15 กฎเหล็กแห่งการมูฟออน “สัญญากับตัวเอง ว่าเราต้องทำให้ได้นะ”

อย่างแรกเลยคือเซ็ตความตั้งใจให้ตัวเอง “ฉันจะต้องขึ้นมาจากหลุมให้ได้” แรงใจที่เราอยากเห็นตัวเองมีความสุข จะพาเรามูฟออนได้เกลี้ยง 100% แน่นอน เริ่มขยับตัวออกจากหลุมกันเลยนะ… เพราะเราจะไม่ยอมจมปลัก ไม่ยอมแพ้ใจตัวเอง เรามองเห็นตัวเองนี่นา ว่าเราจะมีความสุขใสๆ ได้กว่านี้ เราเลยต้องให้กำลังใจตัวเอง ตั้งกฏเหล็กให้ตัวเอง คนอย่างฉัน ไม่มีเธอ ฉันก็มูฟออนสวยๆ ได้ ว่าแล้วลุยกันเลย!! อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่ ฮาวทูรักตัวเอง เมื่อต้องมูฟออนจริงๆ

ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ




Beauty, CLEO Beauty Hall of Fame

THE BEST MAKEUP BFF PRODUCTS 2023



Primer   /  Concealer   /   Foundation   /   Powder   /   Bronzer & Highlighter   /   Blush   /   Brow   / Eyeliner   / Mascara   / Eye shadow   /   Lips

PRIMER

Best Primer: In2It Primer++

ไพรเมอร์เนื้อเบาสุดๆ กำมะหยี่ด้วย ทาผิวแล้วเลิฟเลย เกลี่ยปั๊บเนียนไปกับผิว แล้วสีใช้ได้กับทุกสีผิวเลยนะ ทาแล้วหน้าจะไม่มัน เลือนรูขุมขน มีความชุ่มชื้นกับผิวด้วย เป็นเหมือนช่วยมาชีลด์ผิวเราให้เนียนขึ้นอีกชั้นก่อนแต่งหน้า ไม่มีสารอะไรที่จะทำให้แพ้อย่างมิเนอรัล ออยล์ แอลกอฮอล์ แล้วตัวนี้ยังช่วยลดการอักเสบของผิวได้อีก คนชอบไพรเมอร์บางเบา ไม่หนา ไม่เหนอะ จะชอบตัวนี้เลย

BEST BASE IN GEL: KMA Oil Control Base Gel SPF 50 PA++++

เมคอัพเบสเนื้อเจลแบรนด์ไทยที่ใช้ดีเลยนะ ตัวนี้มีส่วนผสมของไฮยา และว่างหางจระเข้ แถมมีสารกันแดดอีก เนื้อเจลบางเบาทาง่าย ที่สำคัญใช้แล้วผิวโกลว์ดีงาม ทาเมคอัพแล้วหน้าสวยขึ้นเลย แล้วก็ช่วยเลือนรูขุมขนได้จริง

BEST PRIMER WITH UV PROTECTION: Charlotte Tilbury Broad Spectrum SPF 50 Sunscreen Invisible UV Flawless Poreless Primer

มีไม่กี่แบรนด์ที่เป็นไพรเมอร์แบบมีปกป้องรังสียูวีเอ ยูวีบีให้ด้วย ตัวนี้เลยเริ่ดสำหรับเรา แล้วตัวนี้อย่างอำพรางทุกสิ่งบนหน้าเรา ผิวกริ๊บขึ้นเยอะ กับผิวก็ชุ่มชื้นดีด้วย ใช้ไม่ต้องเยอะก็เห็นเอฟเฟ็คท์ได้เลย ลงแค่รองพื้นเบาๆ หลังตัวนี้ผิวอย่างแจ่มแน่นอน!

BEST LUXURIOUS MATTIFYING PRIMER: Gucci Serum De Beaute Fluide Matifant Mattifying Primer Shine Control

ความหอมอันละมุนต่อใจเหลือเกิน มาพร้อมกับเนื้อไพรเมอร์ที่แสนจะเบาบางลักซ์ชัวรี่ แล้วพอทาปั๊บมีความคุมมันเนียนๆ ให้ผิวเรา ใช้แล้วหน้าไม่มัน ผิวเย็นสบายด้วย หรูหราโดนใจ วางไว้ในห้องน้ำไฮๆ ใครมาหอมแก้มจะรู้สึกเลยว่าผิวหน้าเราหอมจัง

BEST PRIMER FOR LONG-LASTING GLAM: Rare Beauty Always An Optimist Pore Diffusing Primer

เป็นไพรเมอร์ที่เพียบไปด้วยสารสกัดดีๆ อย่างไฮยาลูโรนิค แอซิด สารสกัดจากชาเขียว วิตามินอี ก็เลยช่วยผิวเยอะมาก ตั้งแต่ทำให้ผิวสมูธเนียนเรียบขึ้น เลือนรูขุมขน ผิวชุ่มชื้น และปกป้องผิวจากมลพิษด้วย ตัวนี้บิวตี้ บล้อกเกอร์เมืองนอกเทใจให้กันเพียบเลย

