ตามหามานานกับการรักษาฝ้ากระสุดจึ้งด้วยเทคนิค SMAPS สิทธิบัตรเฉพาะ Chuladoctor Anti-Aging Center

ส่องกระจกทีไร ฝ้า กระแทกใจทุกครั้ง ต้นเหตุที่ทำให้ผิวหน้าดูหมองคล้ำ ไม่สดใส แต่งหน้าก็ต้องปกปิดอย่างหนา คงปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้หญิงหลาย ๆ คนต้องการความสวยอย่างเป็นธรรมชาติ คลีโอเลยหาข้อมูลว่าตอนนี้มีการรักษาฝ้ากระให้หายขาดอย่างไรได้บ้าง เพราะเข้าใจว่าสิ่งที่ทำได้ทุกวันนี้ก็แค่ประคองด้วยกันแดดปกป้องผิว หรือสกินแคร์ที่ใช้แล้วแทบไม่เห็นผลต่อปัญหาฝ้า กระ ผิวแพ้ง่ายเลย เพราะยิ่งอายุมากขึ้นฝ้ากระที่มีนั้นได้ฝังตัวลึกลงในชั้นผิว สะสมจนกลายเป็นความไม่มั่นใจ ไม่กล้าสบตาใครตรงๆ ปวดใจขนาดนี้ คลีโอเจอคำตอบแล้วว่ามีนวัตกรรมที่ช่วยรักษาฝ้ากระ โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่เรียกว่า เทคนิค “SMAPS” เป็นทางออกที่บอกลาฝ้ากระอย่างถาวร กับ Chuladoctor Anti-Aging Center คลินิกที่เชี่ยวชาญเรื่องรักษาฝ้า กระโดยเฉพาะ ถึงเวลาทวงคืนสีผิวที่เรียบเนียนให้กลับมาอย่างสง่างามพร้อมเผยผิวอย่างมั่นใจกันแล้ว สาเหตุของฝ้า กระที่ไม่มีใครอยากเจอ แต่เลี่ยงได้ยาก! เราจะได้ยินรุ่นคุณแม่สอนว่าพยายามอย่าโดนแดดเยอะ แต่ปกป้องยังไง ฝ้าก็ยังมา และปัญหาฝ้ารักษาเท่าไหร่ก็ไม่หายสักที เพราะจริงๆ แล้วสาเหตุของการเกิดกระและฝ้าไม่ใช่แค่แสงแดดที่มีรังสียูวีคอยทำร้ายอย่างเดียว แต่ยังมีเรื่องกรรมพันธุ์ การได้รับฮอร์โมนบางชนิดซึ่งยิ่งเมื่ออายุมาก ยิ่งรักษายากยิ่งขึ้นไปอีก โดยเฉพาะเมื่ออายุ 35 ปีขึ้นไปจะเห็นฝ้า กระที่ชัดเจน ดังนั้นการดูแลรักษาเองในชีวิตประจำวันอาจเอาไม่อยู่ ต้องไปคลินิกรักษาฝ้ากระ และปรึกษาทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีความเชียวชาญโดยด่วน Q: ทำไมที่ผ่านมา การรักษาฝ้ากระถึงเป็นเรื่องยาก ไม่หาย ซ้ำร้ายยังทำให้ผิวกลับแย่ลงกว่าเดิม!? A: […]

