ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

“อกหัก” คือสิ่งยอดเยี่ยมที่เกิดกับฉัน ฉันเลิกโกหกตัวเองสักที

เราอย่าเพิ่งกลัวการอกหัก หรือการเลิกกับใครนะ เพราะเหตุการณ์จี๊ดในหัวใจนี้ จะนำพาคุณไปเจอตัวเอง เจอสิ่งใหม่ เจอโอกาสดีๆ ในชีวิตมากมาย เหมือนกับที่ เอมม่า กิบบ์ส นักเขียนและโปรดิวเซอร์รายการทีวีของออสเตรเลียเจอมา เธอเอาสิ่งนี้มาพูดในเท็ด ทอล์ค หมัดฮุคเลยคือเธอบอกว่า “อกหักไม่เพียงแต่จะทำให้เธอเห็นหัวใจตัวเอง ยังทำให้เธอเลิกโกหกตัวเอง และก็เลยเลิกโกหกทุกสิ่ง เรื่องดีๆ ในชีวิตเลยสาดเข้ามาเต็มๆ เลย” เอมม่าเล่าว่า…. ชีวิตฉันเหมือนจะดีนะ ฉันได้ทำงานที่ฝัน อยู่ในเมืองที่ดี “แต่ฉันกลับไม่มีความสุข ฉันโกหกตัวเองทุกวันว่า เดี๋ยวมันก็จะดีเองแหละ” ฉันใช้ชีวิตไป 3 ปีเต็มที่โกหกตัวเอง และบอกตัวเองว่าสิ่งนี้เป็นไปตามแพลนแล้วนะ ในขณะที่หัวใจฉันบอกว่า “เฮ้! เธอมีปัญหาแล้วล่ะ” ฉันใส่เสียงนี้เอาไว้ในตู้ และเอาความคิดควบคุมมันเอาไว้ ฉันคิดว่าถ้าฉันพยายามมากพอจะทำให้ทุกสิ่งเวิร์ค มันก็น่าจะเป็นอย่างนั้น แต่สิ่งที่ฉันได้รับคือ ทั้งกาย อารมณ์ จิตวิญญาณของฉันมันเหือดแห้งมาก ฉันกลายมาเป็นคนที่ขึ้นอยู่กับแผนในชีวิต ฉันไม่ไปเจอเพื่อน ไม่ไปเที่ยวไหน ไม่เจอครอบครัว ไม่เจอใครใหม่ๆ และฉันไม่อยากทำงานกับแพชชั่นของตัวเอง ฉันมัวแต่หาทางซ่อมสิ่งที่ไม่ใช่ของชีวิตฉัน ความตลกก็คือในขณะที่คุณกำลังพยายามทำให้แผนชีวิตของคุณเวิร์ค แล้วคุณก็ต้องฝืดมากๆ นั่นน่ะ คุณเริ่มจะคิดแล้วว่า “แล้วทำไมฉันต้องมีแผนนั้นตั้งแต่แรกนะ” ฉันเริ่มลืมว่าทำไมฉันถึงอยากเป็นนักเขียน […]




Eat, Lifestyle

10 ร้าน brunch ในดวงใจ ตื่นสายแค่ไหนก็ไม่หวั่น



สวรรค์ของคนตื่นสายอย่างเราจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากการได้กิน brunch อร่อยๆ บรรยากาศดีๆ เพื่อปลอบใจตัวเองว่า ไม่ต้องตื่นเช้าเราก็แฮปปี้ได้เหมือนกัน วันนี้คลีโอขอรวม 10 ร้าน brunch สุดปังที่ไม่อยากให้พลาด บอกเลยว่าวงการนี้เข้าแล้วออกยากไม่แพ้วงการอื่นเลย เพราะทางนี้ติดการกิน brunch หนักมากจริงๆ เหมาะกับวันสบายๆ ที่ไม่อยากรีบตื่นแต่เช้า แล้วมานั่งจิบกาแฟชิลล์ๆ รับแสงแดดช่วงสาย ดื่มด่ำอะไรแบบนี้บ้างก็ฟินเหมือนกันนะ