BEST REDNESS CORRECTOR: Make Up Forever Step 1 Primer Redness Corrector

เนื้อไพรเมอร์จะเป็นสีเขียวอ่อน สีเขียวจะเป็นคู่สีตรงข้ามมาเบรคสีแดง พอทาบนผิวที่เป็นผื่นแดง ก็จะเลือนหายไปได้อย่างมหัศจรรย์ ลบรอยสิว รอยแดงได้หมด แล้วตัวนี้เป็นสูตรที่เป็นวอเตอร์-เบสด์ ทำให้ผิวชุ่มชื้นโกลว์ๆ ด้วย ผิวจะดูเป็นธรรมชาติได้นานตลอดวันเลย

BEST MATTE PRIMER FOR ALL SKIN TYPES: FENTY BEAUTY Pro Filt’r Mattifying Primer

ที่สุดของความหน้ากริ๊บ เป็นไพรเมอร์เนื้อแมตต์ แต่ใช้ได้กับทุกสภาพผิว เมื่อก่อนเป็นคนผิวแห้ง ใช้ตัวนี้ก็เอาอยู่ ไม่เป็นคราบเลย แล้วเวลาที่ลงเมคอัพ ผิวจะเนียนมากๆ เหมือนใช้ฟิลเตอร์ไอจีตลอดเวลา ที่สุดของไพรเมอร์จริงๆ ต้องลองอะ

CONCEALER

BEST ALL-IN-ONE Concealer: Maybelline Instant Age Rewind Eraser Concealer

มีมาสามเฉดสีที่ทาแล้วใช้ปกปิดได้หมดทุกสิ่ง ปกปิดใต้ตาคล้ำๆ ได้ รอยสิว รอยแดงได้ และแต้มตรงสีผิวที่ไม่ค่อยสม่ำเสมอกันบางๆ ก็เริ่ดอีก ตัวนี้บล้อกเกอร์เมืองนอกรักกันมาก แล้วหัวเป็นแอพลิเคเตอร์เกลี่ยง่ายด้วย เน้อครีมเบลนด์ง่าย เรียกว่าเป็นคอนซีลเลอร์ในฝันของคนชอบแต่งหน้าเลยล่ะ

BEST LONG-LASTING CONCEALER: L’Oreal Makeup Infallible Full Wear Full Coverage Concealer

เป็นคอนซีลเลอร์ที่ชนะเลิศเรื่องความติดทนนานจริงๆ ทาแล้วไปเที่ยวกลางคืน กลับมาหน้ายังเด้งอยู่เลย ตอนกลางวันร้อนๆ กลับมาก็ยังเอาอยู่ ใช้แล้วผิวไม่แห้ง กันน้ำด้วย ราคาดีงาม แต้มทุกสิ่งกลบได้เรียบกริ๊บ!

BEST COVERAGE CONCEALER: IT COSMETICS Bye Bye Dark Spots Concealer + Serum

ชอบตั้งแต่ตอนไปลองที่เคาน์เตอร์ จนต้องสอยกลับบ้านมา ชอบความที่ปกปิดแบบเนียนเรียบ แต่ไม่หนักผิวใดๆ เลย เนื้อคอนซีลเลอร์เนียนแนบไปผิวผิวหน้า หัวแปรงที่ให้มาก็ดี ความเก๋คืออีกฝั่งจะเป็นแปรงที่ให้เกลี่ยลงบนหน้าได้เลย สะดวกมาก ไม่ต้องกลัวจะเป็นคราบหรือตกร่องระหว่างวันเลยนะ เพราะเขามีบำรุงมาด้วย ใช้แล้วผิวผู้ดีมาก

BEST RADIANT CONCEALER: Tarte Shape Tape Radiant

ชอบเพราะมีเฉดสีให้เลือกเยอะมาก ปกปิดดีมากๆๆใช้ปิดรอยแดงรอยดำได้ค่อนข้างเนียน ติดทน เนื้อเกลี่ยง่าย ไม่รู้สึกว่าแห้งเลย แล้วมีหลายเฉดสีสุดๆ เนื้อนุ่ม พกพาง่าย ทาแล้วทาเมคอัพผิวจะเปล่งประกายดีเลยนะ

FOUNDATION

BEST WATER BB CREAM IN-A-BUDGET: Smooto Tomato Collagen BB&CC Cream

ถูกและดีต้อง Smooto เลยจริงๆ ตัวยี้ใช้มานานมาก ใช้เป็นเบสก่อนทารองพื้นก็ได้ หรือจะใช้เพียวๆ ในวันชิลล์ๆ ก็เริ่ด เวลาที่ทำเนื้อบีบีจะแตกตัวเป็นน้ำ เกลี่ยง่ายมาก แถมมีกันแดดให้ในตัว ทาแล้วหน้าจะไบรท์ขึ้นอีกหนึ่งสเต็ปแต่ไม่ลอยนะ คือดีจริง

BEST GLOWING & BRIGHTENING CC CREAM: Cathy Doll Speed White CC Cream SPF50 PA+++ (#01 Light Beige)