ในโลกของการทำงานเราเลือกได้เพียง 2 อย่าง อะไรคือสิ่งที่ใช่สุดสำหรับเรา

คนที่ทำงานบริษัทมีร่มกางไว้ให้แล้ว หรือคนที่ออกมาสร้างตัวเองและกางร่มด้วยตัวเอง ที่แปลกคือพอเรามีร่มกางไว้ให้แล้ว เราก็อยากออกไปกางร่มเอง แต่พอเรามากางร่มเอง เราก็รู้สึกว่ารู้อย่างนี้ไม่น่าออกมา แล้วอะไรคือร่มที่ใช่ที่สุดของเรา… การเป็นพนักงานบริษัทหรือทำงานแบบที่มีคนตั้งบริษัทรอเอาไว้ มีข้อดีคือเรามีเงินเดือนทุกเดือนแน่นอน เราแพลนชีวิตได้ตามเงินที่ได้มา เหมือนเรามีโฟกัสปักไว้เรียบร้อยแล้ว ที่เหลือก็แค่ทำตามสิ่งที่บริษัทตั้งเอาไว้ให้เรา อยากไต่สูงขึ้นแค่ไหน ก็ง้างศักยภาพออกมา เจออะไรก็ปะทะไปในแบบตามคัลเจอร์ขององค์กรนั้น ซื่อสัตย์ ซื่อตรง ไม่เกี่ยงงาน จับประเด็นได้ โฟกัส และทำอย่างสม่ำเสมอ ปล่อยวางบ้าง ฮึบบ้าง ผ่านไปสิบปีเราก็มีเงินเก็บได้ชิลล์ๆ แต่เราอาจถามตัวเองทุกวัน… จิตวิญญาณฉันยังอยู่ดีนะ ความฝันของฉันล่ะ ฉันจะต้องขับรถมาตึกนี้ทุกวันไปอีกนานแค่ไหน ตกลงฉันต้องทน ต้องเล่นตามน้ำ สิ่งที่อยากทำก็ต้องเงียบไว้ ไม่ชอบอะไรก็ต้องเฉยๆ แล้วปล่อยผ่าน ศักยภาพฉันใช้ไปเพียงเท่านี้จริงหรือ แพชชั่นล่ะ ความเป็นตัวเองล่ะ ฉันแค่มีเงินเดือนเป็นที่ตั้งจริงหรือ? แล้วถ้าเราทำงานแบบกางร่มให้ตัวเองล่ะ เหมือนจะดูสานฝัน เท่ เก๋ ได้ทำอะไรของตัวเองแล้ว เราอาจจะมองแค่ตัวเรากับสิ่งที่เราอยากทำ อยากจะสร้าง แต่เราไม่มีหลักใดๆ ไม่มีองคาพยพช่วยประกอบร่างใดๆ เราคนเดียวล้วนๆ ที่จะต้องลงมาเล่นในมหาสมุทรของการหาเลี้ยงชีพแล้ว แก่นต้องชัด เรียกว่าต้องแน่จริงเลย เราได้เป็นนายตัวเองเต็มที่ เรามีวิชั่นของตัวเองแล้ว แต่ก็มีสองทางให้เลือกนะ เลือกกางร่มให้ตัวเองแต่ยังต้องพึ่งร่มของคนอื่น หรือกางร่มของตัวเราล้วนๆ […]

“อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก” ใช้แทนมื้ออาหารได้ มีสารอาหารหลากหลาย ดื่มได้ทุกวัน รสชาติอร่อย

