5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

“อกหัก” คือสิ่งยอดเยี่ยมที่เกิดกับฉัน ฉันเลิกโกหกตัวเองสักที

เราอย่าเพิ่งกลัวการอกหัก หรือการเลิกกับใครนะ เพราะเหตุการณ์จี๊ดในหัวใจนี้ จะนำพาคุณไปเจอตัวเอง เจอสิ่งใหม่ เจอโอกาสดีๆ ในชีวิตมากมาย เหมือนกับที่ เอมม่า กิบบ์ส นักเขียนและโปรดิวเซอร์รายการทีวีของออสเตรเลียเจอมา เธอเอาสิ่งนี้มาพูดในเท็ด ทอล์ค หมัดฮุคเลยคือเธอบอกว่า “อกหักไม่เพียงแต่จะทำให้เธอเห็นหัวใจตัวเอง ยังทำให้เธอเลิกโกหกตัวเอง และก็เลยเลิกโกหกทุกสิ่ง เรื่องดีๆ ในชีวิตเลยสาดเข้ามาเต็มๆ เลย” เอมม่าเล่าว่า…. ชีวิตฉันเหมือนจะดีนะ ฉันได้ทำงานที่ฝัน อยู่ในเมืองที่ดี “แต่ฉันกลับไม่มีความสุข ฉันโกหกตัวเองทุกวันว่า เดี๋ยวมันก็จะดีเองแหละ” ฉันใช้ชีวิตไป 3 ปีเต็มที่โกหกตัวเอง และบอกตัวเองว่าสิ่งนี้เป็นไปตามแพลนแล้วนะ ในขณะที่หัวใจฉันบอกว่า “เฮ้! เธอมีปัญหาแล้วล่ะ” ฉันใส่เสียงนี้เอาไว้ในตู้ และเอาความคิดควบคุมมันเอาไว้ ฉันคิดว่าถ้าฉันพยายามมากพอจะทำให้ทุกสิ่งเวิร์ค มันก็น่าจะเป็นอย่างนั้น แต่สิ่งที่ฉันได้รับคือ ทั้งกาย อารมณ์ จิตวิญญาณของฉันมันเหือดแห้งมาก ฉันกลายมาเป็นคนที่ขึ้นอยู่กับแผนในชีวิต ฉันไม่ไปเจอเพื่อน ไม่ไปเที่ยวไหน ไม่เจอครอบครัว ไม่เจอใครใหม่ๆ และฉันไม่อยากทำงานกับแพชชั่นของตัวเอง ฉันมัวแต่หาทางซ่อมสิ่งที่ไม่ใช่ของชีวิตฉัน ความตลกก็คือในขณะที่คุณกำลังพยายามทำให้แผนชีวิตของคุณเวิร์ค แล้วคุณก็ต้องฝืดมากๆ นั่นน่ะ คุณเริ่มจะคิดแล้วว่า “แล้วทำไมฉันต้องมีแผนนั้นตั้งแต่แรกนะ” ฉันเริ่มลืมว่าทำไมฉันถึงอยากเป็นนักเขียน […]