FRAN’S

ขอประเดิม 10 ร้าน brunch ด้วยร้านใหม่สุดปังที่ฮิตที่สุดในนาทีนี้ คิวแน่นตั้งแต่เปิดร้านจริงๆ ร้านนี้ชื่อว่า FRAN’S Brunch & Green เจ้าของเดียวกับ iberry ฝีมือคุณปลาเช่นเคย ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคนถึงแน่นร้าน เพราะทุกเมนูของเขาสุดมากๆ จัดเต็มทุกอย่างจริงๆ ถ้าใครตั้งใจจะมากิน brunch จริงจัง ร้านนี้ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน มีหมดทั้งของคาว ของหวาน เครื่องดื่ม แถมบรรยากาศเริ่ด ได้รูปกลับบ้านแน่นอน

Facebook Fran’s Bangkok

โทร: 02 001 1303

เปิด-ปิด: 8.00น. -18.00น. เปิดทุกวัน

พิกัด: ทุ่งมหาเมฆ สาทร https://goo.gl/maps/z9d3w16bmcXhg1JM

Grow Coffee

Grow Coffee คือคาเฟ่เล็กๆ แถวพุทธมณฑลสาย 2 เรียกว่าเป็นขวัญใจชาวฝั่งธนสุดๆ และเหมาะที่สุดในการแวะมากิน brunch เพราะบรรยากาศที่นี่เขาจะให้ความโคซี่ เป็นกันเอง เหมือนมาแฮงก์เอาท์กินข้าวบ้านเพื่อน ความเริ่ดของที่นี่ขอยกให้กาแฟเป็นอันดับแรกเลย เพราะร้านนี้เป็นคาเฟ่กาแฟ specialty ที่กาแฟเลิฟเวอร์ต้องชอบแน่นอน ส่วนอาหารที่นี่เขาก็พิถีพิถันสุดๆ ตั้งแต่วัตถุดิบ รสชาติ และหน้าตาของอาหาร บอกเลยว่าใครที่ชอบ sour dough ที่นี่ก็มีเหมือนกัน หรือจะเป็นเมนูพาสต้าก็มีนะ และที่สำคัญเลยคือร้านสวยมาก อยากให้มาจริงๆ

Facebook: Grow Coffee

โทร: 083 992 5146

เปิด-ปิด: 9.00น. -18.30น. ปิดวันพุธ

พิกัด: สุขาภิบาลบางระมาด พุทธมณพลสาย 2  https://goo.gl/maps/z9d3w16bmcXhg1JM

The Coffee Club

ตำนานร้านอาหารเช้า ไปที่สาขาไหนก็อร่อยหมดจริงๆ The Coffee Club คือร้านกาแฟที่เป็นเหมือนเพื่อนที่รู้จักกันมานาน มีความสบายใจและปลอดภัย อาหารของที่นี่ก็เช่นกัน ไปกินทีไรก็อิ่มกลับมาทุกที เมนูที่นี่เขามีให้เลือกเยอะมาก แถมช่วงเทศกาลก็จะมีเมนูพิเศษด้วย ทั้งเซ็ตและจานเดี่ยว ส่วนเครื่องดื่มของที่นี่ก็ไม่ต้องพูดถึง เพราะเขาใส่เต็มทุกแก้ว ทั้งกาแฟ น้ำผลไม้ สปาร์คกลิ้ง ใครที่อยากมานั่งกินอาหารชิลล์ๆ นั่ง work from home อย่าลืมเก็บร้านนี้เข้าไปในลิสต์นะ

