ตามหามานานกับการรักษาฝ้ากระสุดจึ้งด้วยเทคนิค SMAPS สิทธิบัตรเฉพาะ Chuladoctor Anti-Aging Center

ส่องกระจกทีไร ฝ้า กระแทกใจทุกครั้ง ต้นเหตุที่ทำให้ผิวหน้าดูหมองคล้ำ ไม่สดใส แต่งหน้าก็ต้องปกปิดอย่างหนา คงปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้หญิงหลาย ๆ คนต้องการความสวยอย่างเป็นธรรมชาติ คลีโอเลยหาข้อมูลว่าตอนนี้มีการรักษาฝ้ากระให้หายขาดอย่างไรได้บ้าง เพราะเข้าใจว่าสิ่งที่ทำได้ทุกวันนี้ก็แค่ประคองด้วยกันแดดปกป้องผิว หรือสกินแคร์ที่ใช้แล้วแทบไม่เห็นผลต่อปัญหาฝ้า กระ ผิวแพ้ง่ายเลย เพราะยิ่งอายุมากขึ้นฝ้ากระที่มีนั้นได้ฝังตัวลึกลงในชั้นผิว สะสมจนกลายเป็นความไม่มั่นใจ ไม่กล้าสบตาใครตรงๆ ปวดใจขนาดนี้ คลีโอเจอคำตอบแล้วว่ามีนวัตกรรมที่ช่วยรักษาฝ้ากระ โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่เรียกว่า เทคนิค “SMAPS” เป็นทางออกที่บอกลาฝ้ากระอย่างถาวร กับ Chuladoctor Anti-Aging Center คลินิกที่เชี่ยวชาญเรื่องรักษาฝ้า กระโดยเฉพาะ ถึงเวลาทวงคืนสีผิวที่เรียบเนียนให้กลับมาอย่างสง่างามพร้อมเผยผิวอย่างมั่นใจกันแล้ว สาเหตุของฝ้า กระที่ไม่มีใครอยากเจอ แต่เลี่ยงได้ยาก! เราจะได้ยินรุ่นคุณแม่สอนว่าพยายามอย่าโดนแดดเยอะ แต่ปกป้องยังไง ฝ้าก็ยังมา และปัญหาฝ้ารักษาเท่าไหร่ก็ไม่หายสักที เพราะจริงๆ แล้วสาเหตุของการเกิดกระและฝ้าไม่ใช่แค่แสงแดดที่มีรังสียูวีคอยทำร้ายอย่างเดียว แต่ยังมีเรื่องกรรมพันธุ์ การได้รับฮอร์โมนบางชนิดซึ่งยิ่งเมื่ออายุมาก ยิ่งรักษายากยิ่งขึ้นไปอีก โดยเฉพาะเมื่ออายุ 35 ปีขึ้นไปจะเห็นฝ้า กระที่ชัดเจน ดังนั้นการดูแลรักษาเองในชีวิตประจำวันอาจเอาไม่อยู่ ต้องไปคลินิกรักษาฝ้ากระ และปรึกษาทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีความเชียวชาญโดยด่วน Q: ทำไมที่ผ่านมา การรักษาฝ้ากระถึงเป็นเรื่องยาก ไม่หาย ซ้ำร้ายยังทำให้ผิวกลับแย่ลงกว่าเดิม!? A: […]