ตั้งใจมาไม่รู้กี่ปีจนหมดหวังว่าชีวิตนี้จะลดน้ำหนักได้สักทีจริงๆ หรือเปล่า เพราะบอกตามตรงว่าก็ลองมาหมดแล้ว ทั้งวิธีอดอาหารซึ่งก็ผอมลงจริง แต่ร่างกายเพลียและหิวจนไม่มีแรงเหมือนได้สารอาหารไม่เพียงพอ ตอนที่เริ่มกลับมากินตามปกติ น้ำหนักก็ดีดเพิ่มมากกว่าเดิม หรือพอจะลองโหมออกกำลังกาย ได้หุ่นกระชับขึ้น แต่ก็ยังไม่ได้หุ่นตามที่ฝันจนพับเก็บความตั้งใจที่จะลดน้ำหนักไปนาน แต่วันนี้มีเทคนิคลดน้ำหนักเพื่อให้ร่างกายยังได้รับโภชนาการที่ดีมาฝาก! ค้นพบเทคนิคลดน้ำหนักโดยไม่ต้องอดอาหาร หลักการลดน้ำหนักที่แนะนำคือต้องจำกัดพลังงานแคลอรีให้เหมาะสมกับที่ร่างกายต้องการและยังต้องได้สารอาหารที่หลากหลาย แต่ความยากคือจะกินยังไงให้อิ่ม แคลอรีไม่เกิน ตอนนี้มีทางเลือกสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องลดน้ำหนักแต่ยังได้โภชนาการที่เหมาะสม ที่เรียกว่า “OPTIFAST” “อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก” เป็นแบรนด์แรกในประเทศไทย ที่คิดค้นโดย Nestlé Health Science ที่มีสารอาหารหลากหลายและเหมาะสม สามารถใช้รับประทานเพื่อทดแทนมื้ออาหารโดยไม่ลืมออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย เพื่อลดน้ำหนักตามคำแนะนำของแพทย์ นี่คืออาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนักที่เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องลดน้ำหนัก เพราะ… แชร์สูตรใส่ใจตัวเอง 1 วันกับ OPTIFAST* 1 มื้อ = OPTIFAST 1 ซอง2 มื้อ = อาหารพลังงานต่ำแบ่งรับประทานทั้งวันกับผลไม้สดที่มีน้ำตาลต่ำ 2 ผล, ผลิตภัณฑ์นมไขมันต่ำ ไม่เติมน้ำตาลทราย 1 แก้ว, ผักใบหรือผักที่มีแป้งต่ำ 2 ถ้วยและน้ำเปล่า 2 ลิตร *อาหารทางการแพทย์ต้องใช้ภายใต้คำแนะนำของแพทย์ Food […]

ถ้าเรารู้คุณค่าของตัวเองอย่างแท้จริง เราจะ “พอ” กับใครบางคนได้ชิลล์เลย

บางครั้งสิ่งที่อยากที่สุดในความสัมพันธ์ ไม่ใช่ตอนอยู่ในความสัมพันธ์นะ แต่ตอนที่เราอยากเดินออกมาใจแทบขาด แต่เราออกมาไม่ได้ ไม่แปลกหรอกที่เราจะรักใครแล้วเรามารู้ทีหลังว่า เรารักเขามากกว่าที่เขารักเรา และรู้ต่อว่าเราไม่ควรอยู่ในความสัมพันธ์นี้แล้ว เพราะมันจะทำร้ายเราแน่นอน เอาล่ะ! เมื่อเราผ่านกระบวนการเรียนรู้จักความรักครั้งนี้ รู้จักเขา เห็นตัวเอง เห็นเขาเรียบร้อยแล้ว และเรารู้แล้วว่าไม่เวิร์ค เราคงต้องเดินออกมา ถึงตอนนี้สิ่งที่เราติดก็คือ “ความสุขที่เคยมี ความทรงจำ คำพูดที่เหมือนจะจริงของเขา ความดีบางอย่างของเขา ความหวังที่อาจจะดีก็ได้ที่เราคิดไปเอง” ทั้งหมดมารั้งให้เราเดินออกมาจากความสัมพันธ์ไม่ได้สักที ไม่นับที่เราจะออกๆ เขาก็เกี่ยวเราเอาไว้ ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะ “เรายังไม่เห็นคุณค่าของตัวเองเต็มๆ” เรามักชอบคิดว่าเขาเจ๋งกว่าเรา เขาคิดเก่ง ทำงานเก่งว่าเรา เขาโรแมนติกจัง เขาน่ารักโน่นนี่ เขามีศักยภาพ เขา…บลาๆๆๆๆ แต่ขอถามคำหนึ่งเลยนะ แล้วเราล่ะ “เรามีอะไรที่เริ่ดบ้าง?” ถ้ายังคิดไม่ออกขอบอกสั้นๆ เลยที่เรามีแล้วเฉือนเขาแน่นอน “เรามีหัวใจรักที่เต็มไปด้วยความรัก” เราเป็นผู้หญิงที่พร้อมจะมอบความรัก เห็นหัวใจของคนรัก เข้าใจคนรัก และทำอะไรให้ความรักของเราดีขึ้นเรื่อยๆ สิ่งนี้คือคุณค่าของเรา และเมื่อคุณค่าตรงนี้ของเราถูกส่งไปหมดใจ แต่เขากลับส่งกลับมาบ้าง ไม่ส่งบ้าง เห็นคุณค่าบ้าง ไม่เห็นบ้าง หรือเห็นตอนที่เขาอยากได้อะไรจากเรา แล้วไปตอนที่เขาก็ไม่ได้อยากได้ในเวลานั้นของเขา แปลว่าเขาไม่ใช่คนที่มีหัวใจรักแบบเดียวกับเรา ก็ไม่แปลกที่เราจะรู้สึกจมๆ กับตัวเอง แล้วคอยถามตัวเองว่าทำไมๆๆๆๆ […]




