คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

“อกหัก” คือสิ่งยอดเยี่ยมที่เกิดกับฉัน ฉันเลิกโกหกตัวเองสักที

เราอย่าเพิ่งกลัวการอกหัก หรือการเลิกกับใครนะ เพราะเหตุการณ์จี๊ดในหัวใจนี้ จะนำพาคุณไปเจอตัวเอง เจอสิ่งใหม่ เจอโอกาสดีๆ ในชีวิตมากมาย เหมือนกับที่ เอมม่า กิบบ์ส นักเขียนและโปรดิวเซอร์รายการทีวีของออสเตรเลียเจอมา เธอเอาสิ่งนี้มาพูดในเท็ด ทอล์ค หมัดฮุคเลยคือเธอบอกว่า “อกหักไม่เพียงแต่จะทำให้เธอเห็นหัวใจตัวเอง ยังทำให้เธอเลิกโกหกตัวเอง และก็เลยเลิกโกหกทุกสิ่ง เรื่องดีๆ ในชีวิตเลยสาดเข้ามาเต็มๆ เลย” เอมม่าเล่าว่า…. ชีวิตฉันเหมือนจะดีนะ ฉันได้ทำงานที่ฝัน อยู่ในเมืองที่ดี “แต่ฉันกลับไม่มีความสุข ฉันโกหกตัวเองทุกวันว่า เดี๋ยวมันก็จะดีเองแหละ” ฉันใช้ชีวิตไป 3 ปีเต็มที่โกหกตัวเอง และบอกตัวเองว่าสิ่งนี้เป็นไปตามแพลนแล้วนะ ในขณะที่หัวใจฉันบอกว่า “เฮ้! เธอมีปัญหาแล้วล่ะ” ฉันใส่เสียงนี้เอาไว้ในตู้ และเอาความคิดควบคุมมันเอาไว้ ฉันคิดว่าถ้าฉันพยายามมากพอจะทำให้ทุกสิ่งเวิร์ค มันก็น่าจะเป็นอย่างนั้น แต่สิ่งที่ฉันได้รับคือ ทั้งกาย อารมณ์ จิตวิญญาณของฉันมันเหือดแห้งมาก ฉันกลายมาเป็นคนที่ขึ้นอยู่กับแผนในชีวิต ฉันไม่ไปเจอเพื่อน ไม่ไปเที่ยวไหน ไม่เจอครอบครัว ไม่เจอใครใหม่ๆ และฉันไม่อยากทำงานกับแพชชั่นของตัวเอง ฉันมัวแต่หาทางซ่อมสิ่งที่ไม่ใช่ของชีวิตฉัน ความตลกก็คือในขณะที่คุณกำลังพยายามทำให้แผนชีวิตของคุณเวิร์ค แล้วคุณก็ต้องฝืดมากๆ นั่นน่ะ คุณเริ่มจะคิดแล้วว่า “แล้วทำไมฉันต้องมีแผนนั้นตั้งแต่แรกนะ” ฉันเริ่มลืมว่าทำไมฉันถึงอยากเป็นนักเขียน […]

ความออฟของผู้ชาย 12 ราศี อะไรที่เขาขอไม่ทน คบเขาจะได้เดาทางกันถูก

เคยมั้ยคบใครไปสักพักแล้วถึงกับหลอน ตกลงเธอนิสัยแบบนี้จริงๆ หรือ? บอกเลยว่าคน 12 ราศีมีนิสัยและความชอบไม่เหมือนกัน มาดูกันว่าอะไรคือความออฟของหนุ่มแต่ละราศี การเข้าใจบุคลิก นิสัยใจคอของคนแต่ละราศี จะทำให้เรารู้จักธรรมชาติของเขา และรู้ว่าพอมีความสัมพันธ์กับพวกเขา เราจะเข้าใจเขาได้ยังไงบ้าง และความเป็นคนแต่ละราศีจะมีอิทธิพลต่อแพชชั่น ความต้องการของเขายังไง ทั้งหมดก็เพื่อจะให้เราได้มีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง มีความหมายต่อกัน ดีงามต่อกันนั่นเอง มาดูกันเลยนะ “ความออฟของคน 12 ราศี” มีอะไรบ้าง ราศีเมษ (20 มีนาคม – 19 เมษายน) ชาวเมษมีธรรมชาติของคนทะเยอทะยาน พวกเขาพุ่งหาความท้าทายในชีวิต ถ้าเขาอยู่กับใครที่เฉื่อยๆ จะมีผลทำให้เขารู้สึกออฟได้ พวกเขาต้องการความตื่นเต้น ความสัมพันธ์ที่คาดเดาได้เกินไป จะทำให้พวกเขาเบื่อ ถ้ามีความสัมพันธ์กับชาวเมษ แล้ววิถีเดิมๆ โดยเฉพาะเรื่องบนเตียง บอกเลยว่าอาจมีเมินกันเหมือนกันนะ ชาวเมษเขาต้องการคู่แมทช์ที่มีพลังงานค่อนข้างมีชีวิตชีวา สนใจค้นหาอะไรในชีวิตไปเรื่อยๆ ถ้าความสัมพันธ์นั้นชวนให้เขาเหมือนอยู่ในแอดเวนเจอร์ ก็จะดึงโฟกัสของเขาได้ได้ดีเลย ราศีพฤษภ (20 เมษายน – 20 พฤษภาคม) ความมั่นคง และความสม่ำเสมอคือสองสิ่งที่ชาวพฤษภถือเป็นคุณค่าของชีวิตเลยทีเดียว พวกาเขาไม่ไหวกับอะไรที่ไม่สม่ำเสมอมาก เขาจะรู้สึกไม่ปลอดภัย คู่ของเขาที่ชอบสร้างดราม่า หรือชอบเปลี่ยนแปลง […]




