ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

“อกหัก” คือสิ่งยอดเยี่ยมที่เกิดกับฉัน ฉันเลิกโกหกตัวเองสักที

เราอย่าเพิ่งกลัวการอกหัก หรือการเลิกกับใครนะ เพราะเหตุการณ์จี๊ดในหัวใจนี้ จะนำพาคุณไปเจอตัวเอง เจอสิ่งใหม่ เจอโอกาสดีๆ ในชีวิตมากมาย เหมือนกับที่ เอมม่า กิบบ์ส นักเขียนและโปรดิวเซอร์รายการทีวีของออสเตรเลียเจอมา เธอเอาสิ่งนี้มาพูดในเท็ด ทอล์ค หมัดฮุคเลยคือเธอบอกว่า “อกหักไม่เพียงแต่จะทำให้เธอเห็นหัวใจตัวเอง ยังทำให้เธอเลิกโกหกตัวเอง และก็เลยเลิกโกหกทุกสิ่ง เรื่องดีๆ ในชีวิตเลยสาดเข้ามาเต็มๆ เลย” เอมม่าเล่าว่า…. ชีวิตฉันเหมือนจะดีนะ ฉันได้ทำงานที่ฝัน อยู่ในเมืองที่ดี “แต่ฉันกลับไม่มีความสุข ฉันโกหกตัวเองทุกวันว่า เดี๋ยวมันก็จะดีเองแหละ” ฉันใช้ชีวิตไป 3 ปีเต็มที่โกหกตัวเอง และบอกตัวเองว่าสิ่งนี้เป็นไปตามแพลนแล้วนะ ในขณะที่หัวใจฉันบอกว่า “เฮ้! เธอมีปัญหาแล้วล่ะ” ฉันใส่เสียงนี้เอาไว้ในตู้ และเอาความคิดควบคุมมันเอาไว้ ฉันคิดว่าถ้าฉันพยายามมากพอจะทำให้ทุกสิ่งเวิร์ค มันก็น่าจะเป็นอย่างนั้น แต่สิ่งที่ฉันได้รับคือ ทั้งกาย อารมณ์ จิตวิญญาณของฉันมันเหือดแห้งมาก ฉันกลายมาเป็นคนที่ขึ้นอยู่กับแผนในชีวิต ฉันไม่ไปเจอเพื่อน ไม่ไปเที่ยวไหน ไม่เจอครอบครัว ไม่เจอใครใหม่ๆ และฉันไม่อยากทำงานกับแพชชั่นของตัวเอง ฉันมัวแต่หาทางซ่อมสิ่งที่ไม่ใช่ของชีวิตฉัน ความตลกก็คือในขณะที่คุณกำลังพยายามทำให้แผนชีวิตของคุณเวิร์ค แล้วคุณก็ต้องฝืดมากๆ นั่นน่ะ คุณเริ่มจะคิดแล้วว่า “แล้วทำไมฉันต้องมีแผนนั้นตั้งแต่แรกนะ” ฉันเริ่มลืมว่าทำไมฉันถึงอยากเป็นนักเขียน […]




Health, Well-Being, Women's Stories

ไดเอทเวิร์คที่สุด “ลดน้ำหนักไป 20 กิโล ด้วยวิธีกินข้าวมื้อละ 3 ทัพพี!”

ไดเอทเวิร์คสุด ลดน้ำหนัก

ใบหยกเป็นผู้หญิงที่อยู่กับน้ำหนักตัว 78 กิโลกรัมมาเป็นปีๆ เธอพยายามกินน้อยยังไงก็ไม่เวิร์ค จนมาเจอกับสูตรลดน้ำหนักจากเพื่อนที่เป็นเทรนเนอร์ ตอนนี้ใบหยกหนัก 56 กิโลกรัม และน้ำหนักไม่เพิ่มมาอีกเลย!!

คลีโอรู้จักกับใบหยกมาหลายปี เธอเป็นหญิงสาวร่างไม่เล็ก มีสะโพก มีหน้าอก มีเอว แต่เมื่อใบหยกคลอดลูกสาว ทำงานประจำ หลังจากนั้นเธอก็น้ำหนักขึ้นดีดไปจนไปถึง 78 กิโลกรัม วันที่ใบหยกตัดสินใจว่าต้องทำอะไรแล้ว ก็คือวันที่เธอบอกว่า “ลูกสาวบอกว่าแม่อ้วน เท่านั้นล่ะหันมามองตัวเองทันที” ใบหยกชอบแฟชั่น ชอบแต่งตัว แต่น้ำหนักทำให้เธอใส่อะไรไม่ค่อยได้ เธอเลยตัดสินใจว่าต้องลดน้ำหนักแล้ว!!

