ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

“อกหัก” คือสิ่งยอดเยี่ยมที่เกิดกับฉัน ฉันเลิกโกหกตัวเองสักที

เราอย่าเพิ่งกลัวการอกหัก หรือการเลิกกับใครนะ เพราะเหตุการณ์จี๊ดในหัวใจนี้ จะนำพาคุณไปเจอตัวเอง เจอสิ่งใหม่ เจอโอกาสดีๆ ในชีวิตมากมาย เหมือนกับที่ เอมม่า กิบบ์ส นักเขียนและโปรดิวเซอร์รายการทีวีของออสเตรเลียเจอมา เธอเอาสิ่งนี้มาพูดในเท็ด ทอล์ค หมัดฮุคเลยคือเธอบอกว่า “อกหักไม่เพียงแต่จะทำให้เธอเห็นหัวใจตัวเอง ยังทำให้เธอเลิกโกหกตัวเอง และก็เลยเลิกโกหกทุกสิ่ง เรื่องดีๆ ในชีวิตเลยสาดเข้ามาเต็มๆ เลย” เอมม่าเล่าว่า…. ชีวิตฉันเหมือนจะดีนะ ฉันได้ทำงานที่ฝัน อยู่ในเมืองที่ดี “แต่ฉันกลับไม่มีความสุข ฉันโกหกตัวเองทุกวันว่า เดี๋ยวมันก็จะดีเองแหละ” ฉันใช้ชีวิตไป 3 ปีเต็มที่โกหกตัวเอง และบอกตัวเองว่าสิ่งนี้เป็นไปตามแพลนแล้วนะ ในขณะที่หัวใจฉันบอกว่า “เฮ้! เธอมีปัญหาแล้วล่ะ” ฉันใส่เสียงนี้เอาไว้ในตู้ และเอาความคิดควบคุมมันเอาไว้ ฉันคิดว่าถ้าฉันพยายามมากพอจะทำให้ทุกสิ่งเวิร์ค มันก็น่าจะเป็นอย่างนั้น แต่สิ่งที่ฉันได้รับคือ ทั้งกาย อารมณ์ จิตวิญญาณของฉันมันเหือดแห้งมาก ฉันกลายมาเป็นคนที่ขึ้นอยู่กับแผนในชีวิต ฉันไม่ไปเจอเพื่อน ไม่ไปเที่ยวไหน ไม่เจอครอบครัว ไม่เจอใครใหม่ๆ และฉันไม่อยากทำงานกับแพชชั่นของตัวเอง ฉันมัวแต่หาทางซ่อมสิ่งที่ไม่ใช่ของชีวิตฉัน ความตลกก็คือในขณะที่คุณกำลังพยายามทำให้แผนชีวิตของคุณเวิร์ค แล้วคุณก็ต้องฝืดมากๆ นั่นน่ะ คุณเริ่มจะคิดแล้วว่า “แล้วทำไมฉันต้องมีแผนนั้นตั้งแต่แรกนะ” ฉันเริ่มลืมว่าทำไมฉันถึงอยากเป็นนักเขียน […]




Celebrities, Entertainment

บอม ธนกฤต และชีวิตที่ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด แต่ผ่านมาได้ด้วยแรงศรัทธาและความเชื่อ

บอม ธนกฤต

ได้คุยกับ บอม ธนกฤต อีกครั้ง ความเป็นเขายังทำให้เรายิ้มได้เสมอ จากพระเอกส้มหล่นในวันนั้น สู่ บอม ธนกฤต ในวันนี้ เขายังเป็นผู้ชายที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความเชื่อและความมุ่งมั่นเสมอ วันนี้เขาทำให้เราได้รู้จักความเป็นบอมมากขึ้น และเรื่องราวที่เต็มไปด้วยความเชื่อและแรงศรัทธา ที่พาให้บอมได้เดินไปสู่อีกขั้นหนึ่งของชีวิต

ภายใต้ความเป็นพระเอก เขามีอะไรซ่อนอยู่

ใครๆ ก็มักจะบอกว่าเขาเป็นคนนิ่งๆ ไม่ค่อยเฮฮาเท่าไหร่ แต่จริงๆ แล้วบอมไม่ใช่คนแบบนั้นเลย ภายใต้ลุคพระเอกที่ขรึมและเนี้ยบของเขา เต็มไปด้วยความสนุกสนานร่าเริง และบอมเป็นคนที่ขี้เล่นมากๆ การได้คุยกับบอมในเวลาไม่กี่ชั่วโมง เราได้เห็นออร่าในตัวเขา รอยยิ้มและความตลกที่เขาส่งมาให้เราได้รู้สึกแบบที่ไม่ต้องพยายาม บอมเล่าให้เราฟังว่า “จริงๆ แล้วบอมเป็นคนตลก เวลาที่คนอื่นมองมาก็อาจจะคิดว่าเป็นคนนิ่งๆ แต่ก็เป็นเรื่องปกติแหละ ถ้าสนิทกันแล้วประมาณนึง บอมจะเป็นคนขี้แกล้ง ขี้หยอก ตลก สนุกสนาน เฮฮา เป็นคนชิลล์ๆ”