ในโลกของการทำงานเราเลือกได้เพียง 2 อย่าง อะไรคือสิ่งที่ใช่สุดสำหรับเรา

คนที่ทำงานบริษัทมีร่มกางไว้ให้แล้ว หรือคนที่ออกมาสร้างตัวเองและกางร่มด้วยตัวเอง ที่แปลกคือพอเรามีร่มกางไว้ให้แล้ว เราก็อยากออกไปกางร่มเอง แต่พอเรามากางร่มเอง เราก็รู้สึกว่ารู้อย่างนี้ไม่น่าออกมา แล้วอะไรคือร่มที่ใช่ที่สุดของเรา… การเป็นพนักงานบริษัทหรือทำงานแบบที่มีคนตั้งบริษัทรอเอาไว้ มีข้อดีคือเรามีเงินเดือนทุกเดือนแน่นอน เราแพลนชีวิตได้ตามเงินที่ได้มา เหมือนเรามีโฟกัสปักไว้เรียบร้อยแล้ว ที่เหลือก็แค่ทำตามสิ่งที่บริษัทตั้งเอาไว้ให้เรา อยากไต่สูงขึ้นแค่ไหน ก็ง้างศักยภาพออกมา เจออะไรก็ปะทะไปในแบบตามคัลเจอร์ขององค์กรนั้น ซื่อสัตย์ ซื่อตรง ไม่เกี่ยงงาน จับประเด็นได้ โฟกัส และทำอย่างสม่ำเสมอ ปล่อยวางบ้าง ฮึบบ้าง ผ่านไปสิบปีเราก็มีเงินเก็บได้ชิลล์ๆ แต่เราอาจถามตัวเองทุกวัน… จิตวิญญาณฉันยังอยู่ดีนะ ความฝันของฉันล่ะ ฉันจะต้องขับรถมาตึกนี้ทุกวันไปอีกนานแค่ไหน ตกลงฉันต้องทน ต้องเล่นตามน้ำ สิ่งที่อยากทำก็ต้องเงียบไว้ ไม่ชอบอะไรก็ต้องเฉยๆ แล้วปล่อยผ่าน ศักยภาพฉันใช้ไปเพียงเท่านี้จริงหรือ แพชชั่นล่ะ ความเป็นตัวเองล่ะ ฉันแค่มีเงินเดือนเป็นที่ตั้งจริงหรือ? แล้วถ้าเราทำงานแบบกางร่มให้ตัวเองล่ะ เหมือนจะดูสานฝัน เท่ เก๋ ได้ทำอะไรของตัวเองแล้ว เราอาจจะมองแค่ตัวเรากับสิ่งที่เราอยากทำ อยากจะสร้าง แต่เราไม่มีหลักใดๆ ไม่มีองคาพยพช่วยประกอบร่างใดๆ เราคนเดียวล้วนๆ ที่จะต้องลงมาเล่นในมหาสมุทรของการหาเลี้ยงชีพแล้ว แก่นต้องชัด เรียกว่าต้องแน่จริงเลย เราได้เป็นนายตัวเองเต็มที่ เรามีวิชั่นของตัวเองแล้ว แต่ก็มีสองทางให้เลือกนะ เลือกกางร่มให้ตัวเองแต่ยังต้องพึ่งร่มของคนอื่น หรือกางร่มของตัวเราล้วนๆ […]

“อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก” ใช้แทนมื้ออาหารได้ มีสารอาหารหลากหลาย ดื่มได้ทุกวัน รสชาติอร่อย

ตั้งใจมาไม่รู้กี่ปีจนหมดหวังว่าชีวิตนี้จะลดน้ำหนักได้สักทีจริงๆ หรือเปล่า เพราะบอกตามตรงว่าก็ลองมาหมดแล้ว ทั้งวิธีอดอาหารซึ่งก็ผอมลงจริง แต่ร่างกายเพลียและหิวจนไม่มีแรงเหมือนได้สารอาหารไม่เพียงพอ ตอนที่เริ่มกลับมากินตามปกติ น้ำหนักก็ดีดเพิ่มมากกว่าเดิม หรือพอจะลองโหมออกกำลังกาย ได้หุ่นกระชับขึ้น แต่ก็ยังไม่ได้หุ่นตามที่ฝันจนพับเก็บความตั้งใจที่จะลดน้ำหนักไปนาน แต่วันนี้มีเทคนิคลดน้ำหนักเพื่อให้ร่างกายยังได้รับโภชนาการที่ดีมาฝาก! ค้นพบเทคนิคลดน้ำหนักโดยไม่ต้องอดอาหาร หลักการลดน้ำหนักที่แนะนำคือต้องจำกัดพลังงานแคลอรีให้เหมาะสมกับที่ร่างกายต้องการและยังต้องได้สารอาหารที่หลากหลาย แต่ความยากคือจะกินยังไงให้อิ่ม แคลอรีไม่เกิน ตอนนี้มีทางเลือกสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องลดน้ำหนักแต่ยังได้โภชนาการที่เหมาะสม ที่เรียกว่า “OPTIFAST” “อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก” เป็นแบรนด์แรกในประเทศไทย ที่คิดค้นโดย Nestlé Health Science ที่มีสารอาหารหลากหลายและเหมาะสม สามารถใช้รับประทานเพื่อทดแทนมื้ออาหารโดยไม่ลืมออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย เพื่อลดน้ำหนักตามคำแนะนำของแพทย์ นี่คืออาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนักที่เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องลดน้ำหนัก เพราะ… แชร์สูตรใส่ใจตัวเอง 1 วันกับ OPTIFAST* 1 มื้อ = OPTIFAST 1 ซอง2 มื้อ = อาหารพลังงานต่ำแบ่งรับประทานทั้งวันกับผลไม้สดที่มีน้ำตาลต่ำ 2 ผล, ผลิตภัณฑ์นมไขมันต่ำ ไม่เติมน้ำตาลทราย 1 แก้ว, ผักใบหรือผักที่มีแป้งต่ำ 2 ถ้วยและน้ำเปล่า 2 ลิตร *อาหารทางการแพทย์ต้องใช้ภายใต้คำแนะนำของแพทย์ Food […]

