ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

“อกหัก” คือสิ่งยอดเยี่ยมที่เกิดกับฉัน ฉันเลิกโกหกตัวเองสักที

เราอย่าเพิ่งกลัวการอกหัก หรือการเลิกกับใครนะ เพราะเหตุการณ์จี๊ดในหัวใจนี้ จะนำพาคุณไปเจอตัวเอง เจอสิ่งใหม่ เจอโอกาสดีๆ ในชีวิตมากมาย เหมือนกับที่ เอมม่า กิบบ์ส นักเขียนและโปรดิวเซอร์รายการทีวีของออสเตรเลียเจอมา เธอเอาสิ่งนี้มาพูดในเท็ด ทอล์ค หมัดฮุคเลยคือเธอบอกว่า “อกหักไม่เพียงแต่จะทำให้เธอเห็นหัวใจตัวเอง ยังทำให้เธอเลิกโกหกตัวเอง และก็เลยเลิกโกหกทุกสิ่ง เรื่องดีๆ ในชีวิตเลยสาดเข้ามาเต็มๆ เลย” เอมม่าเล่าว่า…. ชีวิตฉันเหมือนจะดีนะ ฉันได้ทำงานที่ฝัน อยู่ในเมืองที่ดี “แต่ฉันกลับไม่มีความสุข ฉันโกหกตัวเองทุกวันว่า เดี๋ยวมันก็จะดีเองแหละ” ฉันใช้ชีวิตไป 3 ปีเต็มที่โกหกตัวเอง และบอกตัวเองว่าสิ่งนี้เป็นไปตามแพลนแล้วนะ ในขณะที่หัวใจฉันบอกว่า “เฮ้! เธอมีปัญหาแล้วล่ะ” ฉันใส่เสียงนี้เอาไว้ในตู้ และเอาความคิดควบคุมมันเอาไว้ ฉันคิดว่าถ้าฉันพยายามมากพอจะทำให้ทุกสิ่งเวิร์ค มันก็น่าจะเป็นอย่างนั้น แต่สิ่งที่ฉันได้รับคือ ทั้งกาย อารมณ์ จิตวิญญาณของฉันมันเหือดแห้งมาก ฉันกลายมาเป็นคนที่ขึ้นอยู่กับแผนในชีวิต ฉันไม่ไปเจอเพื่อน ไม่ไปเที่ยวไหน ไม่เจอครอบครัว ไม่เจอใครใหม่ๆ และฉันไม่อยากทำงานกับแพชชั่นของตัวเอง ฉันมัวแต่หาทางซ่อมสิ่งที่ไม่ใช่ของชีวิตฉัน ความตลกก็คือในขณะที่คุณกำลังพยายามทำให้แผนชีวิตของคุณเวิร์ค แล้วคุณก็ต้องฝืดมากๆ นั่นน่ะ คุณเริ่มจะคิดแล้วว่า “แล้วทำไมฉันต้องมีแผนนั้นตั้งแต่แรกนะ” ฉันเริ่มลืมว่าทำไมฉันถึงอยากเป็นนักเขียน […]




Health

5 ปัญหาสุขภาพของผู้หญิงที่ติดอยู่ในใจ เทรนด์ดูแลแบบไหนถึงจะช่วยให้ดี!



คลีโอขอรวมเรื่องสุขภาพของผู้หญิงที่มีคำถามกันมาบ่อยๆ หลายครั้งที่ไปพบกับคุณหมอเวชศาสตร์ชะลอวัยทำให้พบว่าเกิดจากการที่เรากินอาหารที่ดีไม่เพียงพอ และร่างกายที่แตกต่างกันของแต่ละคนที่ต้องการวิตามิน เกลือแร่สารอาหารบำรุงที่ไม่เหมือนกันเลย ทั้งที่บางทีอยู่บ้านเดียวกันแท้ๆ อย่างพี่สาว แม่ หรือตัวเราเอง อาจจะรับประทานอาหารใกล้เคียงกัน แต่สุดท้ายลึกๆ ทุกคนก็มีไลฟ์สไตล์และอายุที่ต่างกันอยู่ดี มาดูกันว่าปัญหาที่ผู้หญิงส่วนใหญ่เกิดเสียงเรียกร้องข้างในเกี่ยวกับสุขภาพเรื่องไหนกันบ้าง แล้วกินเพื่อแก้ยังไงดี?

Problem: ผิวเริ่มดูแก่ลงเสียความชุ่มชื่นจากอากาศและแสงแดด

เอาเป็นว่าผิวไม่สดใสเหมือนเดิม สาวบางคนชอบเล่นกีฬาเอาท์ดอร์ ไปวิ่ง ไปออกแดด ผิวมีจุดด่างด กระ ฝ้า มาจากกลไกการสร้างเม็ดสีที่ไทโรซีน จับคู่กับเอนไซม์ไทโรซีเนสเร่งการสร้างปฏิกิริยาการสร้างสารสีน้ำตาล แล้วไปรวมตัวกับเม็ดสียูเมลานินเกิดเป็นเม็ดสีโทนสีน้ำตาลและส่งเม็ดสีนั้นขึ้นมาบนผิว

