ตามหามานานกับการรักษาฝ้ากระสุดจึ้งด้วยเทคนิค SMAPS สิทธิบัตรเฉพาะ Chuladoctor Anti-Aging Center

ส่องกระจกทีไร ฝ้า กระแทกใจทุกครั้ง ต้นเหตุที่ทำให้ผิวหน้าดูหมองคล้ำ ไม่สดใส แต่งหน้าก็ต้องปกปิดอย่างหนา คงปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้หญิงหลาย ๆ คนต้องการความสวยอย่างเป็นธรรมชาติ คลีโอเลยหาข้อมูลว่าตอนนี้มีการรักษาฝ้ากระให้หายขาดอย่างไรได้บ้าง เพราะเข้าใจว่าสิ่งที่ทำได้ทุกวันนี้ก็แค่ประคองด้วยกันแดดปกป้องผิว หรือสกินแคร์ที่ใช้แล้วแทบไม่เห็นผลต่อปัญหาฝ้า กระ ผิวแพ้ง่ายเลย เพราะยิ่งอายุมากขึ้นฝ้ากระที่มีนั้นได้ฝังตัวลึกลงในชั้นผิว สะสมจนกลายเป็นความไม่มั่นใจ ไม่กล้าสบตาใครตรงๆ ปวดใจขนาดนี้ คลีโอเจอคำตอบแล้วว่ามีนวัตกรรมที่ช่วยรักษาฝ้ากระ โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่เรียกว่า เทคนิค “SMAPS” เป็นทางออกที่บอกลาฝ้ากระอย่างถาวร กับ Chuladoctor Anti-Aging Center คลินิกที่เชี่ยวชาญเรื่องรักษาฝ้า กระโดยเฉพาะ ถึงเวลาทวงคืนสีผิวที่เรียบเนียนให้กลับมาอย่างสง่างามพร้อมเผยผิวอย่างมั่นใจกันแล้ว สาเหตุของฝ้า กระที่ไม่มีใครอยากเจอ แต่เลี่ยงได้ยาก! เราจะได้ยินรุ่นคุณแม่สอนว่าพยายามอย่าโดนแดดเยอะ แต่ปกป้องยังไง ฝ้าก็ยังมา และปัญหาฝ้ารักษาเท่าไหร่ก็ไม่หายสักที เพราะจริงๆ แล้วสาเหตุของการเกิดกระและฝ้าไม่ใช่แค่แสงแดดที่มีรังสียูวีคอยทำร้ายอย่างเดียว แต่ยังมีเรื่องกรรมพันธุ์ การได้รับฮอร์โมนบางชนิดซึ่งยิ่งเมื่ออายุมาก ยิ่งรักษายากยิ่งขึ้นไปอีก โดยเฉพาะเมื่ออายุ 35 ปีขึ้นไปจะเห็นฝ้า กระที่ชัดเจน ดังนั้นการดูแลรักษาเองในชีวิตประจำวันอาจเอาไม่อยู่ ต้องไปคลินิกรักษาฝ้ากระ และปรึกษาทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีความเชียวชาญโดยด่วน Q: ทำไมที่ผ่านมา การรักษาฝ้ากระถึงเป็นเรื่องยาก ไม่หาย ซ้ำร้ายยังทำให้ผิวกลับแย่ลงกว่าเดิม!? A: […]