เนื้อเบาเริ่ดอยู่เลยนะ ชอบสุดคือทาแล้วหน้าไบรท์ขึ้น และไม่เป็นคราบใดๆ เลย คุมมันได้นานมากๆ มีสารกันแดดปกป้องผิวให้เราด้วย ตอนทาเนื้อซีซีจะแตกตัวเป็นน้ำแร่เกลี่ยง่ายสุดๆ ตัวนี้บอกเลยว่าปิดทุกอย่างได้ทั้งริ้วรอย รอยสิว รอยแดง ใครไม่ชอบใช้รองพื้น ใช้เป็นตัวนี้แทน จะรักในความเบาผิวเลย มีไฮยาลูรอน ทำให้ผิวฉ่ำๆ ชุ่มชื้นอีก กับมีโรสแมรี่และคาโมมายที่ช่วยลดการระคายเคืองให้ผิว ผิวจะฟูๆ ดูเต็มๆ ขึ้นมาเลย

BEST MATTE BB CREAM: Baby Bright Watermelon & Tomato Matte BB Cream SPF 45 PA++ (#21 Light Beige)

จิ๋วแต่แจ๋วสุดๆ ที่สุดของความหน้าแมตต์หน้าเนียนเลยอะตัวนี้ ชอบที่เนื้อบีบีเกลี่ยง่าย ไม่เป็นก้อนๆ ตอนลงบนผิว แถมมีกันแดดในตัวด้วย ใครที่กังวลเรื่องรอยดำรอยแดง ฝ้า กระ บอกเลยว่าต้องลอง เพราะปกปิดได้หมดทุกรอยจริงๆ!! แถมมีสารสกัดจากมะเขือเทศช่วยบำรุงผิวหน้าด้วย ดีงามสุดๆ

BEST TINTED MOISTURIZER: Chantecaille Just Skin Anti Smog Tinted Moisturizer

ราคาสูงก็จริง แต่ถ้าได้ลองแล้วจะขาดไม่ได้เลย เป็นที่สุดของที่สุดทินเท็ด มอยส์เจอร์ไรเซอร์ ที่พอทาผิวแล้วเพิ่มเลเยอะให้ผิวโกลว์ขึ้น เนียนขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่ไม่มีความหนักใดๆ เป็นธรรมชาติมากๆ แล้วถ้าทาแค่บลัชลงไป ผิวอย่างสวยเลย ตัวนี้บอกเลยว่าดีงามที่สุด

Best Luminous Skin Tint: HOURGLASS Veil Hydrating Skin Tint

ใครไม่ชอบแต่งหน้าหนักๆ แต่อยากได้ผิวสวยๆ ต้องลองตัวนี้เลยจริงๆ ทาแล้วเนื้อสัมผัสจะบางๆ แนบลงไปบนผิว อาจจะไม่ได้ปกปิดมาก แต่ว่าผิวผ่องแบบสุดยอดดดด โกลว์มาก เล่นแสงสุดๆ จะใช้ลงแทนรองพื้นในวันเบาๆ ก็ได้ หรือจะใช้เป็นเบสเพิ่มความแน่นก็ได้ คือเริ่ดอะ

BEST BLURRING SKIN TINT: Fenty Beauty Eaze Drop Blurring Skin Tint Foundation

อะเมซิ่งในตัวนี้เลย เพราะใช้แค่ไม่กี่หยด แต่ช่วยเบลอร์ทุกอย่างบนผิวเราให้อย่างสวยเป๊ะ เป็นตัวที่เหมือนไม่ได้ทาเมคอัพ แต่ผิวเปลี่ยนเลยนะ และมีหลายเฉดสีมากๆ คนผิวเข้มไปเลยก็มีเฉดสำหรับผิวเข้ม ใช้ได้นาน และไม่ต้องใช้รองพื้นใดๆ ตามได้เลย

Best Perfect Skin Foundation: Merrezca Perfecting Foundation

โอ๊ยๆๆๆ ตัวนี้ของ Merrezca คือที่สุดของความผิวโกลว์แล้วจริงๆ เนื้อรองพื้นจะไม่หนามากนะ แต่ปกปิดเอาอยู่เลย เกลี่ยง่ายมากเพราะมีบำรุงเน้นๆ แถมมีกันแดดในตัว เคยทาตั้งแต่เช้าตอนเย็นผิวยังสวยอยู่ ไม่เยิ้มเป็นคราบเลย คุมมันได้ดีมาก เริ่ดๆๆ ใช้แล้วรู้สึกผิวเป็นธรรมชาติ สบาย ทาแป้งและบลัชออนลงแบบลัลล้าเลย

BEST VELVET & COVERAGE CUSHION: ESPOIR Pro Tailor Be Velvet Cover Cushion SPF34 PA++

คุชชั่นที่ปกปิดดีมาก ทาแล้วเนียนไปกับผิว ให้ลุค glass skin สุดๆ ผิวฉ่ำน้ำเวอร์ๆ ตัวพัฟคุชชั่นนุ่มมาก เกลี่ยง่าย ไม่เป็นก้อนบนผิว ใครที่ผิวมันก็ไม่เยิ้ม ยิ่งลงเมคอัพอื่นๆ ตาม ผิวยิ่งสวย เป็นคุชชั่นที่ใช้หมดแล้วซื้อซ้ำอะ เพราะดีมากจริงๆ

BEST BRIGHTENING CUSHION: Pixi Glow Tint Cushion

ดีงามเลยนะตัวนี้ ใช้แล้วเห็นเลยว่าหน้าไบรท์ขึ้น อำพรางอะไรที่เราไม่เลิฟบนผิว แล้วมีความโกลว์ๆ คนผิวเซนซิทีฟ ผิวแห้ง ผิวมันใช้ได้หมด ชอบตรงที่รู้สึกว่าผิวหน้าเรามีชีวิตชีวาขึ้น ทาบลัชแล้วสวยแจ่มเลย