ผิวกำลังต้องการสารต้านอนุมูลอิสระ “แอสตาแซนธิน”เป็นสิ่งที่ร่างกายสร้างเองไม่ได้ จะพบในอาหารที่มีสีแดง เช่น ทับทิม เมล็ดองุ่น ฯลฯ ช่วยในเรื่องการเปลี่ยนเม็ดสีโทนน้ำตาลให้กลายมาเป็นโทนแดง มีฤทธิ์แอนตี้อ็อกซิแดนท์ได้มากกว่าวิตามินซีเกือบ 3,000 เท่า เชื่อว่าเป็น Nature’s Most Powerful Antioxidant กันเลย ถ้าเราได้รับแอสตาแซนธินที่เพียงพอจะช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสเรียบเนียน

Problem: นอนไม่หลับหรือหลับแต่ตื่นมาแล้วไม่สดชื่น

ถึงจะนอนครบ 8 ชั่วโมงก็ไม่ได้แปลว่านอนเพียงพอ ถ้าคุณภาพในการนอนไม่ดี อาจเพราะนอนไม่หลับ กว่าจะหลับก็นอนดึกตื่นสาย ตื่นบ่ายตอนกลางคืน นอนหลับไม่นานแล้วตื่นเร็ว ก่อนอื่นต้องเข้าใจว่าวงจรการนอนจะมีช่วงหลับตื้น Light sleep ร่างกายจะผ่อนคลาย ช่วงหลับลึก Deep sleep กล้ามเนื้อส่วนต่างๆ จะคลายตัว และหลั่ง Growth Hormone และช่วง REM (Rapid Eyes Movement) ช่วงที่ตาจะเคลื่อนไหวไปมาอย่างรวดเร็ว ซึ่งถ้านับช่วงหลับตื้นถึง REM Sleep จะใช้เวลา 90-110 นาที ถ้าเราสะดุ้งตื่นบ่อยจะทำให้หลับได้ไม่ลึกพอ

การนอนกำลังต้องการ…ความผ่อนคลายยังไงล่ะ และถ้าเรามีสารอาหารอย่างกาบาที่ได้ยินกันในอาหารอย่างข้าวกล้อง ธัญพืชต่างๆ ใบชาแห้ง ฯลฯ สามารถช่วยให้สมองผ่อนคลาย นอนหลับดียิ่งขึ้น หรือแมกนีเซียมที่พบในผลิตภัณฑ์ของนม ผักใบเขียว ถั่วต่างๆ ก็มีส่วนช่วยทำให้นอนหลับได้ง่าย มีคุณภาพการนอนที่ดีกว่าเดิม

Problem: ออกกำลังกายเท่าไหร่หุ่นก็ยังไม่เฟิร์ม

ความเข้าใจผิดของการมีหุ่นที่ดีไม่ใช่แค่ลดน้ำหนัก แต่เป็นลดไขมันพร้อมกัยการสร้างกล้ามเนื้อ คนเลยใช้วิธีอดอาหาร แต่ไม่ยอมไปออกกำลังกายสร้างกล้ามเนื้อให้ร่างกายมีระบบเผาผลาญที่ดีขึ้น 

กล้ามเนื้อที่แข็งแรงกำลังต้องการการออกกำลังกายที่เพิ่มความแข็งแรง และที่สำคัญมากๆ เราจะไม่เคยได้ยิน เทรนเนอร์บอกให้เรางดอาหาร แต่จะคอยบอกเสมอว่าต้องกินอาหารให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่เพียงพอ นอกจากโปรตีนแล้วยังต้องมี “ครีเอทีน” กรดอะมิโนที่มีส่วนช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อและเพิ่มกำลังให้กับสาวที่ชอบความแอคทีฟเป็นชีวิตอีกด้วย

Problem: อะไรนิดหน่อยก็ลืมมมมม!

ไม่ใช่แค่คนสูงอายุหรอก แค่เพิ่งประชุมมาก็ลืมแล้วว่าหัวหน้าพูดอะไรไป เพราะว่าทั้งวันเราเครียดมาก ใช้สมองอย่างหนัก ทำอะไรหลายอย่างพร้อมกัน เกิดความเหนื่อยล้า กลางคืนไปแฮงเอาท์ ไม่ได้ออกกำลังกายและกินอาหารที่ดีพอ

สมองกำลังต้องการการพักผ่อน เพราะเราใช้สมองเรียน ทำงาน จำเรื่องต่างๆ ประมวลผลออกมาระดับเทพ แต่เราไม่เคยให้สมองได้หยุดเลย ดังนั้นไปผ่อนคลายให้รางวัลตัวเอง พยายามจัดการความเครียด ออกกำลังกายเป็นประจำ ฝึกสมอง เลือกรับประทานอาหารครบ 5 หมู่ ถ้าเป็นไปได้ควรบำรุงสมอง เสริมด้วยวิตามิน B12, B6 หรือที่เรารู้จักกันว่าสารสกัดจากใบแปะก๊วยก็ช่วยได้

