ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

“อกหัก” คือสิ่งยอดเยี่ยมที่เกิดกับฉัน ฉันเลิกโกหกตัวเองสักที

เราอย่าเพิ่งกลัวการอกหัก หรือการเลิกกับใครนะ เพราะเหตุการณ์จี๊ดในหัวใจนี้ จะนำพาคุณไปเจอตัวเอง เจอสิ่งใหม่ เจอโอกาสดีๆ ในชีวิตมากมาย เหมือนกับที่ เอมม่า กิบบ์ส นักเขียนและโปรดิวเซอร์รายการทีวีของออสเตรเลียเจอมา เธอเอาสิ่งนี้มาพูดในเท็ด ทอล์ค หมัดฮุคเลยคือเธอบอกว่า “อกหักไม่เพียงแต่จะทำให้เธอเห็นหัวใจตัวเอง ยังทำให้เธอเลิกโกหกตัวเอง และก็เลยเลิกโกหกทุกสิ่ง เรื่องดีๆ ในชีวิตเลยสาดเข้ามาเต็มๆ เลย” เอมม่าเล่าว่า…. ชีวิตฉันเหมือนจะดีนะ ฉันได้ทำงานที่ฝัน อยู่ในเมืองที่ดี “แต่ฉันกลับไม่มีความสุข ฉันโกหกตัวเองทุกวันว่า เดี๋ยวมันก็จะดีเองแหละ” ฉันใช้ชีวิตไป 3 ปีเต็มที่โกหกตัวเอง และบอกตัวเองว่าสิ่งนี้เป็นไปตามแพลนแล้วนะ ในขณะที่หัวใจฉันบอกว่า “เฮ้! เธอมีปัญหาแล้วล่ะ” ฉันใส่เสียงนี้เอาไว้ในตู้ และเอาความคิดควบคุมมันเอาไว้ ฉันคิดว่าถ้าฉันพยายามมากพอจะทำให้ทุกสิ่งเวิร์ค มันก็น่าจะเป็นอย่างนั้น แต่สิ่งที่ฉันได้รับคือ ทั้งกาย อารมณ์ จิตวิญญาณของฉันมันเหือดแห้งมาก ฉันกลายมาเป็นคนที่ขึ้นอยู่กับแผนในชีวิต ฉันไม่ไปเจอเพื่อน ไม่ไปเที่ยวไหน ไม่เจอครอบครัว ไม่เจอใครใหม่ๆ และฉันไม่อยากทำงานกับแพชชั่นของตัวเอง ฉันมัวแต่หาทางซ่อมสิ่งที่ไม่ใช่ของชีวิตฉัน ความตลกก็คือในขณะที่คุณกำลังพยายามทำให้แผนชีวิตของคุณเวิร์ค แล้วคุณก็ต้องฝืดมากๆ นั่นน่ะ คุณเริ่มจะคิดแล้วว่า “แล้วทำไมฉันต้องมีแผนนั้นตั้งแต่แรกนะ” ฉันเริ่มลืมว่าทำไมฉันถึงอยากเป็นนักเขียน […]




Eat, Lifestyle

ร้านอาหารอีสาน “กับข้าวไทบ้าน” ออร์แกนิกล้วนจากเมืองเลย อร่อย แซ่บ เฮลธ์ตี้

กับข้าวไทบ้าน อาหารอีสาน

อยากกินอาหารอีสานที่ไม่ใส่ผงชูรส และยังมีความแซ่บครบ ผักก็ต้องขอออร์แกนิกด้วย แนะนำร้าน “กับข้าวไทบ้าน” อร่อยลืมโลก สดมากๆ กินแล้วอยากไปกินอีกครั้งในวันรุ่งขึ้น

ความสุขง่ายๆ ทุกวันนี้ของพวกเราก็แค่ได้กินอาหารอีสานมื้อแซ่บถึงเครื่อง ผักสดหอมๆ อลังการสักมื้อที่ไม่ต้องนอยด์สารเคมีหรือการปรุงแต่งอะไรนัก ใครกำลังหาอาหารอีสานแซ่บที่เฮลธ์ตี้จริงๆ อยู่ แนะนำร้าน “กับข้าวไทบ้าน” อาหารอีสานออร์แกนิกที่มีผักพื้นบ้านตู้มๆ หอมสดชื่นจากจ.เลยมาปรุงให้กิน เจ้าของร้านคือพี่หน่อย-วิไลลักษณ์ ศรียา เธอบอกว่า “ผักทุกชนิดในร้านปลูกเองโดยไม่ใช้สารเคมีมาหลายชั่วอายุคน” สวนผักบนพื้นที่หลังบ้านของครอบครัวที่เชียงคาน ไก่ย่างหนังกรอบและเนื้อสัตว์ทั้งหมดก็ได้มาจากแหล่งที่มาปลอดภัย ไร้สารปฏิชีวนะใดๆ ที่นี่คืออาหารอีสานอย่างดีระดับมาสเตอร์คลาสที่รวบตึงภูมิปัญญาท้องถิ่นมาไว้ใกล้ตัวเราอย่างเรียบง่ายและสะอาดที่สุด

