15 กฎเหล็กแห่งการมูฟออน “สัญญากับตัวเอง ว่าเราต้องทำให้ได้นะ”

อย่างแรกเลยคือเซ็ตความตั้งใจให้ตัวเอง “ฉันจะต้องขึ้นมาจากหลุมให้ได้” แรงใจที่เราอยากเห็นตัวเองมีความสุข จะพาเรามูฟออนได้เกลี้ยง 100% แน่นอน เริ่มขยับตัวออกจากหลุมกันเลยนะ… เพราะเราจะไม่ยอมจมปลัก ไม่ยอมแพ้ใจตัวเอง เรามองเห็นตัวเองนี่นา ว่าเราจะมีความสุขใสๆ ได้กว่านี้ เราเลยต้องให้กำลังใจตัวเอง ตั้งกฏเหล็กให้ตัวเอง คนอย่างฉัน ไม่มีเธอ ฉันก็มูฟออนสวยๆ ได้ ว่าแล้วลุยกันเลย!! อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่ ฮาวทูรักตัวเอง เมื่อต้องมูฟออนจริงๆ

ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ




Love, Relationship

Birth order & Relationship คู่ไหนจะเข้ากัน ตามลำดับการเกิด



Birth order

Dr. Kevin Leman ได้เขียนหนังสือเยอะมากจนได้รับรางวัลมากกว่า 50 เล่ม หนึ่งในนั้นคือ“The Birth Order Book: Why You Are the Way You Are” ซึ่งด็อกเตอร์เขาได้เขียนเกี่ยวกับนิสัยของคนที่มีผลมาจากลำดับการเกิดของเรานั่นเอง ทางเรารู้สึกว่ามันว้าวมากเลยอยากจะมาแชร์ ทุกคนจะได้เข้าใจความคิดของตัวเองและคนอื่นมากขึ้น รวมถึงเรื่องรักๆด้วยว่าเวลามีแฟนจะเป็นยังไงกันบ้าง คู่ไหนหมาะกัน หรือคู่ไหนต้องปรับยังไงดี มาลองเชคกันดูสิ้

เคยได้ยินมาว่าคู่รักที่เข้ากันได้ดีมักจะเป็นคู่ที่ คนนึงเป็นพี่โตสุดในครอบครัว และ อีกคนมาจากครอบครัวที่ตนเป็นน้องเล็กสุด

Birth order

นิสัยของลูกคนโต

  • มีความมั่นใจสูง
  • เป็น perfectionist
  • เจ้ากี้เจ้าการ ชอบสั่งสอน
  • มีความรับผิดชอบสูง
  • มีเป้าหมายในชีวิต
  • อยากมีอำนาจ

นิสัยของลูกคนโตเมื่ออยู่ในความสัมพันธ์ : ส่วนมากจะเป็นผู้นำในความสัมพันธ์ เพราะรู้ว่าตัวเองต้องการอะไร จะทำยังไงให้ได้ในสิ่งที่ต้องการ ด้วยความที่เคยชินกับการได้เป็นผู้ควบคุมดูแลน้องที่บ้าน สามารถผลักดันคู่รักให้ประสบความสำเร็จได้ แต่ระวังเรื่องการบงการชีวิตคนรักมากจนเกินไป

Birth order

นิสัยของลูกคนกลาง

  • ต้องการเป็นจุดสนใจ
  • กลัวที่จะโดดเดี่ยว
  • เอาใจคนอื่นเก่ง
  • ไม่สนอำนาจ
  • รักเพื่อนฝูง
  • ชอบทำให้คนคืนดีกัน

นิสัยของลูกคนกลางเมื่ออยู่ในความสัมพันธ์ : ลูกคนกลางจะจริงจังในความสัมพันธ์แบบว่านึกไปถึงงานแต่งงานเลย เพราะชอบใครก็จะชอบเลยแล้วก็อยากอยู่ด้วยนานๆ ชอบให้แฟนเป็นเหมือนเพื่อนสนิท และเขาบอกว่าลูกคนกลางมักจะมีความสุขกับเรื่องบนเตียงมากกว่าคนอื่นๆ แต่มีนิสัยชอบปิดบังความรู้สึกของตัวเองมากกว่าที่จะพูดออกมา เลยอาจจะทำให้คู่เกิดความสับสนได้

Birth order

นิสัยของลูกคนเล็ก

  • เข้ากับคนง่าย
  • มีเสน่ห์
  • เจ้าอารมณ์
  • ขาดความรับผิดชอบ
  • ชอบเสี่ยง
  • เอาแต่ใจ ชอบให้คนมาเอาใจ

นิสัยของลูกคนเล็กเมื่ออยู่ในความสัมพันธ์ : มักจะมีรักแบบเปิดเผย แล้วจะชอบคนที่สามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ ต้องการคนมาช่วยดูแลในเรื่องต่างๆ เป็นคนที่จะสามารถ entertain คู่รักได้ดี มีความสนุกสนานเบิกบานใจเมื่อได้อยู่ด้วย เพราะลูกคนเล็กส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยคิดมาก แต่ต้องระวังในเรื่องของการเอาแต่ใจกับคนรัก