Problem: รู้สึกเลยว่าฮอร์โมนในร่างกายไม่สมดุล

อย่างแรกๆ ที่เรารู้ว่าร่างกายไม่เหมือนเดิม เริ่มสงสัยว่าเหมือนจะวัยทองหรือเปล่า เพราะหงุดหงิดง่าย อารมณ์แปรปรวน นอนไม่หลับ ผมร่วง ประจำเดือนมาไม่ปกติ ไปจนถึงเริ่มมีภาวะกระดูกพรุน  ซึ่งอาการเหล่านี้จะทำให้นึกถึงฮอร์โมนเอสโตรเจนในเพศหญิงขึ้นมาทันที นอกจากควบคุมระบบสืบพันธุ์ภายในของผู้หญิงแล้ว เอสโตรเจนยังส่งผลกับอวัยวะต่างๆ ทั้งระบบหัวใจและหลอดเลือด ช่วยในการควบคุมการผลิตคอเลสเตอรอล ระบบกล้ามเนื้อ กระดูกและข้อ ช่วยควบคุมความสมดุลของแคลเซียมในร่างกาย

ผู้หญิงวัยทองกำลังต้องการการปรับสมดุลของเอสโตรเจน ถ้าร่างกายขาดไปก็ต้องมองหาสารอาหารที่ทำหน้าที่ออกฤทธิ์เหมือนเอสโตรเจนในร่างกายมนุษย์แต่อยู่ในระดับต่ำกว่าอย่าง ไฟโตเอสโตรเจนที่พบในพืช แบ่งออกเป็น 3 ชนิดคือ ไอโซฟลาโวน, คูเมสแตน และลิกแนน ตอนนี้มีการนำไอโซฟลาโวนที่พบในอาหารโดยเฉพาะถั่วเหลืองหรือผักสีเขียว เช่น บร็อกโคลี่ มาช่วยทดแทนฮอร์โมนเอสโตรเจนที่ลดอย่างรวดเร็วหลังหมดประจำเดือน

ปัญหาทั้งหมดนี้มาจากสิ่งที่พบเห็นได้จากผู้ป่วยและผู้ที่เข้ามารับบริการทางการแพทย์ส่วนใหญ่ที่เข้ามาปรึกษาคุณหมอ เกิดเป็นแรงบันดาลใจให้กับโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล คิดค้นและพัฒนา “LAVITA” ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีทีมแพทย์ด้านเวชศาสตร์ชะลอวัยที่ผ่านการอบรมทั้งในประเทศและนานาชาติมาทำงานร่วมกันด้วยคุณค่าสารสกัดจากธรรมชาติทั้ง 13 สูตร

5 เทรนด์อาหารเสริมที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณ!

มาลองรู้จักกับ 5 สูตรผลิตภัณฑ์อาหารเสริม LAVITA ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์แต่ละแบบกัน!

“สายคนรักผิวจากภายในสู่ภายนอก”

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร S.K.VITT (เอส.เค.วิท) ราคา 840 บาท

มีส่วนผสมอย่าง แอล-ซีสเตอีน (L-Cysteine), กรดอัลฟาไลโปอิก (Alpha Lipoic Acid), สารสกัดจากผลทับทิม (Pomegranate Extract), สารสกัดเมล็ดองุ่น (Grape-Seed Extract), สารสกัดจากเปลือกสน, วิตามินซี 

“คนที่อยากนอนหลับดีอย่างมีคุณภาพ”

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร NITESENSE (ไนท์เซนต์) ราคา 895 บาท 

มีส่วนผสมจากฟาร์ม่ากาบา (Pharma GABA), แมกนิเซียม (Magnesium), แอล-ธีอะนีน (L-Theanin), โคลีน ไบทาร์เทรท (Choline Bitartrate) 

“คนที่มีปัญหาข้อเข่าเสื่อมเมื่ออายุมากขึ้น”

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร J.B.KARE ราคา 1,050 บาท

มีส่วนผสมจากคอลลาเจน ไทป์ 2 (Collagen Type 2), แคลเซียมแอลทรีโอเนต (Calcium L-Threonate), สารสกัดจากขมิ้น (Turmeric Extract), วิตามินดี, วิตามินเค

“ผู้ที่ต้องการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย”

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร BETA-CORDY (เบต้า-คอร์ดี้) ราคา 1,130 บาท

มีส่วนผสมของสารสกัดจากเห็ดหลินจือ, เบต้ากลูแคน, วิตามินซี, สารสกัดจากโสม, สารสกัดจากถั่งเช่า

“ชอบออกกำลังให้ฟิตแอนด์เฟิร์ม”

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร M-POW (เอ็ม-พาว) ราคา 800 บาท

มีส่วนผสมจากครีเอทีน (Creatine), แอล-ไอโซลิวซีน (L-Isoleucine), แอล-ลิวซีน (L-Leucine), แอล-วาลีน (L-Valine), แอล-อาร์จินีน (L-Arginine) 

คุณสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3SZzvdx หรือ Call Center 1772 

พบกับ LAVITA ได้ที่โรงพยาบาลพญาไทและโรงพยาบาลเปาโลทุกสาขา หรือคลิกไปที่ WEBIZ https://webiz-store.lnwshop.com/?lnwid=2368876

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']