Facebook: THE COFFEE CLUB THAILAND

โทร: 02 365 6999

เปิด-ปิด: 9.00น. -18.30น. ปิดวันพุธ

พิกัด: ร้าน The Coffee Club ทุกสาขา

Alex & Beth

ในวันสบายๆ ไม่ต้องรีบร้อนไปไหน อยากตื่นสายให้เต็มที่แล้วหามื้อสายกินชิลล์ๆ คลีโอไปเจอ hidden gems เด็ดแถวหลานหลวงที่กินแล้วต้องมีมาซ้ำอีกรอบแน่นอน กับร้านที่ชื่อว่า Alex & Beth อยู่ริมถนนหลานหลวงเลย ใครชอบความวินเทจ บรรยากาศอบอุ่น ไม่วุ่นวาย ต้องหลงรักที่นี่แน่นอน และที่สำคัญเมนู brunch ที่นี่ดีงามมากจริงๆ เมนูที่นี่มีตั้งแต่เครื่องดื่ม กาแฟ ช็อกโกแลต ขนมเค้กต่างๆ จนไปถึงอาหาร ซึ่งอาหารที่นี่ก็มีให้เลือกหลายอย่างนะ ทั้งเมนู brunch อย่าง french toast หรือ pancake หรือพาสต้า สเต็กก็มีเหมือนกันนะ

อ่านรีวิวฉบับเต็ม ที่นี่

Facebook Alex & Beth

โทร: 094 236 4195

เปิด-ปิด: 10.00น. -18.00น. (ปิดวันพุธ)

พิกัด: ถนนหลานหลวง https://goo.gl/maps/z9d3w16bmcXhg1JM8

Toby’s

เกือบทุกครั้งที่แวะมาโซนสุขุมวิท เราจะต้องแวะมากินอาหารที่ Toby’s ทุกรอบ เป็นอีกร้านโปรดในใจที่กินกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ ใครที่ชอบกิน breakfast หรือ brunch มื้อสาย ร้านนี้ตอบโจทย์เราที่สุดเลย เมนูที่นี่หลากหลาย แต่ไม่จำเจ เลือกกินได้ตามที่ชอบได้เลย จะมีความเฮลท์ตี้นิดๆ แต่ยังคงความอร่อยไว้ บรรยากาศที่ร้านจะโล่ง โปร่ง สว่าง สบาย เหมาะกับการมานั่งชิลล์กับเพื่อนสาว หรือนั่งทำงานได้เลยนะ ตอนนี้เขาเปิดสาขาใหม่ที่ศาลาแดงด้วย ใครสะดวกแถวไหนก็จัดได้เลย

Facebook Toby’s Bangkok

โทร: 02 712 1774

เปิด-ปิด: 9.00น. -17.00น. (วันจันทร์และวันเสาร์ เปิด 9.00 – 16.30 น.)

พิกัด: สุขุมวิท 38 https://goo.gl/maps/z9d3w16bmcXhg1JM8

BLUE WHALE

คาเฟ่เล็กๆ ย่านพระนครที่สงบและอิ่มเอมในใจสุดๆ ร้านชื่อว่า BLUE WHALE แว้บแรกที่เห็นร้านนี้ก็คิดถึงทนายอูยองอูขึ้นมาทันที เพราะทั้งหมดในร้านนี้ตกแต่งด้วยสีฟ้าน้ำทะเลและวาฬเต็มไปหมด ให้บรรยากาศที่อบอุ่น สบายตา และชิลล์มากๆ ส่วนอาหารของที่นี่ก็มีทั้งของคาวและของหวาน ใครที่อยากมาโซนพระนครและนั่งชิลล์ๆ ที่นี่เหมาะมากจริงๆ โดยเฉพาะการแวะมากิน brunch คู่กับเครื่องดื่มของที่นี่สักแก้ว คือดีงามสุดๆ

Facebook BLUE WHALE Local Eatery

โทร: 096 997 4962

เปิด-ปิด: 9.00น. -18.00น. (ปิดวันจันทร์)

พิกัด: ถนนมหาราช https://goo.gl/maps/z9d3w16bmcXhg1JM8

Sarnies

ความยูนีคต้องให้ Sarnies จริงๆ เป็นร้านแนว Cafe & Bar ตอนกลางวันจะเปิดเป็นคาเฟ่ชิลล์ๆ พอตกเย็นก็กลายเป็นบาร์ให้นั่งดริ๊งค์กับแก๊งเพื่อน แถมมีดนตรีเพราะๆ ให้ฟังด้วย ส่วนเมนูอาหารที่ Sarnies ไม่พูดถึงไม่ได้เลย เพราะทุกเมนูไม่เหมือนใคร มีเอกลักษณ์เฉพาะมาก ถ้าเมนูขึ้นชื่อก็คงจะเป็นบราวนี่ แต่เมนูอื่นๆ อย่างแนว brunch ที่นี่มีเยอะมากเลยนะ แวะมาซ้ำได้บ่อยๆ เพราะอยากลองทุกจาน และที่สำคัญร้านสวยมาก ควรค่าแก่การแวะมาที่สุด