ความโชคดีคือใบหยกมีเพื่อนเป็นเทรนเนอร์ กอล์ฟ-พิชชาภา หนูพันธ์ กอล์ฟเชี่ยวชาญเรื่องออกำลังกาย การกิน การดูแลหุ่น เธอเป็นเทรนเนอร์ที่เรียนมาได้ certificate เรียบร้อย กอล์ฟรู้ว่าใบหยกอยากลดน้ำหนัก เธอก็จัดให้เพื่อนทันที

Diet Biyok01

คนที่ไม่ผอมส่วนใหญ่ คือคนกินข้าวน้อย

กอล์ฟหักพฤติกรรมการกินที่พวกเราเข้าใจผิดมาตลอด ที่เราพยายามอดมื้อเย็น ไม่กินแป้ง กินให้น้อย กอล์ฟบอกว่า “พอเรากินไม่ครบมื้อ กินไม่ครบอาหารทุกหมู่ ร่างกายจะกลัวเราไม่มีพลังงาน เลยไปดึงไขมันมาเก็บไว้ก่อน ไขมันเลยไม่ลดไป” หลักการก็คือกอล์ฟบอกว่า “เราต้องทำให้ร่างกายเผาผลาญได้ดี” เราเลยต้องกินอาหารตามปรกติทุกมื้อ และตัวแปรของการเผาผลาญก็คือคาร์โบไฮเดรต สำหรับใบหยกกอล์ฟเลยบอกว่า “ขอให้กินข้าวทุกมื้อ มื้อละ 3 ทัพพี!”

diet biyok02

ข้าวมื้อละ 3 ทัพพี จะช่วยให้ผอมจริงหรือ?

ใบหยกบอกว่าจากที่เธอเป็นคนไม่กินข้าว แล้วต้องมากินข้าวมื้อละ 3 ทัพพี ตอนแรกๆ ก็ทำใจหนักมาก ผอืดผอมเลยดีกว่า แต่ก็กินไป “ยิ่งเรากินเยอะ ร่างกายจะเผาผลาญเยอะ” กอล์ฟบอกว่าข้าวมีประโยชน์กับร่างกาย เป็นข้าวจะดีกว่าก๋วยเตี๋ยว สปาเก็ตตี้ เพราะถ้าเป็นโพรเซส ฟู้ด ร่างกายจะไม่เข้าใจ แล้วไม่ค่อยมีประโยชน์ด้วย อาทิตย์แรกกอล์ฟให้ใบหยกปรับอาหารก่อน กินครบ 3 มื้อ มีคาร์โบไฮเดรต 300 กรัม โปรตีน 100 กรัม และกินผักด้วย ของหวานให้กินได้มื้อเดียว ระหว่างวันมีมื้อเบรก กินถั่ว 1 กำมือ

diet biyok03

น้ำและการนอนก็สำคัญมาก

นอกจากอาหารแล้ว เราต้องกินน้ำให้พอเพียงกับร่างกาย และนอนข่วงเวลาสี่ทุ่ม ถึงตีสี่ให้แน่นๆ เพราะเป็นช่วงที่ Growth Hormone จะหลั่งมาซ่อมแซมร่างกาย “ถ้าเรานอนดึก ร่างกายก็จะเก็บไขมันเอาไว้ใช้อีก เลยจะอ้วนง่าย” คือร่างกายน่ะกลัวเราจะไม่มีพลังงาน เลยเก็บๆๆๆ ไขมัน ก็เลยไม่เผาผลาญ เราเลยต้องสร้างระบบเผาผลาญให้ดี ให้ร่างกายจำใหม่

diet biyok04

ไม่จำเป็นต้องออกำลังทุกวัน แต่อยากออกให้ครบ

กอล์ฟบอกว่าออกกำลังให้ตามสะดวก อย่าไปกดดันตัวเอง ออกวันเว้นวัน สองวันครั้งก็ได้ ครั้งละ 45-60 นาที แต่อยากให้ออกกำลังสลับกัน มีทั้งคาร์ดิโอที่ทำให้หัวใจเต้นแรง และเหนื่อยหน่อย คาร์ดิโอจะไปเบิร์นไขมันออก สลับกับ weight training ที่จะไปกระชับกล้ามเนื้อ ให้หุ่นไม่ย้วย และมีโยคะหรือพิลาติสด้วย ช่วยเรื่องความยืดหยุ่น ถ้าออกครบก็จะหุ่นสวย ฟิตกระชับ

ของใบหยกช่วงแรกๆ เธอเลือกเล่นฮูลาฮูป เล่นวันละ 45 นาที และเล่น surf skate วันละชั่วโมง ใบหยกออกกำลังทุกวัน ทำให้หกเดือนแรกเธอลดน้ำหนักไปได้ 10 กิโลกรัม!