BEST SKIN COVER CUSHION: Clio-KillCoverTheNewFounwearCushionSPF50+PA+++

กลายเป็นลูกรักไปแล้ว ตอนนี้ clio เขารีแพกเกจให้สวยกว่าเดิม แถมพัฟคุชชั่นรอบนี้ดีมาก ไม่กินเนื้อรองพื้นเลย เวลาทาแค่แตะนิดๆ แล้วแท็บๆ ลงผิว ก็ได้ผิวที่เนียนกริ๊บเลย รอยดำรอยแดง รอยสิว ผิวไม่เท่ากัน เอาอยู่หมด ฟินิชจะไม่แมตต์แบบสนิทเกิน แต่ทิ้งความโกลว์เล็กๆ เอาไว้บนผิวหน้า ปังสุด

BEST LONG-LASTING & LUXURIOUS FOUNDATION: Gucci 24H Wear Breathable Foundation Luminious Matte Finish

หรูหราที่สุด และเนื้อครีมมี่ที่มีเท็กซ์เจอร์ แต่พอทาแล้วเบาไปกับผิวเลย สีนี่เลือกได้เต็มที่ และเข้ากับผิวสาวไทย ยังไงก็จะต้องเจอสีที่ใช่ มีความเนื้อแมทท์ เบาสบายผิว และหน้าเป๊ะแบบไม่ได้ดูหนักผิว แต่จะเบาและดูไม่รู้ว่าทารองเื้นเลย

BEST LIQUID FOUNDATION: Kate The Base Zero Real Cover Liquid Light Glow

ด้วยราคาและคุณภาพแล้วถือว่าตัวนี้เป็นรองพื้นเนื้อลิควิดที่เริ่ดเลย เนื้อบางเบาสุดๆ ทาแล้วค่อนข้างปิดสิ่งที่เราไม่ต้องการได้ และยังเผยเนื้อผิวให้สดได้อยู่ ใครชอบใช้บลัชเนื้อครีม รองพื้นตัวนี้เหมาะมาก เพราะทำให้ทาง่าย ไม่จมหายไปในผิว มีความเป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ คอลลาเจน และไฮยาลูโรนิคด้วย

BEST PORELESS LIQUID FOUNDATION: Maybelline Fit Me Matte And Poreless Liquid Foundation

สูตรนี้ช่วยคุมมันเลย ใช้แล้วผิวกริ๊บจริงๆ และช่วยลดรูขุมขน คนชอบรองพื้นเนื้อลิควิดที่อยากได้อะไรปกปิดนานทั้งวันและราคาดีงาม ตัวนี้คือชอยส์ที่เริ่ดเลยล่ะ ช่วยคุมผิวไม่ให้เห็นรอยแดงๆ เห่อขึ้นมาด้วย หน้าไม่เงาแน่นอน

BEST CREAM FOUNDATION: Suqqu The Cream Foundation

ขอร้องให้ลองใช้เถอะ เพราะนี่คือรองพื้นเนื้อครีมท่ี่เลิศแสนเลิศในปฐพี เนื้อครีมที่นุ่มแล้วพอทาบนผิว ผิวอย่างเปล่งประกาย มีมิติ และเนียนมาก มีส่วนผสมดีๆ มากมายด้วยสารสกัดจากธรรมชาติของญี่ปุ่น ใครได้ลองรักแน่นอน

POWDER

BEST ILLUMINATING FOUNDATION POWDER: Vie Cosmetics 24/7 Mildly Illumination Powder Foundation SPF 15

แป้งที่ได้รางวัลจากคลีโอไป 2 ปีซ้อน เพราะดีมากจริงงงๆ ความเริ่ดที่สุดคือเนื้อแป้งที่ละเอียดมาก ทำให้ตอนทาลงผิวแล้วเนียนกริ๊บจริง ใครที่รูขุมขนกว้างต้องลองเลย แถมปกปิดดีแต่ไม่โป๊ะนะ เป็นธรรมชาติสุดๆ ทาแล้วผิวดีงามแบบลูกคุณมาก

BEST TRANSLUCENT POWDER FOR OILY SKIN: MILLE OIL CONTROL COLLAGEN TRANSLUCENT LOOSED POWDER

แป้งสูตรบิวตี้เกาหลีที่ใช้แล้วคุมมันให้ผิวเราได้แน่นอน เนื้อเบาปัดแล้วเกลี่ยงายให้ผิวผ่องขึ้นมาทันที แล้วมีคอลลาเจนช่วยให้ผิวอิ่มฟู ผิวเรียบเนียน มีสารสกัดดีๆ จากเกาหลีหลายตัวเลยอย่างเมือกหอยทาก แซฟฟลาวเวอร์ ทีทรี และคอลลาเจน เอาเป็นว่าปัดแล้วผิวไบรท์ขึ้น ดูหน้าหักเหแสงได้ดีขึ้นด้วย

BEST POWDER WITH SPF: Supergoop (Re)setting 100% Mineral Powder Broad Spectrum Sunscreen SPF 35 PA+++