Eat, Lifestyle, Travel

The Standard, Bangkok Mahanakhon โรงแรมใหม่ฮิพ+อาร์ตสุด สายชิคเช็คอินกันรัวๆ

The Standard, Bangkok Mahanakhon

เป็นหนึ่งในโรงแรมกลางเมืองที่สวยที่สุดที่เคยไป The Standard, Bangkok Mahanakhon คือโรงแรมใหม่ที่ฮิพจริง อาร์ตจริง ทุกก้าวเดิน ทุกสิ่งที่สายตาปะทะ สวยจัดๆ ถึงกับต้องอุทานในใจตลอดเวลา สวยมากกกกกกกกก

The standard, bangkok mahanakhon01
The standard bangkok mananakhon02
the standard bangkok mahanakhon03
the standard bangkok mahanakhon04
the standard bangkok mahanakhon05
the standard bangkok mahanakhon06

มาแรงที่สุดในรอบปีแล้ว โรงแรมที่ใครๆ ก็รอคอย

The Standard, Bangkok Mahanakhon

ใช้เวลาดีไซน์และสร้างทุกสิ่งให้สวยเจิดมา 3 ปีเต็ม ที่นี่คือโรงแรมที่ตกแต่งโดยดีไซเนอร์ชาวสเปน Jaime Hayon เขาคือตัวพ่อแห่งเฟอร์นิเจอร์ คู่สี เว้าโค้งสไตล์ทั้งเรโทร เมดิเตอเรเนียน มีกลิ่นอายบารอคที่ฟิวเจอริสติคด้วยเหมือนกัน รสนิยมของ Hayon ทำให้โรงแรม The Standard, Bangkok Mahanakhon บนถนนนราธิวาส มีชีวิตชีวา มีคลื่นพลังงานที่ทั้งขับเคลื่อน หยุดเวลา สนุก และสร้างแรงบันดาลใจ สีเหลืองมัสตาร์ดของโซฟา ความโค้งของกระจกขอบสีฟ้าพาสเทล ตู้เสื้อผ้าสีน้ำตาลเบจที่โค้งออกเรโทร พรมลายเส้นดวงตา ปาก จมูก เราจะไม่ค่อยเห็นการจับคู่เฉดสีของดีไซน์แบบนี้ที่ไหนเท่าไหร่นัก มันคือหนึ่งในซิกเนเจอร์ความเป็น Hayon และคือดีเอ็นเอของ The Standard, Bangkok Mahanakhon

และที่นี่ยังมีความวิมซิเคิล ความเท่ เซ็กซี่เก๋ๆ มาทีนี่ลองสังเกตโค้งทุกโค้งในดีไซน์ให้ดีนะ เป็นโค้งที่รับกันหมดได้ลงตัวสวยงาม แล้วยิ่งเจอการดีไซน์แสง กับโคมไฟทรงคล้ายเห็ดซิกเนอเจอร์ของ Hayon เข้าไปด้วย The Standard, Bangkok Mahanakhon สวยหลุดเข้าไปอีกโลกจริงๆ นึกถึงหนังเรื่อง Willy Wonka & The Chocolate Factory กับสไตล์ดีไซน์ยุค 50’s และความแกลมของสีแถบเมดิเตอเรเนียน ทุกสิ่งที่สายตาเรามองของที่นี่ เรียกว่าสร้างความว้าวในใจได้ตลอดเวลาเลย

the standard bangkok mahanakhon07

เตรียมหยิบมือถือมาถ่ายรูปกันได้ตั้งแต่โฟเยต์ชั้นล่างของโรงแรม สีของโซฟา รูปปากสีแดงที่แทรกตัวอยู่ในมุมต้นไม้เขียวๆ บันได้สีเขียวขึ้นไปที่ Mott 32 สวยรักกันหมด กดลิฟท์ไปชั้น L สีก่ำๆ ในลิฟท์ ทางเดินสีเหลืองยาวก่อนเข้าล็อบบี้ และล็อบบี้อันสวยสดเหลือเกิน ที่นี่เขาจะเรียกเป็น Parlor อย่างตรงล็อบบี้คือดีไซน์จาก Parlor ของ The Standard ในฮอลลีวู้ด เดินเข้ามาในโซนนั่งแฮงค์เอาท์ กินข้าว นั่งบาร์ คือ Parlor จาก The Standard ลอนดอน ตั้งใจว่าให้แต่ละ Parlor เหมือนเป็นห้องนั่งเล่น ดีไซน์ก็เลยมีของแต่งบ้านเก๋จัดทุกชิ้นวางอยู่ให้สายตาเราต้องไล่มองไปเรื่อยๆ

the standard bangkok mahanakhon08
the standard bangkok mahanakhon09
the standard bangkok mahanakhon10