diet biyok05

6 เดือนแรกลงไป 10 กิโลกรัมและเอนจอยการกินเหมือนเดิม

ใบหยกบอกว่ามีกำลังใจมาก เธอกินอาหารสามมื้อ กินของทอดบ้าง ของผัดกินปกติ ขนมกินบ้าง ไม่ค่อยกินแอลกอฮอล์ นอนสามทุ่ม เล่นฮูลาฮูป เธอทำแบบนี้ไปทุกวันน้ำหนักลงมา 10 กิโลกรัม ก็เลยเริ่มสนุก และออกกำลังกายมากขึ้นกว่าเดิม “คือพอเล่น surf skate แล้วมันสนุกมาก ก็เลยเล่นตั้งแต่ 5 โมงเย็นจนถึงทุ่มนึงทุกวัน น้ำหนักเลยลงไปเรื่อยๆ เลยทีนี้” พอระบบเผาผลาญใบหยกเข้าที่ เธอก็กินอะไรก็ได้ จากแต่ก่อนที่กินชาบู กินปิ้งย่างแล้วอ้วน แต่พอเผาผลาญดีเธอก็กินชาบู ปิ้งย่างได้ชิลล์ๆ แบบน้ำหนักไม่เพิ่มขึ้นมาเลย

diet biyok06

ถึงช่วง 6 เดือนหลังจะไม่ได้ออกกำลังเท่าไหร่ น้ำหนักก็ไม่เพิ่มแล้ว

ใบหยกน้ำหนักลดลงเดือนละกิโล สองกิโล ใช้เวลาปีครึ่ง จนต้องนี้จาก 78 กิโลกรัม เธอลดเหลือ 56 กิโลกรัมแล้ว และถึงช่วงเดือนหลังๆ เธอจะไม่ได้ออกกำลังเหมือนเดิม การกินก็ไม่เหมือนเดิม แต่น้ำหนักก็ไม่เพิ่มขึ้นเลย “กินพังมาก กลับมาเป็นคนไม่กินเช้า แล้วก็ไม่ค่อยได้ออกกำลัง แต่น้ำหนักก็ไม่ขึ้นนะ” คงเพราะระบบเผาผลาญทำงานได้ดี ร่างกายไม่ต้องเก็บไขมันเอาไว้ใช้แล้ว และใบหยกก็ยังออกกำลังอยู่ ถึงจะไม่สม่ำเสมอเหมือนแต่ก่อน

diet biyok07

คุมอาหารให้ได้ 70% และออกกำลัง 30%

กอล์ฟรวบตึงให้ฟังว่าคนเราพออายุมากขึ้น ระบบเผาผลาญจะเปลี่ยนไป บางคนระบบพังไปแล้ว ร่างกายจะรวน ลดน้ำหนักยังไงก็ไม่ได้ แล้วจากหุ่นที่ไม่ได้ใหญ่ในตอนแรก ก็เลยพองขึ้น วีคือต้องปรับอาหารก่อนให้ได้ 70% และออกกำลัง 30% ให้ร่างกายชินกับการปรับอาหารใหม่ แล้วค่อยเริ่มออกกำลัง

ผลไม้ น้ำตาล แอลกอฮอล์ ขนม

กอล์ฟบอกว่าถ้าลดน้ำหนักวิธีนี้ จะไม่มีทางทรมาน ผลไม้ยังกินได้ขอแค่อย่ากินหวานมากๆ เยอะไป ทุเรียน ละมุน ลำไย เงาะ เลี่ยงได้เลี่ยง เลี่ยงไม่ได้กินนิดเดียวพอ ขนมกินได้บ้าง นมกินแบบนมจริงเลย อย่ากินพร่องไขมัน น้ำหวานก่อนกินให้ดูฉลากก่อน เหมือนจะไม่หวาน แต่จริงๆ น้ำตาลเยอะมาก แอลกอฮอล์ถ้าจะกินขอเป็นไวน์มีประโยชน์กว่า

สรุปคือกอล์ฟแนะนำว่า “กินให้มีประโยชน์กับร่างกาย อย่าอด กินให้ครบ ออกกำลังตามที่สะดวก นอนให้ดี กินน้ำให้เหมาะสม น้ำตาลอย่าเยอะ” ทำแค่นี้ก็ผอมแล้วจริงๆ และหุ่นกระชับ เฮลธ์ตี้ด้วย

ใครสนใจปรึกษากอล์ฟต่อลองอินบ๊อกซ์ไปหาเธอได้ที่ FB: Govpaza เลยนะ

ขอขอบคุณใบหยก ริ้วสุนทร สาวฮอตวัย 34 ปีของเรา ดีใจกับหุ่นเป๊ะของเธอที่สุดเลย!!

อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่ 40 สิ่งที่เจนนิเฟอร์ โลเปซทำ และยังฟิตอยู่ในวัย 52 ปี

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']