ความออฟของผู้ชาย 12 ราศี อะไรที่เขาขอไม่ทน คบเขาจะได้เดาทางกันถูก

เคยมั้ยคบใครไปสักพักแล้วถึงกับหลอน ตกลงเธอนิสัยแบบนี้จริงๆ หรือ? บอกเลยว่าคน 12 ราศีมีนิสัยและความชอบไม่เหมือนกัน มาดูกันว่าอะไรคือความออฟของหนุ่มแต่ละราศี การเข้าใจบุคลิก นิสัยใจคอของคนแต่ละราศี จะทำให้เรารู้จักธรรมชาติของเขา และรู้ว่าพอมีความสัมพันธ์กับพวกเขา เราจะเข้าใจเขาได้ยังไงบ้าง และความเป็นคนแต่ละราศีจะมีอิทธิพลต่อแพชชั่น ความต้องการของเขายังไง ทั้งหมดก็เพื่อจะให้เราได้มีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง มีความหมายต่อกัน ดีงามต่อกันนั่นเอง มาดูกันเลยนะ “ความออฟของคน 12 ราศี” มีอะไรบ้าง ราศีเมษ (20 มีนาคม – 19 เมษายน) ชาวเมษมีธรรมชาติของคนทะเยอทะยาน พวกเขาพุ่งหาความท้าทายในชีวิต ถ้าเขาอยู่กับใครที่เฉื่อยๆ จะมีผลทำให้เขารู้สึกออฟได้ พวกเขาต้องการความตื่นเต้น ความสัมพันธ์ที่คาดเดาได้เกินไป จะทำให้พวกเขาเบื่อ ถ้ามีความสัมพันธ์กับชาวเมษ แล้ววิถีเดิมๆ โดยเฉพาะเรื่องบนเตียง บอกเลยว่าอาจมีเมินกันเหมือนกันนะ ชาวเมษเขาต้องการคู่แมทช์ที่มีพลังงานค่อนข้างมีชีวิตชีวา สนใจค้นหาอะไรในชีวิตไปเรื่อยๆ ถ้าความสัมพันธ์นั้นชวนให้เขาเหมือนอยู่ในแอดเวนเจอร์ ก็จะดึงโฟกัสของเขาได้ได้ดีเลย ราศีพฤษภ (20 เมษายน – 20 พฤษภาคม) ความมั่นคง และความสม่ำเสมอคือสองสิ่งที่ชาวพฤษภถือเป็นคุณค่าของชีวิตเลยทีเดียว พวกาเขาไม่ไหวกับอะไรที่ไม่สม่ำเสมอมาก เขาจะรู้สึกไม่ปลอดภัย คู่ของเขาที่ชอบสร้างดราม่า หรือชอบเปลี่ยนแปลง […]

มั่นใจรับซัมเมอร์กับผิวสะอาดอ่อนโยน ไร้กลิ่นกายนาน 12 ชั่วโมง!

“ช่วงเวลาที่ได้อาบน้ำ” กลายเป็นโมเมนท์ดีๆ ของสาวทำงานทุกวันในการรีเฟรชตัวเองให้รู้สึกสะอาดเต็มที่  ไม่ต้องกังวลกับความสกปรกที่เราไปเจอมา ฤดูร้อนกำลังจะมาถึง อากาศร้อน เหงื่อไคล สิ่งสกปรกและมลภาวะต่างๆ เข้ามาปะทะทุกวัน ต้องเลือกครีมอาบน้ำที่เข้าใจผิวที่สุด เพื่อดูแลทำความสะอาดและปกป้องผิวจากแบคทีเรียอย่างเป็นธรรมชาติ อ่อนโยน และไม่ทำให้ผิวแห้ง วันนี้คลีโอได้เจอคู่แท้ที่ใช่กับ “ครีมอาบน้ำ Protex สูตรผสานแฟลกซ์ซีด ออยล์” ชาวคลีโอเลิฟจนต้องขอมอบมงให้เป็น Shower Cream Selected by CLEO เลยทีเดียว เพราะอาบแล้วผิวนุ่ม คงความชุ่มชื้นแบบผิวไม่แห้ง มีส่วนผสมจากธรรมชาติคอยดูแลให้สะอาด กลิ่นหอมติดผิว สดชื่นทั้งวัน เป็นกลิ่นที่ผู้หญิงหรือผู้ชายใช้ก็มีความสุขแน่นอน ถึงเวลา Refreshing Time อย่างแท้จริง!ไม่ว่าวันทำงานหรือออกไปเที่ยวสนุก สาวๆ ต้องเจอความเหนียวเหนอะหนะ ความไม่สบายตัวมากแค่ไหน ให้ครีมอาบน้ำ Protex ช่วยดูแลเถอะ เพราะนี่คือโฉมใหม่ที่มี 4 เหตุผลของการที่คลีโอยกให้เป็นเดอะเบสท์ของครีมอาบน้ำตอนนี้ที่ผิวต้องการ… 2. มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติ Flaxseed Oil หรือน้ำมันเมล็ดแฟลกซ์ อยู่ในทุกสูตรของครีมอาบน้ำ Protex ซึ่ง Flaxseed Oil เป็นธัญพืชจากธรรมชาติ […]




Love

ถ้าคุณยังมี “แผลใจ” อยู่ แสดงว่าคุณยังมี “ความรัก” ได้ อย่ากลัวที่จะเจ็บปวดนะ



สำหรับคนที่เคยเจ็บหนักเรื่องความรัก ไม่แปลกเลยที่จะรู้สึกกลัว และไม่อยากมีความรักอีก แต่ในความเป็นจริงของความรู้สึก และการมูฟออนที่สวยงาม คนที่มีแผลใจเท่านั้นจะรู้ว่า ความเจ็บปวด จะทำให้เห็นความงดงามของความรักได้อีกครั้ง บางที “แผลใจ” เลยเป็นสิ่งที่เราไม่ควรปฏิเสธมันต่างหาก