ในโลกของการทำงานเราเลือกได้เพียง 2 อย่าง อะไรคือสิ่งที่ใช่สุดสำหรับเรา

คนที่ทำงานบริษัทมีร่มกางไว้ให้แล้ว หรือคนที่ออกมาสร้างตัวเองและกางร่มด้วยตัวเอง ที่แปลกคือพอเรามีร่มกางไว้ให้แล้ว เราก็อยากออกไปกางร่มเอง แต่พอเรามากางร่มเอง เราก็รู้สึกว่ารู้อย่างนี้ไม่น่าออกมา แล้วอะไรคือร่มที่ใช่ที่สุดของเรา… การเป็นพนักงานบริษัทหรือทำงานแบบที่มีคนตั้งบริษัทรอเอาไว้ มีข้อดีคือเรามีเงินเดือนทุกเดือนแน่นอน เราแพลนชีวิตได้ตามเงินที่ได้มา เหมือนเรามีโฟกัสปักไว้เรียบร้อยแล้ว ที่เหลือก็แค่ทำตามสิ่งที่บริษัทตั้งเอาไว้ให้เรา อยากไต่สูงขึ้นแค่ไหน ก็ง้างศักยภาพออกมา เจออะไรก็ปะทะไปในแบบตามคัลเจอร์ขององค์กรนั้น ซื่อสัตย์ ซื่อตรง ไม่เกี่ยงงาน จับประเด็นได้ โฟกัส และทำอย่างสม่ำเสมอ ปล่อยวางบ้าง ฮึบบ้าง ผ่านไปสิบปีเราก็มีเงินเก็บได้ชิลล์ๆ แต่เราอาจถามตัวเองทุกวัน… จิตวิญญาณฉันยังอยู่ดีนะ ความฝันของฉันล่ะ ฉันจะต้องขับรถมาตึกนี้ทุกวันไปอีกนานแค่ไหน ตกลงฉันต้องทน ต้องเล่นตามน้ำ สิ่งที่อยากทำก็ต้องเงียบไว้ ไม่ชอบอะไรก็ต้องเฉยๆ แล้วปล่อยผ่าน ศักยภาพฉันใช้ไปเพียงเท่านี้จริงหรือ แพชชั่นล่ะ ความเป็นตัวเองล่ะ ฉันแค่มีเงินเดือนเป็นที่ตั้งจริงหรือ? แล้วถ้าเราทำงานแบบกางร่มให้ตัวเองล่ะ เหมือนจะดูสานฝัน เท่ เก๋ ได้ทำอะไรของตัวเองแล้ว เราอาจจะมองแค่ตัวเรากับสิ่งที่เราอยากทำ อยากจะสร้าง แต่เราไม่มีหลักใดๆ ไม่มีองคาพยพช่วยประกอบร่างใดๆ เราคนเดียวล้วนๆ ที่จะต้องลงมาเล่นในมหาสมุทรของการหาเลี้ยงชีพแล้ว แก่นต้องชัด เรียกว่าต้องแน่จริงเลย เราได้เป็นนายตัวเองเต็มที่ เรามีวิชั่นของตัวเองแล้ว แต่ก็มีสองทางให้เลือกนะ เลือกกางร่มให้ตัวเองแต่ยังต้องพึ่งร่มของคนอื่น หรือกางร่มของตัวเราล้วนๆ […]

“อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก” ใช้แทนมื้ออาหารได้ มีสารอาหารหลากหลาย ดื่มได้ทุกวัน รสชาติอร่อย