การทิ้งสเปซของ The Standard, Bangkok Mahanakhon ก็สวยมาก จะถ่ายมุมไกล มุมใกล้ จะได้เปอร์สเป็คทีฟทำมุมรับกันน่าสนใจทุกมุม และนอกจากความเว้าโค้งของเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ยังมีกราฟิกขาว-ดำเบรคสายตาที่ห้องชา Tease อีกด้วย และจะจังงังไปเรื่อยๆ ถ้าขึ้นไปชั้นบน ห้องอาหาร The Standard Grill ดีไซน์ของที่นี่เหมือนนั่งอยู่ในเรือ สังเกตทุกสิ่งให้ดีๆ นะแม้กระทั่งพื้น ที่มีของตกแต่งเป็นเหรียญเงินจริงติดชนกันหมดอยู่ แสงของห้องนี้สวยตั้งแต่เช้าพระอาทิตย์ขึ้น และเย็นๆ ประมาณ 5:30

the standard bangkok mahanakhon11
the standard bangkok mahanakhon12

ห้องอาหารดังที่พลาดไม่ได้คือ Mott32 Bangkok สวยมากทุกมุม มีทั้งความสง่างาม ความอาร์ต ความโอเรียนทอลฟิวชั่น แนะนำให้ลองนั่งบาร์ที่ Mott32 ฺBangkok ดูนะ มีความหรูหราในรสนิยมฉาบเราตั้งแต่หัวจรดเท้าไฮๆ ได้เลย

สระว่ายน้ำ ห้องคอนเวนชั่น ทางเดินทุกทาง และห้องยิม จะเหมือนเราเดินเข้าไปในดินแดนมหัศจรรย์ที่ต่างกันไป ขนาดห้องน้ำ ห้องแต่งตัวก็ยังสวยสด โรงแรมที่อยู่ในตึกกลางเมืองจะมีความดีงามก็ตรงแสงเดย์ไลท์ที่สาดเข้ามานี่ล่ะ ยืนตรงไหนก็รู้สึกอลังไปหมด

ห้องนอนของ The Standard, Bangkok Mahanakhon ยิ่งทำเราตกห้วงเข้าไปใหญ่ เราได้พักห้อง The Balcony Suite ห้องตรงมุมตึก เปิดประตูห้องเข้ามาจะมีเหมือนห้องนั่งเล่นโค้งไปกับกระจก โซฟาสีเหลือง เก้าอี้สีน้ำเงิน พรมสานสีเบจ เครื่องชงกาแฟสีครีม และมีเครื่องสี B&O ทรงเรโทรตั้งอยู่ ประตูโค้งพี่เปิดออกไปเป็นห้องน้อนหันเข้าแสงของเมือง ตู้เสื้อผ้าสไตล์เรโทรสะดุดตามาก ขนาด robe เสื้อคุมยังคู่สีสวยและเนื้อผ้าเท็กซ์เจอร์ไม่ธรรมดาด้วย ระเบียงของห้องนี้เปิดรับความเมือง กว้างพอจะนั่งเล่นได้นานๆ และไฮไลท์คือจากห้องนอนไปห้องน้ำ มีประตูให้เดินเปิดทะลุเข้าไป สุขภัณฑ์เลิศเลออย่างที่สุด บาธเป็นทรงสี่เหลี่ยมสไตล์เฉพาะ The Standard, Bangkok Mahanakhon และห้องชาวเวอร์จะมีเหมือนช่องเล็กๆ เดินทะลุเข้าไป มีเก้าอี้สีส้มวางให้เราอาบน้ำแล้วเดินมานั่งมองเมือง หันไปข้างๆ เป็นกระจกใสต่อไปเป็นระเบียง ตรงนี้ล่ะน่าจะสร้างความปิ๊งแว้บอะไรบางอย่างในใจให้ใครได้

the standard bangkok mahanakhon13
the standard bangkok mahanakhon14

The Standard, Bangkok Mahanakhon ยังมีคัลเจอร์อะไรน่าสนใจๆ อีกมากมาย เกมบิงโกย้อนยุค Orange Wine อาหารไทยฟิวชั่นอร่อยจัด อาหารห้อง The Standard Grill ที่เซ็กซี่ อร่อยมากทุกเมนู ไวน์ดีๆ มากมายในทุกห้องอาหาร มุมเอาท์ดอร์กับโซฟาสีสวยๆ ตัดกับตึกในกรุงเทพฯ ที่นี่เหมาะสมที่สุดที่จะเป็น The Standard แฟลกชิพของเอเชีย

สนใจเข้าไปดูรายละเอียดห้องพักได้ที่ The Standard, Bangkok Mahanakhon

อ่านเรื่องราวอื่นต่อได้ที่ Ojo ร้านอาหารเม็กซิกันที่ The Standard, Bangkok Mahanakhon

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']