“เพราะคุณมีแผลใจ คุณเลยมีความรักได้อีก” คือประโยคที่เคตุต หมอดูชาวบาหลีในหนังเรื่อง Eat Pray Love ได้พูดกับฟิลิเป้ ผู้ชายที่อลิซาเบธ กิลเบิร์ตตกหลุมรักอีกครั้งตอนเธอไปบาหลี เขาเจ็บปวดมากๆ กับความรักมา และกลัวที่จะมีความรักอีกครั้ง เขาเลยไม่เปิดใจ เคตุตเลยเตือนสติเขาว่าความเจ็บปวดสิดี มันจะทำให้เขามีความรักได้อีก

ถ้าเคยเจ็บปวด เราจะรู้สึกว่าถ้าจะมีความรักอีกครั้ง

มันเหมือนเราต้องเอาตัวไปชนกระสุนที่อาจจะตายอีกครั้ง คนที่มีประสบการณ์ความรักและเจ็บหนักมา จะรู้เลยว่าถ้าต้องลงไปตายอีกครั้ง เราคงดูโง่กับตัวเองมาก ยิ่งถ้าเรามีแผลแล้ว จะเหมือนยิ่งเจ็บซ้ำหนักกว่าเดิมสามเท่าได้ เราเลยหาชุดเกราะหนาๆ มาใส่เอาไว้ เพราะไม่อยากตายง่าย แต่ยิ่งใส่ก็ยิ่งหนัก แล้วมันหนักจนเราไม่สามารถออกวิ่งไปทำอะไรได้ เราเลยได้แต่ยืนเฉยๆ อยู่ตรงนั้น การพยายามป้องกันตัวเองจากความรัก ก็เลยเหมือนเรากลัวตัวเองจะเจ็บ และยังล็อคตัวเองไว้ ไม่ให้ไปที่ไหนต่อด้วย

แผลใจ ทำให้เรากลัวเจ็บ และทำให้ความอิสระของเราหายไป

แต่เราก็หลอกตัวเองไม่ได้ ว่าสิ่งที่เราต้องการของชีวิต คือความหมายของชีวิต และความอิสระที่จะมีความรัก พอเราล็อคตัวเองไว้เพราะกลัวแผลเปิด ความอิสระ ความสุขในชีวิตแบบนั้นเลยหายไปด้วย เราได้ความชินชา ความเฉามาแทนที่ชีวิตที่สุกปลั่ง เราอาจจะทำร้ายตัวเองซ้ำโดยไม่รู้ตัว เราได้มอบการนิ่งเฉยในความรัก ให้กับหัวใจเรา ที่ตามธรรมชาติแล้ว อยากมีความรักที่โบยบินต่างหาก

แผลใจ

เรากำลังหลอกตัวเอง ว่าเราทำเพื่อตัวเองอยู่หรือเปล่า?

คำถามคือที่เราไม่กล้าไปรักใครน่ะ เรากำลังคิดว่าเราทำสิ่งที่ฉลาดและถูกต้องให้ตัวเองอยู่ไหม เหมือนเรากำลังพยายามมองตัวเองตามความเป็นจริง เราจะเปิดช่องให้ตัวเองต้องเจ็บอีกทำไมล่ะ คนเราอาจจะรู้สึกด้านชาหลังจากเจ็บปวดกับความรัก และมักบอกตัวเองด้วยถ้อยคำอันศักดิ์สิทธิ์ว่า “ฉันจะไม่รักใครอีกแล้ว” ไม่แปลกนะที่เราจะรู้สึกอย่างนี้ แต่จริงๆ ใจมีธรรมชาติที่จะมูฟออนไปจากความเจ็บปวดได้ และจะเห็นถึงคุณค่าของความรักลึกซึ้งขึ้นได้อีกด้วยซ้ำ เราเลยไม่ควรไปล็อคหัวใจเอาไว้เพราะความกลัวของเรา

ความเจ็บปวดบางครั้ง จะทำให้เราเห็นคุณค่าของความรัก

ก็เพราะรัก เราจึงเจ็บปวด ก็เพราะเรารู้ว่า “ความรักให้อะไรบางอย่างกับเรา ที่มีคุณค่ามากกว่าความเจ็บปวด” ความรักทำให้เราเข้าถึงก้นบึ้งของความรู้สึก ทำให้เรารู้ว่าเรายังมีตัวตนอยู่ ความรักให้เราเข้าไปในชีวิต และความรักทำให้เราก้าวข้ามผ่านตัวเอง จนไปเจอกับความอิสระอย่างที่สุดได้ ความเจ็บปวดจึงเป็นส่วนหนึ่งของความรัก เลี่ยงไม่ได้ ยกเว้นแต่ว่าเรายอมที่จะใช้ชีวิตที่เราคิดว่าเราปลอดภัย แต่ไม่ขอมีความรัก