Health, Well-Being, Women's Stories

ไดเอทเวิร์คที่สุด “ลดน้ำหนักไป 20 กิโล ด้วยวิธีกินข้าวมื้อละ 3 ทัพพี!”

ไดเอทเวิร์คสุด ลดน้ำหนัก

ใบหยกเป็นผู้หญิงที่อยู่กับน้ำหนักตัว 78 กิโลกรัมมาเป็นปีๆ เธอพยายามกินน้อยยังไงก็ไม่เวิร์ค จนมาเจอกับสูตรลดน้ำหนักจากเพื่อนที่เป็นเทรนเนอร์ ตอนนี้ใบหยกหนัก 56 กิโลกรัม และน้ำหนักไม่เพิ่มมาอีกเลย!!

คลีโอรู้จักกับใบหยกมาหลายปี เธอเป็นหญิงสาวร่างไม่เล็ก มีสะโพก มีหน้าอก มีเอว แต่เมื่อใบหยกคลอดลูกสาว ทำงานประจำ หลังจากนั้นเธอก็น้ำหนักขึ้นดีดไปจนไปถึง 78 กิโลกรัม วันที่ใบหยกตัดสินใจว่าต้องทำอะไรแล้ว ก็คือวันที่เธอบอกว่า “ลูกสาวบอกว่าแม่อ้วน เท่านั้นล่ะหันมามองตัวเองทันที” ใบหยกชอบแฟชั่น ชอบแต่งตัว แต่น้ำหนักทำให้เธอใส่อะไรไม่ค่อยได้ เธอเลยตัดสินใจว่าต้องลดน้ำหนักแล้ว!!

ความโชคดีคือใบหยกมีเพื่อนเป็นเทรนเนอร์ กอล์ฟ-พิชชาภา หนูพันธ์ กอล์ฟเชี่ยวชาญเรื่องออกำลังกาย การกิน การดูแลหุ่น เธอเป็นเทรนเนอร์ที่เรียนมาได้ certificate เรียบร้อย กอล์ฟรู้ว่าใบหยกอยากลดน้ำหนัก เธอก็จัดให้เพื่อนทันที

Diet Biyok01

คนที่ไม่ผอมส่วนใหญ่ คือคนกินข้าวน้อย

กอล์ฟหักพฤติกรรมการกินที่พวกเราเข้าใจผิดมาตลอด ที่เราพยายามอดมื้อเย็น ไม่กินแป้ง กินให้น้อย กอล์ฟบอกว่า “พอเรากินไม่ครบมื้อ กินไม่ครบอาหารทุกหมู่ ร่างกายจะกลัวเราไม่มีพลังงาน เลยไปดึงไขมันมาเก็บไว้ก่อน ไขมันเลยไม่ลดไป” หลักการก็คือกอล์ฟบอกว่า “เราต้องทำให้ร่างกายเผาผลาญได้ดี” เราเลยต้องกินอาหารตามปรกติทุกมื้อ และตัวแปรของการเผาผลาญก็คือคาร์โบไฮเดรต สำหรับใบหยกกอล์ฟเลยบอกว่า “ขอให้กินข้าวทุกมื้อ มื้อละ 3 ทัพพี!”

diet biyok02

ข้าวมื้อละ 3 ทัพพี จะช่วยให้ผอมจริงหรือ?