ถ้าเรารู้คุณค่าของตัวเองอย่างแท้จริง เราจะ “พอ” กับใครบางคนได้ชิลล์เลย

บางครั้งสิ่งที่อยากที่สุดในความสัมพันธ์ ไม่ใช่ตอนอยู่ในความสัมพันธ์นะ แต่ตอนที่เราอยากเดินออกมาใจแทบขาด แต่เราออกมาไม่ได้ ไม่แปลกหรอกที่เราจะรักใครแล้วเรามารู้ทีหลังว่า เรารักเขามากกว่าที่เขารักเรา และรู้ต่อว่าเราไม่ควรอยู่ในความสัมพันธ์นี้แล้ว เพราะมันจะทำร้ายเราแน่นอน เอาล่ะ! เมื่อเราผ่านกระบวนการเรียนรู้จักความรักครั้งนี้ รู้จักเขา เห็นตัวเอง เห็นเขาเรียบร้อยแล้ว และเรารู้แล้วว่าไม่เวิร์ค เราคงต้องเดินออกมา ถึงตอนนี้สิ่งที่เราติดก็คือ “ความสุขที่เคยมี ความทรงจำ คำพูดที่เหมือนจะจริงของเขา ความดีบางอย่างของเขา ความหวังที่อาจจะดีก็ได้ที่เราคิดไปเอง” ทั้งหมดมารั้งให้เราเดินออกมาจากความสัมพันธ์ไม่ได้สักที ไม่นับที่เราจะออกๆ เขาก็เกี่ยวเราเอาไว้ ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะ “เรายังไม่เห็นคุณค่าของตัวเองเต็มๆ” เรามักชอบคิดว่าเขาเจ๋งกว่าเรา เขาคิดเก่ง ทำงานเก่งว่าเรา เขาโรแมนติกจัง เขาน่ารักโน่นนี่ เขามีศักยภาพ เขา…บลาๆๆๆๆ แต่ขอถามคำหนึ่งเลยนะ แล้วเราล่ะ “เรามีอะไรที่เริ่ดบ้าง?” ถ้ายังคิดไม่ออกขอบอกสั้นๆ เลยที่เรามีแล้วเฉือนเขาแน่นอน “เรามีหัวใจรักที่เต็มไปด้วยความรัก” เราเป็นผู้หญิงที่พร้อมจะมอบความรัก เห็นหัวใจของคนรัก เข้าใจคนรัก และทำอะไรให้ความรักของเราดีขึ้นเรื่อยๆ สิ่งนี้คือคุณค่าของเรา และเมื่อคุณค่าตรงนี้ของเราถูกส่งไปหมดใจ แต่เขากลับส่งกลับมาบ้าง ไม่ส่งบ้าง เห็นคุณค่าบ้าง ไม่เห็นบ้าง หรือเห็นตอนที่เขาอยากได้อะไรจากเรา แล้วไปตอนที่เขาก็ไม่ได้อยากได้ในเวลานั้นของเขา แปลว่าเขาไม่ใช่คนที่มีหัวใจรักแบบเดียวกับเรา ก็ไม่แปลกที่เราจะรู้สึกจมๆ กับตัวเอง แล้วคอยถามตัวเองว่าทำไมๆๆๆๆ […]