แบรนด์นี้เป็นเจ้าแห่งซันสกรีนอยู่แล้ว พอมาเป็นแป้งก็เชื่อถือได้เลยว่าปกปิดได้แน่นอน ข้อดีของตัวนี้อีกก็คือเนื้อเบา ใช้แล้วหน้าไม่มัน ไม่ดูเงา ผิวไม่เยิ้มแน่นอน ปัดแล้วรู้สึกมั่นใจว่าออกไปข้างนอก ยังมีแป้งตัวนี้ช่วยปกป้องผิวให้เราอีกชั้นหนึ่งด้วย

BEST PERFECT SKIN LIGHTING POWDER: HOURGLASS AMBIENT LIGHTING PALETTE VOLUME 2

หน้าผ่องเหมือนเปิดไฟเดิน มีฟิลเตอร์ไอจีอยู่บนหน้า แต่ต้องเลือกสีดีๆ ไม่งั้นอาจจะร่วงได้ค่ะ มีสีให้เลือกหลากหลายในการตอบโจทย์ที่ต่างกัน ส่วนตัวอยากให้หน้าวิ้งๆ หลังจากใช้รองพื้นหรือคุชชั่น ก็จะปัดตัวนี้ต่อ ปังมากเหมือนได้ผิงใหม่

BEST BLURRING POWDER: One/Size Ultimate Setting Powder

แป้งตัวนี้มาด้วยเนื้อนุ่มๆ ที่ปัดแล้วผิวจะแมทท์ ช่วยเบลอร์ผิวได้ดีมาก รูขุมขนหายเรียบ ปัดแล้วผิวจะเบาๆ มั่นใจขึ้นเลย คุมมันให้ผิวด้วย คือมาเป็นตัวช่วยก่อนถ่ายรูปให้หน้าเป๊ะขึ้นได้ดี โทนสีเข้ากับผิวคนไทยเลยนะ

BEST NATURAL LOOK POWDER: Rare Beauty Always An Optimist Soft Radiance Setting Powder

ใช้แล้วจะชอบความเบาที่โปร่งแสงของแป้งตัวนี้เลย ปัดแล้วหน้าดูมีมิติ เปล่งประกาย คือรู้สึกผิวสวยหรูหราขึ้น ช่วยเลือนรูขุมขน ช่วยคุมน้ำมันส่วนเกินด้วย ใช้แล้วมีความรู็สึกว่าแบรนด์นี้เข้าใจความต้องการของเราเลย

BEST POWDER FOR PERFECTSKIN: Gucci Poudre De Beaute Mat Naturel

รักตั้งแต่แพ็คเกจจิ้ง รักทุกสิ่งของแป้งตัวนี้ ใช้ไปน้อยมากๆ แต่ปัดแล้วผิวหน้าสมูธ เบา หอม และเป๊ะเลย มีความผิวเพอร์เฟ็คท์ที่เหมือนเราไม่ได้ปัดอะไร แล้วไฮๆ เวลาพกใส่กระเป๋าแล้วหยิบขึ้นมาทาทุกครั้ง เรียกว่าอัพใจแรงๆ ได้เลย

BEST MATTE LOOSE POWDER: 4U2 SEBUM CONTROL TRANSLUCENT LOOSE POWDER

ใช้แล้วหน้าแมตต์ไปเลย โดยเฉพาะตอนทาหลังเมคอัพ แล้วเป้นแบบนี้ไปตลอดทั้งวันจริงๆ เนื้อแป้งจะเป็นสีขาว แต่ไม่ทำให้หน้าลอยเลยนะ สมูธไปกับผิวจริงๆ ใครที่ชอบฟินิชหลังแต่งหน้าแมตต์ๆ ต้องลองเลย

BRONZER & HIGHLIGHTER

BEST SUNSET SKIN TONE BRONZER: Bobbi Brown Bronzing Powder

เนื้อเบา ทาแล้วผิวเหมือนบ่มแดดมา สวยแก้มเรื่อกำลังดี เป็นหนึ่งในตำนานบรอนเซอร์ที่ยังไงก็รักเสมอเลย ทาตัวนี้เพียวๆ เลยนะ ถ้าใครที่ไม่ชอบปกปิดอะไรที่ผิว แล้วตบด้วยลิปสติกสีแดง เซ็กซี่ไม่มีใครเกิน!

BEST BALM BRONZER: Pixi On-the-Glow Bronze Tinted Moisture Stick

ชอบมากๆ ใช้แล้วผิวเรื่อแบบเขินอายเล็กๆ แล้วผิวอย่างเฮลธ์ตี้ คนผิวมีกระๆ ทาแล้วสวยน่ารักเลย เนื้อบาล์มนุ่มไปกับผิว เกลี่ยง่าย สีออกแทนๆ กำลังสวย

BEST CREAMY TEXTURE BRONZER: FENTY BEAUTY Cheeks Out Freestyle Cream Bronzer

ดีงามสุดๆ เพราะมีเฉดสีเยอะมาก บอกลาบอรนเซอร์หน้าส้มได้เลย รุ่นนี้สีชัด เนื้อนุ่ม เนียน เกลี่ยลงผิวง่าย ใช้แปรงวนๆ เกลี่ยๆ ก็จบเลย ธรรมชาติมาก หรือถ้าอยากได้ เฉดดิ้งหน้าจัดๆ ตัวนี้ก็บิ๊วท์ทับได้เหมือนกัน

