไว้ คุณมีพรสวรรค์พิเศษที่จะสามารถดั้นด้นออกไปจากสิ่งอยากๆ ได้ ถ้าคุณคุมมันอยู่

ไพ่ใบนี้จึงทำให้คุณไม่ว่าจะเลือกทางไหนของชีวิต เมื่อถึงจุดหนึ่งคุณจะควบคุมสมดุลของตัวเองได้ และก็สามารถปั่นตัวเองให้เร็วขึ้นไปอีกได้ด้วย่

8: Strength

ไพ่ใบนี้เป็นศูนย์กลางของความหยินและหยาง ของความมาสคูลีนและเฟมินีน ถ้าคุณได้ไพ่ใบนี้ คุณจะมีความสามารถที่จะผ่านสิ่งต่างๆ ไปได้ เพราะความเข้มแข็งภายในที่คุณมี

หนทางในชีวิตของคุณจะช่วยให้คุณค้นพบว่าจะมีสภาวะที่สงบและมั่นคงได้ยังไง และคุณเป็นคนที่เกิดมาเพื่อเยียวยาผู้อื่นโดยธรรมชาติด้วยนะ

9: The Hermit

ถ้าคุณได้ไพ่ The Hermit คุณจะสังเกตว่าบางครั้งคุณมักจะถูกผลักให้อยู่ในจุดที่ต้องตัดสินใจด้วยตัวเอง เหมือนกับ Hermit นั่นล่ะ ที่ชีวิตของคุณจะเต็มไปด้วยการค้นหาวิสดอมจากภายในของคุณ คุณมักจะรู้สึกอยากที่จะกระโจนลงไปค้นหา ออกเดินทางคนเดียว หรือผจญภัยอะไรบางอย่าง คุณคิดว่าคุณอยากจะเชื่อมต่อกับตัวเองให้ได้

โฟกัสของชีวิตคุณคือการค้นพบและคุณจะได้เดินตามเส้นทางนั้น คุณก็จะสังเกตด้วยว่าคนหลายๆ คนมีคุณเป็นแรงบันดาลใจ ทั้งเรื่องความรู้ คำแนะนำ วิสดอม และสุดท้ายคุณก็จะเจอคนที่เป็นแรงบันดาลใจให้คุณ ที่จะนำพาคุณไปสู่ทางที่คุณอยากไปได้

10: The Wheel of Fortune

ไพ้ใบนี้บอกถึงเรื่องโชคชะตาที่กลับกัน และมักจะเป็นไพ่ที่มอบความโชคดีในโชคชะตาให้คุณ ถ้าคุณได้ไพ่ใบนี้ จะมีความเป็นไปได้ดีๆ มากมายเป็นกอบเป็นโกยรอให้คุณเลย

ไพ่ใบนี้แปลว่า “ความโชคดี” และคุณก็มักจะได้พบกับความโชคดีไปตลอดชีวิต อย่าเซอร์ไพรส์ว่าอยู่ดีๆ ทำไมมีคนมาเสนองานดีๆ ให้ หรือได้เจอกับคนที่ใช่ในเวลาที่ใช่อะไรแบบนี้

โอกาศจะนำพาให้คุณประกอบชีวิตตัวเองได้ และคุณควรโฟกัสไปที่จะเอาโอกาส และความโชคดีเหล่านี้เข้ามาเติมในชีวิตมากกว่า

11: Justice

ไพ่ Justice ก็เหมือนการบอกถึงความยุติธรรมต่างๆ ทั้งหมดเอาไว้ หนทางชีวิตของคุณก็คือจะได้พบกับความเป็นธรรม ความถูกต้องเสมอ

แต่ยังไงก็ตามสำคัญมากที่คุณจะพิจารณาทุกสิ่งให้ดีก่อนที่จะกระโดดลงไปในสิ่งนั้นแบบไม่คิด คุณต้องระวังว่าบางครั้งสิ่งต่างๆ ก็ไม่ได้เป็นแบบที่คุณคิดจริงๆ เชื่อในจิตวิญญาณข้างในที่มีสมาธิ และรู้ไว้เสมอว่าทุกอย่างเกิดขึ้นเพราะมีเหตุผลวางไว้เสมอ