ใบหยกบอกว่าจากที่เธอเป็นคนไม่กินข้าว แล้วต้องมากินข้าวมื้อละ 3 ทัพพี ตอนแรกๆ ก็ทำใจหนักมาก ผอืดผอมเลยดีกว่า แต่ก็กินไป “ยิ่งเรากินเยอะ ร่างกายจะเผาผลาญเยอะ” กอล์ฟบอกว่าข้าวมีประโยชน์กับร่างกาย เป็นข้าวจะดีกว่าก๋วยเตี๋ยว สปาเก็ตตี้ เพราะถ้าเป็นโพรเซส ฟู้ด ร่างกายจะไม่เข้าใจ แล้วไม่ค่อยมีประโยชน์ด้วย อาทิตย์แรกกอล์ฟให้ใบหยกปรับอาหารก่อน กินครบ 3 มื้อ มีคาร์โบไฮเดรต 300 กรัม โปรตีน 100 กรัม และกินผักด้วย ของหวานให้กินได้มื้อเดียว ระหว่างวันมีมื้อเบรก กินถั่ว 1 กำมือ

diet biyok03

น้ำและการนอนก็สำคัญมาก

นอกจากอาหารแล้ว เราต้องกินน้ำให้พอเพียงกับร่างกาย และนอนข่วงเวลาสี่ทุ่ม ถึงตีสี่ให้แน่นๆ เพราะเป็นช่วงที่ Growth Hormone จะหลั่งมาซ่อมแซมร่างกาย “ถ้าเรานอนดึก ร่างกายก็จะเก็บไขมันเอาไว้ใช้อีก เลยจะอ้วนง่าย” คือร่างกายน่ะกลัวเราจะไม่มีพลังงาน เลยเก็บๆๆๆ ไขมัน ก็เลยไม่เผาผลาญ เราเลยต้องสร้างระบบเผาผลาญให้ดี ให้ร่างกายจำใหม่

diet biyok04

ไม่จำเป็นต้องออกำลังทุกวัน แต่อยากออกให้ครบ

กอล์ฟบอกว่าออกกำลังให้ตามสะดวก อย่าไปกดดันตัวเอง ออกวันเว้นวัน สองวันครั้งก็ได้ ครั้งละ 45-60 นาที แต่อยากให้ออกกำลังสลับกัน มีทั้งคาร์ดิโอที่ทำให้หัวใจเต้นแรง และเหนื่อยหน่อย คาร์ดิโอจะไปเบิร์นไขมันออก สลับกับ weight training ที่จะไปกระชับกล้ามเนื้อ ให้หุ่นไม่ย้วย และมีโยคะหรือพิลาติสด้วย ช่วยเรื่องความยืดหยุ่น ถ้าออกครบก็จะหุ่นสวย ฟิตกระชับ

ของใบหยกช่วงแรกๆ เธอเลือกเล่นฮูลาฮูป เล่นวันละ 45 นาที และเล่น surf skate วันละชั่วโมง ใบหยกออกกำลังทุกวัน ทำให้หกเดือนแรกเธอลดน้ำหนักไปได้ 10 กิโลกรัม!

diet biyok05

6 เดือนแรกลงไป 10 กิโลกรัมและเอนจอยการกินเหมือนเดิม

ใบหยกบอกว่ามีกำลังใจมาก เธอกินอาหารสามมื้อ กินของทอดบ้าง ของผัดกินปกติ ขนมกินบ้าง ไม่ค่อยกินแอลกอฮอล์ นอนสามทุ่ม เล่นฮูลาฮูป เธอทำแบบนี้ไปทุกวันน้ำหนักลงมา 10 กิโลกรัม ก็เลยเริ่มสนุก และออกกำลังกายมากขึ้นกว่าเดิม “คือพอเล่น surf skate แล้วมันสนุกมาก ก็เลยเล่นตั้งแต่ 5 โมงเย็นจนถึงทุ่มนึงทุกวัน น้ำหนักเลยลงไปเรื่อยๆ เลยทีนี้” พอระบบเผาผลาญใบหยกเข้าที่ เธอก็กินอะไรก็ได้ จากแต่ก่อนที่กินชาบู กินปิ้งย่างแล้วอ้วน แต่พอเผาผลาญดีเธอก็กินชาบู ปิ้งย่างได้ชิลล์ๆ แบบน้ำหนักไม่เพิ่มขึ้นมาเลย