ตั้งใจมาไม่รู้กี่ปีจนหมดหวังว่าชีวิตนี้จะลดน้ำหนักได้สักทีจริงๆ หรือเปล่า เพราะบอกตามตรงว่าก็ลองมาหมดแล้ว ทั้งวิธีอดอาหารซึ่งก็ผอมลงจริง แต่ร่างกายเพลียและหิวจนไม่มีแรงเหมือนได้สารอาหารไม่เพียงพอ ตอนที่เริ่มกลับมากินตามปกติ น้ำหนักก็ดีดเพิ่มมากกว่าเดิม หรือพอจะลองโหมออกกำลังกาย ได้หุ่นกระชับขึ้น แต่ก็ยังไม่ได้หุ่นตามที่ฝันจนพับเก็บความตั้งใจที่จะลดน้ำหนักไปนาน แต่วันนี้มีเทคนิคลดน้ำหนักเพื่อให้ร่างกายยังได้รับโภชนาการที่ดีมาฝาก! ค้นพบเทคนิคลดน้ำหนักโดยไม่ต้องอดอาหาร หลักการลดน้ำหนักที่แนะนำคือต้องจำกัดพลังงานแคลอรีให้เหมาะสมกับที่ร่างกายต้องการและยังต้องได้สารอาหารที่หลากหลาย แต่ความยากคือจะกินยังไงให้อิ่ม แคลอรีไม่เกิน ตอนนี้มีทางเลือกสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องลดน้ำหนักแต่ยังได้โภชนาการที่เหมาะสม ที่เรียกว่า “OPTIFAST” “อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก” เป็นแบรนด์แรกในประเทศไทย ที่คิดค้นโดย Nestlé Health Science ที่มีสารอาหารหลากหลายและเหมาะสม สามารถใช้รับประทานเพื่อทดแทนมื้ออาหารโดยไม่ลืมออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย เพื่อลดน้ำหนักตามคำแนะนำของแพทย์ นี่คืออาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนักที่เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องลดน้ำหนัก เพราะ… แชร์สูตรใส่ใจตัวเอง 1 วันกับ OPTIFAST* 1 มื้อ = OPTIFAST 1 ซอง2 มื้อ = อาหารพลังงานต่ำแบ่งรับประทานทั้งวันกับผลไม้สดที่มีน้ำตาลต่ำ 2 ผล, ผลิตภัณฑ์นมไขมันต่ำ ไม่เติมน้ำตาลทราย 1 แก้ว, ผักใบหรือผักที่มีแป้งต่ำ 2 ถ้วยและน้ำเปล่า 2 ลิตร *อาหารทางการแพทย์ต้องใช้ภายใต้คำแนะนำของแพทย์ Food […]

ถ้าเรารู้คุณค่าของตัวเองอย่างแท้จริง เราจะ “พอ” กับใครบางคนได้ชิลล์เลย

บางครั้งสิ่งที่อยากที่สุดในความสัมพันธ์ ไม่ใช่ตอนอยู่ในความสัมพันธ์นะ แต่ตอนที่เราอยากเดินออกมาใจแทบขาด แต่เราออกมาไม่ได้ ไม่แปลกหรอกที่เราจะรักใครแล้วเรามารู้ทีหลังว่า เรารักเขามากกว่าที่เขารักเรา และรู้ต่อว่าเราไม่ควรอยู่ในความสัมพันธ์นี้แล้ว เพราะมันจะทำร้ายเราแน่นอน เอาล่ะ! เมื่อเราผ่านกระบวนการเรียนรู้จักความรักครั้งนี้ รู้จักเขา เห็นตัวเอง เห็นเขาเรียบร้อยแล้ว และเรารู้แล้วว่าไม่เวิร์ค เราคงต้องเดินออกมา ถึงตอนนี้สิ่งที่เราติดก็คือ “ความสุขที่เคยมี ความทรงจำ คำพูดที่เหมือนจะจริงของเขา ความดีบางอย่างของเขา ความหวังที่อาจจะดีก็ได้ที่เราคิดไปเอง” ทั้งหมดมารั้งให้เราเดินออกมาจากความสัมพันธ์ไม่ได้สักที ไม่นับที่เราจะออกๆ เขาก็เกี่ยวเราเอาไว้ ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะ “เรายังไม่เห็นคุณค่าของตัวเองเต็มๆ” เรามักชอบคิดว่าเขาเจ๋งกว่าเรา เขาคิดเก่ง ทำงานเก่งว่าเรา เขาโรแมนติกจัง เขาน่ารักโน่นนี่ เขามีศักยภาพ เขา…บลาๆๆๆๆ แต่ขอถามคำหนึ่งเลยนะ แล้วเราล่ะ “เรามีอะไรที่เริ่ดบ้าง?” ถ้ายังคิดไม่ออกขอบอกสั้นๆ เลยที่เรามีแล้วเฉือนเขาแน่นอน “เรามีหัวใจรักที่เต็มไปด้วยความรัก” เราเป็นผู้หญิงที่พร้อมจะมอบความรัก เห็นหัวใจของคนรัก เข้าใจคนรัก และทำอะไรให้ความรักของเราดีขึ้นเรื่อยๆ สิ่งนี้คือคุณค่าของเรา และเมื่อคุณค่าตรงนี้ของเราถูกส่งไปหมดใจ แต่เขากลับส่งกลับมาบ้าง ไม่ส่งบ้าง เห็นคุณค่าบ้าง ไม่เห็นบ้าง หรือเห็นตอนที่เขาอยากได้อะไรจากเรา แล้วไปตอนที่เขาก็ไม่ได้อยากได้ในเวลานั้นของเขา แปลว่าเขาไม่ใช่คนที่มีหัวใจรักแบบเดียวกับเรา ก็ไม่แปลกที่เราจะรู้สึกจมๆ กับตัวเอง แล้วคอยถามตัวเองว่าทำไมๆๆๆๆ […]