12: The Hanged Man

บางคนอาจเข้าใจไพ่ The Hanged Man ผิดไปนะ ไพ่ใบนี้อาจหมายถึงว่า ถึงแม้จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นแบบที่เห็นได้จากภายนอก แต่ก็อาจมีอะไรข้างในซ่อนอยู่มากมาย

ไพ่ใบนี้ลึกกว่าที่คุณจะคิด บอกถึงคนที่ชอบสงสัยอะไรแบบกลับหัวกลับหางกันเลย เหมือนกับคนแขวนคอ คุณจะมีจินตนาการที่แตกต่างจากสิ่งที่เป็นอยู่เสมอ

แต่ยังไงก็ตาม มันสำคัญมากที่คุณต้องค่อยๆ ทำอะไรช้าๆ ค่อยๆ วิเคราะห์สถานการณ์ให้ดี ก่อนที่จะกระโดดลงไป คุณอาจมีแนวโน้มที่จะเว้นระยะตัวเองจากเป้าหมายที่อยากไปให้ถึง เพื่อที่จะทำให้มันยิ่งใหญ่ขึ้นกว่าเดิมได้

13: Death

ถ้าคุณได้ไพ่ใบนี้อย่าเพิ่งตกใจไปนะ เพราะ Death ในความหมายของไพ่ทาโรต์จะหมายถึงการเกิดใหม่และการเปลี่ยนแปลง การเดินทางในชีวิตของคุณจะโฟกัสไปที่ตัวคุณ ที่แยกออกจากอดีตของคุณไม่ได้ อดีตมักจะแว่บมาเป็นปมในใจคุณ ซึ่งนั่นจะเป็นตัวฉุดรั้งคุณไว้ได้

คุณอาจรู้สึกเจอกับการลาจาก การจบหลายๆ ครั้งในชีวิต แต่ยังไงก็ตามคุณควรเอาอดีตเหล่านั้นออกไปวะ และเคลียร์ใจให้รอพบกับโอกาสอันสดใหม่ เพราะมันจะมาถึงคุณแน่

บางครั้งคุณก็รู้สึกเหนื่อยที่จะเริ่มใหม่อีกครั้ง แต่ในการเริ่มใหม่นี่ล่ะ จะมีสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตคุณ ให้อดีตเป็นอดีตไป อยู่กับปัจจะบัน และมองไปข้างหน้าต่อเลย

14: Temperance

ไพ่ใบนี้เป็นไพ่ที่บอกถึงการจัดวางความสมดุล และความลงตัวในชีวิตคุณ คุณจะมีชีวิตที่ต้องคอยจัดวางเรื่องต่างๆ ให้ลงตัวในแต่ละช่วงเวลาอยู่เสมอ

ก็เลยควรจะคอยระวังเอาไว้เวลาคุณรู้สึกขาดบาลานซ์ในชีวิต เพราะคุณมักจะทำงานหนักจนทำให้ชีวิตเหนื่อยเกินไป หรืออีกทางหนึ่งก็คือ คุณมักชอบออกไปข้างนอกแล้วกลับมาดึกๆ นั่นอาจทำให้คุณป่วยได้นะ

15: The Devil

ไพ่ The Devil เป็นไพ่ราชาของโลกแห่งการสัมผัสนะรูป รส กลิ่น เสียงต่างๆ ถ้าคุณได้ไพ่ใบนี้ก็เลยอาจทำให้บางทีคุณเหมือนรู้สึกว่าตัวเองอยู่ในโลกของงานคาร์นิวาลตลอดเวลา มีสวนสนุก มีการฉลองอยู่รอบๆ คุณ

ไพ่ The Devil เป็นไพ่ที่อาจทำให้คุณติดกับอะไร หรือถูกกระตุ้นได้ง่าย และไพ่ใบนี้ยังบอกว่าชีวิตคุณมักมีการค้นพบ การต้องใช้พลังข้างในเพื่อให้ผ่านแรงกระตุ้นเหล่านี้ไปให้ได้

คุณจะแข็งแรงที่สุดเมื่อสามารถทำสิ่งที่ให้ผลดีที่สุดกับคุณนะ

16: The Tower

ไพ่ The Tower จะบอกถึงการเปลี่ยนแปลงที่คาดเดาไม่ได้ ถ้าคุณได้ไพ่ใบนี้คุณอาจมีเซนส์ว่าในชีวิตของคุณมักเจอเรื่องพลิกผันตลอด แล้วก็อยากรู้ว่าเมื่อไหร่ทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทางสักที

คุณอาจเกิดการเปลี่ยนงานกะทันหัน หรือย้ายที่อยู่กะทันหัน The Tower จะมีความดราม่าเกิดขึ้นในชีวิตคุณ แต่มันจะไม่อยู่นานนะ

คุณต้องเรียนรู้ที่จะหาสิ่งที่ดีที่สุดให้ชีวิตนะ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม และคุณควรเอนจอยในความเด้งไปเด้งมาในชีวิตของคุณ คุณอาจหาโมเมนท์ที่สงบได้ แต่คุณก็จะต้องมีโมเมนท์ที่ตื่้นเต้นด้วยเหมือนกัน

17: The Star

ถ้าคุณได้ไพ่ The Star ชีวิตคุณมักถูกจัดวางให้อยู่ในที่ปลอดภัย และทิศทางในชีวิตที่ดี เหมือนกับดวงดาง คุณจะมีจินตนาการและความโพสิทีฟมากมาย

ในชีวิตคุณ คุณควรจะโฟกัสไปที่เรื่องแรงบันดาลใจและความสงบ ถึงแม้จะเป็นช่วงเวลาที่มืดที่สุด แต่คุณก็ยังฉายแสงได้อยู่ดี

18: The Moon

ไพ่ใบนี้บอกความเข้มข้นในอารมณ์และลางสังหรณ์ จุดมุ่งหมายในชีวิตของคุณจะเอนไปที่การค้นพบความรู้บางอย่างข้างในคุณ และคุณอาจจะเอามันมาใช้เพิ่มความแฟนตาซีให้คุณ ออกจากความเป็นจริงของชีวิตก็ได้

คุณต้องเรียนรู้ที่จะเชื่อลางสังหรณ์ ไว้ใจเซนส์ของตัวเอง และคอยพิจารณาสิ่งต่างๆ อย่างระมัดระวัง

19: The Sun

ไพ่ The Sun บอกความตื่นเต้นและความมีชีวิตชีวาของชีวิต ถ้าคุณได้ไพ่ใบนี้ก็คือความสุข ความสนุกสนานและความโชคดีของชีวิตคุณเลย

ในชีวิตคุณ คุณจะเรียนรู้ที่จะใช้สิ่งดีๆ ใช้แพชชั่นที่จักรวาลมอบให้มาสร้างความโชคดีต่อให้ตัวคุณ คุณจะมีความมั่นใจมาก และมักจะยินดีที่จะออกมาจัดการกับสถานการณ์ต่างๆ ที่เจอเสมอ

20: Judgement

ไพ่ Judegement คือไพ่ที่บอกถึงการค้นหาหลักของชีวิตที่สูงขึ้น คุณจะต้องมุ่งหน้าไปที่การปรับปรุง การพัฒนา การฉายแสงให้สูงขึ้น มันสำคัญด้วยที่คุณต้องลืมอดีตไปซะ และรักษาเส้นทางของชีวิตให้เหนือชะตาตัวเองให้ได้

เมื่อคุณมั่นใจที่จะเดินตามเส้นทางของตัวเอง คุณจะได้รับเสียงเรียกบางอย่าง คุณต้องใช้ความเข้มแข็ง และความยืดหยุ่นต่อโลกเพื่อต้อนรับโอกาสต่างๆ ที่เข้ามา และคุณจะได้รับการปกป้องให้ปลอดภัยตลอดทางเดิน ถ้าคุณต่อสู้กับแรงต้านของตัวเองสำเร็จ

21: The World

ไพ่ทาโรต The World บอกถึงความสำเร็จและความฝัน และการตค้นหาคำตอบของสิ่งที่คุณถาม ถ้าคุณได้ไพ่ใบนี้เตรียมรอรับความสำเร็จต่างๆ ได้เลย

พี่ใบนี้จะนำพาคุณไปสู่ความสุขในที่สุดได้ แต่ยังไงก็ตามคุณต้องคอยสังเกตไว้ว่าคุณอาจตีความภาพใหญ่ของชีวิตผิดนะ และมันทำให้คุณมีโปรเจ็คท์อะไรมากเกินไป จนอาจทำให้ทรมานกับสิ่งที่มีได้

แต่คุณจะมีความสามารถที่จะริ่มสร้างสิ่งที่ต้องการ ค้นหาความสำเร็จและความสุขได้ในที่สุด

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']