BEST OVERALL HIGHLIGHTER: Mac Mineralize Skinfinish

ไฮไลท์ในตำนานที่ต้องมีติดกระเป๋าเมคอัพตลอดเวลา เป็นตัวที่ปัดแล้วหน้ามีมิติกำลังดี ไม่วาวไป ไม่เห็นรูขุมขนทุกสิ่ง แต่ให้เอฟเฟ็คท์ที่สวยเจิดจรัส เนื้อแป้งละเอียด สีเข้ากับผิวเราได้ไม่ยาก

BEST POWDER HIGHLIGHTER: Rare Beauty Positive Light Silky Touch Highlighter

ดีงามเนียนเข้าไปในผิวเราจริงๆ ไม่วาวไปจนเราเอียงหน้าไม่ได้ แท็บๆ ไม่ต้องเยอะทับผิวหลังทาแป้ง หรือแท็บสดๆ กับผิวไปเลย ผิวสวยแจ่มที่ทำให้หน้าเด้งขึ้นมาทั้งหน้า

BEST LIQUID HIGHLIGHTER: KIKO MILANO Glow Fusion Highlighting Drops

ใครชอบความโกลว์แรงๆ ขั้นสุดต้องลองใช้ KIKO รุ่นนี้เลย เป็นความวาวที่ถูกต้องถูกใจมาก แต่ไม่โป๊ะเลยนะ เนื้อไฮไลท์จะกลืนไปกับผิว อันนี้จะเอามาทากับบลัชออนลิขวิดก็เก๋ไปอีกแบบ ทำได้หลายอย่างมาก ประทับใจสุดๆ

BLUSH

BEST SHOCKING PINK BLUSH: TARTE Maracuja Juicy Blush in Big Ego

เป็นบลัชที่ทั้งสนุกและสีโดนมาก เนื้อเป็นเจลลี่เล็กๆ ทาไปบนแก้ม แก้มอย่างเด็กสาวเลย ชมพูนี้ทาแล้วอัพไปทั้งหน้า เราจะกลายเป็นสาวซนๆ ขี้เล่น เอนจอยโลกทันที สีติดโอเคเลยนะ

BEST SMOOTH AND LONGLASTING LIQUID BLUSH: RARE BEAUTY Soft Pinch Liquid Blush

ใช้แล้วเลิกไม่ได้เลยนะตัวนี้ เป็นเนื้อลิควิดที่เบลนด์ดีมากไปกับผิวหน้าเรา สีสวยทุกสี ต้องลองเลือกว่าชอบเฉดไหน ชมพูอ่อนไปเลย หรือแดงอมชมพูนิดๆ ก็เริ่ด เป็นตัวที่ใครๆ ใช้ก็จะต้องชอบ ทาทับเมคอัพได้เลย จะได้อีกเลเยอร์ที่สวยปลั่งเลย

BEST COLORFUL BLUSH ON: HINCE True Dimension Layering Cheek

บลัชที่เป็นทั้งเนื้อครีมและเนื้อแป้งในตลับเดียวกัน ก็เลยอะเมซิ่ง ตามหามานานแล้ว และเฉดสีทายังไงก็อัพหน้าให้สวยละมุน ใช้ได้ตามอารมณ์เลย เพราะบางทีเราก็อยากได้แก้มพินช์ๆ บางทีก็อยากได้เป๊ะหน่อย ลองเลยนะ

BEST PURPLE BLUSH ON: LAKA Love Silk Blush in 702 Fantasy

ม่วงนี้ยอมที่สุด เป็นม่วงไลแล็คอันแสนจะอ่อนโยน ทาแล้วแก้มเรื่อสีม่วงเบาๆ แล้วปรากฏว่าทำให้หน้าทั้งสวยเขินๆ สว่าง และเด็กลงด้วย เก๋เลย

BEST LUXURIOUS PINK BLUSH: Gucci Blush De Beauté No.03 Radiant Pink

ดีงามล้ำเลิศมาก ลงตัวที่สุด ในที่สุดเราก็เจอบลัชสีชมพูในฝัน ปัดแล้วแก้มเปล่งประกาย และเนื้อแมทท์ ที่สีหรูหรา ปัดเนียนเรียบไปกับผิว แพ็คเกจจิ้งก็ไฮโซ พกแล้วไฮมาก

BEST NATURAL BLUSH ON: EVERPINK Blush My Feelings

เนื้อนุ่มมาก ทาแล้วเหมือนเป็นแป้งไปในตัว สีนี้ถ้าทาตรงโหนกแก้มปั๊บ ลุคทั้งหน้าของเราเซ็กซี่ไปเลย ปาดอายไลเนอร์สีดำเข้มๆ แล้วเปลือยปากเลยนะ สวยสุดแล้ว

BEST BLUSH TINT FOR ALL: Oriental Princess Beneficial Kiss From A Rose Natural Face Tint

เป็นทินท์ที่อ่อนใสมากๆ ใช้แล้วไม่มีทางแพ้เด็ดขาด ใครชอบสาวแก้มเด็กสาวใสๆ ทินท์นี้ตอบโจทย์เลย แล้วมีเบลนเดอร์ให้แนบมาด้วย สี Brilliant Pink Iceberg โดนมาก!