Celebrities, Entertainment

บอม ธนกฤต และชีวิตที่ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด แต่ผ่านมาได้ด้วยแรงศรัทธาและความเชื่อ

บอม ธนกฤต

ได้คุยกับ บอม ธนกฤต อีกครั้ง ความเป็นเขายังทำให้เรายิ้มได้เสมอ จากพระเอกส้มหล่นในวันนั้น สู่ บอม ธนกฤต ในวันนี้ เขายังเป็นผู้ชายที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความเชื่อและความมุ่งมั่นเสมอ วันนี้เขาทำให้เราได้รู้จักความเป็นบอมมากขึ้น และเรื่องราวที่เต็มไปด้วยความเชื่อและแรงศรัทธา ที่พาให้บอมได้เดินไปสู่อีกขั้นหนึ่งของชีวิต

ภายใต้ความเป็นพระเอก เขามีอะไรซ่อนอยู่

ใครๆ ก็มักจะบอกว่าเขาเป็นคนนิ่งๆ ไม่ค่อยเฮฮาเท่าไหร่ แต่จริงๆ แล้วบอมไม่ใช่คนแบบนั้นเลย ภายใต้ลุคพระเอกที่ขรึมและเนี้ยบของเขา เต็มไปด้วยความสนุกสนานร่าเริง และบอมเป็นคนที่ขี้เล่นมากๆ การได้คุยกับบอมในเวลาไม่กี่ชั่วโมง เราได้เห็นออร่าในตัวเขา รอยยิ้มและความตลกที่เขาส่งมาให้เราได้รู้สึกแบบที่ไม่ต้องพยายาม บอมเล่าให้เราฟังว่า “จริงๆ แล้วบอมเป็นคนตลก เวลาที่คนอื่นมองมาก็อาจจะคิดว่าเป็นคนนิ่งๆ แต่ก็เป็นเรื่องปกติแหละ ถ้าสนิทกันแล้วประมาณนึง บอมจะเป็นคนขี้แกล้ง ขี้หยอก ตลก สนุกสนาน เฮฮา เป็นคนชิลล์ๆ”

ถึงบอมจะเป็นคนชิลล์ๆ แต่เรื่องงานเขาลุยแบบไม่ยั้ง สำหรับบอม ความรับผิดชอบต้องมาก่อนเสมอ เรื่องเวลาก็สำคัญเหมือนกัน บอมเป็นคนที่จริงจังกับการทำงานมาก ยิ่งเป็นงานการแสดงที่เขาชอบและอยากทำมานานแล้ว เขายิ่งให้ความสำคัญเป็นพิเศษ

“พอมาทำงานในจุดนี้ เราต้องมีความรับผิดชอบ เรื่องเวลาสำคัญมากสำหรับบอม อย่างเวลาที่ไปกองถ่าย เราต้องทำงานกับคนหลายๆ คน เวลาเลยสำคัญมากสำหรับบอม เลยต้องแบ่งเวลาดีๆ ทั้งถ่ายละครและดูแลร้าน พอตอนนี้ได้เข้ามาทำงานในวงการแล้ว มันก็ยังไม่ได้เรียกว่าต่างมากกับตอนที่ยังไม่ได้เข้ามาเท่าไหร่ การที่เราได้เป็นนักแสดง สิ่งที่เราได้ตามมาคือการได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ เพราะฉะนั้นเวลาที่เราได้มันมา ก็อยู่ที่ว่าเราจะจัดการกับสิ่งที่ได้มายังไง เราโลภหรือเปล่า แต่เวลาที่เราได้รับเราก็รู้สึกดีใจนะที่เขาเอ็นดูเรา แต่เราก็ไม่ได้ไปอยากได้ของเขา ไม่ได้บอกว่าผมเป็นดารานะ ผมขออันนี้ได้ไหม มันก็ขึ้นอยู่กับการวางตัวและการเลือกรับของเรา”