กับข้าวไทบ้าน01
กับข้าวไทบ้าน02

เริ่มต้นจากการเป็นคนอีสานแท้ๆ ที่ชอบทำอาหารเองตามวัฒนธรรมเมืองเลยที่เติบโตขึ้นมา พี่หน่อยตำส้มตำแบบสุดเครื่องและสุดสะอาดทุกครั้ง ปลาร้าต้มสุกของร้านคือปลากระดี้เกรดดีต้มห้อมกับใบชา ใบเตย สับปะรด และยังมีสารพัดตำคือความออริจินัลของเมืองเลยที่หาไม่ได้ที่ไหน ตำส้มเลยใส่กะปิ ตำส้มบักหุ่ง ตำส้มเคียงเลย ทุกจานตำที่สั่งทางร้านจะเสิร์ฟหมี่ชมพูสีช็อคกิ้งพิงค์คู่มาด้วย แนมตัดความแซ่บให้ซอฟท์ลงแล้วไปต่อ

กับข้าวไทบ้าน03

ทัชใจสุดคือการเสิร์ฟผักเคียงและวัตถุดิบพื้นบ้านไร้สารจาก จ.เลยแบบไม่อั้น เรียงแถววาไรตี้จัดมาในมัดใบตอง บางรอบมีดอกกระเจียว บางจานแถมผักกูดสดเดือนนี้จากภูเรือ จรุงกลิ่นกินเพลินพริ้มใจมาก ทางร้านเน้นหลักปรุงวัตถุดิบตามฤดูกาลและปฏิเสธทุกเมนูที่ต้องการเร่งสีเร่งโตให้เป๊ะ แต่เน้นสร้างตามหน้า เช่น เมนูไข่มดแดงจะมีเฉพาะหน้าร้อนเท่านั้น คนอีสานจะรู้ระบบนิเวศน์กันอยู่ว่าผักพื้นบ้านน้อยๆพวกนี้เลือกที่โต หากมีสารเคมีพวกนางจะไม่หลุดรอดมาให้เราแซ่บได้เลย

กับข้าวไทบ้าน04
กับข้าวไทบ้าน05
กับข้าวไทบ้าน06

สายแกล้มแนะนำปิ้งปลาส้ม แกล้มกับเอาะไก่บ้านหากินยาก ต้องอาศัยภูมิปัญญาข้าวเบือ หรือข้าวเหนียวมาตำแล้วต้มข้นถึงเครื่องสูตรแท้ๆเมืองเลย แกล้มกับข้าวปุ้นฮ้วนหรือขนมจีนเสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มสูตรพิเศษ แนะนำสุดคือด็องแด๊งหรือเกี๊ยมอี๋ขนมจีนสูตรพื้นบ้าน ตัวหนอนหยักๆคิวท์ๆที่แท้คือขนมจีนแป้งพิเศษจากเชียงคานบีบมือทำสด หนึบเด้งได้ใจมาก แกล้มส้มตำคือแซ่บกรุบ

ในวันที่คำว่าความยั่งยืนคือโจทย์ใหม่ของโลก ณ จุดนี้ที่สาวๆอย่างเราไม่ได้ต้องการแค่ความแซ่บอีกต่อไป เราต้องการความจัดจ้านอย่างปลอดภัย คลีนและละมุนกว่าที่เคย คลีโอขอชวนทุกคนมาสัมผัสอาหารอีสานออร์แกนิกสายภูมิปัญญาเมืองเลยที่นี่ นั่งจกผักแนมชิลๆ ไม่ต้องนอยด์แล้วต้องร้องว่า แซ่บอีหลีเด้ออ

กับข้าวไทบ้าน07

กับข้าวไทบ้าน

93 ถนน สุขาภิบาล2 เวลาเปิด-ปิด : 10.00 – 21.00 น.

FฺB : กับข้าวไทบ้าน

IG: Kubkao_thaibaan

Line: @kubkaothaibaan ( https://lin.ee/qDNanBC )

Tel: 099-1291695 / 095-1256959 / 061-9641258

By Nune Panita

อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่ 10 ร้านอาหารญี่ปุ่น เด็ดสุดในเชียงใหม่

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']