นิสัยของลูกคนเดียว

  • มีความคิดสร้างสรรค์
  • เป็นตัวของตัวเอง
  • รักในอิสระ
  • เอาแต่ใจ
  • พึ่งพาตัวเองได้
  • ชินกับการอยู่คนเดียว

นิสัยของลูกคนเดียวเมื่ออยู่ในความสัมพันธ์ : พอเป็นเรื่องของคู่ จะมีภาพในหัวว่าชอบคนแบบนี้ๆซึ่งเปลี่ยนยาก เพราะมักจะยึกมั่นในความคิดของตัวเอง อาจจะชินกับการมีอิสระในเรื่องต่างๆ หรือแม้แต่ของใช้ที่จะชอบซื้อแยกส่วนตัว และเนื่องจากลูกคนเดียวมีแค่พ่อแม่ การทำตามใจพ่อแม่ถือเป็นเรื่องที่เขาอยากที่จะทำอยู่เสมอ เพราะฉะนั้นคนที่จะเข้ามาคบด้วยอาจต้องผ่านด่านพ่อแม่ก่อน

ความสัมพันธ์ของคู่รักตามลำดับการเกิด

ลูกคนโต – ลูกคนโต

ในความสัมพันธ์อาจมีปัญหาเพราะทั้งคู่อาจแย่งกันเพื่อที่จะเป็นผู้นำ อยากที่จะควบคุมอีกฝ่าย เพราะทั้งคู่เคยชินกับการรับผิดชอบสิ่งต่างๆและการได้มาซึ่งสิ่งที่ตัวเองต้องการ ความสัมพันธ์สามารถไปกันได้ถ้าทั้งสองเคารพในตัวตนของกันและกันด้วยความรัก รับฟังและอ่อนข้อให้กัน ถ้าทั้งคู่มีความมุ่งมั่นที่จะอยู่ด้วยกันก็ไม่มีความจำเป็นจะต้องเอาชนะกัน

ลูกคนโต – ลูกคนกลาง

เข้ากันได้ในระดับดึงเพราะลูกคนกลางมักจะยินดีให้ลูกคนโตเป็นผู้นำในความสำพันธ์และคอยสนับสนุนสิ่งที่อีกฝ่ายอยากทำ แต่ในความสัมพันธ์ก็อาจเกิดความสับสนได้ เพราะลูกคนกลางมักจะไม่ชอบพูดความรู้สึกตัวเอง ทั้งคู่จึงควรเรียนรู้ที่จะเปิดใจคุยกันและคอยถามไถ่ความรู้สึกของกันและกันว่ากำลังคิดอะไรอยู่ หรือรู้สึกยังไงบ้าง 

ลูกคนโต – ลูกคนเล็ก

เป็นคู่ที่เข้ากันได้ดีที่สุด โดยเฉพาะฝ่ายหญิงที่เป็นลูกคนโต กับ ฝ่ายชายที่เป็นลูกคนเล็ก เพราะผู้หญิงมีความเป็นแม่อยู่แล้ว ยิ่งเป็นพี่ยิ่งมีความอยากดูแลสูง ส่วนผู้ชายที่เป็นน้องยิ่งชอบเวลามีคนมาเอาอกเอาใจ และต้องการความเป็นแม่มาดูแล คอยแนะคอยเตือน และชี้นำทางที่ถูกต้อง เขาถึงบอกกันตลอดว่าผู้ชายมักจะชอบผู้หญิงที่เหมือนแม่ อยู่ด้วยแล้วรู้สึกอบอุ่น

ลูกคนโต – ลูกคนเดียว

อาจเกิดเป็นความสัมพันธ์ที่เครียดเนื่องจากทั้งคู่มีความเป็นจ่าฝูงอยู่ในตัว มีความอยากชนะ อยากจะเป็นที่หนึ่ง คู่นี้จะไปกันได้หากทั้งคู่เลือกจะนำนิสัยนี้ไปใช้ให้เป็นประโยชน์เพื่อก่อให้เกิดความสำเร็จ ไม่ควรใช้ในความสัมพันธ์ แต่ก็ยังมีตัวแปรที่ทำให้ทั้งสองมีความต่างกัน เช่น ลูกคนโตเคยเป็นลูกคนเดียวมาก่อน พอมีน้องก็เหมือนถูกปลดจากตำแหน่ง แต่ลูกเดียวไม่เคยได้รับความรู้สึกนั้น ยังคงเป็นศูนย์กลางจักรวาลของพ่อแม่ แต่ก็แลกมากับความเครียดที่เป็นความหวังเดียวของครอบครัว ในขณะที่ลูกคนโตได้รับแรงกดดันที่ต้องเป็นแบบอย่างให้แก่น้อง แต่ก็ไม่ใช่ความหวังเดียว

