15 กฎเหล็กแห่งการมูฟออน “สัญญากับตัวเอง ว่าเราต้องทำให้ได้นะ”

อย่างแรกเลยคือเซ็ตความตั้งใจให้ตัวเอง “ฉันจะต้องขึ้นมาจากหลุมให้ได้” แรงใจที่เราอยากเห็นตัวเองมีความสุข จะพาเรามูฟออนได้เกลี้ยง 100% แน่นอน เริ่มขยับตัวออกจากหลุมกันเลยนะ… เพราะเราจะไม่ยอมจมปลัก ไม่ยอมแพ้ใจตัวเอง เรามองเห็นตัวเองนี่นา ว่าเราจะมีความสุขใสๆ ได้กว่านี้ เราเลยต้องให้กำลังใจตัวเอง ตั้งกฏเหล็กให้ตัวเอง คนอย่างฉัน ไม่มีเธอ ฉันก็มูฟออนสวยๆ ได้ ว่าแล้วลุยกันเลย!! อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่ ฮาวทูรักตัวเอง เมื่อต้องมูฟออนจริงๆ

ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ




Love

9 ทริคเด็ด บอกเขาว่า “เราชอบเธอมากกกเลย” รับรองไม่นก!



งานอายแต่ไม่ได้ แต่ถ้ากล้าอาจมีลุ้น ไหนๆ วัยสาวก็มีเพียงครั้งเดียว ให้กำลังใจตัวเองเถอะว่า ลุยสิน่า! คลีโอขออยู่ข้างๆ สาว กล้าลุยทุกคน และนี่คือวิธีแสดงออกนิสสสส ว่าเราชอบเธอมากเลย!!

9 ways to say “I really love you”

1.ส่งเพลง กี๊วก๊าวให้ ตัดใจ กดลิงค์ยูทูบ

กระแทกคีย์บอร์ด กดส่งเล้ยยยย กลัวอะไรก็เราหวังดี อยากให้เขาฟังเพลงเพราะๆ นี่นามีไรมั้ย? เลือกเพลงที่เราฟังๆ อยู่ แล้วแวบนึกถึงเขา นักปุ๊บ อาศัยความสปอนเทเนียส คือปฏิกิริยาโต้กลับทันใด ฉันได้กดเพลงส่งไปล้าวววววนะ

4 เพลงโดนใจ หนุ่มฟังแล้วเขินชัวร์ Cleo PLAYLIST

  • รอยยิ้ม ของ สครับ

แค่เห็นเธอยิ้ม โลกของเราก็สดใสแล้ว โอ้วววว

  • จินตนาการ ของมิสเตอร์ ซิสเตอร์

เพลงใสๆ บอกเขาอ้อมๆ ว่าอันน่ะชอบเธอจบเก็บไปฝันแล้ว

  • OVER AND OVER AGAIN เวอร์ชันของอาเรียน่าแกรนเด

บอกเขาไปเลยว่าฉันมีคนที่อยากใช้ชีวิตจนวันสุดท้ายแล้ว และเขาคนนั้นคือเธอ

  • CRUSH ON YOU ของ แมนดี้ มัวร์ วัน

แอบชอบเธออยู่ และฉันก็หวังว่าเธอจะรู้สึกแบบเดียวกับฉัน

2. ฝากเพื่อนไปบอกดีกว่ามุกง่ายๆ บ้านๆ แบบนี้ล่ะ พี่ๆ รุ่นเจนเอ็กซ์เขาใช้มา

ได้แต่งงานกันไปหลายคู่ละ ถ้าบังเอิญคนที่เราชอบ เพื่อนเรารู้จัก ก็บอกเพื่อน “แกรรร ฝากไป บอกเค้าหน่อย ว่าชั้นชอบเค้าอะ” ง่ายๆ เช่นนี้ เราว่าคือความจริงใจ ที่หาได้ยากยิ่งในยุคนี้ แล้วผู้ชายทุกคนมีสาวกรุยทางขนาดนี้ ยังไงก็ต้องหันมามองคุณบ้างล่ะน่า มองชัวร์! เชื่อเถอะ

3. ส่งดอกไม้ไปเลย

เชื่อเถอะ ร้อยทั้งร้อยเขินหนักมาก แต่ควรเป็นดอกเรียบง่าย ไม่หวือหวา อย่างเพิ่งกุหลาบ ลิลลี่ ช่อโตล่ะ ดอกแนวป่าๆ ดูไม่รู้ว่าดอกอะไร ดูเป็นดอกไม้เล็กๆ อันถ่อมตัวจัง ทำไมเราถึงอยากให้ส่งดอกไม้ ก็เพราะยุคนี้ไม่มีผู้หญิงคนไหนทำ แน่นอน เขาจะแอบประทับใจเล็กๆ ชัวร์ คราวนี้ ก็ขึ้นอยู่ว่า คุณจะมีลีลาเชียนการ์ดแนบยังไง ให้ดูน่ารัก แต่ไม่เยอะ