Love, Relationship, Self Love

10 ถ้อยคำอาบใจดีไม่ไหว จากพี่เอ๋ บ.ก.คลีโอ และ วิน romanticraipoet

aeysupicha romanticraipoet

อ่านถ้อยคำของพี่ทั้งสองมานาน อ่านตั้งแต่ Editor’s Note ของพี่เอ๋ บ.ก. คลีโอ @aeysupicha  อ่านมาเป็นสิบปี แล้วก็กำลังตามพี่วิน @romanticraipoet ตีคู่กันไปด้วย ขอเอาถ้อยคำของพี่ทั้งสองมาประชันกัน อาบใจพวกเราไปด้วยกันนะ

เป็นถ้อยคำที่รักตัวเอง อบอุ่น เหมือนเรามีเพื่อนที่เข้าใจเราอยู่ข้างๆ

ถ้าอยากมีใครมาดูแลหัวใจ ลองตามพี่เขากันได้เลย

Aey Supicha Romanticraipoet01

1.

“โปรดอย่าเป็นหญิงสาวที่นอนดึกทุกคืน

เพราะคิดถึงอดีต และกังวลถึงอนาคต

หวั่นใจถึงการไดเอทและความรัก

โปรดเป็นหญิงสาวที่นอนเร็วบ้าง

เพิ่มวิตามินและลดคาเฟอีน

ค้นพบสกินแคร์ที่ใช่กับใบหน้า

และแคร์หัวใจของตัวเอง

มากกว่าสิ่งอื่นใดในโลก”

Cleo Decode: พี่วินอยากให้เราดูแลตัวเอง รักตัวเอง ให้ชีวิตเราสุขภาพกายและใจดี ที่เราไม่ต้องโหยหาอดีต และกลัวอนาคต เป็นคำปลอบง่ายๆ ที่แสนจะจริงใจเลย

romanticraipoet01

2.

“ปล่อย

คำอันแสนเบาและมีพลัง

ทุกครั้งที่เราใช้คำนี้กับตัวเอง

สังเกตไหมว่ามีพลังงานบางอย่างเคลื่อนเข้ามา

ปล่อย

พลังงานดั้งเดิมเบาๆ ของเรา

กำลังแล่นเข้ามา

แทนอะไรที่เรายึดไว้

เป็นมิตรและอ่อนโยน

ปล่อย

เหมือนเป็นคำแห่งการเอาชนะใจตัวเอง

ละวาง ไม่มีก็ได้ ไม่เอาแล้วกัน

ปล่อย

เปิดพื้นที่ในใจให้กว้างขึ้น

โล่งและสบาย

ปล่อย

เราไม่ได้เสียอะไรไป

แค่มีบางอย่างกำลังเปลี่ยนแปลง

แค่ปล่อย

ลองปล่อย

ปล่อยให้ใจเป็นอิสระเถอะนะ”

Cleo Decode: พี่เอ๋ชวนให้เราลองปล่อยดู อาจเป็นปล่อยใครที่ทำให้เราหวั่นไหวเกินไป ปล่อยความโกรธ ปล่อยคอมฟอร์ท โซนของเรา ปล่อยเพื่อเปิดพื้นที่ แล้วลองดูว่าใจเราจะอิสระขึ้นไหม

aeysupicha01

3.

“แค่เพราะดูร่าเริงและเข้มแข็ง

หรือแต่งตัวอย่างมั่นใจ

ไม่ได้แปลว่าใครจะมีสิทธิ์ทำร้ายเธอ

เธอคู่ควรกับการถูกโอบกอด

และดูแลหัวใจอย่างถูกวิธี”

Cleo Decode: พี่วินกำลังปกป้องหัวใจของผู้หญิงที่ อาจดูมั่นใจและเป็นตัวเอง และความมั่นใจแบบนี้ล่ะ ทำให้อาจถูกทำร้ายได้ อาจมีคนฉกฉวยความเป็นเธอแบบนี้ไปนั่นเอง

4.