ถึงบอมจะเป็นคนชิลล์ๆ แต่เรื่องงานเขาลุยแบบไม่ยั้ง สำหรับบอม ความรับผิดชอบต้องมาก่อนเสมอ เรื่องเวลาก็สำคัญเหมือนกัน บอมเป็นคนที่จริงจังกับการทำงานมาก ยิ่งเป็นงานการแสดงที่เขาชอบและอยากทำมานานแล้ว เขายิ่งให้ความสำคัญเป็นพิเศษ

“พอมาทำงานในจุดนี้ เราต้องมีความรับผิดชอบ เรื่องเวลาสำคัญมากสำหรับบอม อย่างเวลาที่ไปกองถ่าย เราต้องทำงานกับคนหลายๆ คน เวลาเลยสำคัญมากสำหรับบอม เลยต้องแบ่งเวลาดีๆ ทั้งถ่ายละครและดูแลร้าน พอตอนนี้ได้เข้ามาทำงานในวงการแล้ว มันก็ยังไม่ได้เรียกว่าต่างมากกับตอนที่ยังไม่ได้เข้ามาเท่าไหร่ การที่เราได้เป็นนักแสดง สิ่งที่เราได้ตามมาคือการได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ เพราะฉะนั้นเวลาที่เราได้มันมา ก็อยู่ที่ว่าเราจะจัดการกับสิ่งที่ได้มายังไง เราโลภหรือเปล่า แต่เวลาที่เราได้รับเราก็รู้สึกดีใจนะที่เขาเอ็นดูเรา แต่เราก็ไม่ได้ไปอยากได้ของเขา ไม่ได้บอกว่าผมเป็นดารานะ ผมขออันนี้ได้ไหม มันก็ขึ้นอยู่กับการวางตัวและการเลือกรับของเรา”

ความรักที่ดี คือความไว้ใจ 

สิ่งที่สำคัญที่สุดเมื่อมีความรักสำหรับบอมคือ ความเชื่อใจ บอมบอกว่า “เราต้องอยู่บนพื้นฐานของความเชื่อใจ ทั้งเขาและเราต้องแสดงให้ต่างฝ่ายเห็นว่าเราทั้งคู่สามารถเชื่อใจกันได้จริงๆ การมีแฟนในวัยนี้ เราก็อยากอยู่กับนที่คบแล้วสบายใจ ไม่ต้องมาคอยเป็นห่วงหรือคิดมากตลอดเวลา ตัวเราบริสุทธิ์ใจอยู่แล้ว แค่ไม่มีความลับต่อกันก็โอเคแล้ว

บอมบอกเราว่า จริงๆ จะเรียกว่าบอมคือคนคลั่งรักได้เลยแหละ เขาเป็นคนขี้อ้อนแฟนมากๆ พร้อมดูแลคนที่รักอย่างดีที่สุด เป็นคนติดแฟนประมาณนึงเลยก็ว่าได้ แต่ไม่ว่าเขาจะอินกับความรักแค่ไหน เรื่องงานก็ต้องมาก่อนความรักเสมอ บอมถือคติว่า เขาต้องทำหน้าที่ที่ต้องทำให้ดีที่สุดก่อนที่จะไปดูแลคนอื่น เขาเลยให้จัดลำดับให้ความอยู่รองจากเรื่องงาน ตอนนี้บอมโสดมาสิบปีแล้ว เขาบอกว่าความรักในช่วยวัยสามสิบมันไม่ใช่แบบเมื่อก่อน เพราะฉะนั้น เขาเลยอยากทำทุกอย่างในชีวิตให้ดีที่สุดก่อนที่จะมีความรัก

เราอยากให้ทุกอย่างมั่นคงก่อน ถึงจะมีความรัก ถ้าเรามั่นคงแล้ว เราก็อยากดูแลคนที่เรารักได้

มีสติกับทุกอย่าง และใช้ชีวิตให้คุ้มค่าที่สุด

พยายามมีสติกับทุกอย่าง ใช้ชีวิตให้คุ้มค่าาที่สุด แต่การใช้ชีวิตของเราต้องเป็นไปในทางที่ดี ก่อนหน้านี้เราก็ใช้ชีวิตในทางที่ไม่ดีมาแล้ว เราเรียนรู้มาหมดแล้ว  เรารู้แล้วว่าเราเจออะไรมาบ้าง ดังนั้นทุกวันนี้เราโตขึ้น เราก็พยายามมีสติในการใช้ชีวืตมากขึ้น ดูว่าเราควรโฟกัสอะไรก่อน อะไรสำคัญที่สุด