4. ชมเขาต่อหน้า

อีกรายงานสำรวจที่เราทำทุกครั้ง ผู้ชายก็บอกว่าชอบให้ผู้หญิงทำ พริ้มพรายกันบ้าง อย่ามัวแต่เขิน เจอเขาบอก “แหม! วันนี้ดูสดใสจังค่ะ” “ทำผมแบบนี้ เท่นะเนี่ย” คุยไปแอบชมนู่นนี่ไป เป็นการเบรกดิ ไอซ์ ทะลายกำแพงในใจคุณเลย

5. ใช้พลังจิตของคุณนี่ล่ะ

สาวจิตแรงทุกท่าน เชื่อเถอะว่าพลังคุณน่ะเห็นผล จินตนาการว่ามีแสงอุ่นๆ พุ่งจากใจคุณ ด้วยเข้าไปอยู่ในใจเขา แสงบางๆ ที่ปรารถนาดีเสมอคือไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เขาอยู่ดีๆ จะมีแว่บหน้าคุณลอยมาเลย และแรงดึงดูดโลก จะพาให้คุณกับเขาอยู่ดีๆ ก็ได้เจอกันบ่อยขึ้น จะโดยบังเอิญหรือมีใครแอบนัดให้คุณเจอกันก็ตาม

6.ทักลอยๆ

ในเฟซทุกกยุคดิจิตอลนี้ก็จริง แต่อยากไปทักรัวๆไลค์รัวๆ ล่ะ ดูจิตไปหน่อย รอจังหวะงามๆ เวลาเขาอัพอะไรแนวภูเขา ป่าไม้ ก็ทักไปแนวว่า “ที่ไหนเหรอ?” “ของจริงสวยมั้ย?”หรือ รุกต่อแบบ “ชอบรูปนี้มาก ขอแคพนิดนะ” แต่ไม่ถึงกะต้องแคพมาทำคัฟเวอร์โฟโต้อะไรนะ ดูน่ากลัวไป ทักไปเรื่อยๆ เขาจะได้กลิ่นอายความอบอุ่นบางอย่างไหลมาจากคุณ

7. ชื่นชมผลงานของเขา

ผู้ชายเป็นเพศแห่งการต้องการให้ก็อยากมาอวดแม่เป็นคนแรก และพวกเขาคนยอมรับ เหมือนเด็กผู้ชายน่ะ ทําอะไรมาที่อยู่ได้ด้วยเวลามีคนเห็นคุณค่า คำอวยๆ เลยทำให้คุณแทงเหนือผู้หญิงคนอื่นได้ และลองสังเกตสิ ต่อให้ผู้ชายยากยังไง จะจบลงที่ผู้หญิงที่ปลื้มเขาเสมอ อย่างจอห์น เลนนอน และ โยโกะ โอโนะ นางเป็นแฟนคลับนะ ซื้อตลอดด้วย จอห์นยังหันไปมองเลย สาวๆ ที่ปลื้มหนุ่มคนไหนอยู่ ก็หันไปปลื้มสิ่งที่เขาทำด้วย เวลาคุยกับเขา ถามถึงสิ่งที่เขาทำ และชมตรงๆ เลย แค่นี้เขาก็หวั่นไหวได้แล้วล่ะ

8. เสื้อเชิ้ตคัตติ้งดีๆ

ไม่รู้เป็นอะไร ผู้ชายมักใจอ่อนเวลาสาวซื้อเสื้อเชิ้ตสวยๆ ให้ มันคงเป็นสิ่งที่พวกเขาอยากได้เสมอนั่นล่ะ เสื้อเชิ้ตคัตติ้งสวยๆ ผ้าดีๆ ของมูจิ ยูนิโคล่ ก็โอเคเลย สีเรียบๆ หรือลายตารางๆ ถี่ๆ พักสวยๆ ผูกโบว์ใส่กล่องแปะโน้ตเล็กๆ ให้เขา มีหันขวับมาแน่นอน ถ้าเป็นมากก็รอช่วงเทศกาลก่อน ของขวัญปีใหม่ วันเกิดไม่น่าเกลียดนะ ก็อยากให้เธอดูหล่อนี่นา เขาใส่แน่นอน ผู้ชายไม่ค่อยซื้อเสื้อให้ตัวเอง ถือเป็นสิ่งมีค่าสําหรับเขา

9. ใช้อาการหญิงสื่อตรงๆ ถึงเขา

คือเราควรชอบคนที่เราสามารถเจอเขาได้ อย่าแบบมโนอย่างเดียว แนวไม่มีวันเป็นจริงได้ เราไม่หนับหนุนให้ชอบนะ คนที่เรายังเจอได้บ้าง ถ้าเจอล่ะก็ เวลาคุย ไม่ต้องหลบตาล่ะ มองตาล่ะ สยิวสุดแล้ว และก็เต็มที่เลย จะเอามือทัดหูจับต้นคอ เขี่ยขาตัวเอง อะไรที่เป็นจริตคุณมักทำตอนเจอคนที่ชอบ ปล่อยค่ะ เขารู้ชัวร์และเมื่อเขาได้เริ่มติดเบ็ดเราแล้ว คราวนี้ก็เป็นตัวเองนุ่มๆ นิ่งๆ ใช้เวลาชวนกันไปเดท หาอะไรทำกันที่ได้มองเขาหลายๆ ด้าน 

อ่านเรื่องอื่น ๆ ได้ที่ CLEO Thailand และ FB > CLEO

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']