Facebook 
Sarnies Bangkok

โทร: 02 102 9407

เปิด-ปิด: 8.00น. -22.00น. (เสาร์-อาทิตย์ ปิด 22.30 น.)

พิกัด: เจริญกรุง 44 https://goo.gl/maps/z9d3w16bmcXhg1JM8

Not Just Another Cup

Not Just Another Cup ชอบชื่อร้านมากๆ และทุกอย่างในร้านก็เป็นเหมือนชื่อร้านจริงๆ มันไม่ใช่แค่เครื่องดื่มธรรมดาๆ สักแก้ว แต่ร้านนี้คือความใส่ใจ ความละเอียดอ่อนในการเลือกวัตถุดิบในเมนูทุกจาน ทั้งรสชาติและหน้าตาของอาหาร บอกเลยว่าใครมาก็ต้องหลุมรักแน่นอน จานใหญ่แบบเบิ้มๆ ใส่เครื่องจัดเต็มแบบไม่มีกั๊กทุกจานไม่ว่าจะเป็นของคาวหรือว่าของหวาน ใครที่อยากกินอาหารรสชาติเริ่ด และดีใจต่อใจ เราขอแนะนำร้านนี้เลยนะ

Facebook Not Just Another Cup

โทร: 02 635 3464

เปิด-ปิด: 7.00น. – 18.00น.

พิกัด: สาทร 10 https://goo.gl/maps/z9d3w16bmcXhg1JM8

CHU

CHU เป็นคาเฟ่อีกหนึ่งร้านที่มีเมนูหลากหลายมาก เริ่มตั้งแต่เมนูอาหารเช้า โทสต์ brunch เครื่องดื่ม ขนม โดยเฉพาะช็อกโกแลต ใครที่เป็นช็อกเลิฟเวอร์จะต้องชอบแน่นอน เพราะเขาเป็นทั้ง Chocolate Bar & Cafe เมนูของที่นี่ทุกจาน มีความครีเอทสุดๆ ใครที่อยากลองกินอาหารแนว brunch หรืออาหารเช้าที่ให้ฟีลสนุกๆ พอให้หัวใจได้ชื่นมื่น ขอเชิญมาที่ร้านนี้เลย

Facebook CHU BKK

โทร: 02 635 3464

เปิด-ปิด: 8.00น. – 22.00น. ปิดวันอังคาร

พิกัด: สุขุมวิท 31 https://goo.gl/maps/z9d3w16bmcXhg1JM8

Thea Cafe

ปิดท้ายด้วยร้าน Thea Cafe ร้านที่อาหารจัดเต็มและอลังการที่สุด ส่วนบรรยากาศในร้านก็อบอุ่น ตกแต่งแบบจัดเต็มไม่แพ้กัน เดินเข้าร้านแล้วรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นเจ้าหญิงขึ้นมาทันที ทุกอย่างในร้านคือน่ารักมากจริงๆ เมนูของเขาก็ครีเอทนะ มีการตกแต่งด้วยกลีบดอกไม้ที่เราชอบมากๆ เพิ่มความน่ากินเข้าไปอีก ใครที่ชอบร้านแนวนี้ห้ามพลาดเด็ดขาด อยากให้มาลองจริงๆ นะ รับรองว่าคุณต้องหลงรัก

Facebook Thea Cafe

โทร: 094 426 2466

เปิด-ปิด: 8.00น. – 17.00น.

พิกัด: สุขุมวิท 51 https://goo.gl/maps/z9d3w16bmcXhg1JM8

อ่านเรื่องราวอื่นๆ ได้ที่ CLEO Thailand และ FB > CLEO

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']