ความรักที่ดี คือความไว้ใจ 

สิ่งที่สำคัญที่สุดเมื่อมีความรักสำหรับบอมคือ ความเชื่อใจ บอมบอกว่า “เราต้องอยู่บนพื้นฐานของความเชื่อใจ ทั้งเขาและเราต้องแสดงให้ต่างฝ่ายเห็นว่าเราทั้งคู่สามารถเชื่อใจกันได้จริงๆ การมีแฟนในวัยนี้ เราก็อยากอยู่กับนที่คบแล้วสบายใจ ไม่ต้องมาคอยเป็นห่วงหรือคิดมากตลอดเวลา ตัวเราบริสุทธิ์ใจอยู่แล้ว แค่ไม่มีความลับต่อกันก็โอเคแล้ว

บอมบอกเราว่า จริงๆ จะเรียกว่าบอมคือคนคลั่งรักได้เลยแหละ เขาเป็นคนขี้อ้อนแฟนมากๆ พร้อมดูแลคนที่รักอย่างดีที่สุด เป็นคนติดแฟนประมาณนึงเลยก็ว่าได้ แต่ไม่ว่าเขาจะอินกับความรักแค่ไหน เรื่องงานก็ต้องมาก่อนความรักเสมอ บอมถือคติว่า เขาต้องทำหน้าที่ที่ต้องทำให้ดีที่สุดก่อนที่จะไปดูแลคนอื่น เขาเลยให้จัดลำดับให้ความอยู่รองจากเรื่องงาน ตอนนี้บอมโสดมาสิบปีแล้ว เขาบอกว่าความรักในช่วยวัยสามสิบมันไม่ใช่แบบเมื่อก่อน เพราะฉะนั้น เขาเลยอยากทำทุกอย่างในชีวิตให้ดีที่สุดก่อนที่จะมีความรัก

เราอยากให้ทุกอย่างมั่นคงก่อน ถึงจะมีความรัก ถ้าเรามั่นคงแล้ว เราก็อยากดูแลคนที่เรารักได้

มีสติกับทุกอย่าง และใช้ชีวิตให้คุ้มค่าที่สุด

พยายามมีสติกับทุกอย่าง ใช้ชีวิตให้คุ้มค่าาที่สุด แต่การใช้ชีวิตของเราต้องเป็นไปในทางที่ดี ก่อนหน้านี้เราก็ใช้ชีวิตในทางที่ไม่ดีมาแล้ว เราเรียนรู้มาหมดแล้ว  เรารู้แล้วว่าเราเจออะไรมาบ้าง ดังนั้นทุกวันนี้เราโตขึ้น เราก็พยายามมีสติในการใช้ชีวืตมากขึ้น ดูว่าเราควรโฟกัสอะไรก่อน อะไรสำคัญที่สุด

จากความเชื่อและแรงศรัทธา สู่ธุรกิจเครื่องราง “บุญช่วย Amulets”

บอม ธนกฤต
บอม ธนกฤต

บอมพูดกับเราเต็มปากว่า เขาผ่านจุดที่ยากลำบากมาได้เพราะ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ “ตอนนั้นเราไม่รู้ว่าเราต้องหันไปพึ่งทางไหน เพื่อนสนิทเราก็บอกไม่ได้ เล่าให้ใครฟังไม่ได้ ตอนนั้นเราไม่มีใครเลย สิ่งเดียวที่เราพึ่งได้ในตอนนั้นคือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เราก็พูดออกมาเลย “ให้บอมทำยังไงดี” ผลลัพธ์ที่ได้คือท่านก็ตอบรับเราและช่วยเหลือเรา อยู่ดีๆ ก็มีเงินเข้ามาให้เราได้ไปต่อโดยที่เราไม่ต้องขายบ้าน” เขาใช้ชีวิตด้วยความเชื่อและความศรัทธามาตลอด ปกติบอมจะเข้าวัดทำบุญ เพื่อเพิ่มบุญให้ตัวเอง เพราะบอมเชื่อว่า ก่อนที่จะได้รับความช่วยเหลือ