“เราควรยอมเสี่ยงที่จะเปราะบาง และอ่อนแอไปบ้าง เพื่อที่จะได้รับประสบการณ์ของการเชื่อมโยงกับใคร” Brene Brown

สิ่งสำคัญของชีวิตที่จะทำให้เรามีความสุข คือเราได้เชื่อมโยงกับใครที่มีความหมาย

เรียกว่าเป็นเหตุผลสำคัญที่สุดที่จะทำให้เรามีความสุขในชีวิตเลยดีกว่า รองจากปัจจัยสี่ก็คือคนที่มีความหมายกับเรานี่ล่ะ คนที่เราจะแชร์สุขและทุกข์ แชร์ความเป็นตัวตนของเรา แชร์แรงบันดาลใจเพื่อจะลุกขึ้นมาทำอะไร ทุกสิ่งก็มาจากความรัก ความรู้สึกที่ทำให้เราสมดุลกับตัวเอง จนสามารถส่งต่อออกไปได้

แผลใจ

เรื่องแผลใจ เรื่องความเจ็บปวด อาจจะไม่แย่เท่าชีวิตที่น่าเบื่อ

แล้วถ้าหยั่งกันดูแล้ว ความกลัวที่แผลใจจะเปิดออก แล้วเราต้องเจ็บอีกครั้ง บางทีอาจจะดีกว่าชีวิตที่ไม่มีความหมาย และน่าเบื่อลงไปเรื่อยๆ การที่เรายังมีความรัก แปลว่าเรายังมีโอกาสชุบชีวิตตัวเองให้เกิดใหม่ได้เสมอ เรายังเชื่อมโยงกับใครออกไปได้ แต่ถ้าเราปิดล็อคตัวเอง ก็เท่ากับว่าเราปิดพื้นที่ของเราไว้ เราปิดกั้นคนที่จะเดินเข้ามาในชีวิตเราด้วย

สุดท้ายคือเราสามารถมีความรัก และเซฟตัวเองจากความเจ็บปวดได้ด้วยต่างหาก

อยากบอกว่ามันจะเจ็บปวดนะเวลามีความรัก แต่เราก็จะรอดสวยๆ ได้ด้วยเช่นกัน เราแค่ต้องเรียนรู้ที่จะรักตัวเองก่อน มอบความรักให้ตัวเอง มอบความเคารพ ความใจดีให้ตัวเอง เมื่อเราทำได้แล้ว ต่อให้เราอ่อนแอในความรัก เราก็จะรู้วิธีที่จะพาตัวเองให้ผ่านไปได้

เราจะรู้เลยว่าถ้ารักตัวเองจริงๆ เราต้องอย่ากลัวแผลเปิด

แต่ตั้งใจว่าเราจะผ่านไปได้ในที่สุดดีกว่า เลือกที่จะสู้เพื่อจะมีโอกาสที่จะรักเถอะ อย่ากลัวใครมาทำร้าย อย่ากลัวใครปฏิเสธเรา หามุมมองให้ตัวเรารักตัวเราเองได้อยู่ เชื่อเถอะว่าความรักอันแท้จริงกับตัวเราเอง รักที่ไม่โทษว่าเราไม่ดีพอ ไม่ทำร้ายตัวเองซ้ำ ไม่ยอมมากเกินไป รักที่รู้ว่าใจเราต้องการอะไร และยอมสละอะไรบางอย่าง เพื่อรอสิ่งที่เราต้องการ ทั้งหมดจะมอบความเข้มแข็งให้กับใจเราเอง เราจะผ่านไปได้ แผลในใจจะกลายเป็นคุณครูของความรักอีกครั้งของเรา ถูกแล้วที่เคตุตบอกว่า “แผลในใจ จะทำให้คุณรักเป็น” เราเป็นคนใหม่ได้เสมอ ขอเพียงเชื่อในความรัก และเชื่อว่าความรักสวยงามเสมอนั่นล่ะ

อ่านเรื่องราวอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ทาง CleoThailand หรือ FB: @CleoThailand

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']