จากความเชื่อและแรงศรัทธา สู่ธุรกิจเครื่องราง “บุญช่วย Amulets”

บอม ธนกฤต
บอม ธนกฤต

บอมพูดกับเราเต็มปากว่า เขาผ่านจุดที่ยากลำบากมาได้เพราะ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ “ตอนนั้นเราไม่รู้ว่าเราต้องหันไปพึ่งทางไหน เพื่อนสนิทเราก็บอกไม่ได้ เล่าให้ใครฟังไม่ได้ ตอนนั้นเราไม่มีใครเลย สิ่งเดียวที่เราพึ่งได้ในตอนนั้นคือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เราก็พูดออกมาเลย “ให้บอมทำยังไงดี” ผลลัพธ์ที่ได้คือท่านก็ตอบรับเราและช่วยเหลือเรา อยู่ดีๆ ก็มีเงินเข้ามาให้เราได้ไปต่อโดยที่เราไม่ต้องขายบ้าน” เขาใช้ชีวิตด้วยความเชื่อและความศรัทธามาตลอด ปกติบอมจะเข้าวัดทำบุญ เพื่อเพิ่มบุญให้ตัวเอง เพราะบอมเชื่อว่า ก่อนที่จะได้รับความช่วยเหลือ

ชื่อร้านบุญช่วย boonchuay_amulets ก็มาจากชื่อของคุณยายที่เสียไป “เป็นชื่อของคุณยายครับ คุณยายเป็นคนสอนบอมไหว้พระสวดมนต์มาตั้งแต่เด็ก พอคุณยายเสียเราก็เอาชื่อคุณยายมาตั้ง เพราะเรามีความเชื่อว่าคนดีอะ พอตายไปแล้วก็ต้องไปเป็นเทวดา และเราเชื่อว่าเทวดาคือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และคุณยายก็คือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เราเคารพอยู่แล้ว รวมถึงชื่อของคุณยายด้วย บุญช่วย ก็เป้นชื่อที่ความหมายดี ก็คือบุญช่วยเหลือ เลยเอามาตั้งเป็นชื่อร้านเพื่อความเป็นมงคล 

สีหินมงคลแบบฉบับ บอม ธนกฤต

คนเกิดวันอาทิตย์

  • ควรหลีกเลี่ยงหินสีโทนฟ้า-น้ำเงิน
  • เสริมการเงินให้ใช้หินโทนสีดำ-ม่วง เช่น นิล, หินลาวา, อเมทิสต์และพลอยสีม่วง

คนเกิดวันจันทร์

  • ควรหลีกเลี่ยงหินโทนสีแดง
  • เสริมการเงินให้ใช้หินโทนสีส้ม เช่น ซันสโตน, ไหมทอง, ไทเกอร์อายและพลอยสีส้ม

คนเกิดวันอังคาร

  • ควรหลีกเลี่ยงสีโทนขาว-เหลือง
  • เสริมการเงินให้ใช้หินโทนสีเทา เช่น ไหมเงิน, แก้วขนเหล็ก, สโมกกีย์ควอตซ์และคริสตัล

คนเกิดวันพุธ(กลางวัน)

  • ควรหลีกเลี่ยงหินโทนสีชมพู
  • เสริมการเงินให้ใช้หินโทนสีฟ้า-น้ำเงิน เช่น ลาพิส ลาซูรี, เทอร์ควอยส์, พลอยสีฟ้าและไพลิน

คนเกิดวันพุธ(กลางคืน)

  • ควรหลีกเลี่ยงหินโทนสีส้ม
  • การเงินให้ใช้โทนสีชมพู เช่น โรสควอตซ์, โรโดไนต์และพลอยสีชมพู

คนเกิดวันพฤหัสบดี

  • ควรหลีกเลี่ยงหินโทนสีม่วง-ดำ
  • เสริมการเงินให้ใช้หินโทนสีขาว-เหลือง เช่น ฮาวไลท์, ไข่มุก, ไหมทองและซิทริน

คนเกิดวันศุกร์

  • ควรหลีกเลี่ยงหินโทนสีเทา
  • เสริมการเงินให้ใช้หินโทนสีเขียว เช่น หยก, มาลาไคต์, พลอยสีเขียวและมรกต

คนเกิดวันเสาร์

  • ควรหลีกเลี่ยงหินโทนสีเขียว
  • เสริมการเงินให้ใช้หินโทนสีแดง เช่น แจสเปอร์, พลอยสีแดง, โกเมนและทับทิม

เราเชื่อว่าต่อจากนี้ บอมจะก้าวเดินต่อไปในเส้นทางชีวิตของตัวเองได้อย่างดีขึ้นกว่าเดิม ด้วยความคิดและความเชื่อที่เขามีในตัว จะทำให้บอมไปได้ไกลแน่นอน ขอฝากบอมและร้านสายมูของบอมไว้ด้วยนะ

ติดตามบอมได้ที่ IG: bomxbom

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']