BROW PENCIL

BEST WATERPROOF EYEBROW PENCIL: MILLE 6D EYEBROW PENCIL WATERPROOF

หายากมากนะ ดินสอเขียนคิ้วที่สีถูกใจ เขียนลื่นเขียนชัดแบบไม่หักคาคิ้ว แต่ Mille ทำได้ กันน้ำได้ดีมาก วันไหนที่ออกไปทำงานข้างนอกทั้งวัน สีคิ้วไม่เลือนไม่หาย ลากเส้นสมูธมากๆ

BEST EASY-TO-USE BROW PENCIL : EVERPINK Brow friend – The Smart One

เป็นดินสอเขียนคิ้วที่หยิบมาใช้บ่อยที่สุดเลย ชอบที่สุดคือเรื่องสี ทุกเฉดของ Everpink คือทำมาเพื่อคนไทยจริงๆ ใครที่ไม่ได้ทำสีผมก็ใช้ได้แบบหน้าไม่โดดเลย อีกอย่างที่ชอบคือหัวแปรงเกลี่ยที่ขนแน่น เกลี่ยได้ธรรมชาติสุดๆ คือชอบจริง

BEST THIN BROW PENCIL: COSLUXE Slimbrow pencil

ที่สุดของดินสอเขียนคิ้วอีกแท่งเลย ยืนหนุ่งเรื่องหัวเล็กจริงๆ มือใหม่หัดแต่งหน้าใช้ได้สบายๆ เลย ความเริ่ดของหัวดินสอที่เล็กคือจะทำให้เราคุมเส้นเขียนได้ง่าย จะเขียนแบบยกเว้นคิ้วทีละเส้นหรือจะวางโครงก็แจ่มเลย

EYELINER

BEST COLOR EYELINER: In2It Hair Brush Eyeliner Pen

อายไลน์เนอร์เส้นเล็กคมมาก กรีดทีเดียวสีติดชัดเลย ความเริ่ดคือมีสีเจ๋งๆ ให้เยอะมาก ชอบสุดคือสีอความารีน เป็นสีฟ้าน้ำทะเลผสมชิมเมอร์นิดๆ กรีดตาแล้วได้อีกลุค กลายเป็นสาวเปรี้ยวขึ้นมาทันที ชอบมากก ต้องลองเลย

BEST LONGLASTING EYELINER: Lilybyred AM9 to PM9 Survival Penliner

ชอบเพราะกันน้ำ ติดทนทั้งวัน ไม่เลอะไม่เยิ้มไม่ไหล หัวเล็กเส้นคมทำให้เขียนได้ง่าย ใครชอบเหงื่อออก ผิวมัน ใช้ตัวนี้แล้วจะรู้สึกโอ้ว มาย ก้อดมากๆ

MASCARA

BEST MASCARA BASE: In2It Pro Lash Mascara & Base

คุ้มมากตัวนี้ แท่งเดียวปัดได้ทั้งขนตาและขนคิ้ว มาเพื่อเสริมให้ขนตาและขนคิ้วของเราดกขึ้น หนาขึ้น ยาวขึ้นด้วย มีโปร วิตามิน บี5 ช่วยเพิ่มทุกสิ่งให้ ปัดง่าย ปัดหลังจากปัดมาสคาร่า และปัดคิ้ว ใช้ติดทุกวันเลยนะ ขนตามียาวขึ้นเลย!

BEST EVERYDAY MASCARA: BROW IT My Everyday Mascara

ที่สุดของมาสคาร่าแล้วจริงๆ เวลารีบๆ ต้องออกจากบ้านตอนชเ้า แค่หยิบน้องคนนี้มาปัดๆ ก็ได้ขนตางอนสวยเลย แล้วเรื่องความติดทนก็ต้องไว้ใจให้ BROW IT เลย เพราะกันน้ำกันเหงื่อ เวลาที่ปัดขนตา แปรงที่ให้จะเข้าไปทุกซอกทำให้ขนตาเด้งเรียงสวยเป็นธรรมชาติ ลืมการต่อขนตาไปเลย

BEST MASCARA OVERALL: Pat Mcgrath Labs FetishEyes Mascara

ปัดแล้วขนตาทั้งงอน ทั้งยาว และมีโวลุ่มขึ้น แล้วยังมีเปปไทด์เพื่อให้ขนตาเราได้รับการบำรุงเพิ่มขึ้นด้วย ปัดแล้วตาสวยแน่นอน เป็นอีกแท่งที่เมคอัพ อาร์ติสท์ของโลกชอบกัน

EYE SHADOW

BEST GLITTER EYESHADOW: COSLUXE WINK TO THE BLINK BLINK

ใครเป็นสายกลิตเตอร์ตาแตก ความวิ้งแบบพุ่งๆ ต้องลองอายแชโดว์รุ่นนี้จาก Cosluxe เลยจริงๆ แค่ปาดมาสีก็แน่นแบบตะลึง เวลาลงบนเปลือกตาคือกลายเป้นสาวเกาหลีทันที จะทาเดี่ยวๆ หรือทาทับอายแชโดว์สีอื่นก็เริ่ดอะ คือมันปังมากจริงๆ อยากให้ลองสุดๆๆๆๆ