“ไปไหนไม่ถูก

กลับมาดูแลตัวเองเยอะๆ นะ

ดูแลให้ไม่ต้องเหวี่ยงใคร

ไม่เหนื่อยเกินไปจนเป็นโรค

ให้ยังยิ้มได้จริงๆ ไม่ต้องเฟค

ตัวเองที่เคยชอบ ก็ต้องคอยรักษา

มิตรภาพดีๆ อย่ายอมให้อะไรมาพราก

ใส่ใจว่าเราชอบอะไรบ้าง

ไม่ต้องยอมไปหมดทุกอย่าง

ใครเอาเปรียบเราเกินไป เลิกยุ่งกับเขาไปเถอะ

แล้วใครดีกับเรา ใช้เวลากับเขาเยอะๆ

ดูแลตัวเอง ให้เรายังรู้สึกดีกับตัวเองได้

ถ้ารู้สึกดี เราจะไปต่อได้เอง

ไฟจะมา พลังจะเกิด

เลิกบ่น เลิกท้อ

กลับมาดูแลตัวเองนี่ล่ะนะ”

Cleo Decode: พี่เอ๋เชื่อว่าถ้าเราดูแลตัวเองให้สมดุล เราจะรู้สึกดีกับตัวเอง แล้วตอนนั้นเราจะรู้ว่าเราจะเดินไปทางไหน ให้ธรรมชาติของใจที่โอเค ไม่ต้องฝืน พาเราไปต่อเองเถอะ

5.

“เธอชอบยิ้มเหมือนไม่เป็นไร

แต่ใจบางเกินกว่าที่ใครจะรู้

ทุกคนชมว่าน่ารักและอยากรู้จัก

แต่น้อยคนนักที่จะใส่ใจ

ในวันที่เธอเศร้าและต้องการใครสักคน”

Cleo Decode: พี่วินอยากให้เราใส่ใจกัน ลองมองเพื่อนของเราให้ลึกลงไป แล้วจะรู้ว่าที่เธอยิ้มน่ะ อาจจะมีความเศร้าอยู่ข้างใน ที่เธอบอกใครไม่ได้ก็ได้เลยนะ

romanticraipoet02

6.

“เราทุกคนมีความเปราะบาง

อ่อนแอแบบไม่อยากให้ใครรู้บ้าง

ยอมเผยมันออกมาบ้าง

แล้วบางครั้งก็อาจอนุญาต

ให้ใครอยู่ข้างๆ ความเปราะบางนั้น

ถ้าเราจะรักใครสักคน

เราจะยินดีไหม

ถ้าเขาก้าวเข้ามา ในโลกที่เราเปราะบางอันแสนจะหวั่นไหว

เราจะต้อนรับเขาจากใจไหม

เราจะหลอมรวมความรักและความเจ็บปวด

เป็นเรื่องเดียวกันได้ไหม

หรือเราจะโหยหาแต่ความสุข

หรือเราต้องการเส้นทางปักธงบนยอดเขา

ที่ไม่ต้องสะดุดก้อนหินเลยสักก้อน

ถ้าเราเองยังเปราะบาง

เขาก็เปราะบางเหมือนกับเรา

ถ้าเราเจ็บเป็น

เขาก็เจ็บเป็นเช่นกัน

ให้ความรักและเมตตามาโอบอุ้ม

ชะล้างความสงสัยในสิ่งที่เขาเป็นออกไป

ให้ความรักจัดการเยียวยาความเปราะบาง

ในพื้นที่เปิดกว้างภายในใจ

และให้เมตตาเหมือนดอกไม้โปรย

ปกคลุมความกว้างให้สวยงามเสมอเอาไว้

แล้วความเปราะบาง

จะค่อยๆ

จางหายไปเอง”

Cleo Decode: พี่เอ๋อยากบอกว่าอย่าเอาใครมาเป็นที่พักพิงความเปราะบางของเราเลย แต่ให้เอารักและเมตตาของเรา ส่งให้ตัวเรา ให้เราได้เปิดใจพร้อมรับความรักดีๆ จากใคร แล้วเราจะรักเป็น เจ็บเป็น แบบที่ไม่ต้องเหวี่ยงความเปราะบาง ไปโดนใครอีกเลย

7.