ชื่อร้านบุญช่วย boonchuay_amulets ก็มาจากชื่อของคุณยายที่เสียไป “เป็นชื่อของคุณยายครับ คุณยายเป็นคนสอนบอมไหว้พระสวดมนต์มาตั้งแต่เด็ก พอคุณยายเสียเราก็เอาชื่อคุณยายมาตั้ง เพราะเรามีความเชื่อว่าคนดีอะ พอตายไปแล้วก็ต้องไปเป็นเทวดา และเราเชื่อว่าเทวดาคือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และคุณยายก็คือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เราเคารพอยู่แล้ว รวมถึงชื่อของคุณยายด้วย บุญช่วย ก็เป้นชื่อที่ความหมายดี ก็คือบุญช่วยเหลือ เลยเอามาตั้งเป็นชื่อร้านเพื่อความเป็นมงคล 

สีหินมงคลแบบฉบับ บอม ธนกฤต

คนเกิดวันอาทิตย์

  • ควรหลีกเลี่ยงหินสีโทนฟ้า-น้ำเงิน
  • เสริมการเงินให้ใช้หินโทนสีดำ-ม่วง เช่น นิล, หินลาวา, อเมทิสต์และพลอยสีม่วง

คนเกิดวันจันทร์

  • ควรหลีกเลี่ยงหินโทนสีแดง
  • เสริมการเงินให้ใช้หินโทนสีส้ม เช่น ซันสโตน, ไหมทอง, ไทเกอร์อายและพลอยสีส้ม

คนเกิดวันอังคาร

  • ควรหลีกเลี่ยงสีโทนขาว-เหลือง
  • เสริมการเงินให้ใช้หินโทนสีเทา เช่น ไหมเงิน, แก้วขนเหล็ก, สโมกกีย์ควอตซ์และคริสตัล

คนเกิดวันพุธ(กลางวัน)

  • ควรหลีกเลี่ยงหินโทนสีชมพู
  • เสริมการเงินให้ใช้หินโทนสีฟ้า-น้ำเงิน เช่น ลาพิส ลาซูรี, เทอร์ควอยส์, พลอยสีฟ้าและไพลิน

คนเกิดวันพุธ(กลางคืน)

  • ควรหลีกเลี่ยงหินโทนสีส้ม
  • การเงินให้ใช้โทนสีชมพู เช่น โรสควอตซ์, โรโดไนต์และพลอยสีชมพู

คนเกิดวันพฤหัสบดี

  • ควรหลีกเลี่ยงหินโทนสีม่วง-ดำ
  • เสริมการเงินให้ใช้หินโทนสีขาว-เหลือง เช่น ฮาวไลท์, ไข่มุก, ไหมทองและซิทริน

คนเกิดวันศุกร์

  • ควรหลีกเลี่ยงหินโทนสีเทา
  • เสริมการเงินให้ใช้หินโทนสีเขียว เช่น หยก, มาลาไคต์, พลอยสีเขียวและมรกต

คนเกิดวันเสาร์

  • ควรหลีกเลี่ยงหินโทนสีเขียว
  • เสริมการเงินให้ใช้หินโทนสีแดง เช่น แจสเปอร์, พลอยสีแดง, โกเมนและทับทิม

เราเชื่อว่าต่อจากนี้ บอมจะก้าวเดินต่อไปในเส้นทางชีวิตของตัวเองได้อย่างดีขึ้นกว่าเดิม ด้วยความคิดและความเชื่อที่เขามีในตัว จะทำให้บอมไปได้ไกลแน่นอน ขอฝากบอมและร้านสายมูของบอมไว้ด้วยนะ

ติดตามบอมได้ที่ IG: bomxbom

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']