diet biyok06

ถึงช่วง 6 เดือนหลังจะไม่ได้ออกกำลังเท่าไหร่ น้ำหนักก็ไม่เพิ่มแล้ว

ใบหยกน้ำหนักลดลงเดือนละกิโล สองกิโล ใช้เวลาปีครึ่ง จนต้องนี้จาก 78 กิโลกรัม เธอลดเหลือ 56 กิโลกรัมแล้ว และถึงช่วงเดือนหลังๆ เธอจะไม่ได้ออกกำลังเหมือนเดิม การกินก็ไม่เหมือนเดิม แต่น้ำหนักก็ไม่เพิ่มขึ้นเลย “กินพังมาก กลับมาเป็นคนไม่กินเช้า แล้วก็ไม่ค่อยได้ออกกำลัง แต่น้ำหนักก็ไม่ขึ้นนะ” คงเพราะระบบเผาผลาญทำงานได้ดี ร่างกายไม่ต้องเก็บไขมันเอาไว้ใช้แล้ว และใบหยกก็ยังออกกำลังอยู่ ถึงจะไม่สม่ำเสมอเหมือนแต่ก่อน

diet biyok07

คุมอาหารให้ได้ 70% และออกกำลัง 30%

กอล์ฟรวบตึงให้ฟังว่าคนเราพออายุมากขึ้น ระบบเผาผลาญจะเปลี่ยนไป บางคนระบบพังไปแล้ว ร่างกายจะรวน ลดน้ำหนักยังไงก็ไม่ได้ แล้วจากหุ่นที่ไม่ได้ใหญ่ในตอนแรก ก็เลยพองขึ้น วีคือต้องปรับอาหารก่อนให้ได้ 70% และออกกำลัง 30% ให้ร่างกายชินกับการปรับอาหารใหม่ แล้วค่อยเริ่มออกกำลัง

ผลไม้ น้ำตาล แอลกอฮอล์ ขนม

กอล์ฟบอกว่าถ้าลดน้ำหนักวิธีนี้ จะไม่มีทางทรมาน ผลไม้ยังกินได้ขอแค่อย่ากินหวานมากๆ เยอะไป ทุเรียน ละมุน ลำไย เงาะ เลี่ยงได้เลี่ยง เลี่ยงไม่ได้กินนิดเดียวพอ ขนมกินได้บ้าง นมกินแบบนมจริงเลย อย่ากินพร่องไขมัน น้ำหวานก่อนกินให้ดูฉลากก่อน เหมือนจะไม่หวาน แต่จริงๆ น้ำตาลเยอะมาก แอลกอฮอล์ถ้าจะกินขอเป็นไวน์มีประโยชน์กว่า

สรุปคือกอล์ฟแนะนำว่า “กินให้มีประโยชน์กับร่างกาย อย่าอด กินให้ครบ ออกกำลังตามที่สะดวก นอนให้ดี กินน้ำให้เหมาะสม น้ำตาลอย่าเยอะ” ทำแค่นี้ก็ผอมแล้วจริงๆ และหุ่นกระชับ เฮลธ์ตี้ด้วย

ใครสนใจปรึกษากอล์ฟต่อลองอินบ๊อกซ์ไปหาเธอได้ที่ FB: Govpaza เลยนะ

ขอขอบคุณใบหยก ริ้วสุนทร สาวฮอตวัย 34 ปีของเรา ดีใจกับหุ่นเป๊ะของเธอที่สุดเลย!!

อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่ 40 สิ่งที่เจนนิเฟอร์ โลเปซทำ และยังฟิตอยู่ในวัย 52 ปี

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']