“ทุกความรักที่เกิดขึ้นไม่เคยสูญเปล่า

ทุกความตั้งใจของเธอไม่เคยไร้ค่า

ทุกรอยยิ้ม เสียงหัวเราะและน้ำตา

ทุกความผิดหวังและสมหวัง

ทำให้เธอสวยด้วยหัวใจ

เธอคู่ควรกับใครบางคนที่มองเห็น

และเข้าใจ”

Cleo Decode: พี่วินอยากให้เราชื่นชมในน้ำตา รอยยิ้ม เสียงหัวเราะของเราเถอะ เราสวยแบบนั้นดีแล้ว และคนที่มองเห็นและเข้าใจเท่านั้น ถึงคู่ควรกับเรา

8.

“ความรักอันลึกซึ้ง

เปลี่ยนตัวตนใครได้เสมอ

ขับให้ชัดขึ้นก็ได้

และอาจยิ่งใหญ่จนไม่เหลือตัวตน

ตราบใดที่รักนั้นไม่ทำร้าย

ความรักยังทำงานได้ดีอยู่

และไม่ว่าอะไรจะมาท้าทาย

เพื่อพรากความรักไป

ใจอันศิโรราบ

ใจที่ไม่ต้องมีอะไรก็ได้

จะนำพาความมหัศจรรย์ในความรัก

ให้เรามีในความไม่มี

จนเหลือเพียงพลังงานของความรัก

อยู่เพียงในหัวใจเรา

ในแบบที่ว่า

เราจะไม่มีทางทุกข์ในความรักได้เลย

ขอให้พบเจอความรัก

ที่ไม่ต้องร้องขอจากใครกันนะ”

Cleo Decode: พี่เอ๋อยากให้เราหยั่งเข้าไปในตัวความรัก ว่าจริงๆ ในนั้นมีทุกอย่างให้เราหมดแล้ว จนเราไม่จำเป็นต้องมีอะไรเลยก็ได้ และถ้าใครได้รู้สึกถึงรักเช่นนั้น จะไม่อยากได้อะไรอีก และไม่อยากขออะไรจากใครเลยด้วย

aeysupicha02

9.

“บางทีเธออาจต้องการแค่พลังใจ

จากใครคนหนึ่งที่เศร้าและเข้าใจ

คนที่พร้อมกอดเธอเอาไว้

แล้วไม่ปล่อยให้เธอเศร้าเพียงลำพัง

อดีตสาวหวานเช่นเธอ

ไม่ชอบที่ตัวเองเย็นชาและขมเกินไป”

Cleo Decode: พี่วินกำลังบอกว่าบางทีสาวหวานก็เผลอทำรอยยิ้มหายไป ขอให้เชื่อในตัวเองอีกครั้งนะ ว่ารอยยิ้มนั้นจะกลับมาหาเสมอ

10.

“อย่าไปคิด

อย่าไปถาม

แล้วเดินต่อไปเถอะนะ

โฟกัสภาพที่เราอยากเห็น

ตัวเองอยู่ในนั้น

รู้สึก

แล้วเดินต่อไปเถอะนะ

ถึงจะต้องเดินคนเดียวก็ตาม”

Cleo Decode: พี่เอ๋ไม่อยากให้เราใช้ความคิดอะไรมากมาย แต่ให้ใช้แค่ความรู้สึก อยู่กับโมเมนท์นั้น ปล่อยให้ทุกอย่างผ่านไป แล้วเดินต่อไป แล้วอย่าไปสนถึงเราจะต้องเดินคนเดียว

IG: พี่เอ๋ @aeysupicha

FB: พี่เอ๋ @aeysupicha

IG: พี่วิน @romanticraipoet

อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่ A Long Way To Go หนังสือที่พาใจไปในทางที่ไม่รู้

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']