BEST COOL TONE EYE SHADOW PALETTE: Peripera All Take Mood Technique Palette

เป็นพาเลตที่ใส่สีมาครบโทนมากๆ อันที่ใช้เป็นพาเลตคูลโทน รู้สึกว่าเค้าเลือกเฉดมาครบถูกต้องความเป็นคูลโทนมากๆๆ ทั้ง เข้ม กลาง อ่อน แล้วก็มีตัวชิมเมอร์ และกลิตเตอร์ ก็เลยชอบมากๆๆเพราะสามารถแต่งได้ครบจบด้วยพาเลตอันเดียว มีถึง 12 ช่อง ตัว pigment ของตัวอายแชโดว์ก็ชัด แล้วตัวกลิตเตอร์และชิมเมอร์เล่นแสงหรือกระจายแสงได้ดีมากๆๆ เหมาะสมคุ้มค่ากับราคามากๆ

BEST EVERYDAY LOOK EYE SHADOW PALETTE: Holika Holika Piece Matching 12 Colors Eyeshadow Palette in 03 My Birthday

เป็นพาเลตโทนน้ำตาล พีช ชมพู มี 12 เฉด ทั้งชิมเมอร์และเนื้อสีธรรมดา รู้สึกว่าเป็นพาเลตที่เหมาะกับการแต่งหน้าแบบ everyday look แล้วก็ด้วยมีความหลายเฉดทำให้สามารถแต่งได้หลายลุค ตัวชิมเมอร์เล่นแสงสวยมากๆๆ มีกระจกพกพาสะดวก pigment สีสวยชัดมากกกกกกก

BEST WEIGHTLESS EYE SHADOW: Rare Beauty All Of The Above Weightless Eyeshadow Stick in contentment

เป็นอายแชโดว์แบบแท่งที่ใช้ง่ายมาก และเกิดเอฟเฟ็คท์สวยที่สุด สีนี้ทายังไงก็ขับหน้าทั้งหน้าเราให้เด่นขึ้นมา โทนน้ำตาลตุ่นๆ ทำให้เราดูเซ็กซี่ นุ่ม ลึกซึ้ง เนื้อเป็นเจลที่กันน้ำ ใช้หัวแหลมทาก่อน แล้วสมัดจ์ให้ฟุ้งๆ สวยเลย

LIPS

BEST PUMPLING LIP: Solure Moisture Glow Pumpling Lip in Rosee

จะทาทับลิป หรือทาก่อนเลย ตัวนี้ทาเถอะเพราะจะเพิ่มความอวบอิ่มที่เฮลธ์ตี้กับปากเรามาก มีความมอยส์เจอร์เต็มๆ หรือถ้าจะทาตัวเดียวเลย สีนี้ก็แดงเรื่อๆ ให้ปากเราเป็นธรรมชาติน่ารักดี

BEST MOISTURE LIPSTICK: In2it moisture bomb lipstick

เป็นลิปบาล์มที่คนแนะนำเยอะมากเลยลองซื้อตาม แล้วก็รู้สึกชอบมากกก ราคาไม่แพงง แต่ตัวลิปทาแล้วทำให้ปากดูฉ่ำมากๆๆๆๆ ชุ่มชื้นด้วย โทนสีจะออกแนวธรรมชาติๆระเรื่อๆ สีชัดติดทนทครีเอตลุคที่ดูสุขภาพดีแบบปากฉ่ำ

BEST GLOW&PIGMENTED LIP TINT: Merrezca Glow Ink Color Lip Tint

รักตัวนี้มาก ชอบเนื้อ ชอบสีที่สุด มีความเป็นทินท์และเป็นเหมือนลิปสเตน ลิป มาร์คเกอร์ในฝันเลย เอาจริงทาแล้วสวยทุกสีนะ แต่สีที่อยากแนะนำก็คือ #09 Atomic #05 Aurora Red ทาแล้วหน้าสว่าง ขับสีตาของเราทีเดียวเลย

BEST SWEET AND SHINE LIP TINT: BABY BRIGHT SWEET CAFE SHINY TINT #06 Rose Tea

เป็นลิปที่พกติดกระเป๋าไว้ตลอดทุกที่จริงๆ แล้วเวลาจะหยิบมาทาก็ปาดง่ายสุด แปรงที่ทาคือนุ่ม แล้วสีติดชัดมาก เกลี่ยง่ายไม่เป็นเป็นคราบเลย แถมสีนี้คือดีมากเวอร์ เป็นสีแดงกุหลาบที่อมชมพูสวยมาก ทำให้เรากลายเป็นสาวหวานขึ้นมาทันที รักๆๆๆ

BEST JUICY LIP SET: SOLURE DREAMY LIP

จะทาทับลิป หรือทาก่อนเลย ตัวนี้ทาเถอะเพราะจะเพิ่มความอวบอิ่มที่เฮลธ์ตี้กับปากเรามาก มีความมอยส์เจอร์เต็มๆ หรือถ้าจะทาตัวเดียวเลย สีนี้ก็แดงเรื่อๆ ให้ปากเราเป็นธรรมชาติน่ารักดี

ข้อมูลและราคาสินค้าอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามโปรโมชั่น – อัพเดทวันที่ 31 ก.ค. 2566

Primer   /  Concealer   /   Foundation   /   Powder   /   Bronzer & Highlighter   /   Blush   /   Brow   / Eyeliner   / Mascara   / Eye shadow   /   Lips

BHOF 2023

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']