ลูกคนกลาง – ลูกคนกลาง

เป็นคู่ที่เข้ากันได้ค่อนข้างยาก เพราะเมื่อมีปัญหา ด้วยนิสัยของทั้งคู่ก็จะเลือกที่จะหนีโดยการเงียบใส่กันมากกว่าการเข้าหากันตรงๆเพื่อปรับความเข้าใจ แต่หากมีความรักให้กัน ทั้งคู่ควรจะก้าวออกมาจาก Comfort zone ของตัวเองแล้วกล้าที่จะพูดหรือถามเกี่ยวกับความรู้สึกของกันให้มากขึ้น เพื่อที่จะเข้าถึงจิตใจของกันและกัน

ลูกคนกลาง – ลูกคนเล็ก

เป็นคู่ที่เข้ากันได้ดีอีกคู่นึง ลูกคนกลางมีแนวโน้มที่จะเป็นคู่ครองที่ดีสำหรับลูกคนเล็กที่มักจะเข้าสังคม พวกเขายังมีการสื่อสารที่ดีเมื่ออยู่ร่วมกัน เข้าใจกันง่าย เพราะลูกคนกลางไม่ได้โดนลูกคนเล็กข่ม พวกเขาเป็นคู่ที่ดีเพราะคนที่เป็นลูกคนกลางจะชอบเอาใจ และคอยจะสนับสนุนคู่ ที่พอเป็นลูกคนเล็กก็มีความใฝ่ฝันมากมายที่อยากทำให้สำเร็จ ซึ่งนิสัยของคนที่เป็นลูกคนกลางก็คือเป็นSupporterที่ดีนี่เอง

ลูกคนกลาง – ลูกคนเดียว

ความเป็นลูกคนเดียวคือจะต้องได้ทุกอย่างที่ต้องการ และการเป็นลูกคนกลางคือเป็นฝ่ายยินดีที่จะยอมเสมอ เป็คู่ที่ไปกันได้ในระดับนึง อย่างไรก็ตามฝ่ายที่เป็นลูกคนเดียว พอโดนตามใจอาจจะเกิดความเคยชิน ไม่ควรคิดเองเออเอง ทั้งคู่ควรถามไถ่ความรู้สึกและความพึงพอใจกันอยู่เสมอ 

ลูกคนเล็ก – ลูกคนเล็ก

ค่อนข้างเป็นคู่ที่อันตรายเวลาอยู่ด้วยกัน ไม่ใช่ไม่รักกัน…แต่ไม่ห้ามกันเลย!! เวลารักก็คือรักกันมากแต่ด้วยความเป็นน้องเล็กก็จะต้องอยากให้ทุกอย่างเป็นในแบบที่ฉันต้องการ เวลามีปัญหาจะต้องคอยหาคนผิด โดยไม่ได้คิดถึงวิธีแก้ปัญหา เป็นคู่ที่มักจะใช้อารมณ์นำ ควรจะมีคนนึงที่มีความคิดเป็นผู้ใหญ่กว่าอีกคนเพื่อค่อยๆทำเป็นตัวอย่าง แนะนำให้ตั้งสติเวลามีปากเสียงกันแล้วใช้คำพูดที่น่าฟังเพื่อปรับความเข้าใจซึ่งกันและกัน

ลูกคนเล็ก – ลูกคนเดียว

เป็นอีกคู่ที่เข้ากันได้ดีมาก เพราะลูกคนเล็กมักจะมีจินตนาการสูงและชอบสร้างแรงบันดาลใจให้กับฝ่ายที่เป็นลูกคนเดียว ที่รักในอิสระและอยากทำในสิ่งที่อยากทำ พอมีคนมาร่วมเป็นคู่คิดแล้วคอยซัพพอร์ตก็กลายเป็นเรื่องดีของชีวิตคู่ คอยผลักดันกันไปในทางที่ดีและมีความสุขด้วยกันได้

ลูกคนเดียว – ลูกคนเดียว

อาจไม่ใช่คู่ที่เข้ากันได้ดี เหมือนคู่ของลูกคนโตกับลูกคนโตแต่คู่นี้จะมีความรุนแรงกว่านั้น เพราะถูกปลูกฝังมาให้เป็นที่1 อยู่เสมอตั้งแต่เด็กจนโต ทำให้ต่างฝ่ายต่างคิดว่าสิ่งที่ตัวเองทำนั้นถูกเสมอ อาจจะเข้กันได้ด้วยความมีอีโก้เหมือนกัน แต่หากจะไปกันรอดต้องรู้จักลดหย่อนให้กันบ้าง ยอมกันบ้างการยอมไมได้แปลว่าแพ้เสมอไป แต่แปลว่าเรายังรักกันอยู่ อย่าปล่อยให้ความรู้สึกแย่ๆนั้นอยู่นาน

อ่านเรื่องอื่น ๆ ได้ที่ CLEO Thailand และ FB > CLEO

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']